ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 19: Trời đất bao la, vợ là lớn nhất

SuThanhYct


Hai người ở hoa viên tản bộ nói chuyện phiếm, thực thanh thản. Bỏ qua một bên hai người trong lòng loanh quanh lòng vòng, không thể không nói các nàng ở chung rất là vui sướng.

Cơm trưa tương đương phong phú, cơ bản đều căn cứ Sầm Mặc Tiêu khẩu vị làm, còn có một ít món phỏng chừng là sợ Lục Tử Cẩn ăn không quen, hương vị nhiều cay.

Đều nói lúc ăn và ngủ không nói chuyện, nhưng bàn ăn vẫn luôn là nơi giao lưu tình cảm tốt nhất của các gia đình Trung Quốc. Sầm Khang Hồng dò hỏi một chút công tác của Lục Tử Cẩn, xem nàng có cần hỗ trợ cái gì không.

Lục Tử Cẩn cười đến thực ngọt: "Cảm ơn ông ngoại, trước mắt con đều có thể ứng phó, cũng không có gì cần trợ giúp."

Sầm Mặc Tiêu gắp đồ ăn, thuận miệng nhàn nhạt bồi thêm một câu: "Chị gần nhất không phải rất bận rộn Deo hạng mục sao? Không cần hỗ trợ?"

Lục Tử Cẩn sửng sốt, Sầm Khang Hồng nghe xong cũng hơi giật mình, ngay sau đó lại có chút vui vẻ, bởi vì Sầm Mặc Tiêu chủ động yêu cầu.

"Phải không? Viễn Dương cũng chuẩn bị tham gia Deo đấu thầu?"

Lục Tử Cẩn gật gật đầu: "Cũng nhờ A Tiêu tiếng nói, ba của con chuẩn bị hợp tác cùng Thái Hòa, cùng nhau bắt lấy hạng mục này. Bằng không dựa theo Viễn Dương thực lực, chỉ sợ lấy bất động."

Sầm Khang Hồng thực thích Lục Tử Cẩn thanh tỉnh, nhắc nhở nói: "Các công ty tham gia đấu thầu Deo hạng mục không ít, thực lực trên Thái Hòa hoặc ngang bằng cũng có rất nhiều, có thể lọt vào mắt Deo dĩ nhiên chính là phương án thiết kế cuối cùng. Đấu thầu giá cả cũng không thể quá thấp, bằng không sẽ mất đi năng lực cạnh tranh. Nếu phương diện tài chính có vấn đề, con cứ nói với ông, bên này ông sẵn lòng đầu tư thêm vốn. Phương diện thiết kế hẳn là yêu cầu rất cao, tác phẩm của con ông cũng từng xem đến, thực không sai, hẳn là không thành vấn đề, nếu yêu cầu trợ giúp, ông liền để bộ phận thiết kế bên ZHO cho con một chút tham khảo."

Lục Tử Cẩn ở trong thương trường lăn lộn mấy năm nay, đối phương là người hay quỷ vừa thấy liền biết, trước mắt lão nhân tuy bởi vì ngoại tôn nữ duyên cớ nên đối nàng có điều ưu ái, nhưng giữa những câu chữ lại thành tâm thực lòng muốn hỗ trợ, đối Lục Tử Cẩn đã quen bị người thân lạnh nhạt, chính là rất ấm áp.

Sầm Mặc Tiêu nói xong liền an tĩnh ăn cơm, nàng lượng cơm ăn không lớn, chỉ ăn non nửa chén cơm liền thả chén.

"Như thế nào chỉ ăn ít như vậy?" Sầm Khang Hồng cùng Lục Tử Cẩn vừa thấy nàng buông chén, liền đồng thời hỏi.

Sầm Mặc Tiêu nhìn hai người trăm miệng một lời, chớp hạ đôi mắt, sau đó chậm rì rì đáp: "Con còn uống lên một chén canh, ăn chút đồ ăn."

Dừng một chút, nàng lại mở miệng nói: "Ông ngoại, ăn xong có một số việc con muốn cùng ngài nói chuyện."

Sầm Khang Hồng trong nháy mắt khẩn trương lên, hắn buông chén đũa, ngón tay cọ xát vài cái: "Hảo, hảo."

Cơm nước xong Sầm Mặc Tiêu cùng Sầm Khang Hồng đi thư phòng nói chuyện, Lục Tử Cẩn một người liền có điểm chán đến chết. Chơi di động nàng cũng không có gì hứng thú, Toàn bá xưa nay luôn hiểu thấu lòng người, lại đây pha trà cho nàng.

Hắn nhìn Lục Tử Cẩn cười nói: "Tiểu thư cùng Thiếu phu nhân cảm tình thực hảo, lão gia hiện tại rốt cuộc có thể yên tâm."

Lục Tử Cẩn cười cười: "Cũng là duyên phận, nói thật tôi phía trước cũng chưa nghĩ tới nàng sẽ đáp ứng hôn sự này."

Toàn bá có chút tò mò: "Là thực kỳ diệu a, tiểu thư từ nhỏ liền mẫn cảm, nhưng là thực độc lập, rất nhiều chuyện đều không cần trưởng bối nhọc lòng. Người khác đều nói nàng tính cách cổ quái, bởi vì nàng không thích cùng bọn họ ở chung, nhưng hôm nay tôi thấy tiểu thư cùng Thiếu phu nhân ở bên nhau, thực bất đồng."

"Nói như thế nào?" Lục Tử Cẩn tới hứng thú. Nàng cùng Sầm Mặc Tiêu quan hệ nàng tự nhận là thực minh xác, ở chung đích xác hòa hợp, đặc biệt là ở trạng thái ngụy trang, nhưng tuyệt đối không tính là tình cảm thâm hậu, như vậy xem ra Sầm Mặc Tiêu kỹ thuật diễn mới là cấp bậc ảnh hậu.

"Tôi cũng không gạt Thiếu phu nhân, bởi vì phía trước mẹ của tiểu thư xảy ra chuyện, tiểu thư đối lão gia vẫn luôn oán giận, vô luận lão gia như thế nào đền bù đều không làm nên chuyện gì, ngăn cách ngược lại càng ngày càng thâm, đừng nói chủ động đề yêu cầu, chính là lão gia liều mạng cấp cho nàng, nàng một chút đều không cần. Hôm nay nàng có thể vì cô mà ở trước mặt lão gia lên tiếng, thực sự phá lệ ưu ái, đây là chuyện mà mười mấy năm nay chưa từng xảy ra."

Sau khi Toàn bá rời đi, Lục Tử Cẩn một người ngồi ở phòng khách uống trà, nghĩ lời hắn nói, lông mày không tự giác nhăn lại. Phá lệ ưu ái? Sầm Mặc Tiêu sẽ vì diễn kịch mà làm đến như vậy sao? Mười mấy năm không chịu cúi đầu, lại vì nàng mở kim khẩu?

