ZingTruyen.Info

[BH] [DỊCH] NỮ THỨ VƯƠNG [HỒI 1] - VU HOAN

Chương 82 : Khắc Định Quyết Gia

thacnhi_117

Chủ quán nắm hai tay giấu trong tay áo, hời hợt cười nói: "Nhìn tiểu quan nhân một thân thư sinh tức giận như vậy, đối với sự yêu thích này có thể nghe một lần liền hiểu, hẳn cũng là một người tỉ mỉ. Chuyện suy đoán lòng người này, tiểu quan nhân hẳn là so với lão đồng càng thêm rõ ràng hơn mới đúng, cần gì phải đến làm khó người ngoài như lão đồng ta đây?"

Sở vương liền cúi đầu.

Chủ quán chống đầu gối đứng dậy, chợt lại khép hai tay lại, hướng nàng trọng giọng nói: "Chia ly không có gì khó, cái khó là không thể gặp nhau và với việc phu thê có đủ tin tưởng nhau hay không. Người trẻ tuổi đừng khóc quá sớm, sau này còn có ánh sáng bao bọc các ngươi a."

"Lão gia, sao ngươi lại giống như lão hòa thượng trong Đại Tướng Quốc tự kia a."

Chủ quán liền xoay người lại, ngẩng đầu nhìn Tiểu Lục Tử, trong lòng thầm mắng người trẻ tuổi sao lại không lễ phép như vậy, nhưng trên mặt vẫn lộ ra vẻ hiền lành, mỉm cười với hắn: "Lão hòa thượng ngươi nói chính là Trí Chân trưởng lão của Đại Tướng Quốc Tự?"

Người nói người bị doạ sợ, che miệng: "Làm sao ngươi biết?"

Chủ quán cười tủm tỉm nói: "Lão đồng thường xuyên đi nghe trưởng lão thuyết pháp, trưởng lão nói lão đồng mang lòng tham quá nặng, vì vậy mà không thể thành Phật."

...

Sau khi cảm tạ tiễn chủ quán kia đi, Tiểu Lục Tử đi về bên cạnh Sở vương.

"A Lang, ta thấy lão hán kia chính là tới lừa người, còn chưa nói không biết từ đâu học được loại lời như vậy để đem đi lừa gạt."

Sở vương đứng dậy, đem y phục đã ướt ném cho Tiểu Lục Tử, lại đem hoa cùng thư lần lượt thu hồi, nhẹ nhàng thở ra một hơi: "Giặt xong liền lên đường đi, không thể bỏ lỡ hành trình đến Kỳ Sơn."

"Vâng."

..

Sau bữa trưa, mây đen tan đi, mưa lớn cũng dừng lại. Sau khi mây đen âm trầm biến mất, bầu trời trở nên cực kỳ sáng sủa.

"A Lang, mưa ngừng rồi." Tiểu Lục Tử đem ô lấy ra cất đi.

Sở vương đi đến sân ngoài quán trà, hít sâu một hơi. Mưa lớn qua đi, trong không khí tràn ngập hương khí ngọt ngào, cảnh sắc sau cơn mưa mới của đồi núi, nhìn thấy liền cảm thấy thoải mái.

"Đi thôi."

Chủ quán từ bên trong đi ra, đứng ở bậc thang cao nhìn xuống dưới, một bên vuốt râu dài, một bên hướng trong viện cười nói: "Hổ báo đấu hề gấu vết gầm, cầm thú hoảng sợ giết loạn. Vương Tôn Hề trở về, trong núi hề không thể ở lại lâu."

Câu cuối của "Chiêu Ẩn Sĩ" xoay quanh trong đình viện, Sở vương xoay người lại, cả kinh ngẩng đầu ngước nhìn, chợt hướng về phía trước một bước làm trời nói: "Trong lòng kết thúc, rộng mở sáng sủa, gặp được cao nhân chỉ điểm là may mắn của vãn bối."

Xa mã dần dần rời xa, chủ quán trở lại quán trà, duỗi thắt lưng nằm xuống, híp mắt hát: "Cây quế mọc um tùm trên núi non, lảo đảo cành cây... Vương Tôn Hề không về, hoa cỏ sinh sôi tấp nập."

"Viên ngoại, người kia là ai a, ra tay thật đúng là hào phóng." Người pha trà nắm trong tay cục bạc nặng trịch.

Chủ quán vừa lắc đầu vừa dùng ngón tay nhẹ nhàng gõ vào đầu gối đang cong lên: "Hắn là nhi tử của quan gia, Sở thân vương!"

