ZingTruyen.Info

[BH|Edit] Bản Vá Tình Yêu Tuổi Trung Niên - Ninh Viễn

Chương 139

lbflbmf

Hy vọng lần sau chúng ta ở trên giường, chị cũng có thể nói thế này.

.

Đã có bài học thất bại từ Voi Quê trả lời sai bị trừ 20 điểm, tất cả người chơi sau đó đều rất cẩn thận, không tùy tiện ra trận, nào ngờ bước vào phần thi thứ hai sẽ bị trừ điểm nặng hơn nếu trả lời sai, lại có người giành quyền trả lời trong khi đề mục vẫn chưa hiển thị hết.

Mà người bấm nút giành trả lời, là "Bánh Kem Bơ Hoa Plasma" hoàn toàn mất tích ở phần đầu.

Đừng nói là phần đầu của đấu trường sa mạc, từ đầu cuộc thi đấu đến giờ, cảm giác hiện diện của cô cũng không cao, hoặc có thể vì đồng đội của cô quá tỏa sáng, cũng có lẽ vì bản thân cô mang thuộc tính phụ trợ, vì thế trong suốt cuộc tranh tài, ngoài cái tên dài khiến người ta chú ý, từ tuyển thủ đến khán giả đều biết rất ít về cô.

Mà lúc này, tâm điểm chú ý của tất cả mọi người đều dồn về phía cô.

Cả thế giới đều cảm thấy Bánh Kem Bơ Hoa Plasma đang liều lĩnh, nhưng Hứa Ấu Diên biết, em nắm chắc.

"Nhà vật lý học người Đức Karl Gauss là người đoạt giải Nobel vật lý năm 2033, ông đã ứng dụng thành công công nghệ khuếch đại xung để tăng tốc các hạt hạ nguyên tử, thay thế LHC*. Ông sinh năm 1978 ở thành phố Hamburg nước Đức, và đã qua đời tại nhà riêng ở Berlin vào năm ngoái, năm 2034. Vợ ông, Ingeborg, cũng là người đã từng nhận giải Nobel vật lý, thậm chí từ trước khi chồng đoạt giải, là nhà vật lý nữ thứ tư trong lịch sử nhận được giải thưởng này..."

*LHC/Large Hadron Collider: máy gia tốc hạt lớn.

Thời Duyệt kể một hơi về toàn bộ cuộc đời của Karl Gauss, nhưng Hứa Ấu Diên vẫn lo lắng, mặc dù Thời Duyệt nói về đủ các phương diện, nhưng nếu câu hỏi là vấn đề em không nhắc đến thì sao?

Thời Duyệt nói xong, các tuyển thủ đều xì xào bàn tán, ngay cả hamster cũng im lặng.

"Tôi nói xong rồi." Thời Duyệt nhìn màn hình lớn, chờ đợi kết quả.

Người một mình đáp đúng 9 câu hỏi ở phần thứ nhất, E Quân của Chiến đội cá voi xanh cười khẩy: "Nếu vậy cũng được, câu tiếp theo tôi cũng giành trả lời."

Màn hình lớn dần phát ra ánh sáng xanh lục, một dấu tích lớn xuất hiện.

Thời Duyệt trả lời đúng, cộng 20 điểm.

【Nhà vật lý học người Đức Karl Gauss là người đoạt giải Nobel vật lý năm 2033, vợ của ông, Ingeborg, cũng là người từng nhận được giải Nobel vật lý, xin hỏi bà là người phụ nữ thứ mấy trong lịch sử nhận được vinh dự này?

A: Thứ nhất B: Thứ hai C: Thứ ba D: Thứ tư】

Câu trả lời của Thời Duyệt đã bao gồm phương án chính xác, vì thế được tính là trả lời đúng.

Đấu trường xôn xao, tất cả người chơi đều nhìn nhau.

