ZingTruyen.Info

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ

Chương 60~69

hynghien

Chương 60:

Từ Tuyên Thất điện mà ra. Tạ Y cất bước phía trước, Lý Văn từ qua Tông Chính Khanh, chạy tới, cao giọng nói: "Tạ tướng dừng chân."

Tạ Y nghe tiếng dừng lại, nghiêng người sang đãi hắn đuổi tới. Lý Văn nhanh chân tiến lên, đến Tạ Y bên cạnh, đầu tiên là nói: "Tạ tướng đem đi về nơi đâu?"

Tạ Y biết hắn có lời muốn nói, nhân tiện nói: "Đem phó nha thự, Đình Úy nếu tiện đường, không ngại đồng hành."

Lý Văn tự cũng thuận thế đáp ứng, hai người cùng nhau đi, một đạo nói. Cung đạo đi lên người ít ỏi, vừa đi ra khỏi tiền điện, càng chỉ thấy tình cờ trải qua cung vệ mà thôi.

Lý Văn trái phải vừa nhìn, thấy không có người nghe trộm, liền cũng đã nói: "Tạ tướng đồng ý, nguyện làm chứng kiến, vì sao rồi lại ngăn trở ta?"

Từ Lương Tập bị thua, Lý Văn nước lên thì thuyền lên, ở trong triều danh vọng ngày long. Mấy ngày nay hạ xuống, hắn dã tâm bành trướng, không khỏi nghĩ tiến thêm một bước nữa, liền đem chủ ý đánh tới hoàng phu vị trí trên. Bệ hạ trong cung chỗ trống, trong nhà hắn cháu trai cùng bệ hạ bình thường tuổi tác, đang cùng bệ hạ xứng đôi.

Dễ dàng cho ba ngày trước tìm tới Tạ Y, nói thẳng muốn đem trong nhà một cháu trai nói cùng bệ hạ, khẩn cầu Tạ tướng làm một lần băng nhân, thúc đẩy một việc hảo nhân duyên.

Tạ tướng từ băng nhân chi thỉnh, đúng là đồng ý làm vừa thấy chứng. Lý Văn cũng không cưỡng cầu, quay đầu đi tìm Tông Chính Khanh, ba người hẹn hôm nay nhập cung, cùng bệ hạ đề việc này.

Ai biết hắn còn chưa dẫn vào đề tài chính, Tạ tướng lại trên đường đánh gãy, khiến cho hắn không tốt nói thêm gì nữa.

Lý Văn không khỏi không thích, chỉ là đối với Tạ Y, hắn cũng không dám làm càn, trong lời nói còn là có lễ.

Tạ Y áy náy nói: "Sợ muốn thất tín, không thể là công làm này chứng kiến."

Lý Văn cả kinh, vội hỏi: "Thừa tướng vì sao thất tín?" Hoàng phu một chuyện hai năm trước liền nhắc qua, khi đó sống chết mặc bay, có thể nhìn chằm chằm việc này người cũng không ít phản nhiều. Nghe Tạ Y từ chối, Lý Văn không khỏi lo lắng trong đó dậy rồi cái gì trắc trở, không chờ Tạ Y nói đến, liền thử dò xét nói: "Chẳng lẽ còn có người bên ngoài, cũng có này tâm, nhờ làm hộ đến Tạ tướng trước mặt?"

Tạ Y nói: "Cũng không phải là như vậy."

Lý Văn cũng không vui phản ưu, chần chờ nói: "Quân gia tiểu lang cũng giới tuổi kết hôn, nghe nói còn chưa lập gia đình xứng?"

Này nói chính là Tạ Văn.

Tạ Y màu mắt phai nhạt đi, lắc đầu nói: "Tạ thị không này tâm."

Lý Văn nghe không phải đến cùng hắn tranh làm ngoại thích, đúng là thở phào hơi dài nhẹ nhõm, ngược lại cười nói: "Vừa là như thế, Tạ tướng lại vì sao không chịu vì hạ quan làm này chứng kiến?"

Hắn khẩu khí nhẹ nhõm, lại nắm chặt trong đó độ, nghe tới cũng tựa như trêu chọc, mà không phải chất vấn.

Tạ Y liền biết xem như là trôi qua, lại thấy nha thự sắp tới, thẳng thắn cùng hắn nói tạm biệt, hai người mỗi người đi một ngả.

Nàng từ chối, chuyện này lại vẫn còn, Lý Văn đảo mắt lại tìm cái khác một người đức cao vọng trọng, đi tới trong cung, cùng Hoàng đế làm mai.

Hôn nhân đại sự, vốn không nên trực tiếp cùng nàng nói đến, làm sao bệ hạ tuổi nhỏ mất dựa vào, dòng họ trong cũng không có thể vì nàng làm chủ trưởng bối. Có một ngoại tổ mẫu, đúng là hôn dày, đáng tiếc lại là hai họ người.

Lý Văn vừa nghĩ, thiên tử chuyện, luôn có thể ngoại lệ, huống hồ bệ hạ tố có chủ kiến, thẳng thắn liền trực tiếp cùng Hoàng đế nói cũng là có thể.

Lưu Tảo cũng có chuẩn bị, nàng đến rồi số tuổi, việc này là tránh không khỏi, cũng chuẩn bị rơi xuống lí do thoái thác, thường ngày gặp người hỏi, chỉ nói không vội. Nhưng Lý Văn hôn vì cháu trai cầu hôn, đúng là khiến người làm khó dễ. Theo thường lệ, làm mai thời gian, một bên nếu không đồng ý, liền đến tìm một nguyên cớ đến. Lưu Tảo đối với lần này không lớn giải trừ, liền mọi người đều lui xuống, chỉ cùng Lý Văn nói: "Cũng không phải khanh gia tiểu lang không tốt, mà là trẫm tạm không này tâm."

Lý Văn không khỏi lo lắng, sắc mặt thành khẩn nói: "Thần biết muốn xứng bệ hạ, đích thật là trèo cao." Hắn cực kỳ khẩn thiết khen Hoàng đế, lại vì cháu trai nói rồi lời hay, lấy đó thành ý, suy nghĩ một chút, còn thêm một câu: "Tạ tướng cũng cho rằng thần cháu trai có thể cùng bệ hạ xứng đôi."

Lưu Tảo nguyên là đang suy tư làm sao khéo léo từ chối, Lý Văn đến tột cùng là đế sư, lại vì nàng đi theo làm tùy tùng, lập được không ít công lao, nàng không thể lạnh lẽo lương thần trái tim. Đãi nghe nói hắn nói Tạ Y cũng thấy bọn họ xứng, Lưu Tảo liền trong nháy mắt yên lặng hạ xuống.

Lý Văn không rõ vì sao, chờ giây lát, mới cẩn thận hỏi: "Bệ hạ ý như thế nào?"

Hắn nói xong lời này, Hoàng đế như là đột nhiên bị thức tỉnh, phục hồi tinh thần lại, nhẹ nhàng hỏi: "Tạ tướng coi là thật nói như thế?"

Tạ tướng chưa từng nói qua, chỉ là Lý Văn nghĩ, Tạ tướng vừa từng đồng ý nguyện làm chứng kiến, có thể thấy được đối với lần này cũng là vui thấy thành, nhân tiện nói: "Chính là "

Lưu Tảo nói: "Mặt trẫm ngẫm lại."

Lý Văn chợt cảm thấy nơi nào không đúng, nhất thời lại không bắt được then chốt. Tiểu hoàng đế lại là nở nụ cười, nụ cười kia trúc trắc cực kì, lại nói một lần: "Mặt trẫm ngẫm lại."

Lý Văn đại hỉ, liền không để ý tới nơi nào không đúng, vội cúi người hành lễ, khấu tạ quân ân.

Lý Văn lui ra sau, Lưu Tảo ở trong điện ngồi yên nửa ngày, trong đầu tùm la tùm lum, như là có thật nhiều chuyện nếu muốn, lại cũng không biết từ đâu nhớ tới, loạn tung tùng phèo.

Cho đến hoàng hôn, nàng ngồi đến thân thể đều cứng, đứng lên, chậm rãi ra bên ngoài bước đi thong thả đi, muốn yên lặng một chút tâm.

Nàng một đường lung tung không có mục đích đi, đi tới Tiêu Phòng điện ở ngoài.

Bởi vì đối với Tạ tướng có cái kia nhớ nhung, Tiêu Phòng điện sửa chữa qua một hồi, trong trong ngoài ngoài đều là mới. Lưu Tảo dừng lại, ngẩng đầu nhìn toà này cung điện. Cung điện lớn lao, cửa nhà cao quý, ký thác nàng vô tận nhớ nhung.

Lòng của nàng, đột nhiên minh lãng.

Nàng muốn cùng Tạ tướng để hỏi cho rõ.

Nàng biết Tạ tướng vì người. Nàng xưa nay phong quang Tễ Nguyệt, đãi nàng lại vô cùng ôn nhu. Năm đó hơn đến, cho dù nàng có ý định tránh né, đối với nàng ngoảnh mặt làm ngơ, nàng cũng chưa từng trách cứ qua cái gì. Người như vậy, sao sẽ nói ra nàng cùng người bên ngoài xứng nói đến đâm lòng của nàng?

Có thể Lý Văn lại một mực như vậy chắc chắc.

Trong đó tất có cái gì sai lầm.

Lưu Tảo quyết tâm chính mồm đi hỏi Tạ Y.

Giữa các nàng luôn luôn là rõ rõ ràng ràng, tuy có vết thương, cũng không hiểu lầm. Việc này nếu không biết rõ, liền sẽ trở thành trong lòng nàng một kết.

Lưu Tảo từ lấy tâm ý của nàng, bằng phẳng, Tạ tướng cũng không phải che lấp người, vừa có nghi hoặc, liền để hỏi cho rõ. Lưu Tảo trở về Tuyên Thất, giương giọng lệnh một cung nhân tiến lên, phân phó nói: "Tốc mời Thừa tướng nhập cung."

Tạ Y khi đến, Lưu Tảo đã đợi đến có chút nóng nảy, vội vã hỏi một câu nàng, quả thực muốn nàng gả cùng người bên ngoài sao?

Nhưng mà Tạ Y vừa đến, Lưu Tảo rồi lại mất lời giống như vậy, không biết làm sao mở miệng.

Tạ Y đi hành lễ, hướng nàng nhìn sang, nói: "Không biết bệ hạ triệu kiến, vì chuyện gì?"

Ánh mắt của nàng sáng trong Như Nguyệt hoa, lại vô cùng sâu thẳm, Lưu Tảo có điều bị nàng liếc mắt nhìn, liền cả viên tâm tất cả cút bỏng lên. Nàng mím mím môi, đem ngữ khí thả đến lãnh đạm, nói: "Thừa tướng mà ngồi."

Có hoạn quan tiến lên, tại ngự toà bên dưới, thiết một chỗ ngồi. Tạ Y nói tiếng cám ơn, tiến lên ngồi xuống.

Nàng tư thế ngồi cũng tốt xem, ôn nhã nhã nhặn lịch sự, lại không mất thân cư cao vị người cao ngạo khí, Lưu Tảo liếc mắt nhìn, liền hơi dời mắt đi, không dám nhìn nữa. Nàng sợ nhiều nhìn một chút, đều khắc chế không được trong lòng quyến luyến.

"Trước hồi nói tới liệt hầu phục gia chi sự, có thể có tiến triển?" Lưu Tảo hỏi.

Tạ Y trả lời: "Thái Thường đã đem danh sách đưa đến thần trong tay, thần hôm nay trở lại, liền lại sàng giần để chọn một hồi, muộn nhất ngày mai, nhất định có thể hiện đến bệ hạ trên bàn."

Lưu Tảo trong mắt không khỏi tiết lộ ra ảo não. Năm ngày trước nói lên việc này, Thái Thường sửa sang lại năm ngày, mới được danh sách, Tạ tướng lại đồng ý ngày mai liền hiện đến trong tay nàng, tất là muốn thức đêm. Chuyện của nàng, Tạ tướng mọi thứ để bụng, nàng nói ra, Tạ tướng tất nhiên là sẽ mau chóng vì nàng đuổi ra.

Lưu Tảo một mặt tự trách, một mặt lại không nhịn được nghĩ, tốt như vậy người, lại không phải là của nàng, tốt như vậy người, lại đối với nàng chưa từng tình yêu nam nữ.

"Cũng không tất sốt ruột." Lưu Tảo nói rằng.

Tạ Y nghe vậy, liền nói: "Bệ hạ như có đặc biệt chăm sóc người, cũng có thể dặn dò."

Nàng mời Tạ tướng đến, vì chính là hoàng phu chi sự, nàng cũng không dám hỏi.

Hơn một năm chưa từng đơn độc chiếu thấy, chưa từng nói hơn một câu, lại vì việc này, vội vã mời nàng đến, cũng tựa như nàng còn chưa thả xuống. Lưu Tảo chợt cảm thấy hối hận, lấy vì chính mình dễ kích động.

Nàng muốn bổ cứu, liền nói tới cái khác chuyện đến, Tạ Y vừa nhắc tới đặc biệt chăm sóc người, Lưu Tảo theo nói rồi mấy cái. Liệt hầu phục gia, là đại sự, nàng cũng cẩn thận châm chước qua, đúng là coi là thật có mấy nhà muốn đề bạt đề bạt.

Tạ Y nghiêm túc nghe, đãi Lưu Tảo dứt lời, vuốt cằm nói: "Này mấy nhà xác thực nên phải tác dụng lớn, thần cũng cùng bệ hạ bình thường tâm tư."

Lưu Tảo nghe thế câu thần cũng cùng bệ hạ bình thường tâm tư, trong lòng liền cảm thấy được vô cùng ngọt, trên mặt cố ý lãnh đạm, liền không khỏi chậm hai phần, nói: "Làm phiền Tạ tướng, đem mấy nhà xếp vào nhất đẳng đi."

Tạ Y nói một tiếng: "Vâng."

Việc này liền coi như nói xong. Lưu Tảo biết đương lệnh Tạ tướng lui xuống, rồi lại vô cùng không muốn. Này không muốn trong cố hữu không để hỏi cho rõ liền không cam lòng duyên cớ, nhưng mà nhiều hơn, càng là nàng không nỡ lòng bỏ Tạ tướng rời đi trước mắt nàng, nàng muốn cùng nàng nhiều đãi một lúc.

Này là không đúng. Lưu Tảo âm thầm nói. Nàng tàn nhẫn nhẫn tâm, đang muốn lệnh Tạ Y lui ra, Tạ Y lại chủ động đã mở miệng: "Mấy ngày trước đây, Đình Úy tới tìm thần, nhấc lên muốn cùng đế tông chuyện đám hỏi, ương thần vì băng nhân. . ."

Lưu Tảo lòng dạ ác độc tàn nhẫn nhéo lên, không nói một lời nhìn Tạ Y. Tạ Y thanh âm không nhanh không chậm truyền đến: "Thần không đáp cho phép." Dữ dội nhéo lên tâm, chậm rãi triển khai, Lưu Tảo mạnh mẽ làm lạnh nhạt nói: "Đình Úy đã cùng trẫm xin cưới."

Tạ Y vẻ mặt không thay đổi, Đình Úy mời tông đang cùng một khác đại thần nhập cung, nàng là biết đến, vì vậy cũng biết bệ hạ mời nàng, quá nửa là vì việc này. Trong lòng nàng không đành lòng, tiếng nói liền đặc biệt nhu hòa hạ xuống: "Hôn nhân đại sự, bệ hạ đương thận trọng vì đó."

Lưu Tảo hỏi: "Làm sao mới là thận trọng vì đó?"

Tạ Y liền cũng không nói ra được. Thận trọng vì đó, tự nhiên là thích làm gì thì làm. Bệ hạ ngôi vua ổn, sớm đã không cần thông gia đến củng cố đế vị. Hôn nhân chi sự, liền có thể thả lỏng một ít, chọn chọn yêu thích người vì trong cung.

Có thể một mực, bệ hạ yêu thích người, chính là nàng.

Ngày ấy đáp ứng rồi Lý Văn vì chứng kiến, lưu ngược lại không phải vì Lý Văn nói tốt cho người tâm tư, mà là nghĩ bệ hạ đến tột cùng còn trẻ, nói tới nhân duyên chi sự, khó tránh khỏi da mặt mỏng, nàng ở bên, cũng tốt giúp đỡ vì bệ hạ nói chuyện.

Nhưng mà đến rồi trong cung, gặp bệ hạ, đã gặp nàng giữa lông mày mơ hồ ủ rũ, cùng cực kỳ gắng sức kiềm chế, không hướng nàng nhìn bên này ẩn nhẫn. Nàng mới biết bản thân sơ sót. Có nàng ở đây, mặc dù là không nói một lời, bệ hạ cũng tất cảm giác dày vò.

Trước mắt, nàng hỏi nàng, làm sao mới là thận trọng vì đó.

Tạ Y trầm mặc không nói. Lưu Tảo có chút thất vọng, lại cảm giác hợp tình hợp lý, hỏi lại: "Đình Úy nói, Tạ tướng từng nói trẫm cùng hắn gia tiểu lang rất xứng, Tạ tướng có thể từng nói lời ấy?"

Tạ Y hiện ra vẻ kinh ngạc.

Lưu Tảo thấy vậy, liền biết nàng chưa từng nói qua. Rối loạn một ngày tâm, bình tĩnh lại. Nàng nhàn nhạt cười cười, nói: "Trẫm đã đáp ứng rồi Đình Úy, biết bao cân nhắc."

Chương 61: 

Nàng lại đáp ứng rồi. Tạ Y bất ngờ.

Trong điện không biết nơi nào thổi vào một trận gió mát, hai bên ánh đèn lay động, trong điện một trận sáng tối giao điệt. Tạ Y cũng không biết là tư vị gì, quan tâm hỏi: "Bệ hạ gặp qua cái kia tiểu lang?"

Lưu Tảo lắc đầu: "Chưa từng gặp." Lại cười nói, "Nhà hắn A Lâm đúng là thông thường."

Lúc trước nàng từ liệt hầu công khanh chi gia chọn không ít tiểu nương tử làm bạn đọc, năm đó hơn đến, nàng cũng rất ít nhập học, dần dần đem tinh lực chuyển tới triều chính lên đây, thư đồng tựa như cùng vô dụng. Năm ngoái đông, nàng suy nghĩ qua, đem trong mấy người chọn vào triều trong làm quan, làm cũng là bên người nàng cận thần, còn sót lại thì lại đều ban thưởng kim trả về.

Lý Văn tôn nữ Lý Lâm chính là vào triều một nhóm kia trong.

Việc này Tạ Y là biết đến. Nhưng nàng mong nhớ vẫn là hoàng phu chi sự, dưới cái nhìn của nàng, bệ hạ đúng là tính tình người trong, không đến nỗi đem trong cung vị trí tùy tiện ứng phó quá khứ, lại sợ là bởi vì Lý Văn bịa chuyện câu kia "Xứng" giận hờn, ngày sau hối hận, liền cẩn thận hỏi: "Bệ hạ vừa chưa từng thấy, nhưng là từng nghe lệnh danh."

Ngữ khí của nàng rất ôn hòa, trong lời nói cũng đều là quan tâm. Lưu Tảo liền hướng nàng nhìn lại, chỉ thấy Tạ tướng trong mắt tràn đầy lưu ý, mà cái kia lưu ý rồi lại quang minh tự nhiên, tất cả đều là xuất phát từ trưởng bối quan tâm tâm ý.

Lưu Tảo biết rõ tất là như thế, cũng vẫn cảm giác thất lạc. Chỉ là nàng đã học được làm sao ẩn giấu tâm tình, trên mặt cũng không mang ra mảy may suy sụp, chỉ nói: "Lý Văn mở ra mang, người đến sau tất nối liền không dứt, cự tuyệt một người không khó, cự tuyệt mười người trăm người, không khỏi làm cho lòng người phiền. Không bằng tạm thời kéo, nghĩ một nhất lao vĩnh dật phương pháp."

Tạ Y không nói gì, bệ hạ lời ấy ngược lại cũng phù hợp nàng bản tính. Bệ hạ như vậy đem tâm nhĩ đóng khóa lại, cũng quá khổ chút.

Lưu Tảo dứt lời, thấy Tạ Y không nói, lại có chút ảo não, cảm giác mình nói hơn nhiều. Nàng hồi lâu không cùng Tạ tướng như vậy ngồi, chậm rãi nói chút nói, dĩ nhiên không thể chăm sóc miệng.

Lưu Tảo lại mở miệng, vẻ mặt nhẹ nhõm nói: "Cũng không gấp, tương lai duyên phận đến rồi, tự nhiên có tốt đẹp." Nàng một câu nói, nhẹ nhàng đem Tạ Y phủi mở, chỉ đem không muốn lập hoàng phu nguyên do đẩy lên duyên phận chưa tới trên. Chỉ chờ mong Tạ tướng không nên cảm thấy làm khó dễ mới tốt.

Có thể nàng như vậy làm việc, rơi vào Tạ Y trong mắt, không khác nào bịt tai trộm chuông. Tạ Y nhìn nàng, muốn nói cái gì, cuối cùng không có thể mở miệng, lắc lắc đầu, nói: "Những người còn lại đều không quan trọng lắm, chỉ có như thế, thường sứ thần lo lắng."

Lưu Tảo liền nghiêm túc nhìn nàng, chờ nàng nói tiếp.

Tạ Y có thể đã lâu chưa từng cùng nàng hảo hảo nói chuyện nhiều, qua lại nàng không để ý tới nàng, nàng cũng không tiện tiến lên nói nhiều, trước mắt đạt được cơ hội, tất nhiên là phải cực kỳ căn dặn.

