ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 73: Giao cho phu nhân tiếp quản Thái Hòa

SuThanhYct


Lục Tử Cẩn chỉ là ôm Sầm Mặc Tiêu, nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng, một câu không nói.

Nàng có thể cảm giác được Sầm Mặc Tiêu khổ sở, còn có nàng hỏng mất cùng ẩn nhẫn.

Sầm Mặc Tiêu cũng chỉ nhất thời bị tin tức này đả kích, rốt cuộc Lý Khải Thắng tuyệt tình cùng bất công cũng không cần nàng lần nữa xác minh.

Nhưng loại thống khổ này tựa như vết sẹo đã khép lại lần nữa nứt ra, đau đớn khiến người ta khó có thể chịu đựng.

Không biết qua bao lâu, Sầm Mặc Tiêu tiếng nói mang theo giọng mũi rầu rĩ từ trong lòng ngực Lục Tử Cẩn truyền ra tới.

"Chị đều không mở miệng hống em."

Lục Tử Cẩn nghe được rõ ràng, trong mắt vẻ đau xót trào ra một tia cười, phủng đầu nàng, sờ sờ vành mắt đỏ hoe của nàng: "Quá đau lòng em, không biết như thế nào hống mới tốt."

Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng, kỳ thật khi Lục Tử Cẩn nhận ra bộ mặt của Lục Tuần, thống khổ không thể so nàng thiếu đi. Hiện giờ chính mình có thể trốn đến trong lòng ngực của nàng, làm nàng dỗ dành chính mình, nhưng lúc trước Lục Tử Cẩn lại không có ai để dựa vào. Tưởng tượng đến đây, Sầm Mặc Tiêu trong lòng vô cùng đau đớn, trong mắt thủy quang kích động, cơ hồ lại muốn rơi lệ.

Lục Tử Cẩn nhìn ra nàng đột nhiên tăng lên khổ sở, có chút khẩn trương: "Vợ làm sao vậy?"

Sầm Mặc Tiêu lắc đầu, không nói gì, chỉ là điểm điểm chính mình môi.

Lục Tử Cẩn dở khóc dở cười, trêu chọc nói: "Còn nhớ hôn hôn, phỏng chừng không khổ sở."

Trong miệng nói như vậy, nhưng vẫn là cúi đầu thương tiếc hôn hôn môi nàng, ôn nhu phi thường.

Hai người nhão nhão dính dính, Lục Tử Cẩn đau lòng Sầm Mặc Tiêu, càng thêm dung túng nàng, hai người thiếu chút nữa lại lau súng cướp cò.

Qua một hồi lâu, Lục Tử Cẩn mới có thể đem tâm tư phóng tới chính sự.

"Trước mắt đồ vật chúng ta thu được tuy rằng không thể lập tức làm cảnh sát bắt Lý Nguyên, nhưng lập án thẩm tra đã là trốn không thoát. Những đồ vật kia bày ra tới, chỉ cần điều tra lấy được bằng chứng, hắn không chạy thoát được, cho nên A Tiêu có tính toán gì không?"

Có Lưu tẩu lời chứng, hơn nữa điều tra được đến chứng cứ, cùng với ghi âm cuộc gọi giữa Lý Nguyên cùng Lưu tẩu, đủ để định tội hắn.

Sầm Mặc Tiêu trong mắt thần sắc hơi ám: "Em đang đợi ông ngoại tra được đồ vật, ngay từ đầu liền phải làm Lý Nguyên thoát thân không được. Muốn đả kích Lý Nguyên, cần thiết cắt đứt sự hỗ trợ từ ba em, mặt khác yêu cầu làm ông ngoại tiếp thu chân tướng tàn khốc kia, ông tuổi tác lớn, thân thể lại không tốt, em sợ ông chịu không nổi."

Đây là điều Sầm Mặc Tiêu lo lắng nhất, cho dù Sầm Khang Hồng trong khoảng thời gian này tích cực trị liệu, nhưng quản một tập đoàn lớn, vất vả không cần nói cũng biết, Sầm Mặc Tiêu làm ông lui về nghỉ ngơi, ông cũng không chịu. Thế cho nên sức khỏe ông cũng không có tốt lớn, để Sầm Mặc Tiêu thực sợ hãi.

Lục Tử Cẩn cũng minh bạch, hơn nữa có một việc theo thời gian trôi đi nàng liền càng sợ hãi cùng bất an. Rốt cuộc đời trước Sầm Khang Hồng chính là ở tháng sáu năm nay tạ thế.

