ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 34

SuThanhYct


Thực mau KB khoa học kỹ thuật vòng thứ nhất đấu thầu bắt đầu rồi, mà Tiêu Khanh cũng thành công tiếp xúc người phụ trách bên công ty Tân Duyệt, chỉ là đối phương hiển nhiên có chuẩn bị mà đến, Tiêu Khanh cũng không thu được tin tức gì nhiều.

Nhưng theo nàng tra được, Tân Duyệt đích xác cùng Lục Tử Cẩn suy nghĩ giống nhau, bọn họ đối chuyện KB làm đấu thầu công khai cũng có chút bất mãn. Hơn nữa KB nội bộ cao tầng khủng hoảng nghiêm trọng, thật thật giả giả đối hai bên đều lộ ra giá, lúc này liền có điểm ý tứ.

Hôm nay Lục Tử Cẩn nhận được Tiêu Khanh điện thoại, Tiêu Khanh hiển nhiên có chút vui vẻ: "Tử Cẩn, cậu đoán quả thực như thần, mình tra được tin tức, chỉ có hai công ty tham gia đấu thầu, không chỉ chúng ta hạ giá, đối phương cũng hạ giá, KB khoa học kỹ thuật lòng nóng như lửa đốt, đợt thứ hai đấu thầu trực tiếp định ở ba ngày sau, hơn nữa vẫn luôn cùng chúng ta bên này tiếp xúc."

Lục Tử Cẩn nghe xong cười cười: "Không thể thả lỏng, chúng ta có thể hiểu biết đối phương hướng đi, đối phương đồng dạng có thể hiểu biết chúng ta. Này xem ra, chúng ta gặp phải đối thủ rất khó giải quyết, tình huống cũng không dung lạc quan. KB khoa học kỹ thuật hẳn là muốn xem bên nào giá tốt liền chọn. KB càng lo lắng chúng ta sẽ vứt bỏ thu mua, nếu hai bên đều hạ quyết tâm muốn, KB như cũ chiếm địa vị có lợi, rốt cuộc quyền quyết định ở bọn họ."

Tiêu Khanh gật gật đầu: "Mình biết, mình sẽ chuẩn bị sẵn sàng."

Lục Tử Cẩn trong lòng ẩn ẩn có chút nóng nảy, nhưng nàng không thể loạn. Công ty Tân Duyệt đời trước nàng căn bản không biết đến, như thế nào đột nhiên toát ra tới cùng nàng tranh KB khoa học kỹ thuật đây? Một xí nghiệp tài sản chỉ có 1 tỷ, rốt cuộc lấy tự tin gì vượt qua định giá của thị trường đến 30%, đi thu mua một công ty nợ ngập đầu không người xem trọng.

Nàng để tay lên ngực tự hỏi, nếu không phải nàng sống lại mới biết được KB khoa học kỹ thuật về sau thành tựu cỡ nào, nàng cũng không dám mạo hiểm như vậy, thậm chí nhìn đều sẽ không nhìn nó.

Nếu đối phương làm ra quyết định này, chỉ cần không phải ngốc nghếch lắm tiền, đó chính là thật sự nhìn trúng, hơn nữa còn đoán được KB ngày sau tiềm lực mạnh mẽ, vượt qua thị trường hiện nay có thể đo lường.

Đợt thứ hai đấu giá đã bắt đầu rồi, quả nhiên, KB khoa học kỹ thuật đem bên Lục Tử Cẩn trở thành đối tượng trọng điểm, cung cấp tư liệu xa xa so vòng thứ nhất kỹ càng tỉ mỉ, thậm chí những sản phẩm chưa công bố đều bổ sung vào, bên trong liền có những ứng dụng về sau trở thành hiệu ứng internet toàn cầu.

Tại lưu trình này, quyền chủ động liền ở trong tay Lục Tử Cẩn. Điểm nổi bật của đấu thầu là thẩm định, cũng chính là tìm bên thứ ba đến thẩm định KB tài sản, xét duyệt tư liệu mà KB cung cấp, thập phần rườm rà phức tạp.