Sau một lúc lâu nàng tự giễu nở nụ cười, thần sắc cũng biến nhẹ nhàng. Thiếu chút nữa lại đem chính mình cảm động, nàng như thế nào hồ đồ, hiện tại người kia đang cùng ông ngoại ở thư phòng nói chuyện, sau mười mấy năm không chịu hòa giải.

Nàng như thế nào quên mất, nếu Sầm Mặc Tiêu hoài nghi Lý Nguyên lòng mang ý xấu, Sầm Khang Hồng trợ lực có thể so chính mình quân cờ mạnh hơn gấp trăm lần. Thay vì nói Sầm Mặc Tiêu đề chuyện là bởi vì muốn giúp mình, nói thẳng ra là mượn chuyện này để hòa giải cùng ông ngoại, nàng chẳng qua chỉ là một bước trong kế hoạch của nàng ấy, nàng ấy tùy tay mang đi thôi.

Lúc Sầm Mặc Tiêu từ lầu hai trở xuống, Lục Tử Cẩn liền nhận thấy được bầu không khí có chút không đúng, Sầm Mặc Tiêu một người đi xuống lầu, sắc mặt xanh trắng, trong ánh mắt hờ hững đạt tới đỉnh núi.

Lục Tử Cẩn có chút khó hiểu, vội vàng đi lên trước: "Làm sao vậy? Cùng ông ngoại cãi nhau sao? Em sắc mặt như thế nào hảo khó coi, nơi nào không thoải mái?"

Nàng liên tiếp hỏi mấy vấn đề, Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng một lúc mới lắc lắc đầu: "Chúng ta trở về thôi."

Sầm Mặc Tiêu thanh âm có chút thấp, cái gì cũng chưa nói, Toàn bá vẻ mặt kinh nghi, vội nói: "Tiểu thư muốn hay không đi bệnh viện, sắc mặt của cô thật không tốt."

Hắn không có hỏi nhiều mặt khác, Sầm Mặc Tiêu cự tuyệt hắn đề nghị: "Toàn bá, tôi hiểu rất rõ thân thể chính mình, tôi chỉ là mệt mỏi, trở về nghỉ ngơi thì tốt rồi."

Lục Tử Cẩn đỡ nàng: "Hảo, chúng ta trở về, muốn gọi điện thoại cho tài xế sao?"

Sầm Mặc Tiêu gật gật đầu, rất nhanh Trần Tư Lương lái xe lại đây tiếp hai người, thẳng đến bọn họ ngồi xe rời đi Sầm gia nhà cũ, Sầm Khang Hồng mới xuất hiện ở trên ban công lầu hai.

Toàn bá biểu tình khẩn trương mà chạy đi lên: "Lão gia, làm sao vậy, ngài cùng tiểu thư lại cãi nhau sao?"

Sầm Khang Hồng sắc mặt ủ dột: "Không có, chỉ là Mặc Tiêu cùng ta nói một chút việc, yên tâm đi. Mặc Tiêu đối ta thái độ so với trước hảo nhiều, ta thực vui vẻ."

Toàn bá có chút không tin, Sầm Khang Hồng nhìn người phụ tá già bên cạnh, bất đắc dĩ thở dài: "Chính là Mặc Tiêu tựa hồ đối ai đều không tín nhiệm, ta lo lắng nàng."

Nghĩ đến chuyện nàng vừa mới hỏi, Sầm Khang Hồng liền cảm thấy lo lắng, nàng hỏi những chuyện cũ năm xưa, là muốn điều tra cái gì đây?

Trên đường trở về Sầm Mặc Tiêu vẫn luôn nhắm mắt nghỉ ngơi, Lục Tử Cẩn có chút lo lắng nàng, vẫn luôn ngồi ở bên cạnh thường thường nghiêng đầu nhìn xem nàng.

Thẳng đến xe ngừng ở cửa nhà, Sầm Mặc Tiêu mới mở mắt ra, thoạt nhìn tinh thần khá hơn nhiều, quay đầu nhìn Lục Tử Cẩn: "Để chị lo lắng, em xin lỗi."

Lục Tử Cẩn mày hơi ninh: "Thật không có việc gì?"

"Không có việc gì, sinh long hoạt hổ." Nói xong nàng mở cửa xuống xe, Lục Tử Cẩn đi theo xuống, Sầm Mặc Tiêu nghiêng đầu ở bên tai nàng thấp giọng nói: "Chuyện đi thăm ông ngoại, em không muốn lại có những người khác biết, đặc biệt là ba em."

Lục Tử Cẩn trong lòng hiểu rõ: "Không nói chị cũng hiểu."

Sầm Mặc Tiêu cười cười, trên mặt còn có chút tái nhợt mang theo ý cười, thập phần có tính lừa gạt.

Từ lần đi Sầm gia nhà cũ, Lục Tử Cẩn liền bắt đầu khôi phục dĩ vãng tăng ca tiết tấu, nhưng vẫn đem công tác về nhà làm. Ngẫu nhiên Sầm Mặc Tiêu cảm thấy ở nhà buồn chán, Lục Tử Cẩn còn đem chính mình thiết kế cấp Sầm Mặc Tiêu xem.

Tuy rằng Sầm Mặc Tiêu không có tiến công ty, nhưng kiến thức kinh doanh nàng đều học không thiếu, so người thường phải hơn mấy phần, điểm này đã vượt khỏi Lục Tử Cẩn đoán trước. Quả nhiên nữ nhân này là người ưu tú, vô luận trong hoàn cảnh gì, vẫn như cũ nỗ lực phi thường.

Bận rộn xong trong tay hạng mục, Lục Tử Cẩn mở ra di động nhìn nhìn WeChat, Tiêu Khanh đã phát qua cho nàng một chuỗi tin nhắn.

Tiêu Khanh: Cậu tan tầm chưa? Khi nào qua mình?
Tiêu Khanh : Sẽ không phải đang bồi phu nhân của cậu đi?
Tiêu Khanh : Vị trí mình chia cho cậu, mình tới trước rồi.

Lục Tử Cẩn nhìn nhìn, ngón tay điểm điểm: "Tan tầm, hiện tại mình liền qua."

Nghĩ nghĩ lại cấp Sầm Mặc Tiêu phát tin tức: Đêm nay chị trở về muộn, em sớm một chút nghỉ ngơi.

Nhìn mặt trên tin tức, nàng xoa xoa mặt, như vậy vừa thấy, thật sự cho rằng các nàng là phu thê tình thâm.

Lúc nàng hạ thang máy, Sầm Mặc Tiêu liền gửi tin hồi đáp: Hảo, chị chú ý an toàn.

