ZingTruyen.Asia

[BH]_[ĐN One Piece] Ngộ

Chương 19 : Sự thật

Decann0

Không gian vô cùng yên tĩnh, không khí tràn ngập mùi cồn sát khuẩn. Ở nơi cao nhất của bệnh viện, một thân thể ốm yếu gần gò vẫn đang được thở oxi đều đặn. Mỗi ngày hộ sĩ đều chăm sóc cho người này, người đó không ai khác chính là Imbra. Hơn 3 năm trước, cô bất chợt ngã xuống, cũng may người trong đoàn thể thao phát hiện và nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện kịp thời. Bác sĩ tận tình cứu chữa cho cô nhưng cô trở thành người thực vật ,muốn tỉnh dậy phải dựa vào ý chí của bản thân.

______________
3 năm trước

" Ta chết thực sự rồi sao ? Không ! Không thể nào ? " Cô ôm đầu, nghĩ về quá khứ. Cô vừa dành được đỉnh cao của sự nghiệp, tương lai rộng mở.

Imbra nhìn xung quanh, một nơi tối om như mực. Từ đâu đi đến một cậu bé râu tóc bạc phơ :

" Xin chào, chúc mừng cô trở thành nhân vật thử nghiệm của RT "

" ??? "

" Cô đã được lựa chọn trở thành người tham gia vào chuyến phiêu lưu do RT phát hành. Cơ thể cô đã biến thành người thực vật, nếu cô hoàn thành nhiệm vụ chuyến phiêu lưu này thì sẽ có phần thưởng "

" Người thực vật ? Chuyến phiêu lưu? Phần thưởng gì? Ngươi đang nói cái quái gì thế "

Imbra tức giận chất vấn. Cậu bé cười tươi đáp lại:

" RT là hệ thống cứu rỗi những người thực vật. Cô do lao động quá sức nên đã đột tử. Nếu cô tham gia vào thử nghiệm này thì cô sẽ có cơ hội kích hoạt hệ thống thần kinh và sống lại. Đó chính là phần thưởng. "

" Ta cần phải làm gì ? "

" Cô sẽ được chuyển đến một thế giới giả lập bằng việc random. Đến nơi cô sẽ biết được nhiệm vụ của bản thân. Cô có đồng ý hay không ? "

" Nếu ta không hoàn thành nhiệm vụ, chuyện gì sẽ xảy ra? "

" Hệ thống sẽ luôn thúc đẩy và hỗ trợ cô, nên không có việc không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu cô cố tình không hoàn thành nhiệm vụ, các hình phạt sẽ được diễn ra. "

" Nực cười, ta sẽ làm. Liệu lúc ta thức dậy có quá già không? "

" Cứ 10 năm ở thế giới ảo sẽ là một năm ở hiện thực. Cô đồng ý hay không? "

" Được, ta đồng ý. " Imbra có dự kiến của bản thân. Mười năm ở thế giới đó tức một năm ở đây, cô cần hoàn thành nhiệm vụ trước khi Olympic diễn ra tức chưa tới 40 năm. Cô phải làm được.
__________________

Lúc cô mở mắt ra, xung quanh chỉ toàn màu trắng, những âm thanh nghe không hiểu vang bên tai cô. Imbra nhắm mắt tịnh tâm lại, cậu bé RT xuất hiện trong đầu cô bảo :

" Chúc mừng cô, đây là thế giới giả lập One Piece. Nhiệm vụ của cô chính là lật đổ chính quyền thế giới và hỗ trợ Monkey D Luffy trở thành Vua hải tặc. "

" One piece? Vậy đây là đâu? "

" Đây là Thánh địa Maryjoy. Cô là một Thiên long nhân . "

" Ta có sự trợ giúp gì không? Tiếng ở đây ta nghe không hiểu "

" Cô được hỗ trợ về sức mạnh, chỉ cần cô cố gắng luyện tập sức mạnh sẽ gấp 3 người thường. Ngôn ngữ ở đây từ từ cô sẽ hiểu được. Cô cố gắng thực hiện nhiệm vụ, nếu gặp trục trặc ta sẽ xuất hiện. "

" Tốt "

Từ lúc đến nơi này cô cố gắng liên tục tập luyện không ngừng để có thể trở về thế giới hiện tại. Hơn 20 năm sau, cô nhận ra bản thân yêu Boa Hancock. Imbra đã đứng giữa ranh giới của con tim và lý trí.
___________

Sau cuộc chiến của Hải Quân và Râu Trắng diễn ra, Imbra theo Hancock về phòng. Hancock đã tỏ tình với cô, Imbra muốn đáp lại đồng ý, cô muốn thét lên rằng cô đồng ý thì... RT lần nữa xuất hiện nói:

" Hành động tiếp nhận tình cảm, hình phạt : người được tiếp nhận tình cảm biến mất, hiệu lực hình phạt : 2 năm. "