Người pha trà tay run lên, thiếu chút nữa cầm không vững mà ném ấm trà, chủ quán liền cuống quít nói: "Cái ấm này đáng giá một lượng bạc, rớt xuống liền trừ tiền công của ngươi."

Người pha trà cười tủm tỉm nói: "Đây không phải là còn chưa rớt sao?" Chợt thập phần khiếp sợ tiến lên, thấp giọng nói: "Chỉ có mấy người bọn họ như vậy thôi sao? Nhưng nhi tử của quan gia làm sao có thể xuất hiện bên ngoài kinh thành a? Hơn nữa xem ra bọn họ là đang muốn đi về phía Tây..."

Chủ quán mở mắt ra: "Ngày xưa Long Hạ thanh lãnh chi uyên hóa thành cá, ngư dân vay bắn trúng mắt, có thể nói là bạch long ngư phục." Hắn lại nghiêng đầu nói: "Nhi tử của quan gia thì làm sao? Nhi tử của quan gia phạm sai lầm chẳng lẽ không cần phải chịu phạt sao?"

"Vậy ngài làm sao có thể khẳng định hắn nhất định chính là Sở vương? Vạn nhất là công tử nha nội của tướng công nhà nào cũng không chừng đây?"

Chủ quán đưa tay hướng trên trán người pha trà, trước mặt nhẹ nhàng búng chỉ: "Tiểu tử a, ngươi cũng không biết đi, ngàn người ngàn mặt. Vị thiếu niên kia tuy tuổi không lớn nhưng suy nghĩ ngược lại rất sâu, vả lại vị bên cạnh hầu hạ kia cũng không phải nam nhân."

Người pha trà nhớ lại sáu người hôm nay, bốn người vóc người khôi ngô hẳn là tùy tùng, một người môi hồng răng trắng, khí độ bất phàm hẳn là chủ nhân, một người khác có tuổi so với hắn không kém quá nhiều hẳn là bằng hữu hoặc là người hầu bên người, bên trong cũng không có nữ tử, hắn liền nghi hoặc nói: "Không phải nam nhân...nhưng rõ ràng sáu người đều là nam nhân, không có nữ nhân nha?"

Chủ quán nhìn người pha trà: "Không phải nam nhân, cũng không có nghĩa bọn hắn là nữ tử."

Người pha trà gãi ót, không nghĩ ra lời của chủ quán nói, khó hiểu nói: "Không phải nam nhân, cũng không phải là nữ tử sao..."

"Cô đơn quả văn, ngươi không biết quý nhân trong cung đều không phải là nam nhân hay sao?" Chủ quán ngồi dậy: "Mệt cho ngươi còn từng ở thành Đông Kinh, ngươi đã từng gặp qua có ai trong cung khi ra ngoài sẽ mang theo nội thị sao?"

"Đừng nói là trong nhà không có, nếu không phải là Vương hầu, cho dù có cũng không dám sai theo. Mà đương kim Thái tử ở Khai Phong phủ, Triệu vương ở Khu Mật viện, cũng chỉ còn lại một Sở vương vừa mới bị cách chức ở Đại Lý tự. Tuy nói Triệu vương cũng đã đại hôn cách đây không lâu, nhưng Triệu vương thì lão hựu đã từng gặp qua, hơn nữa ở độ tuổi như vậy, không phải Sở vương thì còn có thể có ai đây."

"Nếu biết hắn là nhi tử của quan gia, vậy ngài sao còn dám chạy tới..."

Chủ quán cười tủm tỉm nói: "Chuyện yêu đương của thiếu nam thiếu nữ, chung quy không thể thoát khỏi tình cảm. Dục nhị tự, loại thiếu niên mới thành hôn như hắn còn chưa tới một năm, vừa chia ly liền đối với thê tử ôm tương tư. Thường thường đều là bởi vì hưởng ôn nhu triền miên mà sinh ra phẫn nộ, vì thế khiến cho hắn luyến tiếc rời đi. Hắn không nỡ, vì vậy mà cả tinh thần lẫn thể xác cũng đều nhớ. Ai, nói với ngươi ngươi cũng không hiểu, chờ ngươi có nương tử ngươi liền biết."

"Thì ra là như thế, Viên ngoại thật sự là thông minh tuyệt đỉnh!" Người pha trà giơ ngón tay cái lên, sùng bái nhìn vẻ mặt lừa gạt của lão đại nhà mình.

Chủ quán liền lạnh lùng nhìn hắn, vuốt đầu trơn bóng trong vỏ tàu, mỉm cười khẽ, sang một bên. Đội mũ trùm đầu, duỗi thắt lưng nằm xuống: " Sở vương này ra tay so với Triệu vương còn hào phóng hơn nhiều."

