ZingTruyen.Info

[BH] [DỊCH] NỮ THỨ VƯƠNG [HỒI 1] - VU HOAN

Chương 50 : Khắc Định Quyết Gia

thacnhi_117

Đông Cung vài ngày trước.

Sau khi Tiêu Hiển Phù từ Đông cung rời đi, Thái tử Vệ Diệu đem nước mắt trên mặt lau đi, đứng dậy giận dữ trừng hai mắt, một cước đem bàn ghế trong điện đá ngã.

Chỉ về hướng phía tây của Đông cung nói: "Bổn cung chính là trưởng tử của hắn a, mẫu thân của bổn cung là Hoàng hậu mà vạn người kính ngưỡng, chính miệng hắn cũng đã nói  không ai có thể dao động đến địa vị của ta, hắn là Hoàng đế, hắn làm sao có thể đảo ngược lời nói như vậy! "

"Điện hạ, đừng tức giận sẽ hại cho thân thể."

Thái tử đỏ bừng ánh mắt quay đầu lại nhìn về phía Trần Lương Nga: "Nếu hài tử ngươi sinh ra không phải trưởng tử, mà Sở vương và Triệu vương kia hiện giờ đều đã cưới thê, vị trí Hoàng thái tôn kia...vị trí Đông cung của bổn cung chẳng phải là..." Thái tử không dám tiếp tục nói tiếp, hai tay ôm khuôn mặt hoảng sợ: "Bổn cung nên làm cái gì bây giờ, bổn cung..."

Thái tử đứng thẳng dậy chạy ra ngoài điện, nữ sử đứng ngoài điện hét lớn: "Người Chiêm sự của Thái tử đâu, còn không tới gặp bổn cung? "

"Bẩm điện hạ, Lâm Chiêm sự đi Sùng Văn quán, không ở trong Đông cung."

"Đợi hắn trở về, bổn cung nhất định phải đuổi hắn!"

"Điện hạ là muốn tìm Lương Trạng Nguyên đúng không?" Thái tử phi từ hành lang dài đến gần, đem dinh thự trong tay báo cho nữ sử bên cạnh: "Trạng Nguyên lang đã bị bệ hạ phá lệ đặt cách vào Hàn Lâm, làm việc dưới tay Tri Chế Cáo, giờ phút này hẳn là đang ở đại nội. Điện hạ cho dù để Chiêm sự đi tìm, Lương trạng nguyên cũng không có khả năng đến Đông cung vào lúc này. "

Thái tử cầm lấy dinh báo trong tay nữ sử, lật xem lại trợn tròn hai mắt, bởi vì ngoại trừ quan viên nhậm chức, còn có một chuyện vui mà Hoàng đế ban xuống càng làm cho hắn tức giận: "Bệ hạ tứ hôn cho Nguyên Lăng? "

"Đúng vậy, là vào ngày sau khi công bố bảng vàng, thánh chỉ liền hạ xuống Thành vương phủ."

"Sao các ngươi không sớm nói cho ta biết?"

Thái tử phi chỉ liếc mắt nhìn Trần Lương Nga trong điện, vẫn chưa trả lời.

Thái tử vò sắp tuyên báo trong phủ thành một đoàn: "Thành vương chính là thúc thúc của ngươi a, ngươi nhìn mẫu cữu của Sở vương phi, mẫu cữu của Triệu vương phi, người nào mà không phải đang giúp đỡ người nhà mình...? Mà ngươi ... "Thái tử chỉ vào Thái tử phi: "Bổn cung vì sao phải đáp ứng hắn cưới ngươi? Ngươi ở Đông cung này có ích lợi gì chứ? "

Lời nói như vậy, nàng tựa hồ đã nghe thành thói quen, vì thế xoay người đi về phía trước, lại thản nhiên nói: "Biểu thân có thể so sánh với đồng tông? Thành vương cũng mang họ Vệ! "

"Nếu!" Thái tử cố gắng gọi nàng lại.

"Bổn cung là nói nếu như, cuối cùng nếu như Sở vương thắng, ngươi nói xem hắn sẽ bỏ qua Thái tử phi thân tẩu tẩu là ngươi sao?"

Hắn nhìn bóng lưng Thái tử phi, chợt lại lạnh lùng trào phúng nói: "Bất quá, nữ tử cho tới bây giờ cũng sẽ không trở thành vật trở ngại của đế vị, bệ hạ là như thế, bổn cung cũng là như thế, bổn cung tin tưởng, Sở vương cũng vậy! "

Thái tử phi vẫn không để ý tới hắn, tự mình đi về phía trước, Vệ Diệu liền nắm chặt nắm đấm nặng nề nện về phía trụ.