Cô sợ người trước mắt mình biến mất, cô từ chối Hancock, tâm can Imbra như vỡ vụn. Cô hỏi RT :

" Có cách nào ở đây mãi mãi không ? "

" Cô phải thực hiện nhiệm vụ, cô có thể tiếp nhận tình cảm và hưởng thụ nó trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên ban nãy cô có ý định không thực hiện nhiệm vụ, 2 năm là hình phạt cho cô "

" ... "

" Vậy lúc ta trở về thế giới hiện thực, ta có thể trở lại đây không? "

" Đến lúc đó hệ thống sẽ trả lời . "

Imbra thầm nghĩ vẫn còn cơ hội, cô nỗ lực về phía trước, cố dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho Hancock. Ngày cô hoàn thành nhiệm vụ đã đến, cơ thể cô biến mất, trên bàn tay cô còn cảm nhận được giọt lệ của nàng.

Cô tỉnh dậy. Toàn thể bệnh viện, báo đài, trung tâm tin tức như muốn nổ tung. Sau hơn 3 năm, tương lai của đất nước đã tỉnh dậy. 9 tháng có đủ thời gian để Imbra tham gia Olympic được không? Đó là câu hỏi của toàn bộ người dân và thế giới.

Từ lúc mở mắt và tập luyện vật lý trị liệu đến nay cũng được 3 tháng, Imbra vẫn cứ như người vô hồn vậy. Đôi lúc cô cười khúc khích, đôi lúc cô ôm lấy trái tim của mình, báo chí viết đủ kiểu về cô. Huấn luyện viên nhìn cô như vậy chịu đựng hết nổi đến chất vấn cô :

" Imbra, con là ai? "

" Con là Imbra. "

" Imbra mà ta quen không như thế này. Imbra mà ta quen là một cô bé luôn hướng về phía trước. Rốt cục trong 3 năm qua chuyện gì đã biến đổi con như thế? Imbra nỗ lực về phía trước đâu rồi! "

Ông ngấn lệ nói lên những câu ấy trước mặt cô. Cô ngước lên nhìn ông. Cô nhớ đến lý do mà bản thân đồng ý thực hiện trãi nghiệm kia là gì. Imbra muốn HCV Olympic một lần nữa. Nhưng tình yêu của bản thân?

" Nếu con yêu một người nhưng không thể nào quên thì sao ạ ? "

" Hãy giữ nó là kỷ niệm đẹp, lấy nó là mục tiêu phấn đấu không nên sa đọa vào nó. " Ông dụ dỗ Imbra.

" Hãy đứng dậy tập luyện nào. Ta tin con sẽ dành được vinh quang về cho đất nước. "

" Đất nước sao? "

Dòng máu chảy trong tim Imbra chung với đồng bào dân tộc. Imbra cố gượng dậy để đưa đất nước ra thế giới một lần nữa. Trước ngày thi đấu, RT một lần nữa xuất hiện trước mặt cô. Không còn là một cậu bé nữa, lần này là một thanh niên với chiếc kính cận huyền bí :

" Chào cô! Tôi là người sáng lập ra hệ thống RT. Hôm nay hệ thống đã mở được lỗ hổng của thế giới ảo One Piece, cô có đồng ý đến đó không? "

" Tôi... "

" Không đồng ý " Tiếng nói là của huấn luyện viên.

Ông ta nói tiếp.

" Thế giới nhảm nhí gì chứ? Đất nước không phải quan trọng hơn sau, mơ tưởng. "

" Ý của cô như thế nào? "

" Ta... ta..."

Cô do dự, hỏi thêm :

" Không còn lúc nào khác sao? "

" Đúng vậy! "

" Không... ta không đồng ý ". Cô cứng rắn đáp.

Đất nước quan trọng hơn tình yêu là suy nghĩ của cô. Không thể nào đặt tình cảm cá nhân lên trên đất nước được. Người bạn yêu mà bảo Trường Sa Hoàng Sa là của Tr*** **** thì nên bỏ, vì đơn giản rằng Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Đất nước là trên hết.

Cô nắm chặt hai tay sau khi trả lời xong, tức tốc về phòng. Imbra điên cuồng xối nước lạnh lên người để giữ đầu óc tỉnh táo. Cô thực sự giành được HCV Olympic năm ấy. Cô thông báo giải nghệ. Từ đó không ai thấy Imbra nữa.

Au: dạo này au khá bận, mong mn thông cảm. Thực thế thông điệp mà ad muốn truyền tải là yêu nhưng đừng mù quáng. Bạn thích một idol A nhưng người đó share đường lưỡi bò thì sao? Au khuyên bạn chỉ nên sp âm thầm, không donate của idol đó, yêu thì yêu thật nhưng đất nước là trên hết. Cảm ơn. Truyện chưa hoàn!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia