ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 26: Thay phu nhân lấy lại công đạo (2)

SuThanhYct


Yến hội tuy rằng là danh nghĩa ba nhà liên hợp, nhưng kỳ thật là do Lục Tuần đứng ra tổ chức, tiệc rượu an bài cũng giao cho Lục Tuyết phụ trách.

7 giờ rưỡi yến hội chính thức bắt đầu, hiện tại đang là cao điểm khách khứa tiến vào. Nhưng Lục Tử Cẩn phát hiện bên khách sạn xảy ra chút vấn đề, cư nhiên bố trí lầm quy cách, loại bàn tiệc này căn bản không đón tiếp nổi toàn bộ khách đến. Lập tức tới thời gian khai yến, bên kia tiệc rượu còn không có chuẩn bị tốt, trong lúc nhất thời nhân viên khách sạn cùng khách tới hỗn tạp ở bên nhau, có vẻ thập phần hỗn độn.

Loại yến tiệc quy mô lớn cỡ này, sai lầm kia tương đương cấp thấp, cơ hồ là không có khả năng phát sinh, Lục Tuyết được đến tin tức mặt đều tái rồi, trái phải la hét người đi xử lý.

Lục Tuần cũng nhìn ra hiện trường rối loạn, trên mặt như cũ cười cùng người chào hỏi, trong lòng đã lên cơn giận dữ. Để cho hắn khó có thể chịu đựng chính là, Lục Tuyết còn ở trước mặt khách quý mà hối thúc cấp dưới sửa sang yến tiệc, tuy rằng nháo đến không lớn, nhưng đã có người chú ý tới, này thể diện đều mất hết.

"Con rốt cuộc như thế nào làm, loại chuyện này đều làm không xong, thuộc cấp dưới tay con đều là đồ vô dụng." Hắn hạ giọng trách cứ Lục Tuyết.

Lục Tuyết cũng không thể hiểu được, cô ta trong lòng vừa gấp vừa giận, muốn đi tìm người phụ trách phía dưới, Lục Tuần giận không thể bình: "Hiện tại không phải thời điểm truy cứu, chạy nhanh đi hiệp thương, làm chị của con đi xử lý, lập tức lập tức!"

Lục Tử Cẩn đã sớm bị hắn kêu đi xem bố trí hội trường, vì thế lúc này đang nhàn nhã, nhìn đến Lục Tuyết nàng cũng không ngoài ý muốn, không đợi cô ta mở miệng, nàng liền dẫn đầu nói: "Không cần lãng phí thời gian vô ích, Uy Tư Đinh năng lực xử lý tình huống khẩn cấp không tệ, chỉ cần cho bọn hắn thời gian, giám đốc tự nhiên sẽ xử lý thực hảo. Em hiện tại không nên thúc giục bọn họ quá mức, mà là cho bọn họ tranh thủ thời gian."

Lục Tuyết tức muốn hộc máu, hiện tại khách quý đều đến đông đủ, cách vách tiệc rượu còn không có xử lý tốt, cô ta sắc mặt đều trắng.

Đột nhiên cô ta nghĩ tới cái gì, vội vàng đi đến nói mấy câu với Lục Tuần, Lục Tuần gật đầu lại lắc đầu.

"Ba còn chưa đủ tư cách, đi lên tránh không được bị người chê cười." Hắn địa vị so những lão tổng ở đây còn kém nhiều lắm, hắn làm sao đủ mặt mũi lên nói chuyện, chỉ có thể làm người chủ trì đi lên lâm thời cứu tràng.

Lục Tử Cẩn cái gì cũng không có làm, Lục Tuyết cũng không tính quá xuẩn, chỉ là không đủ thông minh. Theo sau nàng cảm giác một cổ mùi hương quen thuộc, là Sầm Mặc Tiêu lại đây.

