ZingTruyen.Info

BH (ĐN) [Hoàn] Các ngươi theo ta làm gì?? Nữ chủ ở kia mà!!

Chương 16

KinSiver


Giang Tiểu Ngư nhìn theo bóng lưng Hàm Nghi Yên dần xa khuất, ngẩn ngơ một hồi lâu như có điều suy nghĩ.

Lúc này, trên mặt sông đã tràn ngập những chiếc hoa đăng xuôi theo dòng chảy, lênh đênh vô định, mặc cho số phận đưa đẩy, không lối thoát, có thể liên tưởng đến hình ảnh nữ nhân cổ đại, sống trong cái xã hội trọng nam khinh nữ thời xưa, bọn họ không thể tự quyết định số phận, không được tự do, trái lại bị những tư tưởng cổ hủ ràng buộc, vùi dập không thương tiếc...

Một ngày trôi qua yên bình,

Giang Tiểu Ngư không có ý định về đạo quan, nàng vẫn chơi chưa đủ, nên buổi tối đã tìm một khách điếm ở lại qua đêm.

Sáng sớm, ánh tà dương vẫy gọi đem quang minh thắp sáng một vùng, những bông hoa sau một giấc ngủ say thức dậy, bắt đầu khoe mình trong quang minh ấm áp, trên hàng cây xanh xanh là thanh âm thánh thót của những chú chim không ngừng bộc lộ tài năng ca hát, muốn đem giọng ca của mình gửi đến tất cả mọi người.

Hôm nay, Giang Tiểu Ngư đặc biệt thức sớm hơn mọi ngày, việc đầu tiên mà nàng muốn làm nhất chính là đi ngắm mặt trời mọc, kế tiếp là tập thể dục buổi sáng, cuối cùng là vòng quanh cái thế giới này du ngoạn.

Tiểu Ngư Nhi đã lên sẵn lịch trình từ hôm qua, sau khi mặt trời lên tới đỉnh, nàng liền mở mấy bản nhạc dance lên nhảy. Ở hiện đại, ngoại trừ đi ngắm mặt trời mọc, Giang Tiểu Ngư vẫn thường hay tập thể dục buổi sáng như vậy, chỉ là sau khi đến cổ đại, thói quen thường ngày của nàng bị ảnh hưởng bởi sự lười biếng từ Niên Hữu Ngư, sở thích tập thể dục buổi sáng của nàng cũng dần bị quên lãng. Chính vì vậy, Tiểu Ngư Nhi quyết tâm phải lấy lại bản thân trước kia, vực dậy sở thích nhảy nhót của mình.

Thể dục tập cũng tập xong, Giang Tiểu Ngư lấy một cái bánh mì ngọt cùng một chai nước suối ra dùng, sau đó thay một bộ đồ thể thao chuyên dùng để đi xe đạp, chiếc xe đạp màu đỏ nàng mua khoảng 1 tháng trước bị quăng trong nhẫn trữ vật, bây giờ mới có dịp lấy ra sử dụng, Giang Tiểu Ngư đầu đội mũ bảo hiểm, lưng đeo balo màu xanh dương, bên trong được nàng bỏ vào một ít đồ ăn vặt cùng vài chai nước suối, Tiểu Ngư Nhi định đạp chiếc xe này đi xuyên lục địa, nàng trong lòng cười ha ha, thầm nghĩ ở cổ đại mà đi xe đạp, rất có thể người ta sẽ coi nàng là người ngoài hành tinh đáp xuống địa cầu này để định cư lắm.

Giang Tiểu Ngư ngồi trên xe đạp, chân để trên bàn đạp, bắt đầu chuyến hành trình thú vị của mình. Xe đạp từ từ lăn bánh, nàng thả chậm tốc độ vừa đạp vừa nhìn ngắm phong cảnh xung quanh.