"Bệ hạ muốn bảo trọng thân thể, ngày hàn thiêm quần áo, màn đêm thăm thẳm ngủ, không thể quá mức mệt nhọc, cũng không cần quá nhiều tâm sự. Lúc này lấy giải sầu dưỡng sinh là hơn."

Tạ Y ân ân dặn, lại nói rất nhiều bảo dưỡng phương pháp. Lưu Tảo nghe, cảm thấy tâm ấm, chỉ chờ mong nàng có thể nói tới nhiều hơn chút, từng cái toàn bộ đáp ứng rồi.

Tạ Y thấy nàng nói một cái liền ứng một cái, dáng dấp rất khéo léo, không khỏi lại là nhẹ dạ, lại là bất đắc dĩ: "Bệ hạ trên miệng đều đáp lại, hành tung đến tột cùng làm sao, cũng chỉ bệ hạ tự biết."

Đây là đang nói nàng dương thịnh âm suy, Lưu Tảo vội hỏi: "Ta không có, thái y lệnh mỗi tháng đều đến thỉnh mạch, mở thuốc bổ ta đều dùng, chưa từng phóng túng cử chỉ."

Nàng nói lấy, e sợ cho Tạ Y không tin, có chút cuống lên, đến xem Hồ Ngao, nói: "Ngươi nói, đúng hay không?"

Hồ Ngao đang yên đang lành ở bên đứng, không duyên cớ bị liên luỵ tới, vội cười bồi nói: "Bệ hạ nói không một ở không thật."

Tạ Y thì lại làm sao có thể nói không tin, chỉ đành phải nói: "Bệ hạ từ nỗ lực."

Một trận căn dặn hạ xuống, bầu không khí hòa hoãn hơn nhiều. Lưu Tảo từ cũng không tiện lạnh nhạt đến đâu, nàng vừa vặn có một chuyện nhớ ở trong lòng, lập tức liền từ trong lòng lấy ra một tấm trúc mảnh, đưa cho Tạ Y, nói: "Đây là ngoại tổ mẫu ở có được. Nghe nói là Ngô Việt nơi ẩm thực, tên làm cơm lam, lấy kê gạo thịt băm tôm bóc vỏ tiên măng những vật này, để lên trong ống trúc nướng chín. Ta nếm qua, tư vị rất đẹp. Cụ thể làm sao vì đó, tại đây trúc mảnh trên nhớ, Tạ tướng mang về, cũng có thể lệnh nhà bếp làm đến nếm thử."

Đây là Trường An không có, Lưu Tảo lần trước tại ngoại tổ mẫu trong nhà ăn qua, cảm thấy tư vị rất tốt, lại lệnh trong cung nhà bếp từng làm hai hồi. Nàng vẫn nhớ kỹ muốn cùng Tạ Y chia sẻ, làm sao tìm không được thời cơ. Trước mắt các nàng thật vất vả hòa hoãn, Lưu Tảo liền vội vội lấy ra.

Tạ Y ánh mắt ở đây trúc mảnh trên dừng một chút, giơ tay tiếp nhận, nói cám ơn.

Lưu Tảo con mắt sang sáng mà nhìn nàng, nói: "Nếu là Tạ tướng cũng thấy hảo, đến cùng trẫm nói một tiếng."

Nàng như là nóng lòng cùng người chia sẻ yêu vật hài tử, không chỉ đem âu yếm đồ vật phân cùng người bên ngoài còn gấp muốn nghe người ta một tiếng khen. Tạ Y không khỏi nở nụ cười, đáp ứng rồi.

Thời điểm không còn sớm, thiên đô hắc thấu. Tạ Y thấy đã mất chuyện, đứng dậy xin cáo lui. Lưu Tảo đứng dậy đưa nàng, một đường đưa đến bên ngoài cửa cung, trên đường cũng không nói lời gì, cho đến cửa cung, Tạ Y làm nàng dừng lại, Lưu Tảo mới dừng lại bước chân, nhìn Tạ Y, nói: "Tạ tướng tạm biệt."

Tạ Y khom người thi lễ, xoay người lên xe, rời đi.

Lưu Tảo vẫn nhìn, cho đến bóng người của nàng biến mất đối với trong bóng đêm, vừa mới hồi cung.

Tạ Y trở lại trong phủ, lấy Thái Thường đưa tới danh sách hướng về thư phòng nghiên xem. Nàng đi tới ngoài thư phòng, thấy trước cửa hai tên tỳ nữ đứng hầu, liền dừng lại bước, từ trong tay áo lấy ra cái viên này trúc mảnh đến, giao cùng hai người nói: "Dựa theo này phổ, làm một phần cơm lam đến."

Tạ Y rất ít tại đồ ăn trên lưu tâm, chính mồm dặn dò dưới bếp làm cái gì, vẫn là đương một hồi. Tỳ nữ nhận lấy, cười nói: "Quân hầu chờ một chút, tỳ nữ vậy thì đi."

Tạ Y ôn hòa nở nụ cười, bước đi thong thả vào trong phòng, vùi đầu về công vụ.

Thái Thường dâng danh sách, hầu như túi lấy được hết thảy đoạt tước liệt hầu. Tạ Y từng cái từng cái nhìn xuống đến, có mấy người gia, sợ là liền hậu duệ đều rải rác không còn hình bóng, tìm không được, có mấy người thì lại sớm đã vì thứ dân, bừa bãi không tên.

Tạ Y muốn tìm, là những kia rất có lệnh danh, mà đủ tài năng, lại bị vướng bởi xuất thân, khó có thể hiển đạt anh tài. Nàng nghĩ đa số bệ hạ tìm chút hiển đạt người này, làm cho nàng bồi dưỡng một nhóm năng thần tâm phúc, ngày sau thống trị lên thiên hạ, cũng có thể không khổ cực như vậy.

Tạ Y một cái tên họ một cái tên họ lần lượt từng cái nhìn xuống đến, nhìn thấy Vệ Bất Nghi, Vệ Đăng hai người. Hai người này đều là Vệ Thanh chi tử, thụ không ít trắc trở, bây giờ đều tuổi già sức yếu, trong nhà là do không nghi ngờ chi tử vệ Cao đương gia. Vệ Cao cũng không phát triển chỗ, nhưng Vệ Cao chi tử Vệ Huyền còn trẻ mà thông thế sự, có thể nói tuấn tài.

Tạ Y từng tự mình thi trường học qua hắn, cho rằng người này khả tạo. Trước mắt lại thấy, nàng liền đem Vệ Bất Nghi vẽ vào phục tước cái kia một nhóm, cùng bọn họ một tước vị, có Vệ Huyền tại, Vệ thị phục hưng có hi vọng.

Này cùng bệ hạ cũng có nhiều chỗ tốt, dù sao bây giờ trong triều mặc dù ai đều không nhắc, có thể bệ hạ cùng Vệ thị ngọn nguồn là tiễn không ngừng.

Tạ Y khắp nơi đều vì Lưu Tảo cân nhắc. Tại án thư giật hai canh giờ, ngồi đến mệt mỏi, đang muốn đứng dậy nhúc nhích, hai tên tỳ nữ từ ở ngoài mà vào, trong tay đều nâng khay, một để lên ống trúc, một để lên đĩa ly.

Ống trúc tại hỏa trên nướng qua, nướng đi tới xanh tươi, bề ngoài vàng đen.

Tỳ nữ đem khay đặt bàn trên, Tạ Y đi tới, ống trúc vừa mở, tiên hương nức mũi. Nàng này mới phát giác trong bụng sớm đã đói bụng, tại bên bàn ngồi xuống, lại lệnh hai người lui ra, tự rước bát đũa đến, tự thân làm.

Kê gạo nướng chín, hạt hạt no đủ, viên viên rõ ràng, múc trên một muỗng vào miệng, kê gạo hương thơm bầu bạn trúc mùi thơm ngát, còn có đồn thịt mềm mại vị đẹp, tôm bóc vỏ tiên hương ngon miệng, khiến người thèm ăn nhỏ dãi.

Tạ Y nhiều ăn nửa bát, đãi đặt đũa, liền thấy cái kia viết cách làm trúc mảnh tại bàn trên, bị đưa trở về. Ánh mắt của nàng tại trúc mảnh trên dừng lại chốc lát, giơ tay đưa nó cầm lên.

Bên trên chữ, khá đủ mạnh mẽ khí, lên chuyển nhận hợp, uy nghiêm tiết ra ngoài, vừa nhìn liền biết là bệ hạ chữ viết. Chắc là nàng cố ý sao chép một phần, bên người mang theo, tìm cơ hội tặng cùng nàng.

Tạ Y không khỏi nhu hòa sắc mặt, nhàn nhạt cười cười.

Thật là khờ hài tử.

Này cơm lam, là nàng hơn tháng trước nghe Văn lão phu nhân không muốn ăn, làm người từ một Ngô Việt thương nhân trong tay tìm thấy tươi mới đồ ăn, không muốn trằn trọc một trận, hôm nay lại bị bệ hạ hiến vật quý giống như vậy, đưa về đến trong tay nàng.

Đêm đó, Lưu Tảo ở trong cung cũng là lăn lộn khó ngủ.

Tựa như ăn quen rồi vị đắng người, ngẫu nhiên nếm trải đường tư vị, trước kia thói quen khổ, liền lại không thể chịu đựng. Nàng vẫn khắc chế không đi tìm Tạ tướng, nhưng mà ngày hôm nay từng thấy, nói chuyện nhiều, gặp qua nàng cười, Lưu Tảo chợt cảm thấy cùng Tạ tướng xa cách tháng ngày, càng là như vậy khó.

Tạ tướng mới rời đi, nàng liền vội suy nghĩ tái kiến nàng.

May mà Lưu Tảo nuôi thành một quen thuộc, biết được lấy chính sự vì trên, bất luận trong lòng làm sao nhớ nhung, đều biết không thể làm lỡ trong tay triều chính.

Nàng ở trên giường lăn qua lộn lại, nghĩ đến ngày mai còn có đại triều, liền buộc bản thân ngủ.

Chương 62: 

Sắp tới giữa hè, càng ngày càng nóng bức, mặt trời như dung nham lăn xuống dưới đến, đại địa một mảng cực nóng, lá cây nhi đánh cuốn, suối nước như là tại trong rổ luộc qua.

Bởi vì liệt hầu phục gia chi sự, liên lụy rất rộng, Lưu Tảo muốn đem việc này làm tốt, liền ở lại thành Trường An trong, chưa từng nghỉ mát Cam Tuyền, miễn dời đến dời đi phiền phức.

Này ngày hè khô nóng, cũng đặc biệt gian nan lên.

Lưu Tảo nhớ kỹ lão phu nhân, sợ lão nhân gia thể kém, nhiệt hỏng rồi, mỗi ngày đều sai người bái kiến, xem như là định tỉnh. Bản thân nàng ở trong cung cũng khô nóng đến lợi hại, trong tay có triều chính vội thời thượng hảo, nàng luôn có thể chuyên chú đến chính sự trong đi. Một rảnh rỗi, liền cảm thấy không thoải mái, chê Thiên nhi nhiệt, chê trong cung vô vị.

Ngày hôm đó mưa to, cảm giác mát mẻ thấm người, Lưu Tảo thừa dịp mưa rơi, hướng về Kiến Chương cung đi.

Nàng đi qua Cam Tuyền cung hai hồi, lánh hai năm nóng. Cái kia ở mặc dù tuấn vũ điêu tường, khuyết vũ hoa mỹ, rất được Vũ Đế yêu thích. Nhưng Lưu Tảo cũng không quá thích, nhưng mà ngày hè lại thực tại khô nóng, nàng liền muốn sẽ tìm một nghỉ mát vị trí.

Kiến Chương cung bắc có Thái Dịch trì, gần nước ở, tóm lại có thể mát mẻ chút, nàng muốn hướng về bên trì thiêm mấy chỗ cung thất, hảo làm sau này nghỉ mát vị trí.

Kì thực Kiến Chương cung khí phách hùng vĩ, quy mô lớn lao, có thiên môn vạn hộ danh xưng, trong cung cung điện đếm không xuể, hoa lệ hùng vĩ không kém Vị Ương Trường Lạc. Cái kia bên trì tự cũng có xây cung thất, ngày xưa đế vương công khanh nhập cung vườn ngự uyển, du Thái Dịch thường xuyên có cư trú. Lưu Tảo đi tới xem qua, cảm thấy nhỏ chút, đến khuếch trương trên một khuếch trương, mới có thể thư thích.

Mưa dần dần tiểu đi.

Lưu Tảo đạp cỏ xanh, bùn đất mùi thơm, ướt át tại giọt mưa trong. Nàng dọc theo trì đi rồi một đoạn, thêu kim tuyến vân giày bước lên đường đá, phát sinh nhẹ nhàng đạp nước tiếng, giày một bên dính vào ướt ý.

Thái Dịch trì mênh mông vô bờ, dõi mắt viễn vọng, phần cuối tràn ngập sương mù, trên trì ba toà tiên sơn, trong núi các thực tiên thảo, như ẩn như hiện đối với hơi nước bên trong, quả thực như như Tiên cảnh. Chợt có Phi Hạc từ trên trì thấp bay mà qua, tiếng hót xa xưa, dáng người tao nhã mà xuất trần, phảng phất không phải Hoàng gia nuôi dưỡng, mà là trong núi thẳm con kia nhàn vân dã hạc.

Lưu Tảo chắp tay đứng ở bên trì, Hồ Ngao đứng ở sau lưng nàng, vì nàng che dù. Nàng ở trong lòng bản bắt tay chỉ, đếm một cái, lần trước thấy Tạ tướng là mười ba ngày trước đại triều trên, cách trên mười ba ngày triệu kiến một hồi, phải làm không tính rất nhiều lần.

"Đi mời Tạ tướng đến." Lưu Tảo nói rằng.

Nàng này chiếu lệnh dưới đến đột nhiên, Hồ Ngao sửng sốt chớp mắt, mới tỉnh lại đến, nói một tiếng vâng, đem ô chuyển giao đối với bên cạnh một người tiểu hoạn quan, đang muốn xoay người đi sắp xếp người hướng về Tướng phủ tuyên triệu.

Lưu Tảo lại kêu trụ hắn, cẩn thận phân phó nói: "Hôm nay hưu mộc, Tạ tướng phải làm rảnh rỗi ở nhà, ngươi tự mình đi một chuyến, liền nói trẫm du Thái Dịch, thấy tiên khí tràn ngập, như thơ như hoạ, muốn đối với bên trì xây cung thất, cũng không biết từ nơi nào bắt tay, cố thỉnh Tạ tướng đến đây thương nghị."

Từng chữ từng câu, nói tới vô cùng tường tận.

Hồ Ngao nghe rõ, thi lễ một cái, đón tỉ mỉ mưa bụi, nhanh chóng đi tới.

Lưu Tảo nhìn bóng lưng của hắn biến mất đối với trong mưa, mới quay đầu nhìn về trì mặt, trong lòng thì lại âm thầm tính toán canh giờ. Trước mắt còn sớm, Hồ Ngao lao tới Tướng phủ một canh giờ, hồi đến một canh giờ, Tạ tướng đến lúc đó, phải làm mới quá ngọ lúc.

Hai canh giờ, hay không tốt vẫn đứng tại bên trì. Lưu Tảo ngắm nhìn bốn phía, thấy xa xa tập viết chữ chỗ có một cái đài cao. Đài cao bàn lâm chín khuyết, ngửa đầu nhìn tới, có thể thấy được trên đài có cung điện, mái cong đấu củng, khí thế phi phàm.

Lưu Tảo liền hỏi một câu: "Đó là nơi nào?"

Phía sau bung dù tiểu hoạn quan ngửa đầu liếc mắt nhìn, chất lên cười đến, trả lời: "Đó là thần linh đài, trên đài có đúc bằng đồng tiên nhân, trong tay tiên nhân nhờ có một bàn, trong mâm nở hừng hực chén ngọc, có thể tiếp tiên lộ, vì vậy tên chi nói nhận lộ bàn. Tiên lộ chính là thiên hàng chi trạch, đã lâu dùng có thể ích thọ thành tiên."

Tiểu hoạn quan mồm miệng rõ ràng, Lưu Tảo vừa nghe là biết, máy này quá nửa là Vũ Đế tuổi già xây, cái gọi là tiên lộ, cũng bất quá là ký thác anh hùng tuổi già, khát cầu trường sinh chi đọc.

Nàng sinh ra hứng thú đến, nói: "Đi nhìn một cái."

Tiểu hoạn quan vừa nghe, vội hỏi: "Bệ hạ muốn đi, mặt thần mời long xa đến. Cái kia ở nhìn gần, đi lên, thật có chút đường xá."

Lưu Tảo đã bước đi tiến lên, thuận miệng nói câu: "Không sao."

Tiểu hoạn quan vội giơ cao ô đuổi tới, sợ bệ hạ nước mưa.

Quả thực như hắn nói, nhìn gần, kì thực xa, Lưu Tảo đi bộ, đi rồi hơn một canh giờ, mới đến dưới đài. Bởi vậy cũng có thể thấy Thái Dịch trì sự rộng rãi, Kiến Chương cung chi lớn lao.

Lưu Tảo đứng dưới đài, ngửa đầu nhìn lại, thầm nghĩ, máy này sợ có năm mươi trượng cao, lại đem Vị Ương Cung tiền điện đều hạ thấp xuống. Sớm có người đi đầu một bước, hướng về trên đài dặn dò tiếp giá.

Lưu Tảo thập cấp mà lên. Mưa đã dừng lại, trong không khí ướt át mát mẻ, là ngày hè hiếm thấy thoải mái. Phóng túng là như thế, đãi nàng đi tới trên đài, cũng ra một thân mồ hôi.

Leo lên đài cao, tầm nhìn đột nhiên trống trải. Mười mấy tên phương sĩ cùng vu chúc lần lượt mà đứng, trước nhất chính là một thân tế bào vu chúc, thấy Hoàng đế đến, đồng loạt hành lễ.

Lưu Tảo ngược lại không biết nơi này còn nuôi phương sĩ, nàng nhớ tới mỗi đến cuối năm, trong cung liền muốn đi một hồi na. Ngày ấy điểm lên rất nhiều lửa trại, đông đảo nam tử người mặc hùng da, mang theo bốn con mắt mặt nạ giả, ăn mặc hắc áo cánh, quần đỏ con, một tay vẫy vẫy mâu, một tay giương lên lá chắn, xếp thành đại đội từ cung thất góc lên nhảy kêu khóc, trục xuất dịch lệ, khẩn cầu năm sau bình an.

Hơn nửa chính là bọn họ.

Trước nhất cái kia vu chúc là Phương Tướng Thị. Phương Tướng Thị là từ Chu triều lên thì có quan hàm, chuyển chưởng xua tránh ma quỷ ma chi sự.

Hắn tiến lên, cúi người, cung kính hỏi: "Bệ hạ nay đến, nhưng là có điều dặn dò?"

Lưu Tảo nhìn chung quanh một tuần, cười nói: "Đi qua nơi đây, đến đây du ngoạn, khanh chờ từ đi, không cần gò bó."

Nghe chủ thượng lời ấy, nhiều vu đều lui xuống, chỉ dừng Phương Tướng Thị một người, cùng với nàng ở trên đài đi khắp. Trên đài có xây chín thất, trong cung thất, đốt không biết tên khói, làm cho bên trong lượn lờ khói thuốc, bình sinh ảo cảnh.

Lưu Tảo tại cửa liếc mắt nhìn, liền chưa tiến vào, lại đi tìm tiểu hoạn quan lúc trước nói tới tiên nhân.

Cái kia đúc bằng đồng tiên nhân cực kỳ cao to, có thể so với một toà cung điện kích thước, người đang dưới, so với chân của hắn không cao hơn bao nhiêu, ngửa đầu nhìn lại, chợt thấy bản thân chi nhỏ bé.

Phương Tướng Thị tha thiết hỏi: "Bệ hạ cần phải uống tiên lộ? Tiên lộ chính là trời chi mỹ tửu ngọc lộ, có kéo dài tuổi thọ chi thần hiệu."

Lưu Tảo nghe hắn nói như vậy, lui lại hai bước, ngẩng đầu nhìn, quả thực thấy trong tay tiên nhân nâng 1 ván, nàng cười nhạt nói: "Không cần."

Phương Tướng Thị nghe vậy, cũng liền không hề thỉnh.

Lưu Tảo xem qua tiên nhân, lại dõi mắt nhìn phía xa xa, xa xa một mảng vô ích mang, thù không có dấu người. Tạ tướng còn chưa đến. Nàng quay đầu lại hỏi nói: "Hồ Ngao đi tới đã bao lâu?"

Tiểu hoạn quan tính toán canh giờ, đáp: "Bẩm bệ hạ, có một nửa canh giờ."

Một nửa canh giờ, vậy còn đến đợi thêm một trận. Lưu Tảo khẽ vuốt cằm.

Phương Tướng Thị thấy vậy, tiến lên phía trước nói: "Phía trước chính là nghỉ thất, bệ hạ nếu đi đến mệt mỏi, không ngại đi vào nghỉ chân một chút."

Lưu Tảo vừa nghe, cảm thấy cũng có thể, liền do hắn dẫn đường, hướng về nghỉ thất đi.

Này trong gian cung thất cũng đốt hương, nhưng chỉ là chút thanh tâm tĩnh khí bình thường hương liệu, liền không lượn lờ khói thuốc cảm giác. Lưu Tảo tại một bình trên ngồi xuống, ánh mắt tùy tiện quét mắt bốn phía, thấy một cao bàn bên trên để lên một mai rùa, mai rùa trên còn khắc lại kỳ quái bản vẽ. Nàng không nguyên do hứng thú, chuyển hướng Phương Tướng Thị, hỏi: "Khanh có thể thiện bốc?"

Mai rùa chính là tiên đoán đồ vật.

