ZingTruyen.Info

[BH|Edit] Bản Vá Tình Yêu Tuổi Trung Niên - Ninh Viễn

Chương 131

lbflbmf

Có còn nhân tính không?

.

Khi Hứa Ấu Diên nhảy vào trong ống trượt, chương trình phát sóng trực tiếp cũng cho cô một phân cảnh.

Bình luận viên giới thiệu với mọi người, đây chính là người chơi tham gia thi đấu Nothing, tổng đầu ra sau ba chủ đề chính trong vòng loại đứng thứ 3 toàn server, là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Theo thông tin chính thức, người chơi này vô cùng bí ẩn, không để lộ bất kì thông tin thật nào, cũng không có thành tích thi đấu chuyên nghiệp trong quá khứ, song khi xem năng lực gặp quỷ giết quỷ của cô ấy ở chủ đề kinh dị, hẳn là không phải người mới, rất có thể là tài khoản phụ của một đại thần nào đó.

Hứa Ấu Diên trượt xuống thần tốc theo ống trượt, màn hình chuyển đến khu vực A10, nơi còn có hai game thủ chuyên nghiệp đang chiến đấu quyết liệt để giành quyền vào bối cảnh tiếp theo.

"Trời ơi, chị Điểu máu quá!"

Ngồi trên sô pha trong phòng khách xem phát sóng trực tiếp vòng thi đấu của Phòng Tối, Thời Dã bị bối cảnh thác nước biển sâu kinh ngạc này dọa sợ, tưởng tượng thử nếu mình đứng trên bục cao như vậy, đừng nói là trượt, dù là tiến thêm một bước để nhìn kỹ hơn cũng sẽ phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, Hứa Ấu Diên lại cứ thế cầm súng nước đi xuống.

Phát sóng trực tiếp còn cắt một đoạn góc nhìn thứ nhất của Hứa Ấu Diên, khiến Thời Dã sợ đến nỗi suýt làm rơi dâu tay trong tay xuống đất.

Hôm nay là cuối tuần, cũng là ngày trọng đại mở đầu vòng thi đấu của Phòng Tối, Thời Dã và A Phù dậy từ sớm, mở app truyền hình trên điện thoại đợi chương trình trực tiếp bắt đầu.

Hứa Nghị Thụ và bố mẹ Thời cũng dậy rất sớm, app truyền hình đều có phần xa lạ đối với ba vị phụ huynh, không biết phải làm thế nào. Thời Dã và A Phù video với hai bên giúp điều chỉnh thử, cuối cùng cũng giải quyết xong toàn bộ trước khi cuộc thi bắt đầu.

"Con tim bé bỏng của mình vẫn nhảy bùm bùm!" Thời Dã cầm dâu tây, "Hơn nữa Tiểu Duyệt đâu? Sao không có cảnh nào về nó? Cũng không biết nó rơi vào bối cảnh gì rồi. Hồi hộp quá... đêm qua mình cũng không ngủ được, hồi hộp hộ chị Điểu và Tiểu Duyệt."

A Phù ngồi một bên nhìn chậu inox chất dâu tây cao như núi trong tay Thời Dã, còn có nước trà bánh ngọt trên bàn và đồ ăn vặt chất thành đồi dưới thảm, lắc đầu nói:

"Mình không tin."

Thời Dã nhét một quả dâu vào miệng A Phù: "Có miệng thì ăn đi, gì mà khịa nhiều vậy."

Biệt thự số 6 Nam Giang, Hứa Nghị Thụ mới thật sự ngồi không yên, phát sóng trực tiếp khiến bệnh tim của ông muốn tái phát, đứng lên đi hai vòng, muốn làm dịu tâm trạng phần nào.

Căng thẳng đầy ngực còn chưa dịu được một nửa, đã nghe thấy nữ bình luận viên nói:

"Nothing không được may mắn cho lắm, vị trí của cô ấy đúng khu trung tâm, người chơi hai bên đều có thể dễ dàng tấn công cô ấy."

Nam bình luận viên còn lại cũng hào hứng, giọng nói cao lên mấy lần: "Đúng! Hơn nữa những người ở phía trên và hai bên trái phải của cô ấy đều là tuyển thủ đến từ Chiến đội UJ! Dường như UJ cũng đã phát hiện ra điều này, có vẻ đang tập trung vào Nothing! Mặc dù Chiến đội UJ không có tuyển thủ nào lọt vào top 50 tổng đầu ra của vòng loại, nhưng năng lực tổng thể của họ vẫn rất mạnh, đặc biệt là đã thể hiện cực kì xuất sắc ở chủ đề mạo hiểm! Lúc này Nothing bị đánh gọng kìm bất ngờ, là một thử thách vô cùng cam go đối với cô ấy!"