Lục Tử Cẩn dựa theo định vị đuổi tới địa điểm ước định, quả nhiên lại là quán bar. Từ lúc kết hôn, nàng liền rốt cuộc không bước vào quán bar. Tan tầm liền tới đây, trên người nàng còn ăn mặc chính trang, lúc bước vào quán bar đang chìm trong âm nhạc náo nhiệt, vẫn có một đám người đặc biệt chú ý tới nàng.

"Mỹ nữ, muốn uống một ly sao? Tôi mời, em tùy tiện gọi liền được."

Đối diện là một nữ nhân cắt tóc ngắn, trang điểm soái khí bức người, ánh mắt nhìn Lục Tử Cẩn giấu không được thưởng thức, còn tính ánh mắt sạch sẽ, bất quá Lục Tử Cẩn không hứng thú.

Không đợi nàng nói cái gì, Tiêu Khanh đã thong thả ung dung lại đây, câu lấy tay Lục Tử Cẩn, sau đó đem nàng kéo gần lại, cười nói: "Ngượng ngùng, danh hoa có chủ."

Lục Tử Cẩn đi theo Tiêu Khanh qua bên kia, mắt hơi trợn trắng: "Buông ra."

Tiêu Khanh biết nghe lời mà buông tay nàng, liếc xéo nàng một cái: "Cậu thật không lương tâm."

"Cho bạn tôi một ly old fashion." Tiêu Khanh ngồi vào trước quầy bar, ngón tay ở trên quầy bar gõ gõ.

Nam nhân pha chế thực tuổi trẻ, diện mạo dương quang soái khí, cười rộ lên lộ ra hàm răng trắng tinh: "Có ngay, Tiểu Khanh tỷ."

Tiêu Khanh lớn hơn hắn mấy tuổi, nhưng lại thực trẻ đẹp, kêu tỷ tỷ có thể kéo gần quan hệ, nhưng gọi Khanh tỷ nghe có vẻ già, cho nên hắn gọi Tiểu Khanh tỷ, liền gãi đúng chỗ ngứa.

"Đổi một cái, Negroni liền hảo." Lục Tử Cẩn nhàn nhạt cắm một câu, nam nhân pha chế tức khắc sửng sốt, tựa hồ không biết nghe ai, hắn vốn dĩ chính là Tiêu Khanh sân nhà.

"Ồ, cậu xưa nay thích uống rượu nồng, bây giờ liền đổi tính, muốn uống đạm một chút?" Nói xong Tiêu Khanh nâng nâng tay, ý bảo hắn dựa theo Lục Tử Cẩn nói làm.

"Cậu nói xem, cậu ngày thường nhìn phong tình vạn chủng, đến bên mình liền là một khối lạnh băng, làm bạn của cậu thật vất vả." Tiêu Khanh uống lên ngụm rượu, oán trách nói. Sau đó lại cười trêu chọc Lục Tử Cẩn: "Mình thấy là cậu trong nhà đã có kiều thê, cho nên mới thu liễm không uống rượu mạnh."

Lục Tử Cẩn trong lòng nguyên bản còn có chút áy náy, nghe cô như vậy vừa nói, liếc cô một cái: "Trước kia mình như thế nào không biết cậu bát quái như vậy."

"Vậy cậu trước kia cũng không kết hôn a, gần nhất cũng chưa từng bồi mình đi ra ngoài, cậu cùng Sầm Mặc Tiêu ở chung thế nào? Nàng có khó xử cậu không?" Nói đến chính sự, Tiêu Khanh nghiêm túc rất nhiều, trong mắt có chút lo lắng.

Lục Tử Cẩn trầm mặc: "Không có, nàng chẳng những không khó xử mình, ngược lại đối mình thực hảo, làm mình có chút bất an."

Tiêu Khanh nhíu hạ mi: "Cậu cảm thấy nàng đối cậu có ý đồ xấu sao?" Biết rõ Lục Tử Cẩn lâm vào cục diện, đối loại này không thể hiểu được, Tiêu Khanh đồng dạng mẫn cảm.

"Không tính đi, ít nhất nàng cũng trước tiên nói cho mình, nàng cần mình giúp nàng, nhưng Tiêu Khanh, nàng cho mình cảm giác rất nguy hiểm. Nàng đối mình xem như thẳng thắn thành khẩn, có điều nàng như cũ cùng mình đánh bài tình cảm, nàng muốn chính là tuyệt đối khống chế." Lục Tử Cẩn làm sao không phải như vậy, cho nên nàng hiểu, Sầm Mặc Tiêu cũng nhất định hiểu, nhưng có thể diễn kịch đến mức độ kia, thật sự đáng sợ.

"Mình không rõ, lấy nàng hiện giờ thân phận địa vị, đáng giá đi tính toán cậu sao? Càng đừng nói lôi kéo cậu xuống nước, chuyện này mình không nghĩ ra."

Lục Tử Cẩn thật sâu hít khẩu khí: "Mình cũng không rõ."

"Rượu của chị đây, à, Tiểu Khanh tỷ, đây là em riêng pha chế cho chị chút gió biển." Nam nhân đem rượu phóng tới trước mặt Lục Tử Cẩn, lại đem một ly rượu trái cây hương vị thanh đạm đưa cho Tiêu Khanh.

Tiêu Khanh cười đến vui vẻ: "Tiểu Đông quá hiểu chị, cảm ơn."

Lục Tử Cẩn nhấp ngụm rượu, hơi hơi có điểm cay đắng, nhìn Tiểu Đông cười lui về, trêu chọc nói: "Nhìn không ra tới, cậu cũng có sở thích này. Cái gì Tiểu Khanh tỷ, sao hắn không gọi cậu là Bạch nương tử luôn đi?"

Lục Tử Cẩn bất thình lình nói một câu, làm Tiêu Khanh nghẹn nghẹn, vô ngữ mà mắt trợn trắng: "Cậu để mình như thế nào nhìn thẳng ba chữ 'Tiểu Khanh tỷ' đây?"

Lục Tử Cẩn chỉ là cười, tiếp tục trầm mặc uống rượu.

"Vậy cậu tính toán cùng Sầm Mặc Tiêu tiếp tục diễn xuống? Cậu phải biết rằng, có chút thời điểm cảm tình rất khó dùng lý trí đi khống chế. Tựa như ba cậu, lúc trước ôn nhu ngụy trang đã đủ thấp kém, cậu đều lâu như vậy mới tỉnh ngộ, hiện tại cậu như thế đối một nữ nhân xinh đẹp chưa từng thương tổn cậu, vẫn là người vợ trên danh nghĩa của cậu, lâu ngày sẽ sinh tình, cậu không hiểu sao?" Tiêu Khanh nhịn không được nói.

