ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 45: Giám đốc phu nhân quá bổng

SuThanhYct


Sầm Mặc Tiêu một giấc này ngủ đến mơ mơ màng màng, cũng ngủ thật lâu. Lục Tử Cẩn vẫn luôn ở bên ngoài công tác, Cam Vi tiến vào vài lần còn trộm nhìn quanh phòng, lại bị ánh mắt Lục Tử Cẩn đè ép trở về.

"Hảo hảo công tác, chuyện khác không cần nhiều tâm tư đi bát quái."

Cam Vi thè lưỡi nói: "Giám đốc, em còn chưa thấy mặt phu nhân của chị, nghe nói lớn lên đặc biệt đẹp."

Lục Tử Cẩn nghe xong nhịn không được lộ ra điểm ý cười, bất quá rất nhanh liền thu liễm, nhàn nhạt liếc Cam Vi, tung ra một câu: "Lại đẹp cũng là của chị."

Cam Vi miệng giương, có chút giật mình. Sau đó lại che miệng nở nụ cười, "Dạ dạ giám đốc, em thật không nghĩ tới chị lại...Ha ha, em không bát quái nữa, liền đi bận rộn đây."

Lục Tử Cẩn cũng không biết dây thần kinh nào của mình có vấn đề, trên mặt xấu hổ thật sự, nhưng vẫn gọi Cam Vi lại: "Chút nữa chị muốn đi ra ngoài một chuyến, khả năng buổi chiều mới trở về, nếu có đối tác tìm chị, em bảo họ đợi một lát."

"Minh bạch." Cam Vi ném cho nàng biểu tình 'em đã hiểu', đầy mặt ý cười mà đi ra ngoài.

Lục Tử Cẩn đỡ đỡ trán, thấp thấp nói: "Lục Tử Cẩn, ngươi đầu óc không rõ ràng lắm."

Chờ đến Sầm Mặc Tiêu mở mắt, Lục Tử Cẩn đang ngồi bên mép giường nhìn nàng: "Ngủ ngon sao?"

Sầm Mặc Tiêu xoa đôi mắt ngồi dậy, thoáng nhìn đồng hồ trên tay, có chút kinh ngạc: "Em ngủ gần hai tiếng đồng hồ."

"Ừ, thời điểm không còn sớm, chị bên này xử lý không sai biệt lắm, chúng ta đi gặp bác sĩ Trang thôi."

Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng, gật gật đầu.

Bởi vì có hẹn trước, bác sĩ Trang liền ở kia chờ các nàng, xem bệnh cũng không có tốn thời gian lâu lắm.

Sau khi Sầm Mặc Tiêu tới bệnh viện, cảm xúc liền không được tốt, Lục Tử Cẩn đại khái minh bạch tâm tình của nàng, lúc bác sĩ Trang hỏi chuyện, liền thay Sầm Mặc Tiêu đáp: "Nàng buổi sáng cảm xúc có chút kích động, lúc ấy sắc mặt đều trắng xám, tôi lo lắng nàng xảy ra chuyện nên mới đến gặp bác sĩ một chút."

Bác sĩ Trang gật gật đầu: "Tim đập không quy luật, điện tâm đồ biểu hiện nhịp tim không đồng đều, hôm qua mới làm siêu âm màu, hôm nay liền không cần làm. Cảm xúc đối trái tim ảnh hưởng rất lớn, nếu quá mức mãnh liệt kích thích, khả năng dẫn đến trái tim bất kham gánh nặng, cho dù trước mắt không có việc gì, nhưng lặp lại nhiều lần sẽ khiến bệnh tình tăng thêm. Liền trạng huống trước mắt của Sầm tiểu thư, cảm xúc quá kịch liệt dao động có thể gây nguy hiểm, cần phải chú ý."

Lục Tử Cẩn trong lòng căng thẳng, vội vàng gật đầu.

Làm xong kiểm tra, Lục Tử Cẩn nhìn Sầm Mặc Tiêu có chút nặng nề, thấp giọng khuyên nàng.

"Trước đem những chuyện kia đều vứt bỏ, thân thể là của chính mình, đem thân thể lăn lộn hỏng rồi thì chỉ làm thân giả đau thù giả mau(1), không cần nghĩ nhiều mặt khác, chị mang em đi ăn cơm được không?" Lục Tử Cẩn thấy nàng tinh thần không được tốt, vội trấn an nàng.