Nàng cũng không rõ ràng Sầm Khang Hồng chân chính nguyên nhân chết, chỉ có thể thừa dịp trong khoảng thời gian này thường xuyên bồi Sầm Mặc Tiêu đi thăm ông, thường thường hỏi một chút bác sĩ Trang về trạng huống của ông.

Sầm Mặc Tiêu nhìn Lục Tử Cẩn, sau đó mở miệng nói: "Em muốn đi ZHO."

Lục Tử Cẩn minh bạch nàng ý tứ, nhưng nàng cũng lo lắng, nhíu mày nói: "Chị biết em muốn giúp ông ngoại giảm bớt gánh nặng, nhưng thân thể của em cũng không thích hợp quá mức vất vả, em có thể hỗ trợ, nhưng nhất định không thể tiếp quản Trí Hòa."

Sầm Mặc Tiêu cười khổ một chút, "Em quá vô dụng."

Lục Tử Cẩn không muốn nàng nói chính mình như vậy, bất mãn nhìn nàng một cái: "Không được nói bừa, đây không phải em sai. Trí Hòa trước mắt bồi dưỡng mấy vị giám đốc thực không tồi, có thể để ông ngoại chậm rãi lui về sau màn, nếu không yên tâm em liền đi tọa trấn, nhưng có chuyện phải làm, liền giao cho chị là được."

"Nhưng Tư Nguyên của chị đang giai đoạn phát triển mạnh mẽ, cần chị điều hành rất nhiều, chị lại qua giúp em không phải là mệt muốn chết rồi." 

Sầm Mặc Tiêu không phải không nghĩ tới làm Lục Tử Cẩn tiếp quản Trí Hòa, chỉ là ban đầu trong mắt người khác nàng cùng Sầm Khang Hồng như nước với lửa, hiện giờ có thể không cần cố kỵ, Lục Tử Cẩn cũng rời đi Viễn Dương, nhưng chị ấy có sự nghiệp riêng, hơn nữa làm thực hảo.

Không phải mỗi người đều thích ngồi mát ăn bát vàng, đặc biệt là Lục Tử Cẩn, nàng vốn dĩ rất trọng công việc, bảo nàng vứt bỏ Tư Nguyên, lấy thân phận con dâu Sầm gia đi tiếp quản Trí Hòa, khẳng định phải chịu điều tiếng, Sầm Mặc Tiêu không muốn.

Nhưng treo hai đầu khẳng định rất mệt, phía trước ở Viễn Dương Lục Tử Cẩn có bao nhiêu vất vả, Sầm Mặc Tiêu đều xem ở trong mắt.

Lục Tử Cẩn cười cười: "Trước đây chị cũng bận rộn như vậy, hơn nữa đến Trí Hòa cũng không giống như Viễn Dương, có Tiểu Sầm tổng ở đó, làm gì có ai dám khi dễ chị."

Nói xong nàng lại nhìn Sầm Mặc Tiêu, chớp chớp mắt nói: "Huống hồ chị thay phu nhân làm việc, khẳng định không mệt."

Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng, sau đó hôn nàng một ngụm: "Phu nhân nhà em làm sao tốt như vậy."

Lục Tử Cẩn ôm nàng, chỉ là cười.

Tới rồi buổi tối, Sầm Mặc Tiêu muốn đi Sầm gia nhà cũ, cùng Sầm Khang Hồng ăn cơm chiều.

Lục Tử Cẩn đáp ứng rồi, hơn nữa lúc đi là nàng lái xe, Sầm Mặc Tiêu ngồi ở trên ghế phụ vẫn luôn nắm góc áo Lục Tử Cẩn, trong xe lần này mở nhạc vẫn là bài "I am you" của Taylor.

Ngồi xe đối Sầm Mặc Tiêu như cũ là chuyện rất vất vả, nhưng thực hiển nhiên so lần trước đã rất có tiến bộ.

Lúc xuống xe, Lục Tử Cẩn mở cửa xe, thế nàng cởi ra đai an toàn, nhìn sắc mặt nàng có chút tái nhợt, thò người qua hôn nàng một ngụm, nghiêm túc nói: "Đặc biệt lợi hại."

Sầm Mặc Tiêu bị nàng dáng vẻ nghiêm túc chọc đến sắc mặt ửng đỏ, thanh thanh giọng nói lúc này mới xuống xe.

Nhưng vẫn là nhỏ giọng lẩm bẩm nói: "Em vẫn luôn rất lợi hại."

Chỉ là sau khi xuống xe, ánh mắt Sầm Mặc Tiêu rơi vào một chiếc xe khác đậu gần đó, trên mặt biểu tình đột nhiên trở nên có chút khó coi.