"Ây, cũng thật là đau đầu. Ba cậu lừa cậu, mình có thể lý giải, rốt cuộc Lục Tuyết chỉ là đứa bé kiêu ngạo không biết cố gắng, cậu lại ưu tú như vậy, bọn họ không áp bức cậu mới lạ. Nhưng Sầm Mặc Tiêu không cần tốn tâm tư như thế, chẳng lẽ liền bởi vì không yên tâm cậu?"

Lục Tử Cẩn trong lòng cũng không đáp án, nàng chậm rãi uống rượu, vẻ mặt buồn rầu rõ ràng.

Tiêu Khanh dựa qua nhìn nàng: "Không phải, cậu đều biết nàng cố ý làm như vậy, vẫn là ngăn cản không được nàng đúng không? Chẳng lẽ thật giống mình từng nói, Sầm Mặc Tiêu lớn lên hợp thẩm mỹ của cậu? Ngần ấy năm, đám nam nhân đối với cậu xum xoe cũng không ít, đẳng cấp cao cũng có khối người, cậu đều không dao động, chẳng lẽ lại chịu không nổi một nữ nhân?"

Lục Tử Cẩn liếc cô: "Mình không có định lực như vậy sao? Chỉ là có đôi khi sẽ cảm thấy bị mê hoặc, loại tư vị không ngừng nhắc nhở chính mình kiên định, thực không thoải mái, quá mệt mỏi, mình không nghĩ tiếp tục chịu đựng."

"Vậy cậu thật không nghĩ tới, hai người cuối cùng lẫn nhau thích, cứ như vậy chẳng phải là cả nhà vui vẻ."

"Mình nói, không có khả năng." Lục Tử Cẩn trả lời thực mau, cùng lần trước giống nhau như đúc chém đinh chặt sắt. Tiêu Khanh có chút sững sờ, Lục Tử Cẩn có điểm không bình tĩnh.

"Mình đây khuyên cậu, hợp tác hoàn thành liền kịp thời bứt ra, cũng đừng cùng nàng phân cao thấp, trừ phi cậu xác định có thể giữ vững lòng mình. Trước mắt chúng ta công ty đã đi vào ổn định, đoàn đội cũng ra một ít thiết kế có chút danh tiếng, lại nắm lấy cơ hội bắt mấy cái hợp đồng hạng trung, hẳn là thêm mấy năm, cậu liền có thể rời đi Viễn Dương."

Lục Tử Cẩn lắc lắc đầu: "Cậu không rõ tính cách Lục Tuần, hắn sẽ không buông tay. Mình muốn thoát khỏi hắn, nhất định phải làm hắn vĩnh viễn sụp đổ. Hiện giờ, ZHO Trí Hòa chính là nơi tốt nhất mình có thể dựa vào."

"Còn có cậu, cậu là người bạn mình tín nhiệm nhất, khả năng mặt sau mình lại muốn làm phiền cậu."

Tiêu Khanh nở nụ cười, cô giơ lên ly rượu: "Tùy thời hoan nghênh."

Lục Tử Cẩn nhẹ nhàng cùng Tiêu Khanh chạm ly, đem rượu uống cạn. Lúc nàng thành lập chính mình công ty, tài chính cũng không đủ 40 vạn, may là có Tiêu Khanh đầu tư thêm 50 vạn tiền vốn, còn huy động ba cùng chú tư của cô ấy, mới có thể khiến công ty trong hai năm tại quốc nội phát triển đến quy mô hiện giờ.

Tuy là nàng vận rủi triền thân, nhưng hai đời, được đến Tiêu Khanh là người bạn tốt nhất, cũng coi như an ủi. Từ ngày đầu tiên gặp nhau ở đại học, liền chú định các nàng lẫn nhau duyên phận, nhiều năm như vậy đều chưa từng biến qua.

Hai người lại thêm một ly, uống không sai biệt lắm chuẩn bị về nhà.

Lục Tử Cẩn lấy ra di động nhìn nhìn thời gian, sắp 10 giờ, nàng kêu tài xế lái hộ trước đem Tiêu Khanh đưa về nhà, cuối cùng lại làm tài xế đưa nàng trở về.

Biệt thự đèn còn sáng, lúc Lục Tử Cẩn mở cửa tiến vào, Lưu tẩu nghe được động tĩnh liền đón ra: "Thiếu phu nhân đã trở lại, có đói bụng không, có muốn hay không ăn một chút?"

Lục Tử Cẩn nghe được trên lầu động tĩnh, một bên ngẩng đầu một bên nói: "Tôi không đói bụng Lưu tẩu, cô đi nghỉ ngơi đi, không cần bận tâm tôi."

Sầm Mặc Tiêu đứng ở cửa thang lầu nhìn nàng, sau đó đi xuống.

"Em như thế nào còn chưa ngủ?" Lục Tử Cẩn theo bản năng hỏi.

Sầm Mặc Tiêu đến gần nàng, cánh mũi giật giật, "Em chuẩn bị ngủ, nhưng nhớ tới quên uống sữa, cho nên mới xuống lầu."

"Tiểu thư muốn uống sữa sao? Tôi lập tức đi hâm nóng." Lưu tẩu đều mau trở về phòng, nghe được lại vội vàng xoay người.

Lục Tử Cẩn ngăn cản nàng: "Lưu tẩu, cô đi nghỉ ngơi, tôi tới liền hảo."

Sầm Mặc Tiêu cũng không khách khí, đối với Lưu tẩu gật gật đầu, đi theo Lục Tử Cẩn vào phòng bếp.

Lục Tử Cẩn trên người ăn mặc vẫn là sơ mi trắng, nàng đem cổ tay áo vãn lên, quay đầu lại nhìn Sầm Mặc Tiêu hơi hơi sửng sốt: "Em đi trong phòng chờ, thực mau liền được."

Sầm Mặc Tiêu lắc lắc đầu mở ra tủ lạnh, từ bên trong lấy ra mật ong đặt ở trước mặt Lục Tử Cẩn.

Thấy dáng vẻ Lục Tử Cẩn kinh ngạc, nàng nhàn nhạt bỏ thêm câu: "Chị say rượu, uống chút mật ong tương đối hảo."

Vẫn luôn nhìn nàng rời đi phòng bếp, Lục Tử Cẩn lấy lại tinh thần, nàng nhìn mật ong đặt trên bàn, lại cúi đầu ngửi ngửi trên người mình, sau đó duỗi tay cầm lấy mật ong, thả trở về tủ.

Nàng không uống mật ong, cũng không cần. Sau khi trở ra, trong tay nàng mang theo ly sữa bò ấm, đưa cho Sầm Mặc Tiêu.

"Chị ngủ sớm một chút."

Sầm Mặc Tiêu tiếp nhận tới nói cảm ơn, đối với Lục Tử Cẩn đêm nay có chút an tĩnh lạnh nhạt, nàng cũng không nói quá nhiều. Nàng lưu lại một câu ngủ ngon, liền trở về phòng.