Sau khi người pha trà rời đi, chủ quán từ trong tiếng cười đùa liền trầm xuống, nhìn ra ngoài cửa một cái, chợt nhắm mắt lại chậm rãi nằm xuống: "Nhưng nếu thật sự học theo Vương Tôn, cuối cùng cũng sẽ trở về tên hề."

***

Cho đến đêm khuya, tiếng chuông đồng truyền vào trong phủ, đèn trong thư phòng vẫn sáng như cũ, nữ sứ đi vào nhìn nữ tử đang ngủ trên bàn, rất đau lòng nhướng mày: "Cô nương sao có thể ngủ ở nơi này..."

Nàng muốn đi lên phía trước lây tỉnh lại bị Hỉ Xuân phía sau kéo lại: "Cô nương đã nhớ nhung quá nhiều, hiện giờ thật vất vả mới ngủ được, cũng không nên quấy rầy nàng nữa." Hỉ Xuân liền xoay người cởi áo khoác ra, đi đến sau ghế nhẹ nhàng đắp lên người Tiêu Ấu Thanh.

"Đã ngủ sâu như vậy rồi, cô nương sao còn ôm một cái túi ấm a..."

Hỉ Xuân liền lắc đầu lôi kéo nàng đi ra ngoài: "Cái túi kia là cô gia tặng."

"Trách không được..."

***

Nửa đêm, đi đến trong bộ phục quán Tây kinh, chỉ còn lại một gian phòng còn chưa tắt.

Cửa sổ gần núi mở ra, nhìn ra bên ngoài chỉ có một mảnh đen áp, gió lớn kéo theo rừng trúc lay động trong núi.

Người không có tâm tư đi ngủ, tắm rửa thay đổi một thân y phục sạch sẽ, tràn đầy phiền não nhìn ra ngoài cửa sổ, tựa hồ ngay cả sợ hãi cũng quên mất.

Rời khỏi Đông Kinh là kế hoạch của mình, cũng là do một tay mình bày ra. Chỉ là một đôi trong kế hoạch này, hiện giờ lại thiếu đi một người.

Sở vương nhẹ nhàng gấp y phục được Tiêu Ấu Thanh giữ lại rồi bỏ vào rương thấp, đồng thời cũng đem sự tình trong chuyến đi này thu được tới trước cửa sổ đặt cần chống xuống: "Đã ra ngoài, đương nhiên phải mang lễ về mới được."

————————

Mưa to đánh vào cây hòe già trong đình viện Đông Cung, Thái tử đang cúi người nghe tiếng thai trong bụng Lương Nga: "Bổn cung nghe người ta nói ba tháng cuối cùng là quan trọng nhất, ta ở Khai Phong phủ có sự vụ bận rộn, không thể ngày ngày trở về thăm nàng. Chính nàng phải cẩn thận hơn, Hàn Lâm y viện bên kia ta đã phái người đi thông báo."

"Tôn thái y hôm qua đến bắt mạch có nói cho thiếp biết, mạch thai nhi vững vàng, khí tức mạnh mẽ, có thể là một...tiểu Hoàng tôn."

Thái tử liền nhớ tới lời nói của Hoàng đế, vì thế ngồi dậy, nhìn bụng Lương Nga đã nhô lên: "Cho dù không thể lập làm Thái tôn, là Hoàng trưởng tôn cũng tốt. Nội cung đã sắp có tân hậu, nếu Triệu vương thành đích xuất, Đông Cung liền..."

"Điện hạ, Lương Hàn Lâm cầu kiến."

Thái tử nhẹ nhàng ngẩng đầu, nhìn canh giờ mới không quá một canh: "Hắn tới làm gì, hôm nay hạ triều sớm như vậy sao?" Chợt đứng dậy nói: "Bảo hắn đến thư phòng chờ ta!"

"Vâng."

...

Lương Văn Bác đợi nửa ngày mới thấy Thái tử đi tới: "Tiên sinh hôm nay sao lại rảnh rỗi như vậy?"

Lương Văn Bác khom người với Thái tử: "Sở vương bị điều đến Kỳ Sơn chuyện lớn như vậy điện hạ sao không nói cho thần!" Sở vương điều lệnh là thông qua Thẩm Quan viện, mà không phải từ chiếu thư của Hoàng đế.

"A, điều lệnh ra muộn, Chính Sự Đường cũng là vào ngày hôm trước mới biết được, bổn cung còn chưa kịp nói với tiên sinh."

"Điện hạ có biết phủ Phượng Tường là nơi nào không?"