Ở trong cuộc thi, mặc dù không thể có được góc nhìn của thượng đế, nhưng Hứa Ấu Diên vẫn có thể cảm nhận rõ ràng bầu không khí cấp bách.

Dù gì Khai Khai cũng đã phun một trận phân cảnh báo cô sắp có sự kiện nguy hiểm xảy ra.

Những viên phân trượt xuống cùng Hứa Ấu Diên, cô nhìn xung quanh một vòng, xác định tình hình.

Bên trái là một con mèo cam có biệt danh "1001", người chơi này hẳn là không chọn đạo cụ, mà chọn vẻ ngoài có buff.

Người chơi bên phải "Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này" không dùng tư thế bình thường để trượt xuống, mà chạy nhanh trên lối đi. Sau lưng cô ấy là một thanh đao cực lớn, kích thước còn to gấp mấy lần cơ thể của cô ấy, không cần vung vẩy cũng gần như có thể đâm trúng người chơi bên cạnh, thật sự là đại đao 40 mét*.

*Bên đó có loạt meme về "đại đao 40 mét", thường là vẽ một người cầm cây đao to dài hơn mình gấp nhiều lần đi đánh nhau, bắt nguồn từ một tiêu đề báo viết nhầm "con dao 40 cm" thành "40 m".

Người chơi "wuro2000" ở phía trên vẫn luôn nhìn xuống, hai hình tròn đỏ thẫm đặc biệt nổi bật trên khuôn mặt trắng như giấy, miệng anh đào nhỏ nhắn không có biểu cảm gì, ngũ quan trên khuôn mặt đều vặn vẹo. Đây là một gương mặt của người chết, là một gương mặt người chết hết sức quen thuộc với Hứa Ấu Diên, cô đã gặp ở thôn Đoạn Đầu, người chơi wuro2000 này mặc vẻ ngoài ma nữ Tiểu Tú.

Ba người này đều nhìn chòng chọc vào mình, không phải xui xẻo bị kẹt giữa người chơi cùng một chiến đội đúng dịp vậy chứ.

Mỗi ải phải trải qua khi trượt xuống cũng không giống nhau, có thể thấy Hứa Ấu Diên sắp xuống dưới lưỡi dao của quỷ dao chặt, ba người chơi kia vẫn đang ở ải nơi khác.

Thiết kế này căn bản không ám chỉ với người chơi có thể bỏ đá xuống giếng vào lúc này, mà thật sự là đẩy luôn tảng đá vào người chơi, để người ta ném xuống ngay lập tức.

Quỷ dao chặt thấy Hứa Ấu Diên sắp đến, hưng phấn đến nỗi khuôn mặt đầy thịt đều run rẩy, phát ra tiếng cười chói tai.

Ba người này nhất định sẽ ra tay khi Hứa Ấu Diên đi qua ải quỷ dao chặt.

Hứa Ấu Diên cầm chặt súng nước đã đổ đầy keo siêu dính, lại mở thùng giao hàng, mua vài món đồ.

Thùng giao hàng đưa hàng đến rất nhanh, một hộp giao hàng lớn rơi xuống lối trượt bên chân Hứa Ấu Diên, Hứa Ấu Diên vừa trượt xuống vừa mở ra.

Hứa Ấu Diên cúi người, tầm nhìn của mèo cam 1001 bị vách đường ống ngăn trở, không thấy rõ Hứa Ấu Diên mua gì.

Mèo cam trao đổi ánh mắt với wuro2000 mặc vẻ ngoài ma nữ Tiểu Tú phía trên, ra hiệu cho người kia nhìn, wuro2000 đang định nhìn, chỉ thấy một chiếc ô màu đen "phạch" một tiếng mở ra, bao phủ Hứa Ấu Diên ở bên trong, hoàn toàn che khuất tầm nhìn của wuro2000.

Không đoán ra Hứa Ấu Diên có ý đồ gì, mèo cam và wuro2000 cũng không dám hành động hấp tấp, nhưng "Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này" đeo đại đao lại không kiên nhẫn như vậy!

Cô ấy ghét nhất người khoe khoang giả dối, chỉ chút nữa là đến cửa ải quỷ dao chặt, bây giờ không giết còn đợi đến bao giờ?

Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này rút đại đao sau lưng, chém xuống mặt ô màu đen.