Tắm rửa xong, trên người Sầm Mặc Tiêu mang theo mùi hương sữa tắm thoang thoảng, lúc nàng dựa lại đây cầm ly sữa bò, Lục Tử Cẩn đã ngửi tới rồi, hương vị ngọt ngào, cùng Sầm Mặc Tiêu gương mặt không chút cảm xúc, thực sự quá khác biệt.

Hai người quan hệ vẫn luôn duy trì trạng thái không ôn không hỏa, Sầm Mặc Tiêu rất có đúng mực, nàng tựa hồ nhận thấy được Lục Tử Cẩn muốn bảo trì khoảng cách, trừ bỏ tất yếu quan tâm thăm hỏi, cũng không cố tình kéo gần hai người quan hệ.

Thời gian qua thật sự mau, trong nháy mắt liền đến hạn đệ trình bản thiết kế đến Deo, Lục Tử Cẩn kế hoạch cũng đã làm tốt.

Lục Tuần thúc giục Lục Tử Cẩn vài lần, hôm nay tiến công ty, Lục Tuần làm Cam Vi kêu nàng đi một chuyến đến văn phòng của hắn.

Lục Tử Cẩn trong lòng rất rõ ràng, sau khi gõ cửa tiến vào, Lục Tuần bảo nàng ngồi xuống, cười nói: "Ba ngày sau chính là thời hạn đưa thiết kế đến Deo, lấy con năng lực, ba tin tưởng thiết kế phương án cùng kế hoạch đều đã hoàn thành."

Lục Tử Cẩn gật gật đầu: "Đã làm tốt, chỉ là bản thiết kế còn một chỗ con cảm thấy không vừa lòng, ngày hôm qua lại lần nữa sửa chữa một chút."

Lục Tuần cười tủm tỉm gật gật đầu: "Vậy là tốt rồi, hôm nay có thể giao đi lên sao? Đây là chuyện quan trọng, dù sao chúng ta hợp tác cùng Thái Hòa, yêu cầu hai bên mở hội đồng xét duyệt, trước mắt thiết kế phương án tổng cộng có ba bản, Tuyết Nhi cùng đội ngũ của nàng đã giao lên đây, liền chỉ còn con, tuy rằng ba kêu con độc lập làm, nhưng ba thực xem trọng, con nên nắm chắc cơ hội."

Lục Tử Cẩn dứt khoát gật gật đầu: "Có thể, bất quá đóng dấu con để quên ở nhà, con đem file bản thảo trước gửi đến hội đồng xét duyệt."

Lục Tuần vẫy vẫy tay: "Trực tiếp gửi cho ba, ba sẽ giao lại hội đồng xét duyệt cùng nhau thảo luận, nhìn xem chọn bản thiết kế nào, hoặc là có thể lấy điểm mạnh từng bản, tổng hợp lại."

Lục Tử Cẩn ứng tiếng, sau khi rời khỏi phòng Lục Tuần, thần sắc trong mắt nàng liền ám trầm. Nàng lập tức trở về văn phòng chính mình, bản thiết kế này vốn dĩ nên là nàng cùng đội ngũ đi làm, nhưng Lục Tuần yêu cầu nàng một mình làm, nói hoa mỹ rằng muốn nhìn xem thực lực của nàng, nhưng Lục Tử Cẩn tự nhiên sẽ không tin. Nàng hiểu quá rõ hồ lô của ông ta có cái gì.

Sau khi ngồi xuống, nàng cầm lấy di động, lần đầu tiên gọi đến Sầm Mặc Tiêu dãy số tư nhân. Tiếng chuông vang lên đến âm thứ tư, điện thoại đã chuyển được.

"Chị gọi điện thoại cho em? Là xảy ra chuyện gì sao?" Sầm Mặc Tiêu đích xác tồn nàng dãy số, nàng còn chưa nói, nàng ấy đã biết là nàng gọi đến.

Lục Tử Cẩn xin lỗi cười: "Thật là có việc phiền toái em, gần nhất chị vẫn luôn ở nhà sửa chữa Deo kế hoạch, tối hôm qua làm khuya quá, sáng nay lại đi vội vàng, lúc thu thập máy tính đã để quên Usb. Kế hoạch cùng bản thiết kế của chị đều ở bên trong, bản in cũng chưa kịp in, hôm nay yêu cầu giao, chị muốn nhờ em giúp chị đem file bản thảo phát lại đây."

Sầm Mặc Tiêu sửng sốt, sau đó lại trêu chọc nói: "Thứ này hẳn là rất quan trọng, thuộc về Viễn Dương thương nghiệp cơ mật, chị liền yên tâm làm em gửi cho chị?" Trong miệng nói, nàng đã đi về hướng thư phòng.

Lục Tử Cẩn cười nhẹ một tiếng: "Đối với chị, em không phải người ngoài. Lại nói bản thiết kế này chỉ là dự phòng, là ba bảo chị riêng làm, có thể được hội đồng xét duyệt thông qua hay không còn chưa biết, chị cũng từng cùng em thảo luận qua, đối em mà nói không phải thương nghiệp cơ mật, chị có cái gì lo lắng."

Sầm Mặc Tiêu nghe vậy đồng dạng nở nụ cười, hai người quan hệ lại đột nhiên kéo gần chút.

"Thấy được sao?" Lục Tử Cẩn nghe được thanh âm nàng mở cửa, dò hỏi.

Sầm Mặc Tiêu tìm trên bàn, đúng là ở dưới chồng bản thảo dày nặng, nằm một chiếc Usb nhỏ nhỏ xinh xinh, nàng lấy lại đây nhìn nhìn: "Hẳn là tìm được rồi, em mở ra nhìn xem."

"Ở thư mục D, có một file tên là Deo Thiết Kế, em tìm thấy liền gửi cho chị."

Sầm Mặc Tiêu điểm điểm con chuột, thuận lợi tìm được rồi, thuận miệng hỏi: "Yêu cầu đem bảo thảo giấy in gửi cho chị luôn sao?"

"Không cần phiền toái, chị một lần nữa đóng dấu liền hảo." Lục Tử Cẩn nhìn chằm chằm WeChat khung thoại.

Bên kia thực an tĩnh, ngẫu nhiên có thể nghe được Sầm Mặc Tiêu tiếng hít thở còn có động tĩnh con chuột điểm vào. Mặt máy tính icon lóe lóe, tập tin thu được.

"Hảo, chị nhận được, vất vả em."

Sầm Mặc Tiêu bất đắc dĩ: "Chị thật đúng là thói quen khách sáo, chút chuyện như vậy có gì vất vả."

Lục Tử Cẩn hơi hơi mỉm cười: "Chị hiện có chút vội vã, nếu không phải em, chị phải chính mình lái xe trở về cầm."