E Quân và Voi Quê đều hận đến nghiến răng, Thời Duyệt lập tức trở thành cái đinh trong mắt mọi người.

"Giỏi quá!" Hứa Ấu Diên phấn khởi vỗ lưng em, Thời Duyệt khẽ mỉm cười với chị, cũng không phấn chấn vì giành được điểm, vẫn rất tập trung, chờ đợi câu hỏi tiếp theo.

Siêu Gấu Trúc hỏi E Quân: "Người này có vẻ giỏi, anh thắng cô ta được không?"

E Quân hừ lạnh một tiếng: "Gặp may mà thôi, câu tiếp theo anh chắc chắn sẽ giành được."

E Quân cử động tay, ánh mắt nhìn chằm chằm màn hình lớn, chờ đợi câu hỏi tiếp theo.

A Tuyết cũng vỗ vai Voi Quê nói: "Đừng bị cô ta kéo đi, giữ nhịp của chị là được."

Cả người Voi Quê cứng đờ, không trả lời A Tuyết. Trong mắt cô ấy lúc này chỉ có Bánh Kem Bơ Hoa Plasma.

【Tướng thanh của Trung Quốc...】

"Bùm" một tiếng, lại có người giành.

Mới năm chữ đã giành?

Tất cả mọi người ngạc nhiên.

Vẫn là Thời Duyệt, lần này thậm chí chưa đọc hết nửa câu đã lập tức giành trả lời.

"Vãi!" Siêu Gấu Trúc đổ mồ hôi lạnh giữa trời nắng, "Sao có thể."

E Quân sững sờ rất lâu mới nói: "Không thể nào, trăm phần trăm cô ta không thể trả lời câu này! Ngay cả hướng trả lời cũng không có! Chẳng lẽ muốn nói toàn bộ lịch sử của tướng thanh sao? Nói hết cũng không thể nào nói đúng điểm được...!"

Nhưng nét mặt của Thời Duyệt không có chút hoảng loạn hay do dự nào, như thể ắt sẽ được.

Mấy hành động này của Thời Duyệt thật sự quá quyết liệt, ngay cả A Tuyết vẫn luôn thanh cao lạnh lùng cũng không khỏi cau mày, hỏi Voi Quê:

"Cô ta đang phô trương thanh thế?"

Voi Quê để lộ vẻ hốt hoảng trong đôi mắt chớp nháy, nói: "Không, cậu ta đã tìm được biện pháp chắc thắng."

Thời Duyệt nói: "Tướng thanh của Trung Quốc có ba hình thức biểu diễn chính là tấu đơn, tấu đôi và tấu nhóm, ba nơi khởi nguồn chính là Thiên Kiều Bắc Kinh, Khuyến Nghiệp Trường Thiên Tân và miếu Khổng Tử Nam Kinh."

Rất bất ngờ, cô cũng không nói quá nhiều điều liên quan đến tướng thanh, thậm chí còn nói ít hơn câu số một.

Mấy chục nghìn khán giả ảo và tất cả người chơi ở đấu trường đều yên lặng hết sức, nhìn chằm chằm màn hình lớn, chờ đợi kết quả.

Lại là dấu tích, Thời Duyệt lại trả lời đúng.

Đấu trường yên lặng lập tức vang lên tiếng xôn xao, tất cả mọi người đều đang bàn tán "Bánh Kem Bơ Hoa Plasma" kia là thần thánh phương nào, rốt cuộc dùng cách gì để có thể biết trước.

"Gian lận... cô ta gian lận!" E Quân của Chiến đội cá voi xanh không chịu được nhảy ra ngoài, chỉ vào Thời Duyệt nói, "Chắc chắn cô ta đã gian lận! Nếu không sao có thể trả lời đúng chỉ dựa trên năm chữ của đề mục?! Sao có thể! Coi người khác ngu hết à!"