"Bổn cung tuyệt đối không thể ngồi chờ chết!" Ngay khi Vệ Diệu híp mắt âm trầm rời đi, một nội thị của Dược Tàng Cục trong Đông cung bưng một chén thuốc xuất hiện trong tầm mắt.

"Điện hạ, Y quan viện bên kia đưa chút thuốc bổ đến Dược Tàng Cục, Dương y sứ dặn dò Dược Tàng Cục phải phụng dưỡng điện hạ uống hết."

"Dương y sứ!" Hắn đột nhiên nghĩ đến cái gì, xoay người chạy vào trong, thấy Trần Lương Nga đưa lưng về hắn, phía ngồi trước giường: "Thân thể ái phi có chỗ nào không thoải mái không? "

"Thiếp rất tốt, điện hạ..." Lương Nga quay đầu, hốc mắt đỏ hồng: "Điện hạ vừa rồi cùng Thái tử phi điện hạ nói ra lời kia ... đều là thật?" Vừa rồi những lời đối thoại ngoài điện kia nàng đều nghe thấy, cố nén chua xót trong lòng lại hỏi.

Thái tử liền gần gũi, vung tay trấn an nói: "Ta chẳng qua chỉ là tức giận nàng mà thôi, ái phi hiện tại thân thể không khỏe, bổn cung để cho bọn họ sai Dương y đến thay nàng bắt mạch. "

"Điện hạ ... " Trần Lương Nga nắm lấy góc tay áo Vệ Diệu: "Thiếp thật sự không có việc gì. "

Thái tử nhíu mày, dường như vẫn chưa nghe thấy, chợt đỡ nàng nằm xuống: "Ngoan, ngươi nằm xuống trước, chờ Dương y đến đây! "

Dứt lời liền ra khỏi điện, gọi tới hai quan viên Chiêm sự phủ tới.

——————————

Hàn Lâm y quan sứ nghe tin từ Đông cung liền cùng thuộc hạ bỏ qua sự tình trong tay mà vội vàng chạy tới Đông cung.

Dương Thuật vội vàng bước vào bên trong, vừa mới đi vào liền hỏi trái hỏi phải nói: "Dược Tàng Cục mỗi ngày đều báo một lần, lão phu nhìn mạch án cũng không có gì đáng ngại, Lương Nga là ăn phải cái gì hoặc là nghe đến cái gì mà động đến thai khí sao? "

Dương Thuật hỏi nhưng cung nhân bên cạnh cũng không đáp ứng, cuối cùng Vệ Diệu từ phía sau bình phong đi ra, đuổi mọi người lui ra.

Dương Thuật dừng lại, xấc nói: "Điện hạ? "

"Có chuyện gì hay không, Dương thái y bắt mạch liền biết."

"Điện hạ chớ có lừa gạt lão thần, chuyện liên quan đến Hoàng trưởng tôn, huyết mạch của Thiên gia, thần không dám sơ sẩy một chút nào."

"Lương Nga không có việc gì, là bổn cung có việc."

Dương Thuật liền nhận lấy rương y từ trong tay thị y: "Ngươi đi ra ngoài trước đi, chờ ngoài điện. "

"Vâng."

Dương Thuật đến gần: "Điện hạ, xin hãy đưa tay cho thần. "

Vệ Diệu làm theo, sau đó hướng Dương Thuật nói: "Dương thái y, kỳ thật bệnh của bổn cung đã sớm khỏi. "

"Vậy điện hạ đây là ... ?"

"Bệnh của bổn cung nằm ở chỗ này!" Vệ Diệu thu tay mạch về, chỉ vào trước ngực.

"Dương thái y là lão thần đương đại, rất nhiều chuyện không cần bổn cung nói rõ cũng nên biết."

"Điện hạ mượn Hoàng tôn trong bụng Lương Nga mà triệu thần đến, xem ra là vì chuyện khác." Dương Thuật liền thu tay lại, đứng dậy lui sang một bên.