Phương Tướng Thị cười nhạt, cúi người hành lễ: "Trước mặt bệ hạ, không dám xưng thiện."

Nói như thế, chính là rất sẽ. Lưu Tảo ngồi thẳng thân, nói: "Khanh liền vì trẫm bốc một quẻ, làm sao?"

Phương Tướng Thị hỏi: "Bệ hạ muốn bốc chuyện gì?"

Lưu Tảo nói: "Bốc thiên hạ này."

Phương Tướng Thị nằm rạp người: "Không dám bốc."

Lưu Tảo chính là nở nụ cười, nàng cũng chỉ thuận miệng nói mà thôi, nhưng mà Phương Tướng Thị nói "Không dám xưng thiện", lại làm cho Lưu Tảo tâm niệm đại động. Hắn vừa như vậy tự tin, có thể thấy được bốc thoả đáng là rất có chính xác.

"Liền. . ." Lưu Tảo thanh âm hơi hạ thấp đến, "Bốc một bốc nhân duyên đi."

Nhân duyên. Phương Tướng Thị ở trong lòng đọc thầm một hồi, này ngược lại là có thể bốc. Hắn khom người thỉnh nói: "Xin hỏi bệ hạ, muốn lấy như thế nào bốc?"

Thuật bói toán, hình thức đông đảo, nhất thường dùng, chính là lấy mai rùa, thi cỏ vì bốc.

Lưu Tảo quay đầu quét thấy cửa sổ trên bàn dài để lên văn chương, một mặt đứng lên hướng về cái kia ở đi đến, một mặt nói: "Đơn giản chút, liền đoán chữ đi."

Đoán chữ cũng có thể. Phương Tướng Thị nói một tiếng: "Vâng."

Có tiểu hoạn quan tiến lên mài mực. Lưu Tảo tiện tay lấy ra một quyển thẻ tre mở ra, vừa vặn là trống không, nhấc bút lên, chăm chú suy nghĩ lên. Đãi nghiên mực hảo, Lưu Tảo hít một hơi thật sâu, đề bút chấm nhúng, tại trên thẻ tre nghiêm túc cẩn thận viết cái kế tiếp "Manh" chữ.

Phương Tướng Thị vừa nhìn, liền khóa lên lông mày đến, này chữ có ngày có nguyệt, nhiều sáng sủa, lại khá đủ tức giận, hỏi tiền đồ đúng là điềm lành, có thể dùng để hỏi nhân duyên liền khó mà nói.

Lưu Tảo thấy hắn khóa lông mày, nhất thời tâm hoảng ý loạn, hỏi: "Làm sao? Không may mắn?"

Phương Tướng Thị đi đầu thỉnh tội: "Giải trừ chữ thời gian, hứa có xông tới, khẩn cầu bệ hạ trước tiên thứ cho thần vô tội."

Hắn như vậy trịnh trọng cẩn thận, làm cho Lưu Tảo càng ngày càng hoảng hốt. Nàng có trong hồ sơ bên ngồi xuống, liếc mắt trên thẻ tre cái kia chữ, cất cao giọng nói: "Giải trừ chính là, thứ cho ngươi vô tội."

Phương Tướng Thị này mới đứng dậy, cẩn thận nói rằng lên.

"Manh chữ, trên thảo dưới sáng. Sáng thì lại phân nhật nguyệt. Mặt trời mọc thì lại nguyệt nặng, trăng lên thì lại mặt trời lặn, hai người ngươi biết có ta, ta biết có ngươi, cũng không gặp gỡ thời gian, đoạn nhân duyên này nhật nguyệt thù đồ, trời đất chi cách, đau khổ ngăn trở, như bụi gai chi khắp nơi."

Hắn nói đến chỗ này, liền ngừng lại, cẩn thận dò xét Hoàng đế vẻ mặt, sợ những câu nói này, chọc giận nàng.

Lưu Tảo trên mặt không gặp vui giận, chỉ lạnh nhạt nói: "Nói tiếp."

"Manh thượng bộ là vì thảo, cây cỏ sinh ở ngày xuân, nay đã là giữa hè, " Phương Tướng Thị dừng một chút, đánh bạo nói, "Bệ hạ trong lòng tình, e sợ sớm thành lửa cháy lan ra đồng cỏ tư thế."

Lưu Tảo không nói là, cũng không nói hay không, gõ gõ trường án, ra hiệu hắn tiếp tục.

"Nhật nguyệt thù đồ cũng đang cây cỏ tình ý bên dưới tụ đối với một chỗ, có thể thấy được tình ý lửa cháy lan ra đồng cỏ, có đổ thêm dầu vào lửa hiệu quả. Nguyệt, thiếu vậy, lúc đó có tròn khuyết; ngày, đầy vậy, hoàn toàn mà không thiệt thòi. Nếu một đoạn này nhân duyên có quả, lại là nhật nguyệt hòa vào nhau, xứng cực kỳ to lớn điềm lành." Phương Tướng Thị nói một hơi hạ xuống.

Lưu Tảo sau khi nghe xong, hỏi: "Làm sao mới có thể có quả?"

"Này thần liền không biết, từ chữ trên xem, tình ý đã đến, nhật nguyệt gặp nhau, thiếu chính là thời cơ."

Thời cơ. Lưu Tảo lặng yên đọc một lần.

"Chỉ là thần nhiều một câu miệng, nhật nguyệt vốn không cùng lưu, bởi vì bệ hạ một phen chân tâm miễn cưỡng tụ tại một chỗ, đoạn nhân duyên này có quả tất nhiên là nhật nguyệt hòa vào nhau, không có kết quả sợ là trời nam đất bắc, khó hơn nữa gặp nhau." Phương Tướng Thị lại nói.

Lưu Tảo nghe được trời nam đất bắc bốn chữ, chính là ngẩn ra.

Ngoài cửa chợt có người nói: "Thừa tướng yết kiến."

Lưu Tảo vuốt lên nỗi lòng, nói: "Mời đến đến."

Tạ Y từ ngoài cửa mà vào. Nàng ăn mặc nhạt màu gấu quần, vẽ ra nhàn nhạt trang dung, dung mạo vẻ đẹp, e sợ có khuynh quốc khuynh thành danh xưng Lý phu nhân trên đời, cũng đuổi không được nàng chi vạn nhất. Nghĩ là phụng chiếu sau đó, vội đến phải gấp, trên vai nàng dính nước mưa, vừa vào cửa đến, phảng phất mang theo mông lung mưa bụi khí.

Tạ Y thi lễ một cái, ánh mắt thoáng nhìn Phương Tướng Thị cùng sách thẻ tre cái kia chữ, nàng biết bao thông tuệ thông suốt, vừa thấy tức sáng tỏ, hiện ra một sơn thủy giống như sơ nhạt ý cười, hỏi: "Bệ hạ nhưng là tại bói toán?"

Lưu Tảo ánh mắt rơi ở trên người nàng, nghe này hỏi, nàng hạ mày khép mắt, giơ tay che lấp sách thẻ tre, giống như tùy ý nói: "Nói chuyện phiếm thôi."

Tác giả có lời muốn nói:

Manh Manh: Người này hắn nói bậy, manh chữ Minh Minh không phải như vậy giải trừ.

Cái kia dấu chấm tròn, chính là ta ký hiệu một hồi nhìn có thể ngày càng mấy ngày, không có các ngươi nghĩ đến phức tạp như thế, tối hôm qua không có càng, cái kia lại chỉ còn một cái.

Chương 63: 

Lời này qua loa, bên trong bầu không khí chìm xuống, chợt quỷ dị.

Tạ Y cười nói: "Phương Tướng Thị đoán chữ vô cùng chính xác. Hắn từng là Thái hậu hủy đi qua một lữ chữ, nói là huy hoàng phía trước, tiêu điều lạnh lẽo ở phía sau, đầu voi đuôi chuột, nghiệp không thể thành. Hiện nay xem ra, cũng coi như ứng sấm."

Nàng nói chuyện, ánh mắt liền rơi xuống Phương Tướng Thị trên người, Lưu Tảo sợ nàng hỏi dò gì chữ, hỏi chuyện gì, cũng nhìn về phía Phương Tướng Thị, nàng ánh mắt nặng nề, như núi chi tuấn, Phương Tướng Thị trong lòng run lên, khép tay áo cúi đầu, không dám mở miệng.

Đây chính là không muốn làm cho nàng biết được. Tạ Y liền cũng không từng hỏi lại, chủ động dời đi chỗ khác nói, nói: "Bệ hạ là muốn tại Thái Dịch trì bên xây dựng cung thất?"

Nàng đem nói dẫn ra, Lưu Tảo âm thầm thở phào nhẹ nhõm, cười nhạt nói: "Chính là. Muốn thỉnh Tạ tướng cùng trẫm cùng nhìn một chút."

Hoàng đế muốn xây cung thất, từ có người chuyên sở chức này, xây nơi nào, làm sao xây, nàng một Thừa tướng, lại sao tinh thông đạo này. Chỉ là Tạ Y cũng biết, bệ hạ mời nàng đến, hơn nửa không phải coi là thật vì cung thất, cung thất có điều một lý do thôi.

"Như vậy, liền thỉnh bệ hạ cùng thần, cùng hướng về bên trì." Tạ Y nói rằng.

Lưu Tảo cười ứng tốt.

Dứt lời, hai người cùng ra ngoài. Đi tới cửa, Lưu Tảo quay đầu lại liếc mắt nhìn, Phương Tướng Thị cùng ánh mắt của nàng đối diện với, chợt cảm thấy lưng lạnh cả người, vội nhấc dưới tay áo vái.

Đến Thái Dịch trì bên, trời tựa như đem trời quang mây tạnh, tầng mây ở ngoài, kim quang chiếu thế, trì mặt trong trẻo ba quang, xa xa sương khói chưa tán, như vậy nhìn tới, tăng thêm mờ mịt tiên khí.

Lưu Tảo cùng Tạ Y sóng vai mà đi, thấy vậy kỳ cảnh, lòng sinh ngóng trông, ánh mắt thoáng nhìn bên trì có thuyền, nhân tiện nói: "Hiếm thấy tới đây, không bằng khanh theo trẫm chơi thuyền trên trì?"

Hồ Ngao vừa nghe liền rất căng thẳng, bệ hạ lâm thời nảy lòng tham, hết thảy đều không chuẩn bị, sợ phụng dưỡng bất chu. Hắn dưới tình thế cấp bách, lấy con mắt ra hiệu Tạ Y, Tạ Y liền đoán được đại khái, lời chưa kịp ra khỏi miệng, liền nghe Lưu Tảo nói: "Trẫm còn chưa thừa qua thuyền, Tạ tướng thừa qua sao?"

Nàng nhìn cách đó không xa cái kia chiếc thuyền nhỏ, phảng phất gặp những thứ mới lạ hài đồng, trong mắt sáng lấp lánh, tràn đầy nghĩ tự thân đi thử một lần ngóng trông.

Tạ Y thấy vậy, liền sửa lại miệng, theo nàng nói: "Thần đã tới vài lần Thái Dịch trì, năm đó Chiêu đế yêu thích Bồng Lai chi xuất trần, thường đăng đảo du ngoạn, thần may mắn theo cưỡi qua vài lần."

Lưu Tảo nghe, chân thành nói: "Trẫm cũng muốn đi Bồng Lai, cũng phải Tạ tướng bạn cưỡi."

Hồ Ngao thấy vậy, liền biết khuyên bảo không có hiệu lực, cúi người hành lễ nói: "Mặt thần đi an bài."

Lưu Tảo tùy tiện một đầu: "Nhanh chút."

Bồng Lai đảo ngay ở trong ao, ánh mắt có thể đụng ở, trên đảo sương khói bao phủ, khiến người không thấy rõ toàn cảnh, mà chỉ thấy màu xanh nhạt một vệt. Hồ Ngao tay chân cực nhanh, có điều nửa canh giờ, liền tìm sáu chiếc thuyền tới, còn phái người hướng về trên đảo trước tiên làm an bài, hảo thong dong tiếp giá.

Lưu Tảo cùng Tạ Y hướng về cạnh bờ, chọn một chiếc thuyền nhỏ. Hồ Ngao muốn đuổi tới, Lưu Tảo lại nói: "Ngươi thừa những khác đi." Rõ ràng muốn cùng Tạ tướng độc thừa một thuyền, không muốn người bên ngoài quấy.

Hồ Ngao còn có thể nói cái gì, chỉ được lui sang một bên, lại đặc biệt căn dặn con thuyền ngàn vạn phải đem thuyền vẽ đến ổn chút, phụng dưỡng hảo bệ hạ.

Lưu Tảo thiếu kiên nhẫn hắn lải nhải, làm hắn đi nhanh lên, bước lên thuyền đi.

Cái kia thuyền tiểu cực kì, Lưu Tảo vừa lên đi, thuyền thân liền đung đưa, nàng sợ hết hồn, giơ tay đỡ lấy thuyền cột buồm, mới mới đứng vững thân hình. Trên án mọi người lo lắng đề phòng vọng hướng bên này, chỉ vì nàng vừa mới không khen người tới gần, mới chưa cùng nhau tiến lên.

Lưu Tảo bản thân đứng vững vàng, hướng về trên bờ Tạ Y đưa tay ra, Tạ Y đưa tay phóng tới lòng bàn tay của nàng, do nàng đỡ thượng rồi thuyền.

Lại một người trên thuyền, thuyền thân tất nhiên là lại một trận lắc, nhưng mà lúc này Lưu Tảo thích ứng chút, không cảm thấy như vậy trời đất quay cuồng, một tay vịn thuyền cột buồm, một tay nắm Tạ Y, rất nhanh liền ổn định thân hình.

Tạ Y đãi nàng đứng vững, hình vuông như tự nhiên rút về tay, cùng nàng nói: "Bệ hạ không bằng, hướng về trong đò tạm ngồi."

Lưu Tảo cũng thấy hảo, khom người vào thuyền cột buồm. Cột buồm trong có một cái bàn, hai bên bàn nhỏ để lên tháp, Lưu Tảo ngồi xuống, Tạ Y tùy theo mà vào, cùng nàng ngồi đối diện nhau.

Hai người ngồi vững vàng không lâu, thuyền nhỏ liền bắt đầu di chuyển, là con thuyền bắt đầu đem thuyền chống đỡ cách trì ngạn.

Mới mới thừa chu người, tất là không quen, cuộn sóng chập trùng lên xuống, thuyền nhỏ cũng thuận theo chập trùng, Tạ Y sợ tiểu hoàng đế không thoải mái, liền nói chuyện cùng nàng, làm cho nàng đem chú ý từ trên thuyền nhỏ dời đi chỗ khác.

"Bệ hạ làm sao nghĩ đến muốn tại Thái Dịch trì bên xây cung thất?"

Lưu Tảo nghe được Tạ Y thanh âm, lập tức liền không để ý tới dưới thân lắc lư, nghiêm túc cùng nàng nói: "Là để bấy giờ khí nóng. Kiến Chương cung ngay ở thành Trường An trong, mà cùng Vị Ương Cung có bay các đuổi nói liên kết, muốn tới cũng thuận tiện. Nếu Kiến Chương cung có một ở nghỉ mát nơi, trẫm liền không cần lại đi Cam Tuyền cung."

"Này ngược lại là dễ dàng." Tạ Y biết được nhiều, liền cùng nàng nói lên, "Chiêu đế cũng vui xây chương, trong một năm có tám tháng đều tại đây ở. Ngày hè trời nóng, Chiêu đế cũng xây một chỗ cung thất, vây quanh liệt kê khoảnh rộng hoa sen, đặt mình trong trong đó, liên hương nức mũi, gió mát từng trận, rất là nhẹ nhàng khoan khoái thư thích."

Lưu Tảo thường nghe người ta nói Vũ Đế, lại rất ít người cùng nàng đề cập Chiêu đế làm sao. Nàng nghe Tạ Y lời nói, đột nhiên hỏi: "Chiêu đế tám tuổi lên ngôi, mười tám tuổi băng hà, tại vị mười năm, ngươi phụng dưỡng hắn mười năm?"

Tạ Y không ngại nàng chợt hỏi lên cái này, nói: "Vâng."

Lưu Tảo nghĩ Phương Tướng Thị câu kia trời nam đất bắc, đột nhiên đưa mắt dời đi chỗ khác, nhìn phía thuyền ở ngoài. Nếu lời ấy trở thành sự thật, các nàng thật sự muốn trời nam đất bắc, cái kia Tạ tướng có thể cùng nàng bao lâu? Có thể không có mười năm?

Tạ Y trực giác Hoàng đế có chuyện trong lòng, chỉ là bây giờ tâm sự của nàng, đã không hẳn chịu cùng nàng nói rồi. Tạ Y khép rơi xuống ý cười, theo lặng im hạ xuống.

Qua không biết bao lâu, Lưu Tảo bỗng nhiên nói: "Nói một chút ngươi."

Tạ Y ngẩn ra.

Lưu Tảo nhìn nàng, nói: "Ta hỏi Dịch Đình Lệnh, Dịch Đình Lệnh nói, Tạ tướng bảo vệ ta, ngày đêm chăm sóc, so với mẹ của ta còn muốn tận tâm. Ta hỏi ngoại tổ mẫu, ngoại tổ mẫu nói, mười bốn năm qua, Tạ tướng vì ta, cẩn trọng, quan tâm đầy đủ, vì ta làm hết dự định. Nhưng ta không biết ngoại trừ những này có thể kể ra Tạ tướng tâm huyết từ ngữ trau chuốt, Tạ tướng đến tột cùng là làm sao vì ta dự định, quan tâm ta?"

Tạ Y kinh ngạc: "Bệ hạ vì sao nhớ tới này gặp?"

Lưu Tảo trong mắt giống có một vầng sáng dần dần mà tắt, nàng chỉ là sợ nhưng nếu các nàng coi là thật trời nam đất bắc, cho là nàng cực kỳ nhớ nhung Tạ tướng, muốn biết được những kia chuyện cũ lúc, liền không chỗ đi hỏi.

Nhưng mà đến rồi bên miệng, nàng nói lại là: "Ta muốn biết nhiều lắm chút."

Này không phải là không thể tuyên chi đối với miệng chuyện. Nàng muốn biết, Tạ Y liền cũng nói. Nàng từ Lưu Tảo sinh ra nói tới, đem làm sao chăm sóc nàng, nàng giờ lại là bộ dáng gì, từng cái nói tất cả đến.

Chỉ nói là nói là Tạ tướng chuyện cũ, nhưng Tạ tướng trong miệng nhiều hơn vẫn là Lưu Tảo. Đáng yêu, thể kém, rồi lại rất hiểu chuyện, da thịt rất trắng, cực kỳ giống Vệ Hoàng hậu, con mắt thì lại cùng Thái tử tương tự, miệng hình dáng giống mẹ của nàng, rất thanh tú.

Bồng Lai đảo nhìn như gần, kì thực xa, con thuyền lại đem thuyền đi đến vô cùng ổn, liền cũng chậm lại. Lưu Tảo tỉ mỉ mà nghe, nhìn đăm đăm mà nhìn Tạ Y, tưởng tượng thấy khi đó tình cảnh.

"Khi đó thần cũng không ngờ tới có hôm nay, nghĩ tới hay là muốn giúp bệ hạ khôi phục tôn thất thân." Tạ Y chậm rãi nói.

Lưu Tảo thân phận, nghĩ khôi phục tôn thất thân, biết bao khó vậy, Chiêu đế sẽ không đồng ý, các đại thần cũng không nguyện bình sinh sóng lớn. Tạ Y ánh mắt mềm chậm, liền giống này trên trì như gió, ung dung tiến vào Lưu Tảo trái tim. Nàng nói: "Tốt nhất có thể phong là vua, dầu gì cũng phải là liệt hầu. Sau đó bệ hạ là muốn có một lần thành tựu, vẫn là an ổn cả đời, thì lại đều do bệ hạ làm chủ."

Khi đó Tạ Y vì nàng dự định chính là như vậy. Có thể nàng nói tới đơn giản, coi là thật bắt tay vào làm có thể so với lên trời. Chiêu đế sao nguyện thấy Vệ thái tử chi nữ có tư cách, lại sao đồng ý phong nàng vì chư hầu.

Lưu Tảo nhẹ nhàng hỏi: "Chiêu đế tốt với ngươi sao?"

Đưa nàng từ nhỏ quan đề bạt, một đường làm được Thừa tướng, Chiêu đế đãi Tạ tướng nhất định là rất tốt? Lưu Tảo hỏi xong, trong lòng liền muốn nói.

"Thần cùng Chiêu đế, là quân thần tương đắc. Chiêu đế muốn thu hồi quyền to, thần hơi có chút trí mưu, vừa vặn vào Chiêu đế chi nhãn." Tạ Y nói rằng, chính là thừa nhận Chiêu đế đãi nàng rất là coi trọng. Nếu quân thần tương đắc, nàng lại là như thế nào đối xử Chiêu đế? Lưu Tảo há miệng, tựa hồ có hơi không biết làm sao hỏi, Tạ Y biết tâm tư của nàng, liền cười nói: "Chiêu đế ân ngộ, thần không có gì để báo đáp, chỉ là kiếp này trước tiên cho phép hoàng hậu muốn chăm nom bệ hạ, chỉ được kiếp sau lại báo."

"Ồ." Lưu Tảo nhẹ nhàng đáp, trong lòng đau đến như là bị nhéo thành một đoàn. Hóa ra không chỉ kiếp này không phải là của nàng, kiếp sau cũng không phải là của nàng.

Nàng nguyên tưởng rằng, nàng ngậm miệng không nói, nàng cùng Tạ tướng xa một chút, không hề khiến nàng làm khó dễ, Tạ tướng thì sẽ tha thứ tình ý của nàng. Các nàng một là quân, một là tướng, cho dù không thể cùng một chỗ, cũng có thể đồng thời vượt qua cả đời, có lẽ còn có thể có quân thần tương đắc giai thoại.