Lục Tử Cẩn phát hiện không đúng, cũng nhìn xe kia, nhíu mày nhỏ giọng nói: "Là Lý Nguyên hay là ba em?"

Sầm Mặc Tiêu thu hồi ánh mắt, nhìn trước mắt phòng ở: "Ba em."

Nói xong, Lý Khải Thắng cùng Sầm Khang Hồng liền đồng thời đi ra cửa, xem ra bọn họ đã biết hai người tới.

Sầm Mặc Tiêu không có biểu tình gì, chỉ là nhàn nhạt kêu một tiếng: "Ông ngoại, ba."

Sầm Khang Hồng biểu tình có chút nghiêm túc, lúc nhìn đến Sầm Mặc Tiêu mới có ý cười.

Nhưng Lý Khải Thắng nhìn đến Sầm Mặc Tiêu cùng Lục Tử Cẩn, biểu tình liền có chút phức tạp.

Lục Tử Cẩn cúi đầu chào hai người, Lý Khải Thắng gật đầu, mới thử nói: "Mặc Tiêu như thế nào tới thăm ông ngoại, phía trước ba nói mãi, con cũng không chịu đến."

Sầm Mặc Tiêu hơi hơi mỉm cười, một đôi mắt nhìn Lý Khải Thắng: "Trước kia là con không hiểu chuyện, nhìn không ra tới ai tốt ai xấu, ông ngoại thiệt tình tốt với con, con nên hảo hảo hiếu thuận ông."

Lý Khải Thắng mạc danh cảm thấy ánh mắt Sầm Mặc Tiêu có chút không đúng, đôi mắt không tự giác dịch khai, sau đó cười nói: "Con có thể minh bạch chuyện này thật sự là tốt quá, Mặc Tiêu quả nhiên trưởng thành."

Sầm Mặc Tiêu không tỏ ý kiến, sau đó hỏi: "Ba không đi làm sao, như thế nào đến thăm ông ngoại?"

Lý Khải Thắng sắc mặt có chút không được tự nhiên, nhìn Sầm Khang Hồng, đang muốn nói cái gì, Sầm Khang Hồng tiếp lời nói: "Ông gọi ba con lại đây, có một số việc ông muốn hỏi."

"Tử Cẩn A Tiêu, đừng đứng bên ngoài, mau tiến vào, các con đều ở, có chút lời cũng càng dễ nói."

Lục Tử Cẩn nhìn Sầm Mặc Tiêu, hai người trao đổi ánh mắt, sau đó mới vào nhà.

Sầm Khang Hồng ngồi ở trên sô pha, Lý Khải Thắng ngồi ở bên trái, Lục Tử Cẩn bồi Sầm Mặc Tiêu ngồi ở đối diện.

Lý Khải Thắng có vẻ rất bất an, Lục Tử Cẩn thấy đôi tay hắn giao nắm ở bên nhau, xem ra chuyện Sầm Khang Hồng muốn hỏi, Lý Khải Thắng thực lo lắng.

Sầm Khang Hồng nhìn hai cha con trạng thái rõ ràng không đúng, có chút nghiêm túc nói: "Ông muốn biết giữa Mặc Tiêu và ba con rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Sầm Mặc Tiêu sắc mặt chưa biến, "Ông ngoại, chúng ta không có chuyện gì, ông đừng lo lắng."

Sầm Khang Hồng muốn nói lại thôi, trong lòng hắn như một cuộn chỉ rối, có rất nhiều vấn đề yêu cầu bọn họ giải đáp, nhưng vừa rồi Lý Khải Thắng nói năng thận trọng qua loa tránh đi, mà Sầm Mặc Tiêu thực hiển nhiên cũng hoàn toàn không muốn nhắc đến.

"Khải Thắng, chuyện khác ta không hỏi, nhưng mâu thuẫn giữa Lý Nguyên và Mặc Tiêu, con hẳn là hiểu rõ hơn ta, cũng biết sớm hơn ta, cho nên con muốn xử lý như thế nào?"

Lý Khải Thắng mày nhăn lại, trong mắt tràn đầy khó xử, bất đắc dĩ nhìn Sầm Mặc Tiêu, mới muộn thanh nói: "Ba, Lý Nguyên tuy rằng không phải con ruột của con, nhưng là con cùng phu nhân thu dưỡng, hắn phẩm tính ngài cũng rõ như ban ngày, cũng không phải đứa trẻ hư. Thái Hòa cần có người thay con tiếp quản, Mặc Tiêu thân thể không tốt, con không thể để nàng nhọc lòng. Vô luận là thân phận hay năng lực, Lý Nguyên đều rất thích hợp, điểm này ba lúc trước cũng đã đồng ý."