Tiêu Khanh bước đầu điều tra đã xong, đem danh sách cùng tư liệu tài sản KB chia Lục Tử Cẩn.

Lục Tử Cẩn ở công ty tuy rằng có văn phòng riêng, nhưng máy tính là công ty trang bị, lại thường xuyên người đến người đi, cho nên nàng xử lý những việc này đều là ở nhà. Nàng tuy rằng đối tài sản KB biết đến một ít, nhưng đều là đời trước thu hoạch được, nàng tự tin lại không tự phụ, nội dung mấu chốt nàng vẫn tỉ mỉ xem xét phân tích một lần.

Cách thời gian báo giá càng ngày càng gần, Tiêu Khanh lại phản hồi nói Tân Duyệt thái độ rất cường ngạnh, cũng không nghĩ cùng các nàng tiếp xúc, xem ra là hạ quyết tâm đoạt thu mua cho bằng được.

Này vốn là Lục Tử Cẩn trong kế hoạch một bước mấu chốt, sau khi thu mua KB khoa học kỹ thuật, nàng mới có thể tự tin đấu thầu mảnh đất kia, sau đó dựng nên cao tầng công nghệ, nhanh chóng đưa công ty nàng đi vào quỹ đạo. Nhưng nàng cũng không thể dốc hết tài chính vào KB, nếu đầu nhập quá lớn, sẽ trực tiếp ảnh hưởng nàng đấu giá miếng đất kia, này đại giới quá lớn.

Bởi vì chuyện này ảnh hưởng, Lục Tử Cẩn đã liên tục mấy ngày chỉ ăn cơm một lần liền vội công tác, ngay cả mỗi ngày đúng giờ hâm nóng sữa bò đều giao cho Lưu tẩu.

Đêm nay, lúc nàng đang xem bảng báo giá cuối cùng, liền bị tiếng đập cửa bừng tỉnh, nàng theo bản năng đóng màn hình laptop lại mới đứng dậy mở cửa.

Không ngoài sở liệu là Sầm Mặc Tiêu, nàng bưng một ly sữa bò, ôn thanh nói: "Sẽ quấy rầy chị công tác?"

Lục Tử Cẩn lắc lắc đầu: "Đều vội đến không sai biệt lắm."

Sầm Mặc Tiêu cũng không khách khí, tiến vào đem sữa bò đưa cho nàng, nhìn trên bàn văn kiện chồng chất, lại nhìn nhìn Lục Tử Cẩn:: "Uống điểm sữa bò đi, mấy ngày nay chị thực bận, công ty lại có hạng mục quan trọng sao?"

Lục Tử Cẩn gật gật đầu, tiếp nhận sữa bò: "Muốn tới cuối năm, sự tình sẽ nhiều một chút, bất quá đêm nay em làm sao tới tìm chị, không phải chỉ là muốn cho chị uống sữa chứ?"

Lục Tử Cẩn uống một ngụm sữa bò ấm áp, có chút trêu đùa mở miệng.

Lúc nàng uống sữa bò thích nhấp cái ly, chậm rãi uống một ngụm, cho nên trên môi tránh không được mà nhiễm lên vệt sữa màu trắng ngà. Vệt sữa đọng ở trên môi, so gương mặt thành thục vũ mị của nàng, một chút đều không xứng, nhưng lúc Lục Tử Cẩn lơ đãng liếm liếm môi, loại này dụ hoặc lại mười phần cùng nàng xứng đôi.

Nhìn chằm chằm nàng đôi môi thủy nhuận, Sầm Mặc Tiêu không tự giác nuốt hạ, dời mắt nhướng mày nói: "Bằng không đâu?" Chỉ là nói xong nàng lại xem xét sữa bò trong tay Lục Tử Cẩn, "Đương nhiên còn muốn nhắc nhở chị, chị thật lâu không hâm nóng sữa bò cho em."