Có thể hóa ra quân thần tương đắc nàng đã cùng người bên ngoài, thậm chí vượt qua cả đời cũng chưa chắc có.

Phương Tướng Thị đoán chữ vô cùng chính xác, Tạ tướng cũng không có thể đối với nàng động tâm, thì sẽ cách nàng mà đi, các nàng cuối cùng rồi sẽ trời nam đất bắc.

Tạ Y thấy nàng bỗng trầm mặc, trong mắt hiện lên lo lắng. Lưu Tảo không muốn làm cho nàng nhìn ra, đứng lên, đi tới mũi tàu.

Nàng không nói một lời đi rồi, dáng người lạnh lùng. Tạ Y nhìn bóng người của nàng, cảm thấy bệ hạ càng ngày càng vui giận khó dò, nàng cùng bệ hạ ngăn cách cũng càng ngày càng sâu.

Chuyển chuyện trời chợt dưới lên mưa rào đến. Lưu Tảo vội trở lại trong đò, Tạ Y đứng dậy, kiểm tra nàng áo bào, trong miệng hỏi: "Xối ướt chưa từng?"

Lưu Tảo lắc đầu.

Thuyền ở ngoài cuồng phong gào thét, thuyền nhỏ phía đông đung đưa tây lắc, hạt mưa bị gió quát vào trong đò, trên mặt đều có thể cảm thấy ướt ý. Lưu Tảo đứng thẳng khó khăn, ngồi xuống.

Một chiếc thuyền con, ở trong mưa gió phiêu diêu, cái kia phẫn nộ mưa gió phảng phất bất cứ lúc nào đều có thể đánh tan thuyền nhỏ. Lưu Tảo nhíu mày lại, lại không nói gì. Tạ Y hơi khá hơn một chút, an ủi: "Bệ hạ đừng sợ."

Lưu Tảo gật gật đầu, nhưng mà mưa gió gào thét, thuyền thân rung động, khiến nàng trong bụng lăn lộn, chợt thấy buồn nôn.

"Bốn phía có bạn cưỡi thuyền, chợt gió bão mưa, tất có khẩn cấp biện pháp." Tạ Y nói rằng. Lưu Tảo lần đầu tiên thừa chu, tất nhiên là mờ mịt, nghe vậy an tâm không ít.

Rào rào rào rào giọt mưa đánh rơi tại thuyền cột buồm trên, gió thổi bỗng nhiên gia tăng, thuyền nhỏ điên bá một hồi, làm cho Lưu Tảo thân thể tầng tầng chấn động. Nàng vội ngồi vững vàng, muốn hỏi Tạ Y còn tốt. Tạ Y cũng đã nắm chặt rồi tay nàng, ôn giọng nói: "Đừng sợ, con thuyền là nhiều năm đi thuyền tay già đời, không có việc gì."

Tay nàng có chút lạnh. Lưu Tảo nghĩ thầm, Tạ tướng cũng là sợ. Nàng trở tay nắm chặt nàng, nở nụ cười, nói: "Đãi đến Bồng Lai, trọng thưởng cùng hắn."

Tạ Y cũng cười cười, nhìn phía trong ánh mắt của nàng, thêm một chút sủng ái.

Lưu Tảo bị nàng nhìn như vậy, tâm lại giật giật, bật thốt lên: "Ngươi thế này cười thời điểm, đúng là cùng ta gần rồi chút."

Tạ Y vừa mới còn cảm thấy nàng cùng bệ hạ càng đi càng xa, không ngại nàng có lời ấy, ngớ ngẩn.

Cuồng phong dường như muốn đem toàn bộ Thái Dịch trì hất lại đây giống như vậy, kêu khóc vuốt thuyền thân. Con thuyền cao giọng nói: "Thuyền đem lật ra!"

Lưu Tảo kinh hãi. Tạ Y lập tức nói: "Thần đi truyền tấn."

Bên ngoài mưa như là đổ xuống giống như vậy, đại không thấy rõ cảnh vật. Nghe nàng nói muốn đi ra ngoài, Lưu Tảo kéo lại nàng, cả giận nói: "Mưa lớn như vậy, ngươi đi cái gì?"

Nàng dứt lời, liền buông ra Tạ Y tay, bản thân cẩn thận đạp lay động boong thuyền đi ra ngoài. Thuyền thân run lên, nàng suýt nữa hạ vào trong nước, Tạ Y nhìn ra đứng dậy, bước chân đều bước ra, Lưu Tảo lại bắt được thuyền dọc theo, lại tiếp tục đứng lên.

Tạ Y thở phào nhẹ nhõm, nhìn nàng tại trong mưa gió miễn cưỡng lập trụ bước chân, cao giọng nói gì đó. Rác rưởi thanh âm bầu bạn to lớn tiếng mưa rơi, truyền vào trong đò, nghe không rõ lời nói.

Sau một chốc, Lưu Tảo trở lại trong đò, nàng cả người đều ướt đẫm, trên mặt ướt tách tách chảy xuống nước, nước muốn chảy vào trong đôi mắt, nàng giơ tay lung tung lau một cái, nói: "Đã tới."

Vừa dứt lời, thuyền ở ngoài liền truyền đến Hồ Ngao thanh âm.

May mà Bồng Lai đảo đang ở trước mắt. Hai người thay đổi chiếc thuyền, quần áo đều ướt. Trên đò không có quần áo vật, Hồ Ngao khổ sở nói: "Bệ hạ cùng Tạ tướng mà nhẫn nhịn nhịn, đãi đến trên đảo, liền có sạch sẽ quần áo thay đổi."

Lưu Tảo nói: "Biết rồi, lui ra đi."

Hồ Ngao nghe vậy, thi lễ một cái, lùi tới gian ngoài.

Hắn vừa lui ra, Tạ Y liền thấy Lưu Tảo lặng lẽ nhìn nàng một cái, sau đó thật nhanh dời đi chỗ khác mắt đi, ửng đỏ ý xấu hổ từ gò má của nàng nấu cho tới khi mang tai.

Tạ Y nghĩ đến cái gì, cúi đầu vừa nhìn, liền thấy quần áo ướt đẫm, bám ở trên người, có thể thấy được quần áo dưới mơ hồ phong quang. Nàng vừa tức giận lại luống cuống, cố gắng tự trấn định, xoay người, đưa lưng về phía Lưu Tảo.

Sau một khắc, một cái ướt nhẹp ngoại bào dè dặt che ở trên vai nàng, Lưu Tảo đến gần rồi, thân thể nàng hầu như liền dán vào lưng của nàng, ấm áp hô hấp đánh vào tai nàng sau, làm cho Tạ Y cứng ngắc thân thể.

"Bên ngoài còn có người bên ngoài, mà lấy này ứng phó, đãi đến trên đảo, lại thay mới." Lưu Tảo gập ghềnh trắc trở mà nói. Nàng áo bào là xanh thẳm sẫm màu, có thể làm che chắn tác dụng.

Tạ Y chưa bao giờ như vậy chật vật, càng là thẹn đối với trả lời, liền gật đầu một cái, giơ tay xé quấn rồi vạt áo.

Lưu Tảo thấy nàng không nói lời nào, cho rằng nàng tức giận, liền vội, khuôn mặt đỏ chót giải thích: "Ta vừa mới, cái gì, cái gì cũng không thấy."

Vừa dứt lời, nàng liền biết nói sai rồi, vội lại lắp ba lắp bắp giải thích: "Ta là nói, nói là quần áo dưới. . ."

Tạ Y bất đắc dĩ, không biết nàng chốc lát nữa còn muốn nói ra nói cái gì đến, chỉ được xoay người, đang muốn nói tiếng vô sự, liền va vào Lưu Tảo trong mắt. Cặp kia sẫm màu con mắt dè dặt, mang theo e lệ cùng căng thẳng.

Tạ Y bỗng nhiên phát hiện, cái này nàng bảo hộ ở dực dưới hài tử, chẳng biết lúc nào đã lớn rồi.

Chương 64: 

Thuyền ở ngoài bấp bênh, cuộn sóng đánh thuyền thân tiếng vang không được truyền đến.

Lưu Tảo thấy Tạ Y chỉ nhìn nàng, nhưng không nói lời nào, không khỏi tâm hoảng lên, cho rằng nàng tức giận. Cái kia hồi tạ gặp nhau đèn đồng, liền rất tức giận, cho rằng khinh nhờn, trước mắt tình trạng như vậy, nàng tất là càng tức giận.

Trên người nàng vẫn là thấu ướt, giọt nước tự phát tia chảy xuống, lăn vào mắt trong. Lưu Tảo giơ tay gạt một cái, con mắt liền đỏ, cũng không biết là trong lòng khó chịu, vẫn là hạt mưa kích thích.

Tạ Y phục hồi tinh thần lại, ôn giọng nói: "Sờ dùng tay." Nàng một mặt nói một mặt lấy trong tay áo khăn, vì Lưu Tảo lau chùi khóe mắt.

Khăn ở lại tay áo trong túi, lại vẫn là làm ra. Lau khô giọt nước mưa, con mắt liền thoải mái hơn.

Lưu Tảo lưu ý thần sắc của nàng, thấy nàng cũng không tức giận, liền cong cong môi, áy náy nói: "Đều oán ta nhất thời lên hưng, liên luỵ Tạ tướng cùng ta cùng chịu một hồi xóc nảy."

Tạ Y đưa khăn tay phóng tới trong tay nàng, nói: "Đừng nói ngốc nói."

Nàng tuy là trách cứ, trong lời nói cũng không mệt mỏi thân mật. Lưu Tảo mím mím môi, trong mắt tràn đầy ý cười.

Trải qua không lâu lắm, liền đến rồi Bồng Lai đảo, trên đảo sớm có người sẵn sàng.

Ướt đẫm quần áo ngâm ở trên người, rất là thương thân. Lưu Tảo cùng Tạ Y bị đón vào đại điện, các đi tắm thay y phục, phao đi một thân hàn ý.

Giữa hè trời, mưa to gió lớn chen lẫn, cũng khiến người sinh ra cảm giác mát mẻ.

Lưu Tảo thay đổi thân sạch sẽ áo bào, bưng chén nửa bỏng mật thủy uống vào, trong bụng nhất thời sinh ra một luồng ấm áp, trong khoảnh khắc cho đến toàn thân. Nàng nhẹ nhàng thở một hơi, hỏi: "Tạ tướng nơi đó, đưa đi chưa từng?"

Hồ Ngao trả lời: "Đã đưa đi."

Lưu Tảo lúc này mới yên tâm, lại lệnh thêm nữa một chén đến. Lúc này nàng liền không uống, chỉ nâng che tay. Trong lòng thì lại lung tung không có mục đích nghĩ, giữa hè nóng bức thời khắc, có thể có này Thanh Lương, ngược lại cũng rất tốt.

Trên đảo cung điện không nhiều, chỉ ba, năm toà tai, chính điện ăn tiệc, hai nơi tiểu điện thì lại vì nghỉ ngơi ngắm cảnh tác dụng, lại xa một chút còn có một hai nơi cung thất, mỗi người có phong cảnh.

Lưu Tảo tại chính là hai nơi bên trong cung điện nhỏ một chỗ, nàng vừa lúc ngồi ở dưới mái hiên, ngẩng đầu có thể thấy được trong đình tật phong sậu vũ, góc một chỗ chuối tây cây, đánh ở từng trận tiếng vang, nhưng thủy chung chưa từng bẻ gẫy, hiện ra cực kỳ cứng cỏi bản tính đến.

Lưu Tảo nhìn rất thích, nhân tiện nói: "Này bụi chuối tây, chuyển qua Tiêu Phòng điện đi." Nàng sớm đã đứt đoạn mất để Tạ tướng làm chủ Tiêu Phòng ý nghĩ, có thể thấy được yêu thích đồ vật, nàng vẫn là từng kiện hướng về toà kia trong cung thất thiêm.

Hồ Ngao đồng ý, lại nhắc nhở: "Bệ hạ đi đến ngồi một chút, mưa gió mà còn lớn hơn đây."

Lưu Tảo lung tung gật gật đầu, ánh mắt lại còn đang chuối tây trên, thân thể chỉ đi đến dịch một tấc, liền coi như là ứng phó trôi qua. Hồ Ngao bất đắc dĩ cực kì, nhìn nhìn trời, lại nói: "Trời đem chiều, mưa gió chưa nghỉ, hôm nay sợ là không xong trở về. Bệ hạ có thể có dặn dò bảo cho biết?"

Lưu Tảo nghe vậy, lặng im chốc lát, không trả lời mà hỏi lại nói: "Tạ tướng có thể tắm rửa qua?"

"Cùng bệ hạ giống như vậy, đang hành lang dưới xem mưa."

Lưu Tảo vừa nghe, liền ngồi không yên, nàng đứng lên, hướng về Tạ Y bên kia đi đến.

Tạ Y tại một khác ở cung thất, cùng Lưu Tảo nơi này, có một hành lang nối liền. Lưu Tảo táp guốc gỗ, bước nhanh xuyên qua hành lang, từ một cửa nhỏ, vào đình viện. Trong tay nàng che dù, guốc gỗ ướt hơn nửa, phía sau chỉ theo Hồ Ngao một người.

Tạ Y thấy nàng lại đây, cũng không ngoài ý muốn, đãi nàng vượt lên bậc cấp, đến rồi hành lang dưới, mới cúi người hành lễ.

Lưu Tảo đem ô đưa cho Hồ Ngao, lại phất tay một cái ra hiệu hắn lui ra, mới cùng Tạ Y nói: "Có một chuyện, muốn cùng Tạ tướng thương nghị."

Tạ Y liền hỏi: "Chuyện gì?"

Lưu Tảo trước tiên ở chiếu trúc ngồi, lại dùng ánh mắt ra hiệu bên cạnh, muốn Tạ Y cũng ngồi. Tạ Y thấy vậy, cũng không tiện từ, liền ngồi xuống nàng bên cạnh. Lưu Tảo trong mắt có một chút ý cười, lúc này mới đáp: "Hôm nay mưa gió mãnh liệt, sợ là muốn ở đây nghỉ một đêm."

Đây là tự nhiên chuyện, Tạ Y vuốt cằm nói: "Cũng tốt."

Ngày hè mưa nhất quán đến thật vội, đi nhanh hơn, nhưng trận mưa này, hình như có không ngớt không chỉ tư thế, càng là càng rơi xuống càng rơi xuống. Nghĩ đến mưa tạnh sau, Thái Dịch trì trong nước, sẽ trướng trên một đoạn dài.

Tạ Y dứt lời, liền nhìn phía trong đình, Lưu Tảo theo ánh mắt của nàng nhìn một chút mưa. Nàng một mình ở đây ở trong cung điện, xem mưa xem chuối tây cũng rất nhập thần, nhưng mà trước mắt, có Tạ Y ở bên, nàng cũng chỉ có thể đối với nàng say mê.

Tạ Y thay đổi thân màu tím khúc cư, đem da thịt của nàng ánh đến đặc biệt trắng nõn, cùng nàng cái kia một thân mờ mịt thanh tĩnh khí. Vận rất là kết hợp lại. Lưu Tảo ngắm nhìn nàng phảng phất nhiễm son giống như môi, lại vội dời đi ánh mắt, cực lực hiện ra như không có chuyện gì xảy ra dáng dấp đến, hỏi: "Này là người phương nào quần áo?"

Tạ Y nghe vậy, cúi đầu nhìn một chút trên người, nói: "Đương là vị nào phi thiếp ở chỗ này."

Xem quần áo dùng liêu, màu sắc mới tinh, cũng không phai màu, quá nửa là Chiêu đế phi thiếp. Lưu Tảo cũng nhìn một chút trên người mình áo bào. Màu đen áo bào rộng, vạt áo ở lấy sợi vàng thêu tường vân hoa văn dạng, ống tay áo vạt áo là màu đỏ đường viền, Tạ Y nhìn một chút, nói: "Này nghĩ là Chiêu đế áo bào, mà là mới làm, lưu ở chỗ này, chưa từng trải qua thân."

Lưu Tảo bừng tỉnh, chợt nghĩ đến nàng mặc chính là Chiêu đế áo bào, Tạ tướng lại là Chiêu đế phi thiếp chi quần áo, trong lòng nàng liền sinh ra một luồng bí ẩn vui mừng.

Tạ Y nghĩ bệ hạ hiếm thấy đến một hồi, lại gặp mưa rào, rất không đúng dịp, lại muốn bỏ qua trên đảo này điều kiện, liền cùng nàng nói tới Bồng Lai đảo trong kỳ cảnh dị trân, tính làm bù đắp.

Lưu Tảo nghe được nghiêm túc, sau khi nghe xong, cười tủm tỉm: "Ngày sau ta còn muốn trở lại một hồi, tận mắt xem."

Nơi này là Hoàng gia lâm viên, vốn là cùng Hoàng đế chơi trò chơi tác dụng, nàng muốn tới vài lần, đều làm cho. Tạ Y cười cười, không nói gì.

Lưu Tảo lại là tâm niệm đại động, muốn mời nàng ngày sau đồng hành, có thể lời chưa kịp ra khỏi miệng, lại lại không dám mở miệng, sợ này một mời, thành lời tiên tri.

Tạ Y thấy nàng vẻ mặt hoảng hốt, suy nghĩ một chút, vẫn hỏi đi ra: "Bệ hạ nhưng là có chuyện trong lòng?"

Lưu Tảo nở nụ cười, lắc đầu một cái. Nàng không muốn đáp, Tạ Y có chút mất mát, lại cũng không tiện hỏi nữa. Lưu Tảo thấy nàng không nói lời nào, sợ vừa mới thân thiện bầu không khí lạnh hạ xuống, lại đặt câu hỏi: "Ngoại trừ kinh sư, Tạ tướng có thể có nơi nào, muốn hướng về du lịch?"

Tạ Y suy nghĩ một chút, nói: "Tựa hồ không bao lâu ở muốn hướng về."

Lưu Tảo lại hỏi: "Tạ tướng có thể từng ra kinh sư?"

Tạ Y đáp: "Đi qua Lạc Dương, còn đi qua một hồi Hoài Nam, lại có thêm chính là mấy chỗ tiểu quận."

Lưu Tảo truy hỏi: "Nếu chọn một chỗ ở lâu dài, Tạ tướng sẽ chọn cái nào một chỗ?"

Nàng rất hiếu kỳ, rất nhiều truy nguyên tư thế. Tạ Y liền có chút bất đắc dĩ, không muốn nói những việc vặt này. Lưu Tảo cuống lên, lại nói: "Hôm nay bất luận quân thần, nói riêng về ngươi ta, chúng ta nói một chút, cũng không có gì."

Nàng kiên trì như vậy, Tạ Y cũng không tiện lại từ, chỉ được đáp: "Củng Huyện."

Củng Huyện? Lưu Tảo một chút suy nghĩ, lúc này hiểu được, Củng Huyện là Tạ tướng đất phong, nàng như dỡ xuống trên người chức quan, tự nhiên liền muốn rời kinh đi nước.

Nàng giống như tự nói: "Củng Huyện có bao xa?"

Tạ Y nói: "Bệ hạ vì sao đối với lần này để bụng?"

Lưu Tảo nhất thời cả kinh, lập tức cười cười, nói: "Ta không thể làm gì khác hơn là kỳ thôi." Nàng dứt lời, lại cùng Tạ Y thương lượng, "Ta vì Tạ tướng thay cái đất phong làm sao? Liền Lạc Dương đi, Lạc Dương cùng Trường An gần, địa phương cũng giàu có và đông đúc, không bằng liền phong cho Tạ tướng, khỏe?"

Tạ Y cau mày, không vui nói: "Đất phong sao có thể thay đổi, thần ngày gần đây vô công, lại bằng gì phong thưởng?" Nói đến triêu chuyện, nàng liền sẽ không tùy theo Lưu Tảo. Lưu Tảo cũng biết, nghe vậy liền không lên tiếng.

Mưa còn đang dưới, ào ào giội rửa phiến đá cùng bậc thang, nhưng mà đã mất người lưu ý.

Tạ Y thấy nàng không nói, sợ bản thân ngữ khí quá nặng, dùng bệ hạ thương tâm, liền ôn giọng an ủi: "Thần biết bệ hạ hảo ý, ngày sau thần có công lớn, lại ngăn cũng không trễ."

Lưu Tảo gật gật đầu, còn nói lên ngày mai đại triều đến. Nàng đề tài nhảy xoay chuyển cực nhanh, Tạ Y cũng theo nàng, nàng nghĩ nói chuyện gì, liền cùng nàng nói chuyện gì.

Cho đến màn đêm buông xuống, mưa gió ngừng lại, bầu trời âm trầm, phảng phất che đậy một lớp bụi mờ mịt vụ.

Dùng qua Bộ thực, Lưu Tảo cũng không nguyện đi, như cũ ở lại Tạ Y nơi này. Tạ Y cũng không đuổi nàng, do nàng ở trong điện qua lại đi, nhìn cái này, sờ sờ cái kia.

Trong điện trang hoàng, cũng không cái gì chỗ kì lạ, nhưng Lưu Tảo lại đột nhiên trên lên tâm đến, hỏi Tạ Y cái lọ này là lai lịch gì, kiếm này là người phương nào dã, người phương nào sử dụng, này sách thẻ tre thì là người nào lưu lại.

Này đều là Bồng Lai đảo trên chi sự, Tạ Y thì lại làm sao biết được, chỉ được cùng nàng cùng suy đoán, sẽ là người phương nào sử dụng, làm sao tới trong cung. Lưu Tảo ăn nói linh tinh, Tạ Y cũng không trào phúng, nhiều nhất cũng chỉ sửa chữa một hồi không hợp với lẽ thường chỗ.