Sầm Mặc Tiêu nghe nàng nói xong, dừng bước chân quay đầu nhìn nàng, mở miệng hỏi nàng: "Còn chị? Chị sẽ lo lắng em, sẽ khổ sở sao?"

Lục Tử Cẩn biểu tình né tránh, sau đó mới nói: "Chúng ta cũng coi như sớm chiều ở chung, vừa là đối tác vừa là bạn bè, chị khẳng định lo lắng em."

Sầm Mặc Tiêu ánh mắt ám ám, cười khổ lại có điểm không thể nề hà. Nếu Lục Tử Cẩn không phải quá giỏi giả vờ, thì hành động mấy ngày nay, đặc biệt là lúc sáng an ủi chính mình, rõ ràng là thích chính mình, nhưng thật sự khó tiếp thu, khó thừa nhận như vậy sao?

Nhớ tới sáng hôm nay Lục Tử Cẩn nói, giữa chúng ta còn chưa đủ tín nhiệm, Sầm Mặc Tiêu có chút khổ sở, nhưng nàng cũng biết Lục Tử Cẩn gặp phải rất nhiều chuyện, quả thực muốn thận trọng, nàng không nên oán trách nàng ấy quá bảo thủ, rốt cuộc các nàng lúc bắt đầu cũng không phải đơn thuần như vậy.

Sầm Mặc Tiêu nghĩ đến Lục Tử Cẩn vẫn là người vợ hợp pháp của mình, cho dù nàng ấy vịt chết cái mỏ vẫn còn cứng không thừa nhận thích nàng, tạm thời cũng trốn không thoát. Hơn nữa Lục Tử Cẩn đối nàng để ý nàng có thể cảm nhận được, liền tạm thời kiềm chế một chút, từ từ rồi sẽ đến, nàng sẽ khiến nàng ấy thừa nhận.

Như vậy an ủi chính mình, Sầm Mặc Tiêu tâm tình lại tốt lên.

Giữa trưa bữa cơm này ăn thực hảo, tuy rằng Sầm Mặc Tiêu không đói bụng, nhưng chính như Lục Tử Cẩn nói, nhà hàng này món ăn thực ngon, bánh sữa bò pudding cũng rất khiến người nghiện. Càng quan trọng là, ăn cơm cùng Lục Tử Cẩn luôn vui vẻ.

Buổi sáng Lục Tử Cẩn đã tan làm sớm, tuy rằng Sầm Mặc Tiêu không muốn Lục Tử Cẩn tiếp tục đi làm ở Viễn Dương, nhưng cũng không chậm trễ nàng ấy công tác, ăn cơm xong nàng liền cùng Lục Tử Cẩn trở về công ty.

Giữa trưa ăn cơm thời gian không sai biệt lắm kết thúc, trong văn phòng nhân viên đã lục tục trở lại.

Dẫn theo Sầm Mặc Tiêu cùng đi làm, đây hẳn là chuyện khác người nhất của Lục Tử Cẩn ở Viễn Dương, trong văn phòng nhân viên cũng lần đầu thấy, đều nhịn không được đem ánh mắt dừng ở trên người các nàng. Hơn nữa Lục Tử Cẩn ở bộ phận thiết kế nhân duyên thực hảo, xưa nay thân hòa, lập tức có người ồn ào, một đám người ở kia cười kêu: "Giám đốc hảo, giám đốc phu nhân hảo."

Sầm Mặc Tiêu sửng sốt, sau đó khóe môi gợi lên tươi cười, tức khắc trên mặt giống như xuân phong phất qua, cặp con ngươi đạm sắc mang cảm giác thanh lãnh trở thành hư không, khiến người xung quanh đều nhìn đến không dời mắt được.

Lục Tử Cẩn nhìn Sầm Mặc Tiêu ý cười hoà thuận vui vẻ, xấu hổ đến lông mày đều trừu lên, nhưng trong lòng lại có một loại sung sướng nói không nên lời, rồi lại phát hiện mấy người kia cười không dịch mắt mà nhìn chằm chằm Sầm Mặc Tiêu, tức khắc buồn bực: "Đừng tụ ở chỗ này ồn ào, chạy nhanh chuẩn bị công tác."

Thấy giám đốc nhà mình không vui, một đám người lập tức cười nháo tản ra. Mà bên kia Sầm Mặc Tiêu cười như không cười nhìn Lục Tử Cẩn, rất là vui sướng đi thẳng vào văn phòng.

