ZingTruyen.Info

[BH] [Edit] [Hoàn] Ban mã tuyến

62. Âm ỉ

ApolloBeo

Nghe câu đó, ánh mắt Cận Ngữ Ca nâng lên, nhìn thẳng mặt Âu Dương Thông.

Hiển nhiên Tùy Hân không nghĩ tới có người đứng sau lưng mình, thình lình lên tiếng làm cô giật bắn mình. Quay đầu lại, Âu Dương Thông nhìn thấy cô đang hơi run sợ.

Nhưng mà, kinh nghiệm nhiều năm rèn luyện cho cô năng lực mắt không đổi sắc. Ánh mắt từ từ mở ra, giống như tự hỏi, chậm rãi mở miệng,

"Người này là —— "

Âu Dương Thông nghiêm mặt lạnh lùng, không đáp lời cô, căn bản không đem cô để vào mắt. Chỉ nhìn thẳng ánh mắt Cận Ngữ Ca, giọng trầm thấp,

"Hiểu Kiều, thực sự xảy ra chuyện."

Ánh mắt Cận Ngữ Ca chợt sắc bén, tin tức này nghiệm chứng điều cô lo lắng từ trước đến nay, nhưng lại không nghĩ được gặp chuyện không may là tới mức nào. Cái loại khủng hoảng mơ hồ làm cho cô mím môi không nói gì, nhìn chằm chằm Âu Dương, chờ câu tiếp theo.

Hoan Nhan vẻ mặt cũng ngưng trọng, từ trước đến nay Âu Dương luôn lười biếng chuyện gì cũng không để tâm, cô nghiêm túc như vậy, chuyện đó hiển nhiên không thế nào lạc quan .

"Tin tức bên Cục Công an nói cô ấy bị xử phạt, sau này không đi làm nữa, tất cả mọi người đều nghĩ cô ấy đang giận lẩy. Tôi nghĩ muốn cùng cô ấy tâm sự, nhưng mà, di động không ai bắt, đi đến chỗ cô ấy cũng không ai mở cửa."

Tình huống này cùng báo cáo của vệ sĩ hoàn toàn giống nhau, Cận Ngữ Ca sớm biết, cho nên không phát biểu ý kiến. Tùy Hân lại mở miệng ,

"Có lẽ cô ấy chính là —— "

"Câm miệng! !"

Cận Ngữ Ca cắt lời, lần đầu tiên dùng loại thái độ này, một chút tình cảm cũng không lưu, giọng điệu sắc bén khác thường.

Âu Dương ngừng một chút, mới lại nói tiếp,

"Chính là cô ấy rõ ràng ở nhà, tôi ở ngoài cửa nghe thấy di động vang lên. Cho nên, tôi liền mở cửa đi vào."

Đây cũng không phải trọng điểm, chị em Ngữ Ca đều không có chen vào, trong không khí có một chút khẩn trương. Sắc mặt Tùy Hân trở nên ảm đạm, ánh mắt lóe lên vẻ bất định.

"Cô ấy ở nhà, nhưng không nghe điện thoại, cũng không có đang ngủ. Tự mình mở cửa đi vào, cô ấy một chút phản ứng cũng không có. Cho đến khi tôi đứng trước mặt cô ấy, cô ấy mới phát hiện ra tôi, còn giống như hoảng sợ..."

Nói tới đây, Âu Dương ngừng lại. Cận Ngữ Ca sắc mặt trở nên trắng bệch, tay đặt trên đầu gối, kiềm chế không được hơi hơi phát run. Xem như cô ấy thông minh, Âu Dương nói tới đây, cũng hiểu được là chuyện gì đã xảy ra . Nhưng trong lòng vẫn nuôi 1 tia hi vọng, làm cho cô vẫn im lặng như cũ, đợi người khác tuyên án kết.