"Con biết trong lòng Mặc Tiêu không thoải mái, nhưng con bảo đảm, những gì thuộc về Mặc Tiêu, con tuyệt không cho phép người khác nhúng chàm, chỉ cần nàng muốn, con đều sẽ cấp."

Hắn nói được rõ ràng, lại đối Sầm Mặc Tiêu nói: "Lần trước con thu mua mảnh đất P107 kia, Lý Nguyên cũng biết nhưng ba nói phải toàn lực ủng hộ con, hắn liền không chút do dự ký duyệt cho con, không phải sao?"

"Ba, nếu con nhớ không lầm, con dùng tiền hẳn là không liên quan đến công vụ Thái Hòa, kia thuần túy là đầu tư cá nhân của con. Miếng đất P107 tổng giá trị một tỷ ba, trong đó chỉ có 70 triệu là từ tài khoản bên này. Không tính đến 18% cổ phần con đã giao cho ba, chỉ riêng ông ngoại để cho con 10% cổ phần, nhiều năm như vậy chia hoa hồng cũng không ít đi? Hơn nữa đó là tài sản riêng của con, ba để Lý Nguyên quản Thái Hòa, cũng không đến mức giao luôn tài sản tư nhân của con cho hắn?"

Lý Khải Thắng không dự đoán được Sầm Mặc Tiêu cái gì cũng biết, tức khắc sững sờ ở nơi đó.

Sầm Khang Hồng cũng có chút không vui, nghiêm túc nói: "Chuyện đó ta cũng biết, là ta bảo Mặc Tiêu đi đầu tư, tiền vốn cũng là ta cấp, không cần hắn đi phí tâm lực điều hành."

Nói xong, ánh mắt Sầm Khang Hồng chặt chẽ khóa ở trên mặt Lý Khải Thắng, gằn từng chữ: "Khải Thắng, ta nhớ rõ lúc trước 18% cổ phần ta và con thương lượng qua, chỉ là đem quyền biểu quyết cho con, cổ phần vẫn thuộc về Mặc Tiêu, con trước nay không nói với nàng sao?"

Lý Khải Thắng sắc mặt trực tiếp thay đổi, bỗng nhiên quay đầu nhìn Sầm Khang Hồng, lại thực mau quay đầu xem Sầm Mặc Tiêu. Sau một lúc lâu hắn mới miễn cưỡng nói: "Mặc Tiêu căn bản đối việc công ty không hề hứng thú, lại một lòng một dạ đem cổ phần chuyển cho con, ba cũng biết lúc ấy Mặc Tiêu cùng ngài quan hệ thực cương, nếu biết ngài nhúng tay sửa lại hợp đồng, vậy không phải lửa cháy đổ thêm dầu sao."

Hắn có chút nôn nóng, thuận miệng liền đem chuyện Sầm Khang Hồng nhúng tay nói ra, Sầm Mặc Tiêu trong lòng lạnh xuống, nàng hậu tri hậu giác ý thức được, loại lời kích thích này đối với nàng, Lý Khải Thắng càng nói càng thuận miệng.

Vì thế Sầm Mặc Tiêu nở nụ cười, có chút kinh ngạc nói: "Con vốn đang muốn thương lượng với ba, nhờ ba đem cổ phần chuyển lại cho con, con đã lớn rồi, cũng thành gia. Tử Cẩn mới ném công tác, con cũng không có việc làm, cũng không biết có thể nuôi nổi vợ hay không, cho nên con nghĩ đã đến lúc mình vất vả một chút."

Lý Khải Thắng kinh ngạc phi thường, không thể tưởng tượng nói: "Con nói cái gì? Ý của con là, con muốn đến Thái Hòa công tác sao? Chính là thân thể của con, con đã quên bác sĩ dặn dò thế nào? Ba làm sao sẽ để con lưu lạc đến nỗi nuôi không được vợ."

Sầm Mặc Tiêu nhìn bên người Lục Tử Cẩn, chỉ đương nhìn không thấy Lý Khải Thắng bộ dáng đứng ngồi không yên, cười nói: "Ba, con thân thể không tốt, Tử Cẩn thân thể chính là thực tốt. Ba không phải nói sợ Thái Hòa không có người nối nghiệp sao? Con tin tưởng Tử Cẩn năng lực hẳn là không thể so Lý Nguyên kém, ba có thể yên tâm lui về nghỉ ngơi."

--------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info