Lục Tử Cẩn lắc lắc đầu, đang chuẩn bị đi theo vào, phía sau nguyên bản nhóm người làm ầm ĩ đột nhiên an tĩnh, sau đó liền nghe được mấy người Lý Duệ rụt rè nói: "Lục tổng hảo."

"Đây là văn phòng không phải chợ bán cá, ồn ào nhốn nháo thành cái dạng gì? Giám đốc các cô trở về chưa?"

Là tiếng của Lục Tuần, sắc mặt Lục Tử Cẩn lập tức trầm xuống.

Lúc nàng xoay người, Lục Tuần đã nhìn đến nàng, hắn sắc mặt có chút khó coi, vừa thấy chính là hưng sư vấn tội.

"Con chính là như vậy quản thuộc cấp của mình? Tản mạn vô kỷ luật! Con không làm gương tốt, còn tự ý rời công tác, buổi sáng chưa tan tầm đã không ở công ty, con đi làm cái gì?" Lục Tuần trong lòng rất không thoải mái, phía trước hắn duy trì Lục Tuyết làm hạng mục ở An Viễn lại xảy ra vấn đề, ngân hàng không chịu giải ngân, cuối cùng chỉ có thể đi công ty tài chính thế chấp vay vốn.

Hội đồng quản trị tuy rằng phê duyệt, nhưng Giang Hạc kia cáo già nhìn chằm chằm vào chuyện này, còn dùng giọng điệu âm dương quái khí chỉ trích hắn, nói lúc trước nếu không phải hắn dung túng Lục Tuyết nhất ý cô hành, cũng sẽ không lâm vào loại cục diện bế tắc hiện nay.

Hơn nữa còn nói ở giữa hội đồng quản trị, rằng Lục Tử Cẩn đều khuyên qua Lục Tuyết đem phương án công khai thảo luận, kết quả Lục Tuyết cũng không nghe theo, nàng làm giám đốc thiết kế đều không tán đồng phương án, Lục Tuần lại cho phép Lục Tuyết tiến hành. Giữa những hàng chữ ý tứ chính là, nếu hạng mục xảy ra vấn đề, sở hữu trách nhiệm đều do Lục Tuần cùng Lục Tuyết gánh.

"Buổi trưa có việc gấp muốn xử lý, công tác con đều sắp xếp ổn, cũng nói với Cam Vi đầu giờ chiều con sẽ trở lại." Lục Tử Cẩn thấp giọng nói.

Lục Tuần có chút không kiên nhẫn đánh gãy nàng: "Ba tới không phải nghe con giải thích, con nói cho ba, lúc trước Tuyết Nhi làm hạng mục An Viễn, con không tán đồng còn chưa tính, con biết rõ Giang Hạc cùng ba bất hòa, con còn đem việc này nói cho Giang Triều Dương, con là thật sự đầu không thanh tỉnh, hay là ở kia tính kế Lục Tuyết?"

Hắn vừa cao giọng chất vấn, vừa tiến vào văn phòng, nắm cánh cửa phanh đóng lại, ngẩng đầu có chút hung bạo mà chỉnh lý cà vạt, lạnh mắt nhìn Lục Tử Cẩn.

Hắn đang ở nổi nóng, lại không phát hiện phía sau văn phòng cửa hông mở ra, Sầm Mặc Tiêu mặt vô biểu tình mà đứng ở cửa, sau đó nhẹ nhàng hừ một tiếng, thanh âm lạnh lùng: "Nhạc phụ thật lớn tính tình a."

Lục Tuần trên mặt tức giận tức khắc cứng đờ, quay đầu nhìn đến Sầm Mặc Tiêu, hắn trong lúc nhất thời cũng chưa lấy lại tinh thần, chỉ là mở to hai mắt nhìn nàng, sau đó lại nhanh chóng quét mắt nhìn Lục Tử Cẩn.

Lục Tử Cẩn liếc Sầm Mặc Tiêu, lại không có mở miệng nói chuyện. Mà Lục Tuần lập tức thay đổi gương mặt tươi cười, rất là từ ái nói: "Mặc Tiêu như thế nào tới? Con đứa nhỏ này thật là, đem Mặc Tiêu mang đến cũng không nói cho ba biết một tiếng, ăn qua cơm trưa sao?"

Sầm Mặc Tiêu đánh giá Lục Tuần, quả nhiên là người không biết xấu hổ, thiên hạ vô địch. Vừa mới như vậy răn dạy Lục Tử Cẩn, nói một đống những lời này đó, nhìn đến nàng ở cư nhiên cũng không cảm thấy xấu hổ.