Trước sự chỉ trích nóng nảy của E Quân, Thời Duyệt rất bình tĩnh nói:

"Nếu anh cảm thấy tôi gian lận, vậy có thể trực tiếp báo cáo tôi. Đều là người chơi Phòng Tối giàu kinh nghiệm, hẳn phải biết hệ thống chống gian lận của Phòng Tối đỉnh thế nào, tỷ lệ xác định nhầm thấp hơn một phần mười triệu. Không chỉ anh, bất kì người nào khác nếu cảm thấy tôi gian lận ở phần nào, cứ việc báo cáo, người nào báo cáo thành công tôi sẽ chuyển mười triệu cho người đó, hơn nữa thề từ nay sẽ không động đến bất kì trò chơi nào nữa. Tương tự, nếu báo cáo thất bại, không cần chuyển mười triệu, người báo cáo rời khỏi Phòng Tối ngay lập tức, hơn nữa về sau không được tham gia bất cứ cuộc thi nào. Thế nào E Quân, giao dịch này rất công bằng phải không? Bây giờ anh có thể báo cáo."

E Quân: "Còn dùng phép khích tướng, cô cho rằng tôi không dám!"

Thời Duyệt làm động tác "mời", E Quân lập tức chọn cô, mở nút "báo cáo", nhưng bị đồng đội Siêu Gấu Trúc ngăn cản.

"Anh, bình tĩnh lại đi, đừng trúng bẫy của cô ta." Siêu Gấu Trúc nói, "Em thấy cô ta cũng có vẻ có chút tài năng, có lẽ thật sự không gian lận."

E Quân không hiểu nổi: "Sao có thể! Nếu đề mục đã hiển thị hết, thậm chí câu hỏi chính mới hiện một nửa, cô ta trả lời chính xác thì anh chấp nhận, nhưng mới chỉ năm chữ, năm chữ!"

"Có thể."

Voi Quê phía dưới họ ngẩng đầu ném hai tiếng kia cho E Quân, khiến E Quân đang nóng nảy đổ mồ hôi lạnh.

"Chỉ cần có kiến thức đủ rộng, hẳn là sẽ biết mười năm trước think tank* đã mua đứt bản quyền trò chơi hỏi đáp toàn cầu, tất cả trò chơi hỏi đáp đều cần mua bản quyền từ think tank, kể từ năm đó, mọi câu hỏi đến từ tất cả các cuộc thi trên bất kì kênh hay nền tảng nào cũng đều đến từ think tank, Phòng Tối cũng không ngoại lệ."

E Quân nói: "Cô nói là, Bánh Kem kia đã học thuộc tất cả câu hỏi của think tank?!"

"Không phải là không thể. Chỉ là think tank có tổng cộng 350 danh mục và 6000 tiểu mục, tính ra là hơn một tỷ câu hỏi, hơn nữa mỗi năm ngân hàng câu hỏi đều sẽ được cập nhật và đào thải số lượng lớn, muốn nắm giữ think tank, vậy phải theo dõi hàng năm. Phòng Tối có thể mua tất cả câu hỏi, cũng có thể chỉ mua một phần. Bánh Kem kia nếu muốn học thuộc toàn bộ, chỉ sợ cần tốn rất nhiều thời gian, hơn nữa còn cần một trí nhớ vô cùng tuyệt vời. Vừa rồi im lặng suốt phần đầu chính là để cho mình thời gian, tìm ra quy luật."

"Người có thể tìm ra quy luật chính là người thắng, rất nhiều người chơi think tank chuyên nghiệp đều biết chuyện này, gồm có tôi. Tất cả người chơi think tank đều hướng đến mục tiêu chinh phục think tank. Đối với những người không quen với hệ thống của think tank, giành trả lời khi đề mục mới hiện bốn chữ là chuyện quá sức tưởng tượng, chỉ là người trong ngành lại biết chuyện đó có thể. Giống như tính nhanh và rubik, đều có phương pháp để có thể luyện."