Lục Tử Cẩn nghe nàng nói không phân được thật giả, có chút nghi hoặc: "Chị có nhờ Lưu tẩu hâm nóng cho em."

Không nói còn tốt, nàng vừa nói Sầm Mặc Tiêu nhíu hạ mi: "Nhưng em luôn cảm thấy uống không ngon bằng chị."

Lục Tử Cẩn ngẩn người, không biết trong lòng là cảm giác gì, sau một lúc lâu nàng mới nhẹ giọng nói: "Chị chỉ là đơn giản nhiệt một chút, sẽ cho em phóng một chút đường, khác biệt không lớn."

"Lưu tẩu sẽ không cho em đường." Nàng thoạt nhìn có chút buồn rầu, nhăn cái mũi lại nói.

Giờ phút này Sầm Mặc Tiêu tóc dài màu đen rối tung trên váy ngủ lụa mỏng, tắm rửa xong nàng gương mặt thanh khiết, làn da trắng nõn, môi không có gì huyết sắc, thoạt nhìn mềm mại rất nhiều, như vậy rất chọc người đau.

Lục Tử Cẩn không kiên trì nổi nữa, nhẹ giọng cười nói: "Qua hai ngày hẳn là không bận, chị hâm nóng cho em. Đều 9 giờ rưỡi, em nên ngủ sớm một chút."

Sầm Mặc Tiêu liếc trong phòng nàng đặt rượu vang đỏ: "Chị bận như vậy còn muốn uống rượu sao?"

Lục Tử Cẩn nhìn ly rượu, hơi có điểm thất thần. Khi nàng quay đầu lại, Sầm Mặc Tiêu phảng phất có chút mệt mỏi, dựa vào bên cạnh bàn, con ngươi thiển sắc nổi lên điểm gợn sóng, nhưng thực mau liền tiêu tán, bình tĩnh nhìn nàng.

"Thói quen, cho dù là không tốt, trước mắt cũng không đổi được." Lục Tử Cẩn trong lời nói mang theo cười, nhưng Sầm Mặc Tiêu lại cảm thấy tươi cười này thật đắng.

Nàng không hỏi nhiều, chỉ là dặn dò nói: "Vậy chị uống ít một chút, đi nghỉ ngơi sớm, thức đêm gây tổn thương dạ dày, uống rượu càng tổn thương dạ dày."

"Ân, ngủ ngon."

Tiễn Sầm Mặc Tiêu, Lục Tử Cẩn vuốt ve cái ly trong tay, đem sữa bò dư lại uống xong. Sau đó đem đồ vật trên bàn sửa sang, nhìn laptop bảng định giá, chậm rãi tắt đi sở hữu văn kiện, tính toán nghỉ ngơi.

Có một số việc nàng chỉ có thể một mình tận lực, nàng không phải thần, không có khả năng làm được tận thiện tận mỹ, mà nàng cũng sẽ nghiêm túc nhìn nhận bản thân cũng có thất bại, chẳng sợ biết trước thiên cơ.

Ngày hôm sau, Viễn Dương mở họp đầu ngày, chủ yếu báo cáo gần nhất mấy hạng mục quan trọng, lúc nhắc tới Deo hạng mục, người của phòng thiết kế đều sắc mặt u ám, rốt cuộc Lục Tuần biện hộ thoái thác cỡ nào, nhưng thiết kế sư của công ty đều biết hắn lấy công làm tư, đem Lục Tử Cẩn bản thiết kế lót đường cho Lục Tuyết.

Nhưng người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, Lục Tuần là chủ tịch công ty lại là cổ đông lớn nhất, tính cách Lục Tuyết bọn họ đều rõ ràng, cho dù bất mãn cũng không dám thật sự vỗ án gọi nhịp.