Sần Mặc Tiêu nhìn khí định thần nhàn Lục Tử Cẩn, ra vẻ nghi hoặc nói: "Chuyện này hoàn toàn trong dự liệu của chị, đúng không?" Lúc này ra vấn đề, tuyệt không phải sai lầm, dĩ nhiên là có người muốn chỉnh Lục Tuyết.

Sầm Mặc Tiêu ánh mắt ý vị sâu xa, Lục Tử Cẩn nghiêm túc lắc đầu: "Đây chính là mặt mũi của Viễn Dương, chị không đến mức không phân nặng nhẹ như vậy." Nhưng là không gây trở ngại nàng bỏ đá xuống giếng.

"Vậy là tốt." Sầm Mặc Tiêu gật gật đầu, ngược lại nhìn trên đài.

Lục Tử Cẩn nghe Sầm Mặc Tiêu nói ba chữ kia, trong lòng có chút kinh ngạc, nàng còn tưởng rằng Sầm Mặc Tiêu thật sự không để ý đến chuyện bên ngoài, nhưng là giờ phút này, đối phương hiếm thấy mà nổi lên tia hứng thú.

Trên đài người chủ trì nhiệt tình giới thiệu, đề tài vừa chuyển, liền nhắc tới chủ tịch ZHO Trí Hòa, cũng chính là Sầm Khang Hồng.

Lục Tử Cẩn thực mau minh bạch, quả nhiên Sầm Khang Hồng lên rồi. Làm tập đoàn kiến trúc đứng đầu quốc nội, ZHO danh tiếng trong ngoài nước vang xa, chỉ cần là trong thương giới, bất luận làm ngành sản xuất nào, đều muốn được cùng Trí Hòa giao tiếp. Hơn nữa liền Sầm Khang Hồng tuổi tác danh vọng, làm phía dưới một đám người nghe hắn nói chuyện, kia đều không phải vấn đề.

Bên kia không có người nháo sự quấy nhiễu, nhân viên khách sạn đâu vào đấy xử lý tình huống khá tốt. Vừa rồi Lục Tuyết một màn la hét để một số khách quý thấy được, nhưng nể mặt mũi Trí Hòa cũng liền qua đi.

Tuy rằng yến hội không chuẩn bị tốt thì rất khó coi, nhưng mất hết mặt mũi chỉ là Viễn Dương mà thôi, Trí Hòa ảnh hưởng cũng không lớn, cho nên Sầm Khang Hồng không đáng đi cứu tràng, liền hắn tính cách cũng sẽ không làm như vậy, đến nỗi vì cái gì làm như vậy. Lục Tử Cẩn nhìn Sầm Mặc Tiêu, đáp án không cần nói cũng biết.

Cho nên vừa rồi Sầm Mặc Tiêu nói 'vậy là tốt'" không phải báo cho nàng, mà là không muốn nàng chỉnh Lục Tuyết nữa, cho nên mới nhờ Sầm Khang Hồng đi cứu tràng?

Bên kia Sầm Khang Hồng cũng không nói quá nhiều, chủ yếu là nói vài câu cảm tưởng về Deo hạng mục, hy vọng các nhà đầu tư cùng nhau duy trì. Hắn mấy năm nay càng ngày càng ở ẩn, trường hợp công khai trên cơ bản cũng không lên đài, nhưng là năm đó tài ăn nói một chút cũng chưa hoang phế, lời nói hóm hỉnh khiến người ta vừa cười vừa vỗ tay tán thưởng.

Sầm Khang Hồng vẫy vẫy tay: "Ta lớn tuổi, sớm hay muộn cũng liền lui xuống, tương lai đều thuộc về các vị trẻ tuổi. Tuổi trẻ, có nhiệt tình có đầu não, lại có gan nếm thử, đặc biệt hảo. Lần này Deo hạng mục kế hoạch thư chính là Viễn Dương tập đoàn tuổi trẻ đoàn đội làm được, làm đặc biệt hoàn mỹ."