"Khoan đã!" Mèo cam muốn ngăn cản nhưng đã không kịp, đại đao chém xuống mặt ô màu đen, chiếc ô đen thu lại, đại đao chém mạnh vào hai bên vách của đường trượt hình bán nguyệt, mà Hứa Ấu Diên nằm trong chỗ lõm của hình chữ U không chịu bất cứ thương tổn nào.

"Quả nhiên như tôi nghĩ, để đảm bảo trật tự của cuộc thi và độ xuất sắc từ giai đoạn trước, vách của đường trượt đều rất chắc chắn, không thể bị phá hủy dễ dàng." Đôi mắt của Hứa Ấu Diên từ từ lộ ra khỏi chiếc ô, trong tay có thêm một vật, "Nhưng, muốn phá hủy một vật tương tự, cũng không phải chỉ cần dựa vào sức mạnh."

Hứa Ấu Diên lấy ra một cây roi điện phiên bản MAX, chĩa thẳng vào lưỡi đại đao.

Khi chủ nhân của đại đao nhìn thấy dòng điện màu xanh lóe ra từ roi điện, cả khuôn mặt đều cứng lại.

"Rút đi!" Mèo cam hét lớn, lông trên cả cơ thể dựng lên, nhưng đại đao thật sự quá nặng, chém xuống thì nhanh, nhưng thu về lại chậm hơn rất nhiều.

Hứa Ấu Diên đưa cánh tay về phía trước, khoảnh khắc khi roi điện tiếp xúc với lưỡi đao, dòng điện mạnh đi dọc theo lưỡi đao truyền đến chuôi đao trần, trong nháy mắt xuyên kích vào chủ nhân của đại đao. Thanh máu của "Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này" lập tức chỉ còn lại một ít.

Hứa Ấu Diên trở mình đứng dậy, bắn keo siêu dính giống như phun nước vào người kia, keo siêu dính bắn tới với tốc độ cực nhanh, làm Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này vẫn ở trạng thái sững sờ bị dính vào đường trượt.

Những người chơi khác đang nhanh chóng trượt xuống, Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này bị dính tại chỗ. Vì thanh máu tụt xuống quá nhiều, giá trị thể lực cũng báo động, cô ấy giãy giụa rất lâu cũng không thể thoát khỏi tảng keo siêu dính lớn.

wuro2000 là đồng đội cũng là bạn gái của Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này, thấy người yêu của mình bị ức hiếp, nổi giận, lập tức bay thẳng từ trên cao xuống.

Hứa Ấu Diên trở tay ném một chậu rửa mặt qua. wuro2000 thấy người kia lại ném chậu về phía mình, khinh thường người ta sao! wuro2000 vung mạnh tay muốn chặn chậu rửa mặt, sau đó sẽ dùng buff của vẻ ngoài Tiểu Tú, lấy móng tay sắc nhọn làm vũ khí tấn công, lại thừa dịp hỗn loạn hút mạnh một hơi, hút khô dương khí của Nothing - cũng chính là thanh máu.

Không ngờ vung tay chẳng những không hất được chậu rửa mặt sang một bên, mà ngược lại còn bị dính trên tay.

Wuro2000: "??"

Vậy mà đáy chậu rửa mặt còn có một lớp keo siêu dính cực dày!

Wuro2000 tức giận chỉ vào Hứa Ấu Diên: "Cô!"

Hứa Ấu Diên lại phục vụ một chậu rửa mặt khác qua, dính vào tay kia của cô ấy. Hai tay wuro2000 đều dính chậu rửa mặt.

wuro2000: "Chết tiệt!", dứt khoát chu miệng trực tiếp hút dương khí từ xa. Thấy biểu cảm của người kia, Hứa Ấu Diên nhớ lại hình ảnh Tiểu Tú cưỡng hôn Thời Duyệt, lại trở tay quăng một chậu rửa mặt khác, chụp kín mặt cô ấy.

Wuro2000 trong chậu rửa mặt: "U u! (định mệnh!)"

Mèo cam 1001 rốt cuộc không chịu được: "Sao tôi lại chung đội với mấy người xúi quẩy các cậu chứ?!"

Nó "ngao" một tiếng bay lên trời, Hứa Ấu Diên nhận ra trên đầu bị một bóng đen khổng lồ bao phủ, ngẩng lên nhìn, con mèo cam kia lại có thể đột nhiên hóa to giữa không trung, cơ thể to mập gần như che khuất nửa bầu trời, không hề khách khí lao xuống Hứa Ấu Diên.

Hứa Ấu Diên ước lượng kích thước của mèo cam, nhìn ra đường trượt nhỏ hẹp sẽ không thể chứa nổi nó, chỉ cần nằm thẳng trong chỗ lõm của đường trượt hình chữ U, hẳn là có thể tránh được mèo cam to đùng giống như đã tránh đại đao.