Thái tử chắp tay, đưa lưng về phía thái y: "Dương Thuật, bổn cung hiện giờ đã thất thế, nhưng chỉ cần bệ hạ một ngày không ra chiếu phế truất, bổn cung vẫn là Thái tử của Đông cung. Bổn cung là trưởng tử duy nhất của bệ hạ, người thừa kế chính thống của Vệ quốc này, cho dù bệ hạ muốn phế truất cũng không phải chỉ một đạo chiếu thư là có thể để dân chúng phục tùng, bổn cung hy vọng ngươi hiểu được. "

Luận theo đích thứ thì đây là quy củ từ xưa đến nay, nếu muốn phế truất, trừ phi Thái tử phạm phải di thiên đại tội, nhưng như thế cũng phải trải qua  thương nghị của trọng thần, Dương Thuật tự nhiên hiểu được: "Thần, hiểu rõ. "

"Bổn cung hỏi ngươi, mạch của Triệu vương phủ là ai bắt?"

"Từ khi Triệu vương còn nhỏ thần đã phụ trách bắt mạch cho Triệu vương, sau khi Triệu vương xuất cung, việc bắt mạch ở Triệu vương phủ vẫn là thần phụ trách."

"Sở vương phủ thì sao?"

"Là do thuộc hạ của thần đảm nhiệm, Tôn phó sứ."

Thái tử liền đến gần, tiến đến bên tai Dương Thuật: "Bổn cung muốn ngươi..."

Dương Thuật trừng mắt kinh hãi: "Điện hạ, cái này...chuyện liên quan đến huyết mạch của Thiên gia, thần chỉ là một tiểu quan nho nhỏ, sao dám gian dối đại sự như vậy..." Dương Thuật cau mày trắng thật sâu, đầu tiên là Sở vương, hiện giờ lại là Thái tử. Sở vương bắt giữ nhi tử duy nhất của hắn, Thái tử lại lấy vị trí Quân vương kia bức bách.

"Dương thái y nếu thức thời, bản cung sau khi lên ngôi vẫn để ngươi làm Y quan sứ tổng lĩnh Hàn Lâm y quan viện, lại vì ngươi mà viết thư lập truyền, cho ngươi xứng hưởng thái miếu, được thế nhân cung phụng!"

"Điện hạ, cái này..."

Thái tử đặt tay lên vai Dương Thuật: "Bổn cung chẳng qua là muốn biết trước, cũng không cho ngươi giấu diếm. Ngươi chỉ cần nói cho bổn cung sau đó đi bẩm báo với bệ hạ là được, chỉ là thứ tự trước sau, thời gian chỉ trong một khắc, không gặp trở ngại gì cả! "

Dương Thuật cúi đầu, chỉ là thứ tự trước sau, nhưng trong một khắc kia có thể phát sinh chuyện gì ai cũng không biết.

Vệ Diệu biết rõ Dương Thuật là người khéo léo mới dám lớn mật đối thoại với hắn như thế, thấy Dương thái y sợ hãi cùng do dự, hắn liền sắc bén nói: "Y quan viện mặc dù thuộc Hàn Lâm viện, nhưng Trung Thư hiện giờ nếu muốn can thiệp vào cũng không tính là chuyện khó gì. "

Dương Thuật ngẩng đầu cả kinh, chợt khép tay áo khom lưng: "Thần, tuân chỉ. "

Thấy người trả lời, Thái tử liền cười nói: "Như vậy mới phải, bổn cung cũng sẽ không bạc đãi Dương thái y, bổn cung biết Dương thái y không có nhi tử, từ sau khi thê tử qua đời cũng chưa từng tái giá, cho nên bổn cung chọn hai nữ tử diệu linh tư sắc cực đẹp, đêm nay liền đưa đến...."

"Điện..." Dương Thuật làm quan mấy chục năm, cũng hiểu được mặt tối của quan trường, liền lần nữa khom người: "Thần, tạ điện hạ. "

————————————

Trạng Nguyên lang được bổ nhiệm là khâm điểm ngày hôm sau của Hoàng đế, những tiến sĩ khác thì đợi sau Quỳnh Lâm yến.

Cả ngày, các quan viên tiếp kiến nhất nhất rời khỏi, nội thị cũng theo đi ra: "Hàn xá nhân, bệ hạ mời ngài đi vào. "

Quan viên mặc triều phục màu xanh, đầu đội khăn, tay thẳng bưng hai tay áo chậm rãi để trước bụng, chợt đi tới trước bàn án của Thiên tử, cúi đầu tạ ơn.

Hoàng đế vừa ngồi xuống không lâu, chăm chú nhìn tân khoa bảng nhãn, vốn dĩ là được định làm Thẩm Quan viện. Hàn Đồng cũng là muốn đảm nhiệm vị trí thông phán gián sát địa phương, không đợi Hàn Đồng mở miệng tạ ơn, Hoàng đế liền hỏi: "Biết vì sao trẫm cho ngươi làm Khởi Cư Lang không? "

"Thần ngu dốt, không dám phỏng đoán thánh ý, thiên uy khó lường, thần chỉ học nghe quân mệnh, làm theo chức sự."

Hoàng đế cúi đầu, cười nói: "Sau khi kế dự Lục viện sao chép bài thi, trẫm lại đi xem nguyên quyển, trẫm nhìn trúng chữ tú bên cạnh chữ trung của Khanh." Hoàng đế nhìn chằm chằm người chưa từng ngẩng đầu: "Nhạt mà không tầm thường, không có dã tâm, nhưng cũng không cam lòng bị chôn vùi. "

"Bởi vì thần cảm thấy, làm một tiểu quan bình thường có thể ăn no đã là chuyện cực tốt."

Hoàng đế sau đó cười to: "Sĩ tử trong thiên hạ đều muốn đăng khoa, quang diệu môn đình. Có người cả đời cũng không thể trúng tiến sĩ là nhiều như thế nào, mà khanh là ở vị trí bảng nhãn này, lại chỉ là thi để lấp đầy bụng? "

"Phải, mà cũng không phải."

"Ồ?"

"Thần trước đó là không nghĩ tới sẽ được lưu danh trên bảng vàng, bởi vì thần khi thi tỉnh thiếu chút nữa bị rơi khỏi bảng. Bởi vậy mà còn bị ân chủ ghét bỏ một thời gian dài." Hàn Đồng đứng thẳng dậy, nói rất bình thản: "Hôm nay may mắn được bệ hạ nhìn trúng, quân xem thị thần như tay chân thì thần coi quân như phúc trong tâm, quân xem thị thần như chó ngựa thì thần coi quân như người như nước, quân xem thị thần như mù tạt thì thần nhất định coi quân như thịt cừu. Đây là đạo của Khổng Mạnh, cũng là điều mà từ nhỏ thần đã học được. "

Hoàng đế ngẩng đầu, ngoài dự liệu nhìn Hàn Đồng, chợt cười nhạt một tiếng: "Nghĩ đến ân chủ của ngươi bây giờ, xem như giật mình rồi đi? "

"Giật mình ngược lại không có, hắn chỉ cho thần năm chữ."

Hoàng đế nghi ngờ nhìn: "Ân? "

Hàn Đồng giơ tay áo lên, thản nhiên nói: "Không thể nói chuyện với bề trên. "

Hoàng đế liền ngưng tụ hai tròng mắt nhìn chằm chằm Hàn Đồng: "Ân chủ của ngươi? "

Hàn Đồng liền cúi đầu lần nữa: "Là Tam vương, thần không dám khi quân. Bệ hạ khoan dung, để cho thần lấy thân là tội nhân nhập triều, lại để cho thần lấy tấm thân ti tiện này để nghênh đón nữ nhi trong tông thất, thần sợ hãi! "

"Nhi tử của trẫm, cho ngươi chỗ tốt gì?"

Hàn Đồng liền cởi mũ quan trên đỉnh đầu ra: "Chưa từng cho thứ tốt gì, mà chỉ là kỳ ngộ. "

"Cho nên ngươi?"

"Cho nên thần khi nhìn thấy bệ hạ thì sẽ trở thành thần tử của bệ hạ, thần cùng ân chủ đã nói qua, thần chỉ nghe theo Quân vương."

Hoàng đế đứng dậy, vòng quanh Hàn Đồng đi tới sau lưng hắn: "Trẫm vốn định đem ngươi đặt ở bên người quan sát một đoạn thời gian sau lại cho ngươi đi Triệu vương phủ làm liêu phụ cho Triệu vương. Hiện giờ xem ra, cho ngươi trở thành liêu phụ của Vương phủ là quá mức uổng đi tài của ngươi, cho nên sau này ngươi liền ở lại bên cạnh trẫm đi. "

"Vâng, thần tạ bệ hạ coi trọng."

Hàn Đồng liền quỳ thẳng đội mũ lên.

"Bên cạnh trẫm đã lâu không có người trẻ tuổi làm việc, sinh hoạt thoải mái, hảo hảo làm." Hoàng đế cười yếu ớt liền cất bước về phía trước muốn ra khỏi điện.

"Vâng."

Trước khi đến cửa điện, Hoàng đế đem tay cắm vào vành đai kim dừng lại, nghiêng đầu híp mắt nói: "Đúng rồi, ngươi hẳn là biết thê tử sắp cưới của ngươi, ngoại tổ của nàng là Khu Mật viện sứ đương triều đi! "

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info