Sầm Mặc Tiêu cầm di động, đôi mắt như cũ nhìn chằm chằm trên máy tính bản thiết kế, nàng tay phải con chuột lăn lộn, thô sơ giản lược xem nội dung kế hoạch, lại nhìn một chút bản thiết kế.

"Nếu chị thật muốn cảm tạ, tan tầm trở về mời em uống trà sữa."

Lục Tử Cẩn ngẩn ra, theo bản năng trả lời: "Hảo." Nói xong lại nghĩ đến cái gì: "Em không thể uống trà sữa."

Bên kia Sầm Mặc Tiêu ngữ khí có chút mất mát: "Này cũng không thể uống, kia cũng không thể ăn, cái gì đều không thể làm, thật không thú vị."

Lục Tử Cẩn chuyển động ghế dựa động tác tức khắc dừng lại, sau một lúc lâu nàng mới đáp: "Chị hôm nay sớm một chút trở về, liền ở nhà pha trà sữa cho em, so bên ngoài hẳn là muốn lành mạnh, em có thể nếm thử."

Đây là Sầm Mặc Tiêu không nghĩ tới, nàng có chút kinh ngạc: "Chị biết pha trà sữa?"

Lục Tử Cẩn đột nhiên cảm thấy chính mình đề nghị có chút xúc động, nhưng lỡ nói ra rồi, liền ừ một tiếng.

"Lúc học đại học, chị từng làm thêm ở tiệm trà sữa, sau này cũng ở nhà pha qua mấy lần, hương vị hẳn là không đến nỗi."

Sầm Mặc Tiêu trong thanh âm sung sướng rõ ràng: "Chị nói rồi đó, em liền chờ trà sữa của chị, cần nguyên liệu gì, em để Lưu tẩu đi mua."

Lục Tử Cẩn mạc danh cảm thấy Sầm Mặc Tiêu như vậy có chút tính trẻ con, trong mắt ý cười nổi lên: "Mua một ít chanh dây cùng thạch trái cây, lại thêm một quả dừa càng tốt."

Sầm Mặc Tiêu lại hỏi thêm mấy vấn đề, cuối cùng nói: "Chị hẳn là còn muốn vội công tác, em không nhiễu chị, tạm biệt."

"Tạm biệt." Treo điện thoại, Lục Tử Cẩn cảm thấy chính mình vừa rồi tâm tình nặng nề bỗng nhiên khoan khoái. Hơn nữa mục đích đạt thành, nàng cũng không hề gánh nặng, gõ vào địa chỉ email của Lục Tuần, dứt khoát lưu loát mà đem văn kiện phát qua.

Qua gần một giờ, Lục Tuần mới hồi nàng tin tức: "Ba đại khái nhìn, tuy rằng có vài chỗ không đạt, khả năng không thể trực tiếp chọn dùng, nhưng một mình con có thể làm đến bực này, đã thực không tệ, ba vì con cảm thấy kiêu ngạo."

Lục Tử Cẩn nhìn tin nhắn, từng đợt ghê tởm. Nàng đã sớm biết bản thiết kế này không có khả năng được thông qua, hoặc là nói cho dù được chọn, cũng không phải đề danh của nàng. Nàng đã trải qua không biết bao nhiêu lần, bản thiết kế của mình bị đề tên Lục Tuyết, rốt cuộc Lục Tuần nghĩ rằng nàng ngốc đến mức nào, hay cho rằng nàng lòng dạ bồ tát?

Không sao cả, đây đều là bên trong dự kiến của nàng, cũng không có gì để tích tụ trong lòng. Vì thế nàng đồng dạng dùng ngữ khí diễn trò mà hồi đáp Lục Tuần, sau đó trực tiếp ném xuống di động.

Một ngày này Lục Tử Cẩn đều vùi đầu công tác, Deo hạng mục sau khi kết thúc, nàng đỉnh đầu hạng mục mới cũng dư thêm mấy cái, trước mắt nàng xem như tổng giám làm công ăn lương, ngồi ở chiếc ghế này, nàng dĩ nhiên sẽ không làm tận lực, nhưng cũng không muốn để người khác bắt lấy sai sót.

Bận rộn một ngày liền đến buổi chiều tan tầm, ngẩng đầu xoa xoa cổ, thả lỏng đôi mắt, Lục Tử Cẩn nhìn đồng hồ đeo tay, đã đến giờ. Mở ra điện thoại tưởng đem mấy cái email hồi phục, lại bỗng nhiên nhớ tới hôm nay đáp ứng Sầm Mặc Tiêu sớm một chút trở về.

Do dự chốc lát, nàng khép lại máy tính cất vào túi xách, sửa sang lại áo sơmi, duỗi tay đem tây trang màu rượu đỏ khoác trên ghế dựa xách lên đáp ở khuỷu tay, đẩy cửa chuẩn bị tan tầm.

Cam Vi còn đang sửa sang lại văn phòng, thấy Lục Tử Cẩn chuẩn bị về, cười đến vui vẻ: "Tổng giám lại vội vã về nhà?"

Lục Tử Cẩn nghiêng liếc Cam Vi một cái: "Đã tan tầm, đem giấy tờ tài liệu không dùng nữa đi máy cắt giấy xử lý, thu thập xong em cũng mau về nhà đi."

Cam Vi gật gật đầu, Lục Tử Cẩn bước chân một đốn quay đầu lại nói: "Hôm nay là sinh nhật của em phải không? Sinh nhật vui sướng, trên bàn có cái hộp nhỏ, bên trong là quà sinh nhật tôi tặng em."

Cam Vi sửng sốt, theo sau mặt đột nhiên đỏ: "Tổng giám, em...... chị không cần cho em lễ vật."

"Được rồi, em nhận đi, chính là một cái lắc tay, cũng không phải lễ vật quý trọng. Em sớm một chút tan tầm, cùng bạn bè đi chúc mừng." Nói xong nàng xoay người liền rời văn phòng, giày cao gót có tiết tấu đánh đi xa, lưu lại Cam Vi tại chỗ cảm động tột đỉnh.

Cô thật không nghĩ tới, ngay cả ba mẹ đều không nhớ được ngày sinh nhật của cô, Lục Tử Cẩn cư nhiên nhớ kỹ. Văn phòng trên bàn đích xác có một cái hộp nhỏ hình vuông, mở ra vừa nhìn, chính là nhãn hiệu Lạc Thế Kỳ thủy tinh bạc lắc tay, thật xinh đẹp.