"Phủ Phượng Tường trên đường Tần Phong, có vấn đề gì sao?" Thái tử đột nhiên cười nói: "Tiên sinh sẽ không cho rằng nghe được Kỳ Sơn, liền nghĩ đến loại chuyện hư vô như Phượng Minh Tự Sơn này chứ?"

"Tiên sinh yên tâm, bệ hạ tuyệt đối không có ý bồi dưỡng hắn."

"Nhưng đường Tần Phong nằm ở biên cảnh thổ phiên cùng Tây Hạ, hiện giờ có mười vạn đại quân đang đóng quân."

"Hắn là đi làm tri huyện, cũng không phải đi quản quân doanh. Binh lính trong tay Tiêu Hoài Đức đã làm bệ hạ kiêng kỵ, làm sao còn có thể để Sở vương chấp chưởng binh quyền đây, tiên sinh không khỏi quá lo lắng đi!"

Lương Văn Bác trầm giọng nói: "Nếu một khi chiến sự bắt đầu..."

Thái tử quay đầu lại, kinh hãi nói: "Chiến sự?"

"Đang yên đang lành làm sao có thể nổi lên chiến sự? Bổn cung cũng không nghe được ai nói..."

"Quân chính nhị phủ đối lập, phàm là có quân tình cấp bách báo đến đều là trực tiếp trình lên Thiên tử, Chính Sự Đường sao có thể biết được."

Thái tử đột nhiên trở nên lo lắng: "Cái này bổn cung thật không ngờ tới." Chợt lại ý vị thâm trường nhìn Lương Văn Bác: "Ý của tiên sinh là, trước hết phải trừ khử Sở vương sao?"

——————————

Dưới mưa to, trên đường đi tới Tần Phong, một đám người mặc áo ngắn tay áo hẹp màu tối cưỡi trên ngựa vây quanh một chiếc xe ngựa, bên cạnh xe ngựa được hộ vệ bởi bốn nam tử tráng niên dáng người khôi ngô.

"Là người nơi nào?"

Hơn mười con ngựa kêu lên tiếng mũi, người trên ngựa đều trừng mắt, bộ dáng hung thần ác sát, trong đó có người đáp lại: "Diêm La đến lấy mạng các ngươi!"

Tiểu Danh nội thị từ trên xe ngựa nhảy xuống, kích động mắng: "Làm càn, các ngươi có biết người ngồi trên xe này là ai không? Dám ám sát mệnh quan triều đình, các ngươi có mấy cái đầu để tạ tội đây?"

Một người trong đó nhẹ nhàng khuất phục trước ngựa, rút thắt lưng đao chỉ vào xe ngựa khinh miệt nói: "Hừ, hôm nay chúng ta không chỉ muốn lấy tính mạng của mệnh quan triều đình, mà còn muốn ám sát Vương giá!"

Mọi người vây quanh xe ngựa kinh hãi tiến lại gần xe ngựa, rút ra vòng đầu đao hộ vệ.

Người trên xe ngựa chậm rãi đi xuống, nhìn chung quanh, chắp tay nói: "Các ngươi nếu đã biết thân phận của ta lại còn dám làm như thế, xem ra là có đại nhân vật không muốn để cho ta bình an về kinh, là Thái tử, hay là Triệu vương? Các ngươi nhiều người như vậy, chúng ta chỉ có sáu người, chắp cánh cũng khó thoát. Ta biết các ngươi cũng là bị người khác bức bách mới làm ra cái trò này. Oan có đầu nợ có chủ, báo ra danh húy, để cho bọn ta trước khi chết có thể biết được người mang hận là ai, không đến mức tìm nhầm các ngươi đòi mạng."

"Đều là người sắp chết, nào có nhiều lời vô nghĩa như vậy." Người cầm thắt lưng đao kéo ngang dây cương, ra lệnh: "Một người cũng không thể lưu lại, nếu thả một người thì ngày mai người chết chính là các ngươi."

Trong nháy mắt, cỏ non ven đường bị máu nước bao phủ, vó ngựa văng lên bùn có vết máu, đao kiếm vung lên. Có một cái đầu dữ tợn văng lên trên mặt cỏ, người không có đầu liền lên tiếng ngã xuống vũng máu, ngựa rời khỏi đàn liền kinh hoảng chạy trốn ra ngoài.

Mưa to rửa sạch tất cả, một tiếng ngựa kêu bao phủ trong vũng máu này. Máu nhanh chóng đạp lên văng về phía một nhánh Mạn Đà La Hoa màu trắng ven đường, máu nhuộm La Hoa. Trong nháy mắt thành một mảnh huyết hồng yêu diễm, rực rỡ như lửa!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info