Nhưng...

Suy nghĩ của Hứa Ấu Diên nhanh chóng xoay chuyển.

Con mèo cam này vẫn luôn quan sát cuộc đấu, điều Hứa Ấu Diên có thể nghĩ đến chưa chắc nó không thể nghĩ được. Đã vậy vì sao vẫn muốn tấn công bằng cách này?

Phải rồi.

Mèo đều là "thể lỏng".

Mèo cam hung tợn nện mông xuống, toàn bộ đường trượt của Hứa Ấu Diên bị nó làm chấn động kêu ầm ầm. Những người chơi đang không ngừng trượt xuống phía trên ống trượt này suýt bị văng ra ngoài.

"Phía dưới có chuyện gì thế! Động đất à!?"

Giống như Hứa Ấu Diên nghĩ, mèo cam trực tiếp đâm thịt vào chỗ lõm của chữ U, nếu không phải cô tránh được, lần này đã bị nó phi xuống đè mất mạng.

Đừng nhìn mèo cam vừa to lại mập, là mèo, nó vẫn rất linh hoạt.

Không thể đè được Hứa Ấu Diên, mèo cam trở mình đứng dậy, cùng với tiếng thét chói tai khiến người ta tê cả da đầu, móng vuốt chẳng khác gì móc sắt điên cuồng cào Hứa Ấu Diên.

Lúc này Hứa Ấu Diên đã ở đến dưới lưỡi dao của quỷ dao chặt, tiếng cười của quỷ dao chặt từ trên đầu ập xuống, ép vang ù ù trong đầu Hứa Ấu Diên.

Gọng kìm trước sau, trong tiếng ù tai, Hứa Ấu Diên được ăn cả ngã về không bám vào mép ống nhảy ra ngoài, mèo cam xông đến không bắt được cô, nhào vào không khí, đúng lúc dao chặt của con quỷ chém xuống móng vuốt của nó.

Mèo cam hoảng sợ, lập tức điều chỉnh tư thế rút móng vuốt về.

Quỷ dao chặt hoàn toàn dùng tốc độ băm nhân sủi cảo để chém xuống, thời gian từ khi con dao chặt hạ xuống đến khi cắt đứt móng trái của mèo cam chỉ chưa đầy 0,1 giây.

Mèo cam nhìn móng tay bị chặt đứt, cả người đổ mồ hôi lạnh.

Nếu chậm hơn một chút, thứ bị chém đứt không phải tay của nó, mà chính là đầu của nó.

Vui mừng vì sống sót sau tai nạn, mèo cam cảm thấy Hứa Ấu Diên bám lấy mép ống một lần nữa leo về ở phía sau, giận đùng đùng.

Dù chỉ còn một móng vuốt, cũng có thể cào nát cô ta!

"Méooo —!" Mèo cam cong lưng, lông trên toàn thân dựng lên giống như những mũi kim, cái đuôi nóng nảy đang quẫy trở nên to gấp ba lần khi nãy.

Đừng nói là người, dù là một con khủng long, mèo cam lúc này cũng có thể xông lên đánh nhau không biết trời đất!

Hứa Ấu Diên nhận ra mèo cam đang nhìn chằm chằm súng nước trong tay mình, hiển nhiên loại đạn đặc biệt được nạp trong súng nước đã bị lộ.

Mèo cam cười nói: "Cô có thể thử dùng keo siêu dính bắn tôi một lần nữa, để xem móng vuốt của tôi nhanh hay trò của cô nhanh hơn!"

Hứa Ấu Diên hạ súng nước, dường như đã từ bỏ chống cự.

"Vậy mà vẫn chơi trò cố làm ra vẻ bí ẩn?"

wuro2000 nằm ở đường trượt phía trên nói: "U u u u u u u, u u u...(đừng nói nhiều nữa nhanh giải quyết cô ta đi! Phía sau có người chơi sắp xuống đến nơi rồi!)"

Mèo cam tấn công Hứa Ấu Diên, muốn kết liễu cô một cách nhanh chóng.

Hứa Ấu Diên không nâng súng nước, thật sự không né tránh.

Cô từ từ nâng một thứ khác lên.

Mèo cam nhìn thấy thứ kia, lập tức sốc bay màu.

Vậy mà...

"Meo meo!" Mèo cam kêu một tiếng mềm nhũn, thế công siêu mạnh tan thành mây khói, bị cần câu mèo trong tay Hứa Ấu Diên cuốn đi.