Âu Dương nghĩ đến cô sẽ tự mình nói ra kết luận, nhưng Cận Ngữ Ca lại nhìn chằm chằm vào cô. Trầm ngâm lại trầm ngâm, vẫn là nhẫn tâm mở miệng ,

"Khi phát tiếng nổ... thính lực Hiểu Kiều, bị hủy..."

Cận Ngữ Ca phóng người lên, đôi mắt mở to như vẫn không tin nhìn chằm chằm Âu Dương. Âu Dương không mở mắt, môi run run, không cần phải nhiều lời nữa.

Hít thở từ từ trở nên dồn dập, Cận Ngữ Ca ngập ngừng một lát, xoay người cầm túi xách nhanh chóng đi ra bên ngoài. Hoan Nhan sắc mặt trầm trọng đuổi theo. Âu Dương đứng tại chỗ liếc Tùy Hân, nhếch môi cười lạnh,

"Tùy phóng viên, Hiểu Kiều thính lực bị thương, đêm đó cô đã biết phải không?"

Tùy Hân đối với người có thân phận không rõ này nhưng lại mang theo một cỗ hơi thở dễ làm người khác khiếp sợ. Khẩu khí hàm hồ không chừng mực,

"Tôi cũng chưa có xác định, làm sao dám nói lung tung, tiếp đó —— "

"Hiểu Kiều là vì cứu cô mà bị thương, mà trái lại cô đi trách cứ cô ấy, Cận Ngữ Ca nếu biết được —— "

Âu Dương cũng không nói gì nữa, bên môi cười lạnh lộ ý hiển nhiên.

"Tự giải quyết cho tốt đi." Gằn ra vài từ, liền xoay người chạy ra ngoài đuổi theo. Để lại 1 mình Tùy Hân, sắc mặt cũng cứng đờ, rốt cục ánh mắt bối rối cũng hiện trên mặt cô.

Trên đường đi ai cũng không nói gì, Cận Ngữ Ca xiết chặt tay, gương mặt trắng bệch. Cô không dám mở miệng hỏi Âu Dương gì hết, lúc này đây cô chỉ muốn gặp Kiều Hiểu Kiều.

Hoan Nhan thỉnh thoảng nhìn chị mình, quan sát cảm xúc của cô. Không rõ tình huống lại không thể nói cái gì, chỉ biết im lặng. Âu Dương phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ xe, trong tay chơi đùa với 1 vật bằng kim loại, như để tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Dừng xe dưới nhà Hiểu Kiều, vừa lúc có nam thanh niên muốn vào cửa. Bình thường Cận Ngữ Ca cực ít tiếp xúc thân thể với người lạ, nhưng lúc này đây cô dường như muốn đẩy hắn ra để bước nhanh lên lầu. Tên thanh niên kia định phát hỏa, thấy đám người Ngữ Ca , há miệng thở dốc, một tiếng cũng không phát ra.

Đến trước cửa, Cận Ngữ Ca đưa tay đấm cánh cửa, tiếng "Thùng thùng" vang vọng khắp lầu. Hoan Nhan theo sau nhanh chóng ngăn cô,

"Chị hai! Đừng như vậy, chị bình tĩnh một chút."

Cận Ngữ Ca thở dồn dập, mắt nhìn đăm đăm, hốc mắt đỏ bừng. Hít sâu một hơi, khàn giọng mở miệng,

"Âu Dương, phiền cô mở cửa."

Âu Dương Thông nhìn cô, thở dài, vật kim loại trong tay gắn vào ổ khóa, đùa nghịch vài cái, cánh cửa liền mở. Cận Ngữ Ca một chút cũng không dừng lại, cánh cửa vừa mở lập tức đi vào.

Trong phòng khách, TV đang mở, ánh sáng đầu đĩa kế bên đang nhấp nháy, trên màn hình một cô gái há miệng khoa trương làm động tác phát âm, bên cạnh xuất hiện vài chữ —— dạy khẩu ngữ. Hiểu Kiều ngồi trên ghế sofa đưa lưng về phía cửa, cong lưng, cánh tay đặt trên đầu gối, chăm chú nhìn màn hình.