Hai người vẫn nói đến giờ tý (11pm-1am), Tạ Y không thể không tiễn khách. Lưu Tảo cũng biết không thể lưu lại nữa, liền không cam lòng không muốn đứng dậy. Tạ Y đưa nàng đến bên ngoài cửa điện.

Lưu Tảo còn chưa phải nguyện đi, nàng cực kỳ quý trọng cùng Tạ Y chung đụng từng tí từng tí, có thể nàng lại không thể không đi.

Tạ Y đứng trước cửa điện, thân thể ở trong điện ánh đèn chiếu rọi dưới, nửa sáng nửa tối. Lưu Tảo nhìn nàng, lưu luyến. Tạ Y đang nghĩ ngợi, có hay không muốn đưa bệ hạ hồi tẩm điện, liền nghe nàng đột nhiên hỏi: "Kiếp sau kiếp sau, Tạ tướng có từng hứa cùng người bên ngoài?"

Tạ Y kinh ngạc nhìn nàng, không biết nàng nói thế nào lên cái này đến rồi. Lưu Tảo biết không nên nói không nên hỏi, có thể nàng thực tại ngột ngạt đến quá lâu, liền thừa dịp đã mở miệng, có chút lỗ mãng nói ra đến: "Nhưng nếu không có, có thể không hứa cùng ta? Dù cho chỉ làm chốc lát động lòng, có thể không hứa cùng ta?"

Trong mắt nàng có thương tích vết, lời nói xông tới lại thấp kém, làm cho Tạ Y cũng đau lòng lên.

Lưu Tảo thẳng tắp mà nhìn nàng, Tạ Y nhưng không cách nào mở miệng. Lưu Tảo chờ giây lát, lại có lẽ là một lúc lâu, trong mắt từng điểm từng điểm tĩnh mịch xuống.

Nàng lại khiến nàng làm khó. Lưu Tảo trong lòng tự giễu, đang muốn nói chút nói, che giấu được, liền nghe Tạ Y nói ra: "Tốt."

Lưu Tảo con mắt bỗng nhiên sáng, Tạ Y đối với nàng hơi gật đầu một cái. Lưu Tảo khóe mắt hơi ửng hồng, dùng sức mà gật đầu: "Ta chờ."

Một đời hai đời, ngàn thế vạn thế, chỉ cần có thể đến khi, nàng đều đợi

Nàng dứt lời xoay người, sãi bước rời đi, cùng vừa mới đổ thừa không chịu đi dáng dấp, tuyệt nhiên không giống.

Tạ Y đứng tại chỗ, nhìn nàng càng đi càng xa bóng lưng. Chỉ cảm thấy bệ hạ này nghiêm chỉnh ngày sau đến, chỉ có thời khắc này, là cao hứng.

Kiếp sau kiếp sau, biết bao mờ mịt, có thể nàng lại bởi vì câu này như vậy mừng rỡ.

Tạ Y không biết là đau lòng, vẫn là chua xót, bệ hạ vừa mới khóe mắt đỏ lên, nói lấy chúng ta dáng dấp, chẳng biết vì sao lại miễn cưỡng tuyên ở nàng trong lòng.

Lưu Tảo tự nhiên là cao hứng. Tạ tướng lời hứa đáng giá nghìn vàng, chưa bao giờ có sai lầm tin thời điểm, nàng nói rồi nguyện hứa nàng kiếp sau kiếp sau, tất nhiên sẽ đổi tiền mặt.

Nàng cao hứng lăn lộn khó ngủ, lại kiêm sinh địa, quả là trời đem sáng, mới mông lung ngủ.

Nàng làm giấc mộng, mơ thấy nàng vẫn chờ, chờ thêm kiếp này, chờ qua kiếp sau, mãi mới chờ đến lúc đến rồi kiếp sau kiếp sau, nàng cao hứng đi tìm Tạ tướng, có thể Tạ tướng lại không nhận ra nàng, nàng dùng xa lạ ánh mắt nhìn nàng, muốn nàng rời đi, nói nàng làm nàng cảm thấy buồn nôn.

Chương 65: 

Trận này mộng hạ xuống, Lưu Tảo tất nhiên là không được hảo ngủ, thêm vào lại mắc mưa, ngày mai tỉnh lại, đầu vô cùng đau đớn.

Nàng đứng dậy thay y phục, rửa mặt qua đi, đi ra cửa điện, liền thấy ngoài điện ánh mặt trời chói mắt, cây cỏ thanh tân sinh hương, hoa và chim ong bướm, tươi đẹp rung động lòng người, còn có gió nhẹ nhẹ phẩy quần áo.

Lưu Tảo hơi nôn xả giận, trái tim sáng suốt chút, đi tìm Tạ Y, mời nàng cùng trở lại.

Tạ Y sớm đã dậy rồi, mà ngờ tới nàng ắt tới, chuyên làm người nhiều chuẩn bị một thực án, cùng nàng cùng tiến vào Triêu thực.

Dùng qua Triêu thực, hai người cùng hướng về bên bờ, sớm có thuyền lớn ở đây ở chờ. Lưu Tảo thấy đoạn đường này đến đúng lúc phong quang, không khỏi tiếc nuối không thể cùng Tạ tướng cùng lãm, liền cùng Tạ Y nói ra: "Đáng tiếc không thể ở lâu nơi đây."

Kỳ thực muốn lưu cũng là có thể lưu, chỉ cần làm người lấy thuyền đem công văn sách thẻ tre vận đến Bồng Lai liền có thể. Nàng cầu xin một cầu xin, Tạ tướng như vậy thương nàng, có lẽ nên đáp ứng để lại. Nhưng mà ngày mai lại có đại triều. Lưu Tảo từ đăng cơ sau, ngoại trừ bệnh đến không thể đứng dậy lần đó, còn chưa bao giờ thiếu một hồi triều. Lần này từ cũng sẽ không vì vui đùa mà ngoại lệ.

"Lần tới rảnh rỗi, bệ hạ trở lại chính là." Tạ Y nói. Kiến Chương cung ngay ở thành Trường An trong, nàng muốn khi nào đến, đều làm cho.

Lưu Tảo gật gật đầu, leo lên thuyền đi.

Thuyền đi vững vàng, từ khói sóng trong ngang qua, rất có ẩn dật mờ mịt tâm ý cảnh. Lưu Tảo vốn là đau đầu, ở trên thuyền rung động, liền càng đau, sẽ không có đứng dậy xem xét, ngoan ngoãn ngồi.

Tạ Y thấy nàng bất động, lại thấy nàng trong thần sắc có chút tiều tụy, không khỏi quan tâm, hỏi: "Bệ hạ nhưng là trên người khó chịu?"

Lưu Tảo khẽ cười cười, tùy ý nói: "Có chút đau đầu, đãi trở lại ngủ một giấc, cũng là tốt rồi."

Nàng dứt lời, lại nhìn thuyền ở ngoài, trong trẻo mặt nước, theo thân thuyền chạy qua, vẽ ra một cái sóng xanh trong suốt thủy đạo, đẹp đẽ cực kì. Tốt như vậy cảnh, nàng cũng chỉ liếc mắt nhìn, liền quay đầu lại, nhắm mắt chợp mắt.

Tạ Y thấy nàng khí sắc càng thêm khó coi, sắc môi trắng xám, trước mắt thanh hắc, rõ ràng là cực kỳ mệt mỏi dáng dấp, lo lắng không ngớt, sợ nàng bởi vì hôm qua trận mưa kia, nhiễm phải nặng bệnh. Đến rời thuyền, liền dặn dò: "Trở về, liền lệnh y quan đến xem qua."

Lưu Tảo nghỉ ngơi một đường, cảm thấy tốt hơn một chút, nghe Tạ Y dặn, tất nhiên là đáp ứng, còn ngược lại căn dặn nàng: "Tạ tướng cũng mắc mưa, cũng cần lệnh y quan đến xem qua, không thể để khinh thường xong việc."

Tạ Y cũng đáp ứng rồi.

Hai người đồng hành đến một ngã ba miệng, Lưu Tảo hồi Vị Ương Cung, Tạ Y lại là gia đi, liền cần tách ra.

Tạ Y theo thường lệ hành lễ, nhìn theo Lưu Tảo rời đi, đãi nàng đi ra hơn mười bước, mới xoay người đi tới con đường của chính mình đồ. Nhưng mà đi ra vài bước, trong lòng nàng chợt phát lên lo lắng, không biết bệ hạ trở lại liệu sẽ có mời y quan đến coi bệnh, không biết nàng trước mắt cảm nhận được khó chịu, trở lại có hay không coi là thật sẽ biết bao nghỉ ngơi. Hôm qua ly cung cả ngày, trên ngự án tất chồng không ít công văn, bệ hạ còn trẻ, lại cực kỳ tẫn trách, đối với chính sự vô cùng để bụng, sau khi trở về, có lẽ liền kéo bệnh khu, phê duyệt lên tích dưới tấu chương đến rồi.

Nàng quan tâm loại này loại, không khỏi quay đầu lại, liền thấy Lưu Tảo cũng đang quay đầu lại. Thấy nàng xem qua đến, Lưu Tảo nhoẻn miệng cười, cùng nàng phất phất tay, ra hiệu nàng mau mau gia đi.

Tạ Y thấy nàng tiều tụy trên mặt hiện ra ý cười, không khỏi chua xót, lại biết nàng lưu ở chỗ này, bệ hạ tất là không chịu đi, liền nhấc tay áo thi lễ, bước nhanh mà đi.

Lưu Tảo thấy nàng đi được không còn bóng, vừa mới xoay người hồi cung.

Đãi đến Ôn Thất điện, lại sai người triệu y quan, Lưu Tảo cũng không trụ hồi tưởng lại hôm qua cái kia mộng. Mộng lúc trong mộng tình hình cực kỳ rõ ràng, đến lúc này hồi tưởng, lại bắt đầu mơ hồ, nhớ không rõ, chỉ có Tạ tướng câu kia "Ngươi thật khiến cho ta buồn nôn", rõ rõ ràng ràng khắc ở trong đầu.

Lưu Tảo khẽ thở dài một cái, cùng mình nói rằng, kiếp sau câu chuyện, vốn là mịt mờ, người có khả năng khống chế chỉ dừng kiếp này mà thôi, bằng không Tần Hoàng cùng Vũ Đế cần gì phải nóng vội doanh trại cầu trường sinh? Nàng lại quên đi này một lần, cùng Tạ tướng cưỡng cầu lên sinh kiếp sau đến. Tạ tướng đồng ý, cũng tất là bởi vì đáng thương nàng chứ? Nói như vậy, nàng thất tín cũng là có thể thông cảm được, không oán được nàng.

Chỉ là đáng tiếc, nàng cùng Tạ tướng kiếp này sớm đã là vô vọng.

Lưu Tảo nghĩ, y quan liền tới. Lúc này thái y lệnh cùng thái y thừa cùng đến.

Hai tên y quan xem qua, cùng Lưu Tảo bẩm: "Thật là phong hàn, đãi thần mở một bộ thuốc đến, bệ hạ nuốt vào hai bám, liền có thể hóa giải."

Lưu Tảo gật đầu, nói: "Khanh từ đi."

Hai người liền lui xuống.

Lưu Tảo gắng gượng tinh thần, đãi thuốc rán được rồi dùng qua, mới nghỉ ngơi. Nàng ngủ một buổi trưa, tới gần hoàng hôn tỉnh lại, có lẽ là dược hiệu dậy rồi, đau đầu quả thực giảm bớt, chỉ là hơi có chút ho khan. Nhưng là không nghiêm trọng.

Lưu Tảo thấy vậy, mới an tâm, lại triệu thái y lệnh đến coi bệnh. Thái y lệnh một lần nữa bắt mạch, xác nhận chuyển biến tốt, cẩn thận dặn dò: "Hai ngày này chính là phong hàn ở trong cơ thể ứ đọng thời gian, bệ hạ không thể để quá mức vất vả, cần biết bao an dưỡng. An dưỡng thật tốt, bệnh từ liền càng."

Lưu Tảo gật đầu, giống như vô ý nói: "Tướng phủ có từng làm người đến thỉnh y quan?"

Thái y lệnh đáp: "Thỉnh qua, là vì Thừa tướng xem chẩn."

Hắn nói đến chỗ này, liền ngừng, Lưu Tảo lưu ý thần sắc của hắn, thấy không thể nghi ngờ khó vẻ lo âu, liền biết Tạ tướng không ngại, cũng liền không hỏi nữa đi. Nàng mời hắn đến, vốn là hỏi một câu Tạ tướng có thể thỉnh y quan xem chẩn, vừa đã hiểu, tất nhiên là làm hắn lui xuống.

Nàng tốt hơn một chút, nhớ tới hôm nay còn chưa từng gặp dâng sớ, lại đi Tuyên Thất điện đi, đem hai ngày này tấu chương đều đưa đến, lật xem.

Cho đến giờ tý (11pm-1am), Hồ Ngao thấy nàng một nhóm duyệt lên tấu chương, lại liền dừng không xuống, không khỏi âm thầm thở dài. Ngày mai giờ Mão (5-7am) còn phải lên triều, chính là lúc này đi nghỉ ngơi, cũng chỉ được ba hai canh giờ có thể ngủ, mà bệ hạ còn bệnh. Hắn cẩn thận tiến lên, khuyên nhủ: "Đã tới giờ Tý, bệ hạ đi nghỉ ngơi đi."

Lưu Tảo nghe vậy hoàn hồn, ngắm nhìn đồng hồ nước, mới biết này vừa nhìn liền nhìn thấy này canh giờ. Nàng che miệng ho hai tiếng, đứng lên, lại chỉ vào cố ý để qua một bên hai cuốn sách thẻ tre, nói: "Này hai đạo tấu chương, ngươi thay trẫm thu, ngày mai đại triều trên tuyên đọc chúng thần."

Có thể tại đại triều lúc tuyên đọc chúng thần, tất là đại sự. Hồ Ngao đáp một tiếng vâng, cẩn thận mà đem cái kia hai đạo tấu chương cất đi.

Lưu Tảo đem vật cầm trong tay bút thả xuống, hướng về đi ra ngoài điện, trong lòng thì lại tính toán tấu chương trên tấu chi sự. Thiên hạ đại sự, cuồn cuộn không dứt, hiện đến trên ngự án, càng là đại sự trong đại sự, vì vậy nàng đọc tấu chương, đều rất cẩn thận, có không thể quyết liền lệnh đại thần thương nghị.

Lúc này nói là Ngô dậy rồi một tiểu cỗ dân loạn. Mênh mông Đại Hán, từ không đến nỗi lo lắng nho nhỏ làm loạn, bất luận nơi nào điều chút binh mã, liền có thể lắng lại. Chỉ là Lưu Tảo lại nghĩ, Ngô Việt giàu có và đông đúc nơi, bách tính nên an cư lạc nghiệp, vì sao lại lên dân loạn? Vả lại là muốn triều đình đương làm sao lắng lại, mới có thể vừa dùng bách tính sinh ra sợ hãi, cho rằng trước giám, có thể triển khai triều đình nhân ân, dùng bách tính tâm hướng triều đình.

Nàng một đường nghĩ, trở về tẩm điện nằm xuống, nhắm mắt lại, vẫn đang suy tư.

Chỉ là đang lúc nửa tỉnh nửa mê, nàng chợt nghĩ đến, Tạ tướng sẽ không trở thành nàng hoàng hậu, sẽ không cư trú đến trong Tiêu Phòng điện, nàng kia ngày xưa vơ vét những kia Tạ tướng yêu thích vật, lại ở lại bên trong tòa đại điện kia, cũng mất ý nghĩa, nàng cần tìm cơ hội tặng cùng Tạ tướng mới là.

Tạ Y ở trong nhà cũng đang muốn nàng, lo lắng nàng có thể có sớm chút nghỉ ngơi, đau đầu có từng hóa giải. Cách ngày đại triều, gặp Lưu Tảo, dung nhan của nàng che lấp tại chuỗi ngọc trên mũ miện bên dưới, nhìn không rõ. Cùng tan triều sau, cùng vài tên trọng thần cùng vào Tuyên Thất điện thương nghị triều chính, mới thấy rõ sắc mặt của nàng, đã so sánh hôm qua tốt hơn rất nhiều, tuy có chút ho khan, nhưng tinh thần cũng không tệ lắm.

Tạ Y lúc này mới yên tâm.

Sau đó trong triều liền một mực vội. Đến lúc ngày mùa thu, Lưu Tảo mới nhớ tới, nàng nguyên là muốn tại Thái Dịch trì bên xây cung thất. Chỉ là cuối thu khí sảng, gió êm dịu thanh trơn, bởi vì nóng bức lên xây cung thất ý nghĩ, liền phai nhạt xuống. Lưu Tảo cũng sẽ không nhắc lại nữa lên, đem việc này, tạm thời buông xuống rồi.

Đúng là Tạ Y, thay nàng nhớ đã lâu, trong bóng tối còn lệnh chuyên gia vẽ mấy bức mới cung thất bản vẽ, chuẩn bị bệ hạ chọn chọn. Chỉ là sau đó chưa nghe nàng nhấc lên, liền biết nàng quá nửa là quên đi, đến ngày mùa thu trời lạnh, thì làm giòn quên đi.

Nhắc tới cũng lạ, Tạ Y cùng Lưu Tảo thời gian chung đụng cũng không nhiều, có thể nàng lại đối với nàng vô cùng hiểu rõ, thậm chí đoán được, qua cái kia một trận nóng bỏng, theo bệ hạ tùy tiện tính tình, đến sang năm ngày hè, cảm thấy nóng, quá nửa là hướng về Thái Dịch trì bên, tùy tiện tìm mát mẻ chút cung thất, liền đối phó trôi qua.

Đến rồi năm thứ hai ngày hè, quả thực như vậy.

Thời gian cực nhanh mà qua, một năm này là Nguyên Trinh bốn năm, Lưu Tảo mười tám tuổi, Tạ Y cũng đến rồi ba mươi hai năm. Một năm này, Lưu Tảo như cũ không thường triệu kiến Tạ Y, nhưng nàng sẽ không hết sức không nhìn tới nàng, sẽ không tách ra cùng nàng sống một mình thời điểm, nàng làm được tự nhiên nhiều lắm, sẽ ở thương nghị triều chính, được nghe Tạ Y nói ra kế sách hay lúc, cùng nàng mỉm cười, sẽ lén lút triệu kiến nàng, đem một ít vô cùng hợp nàng tâm ý vật tặng cùng, đông chí lần đó, Lưu Tảo hướng về lão phu nhân trong nhà, còn rất cùng Tạ Y gởi thiệp, ba người cùng ăn lễ.

Có thể lời nói của nàng, dần dần mà càng ngày càng giống một vãn bối, lại như là một người lớn rồi, liền minh bạch còn trẻ lúc hoang đường, biết sai liền đổi đối với chuyện cũ không nhắc lại. Nàng đối với Tạ Y tôn kính rất nhiều, lén lút hữu lễ, lên triều càng là khắp nơi hiện ra kính trọng, đưa nàng so sánh Y Doãn Chu công.

Nàng làm rất khá, có thể Tạ Y lại hay không quên được đêm đó Bồng Lai đảo trên, bệ hạ nghe nói nàng nguyện hứa kiếp sau kiếp sau lúc, mắt đỏ góc, nói "Chúng ta" dáng dấp.

Nàng cũng suýt nữa liền tin nàng nỗ lực ngụy trang, nếu nàng chưa từng cùng nàng đối diện, chưa từng thấy nàng ngột ngạt đáy mắt vết thương, cùng hồi hồi đứng ở bên ngoài cửa điện, nhìn theo nàng đi xa bóng người. Nàng tiện lợi thật nếu để cho bệ hạ giấu trôi qua.

Chương 66: 

Lúc trị tháng Tám, thời tiết nóng chưa tiêu, ngày hè chi khô nóng phảng phất thường trú nhân gian, không qua được.

Lưu Tảo lo lắng cứ thế mãi, muốn ồn ào nạn hạn hán, liền muốn trước tiên sẵn sàng cứu tế thủ tục, để ngừa vạn nhất. Việc này đến cùng Thừa tướng nói một tiếng, nàng triệu Tạ Y đến thương nghị.

Tạ Y so sánh nàng kiến thức càng rộng hơn, trải qua đến càng nhiều, nàng có thể nghĩ đến, Tạ Y từ cũng nghĩ đến.

"Thần đã phái chuyên gia hướng về các nơi kiểm tra, chỉ là ngày gần đây quận quốc đều không tai hoạ tấu chương tới, có thể thấy được nhiệt cũng chỉ nóng Trường An một vùng." Tạ Y nói rằng.

Lưu Tảo nghe vậy, lộn ngược dưới hơn nửa tâm: "Không phải nhiều đại hạn là tốt rồi. Trẫm nghe Vị Thủy giảm xuống, đem thấy lòng sông, trận này nạn hạn hán sợ là không tránh khỏi."

Tạ Y cũng là nghĩ như vậy: "Nay thu hoạch vụ thu thành tất thụ ảnh hưởng, bách tính sợ đem không thể tiếp tục được nữa. Nạn hạn hán sau đó có bao nhiêu nạn châu chấu, cũng phải chuẩn bị."

Nạn hạn hán sau đó có nạn châu chấu, Lưu Tảo vẫn là hồi thứ nhất biết, nàng nhớ ở trong lòng.

Ngoài điện vang lên một trận tiếng ve kêu, làm cho người nôn nóng phiền muộn. Lưu Tảo tâm tư tĩnh, ngược lại không cảm giác làm sao, chỉ ánh mắt liếc qua trước điện hầu hạ cung nhân, bọn họ cung kính sau khi, đều nhiều hơn mấy phần táo ý.