Lục Tử Cẩn không nghĩ nàng đưa một món quà sẽ cho đối phương cảm động đến thế nào. Nàng tính kế vẫn luôn không ít, nhưng đối bên người tiểu trợ lý theo nàng nửa năm, nàng vẫn là có chút chiếu cố. Cam Vi gia cảnh bần hàn, cha mẹ không nhiều quan tâm cô ấy, nàng không biết vài lần nghe được Cam Vi cùng ba mẹ trò chuyện, thực ấm ức cùng thống khổ, bên kia vừa mở miệng chính là tiền, không cho còn nháo đến công ty.

Hạnh phúc gia đình phần lớn đều giống nhau, bất hạnh gia đình cũng là như vậy, nhưng loại này thống khổ nàng có thể đồng cảm như chính bản thân mình. Cho nên ngày hôm qua lúc xem di động đột nhiên nghĩ tới, liền cấp tiểu cô nương chuẩn bị một phần lễ vật.

Trên đường lái xe trở về, Lục Tử Cẩn trong lòng thực thả lỏng. Từ lúc trọng sinh đến nay, nàng sở hữu hướng phát triển đều nhằm tích góp thực lực ứng phó lại hai cha con Lục Tuần, mặc kệ nàng có muốn hay không, có thích hay không, chỉ cần có thể đạt tới mục đích, nàng liền không tiếc hết thảy đại giới đi làm.

Mấy năm nay, nàng duy nhất kiên trì điểm mấu chốt đại khái chính là không đem chính mình thân thể bán, bởi vì mẹ nàng từng trải qua, nàng càng thêm minh bạch tự tôn là cỡ nào quan trọng, nhưng nàng cũng giống như khiêu vũ ở mũi đao.

Từ lúc nàng cùng Sầm Mặc Tiêu kết hôn, những nam nhân muốn có được nàng như cũ không ít, nhưng phần lớn đều thu liễm, trừ bỏ buông lời đùa giỡn, cũng không dám giống như dĩ vãng chơi thủ đoạn.

Mà hiện tại tan tầm, nàng cư nhiên chuẩn bị đi cấp Sầm Mặc Tiêu làm trà sữa, tuy rằng ngẫm lại có chút buồn cười, nhưng nàng vẫn cảm thấy rất thú vị, hơn nữa nàng thật sự muốn chiếu cố người kia, cũng không phải lấy lòng nàng ấy.

Đỗ xe xong, Lục Tử Cẩn mới vừa xuống xe, Lưu tẩu liền ra tiếp nàng, thế nàng cầm túi sách. Vào nhà lại không thấy được Sầm Mặc Tiêu, Lục Tử Cẩn thuận miệng hỏi một câu: "A Tiêu ở trên lầu sao?"

Lưu tẩu cười cùng nàng nói: "Tiểu thư lên lầu nghỉ ngơi. Hôm nay không biết như thế nào, đột nhiên làm tôi đi mua chanh dây cùng trái cây, nói là muốn làm trà sữa. Tôi muốn làm, tiểu thư lại không cho, nàng ở trong bếp nghiên cứu đã lâu, ngủ trưa cũng không ngủ, chịu không nổi mới lên lầu."

Lục Tử Cẩn có điểm dở khóc dở cười: "Này cũng quá mức chút."

Lưu tẩu nghe xong cũng thở dài: "Tiểu thư không thể uống trà sữa, vài thứ kia không tốt cho sức khỏe, cũng không biết như thế nào đột nhiên nghĩ tới."

Lục Tử Cẩn nhìn Lưu tẩu, nghĩ đến Sầm Mặc Tiêu trong điện thoại nhắc đến những lời kia, vì thế mở miệng nói: "Ở nhà làm an toàn hơn rất nhiều, để nàng nếm thử một chút, cũng không có việc gì. Nàng là người bệnh, nàng chính mình rõ ràng nhất, chúng ta không cần thiết thời khắc đi nhắc nhở nàng."

Lưu tẩu có chút khó hiểu: "Thiếu phu nhân, cô lời này tôi không thể nhận đồng, lão gia cùng thiếu gia nhiều lần dặn dò, chiếu cố tiểu thư nhất định phải để bụng, ẩm thực càng không thể phóng túng, chỉ dựa vào nàng chính mình ước thúc, như thế nào có thể yên tâm."

Lục Tử Cẩn chỉ là cười cười, Lưu tẩu muốn nói lại thôi, không nói nữa. Ngẩng đầu đối với trên lầu ôn thanh nói: "Tiểu thư ngài tỉnh, thiếu phu nhân đã trở lại."

Ánh mắt Sầm Mặc Tiêu còn có chút mông lung, nàng đánh cái ngáp: "Tôi biết."

Lục Tử Cẩn cũng ngẩng đầu lên, nàng vừa mới nói Sầm Mặc Tiêu hẳn là nghe thấy được, bất quá Lục Tử Cẩn cũng không lo lắng, nàng cảm thấy, Sầm Mặc Tiêu nhất định có thể hiểu ý tứ của nàng.

"Chị thật trước thời gian đã trở lại." Sầm Mặc Tiêu cười nói.

Lục Tử Cẩn buông tay: "Không có biện pháp, thiếu nhân tình liền phải trả, em trước rửa mặt, chị hiện tại liền đi làm."

Lưu tẩu sửng sốt: "Thiếu phu nhân muốn làm cái gì?"

Lục Tử Cẩn còn không có trả lời, Sầm Mặc Tiêu liền tiếp lời nói: "Tử Cẩn pha trà sữa cho tôi đấy."

Lưu tẩu sắc mặt có chút vi diệu, Sầm Mặc Tiêu trong mắt ý cười nhợt nhạt: "Lưu tẩu, chị đi trước nghỉ ngơi, chờ Tử Cẩn làm xong, chị lại chuẩn bị bữa tối."

Lưu tẩu chần chừ: "Kia đến chậm trễ bao lâu, tiểu thư ngài không thể ăn quá muộn."

Lục Tử Cẩn hiện tại mới phẩm đến tư vị, người ở bên Sầm Mặc Tiêu, thực sự là không dễ đối phó.

Nàng đây là cửa thành bốc cháy vạ lây cá trong ao. Bất quá trước mắt trời đất bao la, vợ là lớn nhất.

Lưu tẩu còn ở kia không chịu nhượng bộ: "Lão gia đem tôi đưa lại đây chính là muốn bảo đảm tiểu thư ẩm thực khỏe mạnh, buổi tối uống trà sữa thật không tốt, nếu không ngày mai buổi trưa tôi pha cho tiểu thư, được không?"

Dáng vẻ Sầm Mặc Tiêu nguyên bản biếng nhác, nghe xong Lưu tẩu nói, ánh mắt cũng thanh minh lại đây, ngón tay ở thanh vịn cầu thang nhẹ nhàng điểm, Lục Tử Cẩn biết, nàng không cao hứng.