Lục Tử Cẩn nghe có chút khác thường, nhìn Sầm Mặc Tiêu. Đối phương hãy còn nhìn Sầm Khang Hồng, ánh mắt cũng chưa dịch, nhàn nhạt nói: "Tuy rằng chị không muốn đề danh, nhưng chị là phu nhân của em, em phải thay phu nhân em lấy lại công đạo."

Lục Tử Cẩn lại đã đoán sai, Sầm Khang Hồng không phải cứu tràng, mà là đang thay nàng nói chuyện.

Sầm Mặc Tiêu không thích Lục Tuyết, đặc biệt là nhìn Lục Tuần hướng người khác giới thiệu cô ta, còn muốn đem bản thiết kế trộm được của phu nhân nhà nàng ra làm bề mặt trang điểm, thật khiến người khinh thường.

"Ta thực thưởng thức bản thiết kế kia, nguyên bản muốn giúp nàng một tay, cho nên đã đề cử Jackson giúp đỡ nàng, nhưng Jackson nói nàng cũng không cần, sự thật chứng minh đích xác không cần."

Sầm Khang Hồng nhún vai, phía dưới ý cười vang lên, nhưng Lục Tuần cùng Lục Tuyết sắc mặt lại càng ngày càng khó coi, không hề nghi ngờ, người mà Sầm Khang Hồng nói, không phải Lục Tuyết.

Lục Tuyết trong lúc nhất thời không biết làm sao bây giờ, hoảng loạn mà nhìn Lục Tuần, Lục Tuần sắc mặt xanh mét khắp nơi truy tìm đầu sỏ gây tội Lục Tử Cẩn.

Sầm Khang Hồng từ đầu tới đuôi cũng chưa đề người kia là ai, người không biết còn tưởng là nói về Lục Tuyết, sôi nổi nhìn về phía cô ta, có thể được đến Sầm Khang Hồng thưởng thức đó là may mắn cỡ nào, nhưng người nghe được tiếng gió trong lòng đều biết rõ ràng, đặc biệt là người ở Viễn Dương cùng Thái Hòa.

Người có thể được đến lão gia tử quan tâm, dĩ nhiên chỉ có Lục Tử Cẩn tổng giám thiết kế, phu nhân của Sầm Mặc Tiêu mà thôi.

Không ai biết Lục Tuyết trong lòng giờ phút này cỡ nào hoảng loạn, nếu Sầm Khang Hồng trước mặt mọi người nói ra, cô ta về sau tiền đồ cùng danh dự xem như mất hết.

Bất quá may mắn là Sầm Khang Hồng không có nói ra, mà là cười nói: "Hảo, lão nhân liền không dong dài chậm trễ các vị nhập tiệc." Hắn ánh mắt dừng ở Lục Tuần, mang theo một chút ý cười: "Lục tổng dưỡng được một nữ nhi thật giỏi, à, là hai nữ nhi đều tài giỏi, ha ha chúc mừng chúc mừng."

Những người khác không rõ nội tình, sôi nổi ứng hòa, vì thế màn chúc mừng cùng vỗ tay này tựa như tát vào mặt Lục Tuần, khiến hắn vô cùng nan kham.

Hắn cơ bản đoán được Sầm Khang Hồng nhìn qua Lục Tử Cẩn bản thảo, trong tay Sầm Khang Hồng lại có phương án cuối cùng của Viễn Dương, kia vừa nhìn liền minh bạch. Nói không chừng Lục Tử Cẩn còn ở bên thêm mắm thêm muối, nàng cư nhiên ỷ vào Sầm Khang Hồng là ông ngoại Sầm Mặc Tiêu, cho rằng gả tiến Sầm gia liền có chỗ dựa, đem hắn biến thành trò cười.

Hắn muốn tìm Sầm Khang Hồng giải thích, rốt cuộc về sau hắn còn muốn leo lên một tầng quan hệ, chính là lại sợ Lục Tử Cẩn đã toàn bộ thác ra, liền chịu đựng một khang lửa giận đi tìm Lục Tử Cẩn.