Trông thấy bóng dáng kia, Cận Ngữ Ca mới dừng lại động tác. Đứng ở phía sau Kiều Hiểu Kiều, gắt gao nhìn thẳng cô.

Hoan Nhan muốn theo vào, Âu Dương Thông đưa tay ngăn cô lại, nhướng mày, lắc lắc đầu. Cô ba hơi không tình nguyện, nhưng mà cũng biết không thích hợp có người ngoài ở đây, nhìn lại chị mình và Hiểu Kiều, bĩu môi, cực kỳ không tình nguyện để Âu Dương nắm tay kéo đi, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Hiểu Kiều đối với những gì xảy ra sau lưng hoàn toàn không biết gì cả, cô đang cố gắng nhìn hình dáng miệng của cô gái trên TV để biết cuối cùng là đang nói cái. Cận Ngữ Ca từ từ từng bước từng bước một tới gần, càng gần càng đau lòng, phía dưới áo thun mỏng manh mùa hè, xương sống lưng Kiều Hiểu Kiều lồi ra, hình ảnh này như sát muối vào mắt cô.

Kiều Hiểu Kiều bối rối cau mày, cầm remote trong tay bấm xem lại. Cho đến khi Cận Ngữ Ca ngồi bên cạnh, cô mới phát hiện có người vào nhà. Nghiêng đầu kinh ngạc, nhìn Cận Ngữ Ca, sững sờ ngẩn ngơ.

Tóc hơi dài, hai má hóp lại. Ngữ Ca nhìn ánh mắt của cô hỗn loạn phức tạp, hỗn hợp oán giận, thương tiếc, tương tư, đau buồn tựa như khiến cô đứng không vững. Nước mắt lưng tròng, nắm chặt tay để không run rẩy .

Lúc đang nhìn nhau, Kiều Hiểu Kiều trố mắt một hồi, nhẹ nhàng thở dài, cau mày, nghiêng mặt giọng điệu bất lực,

"Cái này khó học a..."

Cảm xúc dồn nén nãy giờ của Cận Ngữ Ca bị câu nói này thổi bay đi hết, cắn răng giơ tay lên, nhoài người đổ ập về phía trước

Ánh mắt Hiểu Kiều sợ hãi, bản năng đưa tay chắn lại. Cận Ngữ Ca cũng không tha, đuổi theo đến cùng, động tác kịch liệt, nước mắt lăn dài cũng không ngăn được. . Buộc Hiểu Kiều đứng dậy, từng bước một lui về phía sau trốn. Ngữ Ca vẫn như cũ không buông tha cô, từng bước ép sát, rốt cục bức cô đến góc tường, không chỗ trốn thoát, ôm đầu ngồi xổm xuống, phát ra tiếng khóc nức nở.

Ngữ Ca ngừng tay, đứng trước Hiểu Kiều, theo tiếng khóc của cô, nước mắt cũng không ngừng tuôn rơi. Run run bờ vai, kiềm nén nức nở, Ngữ Ca nửa quỳ, đôi tay nắm chặt mái tóc quăn quen thuộc, bắt buộc Hiểu Kiều ngẩng đầu, tới gần mặt của cô, biểu cảm hận đến nghiến răng nghiến lợi,

"Kiều Hiểu Kiều, để em đau khổ cả đời đối với Kiều tốt ở đâu? Hả?"

Kiều Hiểu Kiều ngửa đầu tựa vào tường, nước mắt ràn rụa, nức nở, cổ họng mơ hồ không rõ,

"Ngữ Ca, tôi nghe không được... Tôi nghe không được..."

"Nghe không được thì không cần em? Phải không? ! Kiều Hiểu Kiều, có phải muốn em moi tim ra Kiều mới hiểu phải không ? Hả? !"