"Trời nóng, trẫm tại Thanh Lương trong điện, vẫn còn cảm thấy buồn, càng không cần nói bách tính." Lưu Tảo than thở.

Tạ Y thấy nàng ánh mắt coi, cũng nghĩ đến, không muốn bệ hạ quá mức nhớ, nhân tiện nói: "Thần đã hành văn ba phụ sáu quận, lệnh làm dàn xếp, không thể làm cho bách tính vây đối với nóng bức, đưa bệnh đưa chết, cũng dùng chuyên gia tuần tra, để tránh khỏi bên dưới che giấu tình hình tai nạn. Bệ hạ an tâm."

Nàng đều nghĩ tới, cũng làm an bài. Lưu Tảo cảm kích sau khi, nói: "Tạ tướng cũng phải nhiều nghỉ ngơi, không thể mọi chuyện tự thân làm, nhưng có điều cần, nói cùng trẫm, hoặc giả sai khiến phía dưới đều có thể."

Nếu là người bên ngoài nói lời này, có lẽ chính là ở trong tối phúng nàng chuyên quyền, nhưng bệ hạ nói đến, liền thật sự chỉ là sợ nàng mọi chuyện để bụng, mệt nhọc. Tạ Y cười nói: "Thần nhớ rồi, đa tạ bệ hạ quan tâm."

Lưu Tảo cũng cùng nàng cười cười. Vừa vặn cung nhân dâng nước ô mai đến, là ở đồ đựng đá trong trấn qua, Thanh Lương ngon miệng, rất là giải trừ nóng, Lưu Tảo tiếp nhận, trước tiên phụng đối với Tạ Y, mà phía sau lấy bản thân một chén kia, lại cùng trong điện nói: "Hôm nay đều sớm chút đi nghỉ ngơi đi, chỉ chừa hai, ba người nghe dặn dò chính là. Trời nóng, tháng này hợp cung đều nhiều ban thưởng một tháng bổng tiền."

Chúng cung nhân đều đại hỉ, quỳ xuống cảm ơn. Lưu Tảo thấy người bên ngoài vui mừng, bản thân nàng nhìn cũng cao hứng, vung vung tay, làm bọn họ lui xuống, uống một hớp canh, nước ô mai vào bụng, nhất thời cả người Thanh Lương.

Nàng đang muốn cùng Tạ Y nói cái gì. Hồ Ngao đi vào đến bẩm: "Bệ hạ, Trường Bình hầu cầu kiến."

Trường Bình hầu? Lưu Tảo cùng Tạ Y nhìn nhau một chút, đem vật cầm trong tay nhĩ bôi các hạ, nói: "Mời đến đến."

Vị này Trường Bình hầu là Lưu Tảo mới phong. Năm ngoái liệt hầu phục gia chi sự, Vệ thị đạt được rất lớn ban ân, Lưu Tảo ban thưởng Vệ thị vạn kim, lại một lần nữa Vệ Bất Nghi tước vị. Vệ Bất Nghi khi còn nhỏ, từng phong qua âm an hầu, giật chuyện mất hầu, Tạ Y ý là phục hắn vì âm an hầu, chính là long ân. Lưu Tảo vốn cũng làm này dự định, sau vừa nghĩ Vệ Bất Nghi cùng Vệ Đăng có lẽ là trải qua lên voi xuống chó, vì mọi người hết sức thành thật, người như vậy, nhiều ân ngộ chút cũng không sao, đoạn sẽ không xảy ra ra hung hăng chi tâm đến. Liền thưởng Trường Bình hầu tước vị.

Trường Bình hầu là Vệ Thanh từng phong trôi qua, chính là Vệ thị cường thịnh thời gian tượng trưng, trong đó ý nghĩa, nâng triêu đều biết, Vệ thị trong lúc nhất thời, nóng bỏng tay lên.

Đến ngày đông, Vệ Bất Nghi bởi vì ốm chết đi, Trường Bình hầu vị trí liền do hắn trưởng tử tập.

Hôm nay đến Trường Bình hầu, chính là Vệ Bất Nghi chi tử.

Hắn cùng với Lưu Tảo cùng thế hệ, có thể số tuổi phải lớn hơn rất nhiều, đã qua mà đứng, khí chất trên rất là mềm mại, không nhìn ra cái gì ra vẻ cùng lòng dạ, vừa vào điện liền quỳ xuống hành lễ.

Lưu Tảo làm hắn đứng dậy, Trường Bình hầu lên, cũng không dám nhìn thẳng Hoàng đế, xoay người cùng Tạ Y chắp tay, nói một tiếng: "Cô mẫu."

Tạ Y cùng hắn gật đầu.

Lưu Tảo làm hắn ngồi, mới ôn giọng hỏi: "Anh này đến, nhưng là có cái gì làm khó dễ chi sự?"

Trường Bình hầu nghe thế tiếng anh, liền rất kinh hoảng, suýt nữa lại muốn đứng lên nói không dám, thật vất vả nhịn được, liếc nhìn Thừa tướng, lại nhìn một chút Hoàng đế, như thực chất bẩm: "Quả thật có một chuyện, yêu cầu bệ hạ."

Vệ thị toàn gia thành thật, hiếm thấy hắn có việc muốn nhờ, Lưu Tảo vô cùng ôn hòa nói: "Người một nhà nói cái gì cầu hay không? Anh nói đến chính là, giúp đỡ được, trẫm từ to lớn."

Trường Bình hầu thụ sủng nhược kinh, lắp bắp nói rồi đến: "Là bệ hạ việc kết hôn."

Hồ Ngao sợ hết hồn, Trường Bình hầu ngay ở trước mặt Tạ tướng trước mặt, liền cùng bệ hạ đề việc kết hôn, bệ hạ sợ là phải tức giận. Nhưng mà Lưu Tảo lại chưa hiện ra tức giận, cười nói: "Ồ... Việc kết hôn?"

Trường Bình hầu liền vô cùng căng thẳng, năm ngoái, Đình Úy thay cháu trai hướng bệ hạ cầu thân, bệ hạ trong miệng nói lấy cân nhắc, nhưng ngay cả ngày bất trí một từ, mà liên tiếp lựa Đình Úy sai lầm, lại đem hắn cái kia cháu trai điều ra kinh đi, hướng về phiến diện xa nơi làm nho nhỏ Huyện úy, đại thần trong triều mỗi người âm mưu lão thành, thấy này vừa ra ra, há có thể còn không biết bệ hạ thái độ? Chính là Đình Úy, cũng không dám tiến lên hỏi bệ hạ suy tính được như thế nào.

Việc này qua loa kết cuộc, các đại thần không dám tiếp tục sẽ cùng bệ hạ lên hoàng phu hai chữ.

Chỉ là bệ hạ số tuổi đến rồi, cũng không thể chậm chạp vô ích đặt trong cung, luôn có chút gan lớn, muốn mưu này vinh quang, ninh lăng hầu liền là một người trong số đó, hắn so sánh thông minh, nhờ đến rồi Trường Bình hầu trước mặt.

"Là ninh lăng hầu, muốn cùng đế tông kết thân" Trường Bình hầu nói rằng.

Lưu Tảo ý cười không thay đổi, nói, lại dùng Trường Bình hầu trong lòng run sợ, nàng thật là hòa khí nói: "Ninh lăng hầu có thể khuyên động anh vì thuyết khách, nhưng là cho phép cái gì đền đáp chi lễ?"

Trường Bình hầu lúc này liền ngồi không yên, vọt đứng lên, quỳ rạp dưới đất, run giọng nói: "Tuyệt đối không phải như vậy, là thần hơi lúc, thụ qua nhà hắn ân huệ, cố không tốt từ, nếu là đụng phải bệ hạ, kính xin bệ hạ giáng tội."

Lưu Tảo mặt mày hơi giãn ra, khom người nâng dậy hắn, nhìn như trách cứ, lại rất thân cận nói: "Trẫm có điều vừa hỏi thôi, anh vì sao kinh hoảng đến đây?"

Trường Bình hầu liền nàng nâng đứng lên, sắc mặt vẫn là bạch, cúi đầu, không dám lên tiếng.

Lưu Tảo nói: "Ân tình tất nhiên là muốn thường, bằng không làm sao đặt chân? Chỉ là Vệ thị phục tước không lâu, có thể có cái gì nội tình? Thường lên cũng miễn cưỡng. Không bằng như vậy, này ân xưa, trẫm đến trả. Sau này anh liền không muốn đáp lời chuyện như thế. Nói thành, bọn họ không hẳn nhiều cảm kích, nói không được, không chắc sau lưng làm sao oán giận, không đáng."

Trường Bình hầu vốn là bất đắc dĩ đến, nghe vậy tất nhiên là đáp ứng không ngừng.

Lưu Tảo làm hắn ngồi xuống, lại cùng hắn nói: "Vệ thị muốn chấn chỉnh lại danh dự gia đình, không phải là phần thưởng cái tước vị, ban thưởng chút trân bảo liền có thể thành, còn phải con cháu không chịu thua kém mới tốt. Anh vì gia chủ, đến gánh vác trách đến, đốc xúc con cháu tiến tới, trong tộc như có người tài tuấn, có trẫm cùng Tạ tướng tại, hay không đến nỗi mai một."

Nàng lời nói ý vị sâu xa, ân ân căn dặn, Trường Bình hầu thụ giáo, liên thanh đồng ý, lại cảm thấy thực xin lỗi bệ hạ, biết rõ bệ hạ đối với hoàng phu chi sự có khác tính toán, tạm thời không muốn nhấc lên, lại một mực đáp lại ninh lăng hầu nhờ làm hộ, đến dùng bệ hạ làm khó dễ.

Hắn xấu hổ không ngừng, lấy tay áo che mặt nói: "Thần thẹn với bệ hạ, lại cùng bệ hạ đề việc kết hôn. Thỉnh bệ hạ giáng tội."

Lưu Tảo đầu ngón tay run lên một cái, duy trì ôn hòa sắc mặt, nói: "Việc nhỏ tai, còn nói gì tới giáng tội?" Dừng một chút, lại nói: "Nhưng như vô sự, anh tạm thời gia đi thôi."

Trường Bình hầu nghe vậy, tất nhiên là lui xuống.

Hắn vừa đi, trong điện liền yên tĩnh lại, không khí phảng phất đột nhiên đọng lại.

Lưu Tảo nặng lại ngồi xuống, mi tâm hơi nhíu lên, phảng phất vô cùng uể oải, nhưng mà này biểu lộ chỉ ngăn ngắn chốc lát, có điều chớp mắt, nàng liền có chấn làm ra một ý cười, bưng lên nước ô mai hớp một cái, nếm trải nếm, nói: "Thả đến lâu, tản đi khí lạnh, mang xuống nặng hơn đi."

Hồ Ngao cơ linh, lập tức tiến lên, đem nhĩ bôi đều mang xuống, từ đồ đựng đá trong lên ra hai chén mới đến.

Lưu Tảo mang tới trong tay, như là rất thích, cùng Tạ Y nói tới ngày hè đồ uống đến.

Tạ Y từ vừa mới lên liền không nói gì, trước mắt nghe bệ hạ thao thao bất tuyệt, nàng liền nghiêng đầu nhìn nàng, tỉ mỉ mà nghe, tình cờ đáp lời trên hai tiếng. Có thể ánh mắt của nàng lại có vẻ mất tập trung, phảng phất đừng có tâm sự.

Lưu Tảo nói rồi vài câu, chỉ cảm thấy khóe môi đều có chút chua, ý cười tựa hồ không chịu được nữa muốn sụp đổ, nàng hơi cúi đầu, âm thầm hít một hơi, tìm thật kĩ hồi Trường Bình hầu trước khi đến trạng thái, có thể nàng lại ngẩng đầu, liền vừa vặn va vào Tạ tướng trong mắt còn không tới kịp thu hồi quan tâm cùng đau lòng, phảng phất xem thấu tất cả.

Trong nháy mắt đó, Lưu Tảo chợt cảm thấy bản thân như một linh nhân giống như khiến người ta chê cười, vẫn không biết. Nàng nỗ lực nhấc lên khóe miệng, làm thế nào cũng chống đỡ không ra một nụ cười. Trong lòng nàng liền hoảng rồi, lại hoảng lại cảm giác đáng thương, quay đầu đến xem đồng hồ nước, làm ra bận rộn dáng dấp, cùng Tạ Y nói: "Trẫm chốc lát nữa còn muốn mời người nghị sự, Tạ tướng như vô sự, liền mà lui ra đi."

Tạ Y muốn nói cái gì, nàng muốn giơ tay, xoa xoa bệ hạ khuôn mặt, cùng nàng nói, ta đều hiểu. Có thể tay lại nặng hơn vạn cân giống như vậy, không nhấc lên nổi. Lời chưa kịp ra khỏi miệng, cũng thành thần xin cáo lui.

Nàng biết bệ hạ kỳ thực không sợ các đại thần bức bách chọn chọn hoàng phu, nàng chỉ là không muốn tại trước mặt nàng đề thôi. Nàng cùng Trường Bình hầu trấn định ngôn từ, là muốn đem đề tài dời đi chỗ khác. Nhưng không nghĩ xưa nay mềm yếu trốn tránh Trường Bình hầu lại có can đảm thỉnh tội, lại đem đề tài lượn quanh trở lại. Bệ hạ khi đó sắc mặt trấn định, trong lòng tất là hoảng loạn luống cuống.

Nàng đi ra cửa điện, Lưu Tảo như cũ đưa nàng đến ngoài điện.

Tạ Y thi lễ một cái, bước đi mà đi, nàng có thể cảm giác được có một ánh mắt vẫn đọng lại ở trên người nàng, đưa mắt nhìn nàng rời đi. Nàng duy trì thân hình vững vàng, bước ra nhẹ nhàng bước chân, nhưng trong lòng không nhịn được nghĩ, bệ hạ đến tột cùng là lấy ra sao vẻ mặt, quay mắt về phía bóng lưng của nàng. Nàng không khỏi dừng lại, quay đầu nhìn lại.

Đã thấy bệ hạ liền đứng bên ngoài cửa điện, thân hình gầy gò đơn bạc, trong mắt là còn không tới kịp trốn đi không muốn xa rời. Thấy nàng quay đầu lại, nàng kẹp rơi xuống trong mắt quyến luyến, phất phất tay, ra hiệu nàng nhanh mau trở về.

Cùng một năm trước, từ Bồng Lai đảo trên trở về lần đó, gần như giống nhau, bất đồng là ngày ấy bệ hạ là đúng nàng triển lộ nụ cười, mà bây giờ, nàng không còn ý cười, ánh mắt lại càng ngày càng thê lương cùng khắc chế.

Tạ Y giật mình, một năm qua, bệ hạ thật lòng ý cười, đã là càng ngày càng ít.

Chương 67: 

Đi ra Tuyên Thất thời gian, trời còn không muộn, nắng gắt sáng quắc, nhân gian nhiệt khí bốc lên.

Tạ Y đến rồi Tướng phủ, gia hạ nhân phụng dưỡng nàng thay y phục, lại lấy nước đến, cùng nàng lau mặt, xong đi vừa đi thời tiết nóng.

Bên trong xếp đặt băng, Thanh Lương từng trận, thân là thoải mái. Tạ Y sát qua mặt, ở trên thủ ngồi xuống. Tỳ nữ cầm một nhĩ bôi đến, phụng đến trước người của nàng, nói: "Đây là mới cất nước ô mai, thật là giải trừ nóng, quân hầu uống một chén đi."

Nghe nàng nói là nước ô mai, Tạ Y duỗi ra đi tay liền dừng lại, sắc mặt hoảng hốt. Tỳ nữ đợi đã lâu, không lâu nàng tiếp nhận, không khỏi kinh ngạc, chỉ trong nhà quy củ rất nghiêm, nàng cũng không dám tùy tiện mở miệng, chỉ quỳ trên mặt đất, cao giơ cao khay.

Cho đến nàng tay cũng tê rồi, khay hơi lay động, nhĩ bôi trong nước ô mai tràn ra đến, một khác tỳ nữ sợ lại đã lâu liền muốn quăng ngã, đánh bạo, lên tiếng nói: "Quân hầu."

Tạ Y bừng tỉnh hoàn hồn, đem nhĩ bôi mang đến trước mắt, trong chén mang theo một chút cảm giác mát mẻ, màu sắc nước trà khả quan, bên dưới còn nặng ba lạng viên ô mai, chỉ là vừa nhìn, liền khiến người miệng lưỡi sinh tân.

Nàng nhấp một miếng, tư vị cùng trong cung tương tự, chỉ là nàng chú trọng bảo dưỡng, canh từ đồ đựng đá trong lấy ra, phơi một trận, chẳng phải lạnh, mới bưng lên, mà trong cung tiến vào, muốn băng nhiều lắm.

Nước ô mai tới lúc, nàng đã nghĩ phải nhắc nhở bệ hạ, dùng băng không thể quá mức, dịch thương tính khí, cũng sinh khí ướt, chỉ là Trường Bình hầu cái kia một trộn lẫn, nàng lại quên đi.

Lần tới thấy bệ hạ lúc, đến nhớ kỹ khuyên một khuyên. Bệ người dưới đơn bạc, liền càng nên đối với chỗ rất nhỏ lưu ý mới là.

Nàng gặp chuyện, khắp nơi lo lắng Lưu Tảo. Bệ hạ là rất tốt hài tử, không cần người làm sao bận tâm. Có thể phóng túng là như thế, Tạ Y vẫn cứ nóng ruột nóng gan.

Nàng cần chính, nàng lo lắng nàng cần chính quá mức, vất vả mà sinh bệnh thân thể. Nàng uy nghiêm ngày nặng, nàng lo lắng người người đều sợ hãi nàng, không người dám lấy chân tâm đãi nàng. Nàng không thế nào hảo hưởng lạc, trong trong phủ, bạch nô chồng chất, năm ngoái hiếm thấy nghĩ xây một toà cung thất, quay đầu rồi lại quên đi, quần thần thường lấy này tán tụng bệ hạ, có thể nàng lại sợ nàng hà khắc rồi bản thân.

Nàng thường xuyên như vậy lo lắng, nhưng mà trước mắt, nàng lại bắt đầu tự xét lại, như vậy làm việc, là nàng sai rồi. Nàng quá mức quan tâm, bệ hạ mới càng thêm không bỏ xuống được nàng.

Tạ Y lấy ra một quyển thẻ tre mở ra, sách thẻ tre là trống không, nàng đề bút viết xuống thần y hai chữ, ngòi bút dừng lại, trải qua nửa ngày, mới tiếp tục hạ bút. Tay nàng không biết làm sao, có chút run rẩy, nàng tập trung tâm lực, khống chế được bút trong tay, tập trung tinh thần viết xuống "Bẩm tấu lên Hoàng đế bệ hạ xin nghỉ Thừa tướng vị trí", viết đến cuối cùng cái kia chữ, trên tay chợt mất lực, nặng nề dừng một chút, để lại chỗ bẩn.

Tạ Y các hạ bút, vẻ mặt thẫn thờ, lại có chút mờ mịt, trong lòng cũng như là bị đào rỗng giống như vậy, phảng phất đột nhiên liền ở trong thiên địa này không chỗ nương tựa, không biết đem hướng về nơi nào, không biết sau này quãng đời còn lại còn có thể làm cái gì.

Yếu đuối nổi lên đáy mắt của nàng, Tạ Y nhíu lông mày, cũng không phải oán ai, mà là đối với mình bất mãn. Nàng ổn định tâm thần, một lần nữa lấy ra một quyển Tân Trúc giản, đem vừa mới câu kia sao chép một lần.

Đạo này tấu biểu, đến lúc cuối thu, khô nóng tản đi, thiên hàng Cam Lâm, mấy tháng lâu dài tiểu hạn hán quá khứ, mới trình lên Lưu Tảo trên bàn.

Lưu Tảo nhìn thấy Tạ Y tấu biểu, theo thói quen trước hết mang tới xem, một phen mở, nàng cả người liền cứng lại rồi.

"Chỉ là thần nhiều một câu miệng, nhật nguyệt vốn không cùng lưu, bởi vì bệ hạ một phen chân tâm miễn cưỡng tụ tại một chỗ, đoạn nhân duyên này có quả tất nhiên là nhật nguyệt hòa vào nhau, không có kết quả sợ là trời nam đất bắc, khó hơn nữa gặp nhau."

Năm ngoái ngày hè, Phương Tướng Thị nói câu nói này một chữ không rơi xuống đất tại trong đầu của nàng vang lên.

Nàng cuối cùng là muốn đi.

Lưu Tảo đứng lên, cái gì cũng chưa nói, trực tiếp ra cửa điện, Hồ Ngao kinh hãi, vội vàng đuổi tới, đã thấy bệ hạ bước tiến càng chạy càng nhanh, thẳng tắp đi về phía trước, mãi cho đến Tiêu Phòng điện ở ngoài.

Nàng đẩy cửa đi vào, quay đầu lại, cùng hắn nói một câu: "Các ngươi ở đây chờ." Liền đóng cửa lại.

Trong Tiêu Phòng điện bởi vì thường xuyên có người đến, cũng không vô ích rơi cô quạnh. Lưu Tảo đi vào đại điện, liền nhìn thấy cái kia một vị cây san hô. Nàng đi tới, giơ tay nhẹ nhàng vuốt ve một hồi, nước mắt liền đột nhiên rớt xuống.

Tạ tướng vì sao phải đi, là nàng làm được còn chưa đủ được không? Nhất định là, tất là nàng để Tạ tướng mất hứng, cho nên, nàng triệt để mà không cần nàng nữa.