Trên dưới trái phải, Hứa Ấu Diên quăng cần câu đến đâu mèo cam liền theo đến đó, vừa nhún vừa nhảy, ngay cả đồng tử hẹp như kim cũng trở nên tròn xoe đen láy.

Wuro2000: "U u u...(con mẹ nó...)"

"Nào lại đây.." Hứa Ấu Diên ném cần câu mèo ra khỏi ống trượt, mèo cam cũng muốn nhảy ra ngoài theo, wuro2000 bay xuống dùng hai chậu rửa mặt trên tay chụp mạnh vào mặt mèo cam như gõ chiêng:

"Ư ư ư ư ư ư ư! (Tỉnh táo lại cho tôi!)"

Mèo cam bị kẹp lập tức tỉnh táo lại không ít, linh hồn bị cần câu mèo câu đi cũng trở về.

"Cảm ơn..." Mèo cam vuốt mặt, cả người cũng đổ mồ hôi lạnh "Người phụ nữ kia thật độc ác! Lại có thể dùng chiêu nham hiểm như vậy! Đầu của cậu bị bắn trúng rồi à? Não thủng lỗ lớn như vậy?"

Khuôn mặt trong chậu rửa mặt của wuro2000 hết sức khó ở, ghét bỏ nhìn mèo cam.

Mèo cam nói: "Lần này tôi chắc chắn sẽ không bị lừa nữa! Có mười cái cần câu mèo tôi cũng sẽ không chớp mắt! Còn nữa, đừng mong pa tê mèo có thể mở đường cho cô! Không thể! Tôi sẽ cho cô biết thế nào là ý chí sắt đá!"

Hứa Ấu Diên cười: "Ồ? Vậy sao?"

wuro2000 nhìn vẻ mặt này của Hứa Ấu Diên, trong lòng đã có hai chữ bay ra - "Xong rồi".

Cô ta chắc chắn có cách!

Một hộp giao hàng nhỏ rơi xuống bên chân Hứa Ấu Diên, Hứa Ấu Diên đưa tay vào, nắm một cái, đầy một nắm tay.

wuro2000: "Ư ư ư ư? (Cái gì đấy?)"

Mèo cam hít mũi, đã ngửi thấy.

Chẳng lẽ là...

wuro2000 ấn lại móng vuốt rục rịch và cái đuôi đã bắt đầu quẫy như điên của mèo cam, muốn khuyên nhủ nó, nhưng khi vừa nhìn lên, mặt mèo cam đã đầy nước mắt nước mũi.

Hai chữ "xong rồi" trong nội tâm wuro2000 phóng to năm lần, đánh bóng và tô đậm hơn.

Mèo cam căn bản không nhớ mình đã mất quyền khống chế nhân vật thế nào, tầm nhìn trắng nhợt ý thức tan rã, thậm chí rốt cuộc Hứa Ấu Diên đã lấy cái quái gì ra khiến nó bất tỉnh nhân sự, nó cũng không nhớ rõ.

Đến khi mèo cam lại có thể điều khiển nhân vật, mới phát hiện mình đang phát rồ liếm sàn.

Liếm không đủ, còn dùng mặt và cả người lăn qua lăn lại để cọ, hai mắt đều trắng dã.

"Định mệnh — ai ra đạp con cam béo này đi! Cả lối trượt bị nó chắn hết rồi!"

Người chơi ở trên xuống bị nó chắn kín đường không một khe hở mắng đến khô cả cổ, không biết đã đạp mông con mèo này bao lâu.

"Cứu với! Ai cứu chúng tôi với!"

"Mau xách nó đi! Đã có hơn 190 người đến cuối rồi!"

Trong tiếng mắng chửi, mèo cam khôi phục ý thức, lập tức ngồi dậy, bốc ít cặn dưới mặt sàn lối trượt.

Bạc hà mèo?

Đây không phải là thuốc phiện dành riêng cho mèo, khiến tất cả mèo đều không thể chống cự ư!

Mèo cam giận dữ, đồ vô lại Nothing kia có còn nhân tính không?!

Bị keo siêu dính bắn trúng, bị dính đến mức hoàn toàn không thể nhúc nhích giống Không Thể Biểu Hiện Biệt Danh Này, wuro2000 không muốn nhìn con mèo đần kia nữa.

Hình ảnh trực tiếp mèo cam chắn đường được chia sẻ dồn dập trên các mạng xã hội lớn.

"Share con mèo cam này, tất cả phiền muộn của bạn trong năm 2036 sẽ bị chặn lại!"

Mà phần ghi hình người chơi Nothing một mình tiêu diệt ba người cũng được chia sẻ cuồng nhiệt, tổng điểm đầu ra của cô vọt thẳng lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info