"Ăn qua. Buổi sáng là tôi muốn nàng bồi tôi đi ra ngoài, cơm nước xong mới trở về. Tôi nghĩ Viễn Dương nhân tài đông đúc, thiếu nàng trong chốc lát cũng sẽ không đóng cửa. Hơn nữa nàng lại không phải Lục Tuyết, một giám đốc thiết kế mà thôi cũng không phải chức vị gì quan trọng, đừng nói liền nghỉ trưa sớm một chút, chính là không đi làm, đối Viễn Dương cũng không có gì tổn thất, ngài nói có phải hay không?" Sầm Mặc Tiêu trên mặt còn mang theo cười, lời nói ra lại tràn đầy sắc bén, Lục Tuần nghe được tươi cười đều trở nên cứng đờ.

Lục Tử Cẩn vẻ mặt khó xử, trong lòng lại sảng khoái đến không được. Lại lần nữa xác định, Sầm Mặc Tiêu nói chuyện thật là có thể thêm buff, nàng chẳng những dỗi chính mình lợi hại, dỗi người khác còn lợi hại hơn.

Lục Tuần cũng không dự đoán được Sầm Mặc Tiêu nói chuyện sẽ như vậy kẹp dao giấu kiếm, trên mặt ý cười cơ hồ là tắt ngúm, nhưng vẫn cố gắng duy trì vẻ mặt hòa ái.

"Không có quy củ sao thành được phép tắc, hơn nữa giám đốc thiết kế cũng không phải chức vị nhàn tản, Tử Cẩn năng lực xuất chúng, trong tay đảm nhận không ít hạng mục, công ty vẫn thực xem trọng nàng. Hôm nay buổi sáng có việc gấp yêu cầu nàng xử lý, kết quả nàng lại giữa đường rời đi, làm cho công tác vô pháp tiến hành, ba lo lắng những giám đốc bộ phận khác sẽ đối nàng có ý kiến, cho nên mới sốt ruột tức điên. Bất quá, nếu là bồi con đi, về tình cảm có thể tha thứ."

"Về tình cảm có thể tha thứ liền hảo, vừa rồi nghe Lục tổng nói là tức điên, tôi còn sợ Lục tổng trách tôi." Sầm Mặc Tiêu cười cười, liền nhạc phụ đều không gọi.

Nàng cũng không phải là Lục Tử Cẩn, không cần đối nam nhân dối trá này giả vờ ngoan ngoãn, càng không sợ đắc tội hắn. Mà Lục Tử Cẩn ở nơi này, chỉ cần nàng ấy nguyện ý, nàng ấy muốn làm gì nàng đều có thể duy trì, không cần xem hắn sắc mặt.

Phía trước nàng nhìn Lục Tử Cẩn ở trước mặt Lục Tuần chịu ủy khuất, nàng liền cảm thấy không thuận mắt, sau khi biết tâm tư chính mình, nàng càng không thể nhìn nàng ấy bị Lục Tuần ức hiếp.

"Như thế nào sẽ trách đến con, con quá lời rồi." Lục Tuần sắc mặt lại thay đổi, trong lòng nghẹn khuất lại tức giận, quay đầu lại trừng mắt nhìn Lục Tử Cẩn. Hắn gần nhất liền phát hiện Lục Tử Cẩn không giống trước kia thuận theo, hôm nay xem, nàng chính là cố ý mang Sầm Mặc Tiêu tới, chẳng lẽ Sầm Mặc Tiêu thật sự nhìn trúng Lục Tử Cẩn?

Nói xong hắn lại phóng mềm ngữ khí: "Nếu Mặc Tiêu hôm nay tới, công tác liền tạm thời gác lại, ba cho con một ngày nghỉ ngơi, hảo hảo bồi nàng. Dẫn nàng tới văn phòng sẽ khiến nàng buồn chán, con cũng không làm việc được."

"Tôi cảm thấy nơi này rất thú vị, cảm ơn Lục tổng hảo ý." Sau đó Sầm Mặc Tiêu lại giống như nghi hoặc nói: "Tử Cẩn, vừa rồi nghe Lục tổng nói, Lục Tuyết đang tiến hành hạng mục ở An Viễn, sẽ không phải là khu đô thị mới An Viễn đi?"

Lục Tử Cẩn gật gật đầu, trong lòng có chút kinh ngạc, Sầm Mặc Tiêu cũng biết.