Đám đông ngồi vào vị trí đã chặn tầm mắt của hắn, chờ đến hắn tìm được Lục Tử Cẩn, nàng đang cùng Sầm Khang Hồng nói chuyện, bởi vì nơi này cách xa bàn tiệc, Lục Tuần liền để sát vào, vừa lúc nghe được Lục Tử Cẩn nói.

"Ông ngoại, chuyện này cũng không phải như ông nghĩ, Viễn Dương phương án cuối cùng là tổng hợp từ ba bản thảo trong công ty, Lục Tuyết làm định giá, con làm bản thiết kế cùng kế hoạch thư, các đội ngũ làm khung sườn. Con cùng ba nói qua, Lục Tuyết sắp nhận chức phó tổng, cần cho em ấy chút thành tích, cho nên tình nguyện nhường đề danh lại cho em ấy."

Lục Tuần nghe được sửng sốt, một khang hỏa khí đột nhiên bị một chậu nước tưới xuống, trong lòng đoàn hỏa cũng bị diệt đi, chỉ còn lại một mảnh sương khói lượn lờ, một chút đều không thể so trong cơn giận dữ thoải mái.

"Con không gạt ông chứ? Là chính con nguyện ý?"

Sầm Khang Hồng trên mặt biểu tình vẫn rất chân thật, Lục Tử Cẩn trong lòng không nhịn được muốn cười, lại nghiêm trang gật đầu: "Không lừa ông ngoại, con được ba con khen thưởng đều không ít, chỉ thiếu cái đề danh."

Sầm Khang Hồng lúc này mới gật đầu, Lục Tử Cẩn lại hỏi nhiều một câu: "Bất quá ông ngoại, ông như thế nào biết bản thiết kế là của con?"

Sầm Khang Hồng hơi vừa nhấc mắt, muốn nhìn nàng hỏi thật hay hỏi giả, châm chước nói: "Lúc trước ông để Jackson xem qua giúp con, hắn chính là nhớ rất rõ ràng. Ba con cũng thật hồ đồ, nếu muốn người không biết trừ phi mình đừng làm, có tâm tư này còn không biết bồi dưỡng Lục Tuyết thật tốt đi, bất công quá mức."

Nói xong Sầm Khang Hồng vẫy vẫy tay, xoay người liền đi.

Lục Tử Cẩn có chút muốn cười, lại đối Sầm Mặc Tiêu thay nàng lấy lại công đạo có chút động dung.

Sửa sang lại cảm xúc, Lục Tử Cẩn thở dài, tựa hồ có chút phiền não mà xoay người. Thấy được Lục Tuần, nàng làm như kinh ngạc mà mở to đôi mắt, sau đó nhấp khẩn môi, có chút bất an mà giải thích: "Ba, chuyện phương án con không biết sẽ bị...."

"Thôi được rồi, đừng nhắc lại." Lục Tuần ngữ khí có chút không kiên nhẫn. Cho dù biết không phải Lục Tử Cẩn cố ý tiết lộ, nhưng chuyện này nàng vẫn là đầu sỏ gây ra, để hắn lửa giận còn chưa bình ổn xuống. Đến nỗi mặt khác, hắn tạm thời không tìm được lý do xử lý nàng, nhưng không đại biểu hắn không trách nàng.

"Con đáng giá được Tổng thiết kế Trí Hòa Jackson để mắt sao? Tuy rằng con hiện tại thơm lây kêu Sầm lão một tiếng ông ngoại, nhưng không cần nghĩ con liền có thể mượn uy Sầm lão đi đối phó ba. Hiện tại Sầm lão yêu quý Sầm Mặc Tiêu, cho nên đối với con hơi chút chiếu cố, bỏ qua một bên tầng này quan hệ, hắn chướng mắt con."