Lưu Tảo ở trong điện vẫn đợi đến ngày thứ hai bình minh, Hồ Ngao chờ một đám cung nhân liền ở ngoài điện đợi một đêm. Bọn họ dĩ nhiên lo lắng, lại không một người dám vi phạm Hoàng đế mệnh lệnh, tự ý vào điện.

Lưu Tảo đi ra lúc, sắc mặt cực kỳ tiều tụy, trong tay nàng nắm một quyển thẻ tre, sách thẻ tre là chiếu thư chế thức. Hồ Ngao không khỏi thầm nghĩ, bệ hạ ở trong điện viết một đạo chiếu thư.

Lưu Tảo thấy hắn, há mồm nói chuyện, thanh âm có chút khàn khàn: "Đem trong điện cái kia cây cây san hô chuyển đi Tuyên Thất điện."

Hồ Ngao một câu dư thừa cũng không dám hỏi, vội vã đáp ứng, lại không yên lòng người bên ngoài, tự mình mang theo mấy tên hoạn quan đi giống như.

Lưu Tảo trở lại, vẫn chưa làm cái khác, nàng ngủ vừa cảm giác, dùng khí sắc dễ nhìn rất nhiều, lại ăn ít thứ, sau đó chính là đến khi hoàng hôn, tính canh giờ, tính toán Tạ tướng sắp sửa dưới nha, mới thay đổi thân mới làm huyền y, một lần nữa thắt phát, mang tới cái kia cuốn chiếu thư cùng cây san hô, hướng về Tướng phủ đi.

Đến tướng trước cửa phủ, vừa vặn gặp gỡ hồi phủ Tạ Y.

Tạ Y xuống xe, đến trước người của nàng, thi lễ một cái. Lưu Tảo nói một tiếng miễn lễ.

Lần này, liền coi như là cáo biệt, nhưng mà nói xong miễn lễ sau, Lưu Tảo cũng không biết nên nói cái gì. Tạ Y cong lại môi, nói: "Thỉnh bệ hạ vào phủ."

Lưu Tảo gật gật đầu, quay đầu, nhìn một chút tòa phủ đệ này, phủ đệ cao to, khí thế mà trang nghiêm. Nàng làm đến thứ không nhiều, nhưng hồi hồi đều nhớ trong lòng nàng. Nàng bỗng nhiên nghĩ, chờ Tạ tướng đi nước sau, nàng sẽ bởi vì nhớ nhung thường xuyên tới đây, vẫn là sợ xúc cảnh sinh tình, không dám trở lại.

Tạ Y thấy nàng không nhúc nhích, cũng không có giục, cùng nàng cùng nhìn một chút tòa phủ đệ này. Nàng ở đây ở hơn mười năm, sớm đem nơi này coi là nhà.

Lưu Tảo nhìn hồi lâu, mới bước đi mà vào, Tạ Y cùng ở sau lưng nàng, lặng im không nói.

Vào phủ, đăng đường. Tại trên tháp ngồi xuống, Lưu Tảo lệnh đem san hô mang lên, cùng Tạ Y nói: "Sớm nghĩ tặng cùng Tạ tướng, hôm nay liền mang đến."

Tạ Y nhận ra, đây là bệ hạ lên ngôi không lâu, mời nàng cùng đi xem xét trân bảo thời gian, nàng xem trong, sau đó buội cây này san hô còn rơi vào Thái hậu trong tay, bệ hạ lại nghĩ cách đoạt lại.

Nàng đang muốn đứng dậy tạ ân, Lưu Tảo lại đè xuống tay nàng, cùng nàng nói: "Không cần cám ơn, cũng không cần quỳ lạy."

Nàng nói chuyện, trong mắt tràn đầy buồn bã xin, Tạ Y bàn không dám cùng nàng đối diện, gật gật đầu, nói: "Tốt."

Lưu Tảo liền nở nụ cười, ý cười trong suốt, trang bị cặp kia sâu thẳm con ngươi, khiến người không đành lòng xem. Nàng từ trong lòng lấy ra chiếu thư, hai tay đưa cho Tạ Y, nói: "Ngươi nhìn một chút, còn có bỏ sót, liền nói đến, hảo bù đắp."

Tạ Y mở ra, chiếu thư là đúng nàng phong ban thưởng, tăng cường hầu nước phong ấp, ban xuống rất nhiều trân bảo, cùng nàng các loại ưu đãi, nhưng nhất khiến nàng bất ngờ, là cuối cùng thêm một câu "Phàm chư hầu nhập kinh triệu kiến, Củng hầu đều không cần đích thân đến, có thể phái dùng thay thế" .

Tạ Y ở trong lòng phản phục đọc câu này, càng đọc tâm liền càng vô ích. Có câu nói này, các nàng quãng đời còn lại cũng sẽ không gặp lại sau.

Lưu Tảo phát hiện ánh mắt của nàng, dừng lại tại cuối cùng, cũng biết nàng đang nhìn cái nào một câu, chần chờ chốc lát, cuối cùng nói: "Ta biết ngươi rời đi nguyên do, cũng biết ngươi vừa đi, tất là không muốn lại trở về. Ta không có cái khác đòi hỏi, chỉ muốn khẩn cầu Tạ tướng, gặp gỡ vướng tay chân chi sự, hoặc trên người có khó chịu, ngàn vạn phái dùng vào kinh, nói một tiếng." Nàng dừng một chút, nghĩ đến nếu không nói, liền không có cơ hội, mới lấy dũng khí, dè dặt thêm một câu, "Ta sẽ rất mong nhớ."

Tạ Y nhìn nàng tuổi trẻ dung nhan, đáp ứng rồi.

Lưu Tảo liền thật dài thở phào một cái, Tạ Y cũng căn dặn, muốn bảo trọng thân thể, có tâm sự muốn nói ra, không thể buồn bực, trên người không thoải mái, cũng không có thể cưỡng ép chống đỡ, nội phủ sung túc, tình cờ có muốn đồ vật, cũng không tất quá mức khắc chế, không muốn bạc đãi bản thân.

Nhưng mà nàng nói được nửa câu liền dừng lại. Bởi vì nàng nhớ tới, bệ hạ là không có chỗ nói tâm sự, lão phu nhân cái kia ở cũng không có thể mọi chuyện đều nói, nàng có tâm sự, chỉ có thể giấu ở đáy lòng, chỉ có thể bản thân chống, bây giờ còn có nàng lúc nào cũng lưu ý, nàng về phía sau, lại có ai có thể chân tâm chân ý quan tâm bệ hạ, lại có ai có thể tại nàng tùy hứng lúc khuyên trên một câu.

Lưu Tảo nghe nàng dừng lại, cho rằng nàng căn dặn hết, ngoan ngoãn đáp ứng: "Tạ tướng yên tâm, ta đều nhớ rồi." Cũng không đề nửa câu khó xử, nàng hôm nay đến, không phải vì giữ lại, lại là vì làm cho nàng tâm không lo lắng rời kinh.

Tạ Y trong khoảnh khắc liền nói không ra lời.

Lưu Tảo đợi một lúc, thấy nàng đã không nói nữa, cho rằng nàng là ám chỉ nàng cần phải đi, lòng của nàng liền vô cùng khó chịu. Các nàng liền muốn phân biệt, có lẽ không còn ngày gặp lại, Tạ tướng cũng không nguyện cùng nàng nhiều đãi một lúc sao?

Chỉ là chuyện đến nước này, nàng càng thêm không muốn vi phạm tâm ý của nàng, liền muốn cáo từ, đã thấy tạ nhìn nhau ánh mắt của nàng, ôn nhu đến rồi cực hạn. Trong mắt của nàng gợn sóng gợn sóng, có một chút đặc biệt nhu hòa tia sáng ở trong đó lóng lánh, chiếu rọi dáng dấp của nàng. Lưu Tảo phảng phất thấy được trừ đau lòng không muốn ở ngoài càng sâu cảm xúc, nhưng mà cái kia tâm tình cũng chỉ trong chốc lát, không chờ nàng xem thanh, liền biến mất.

Tạ Y dời đi chỗ khác ánh mắt, tiếng nói trong có cố ý trấn định, nói ra: "Thời điểm không còn sớm, bệ hạ nên trở về cung."

Nghe nàng giục, Lưu Tảo cũng không dám nhiều hơn nữa lưu, nàng thật sâu nhìn chăm chú Tạ Y một chút, đứng lên, nói: "Vậy ta liền cáo từ."

Tạ Y đứng dậy muốn đưa. Lưu Tảo con mắt đã hồng thấu, nàng lắc đầu nói: "Không muốn đưa." Thanh âm đã là khàn khàn.

Nàng không muốn tại Tạ tướng trước mặt rơi lệ, không muốn Tạ tướng tương lai nhớ lại, là nước mắt của nàng.

Nàng dứt lời, liền trực tiếp cất bước, đi tới cửa, nàng ngừng lại, đưa lưng về phía Tạ Y, nói: "Là ta xin lỗi cô mẫu, cho ngươi nuôi không đứa bé, khiến cho ngươi nửa cuộc đời tâm huyết đều hết hiệu lực. Cho ngươi không thể không tránh đi tha hương, làm cho hơn mười năm thành tựu nước chảy về biển đông, một thân tài làm đều thụ mai một, chỉ có thể làm một nhàn tản liệt hầu. Nếu thật sự có kiếp sau kiếp sau, ta nhất định lẩn đi rất xa, tuyệt không trở lại liên lụy cô mẫu."

Chương 68: 

Lưu Tảo dứt lời, nước mắt nước mũi giàn giụa, nàng cũng không dám quay đầu lại, bước nhanh mà đi, như là trốn chạy.

Bóng người của nàng rất nhanh sẽ từ trước cửa, từ trong đình biến mất, chỉ hơn gió thu ào ào, cùng công đường một cây máu đỏ cây san hô. Cây san hô đỏ đến mức thuần túy, phảng phất có thể nhỏ máu. Lúc trị hoàng hôn, chiếu vào nội đường tia sáng có hạn, máu đỏ cây san hô bịt kín một tầng tối tăm che lấp, không còn xa hoa hoa lệ, ngược lại khiến người cảm thấy đau thương.

Tạ Y cũng không biết ngồi bao lâu, cho đến ngày ảnh ngã về tây, nguyệt trên Đông Sơn. Có tỳ nữ đăng đường đến đốt đèn, không biết công đường có người, điểm đèn, gặp san hô, trong mắt hiện lên thán phục, tiến lên muốn xoa xoa, liền nghe đến một tiếng: "Đừng đụng nó."

Giọng nói kia quá gấp, hoàn toàn không giống Tạ tướng thường ngày hành tung ôn chậm, tỳ nữ sợ hết hồn, mới biết công đường có người, nàng vội muốn thỉnh tội, liền thấy Tạ tướng khép lại hai con mắt, thấp giọng nói một câu "Lui ra", cái kia hình dung, phảng phất mệt mệt đến cực hạn. Tỳ nữ cũng không dám nhiều lời, vội vã lui xuống.

Tạ Y đứng lên, chậm rãi đến san hô trước, ánh mắt của nàng có chút uể oải, dần dần mà lại tràn ngập ôn nhu, nàng giơ tay phảng phất thăm dò giống như vậy, nhẹ nhàng đụng vào. Xúc tu chính là san hô lạnh lẽo cùng cứng rắn. Tạ Y đụng một cái, phảng phất tìm được dựa vào, lòng bàn tay dán lên đi, mềm nhẹ xoa xoa.

San hô rất đẹp, là thế gian ít có phẩm tướng, Tạ Y lại chỉ có thể nghĩ đến Lưu Tảo chạy trối chết bóng lưng, cùng nàng trước khi rời đi cái kia lời nói.

Tối nay là không còn kịp, ngày mai đạo kia chiếu thư thì sẽ thêm ấn, mà sau khi được một thanh quý quan lớn, đến Tướng phủ tuyên đọc. Chiếu thư một khi tuyên đọc, nàng đi tới tướng vị, liền muốn rời kinh.

Không biết đứa bé kia liệu sẽ để đưa tiễn, quá nửa là sẽ không, cũng hơn nửa sẽ phái dùng trọng thưởng, làm cho nàng phong quang rời đi.

Tạ Y tinh tế chi tiết lấy buội cây này san hô, nàng tiềm tàng đáy lòng quyến luyến cùng không muốn, cũng chỉ có một thân một mình lúc, mới dám có một chút biểu lộ.

Bỗng nhiên, nàng nhìn thấy san hô bên dưới một chỗ góc nhỏ, có một chút nho nhỏ đỏ, cùng nơi khác không giống. Này cực kỳ nhỏ bé không giống, nếu không cẩn thận nhìn chăm chú, là thành thật không phát hiện được.

Nàng đưa tay đụng vào, phát hiện là dây đỏ cuối cùng, nàng nắm điểm ấy cuối cùng, cẩn thận mà rút ra, không cần đa dụng lực, liền rơi ra một viên ngọc bội.

Ngọc bội kia nhìn rất quen mắt, Tạ Y nhấc đến trước mắt nhìn kỹ. Là một quả Thanh Ngư bội. Bệ hạ vẫn là trẻ con lúc, Vũ Đế ban cho, sau đó liền vẫn mang ở trên người nàng, mười tám năm đến, chưa bao giờ rời khỏi người, bởi vì nàng đăng cơ ngày đó, còn lấy ngọc bội tự chứng thân phận, ngọc bội kia tại trong mắt mọi người, hầu như chính là bệ hạ hóa thân.

Tạ Y đem ngọc bội bịt ở ngực, cảm nhận được trên ngọc bội bệ hạ trầm trọng mà khắc chế yêu. Nếu nàng không có phát hiện, ngọc bội kia liền vĩnh viễn tại san hô trúng rồi, sẽ không biết bệ hạ đem chính mình lặng lẽ giấu ở nàng bọc hành lý trong, nương theo nàng đi xa.

Tạ Y giơ tay, chậm rãi che gò má, chỉ chốc lát sau, nước mắt im lặng mà theo khe hở lưu lại.

Thế nào lại là liên lụy? Bệ hạ cho nàng, rõ ràng là trời xanh ban ân.

Có thể nàng lại miễn cưỡng đem bệ hạ đẩy ra, khiến nàng liền kiếp sau kiếp sau cũng không dám lại đòi hỏi.

Lưu Tảo trở lại trong cung, liền chưa ra một bước cửa điện, cũng không lệnh bày thiện. Hồ Ngao nghĩ đến bệ hạ đêm qua tại trong Tiêu Phòng điện khóa một đêm, ban ngày mặc dù qua loa đền bù vừa cảm giác, đến cùng thương thân, huống hồ cả ngày đến, nàng cũng chỉ tại xuất cung trước, tùy tiện đối phó rồi khối quà bánh. Tiếp tục như vậy, thân thể làm sao cấm đắc trụ?

Nhưng hắn lại không dám khuyên. Bệ hạ mấy năm qua uy nghiêm tăng thêm, đăng cơ ban đầu, tình cờ còn biểu lộ người thiếu niên hoang đường, hai năm qua lại là một ngày so với một ngày đoan chính, tác phong làm việc đều đoan chính cực kì. Hồ Ngao cách đến gần, có thể nhìn ra bệ hạ phần này đoan chính là siêu thoát số tuổi ở ngoài, mạnh mẽ chống đỡ ra tới, phảng phất trong lòng nàng tồn hoảng sợ, e sợ cho làm việc hơi có chếch đi, thì sẽ thụ cái gì trừng phạt.

Nguyên nhân chính là phần này đoan chính, Tuyên Thất điện cung nhân đặc biệt cảnh giác, cũng nửa điểm không dám vi phạm thánh ý.

Hồ Ngao lại đợi nửa canh giờ, thấy Hoàng đế buồn ở trong điện, vẫn chưa muốn dùng thiện dấu hiệu, nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là khỏe lên lá gan, đi vào đi bẩm một tiếng.

"Bệ hạ, đương dùng bữa, không cái bụng, xử lý lên chính vụ đến, cũng lực bất tòng tâm a."

Lưu Tảo đang tự xuất thần, nghe vậy, trên mặt liền có chút hoảng hốt, nói một câu: "Ta sau này, cũng chỉ còn lại xử lý chính vụ."

Hồ Ngao nghe giọng nói của nàng cũng không nghiêm khắc, lại đánh bạo khuyên một câu: "Bệ hạ là thiên tử, sao chỉ còn xử lý chính vụ? Triều chính sau khi, còn có thể du săn, đi yến, Vũ Đế lúc còn làm qua một hồi đá cầu cuộc thi, lệnh ngoại bang cùng chư hầu vương cùng xem, rất là náo nhiệt."

Đâu chỉ những này, thiên tử hưởng lạc, hình thức đa dạng, chỉ hắn cũng không dám nói đến, dạy hư bệ hạ.

Lưu Tảo lắc lắc đầu: "Sa vào vui đùa không tốt, truyền ra kinh đi, khiến người ta nghe được, sẽ không cao hứng. Huống hồ, không thể cùng nàng cùng vui vui, thì lại làm sao khoái hoạt được đây?"

Hồ Ngao còn không biết Tạ tướng xin nghỉ chi sự, chỉ hắn chẳng biết vì sao, nhìn trước mắt bệ hạ khuôn mặt mờ mịt cùng bất lực, liền nhớ lại năm đó bệ hạ mới vào Trường Lạc cung lúc tình cảnh.

Khi đó Xương Ấp Vương còn tại vị, bệ hạ vừa vào cung đã bị giam cầm tại một chỗ tiểu trong cung thất. Hắn là sớm nhất đến bên cạnh bệ hạ hầu hạ đám kia cung nhân. Mỗi ngày đều âm thầm quan sát vị này Tiểu Hoàng tôn. Biết nàng là cái vô cùng trầm tĩnh tiểu nữ hài, không nhiều lời, thường xuyên đang suy tư, cũng thường xuyên quan sát bốn phía, tùy thời mà động. Xem ra xem như là rất trầm ổn, có thể nàng trong lúc vô tình vẫn là sẽ toát ra bất lực cùng sợ hãi, cùng trước mắt bệ hạ giống nhau như đúc.

Hồ Ngao phụng dưỡng nàng bốn năm, nhìn nàng từ một giả bộ trầm ổn Tiểu Hoàng tôn, biến thành bây giờ Quân Uy hiển hách Hoàng đế, rốt cuộc là có chút cảm tình. Hắn không khỏi nhẹ dạ, khuyên nhủ: "Bệ hạ tình cờ nghỉ một chút, ai dám không cao hứng? Bệ hạ như muốn cùng người cùng vui, triệu kiến chính là, ai dám không nhận lệnh?"

Lưu Tảo liền vội vàng lắc đầu, nói: "Không thể." Nàng hạ chiếu lệnh Tạ tướng vào kinh nói, Tạ tướng tất là sẽ phụng chiếu, có thể nàng không dám. Sơn thủy xa xôi, vãng lai khổ cực, quá phiền phức Tạ tướng, mà Tạ tướng cũng chưa chắc muốn gặp nàng.

Huống hồ trong lòng nàng tồn một tâm tư, là nàng vừa mới hồi cung trên đường nghĩ ra được. Chờ thêm trên hai mươi ba mươi năm, nàng liền làm bộ coi là thật buông xuống rồi, khi đó Tạ tướng đều lão, nàng liền tự thân đi hầu nước, tiếp nàng vào kinh phụng dưỡng, muốn chân tâm thực lòng kêu nàng cô mẫu, Tạ tướng một cao hưng, có thể là có thể theo nàng vào kinh.

Nàng không con cái, tại hầu nước không người phụng dưỡng, nàng coi là thật không yên lòng.

Vừa nghĩ như thế, Lưu Tảo tựa hồ tìm được rồi chút hi vọng. Chỉ cần chờ trên hai mươi ba mươi năm, là có thể tiếp Tạ tướng trở về. Chỉ là đến lúc đó, nàng nhất định phải giả bộ đến thực quá thật mới tốt. Không thể giống một năm này, bị Tạ tướng khám phá, nàng mới có thể từ quan rời kinh.

Có điều không quan trọng lắm, nàng cẩn thận mà luyện trên hai mươi ba mươi năm, liền nhất định có thể diễn đến thực quá thật.

Lưu Tảo nghĩ đến nhập thần, đem tại bên người nàng Hồ Ngao quên đi, Hồ Ngao thấy vậy, chỉ được ở trong lòng thở dài một hơi, lui sang một bên, không nói nữa.

Lưu Tảo càng muốn, càng cảm thấy tìm được rồi ký thác, dù cho từng tia một có thể cùng Tạ Y dính líu quan hệ ý nghĩ, đều có thể khiến nàng cực kỳ hàm súc. Nàng muốn càng thêm cần chính, nàng thầm nghĩ nói, muốn dùng bách tính an cư, khiến người người có áo mặc, hộ hộ có thừa lương, Tạ tướng ở bên ngoài, gặp như vậy thịnh cảnh, sẽ ở trong lòng khen nàng.

Nàng còn muốn thường xuyên trọng thưởng, không phải vậy Tạ tướng tại hầu nước quên đi nàng có thể làm sao bây giờ. Nàng đến làm rất nhiều lợi nước lợi dân chuyện, dùng Tạ tướng không chỉ khen nàng, còn muốn thường xuyên nhớ tới nàng.

Như vậy cũng rất tốt. Lưu Tảo nghĩ, cảm thấy không thấy được Tạ Y, cũng chẳng phải gian nan. Dù sao nàng biểu hiện hảo, chỉ cần trải qua hai mươi ba mươi năm, các nàng lại có thể gặp lại.

Nàng đều nhanh đem chính mình an ủi được rồi, lại có một ý nghĩ, đột nhiên chợt hiện vào đầu óc của nàng?