"Mặc Tiêu con cũng biết?" Lục Tuần có chút hồ nghi hỏi một câu, lại quét mắt nhìn Lục Tử Cẩn, có chút nghiến răng nghiến lợi.

Lục Tử Cẩn chẳng lẽ cái gì đều cùng Sầm Mặc Tiêu nói? Đây không giống kế hoạch của hắn cùng Lý Nguyên, Lý Nguyên không phải nói các nàng quan hệ thực không xong sao?

Sầm Mặc Tiêu làm như có thật gật gật đầu: "Biết, hạng mục kia bản thiết kế vẫn là Jackson cung cấp."

Lục Tuần sắc mặt tức khắc thay đổi, Lục Tử Cẩn sửng sốt một chút lập tức phản ứng lại đây, khó trách lúc ấy nàng liền cảm thấy bản thiết kế này phong cách rất giống bút tích Trí Hòa thiết kế sư, nguyên lai thật đúng là Jackson làm, Lục Tuyết cũng thật biết tranh thủ.

"Mặc Tiêu con lời này ba nghe không hiểu, Tuyết Nhi thiết kế đồ như thế nào sẽ là Jackson bút tích."

Sầm Mặc Tiêu mỉa mai cười: "Lục tổng sẽ không quên Jackson là tổng thiết kế sư của Trí Hòa đi, tôi rất thưởng thức hắn, hiểu biết một ít."

Nói xong nàng thu cười, nhìn Lục Tuần: "Tử Cẩn là trưởng nữ Lục gia, kẻ làm sai là con gái thứ của ngài, Lục đổng không hảo hảo đi giáo huấn cô ta, lại chạy tới đây trách móc nặng nề Tử Cẩn, thứ lỗi tôi kiến thức nông cạn, xem không hiểu Lục tổng ngài thao tác."

Lời này đã là chất vấn, Lục Tuần bị Sầm Mặc Tiêu nói đến sắc mặt xanh trắng đan xen, hắn kiêng kị Sầm Mặc Tiêu gia thế cho nên cũng không dám thật sự ở trước mặt nàng đảm đương nhạc phụ, nhưng cũng chịu không nổi nàng như vậy không nể mặt mũi của hắn.

"Chẳng lẽ làm cha, tôi liền quyền lợi giáo dục nữ nhi đều không có? Cho dù nàng gả cho Sầm gia, cũng không ý nghĩa tôi liền không thể quản nàng." Hắn ngữ khí đã không được tốt.

Sầm Mặc Tiêu cười nhạo một tiếng, vòng qua hắn đi đến bên người Lục Tử Cẩn, mở miệng nói: "Lục tổng cũng biết nàng gả cho Sầm gia, nàng là con gái ngài nhưng cũng là phu nhân của tôi. Ngài có thể giáo dục nữ nhi, nhưng không thể ức hiếp phu nhân nhà tôi. Ngài nặng bên này nhẹ bên kia, người khác đều nhìn không thuận mắt, nàng là phu nhân của tôi, tôi càng không thể ngồi yên."

"A Tiêu." Lục Tử Cẩn vẫn luôn trầm mặc đột nhiên mở miệng, nàng vốn dĩ muốn Sầm Mặc Tiêu đừng nói nữa, nhưng lời vừa ra khỏi miệng lại có chút cứng họng. Nàng nhanh nhắm chặt miệng, đem cảm xúc trong lòng trào ra tới nhẫn nại xuống.

"Sầm tiểu thư là có ý gì? Cô cùng Tử Cẩn kết hôn, tôi cũng là trưởng bối của cô, cô không cần khinh người quá đáng."

"A, phụ từ mới có tử hiếu, nếu trưởng bối chỉ biết cậy già lên mặt, thì đừng đòi hỏi người khác kính trọng mình."

----------------------------
Tác giả có lời muốn nói:

Sầm dỗi dỗi năng lực dỗi người đến đầy đủ phát huy.

Lục Tử Cẩn không dũng cảm như Sầm Mặc Tiêu, nàng hai đời đều đã quen ẩn nhẫn chịu đựng, đối gia đình cảm tình chịu ảnh hưởng rất nặng, lại càng không đủ dũng khí triệt để chống lại, còn cần Sầm dỗi dỗi buff sức mạnh cho nàng.

*Chú thích:
*(1)Thân giả thống, cừu giả khoái (親者痛仇者快): thân thể đau đớn, kẻ địch khoái trá

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info