Bọn họ thuộc cấp dĩ nhiên không dám mở miệng, nhưng hội đồng quản trị không phải ai cũng là cái đèn cạn dầu. Giang Hạc phó chủ tịch tập đoàn, xưa nay không mấy hòa thuận cùng Lục Tuần, cơ hội này hắn làm sao bỏ qua, lập tức lấy ra An Viễn hạng mục ném ở trên bàn, nhìn chung quanh một vòng: "Hạng mục này có vấn đề, tôi muốn người phụ trách giải thích rõ."

Lục Tuần lông mày nhíu lại, trên mặt biểu tình trong nháy mắt có chút khó coi. Lục Tuyết trong lòng cũng hoảng hốt, trái phải liếc Lục Tuần cầu xin giúp đỡ.

Lục Tuần xả khóe miệng: "Hạng mục này đã được phê duyệt xong, cũng đã khởi công, Giang phó tổng còn có nghi vấn gì?"

Giang Hạc nở nụ cười, nhìn Lục Tuần nói: "Tôi nhớ rõ Lục tổng rất coi trọng hạng mục này, cho nên tôi cũng đối nó tràn đầy chờ mong. Nhưng theo tôi biết, trước mắt hạng mục đã khởi động ba tháng, phòng ở cũng đã xây dựng tốt dàn giáo, nhưng mong muốn chiêu thương góp vốn đến hiện tại còn không đạt 60%. Tôi nghĩ Lục tổng cùng Lục Tuyết tiểu thư có thể nói rõ, chuẩn bị như thế nào giải quyết kế tiếp vấn đề tài chính quay vòng?"

Giang Hạc lời này vừa ra, công ty mấy vị cao tầng đều động tác nhất trí nhìn cha con Lục Tuần, trên mặt đều có chút kinh ngạc.

Hạng mục này bọn họ đều nhớ rõ, lúc ấy kế hoạch thư vừa ra tới, Lục Tuần cấp đánh giá rất cao, công ty phê duyệt một đường thông suốt, nghi thức động thổ vẫn là Lục Tuần tự mình đi An Viễn tham gia.

Địa ốc khai phá, giai đoạn trước cần thu hút đủ vốn, cho dù ở An Viễn, lấy tình huống tài chính chỉ có 60% là không đủ để trả thi công, công ty cũng không cách nào toàn bộ gánh vác, cần thiết làm tốt giai đoạn góp vốn, nếu không tiền mặt không đủ sẽ xảy ra vấn đề.

Lục Tuần trầm mặc một lát, biểu tình còn tính trấn định: "Lúc này mới ba tháng mà thôi, Giang phó tổng nóng nảy như vậy làm gì. Chuyện này Lục Tuyết đã sớm trù bị, trước mắt tích cực giải ngân tài chính, thực mau liền có thể đuổi kịp."

Giang Hạc tựa hồ yên tâm, gật gật đầu lại tung ra một vấn đề, "Tôi hỏi nhiều một câu, không biết cuối cùng áp dụng phương thức góp vốn gì. Tôi nhớ rõ tài sản hạng mục không đủ, ngân hàng nhất định không giải ngân quá 30%, Lục tổng hẳn là không lựa chọn vay vốn ở công ty tài chính bên ngoài?"

Thủ tục vay vốn ở công ty tài chính đơn giản hơn ngân hàng nhiều, đối tín dụng thế chấp yêu cầu cơ hồ bằng không, hơn nữa tài chính cũng không hạn chế, nhưng lãi hàng năm đều mở mức 24%-60%, vượt xa so với ngân hàng, bởi vậy công ty phí tổn sẽ đại đại gia tăng, chỉ có thể là rơi vào đường cùng ngắn hạn mượn tiền.

"Mặt khác, tài chính xuất hiện vấn đề, lúc tiến hành phương thức góp vốn, chẳng lẽ không trải qua phòng đầu tư phê duyệt sao? Như thế nào giống như bỏ qua thủ tục này?" Nói xong trên mặt Giang Hạc tươi cười dần dần biến mất, hơi hơi nhíu mày, như là cảm thấy không thể tưởng tượng.