Cận Ngữ Ca tiếng nói khàn khàn, đột nhiên kích thích cùng cảm xúc không khống chế được, làm cho cô khó có thể duy trì trạng thái chững chạc thường ngày. Cô hao hết tâm tư để giang cánh bảo hộ người trước mắt mình, trăm mưu ngàn kế, tính sai 1 bước để có kết quả thế này, đến cuối cùng cô ấy cũng bị tổn thương.

Kiều Hiểu Kiều nhìn cô từ từ lắc đầu, giọng khàn khàn nghẹn ngào như cô,

"Ngữ Ca đừng nói... Tôi không nghe được... Bác sĩ nói, sau 1 thời gian sẽ được, nhưng lâu như vậy, tôi vẫn không nghe được... Em, em biết không? Lúc bọn họ xử phạt tôi, tôi còn đang cười... Tôi không biết bọn họ nói cái gì... Ngữ Ca..."

Nước mắt dàn dụa hai má, chảy xuống cằm. Ánh mắt Kiều Hiểu Kiều vốn mạnh mẽ và sắc nét, nhưng bây giờ cũng trở nên mỏng manh dễ bị tổn thương. Nơi cổ họng khóc thút thít làm tan nát trái tim Ngữ Ca, hơi thở run rẩy co giật không ổn định. Cận Ngữ Ca bắt đầu hối hận áp bức Kiều Hiểu Kiều, cuống quít ngửa đầu, chớp mắt để ngăn dòng lệ, ổn định tâm tình của mình. Vươn tay ôm Hiểu Kiều vào lòng, nhẹ nhàng vỗ về sống lưng, trấn an cảm xúc của cô.

Kiều Hiểu Kiều gục đầu trên vai Ngữ Ca, khóc vui vẻ. Nhịn thật lâu thật lâu, sợ hãi cùng tuyệt vọng tới mức cô gần như sụp đỗ. Không dám nói buông tay, chưa từng có nghĩ tới kết quả đó, cô luôn luôn nghĩ rằng vượt qua những thăng trầm, luôn luôn có được kết quả mong muốn. Chính là đột nhiên tai họa bất ngờ hủy diệt niềm tin, cô bắt đầu lo sợ , nghi hoặc, cùng dao động, nếu không phải Ngữ Ca đến, cô thật không biết làm sao đối mặt với cô ấy .

Lúc Cận Ngữ Ca trở lại nhà mình trời đã khuya, từ khi lái xe, cô thủy chung kéo tay Hiểu Kiều qua, 10 ngón đan vào nhau, nắm thật chặt. Thẳng 1 đường vào tòa nhà, lên tới tầng 19. Hiểu Kiều rất im lặng, cúi đầu không nói lời nào, nhưng mà thỉnh thoảng sẽ nghiêng đầu nhìn Ngữ Ca. Khi cửa thang máy mở ra, Hiểu Kiều buông tay ra chỉ muốn cho Ngữ Ca lấy chìa khóa mở cửa, Cận Ngữ Ca cũng không đồng ý, vẫn nắm tay cô, dùng bàn tay còn lại mở túi xách.

Hiểu Kiều nhìn cô ngây ngốc, rất tự nhiên vươn bàn tay trống trải của mình, giúp cô giữ túi xách, để cô mở khóa kéo tìm chìa khóa, hai người phối hợp thật giống như động tác một người. Cận Ngữ Ca đột nhiên dừng lại, buông vật đang cầm trong tay ra, vươn tay  ôm lấy Hiểu Kiều.

Đôi tay gắt gao siết chặt, dùng mặt vuốt ve cổ và sườn mặt của Hiểu Kiều, hơi thở cùng xúc cảm như vậy làm cho Cận Ngữ Ca dù thế nào cũng không muốn buông ra. Hiểu Kiều hơi ngạc nhiên, ngẩn người từ từ nâng cánh tay lên, thử thăm dò, ôm lấy người trong lòng.

Một cái ôm đã lâu, ngay tại nơi quen thuộc, im lặng dây dưa thật lâu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info