"Nhưng dù vậy, muốn trổ hết tài năng vẫn rất khó. Thật ra tôi cũng tìm quy luật ở phần trước, vốn định tìm ra quy luật trước phần ba quyết định thắng bại sau cùng, nào ngờ cô ta lại chỉ cần 20 câu đã có thể tìm được quy luật."

*Think tank (智库/trí khố): chỉ (các) Viện chính sách hay Viện nghiên cứu, là tổ chức hoặc nhóm các cá nhân hoạt động nghiên cứu đưa ra các tư vấn về chính sách, chiến lược trong các lĩnh vực, ban đầu là quân sự, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực khác như chính trị, kinh tế, giáo dục, khoa học - kĩ thuật, văn hóa và xã hội (Wikipedia). Xin phép để tiếng Anh vì vẫn chưa tìm thấy khái niệm thống nhất trong tiếng Việt.

E Quân: "Còn có chuyện đấy... tìm được quy luật trong số nhiều đề mục thế này, cũng quá phóng đại."

Voi Quê nói: "Có lẽ người khác không được, nhưng người này, có thể."

Siêu Gấu Trúc hỏi: "Voi, cô biết Bánh Kem kia à?"

Voi Quê không trả lời, nhắm mắt tĩnh tâm.

Năng lực của Thời Duyệt còn kinh khủng hơn cô nghĩ, chỉ là cô sẽ không từ bỏ.

"... Thì ra là vậy." Nghe Thời Duyệt nói xong, Hứa Ấu Diên vẫn nghi ngờ, "Nhưng em nói em không học thuộc tất cả câu hỏi mà? Vì sao vẫn có thể giành trả lời nhanh và chính xác như vậy."

"Em thật sự không học thuộc, chỉ là các đề mục trong ngân hàng câu hỏi cũng có quy luật. Em đã dành phần thi đầu tiên để xác định đây là nhóm ngân hàng câu hỏi nào, đây cũng là cách thức người chơi think tank thường dùng. Một khi đã xác định ngân hàng câu hỏi, phạm vi liền được thu nhỏ rất nhiều. Phòng Tối mua câu hỏi từ phần A đến M của think tank, em đoán phạm vi lựa chọn sử dụng của ngân hàng câu hỏi lần này là từ H đến M." Thời Duyệt nói tiếp, "Ví dụ như câu hỏi vừa rồi, trong ngân hàng câu hỏi từ H đến M, có bốn trăm đề mục liên quan đến tướng thanh, có hai đề mục mở đầu bằng năm chữ 'tướng thanh của Trung Quốc', một câu về loại hình một câu về xuất xứ, chỉ cần trả lời hai vấn đề này, trăm phần trăm sẽ chính xác. Bản thân đáp án cũng không tính là khó, không cần trí nhớ đặc biệt, chỉ cần thời gian để xác định vị trí của đề mục. Chỉ cần xác định được vị trí thì sẽ đoán được đề mục là gì. Đương nhiên, cũng là nhờ thời đi học em đã tham gia rất nhiều cuộc thi hỏi đáp, sau khi think tank mua đứt bản quyền, các đề bài càng tập trung hơn, cùng càng dễ tìm được quy luật hơn."

"Vậy em đã biết phạm vi của ngân hàng câu hỏi từ trước?"

"Biết sao được, có một số việc em không thể không biết, trừ khi lãnh đạo của Phòng Tối không phải là em. Cho nên em nhường toàn bộ phần đầu tiên, từ phần thứ hai mới bắt đầu giành trả lời, nếu không từ câu 11 em cũng có thể bắt đầu giành rồi."

"Vậy là, em nắm rõ đáp án của tất cả các vấn đề trong ngân hàng câu hỏi em nói sao?"