Lục Tuần không muốn cùng Lục Tử Cẩn nhiều lời, lại ném xuống một câu: "Nên nhớ con là người của Lục gia, cùng chúng ta đồng chung vinh nhục, nhiều thay Viễn Dương suy xét đi, Sầm Khang Hồng con dựa không được bao lâu."

Lục Tử Cẩn bị những lời này đâm một chút, nàng ánh mắt lạnh lẽo nhìn theo hắn rời đi, thực mau lại hoãn xuống.

Trong lòng khẽ thở dài một cái, liền trước mắt xem, Sầm Khang Hồng không phải người xấu. Cho dù có quá khứ như vậy, nhưng thân làm ông ngoại, ông ấy cũng đã thực hảo, là một trưởng bối đáng giá tôn kính.

Nhưng nàng nhớ không sai, không đến một năm nữa Sầm Khang Hồng liền qua đời, một năm sau đó Sầm Mặc Tiêu cũng bệnh tim đột phát mà chết. Rốt cuộc Lý Nguyên nhặt được đại tiện nghi, Thái Hòa cùng ZHO Trí Hòa trước sau đều rơi vào tay hắn.

Chuyện tử vong nàng vẫn luôn cố tình lảng tránh, nàng trọng sinh đã là nghịch thiên sửa mệnh, nàng không biết nếu đi can thiệp sinh tử của người khác sẽ dẫn đến hậu quả gì. Hơn nữa sinh lão bệnh tử đều có định số, đây là bọn họ mệnh trung kiếp số, nàng cũng giống nhau.

Sầm Khang Hồng nguyên nhân chết nghe nói là sinh bệnh, nhưng bệnh gì Lục Tử Cẩn cũng không biết được, rốt cuộc bọn họ không có gì giao thoa, chỉ biết đột phát bệnh cấp tính qua đời.

Nàng nhịn không được lại nghĩ tới Sầm Mặc Tiêu, liền trước mắt xem Sầm Mặc Tiêu trạng thái cũng không tệ lắm, ngày thường liền nhìn nhu nhược chút, yêu cầu phá lệ chú ý nghỉ ngơi ẩm thực, cũng không đặc biệt rõ ràng bệnh trạng, làm sao không đến hai năm liền không được? Nàng lông mày vô ý thức nhăn thành một đoàn, nghĩ đến năm đó Sầm Khang Hồng chết bệnh, đối Sầm Mặc Tiêu đả kích hẳn là rất lớn, dẫn đến bệnh tình nàng ấy thêm trầm trọng. Dù sao cũng là huyết mạch chí thân.

Nguyên bản nàng rất vui vẻ vì thấy được đêm nay Lục Tuần cùng Lục Tuyết sắc mặt giống như mở phường nhuộm, nhưng nghĩ đến Sầm Mặc Tiêu sẽ chết, một chút sung sướng này liền biến mất không còn gì.

Nàng giương mắt đi tìm Sầm Mặc Tiêu, yến hội đã bắt đầu rồi, hội trường bên trong tiệc đứng đã sẵn sàng, từ cơm Tây đến đồ ăn Trung Quốc đầy đủ mọi thứ, các phục vụ viên cũng đều an bài thỏa đáng.

Chủ cơm đài, điểm tâm đài, trái cây, rượu cũng đều bố trí rất khá, xem ra xử lý thực hảo.

Hiện tại là thời gian khách tự do giao lưu dùng cơm, Lục Tử Cẩn tìm trong chốc lát, không thấy được Sầm Mặc Tiêu, lại gặp phải Lý Nguyên.

Hôm nay hắn ăn mặc một thân màu trắng tây trang, tóc chải vuốt chỉnh tề, cà vạt đánh đến thẳng, cả người có vẻ phá lệ tuấn lãng. Như vậy bưng rượu vang đỏ đi tới, hấp dẫn không ít ánh mắt nữ nhân trong tiệc.

Lục Tử Cẩn không khỏi giơ lên cười: "Lý tổng hôm nay mị lực vô hạn, những cô gái kia đều luyến tiếc dịch mắt."