Lục Tử Cẩn cũng không muốn làm nàng thất vọng, vì thế mở miệng nói: "Lưu tẩu, tôi biết quá muộn uống trà sữa không tốt cho bao tử, cho nên hôm nay sớm một chút tan tầm, tôi sẽ chú ý không để nàng uống nhiều, cơm chiều tôi tới làm, nàng uống lên trà sữa, ăn một chút đồ ăn thanh đạm liền được."

Nói xong nàng ý bảo Sầm Mặc Tiêu: "Em rửa mặt đi."

Nàng chưa cho Lưu tẩu cơ hội cự tuyệt, vén tay áo tiến vào phòng bếp. Tuy rằng nói là pha trà sữa, nhưng kỳ thật trà sữa chỉ là phần nhỏ, chủ yếu là trà trái cây, uống lên chua ngọt ngon miệng, chanh dây sẽ không quá ngọt nị, càng không có tinh dầu cùng trà thành phần.

Một ly chanh dây trà sữa pha chế rất đơn giản, trân châu nấu hảo để vào cái dừa, nước chanh dây nấu sôi để nguội, sau đem trân châu dừa bỏ vào, quấy đều thì tốt rồi.

Trà chanh dây cũng không cần phức tạp pha chế, chỉ cần lượng nước tỉ lệ nắm giữ hảo, là được.

Nhìn Sầm Mặc Tiêu chuẩn bị tốt dụng cụ pha trà sữa chuyên nghiệp, Lục Tử Cẩn nhịn không được buồn cười, vừa lúc Sầm Mặc Tiêu rửa mặt thanh thanh sảng sảng lại đây vây xem, Lục Tử Cẩn cầm lấy ly đong định lượng quơ quơ: "Em còn chuẩn bị cái này?"

Sầm Mặc Tiêu vẻ mặt vô tội: "Bên ngoài đều yêu cầu a, chẳng lẽ chị không cần?"

Lục Tử Cẩn muốn nói như thế nào, chính mình lại không cần diễn trò, lắc trà sữa cho lên bọt gì đó, thật không cần thiết, ở nhà làm một ly trà nơi nào yêu cầu dùng đến bình lắc?

Nhưng nàng cũng không muốn làm Sầm Mặc Tiêu mất hứng, liền đem nước cốt chanh dây cho vào ly đong định lượng, còn lấy một chút thạch trái cây bỏ vào bình lắc, sau đó dứt khoát lưu loát mà rót vào nước sôi để nguội, đem bình lắc ở trong tay xoay mấy vòng, đảo đều, thủ pháp có thể nói chuyên nghiệp. Liền đơn giản như vậy, Sầm Mặc Tiêu bị nàng làm cho hoa cả mắt.

Sầm Mặc Tiêu ngơ ngác nhìn, đôi mắt sau một lúc lâu cũng chưa chớp, nàng căn bản nhìn không rõ Lục Tử Cẩn như thế nào một tay chế trụ bình lắc, như vậy tiêu sái mà lay động. Này không phải pha chế trà sữa, hẳn là bậc thầy pha chế rượu mới đúng.

Thẳng đến Lục Tử Cẩn đem bình lắc mở ra, rót nước trà chanh dây màu vàng nhạt vào ly pha lê đẩy đến trước mặt nàng, bọt trà li ti bốc lên trông thật đẹp mắt, Sầm Mặc Tiêu còn chưa lấy lại tinh thần.

"Chị học qua pha chế rượu?"

Lục Tử Cẩn ho nhẹ thanh, sửa sang lại đồ vật, gật gật đầu.

"Em cũng biết chị thích uống rượu, thường xuyên qua lại thấy nhiều, cho nên học một chút thủ pháp pha chế, chị thích cảm giác khi điều rượu tùy tâm sở dục mà khống chế bình lắc, lần này xem như ở trước mặt em khoe khoang một chút, nếm thử thế nào, em không thể uống lạnh, cho nên chị không để đá, hương vị khả năng kém một điểm." Nàng đưa cho Sầm Mặc Tiêu một cây ống hút, làm nàng ấy nếm thử.

Sầm Mặc Tiêu tiếp nhận tới uống một ngụm, hương vị chua chua ngọt ngọt, chanh dây độc hữu toan vị cùng nó thịt quả, thập phần ngon miệng, dừa quả cùng trân châu là ngọt khẩu, pha loãng cùng chanh dây, không thể không nói hoàn mỹ phối hợp.

"Đã thực hảo uống, nếu lại thêm đá, hẳn là làm người kinh diễm."

Lục Tử Cẩn cong môi cười: "Khách quan nhưng có hài lòng."

Sầm Mặc Tiêu cắn ống hút chậm rãi uống: "Rất hài lòng, còn thực kinh hỉ." Vừa rồi Lục Tử Cẩn pha trà sữa thần sắc nghiêm túc lãnh diễm, lại xứng với động tác tiêu sái, quả thực rất soái.

Lục Tử Cẩn khóe miệng không ngăn chặn ngoéo một cái, lại tiếp tục đi bận việc, nàng mở ra tủ lạnh nhìn nhìn nguyên liệu nấu ăn: "Em muốn ăn cái gì?"

Sầm Mặc Tiêu hướng bên trong xem xét, nàng rất muốn nếm thử Lục Tử Cẩn tay nghề, hương vị không biết thế nào. Nghĩ nghĩ, nàng chỉ chỉ bên trong nấm tuyết: "Cái này có thể chứ?"

Lục Tử Cẩn duỗi tay đem ra: "Có thể, nấm tuyết dùng xào thịt, muốn chay mặn phối hợp, sau đó lại làm một phần cà chua xào trứng, hoặc là khổ qua?"

Sầm Mặc Tiêu lập tức lắc đầu: "Không cần khổ qua." Nói xong lại nhớ tới Lục Tử Cẩn tựa hồ thích khổ qua, lại bỏ thêm một câu: "Có thể, nhưng chị không được bảo em ăn."

Lục Tử Cẩn nhịn không được nở nụ cười: "Vậy chị làm cà chua xào trứng, em có thể nếm thử, nếu không thích liền không miễn cưỡng."

Sầm Mặc Tiêu lập tức gật đầu tán thành.

Lục Tử Cẩn có chút buồn cười, nàng bận rộn xử lý nguyên liệu nấu ăn, xem tư thế nàng cầm dao, Sầm Mặc Tiêu thử hỏi câu: "Xắt rau chị sẽ không chơi dao chứ?"

Lục Tử Cẩn:......

Người này trong óc đều trang cái gì kỳ kỳ quái quái đồ vật.

----------------------------
Tác giả có lời muốn nói:

Còn nhớ rõ Lục phò mã không thích diễn trò hoa hòe loè loẹt, kết quả chính mình ở trước mặt tức phụ liền xoát một bộ, vừa điều trà sữa, còn kém biểu diễn múa đao.

P.S Hôm nay vào VIP, ba chương hợp nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info