Lục Tử Cẩn sắc mặt nặng nề, thoạt nhìn lo lắng sốt ruột, nhưng vẫn luôn lưu ý biểu tình của Lục Tuần, lấy nàng hiểu biết, Lục Tuần hiện tại nhẫn nại tới rồi cực điểm.

Lục Tuyết cũng không ngốc, cô ta nỗ lực duy trì bình tĩnh, "Đa tạ Giang phó tổng nhắc nhở, trước mắt chúng ta còn đang thương nghị, sau khi quyết định sẽ đệ trình tài liệu xét duyệt. Vô luận lựa chọn phương thức góp vốn nào, hạng mục cuối cùng mục đích là mang lợi ích cho công ty, trước mắt hạng mục này tuy rằng xuất hiện điểm khúc chiết, nhưng tôi có thể đảm bảo giải quyết."

Lục Tử Cẩn nghe xong khóe miệng giơ lên, xem ra Lục Tuần bồi dưỡng không tồi, Lục Tuyết lời này nói thật mạnh miệng, ít nhất cho các vị cổ đông một liều thuốc an thần, huống hồ có Lục Tuần chống lưng, không ai sẽ nghi ngờ.

Lục Tuần sắc mặt rõ ràng tốt lên, đối Giang Hạc nói: "Không biết Giang phó tổng còn có vấn đề khác?"

Giang Hạc sửa sang lại cà vạt, buông tay nói: "Có Lục tổng bảo đảm, tôi tin tưởng có thể giải quyết, không vấn đề."

"Không vấn đề liền tan họp đi." Lục Tuần gật gật đầu, ý bảo tan họp.

Lục Tử Cẩn tâm tình có chút hảo, nàng đối An Viễn phát triển cũng không xem trọng, càng chủ yếu là phương án thiết kế kia, nàng cảm thấy sẽ ra vấn đề, nhưng không dự đoán được Lục Tuyết liền sớm lộ ra sơ suất.

Nếu công ty tài chính cho vay, phí tổn một cao, hơn nữa bởi vì thiết kế vấn đề, hậu kỳ phòng ở bán không nổi, tài chính không thể nhanh chóng chảy trở về, Lục Tuyết tất nhiên thất bại thảm hại. Thậm chí chỉ cần tới hạn trả nợ, Viễn Dương tài chính liền chống đỡ không nổi.

Lục Tuần cùng Lục Tuyết đại khái là sứt đầu mẻ trán, cũng không có thời gian chú ý nàng. Lục Tử Cẩn rất vừa lòng mà trở về văn phòng mình, lần trước phương án tuy rằng Lục Tuyết gánh danh, nhưng nên có khen thưởng, Lục Tử Cẩn đều thay phòng thiết kế tranh thủ.

Tuy rằng cuối cùng tiền thưởng so ra kém bên ngoài, nhưng cũng không ít, chuyên viên phòng thiết kế đối Lục Tử Cẩn thực cảm kích, lại thế nàng bất bình, đối cha con Lục Tuần cũng không có hảo cảm gì.

Dọc theo đường đi cùng nhân viên nhiệt tình chào hỏi, mới vừa ngồi xuống, Lục Tử Cẩn liền thu được một tin tức, mở ra vừa nhìn, tức khắc kinh ngạc mở to mắt.

Tiêu Khanh: Tử Cẩn, bên Tân Duyệt hẹn gặp mặt, muốn cùng chúng ta hợp tác thu mua KB khoa học kỹ thuật!

--------------------------
Tác giả có lời muốn nói:

Áng văn này thật chậm nhiệt, cũng không phải như bổn trước vừa lên liền sảng, đây thật ra là ta cá nhân phong cách, liền thích nước chảy thành sông từ từ tới.

Khả năng mọi người xem văn mạng không nhiều thích loại này chậm rì rì, nhưng ta viết sẽ không loạn xả, chuyện này hoặc là dùng để tán tỉnh, hoặc chính là phô cốt truyện, nó tổng hội tìm được nó vị trí.

Mong nhiều bình luận, cảm ơn đã giúp ta duy trì!~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info