Lý Nguyên cũng là nở nụ cười: "Đừng trêu ghẹo anh, muốn nói mị lực, Tử Cẩn em mới là nam nữ thông sát, anh tìm em đều không cần phí lực, xem nơi nào đang là tiêu điểm liền thấy được em. Mặc Tiêu đâu, nghe người ta nói em dẫn theo người, là nàng sao?"

Nhắc tới Sầm Mặc Tiêu, ý cười trên mặt Lục Tử Cẩn tựa hồ phai nhạt chút, gật gật đầu.

Lý Nguyên trong mắt lướt qua một tia ám sắc: "Như thế nào? Các em giận dỗi?"

Lục Tử Cẩn lắc lắc đầu: "Không có, chúng tôi khá tốt."

Lý Nguyên cúi đầu cười khẽ: "Còn muốn giấu anh, Mặc Tiêu đều đánh qua vài lần điện thoại, ba cũng biết các em cãi nhau. Ba gần nhất có việc đi công tác, nhưng cũng thực quan tâm đến Mặc Tiêu, ba đang rất giận em."

Nói xong Lý Nguyên giương mắt nhìn Lục Tử Cẩn, thấy trên mặt nàng có chút kinh ngạc, sau đó chợt lóe mà qua tức giận cùng tích tụ.

"Nàng là người bệnh, tôi như thế nào không đúng mực cũng sẽ không tranh cãi cùng nàng." Lục Tử Cẩn có chút không thể nề hà.

Lý Nguyên ngô một tiếng: "Cũng phải, anh liền nói em tất nhiên sẽ không hồ đồ như vậy, nhưng ba khẳng định tin tưởng Mặc Tiêu, nàng cũng lại nháo tiểu tính tình, muốn ba đối với em có ý kiến, làm sao bây giờ."

Trên mặt Lý Nguyên có chút lo lắng, nhìn Lục Tử Cẩn nói: "Nàng nói em muốn lấy lòng ông ngoại, không màng tâm tình của nàng đi cùng ông ngoại......" Lời này hắn cũng không có nói xong, nhưng ý tứ thực rõ ràng.

Hắn cùng Lý Khải Thắng đều biết Sầm Mặc Tiêu cùng Sầm Khang Hồng mâu thuẫn không thể điều tiết, dù sao cũng là lây dính chí thân máu tươi khúc mắc, không có khả năng liền như vậy giải khai. Mà Trí Hòa gia nhập Deo hạng mục chính là nhờ công Lục Tử Cẩn, hôm nay một phen lời nói càng thuyết minh Sầm Khang Hồng đối Lục Tử Cẩn chiếu cố cùng thưởng thức.

Những người khác khả năng không rõ ràng lắm, nhưng Lý Nguyên vừa nghe đã hiểu, Sầm Khang Hồng trong miệng nhắc đến không có khả năng là Lục Tuyết.

Cứ như vậy, Sầm Mặc Tiêu hảo cảm phỏng chừng đối Lục Tử Cẩn ngày càng băng liệt, hắn từng thấy qua Sầm Mặc Tiêu vừa nghe đến mẹ nàng cùng Sầm Khang Hồng, liền phải phát bệnh trạng.

Lục Tử Cẩn sắc mặt hơi hơi trắng bệch, ánh mắt ám trầm: "Ông ngoại ra tay giúp đỡ, đại khái là vì tôi cùng Mặc Tiêu cảm tình hảo, cho nên đối với tôi chiếu cố một chút, nhưng tôi thấp cổ bé họng, có quyền gì lựa chọn. Tính, nàng nói như thế nào, nghĩ như thế nào tùy nàng đi thôi."

Lục Tử Cẩn làm bộ làm tịch trong lòng lại cười lạnh không thôi.

-----------------------
Tác giả có lời muốn nói:

Tuy rằng Sầm tiểu công chúa biết phò mã nhà mình thiết kế mình, nàng vẫn thay nàng ấy xả giận.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info