Giang Tiểu Ngư chạy băng băng vào một khu rừng rộng lớn nằm ở phía Nam, lộ trình mất đến 2 ngày một đêm, đó là đối với nàng, còn đổi lại người khác, có thể sẽ mất khoảng mười mấy ngày.

Khu rừng với diện tích ước chừng khoảng 2000km vuông, đi sâu vào khoảng 1000km, sẽ gặp rất nhiều bụi cây leo và bụi dây leo xuất hiện rải rác xung quanh khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, khí hậu quanh năm ấm áp, lượng mưa hằng năm trung bình từ 1.000 -1.500mm, nhiệt độ trung bình hàng tháng 15-20oC, trung bình năm 20-25oC, độ ẩm chiếm 80% diện tích rừng rậm nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Giang Tiểu Ngư cho xe dừng lại ở một gốc cây cổ thụ, nàng bước xuống xe, lấy một tấm thảm trải ở phía dưới, từ trong balo lấy hai cái bánh sandwich đóng gói ra ăn, uống hết một chai nước suối, sau đó nằm lăn ra đánh một giấc ngon lành.

Giữa trưa nằm ở cánh rừng, dù tiết trời có khô nóng cỡ nào cũng sẽ cảm thấy mát mẻ bởi chiếc máy điều hoà của thiên nhiên, mỗi cánh rừng không chỉ là một dãy lụa xanh ngắt một màu, trải rộng khắp khu vực phía Nam, mà nó còn là lá phổi lớn nhất của hành tinh này, không những thế, nó còn được mệnh danh là thiên đường sống của các thảm thực vật và các loài động vật vô cùng đẹp đẽ và quý hiếm.

Ban đêm, cả khu rừng được bao phủ bởi sự im lặng đầy bí ẩn, không khí ẩm mốc mùi lá khô và mùi đất, cả khu rừng như chìm vào giấc ngủ sâu.

Giang Tiểu Ngư sau khi dùng xong bữa tối, liền leo lên một gốc cây để ngủ, vì buổi tối rất dễ bị mấy động vật hoang dã tấn công.

Nàng cả ngày loanh quanh ở trong rừng, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp nhất để làm kỷ niệm, đứng giữa khu rừng yên bình, nhưng không hề thiếu sức sống với những thảm lá xanh mơn mởn được nhuộm bởi một màu vàng ấm áp của những lá khô nhẹ nhàng rụng dưới mặt đất, những con vật hiền hoà như chồn, sóc, nai vàng theo sự chuyển động của chiếc chân cùng giẫm lên thảm lá khô dưới gốc cây không phát ra một chút động tĩnh. Do là rừng hoang dã, cho nên tầng tầng lá to che phủ toàn mặt đất, những ánh nắng của thời ban trưa khẽ rọi qua kẽ lá soi xuống mặt đất cho ta có cảm giác thời gian trôi qua thật chậm.

Ngủ một giấc đến sáng, Giang Tiểu Ngư cảm thấy thật sảng khoái tinh thần, bầu trời chuyển dần từ màu trắng sữa, phía chân trời dần ửng hồng, mặt trời bắt đầu ló dạng, ánh mặt trời rọi từng luồng quang xuống khu rừng, xuyên qua những vòm cây cổ thụ, xua tan đi lớp hơi sương mờ ảo của rừng đêm, khu rừng bỗng bừng tỉnh giấc bởi tiếng chim kêu ríu rít trong những vòm lá, những con gà rừng vỗ cánh cất tiếng gáy như báo hiệu một ngày mới bắt đầu.

Giang Tiểu Ngư sau khi vệ sinh cá nhân xong, liền thu thập hành lý chuẩn bị lên đường, khép lại chuyến hành trình thám hiểm rừng xanh, mục tiêu lần này của nàng chính là nơi đại dương sâu thẳm, Tiểu Ngư Nhi cảm giác sẽ có nhiều điều thú vị đang chờ mình phía trước, lập tức lên đường tiến về phía Đông.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info