"Đương nhiên không phải, cũng có thường thức và kiến thức của em nữa, hai câu vừa rồi đúng phần em nhớ. Nhưng..." Thời Duyệt nhìn những người chơi khác đang có vẻ bối rối, "Dù gặp phải những câu em không biết, thì hai lần vừa rồi cũng đủ để khiến họ mất nhịp rồi."

Đúng như Thời Duyệt nói, đề mục thứ ba hiện đến 1/3, xuất hiện từ mấu chốt "Câu lạc bộ bóng đá Manchester City", E Quân lập tức giành trả lời.

E Quân là người hâm mộ thể thao, đặc biệt là một người hâm mộ cuồng nhiệt của giải bóng đá ngoại hạng Anh, không phải fan của Manchester City, nhưng hiểu đủ rõ. Anh ta nói rất nhiều về lịch sử của đội bóng Manchester City, bẻ ngón tay liệt kê các thành tích đội bóng từng đạt được, những át chủ bài và các huấn luyện viên đã từng góp mặt trong đội. Tất cả những gì có thể nói về câu lạc bộ Manchester City đều đã nói hết, không thể bỏ sót!

Trước khi đáp án được công bố, E Quân nhìn sang Bánh Kem Bơ Hoa Plasma.

Bánh Kem Bơ Hoa Plasma nở nụ cười.

Nội tâm E Quân run rẩy theo đó.

Dấu gạch đỏ hiện trên màn hình lớn khiến E Quân đau cả đầu, đề mục hiển thị đầy đủ, lại hỏi biệt hiệu của đội bóng Manchester City!

Trăng xanh!

*Blue Moon: Biệt hiệu của đội bóng Man City.

Đề mục đơn giản như vậy, nếu đọc hết câu hỏi, E Quân có thể trả lời hai trăm phần trăm. Nhưng nếu đợi đề mục hiển thị tiếp, nhất định sẽ bị người khác giành trả lời trước!

Còn có lựa chọn khác sao?

Hai câu tiếp theo, Thời Duyệt lại trổ tài, giành trả lời chính xác.

Câu hỏi tiếp theo, E Quân bấm nút giành trả lời trước Thời Duyệt, lại đáp sai, nhịp điệu hoàn toàn bị đảo lộn.

Qua nửa phần thi thứ hai, điểm của E Quân và Siêu Gấu Trúc xuống dưới -100, bị loại.

Không còn E Quân, Thời Duyệt trả lời 10 câu liên tiếp, lấy thành tích dẫn đầu bước vào phần thi thứ ba.

Sau khi phần thi thứ ba bắt đầu, Thời Duyệt không hề buông lỏng, vẫn nhiệt tình giành trả lời, liên tục đáp đúng. Sự nổi lên bất ngờ của cô không chỉ loại sạch E Quân và Siêu Gấu Trúc - tuyển thủ chuyên nghiệp từ Chiến đội cá voi xanh được đánh giá cao cho chức vô địch, mà hơn nữa còn đẩy tiến độ cuộc thi diễn ra nhanh hơn.

Như Thời Duyệt đã nói, cô không học thuộc toàn bộ ngân hàng câu hỏi trong đầu, vì thế cũng sẽ gặp những câu hỏi mình không biết. Hơn nữa giành trả lời không chỉ là tranh đoạt cơ hội đáp câu hỏi, mà còn cần năng lực quan trọng hơn, chính là phá vỡ sự tự tin của người chơi khác, cắt ngang nhịp điệu trả lời của họ. Gặp phải câu hỏi mình không biết, Thời Duyệt sẽ giảm tốc độ giành trả lời, sẽ luôn có người giành trả lời trước cô. Nếu đáp đúng thì xem như được điểm, nhưng phần lớn trường hợp là đáp không đúng.

Thấy hai cô chỉ còn cách mốc 1000 điểm một bước, ong trực tiếp quay cận cảnh khuôn mặt Thời Duyệt không rời.

Trên mạng thảo luận sôi nổi về hành động của người chơi này, liệu rốt cuộc có khả năng làm được dưới điều kiện không gian lận hay không.

Hơn 90% nhân tài đam mê think tank sau khi được phổ cập kiến thức đều biết có ngân hàng câu hỏi.

Một số người xem thường, cảm thấy chỉ cần bỏ thời gian ghi nhớ là có thể làm được, Bánh Kem Bơ Hoa Plasma này rõ ràng chỉ giả thần giả quỷ. Đương nhiên cũng có người vẫn cảm thấy Bánh Kem Bơ Hoa Plasma rất giỏi, dù cho có ngân hàng câu hỏi, cũng phải sở hữu trí nhớ siêu mạnh, không phải điều người bình thường có thể làm được, cộng thêm năng lực phản ứng tại chỗ và truy cản đối thủ quyết liệt, người chơi này ngoài đời thực nhất định cũng rất giỏi.

Kết hợp với lời đồn Bánh Kem Bơ Hoa Plasma chính là tổng giám đốc của Phòng Tối Thời Duyệt, càng khoác thêm một lớp áo ngoài vàng lấp lánh cho vị nữ tổng giám đốc bá đạo trẻ tuổi này.

Trẻ tuổi, thiên tài, xinh đẹp, hơn nữa có năng lực hành động vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán, Bánh Kem Bơ Hoa Plasma thu hút vô số sự chú ý.

Nhiều người chơi ở đấu trường đã không còn muốn cạnh tranh với cô, chỉ thầm muốn cô nhanh chóng đạt được 1000 điểm rồi tránh xa nơi này, để những người phàm còn lại tranh đoạt kiểu người phàm với nhau.

Câu hỏi cuối cùng trước khi Bánh Kem Bơ Hoa Plasma và Nothing đạt đến 1000 điểm, là câu hỏi về đồ họa.

Đồ họa vừa xuất hiện trên màn hình lớn, đề mục còn chưa hiển thị, Voi Quê đã bấm thật mạnh, suýt đập vỡ cả chiếc bàn.

Nhưng Thời Duyệt vẫn giành quyền trả lời trước cô ấy.

Bàn tay Voi Quê tê rần, nhìn Thời Duyệt đi đến bàn vẽ dưới màn hình lớn, ấn vào sáu điểm trên hình, vẽ các nét phụ, nhanh chóng bắt đầu giải đề.

"Đây là biểu đồ pha Mặt Trăng Gorem, cộng với hình vẽ liên quan đến kế hoạch căn cứ ở phần tối* của Mặt Trăng." Có người nhỏ giọng nói với đồng đội, "Tôi biết hình vẽ này, nhưng không biết giải thế nào, cần rất nhiều kiến thức thiên văn. Rốt cuộc Bánh Kem Bơ Hoa Plasma này là ai..."

*Mặt Trăng luôn chỉ quay một mặt về phía Trái Đất, phía bán cầu không thể nhìn thấy từ Trái Đất được gọi là phần tối của Mặt Trăng (the far side of the Moon).

Thời Duyệt đưa ra câu trả lời, sau đó ngẩng đầu nhìn màn hình lớn.

Khi dấu tích xanh hiện trên màn hình, âm nhạc chúc mừng 1000 điểm bừng lên, tiếng hoan hô của khán giả và ánh mắt ghen tị của các đối thủ toàn đấu trường đều không thu hút sự chú ý của Thời Duyệt, cô chỉ thấy Hứa Ấu Diên chạy lại gần, hiếm khi chủ động ôm mình.

"Em tuyệt vời quá! Chị rất quá lắm, cực kì tự hào về em!" Có thể thấy Hứa Ấu Diên rất phấn khích, Thời Duyệt thì thầm bên tai chị:

"Hy vọng lần sau chúng ta ở trên giường, chị cũng có thể nói thế này. Đấy mới là lời cổ vũ lớn nhất đối với em."

Hứa Ấu Diên: "......"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info