Cái kia nhớ nhung làm sao bây giờ? Yêu làm sao bây giờ? Liền như vậy cả đời, yêu mà không phải sao? Nàng thật sự rất muốn Tạ tướng tại nàng khổ sở lúc ôm một cái nàng, tại nàng vây đối với công văn lúc, khuyên lơn một câu, nghĩ mỗi ngày tỉnh lại liền nhìn thấy, nghĩ mỗi ngày ngủ trước có thể cùng nàng nhìn nhau nở nụ cười, nghĩ quãng đời còn lại mỗi một chuyện đều cùng nàng tương quan.

Nàng thật sự rất muốn rất muốn nghe Tạ tướng nói một câu, trong lòng ta cũng có ngươi.

Một hơi ngọt tinh dâng lên trong cổ nàng, Lưu Tảo vội nuốt xuống, vội vàng đem những ý niệm này xua tan.

Đều không trọng yếu, nàng vội cùng mình nói.

Không biết là đêm qua không khỏi mệt, vẫn là tâm bệnh quá mức, nàng chợt thấy một trận trời đất quay cuồng, huyệt thái dương ở đau nhức cực kỳ, nàng giơ tay đè lại, thật sâu thở một hơi, vừa ngẩng đầu, đã thấy cung điện này trống không mênh mông, thế gian này, không người có thể cùng nàng gắn bó.

Không đúng, nàng còn có ngoại tổ mẫu. Nàng nghĩ tới rồi, đau đầu đều hóa giải chút.

Ngày mai liền đi gặp một lần ngoại tổ mẫu.

Nàng rất thích cũ trạch, mỗi tháng cũng phải đi trên hai hồi, nàng muốn cùng ngoại tổ mẫu trò chuyện. Ngoại tổ mẫu số tuổi lớn hơn, trải qua hơn nhiều, lòng dạ rất khoáng đạt, cùng nàng nói nói, cả người đều nhẹ nhõm hạ xuống.

Lưu Tảo dùng sức đè lại huyệt thái dương, hảo lại giảm bớt một ít ý đau.

Ngoài cửa bỗng nhiên chạy vào một hoạn quan. Hắn làm đến quá gấp, thân hình mang gió, vừa vào điện liền phục trên đất, hô to: "Bệ hạ!"

Lưu Tảo ngực như bị một tảng đá lớn đè lại giống như vậy, nàng đỡ ngự án, chậm rãi chống đứng lên, nhìn cái kia hoạn quan.

Cái kia hoạn quan nói ra: "Vừa mới ngoài cung truyền tấn, lão phu nhân một đi không trở lại!"

Lưu Tảo thân hình quơ quơ, Hồ Ngao vội đỡ lấy nàng.

Lưu Tảo con mắt đỏ đến mức giống nạp máu, tràn đầy không dám tin tưởng, nàng đẩy ra Hồ Ngao tay, hướng về đi ra ngoài điện.

Linh đường còn chưa thiết lên, trong nhà đầy tớ già thất kinh. Lưu Tảo vội vàng tới rồi, chỉ nhìn thấy ngoại tổ mẫu di dung, rất là an tường.

Nàng ngơ ngác nhìn, đột nhiên, giống là cái gì đều không cảm giác được, không hiểu được bi thương, cũng không hiểu đến khổ sở, như là thành một bộ trống rỗng thể xác.

Nàng tựa hồ thành một người bốn, năm tuổi trĩ tử, không hiểu cái gì là sinh tử, chỉ là nhìn đăm đăm mà nhìn ngoại tổ mẫu dung nhan. Nàng đi tới trước giường, muốn va vào ngoại tổ mẫu mặt, nghĩ lần trước đến còn rất tốt, mới mấy ngày, lại sẽ không có.

"Lão phu nhân bị bệnh nhiều ngày, vẫn không muốn nói cho bệ hạ, nói là người đã già, khó tránh khỏi này một lần, không cần quấy bệ hạ." Đầy tớ già ở bên bẩm.

Lưu Tảo khe khẽ lắc đầu, ách tiếng nói: "Không thể. Trẫm lần trước đến, còn đang yên đang lành, sao lại đột nhiên, người sẽ không có? Tất là các ngươi hại chết lão nhân."

Trong lòng nàng bay lên một đoàn lửa giận, cháy hừng hực, làm sao cũng không tin lão nhân bệnh lâu lí do thoái thác. Nàng chỉ vào này trong nhà đầy tớ già, nói: "Toàn bộ bắt, hình phạt nghiêm khắc hỏi han!"

Ngoài cửa lập tức nhảy vào mười mấy tên người hầu, đem hết thảy đầy tớ già toàn bộ bắt trói.

Lưu Tảo một phen nổi giận, tê dại mất đi chí thân khoét vào tim nỗi đau, nhưng mà người một bắt, toàn bộ kéo ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại nàng cùng lão phu nhân thi thể, lòng của nàng lại vô ích đi, đau thấu tim gan đau khổ cùng không muốn toàn bộ chặn ở ngực, không chỗ phát tiết.

Nàng đi tới, ở giường trước quỳ xuống, kêu một tiếng: "Ngoại tổ mẫu."

Không người ứng nàng.

Nàng lại kêu một tiếng: "Ngoại tổ mẫu, Tôn nhi đến xem ngài."

Như cũ không người ứng nàng.

Lưu Tảo trong đầu càng ngày càng vô ích mang, nàng không cam lòng, lại nói: "Ngoại tổ mẫu, ta nghĩ ăn cơm lam."

Có thể lão phu thân thể của con người dần dần mà biến cương trở nên lạnh, cũng sẽ không bao giờ khai đạo nàng, vì nàng làm cơm lam.

Lưu Tảo không hiểu, vì sao mỗi một người đều muốn cách nàng mà đi.

Nàng từ nhỏ không phụ, không mấy năm lại mất mẫu, tổ phụ băng hà, thúc phụ đưa nàng trục xuất cửa cung, thật vất vả, ngoại tổ mẫu nuôi nấng, Tạ tướng hết sức giúp đỡ, làm cho nàng lớn rồi, lại gặp may đúng dịp, đạt được đại vị, kết quả lại là Tạ tướng muốn rời khỏi nàng, ngoại tổ mẫu cũng mất.

Nàng liền thật sự hư hỏng như vậy, không đáng người thương yêu sao?

Nàng không nghĩ ra, quỳ gối trước giường, vẻ mặt thẫn thờ mà chỗ trống. Bỗng nhiên nàng rơi vào rồi một trong ngực, cái kia ôm ấp có nàng quen thuộc mùi thơm. Nàng sững sờ ngẩng đầu, Tạ tướng chẳng biết lúc nào đến rồi.

Lưu Tảo môi run rẩy, nàng xem thấy Tạ Y, bi thống như là nước lũ, trong khoảnh khắc từ trong lòng dâng trào, nàng ôm lấy Tạ Y, như là ấu thú giống như vậy, tại nàng trong lòng phát sinh đau đến mức tận cùng tiếng khóc.

Tiếng khóc kia ngột ngạt, chôn dấu phàm nhân sâu xa nhất bất đắc dĩ cùng bi thống.

Chương 69: 

Ngoại tổ mẫu từ từ lạnh đi thi thể liền ở trên giường, Lưu Tảo lại là không muốn nàng bỗng nhiên sẽ không có, cũng không thể không tin. Nàng cực kỳ bi thương, mấy ngày liên tiếp ứ đọng cũng đều tại đây khắc cùng nhau phát tiết đi ra, tại Tạ Y trong lòng gào khóc khóc rống, hoàn toàn không còn ngày xưa khắc chế dáng vẻ.

Tạ Y nhẹ nhàng vỗ lưng của nàng, hơi ngửa ra ngửa đầu, trong mắt cũng là lệ quang lấp loé.

Cho đến Lưu Tảo phát tiết qua, dừng lại tiếng khóc, chỉ thẫn thờ rơi lệ, Tạ Y mới khuyên lơn: "Bệ hạ bi ai đến đây, lão phu nhân nếu gặp, tất sẽ đau lòng."

Lưu Tảo không nói lời nào, nàng tựa ở Tạ Y vai, ánh mắt rơi vào lão phu nhân cũng sẽ không bao giờ mở mắt khuôn mặt trên, nước mắt im lặng mà chảy xuôi.

Mất đi chí thân, biết bao đau lòng, Tạ Y dứt lời, cũng thấy nói cái gì lúc này nói đến, đều là nhẹ nhàng, không thể có nửa điểm an ủi, thẳng thắn cũng sẽ không nói, chỉ bồi tiếp Lưu Tảo, một hồi một hồi khẽ vuốt lưng của nàng, ra hiệu nàng tại, có người bồi tiếp nàng.

Như vậy, thẳng ngồi xuống bình minh, Lưu Tảo vẫn là bi thống, có thể đến cùng chậm tới rồi, ách tiếng, làm người chuẩn bị việc về sau. Tạ Y thấy nàng chậm lại đây, sẽ mở miệng nói chuyện, cũng thoáng an tâm, cùng nàng nói: "Bệ hạ mà trước tiên rửa mặt một phen. Lão phu nhân không con, bệ hạ chính là ở ngoài hôn, người phương nào chủ trì tang nghi, còn phải bệ hạ an bài."

Sinh tử lễ tang trọng thể, cũng không phải là việc nhỏ, bệ hạ phụng dưỡng lão phu nhân chí hiếu, lão phu nhân đột ngột mất, cọc cọc món món đều cần thu xếp lên, bệ hạ tất là tự thân làm.

Lưu Tảo như là không nghe lọt tai, nàng lại nhìn phía lão phu nhân di dung, nhẹ giọng nói ra: "Đầy tớ già gọi ngoại tổ mẫu bị bệnh đã lâu, không muốn ta lo lắng, mới làm người giấu dưới. Ta không tin, trên khi trở về, ngoại tổ mẫu còn tự mình làm hầm quà bánh."

Nàng dừng một chút, nước mắt từ khóe mắt trượt xuống: "Quà bánh ăn thật ngon, cùng giờ mùi vị giống nhau như đúc, ngoại tổ mẫu tinh thần cũng không sai, nói với ta hồi lâu nói, thấy thế nào cũng không giống nhuộm bệnh người. Ta đã khiến người bắt đầy tớ già tra hỏi. Nhưng nếu là coi là thật vì người làm hại, này trong phủ sai khiến người tất cả đều là ta chọn, chẳng phải là ta hại chết nàng, ta lại có gì khuôn mặt đứng ở ngoại tổ mẫu trước người. Nếu không phải, nàng bị bệnh như vậy đã lâu, ta cũng không biết, lại chẳng lẽ không phải bất hiếu."

Nàng đem sai đều vơ tới trên người mình, Tạ Y nghe được khó chịu, đang muốn an ủi nàng, liền thấy nàng quay đầu lại, cùng nàng nói: "Đa tạ Tạ tướng đêm qua theo ta, khiến cho ta chẳng phải bất lực, ngươi cũng một đêm chưa ngủ, trở lại nghỉ một chút đi."

Nàng tình hình như vậy, Tạ Y thì lại làm sao yên tâm được, chỉ nói: "Không vội, trong phủ không người chủ sự, bệ hạ một người khó tránh khỏi có không lo được chỗ, thần cho bệ hạ phụ một tay."

Lưu Tảo vừa nghe, cũng không cố chấp, chỉ là rất chân thành nói một câu: "Làm phiền Tạ tướng."

Tiếp theo mọi việc, quả nhiên là Lưu Tảo tự thân làm. Cái kia vài tên đầy tớ già cũng giam lại tra hỏi, lại có vì lão phu nhân coi bệnh thầy thuốc làm chứng, đích thật là chết bệnh.

Lưu Tảo kỳ thực cũng đoán được, quá nửa là chết bệnh, có thể nàng lúc đó nổi giận, không muốn tin tưởng lão phu nhân vô thanh vô tức đi tới, không khỏi tìm các nàng hả giận, có thể trong lòng nàng nhưng thật ra là oán bản thân nhiều hơn.

Điều tra rõ sau đó, Lưu Tảo nghĩ tới đây mấy người phụng dưỡng ngoại tổ mẫu nhiều năm, cũng có khổ lao, liền có bao nhiêu ban tứ, vừa là ngợi khen, cũng là bồi thường.

Hán văn đế từng có di chiếu, mệnh lệnh rõ ràng "Dùng đại công mười lăm ngày, tiểu công mười bốn ngày, tiêm bảy ngày, thích dùng", vì ngoại tổ phụ mẫu tang phục, muốn dùng tiểu công, là ngũ ăn vào trong đệ tứ chờ, tiểu công kỳ hạn chỉ mười bốn ngày. Lưu Tảo cảm thấy không đủ, muốn lấy Hán văn đế trước cũ nghi làm việc.

Hán văn đế trước, tiểu công là muốn dùng năm tháng.

Ngoài ra, còn lại chi tiết nhỏ, nàng cũng an bài đến cực kỳ vòng đưa, bởi vì nàng phen này để tâm, tới cửa đưa điện người, cuồn cuộn không dứt, Tam công Cửu khanh không người không đến, đã không phải rầm rộ hai chữ có khả năng khái quát.

Nhưng mà Lưu Tảo vẫn không nửa điểm xua tan, nàng cả đêm cả đêm ngủ không yên, liền mạnh mẽ chống đỡ ra một nụ cười, đều không làm nổi, phảng phất trong nháy mắt, cả người đều sụp đổ.

Nàng cũng biết như vậy không tốt, muốn tìm người nói chuyện, có thể có thể làm cho nàng nói một chút tri kỷ nói, cũng chỉ có Tạ Y.

Trong linh đường người đến hơn nhiều, không khỏi hỗn tạp làm phiền, đến ban đêm, người đều tan hết, lại không khỏi yên tĩnh. Lưu Tảo là ở ngoài hôn, túc trực bên linh cữu chi sự, không tới phiên nàng, có thể ngoại tổ mẫu không con không tôn, vội vàng từ dòng bên cho làm con nuôi một người chất nhi đến, ghi vào ngoại tổ phụ danh nghĩa, kéo dài tế tự. Lưu Tảo lại cảm giác đứa cháu kia cùng ngoại tổ mẫu cũng không thân cận, không hẳn chân tâm tế điện, liền muốn đích thân túc trực bên linh cữu.

Đã như thế, không khỏi vượt qua chế, làm trái lễ pháp. Các đại thần không thể thiếu khuyên can, Ngự Sử đại phu Dương Sưởng dẫn đầu, khuyên ngăn đến rất là lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị.

Lưu Tảo vốn là tự trách, chỉ cảm thấy bất luận làm sao tận hiếu, cũng khó khăn thứ cho mình tội, các đại thần mà ngay cả cái này đều muốn ngăn chặn. Nàng không khỏi thịnh nộ, nhặt lên bút đến, muốn tự mình viết chiếu thư mắng chửi, đoạt quan chức, làm hắn về gia tỉnh qua, Dương Sưởng cao tuổi, một khi đoạt quan, quá nửa là không về được triêu. Tạ Y ở bên nhìn, liền muốn khuyên can, như vậy cứng tranh, sợ là muốn gây thành đại sự, bệ hạ trước mắt phiền lòng, không ngại đem việc này giao cùng nàng đi xử trí.

Không nghĩ, khuyên can chi lời còn chưa mở miệng, Lưu Tảo liền lại ngừng bút, hít một hơi thật sâu, vẻ mặt vô cùng ủ rũ, cùng Tạ Y nói: "Từ trước Hoàn sư muốn tiến lên dần dần, chỉ dạy học thuật nho gia, ta muốn tập đạo trị quốc mà không cửa, là Dương Sưởng hiến Thái Sử công thư đến, khiến cho ta từ xưa người trước giám bên trong, đến một chút dẫn dắt."

Khuyên can nói liền hết thảy nuốt trở vào, Tạ Y tâm trạng thở dài, bệ hạ làm việc, cũng không phải là nhân nọa chi quân, nhưng có chủ kiến, hơn nửa kiên trì, nhưng mà nhớ tới lúc trước một nho nhỏ việc thiện, cũng không tính đến khi đó Dương Sưởng hiến sách vì chính là bản thân, chỉ nhớ rõ nàng từ trong đó đạt được chỗ tốt, muốn hồi báo hắn.

Lưu Tảo sắc mặt rất trắng bệch, khí sắc cũng không tiện, lão phu nhân từ trần ba ngày, nàng trung gian chợp mắt thời điểm đều ít, hoặc bồi hồi linh tiền, hoặc tỉ mỉ linh vị, trên mặt thường xuyên có hoảng hốt vẻ, tựa hồ hay cũng không thể nào tin nổi lão phu nhân coi là thật qua đời.

Vì vậy nàng mở miệng nói chuyện, cũng bắt đầu làm việc, vẫn là dùng Tạ Y cực kỳ lo lắng.

"Bệ hạ không ngại hạ chiếu, trước tiên trách cứ, sau đó lệnh Dương Sưởng đề một chương trình đến, hỏi hắn phải như thế nào vừa thủ lễ pháp, lại dùng bệ hạ có thể tận hiếu tâm. Này chiếu một hồi, trong triều tất hội nghị bàn về tang kỳ qua ngắn, cũng tất có đại thần đưa ra khôi phục cổ lễ, bọn họ tranh luận đi tới, từ cũng không cố trên bệ hạ." Đãi tranh luận ra kết quả, bên này tang nghi cũng nên tất.

Lưu Tảo vừa nghe, cảm thấy có thể, cùng Tạ Y cảm kích gật gật đầu, làm người nghĩ chiếu đi tới.

Nghĩ chiếu đóng dấu, lại khiến người ban bố, Lưu Tảo liền đi trong đường túc trực bên linh cữu.

Tạ Y trừ có chuyện bận rộn, đa số thời điểm đều bồi tiếp nàng. Lưu Tảo mệt cực kì, có thể nhắm mắt lại lại làm thế nào cũng ngủ không được, nàng vừa đầy bụng nói muốn nói, liền không nhịn được cùng Tạ Y nói lên, nói đều là chuyện khi còn nhỏ.

"Tuổi nhỏ lúc, biết được thân thế, cũng vô cùng oán giận qua, đặc biệt là việc này còn không phải bí mật gì, hàng xóm cùng người nhà hay lấy hoặc nhẹ miệt hoặc ánh mắt thương hại nhìn ta, liền vô cùng oán giận. Cảm thấy cùng là Lưu thị huyết thống, Vũ Đế chi tôn, vì sao chán nản thất ý đến đây, sợ hãi rụt rè sống sót. Đều là ngoại tổ mẫu khuyên ta."

Nàng trong ký ức chính là cùng ngoại tổ mẫu sống nương tựa lẫn nhau, tất nhiên là có thật nhiều chuyện cũ có thể nói. Từ trước Lưu Tảo cũng sẽ không cùng người nói tới, những việc này, đều là nàng chán nản thất ý lúc phát sinh, nói rồi cũng như là cầu người đáng thương.

Có thể đối với Tạ Y, nàng thì sẽ không có này cố kỵ. Nàng có chuyện gì, là Tạ tướng không biết đây? Nàng chỉ sở bản thân quá mức nói đâu đâu, khiến Tạ tướng phiền nàng.

Thế là nói không vài câu, nàng liền có chút quẫn bách, qua loa nói rồi lời kết thúc: "Nhờ có ngoại tổ mẫu, bằng không, ta tất là một hận đời tính tình."

Tạ Y nơi nào sẽ phiền nàng, nàng chỉ lo lắng bệ hạ nhịn hỏng rồi thân thể, cùng nàng nói tiếp: "Lão phu nhân đãi bệ hạ có ân."

Linh đường đồ trắng nghiêm túc, ánh đèn thỉnh thoảng lay động, lại bởi vì là ngày hè, sợ thi thể mục nát, công đường thả rất nhiều băng, nhưng thật ra là có chút âm u, có thể Lưu Tảo không một chút nào sợ, nàng xem hồi lâu linh vị, vẻ mặt càng ngày càng hoảng hốt lên.

Tạ Y sợ nàng lại lâm vào trong bi thương đi, cùng nàng nói: "Lão phu nhân tại thần gia cư trụ thời gian, đã từng liệt kê độ nhấc lên bệ hạ tuổi nhỏ thời sự."

Lưu Tảo nghe vậy, quả thực nhìn phía nàng.

Tạ Y đem thanh âm thả phải gấp chậm, từng chữ từng chữ, như nói cố sự bình thường cùng nàng nói lên: "Bệ hạ tuổi nhỏ lúc, có một năm đạp thanh, bệ hạ không chú ý, cùng người nhà đi rời ra..."

Lưu Tảo cùng với Tạ Y lời nói hồi ức lên, Tạ Y thanh âm dần dần nhẹ xuống, Lưu Tảo từ từ cùng nàng tới gần, chẳng biết lúc nào liền tựa vào nàng trên vai.

"Thật vất vả tìm về, lão phu nhân mừng đến phát khóc, lại sợ không thôi, bệ hạ lại chỉ lo cười, không có chút nào biết xông ra bao nhiêu tai họa." Tạ Y nhẹ nhàng nói xong, Lưu Tảo hô hấp đã trầm xuống.

Nhịn ba ngày ba đêm, tuy là làm bằng sắt người đều không chịu được nữa. Tạ Y thở phào nhẹ nhõm, lại đợi đã lâu, xác định Lưu Tảo ngủ say, mới đề phòng nàng nằm xuống, để đầu nàng, gối lên trên đùi của nàng, ngủ ngon đến thoải mái chút.

Tại linh tiền ngủ say xác thực thất lễ, nhưng Tạ Y e sợ dời đi, sẽ thức tỉnh bệ hạ, mà lão phu nhân như vậy thương yêu bệ hạ, dưới suối vàng chi linh có biết, cũng sẽ không trách tội bệ hạ.

Cách hừng đông còn có ba canh giờ, Tạ Y lại là không nửa điểm cơn buồn ngủ, nàng liền ánh nến, xem Lưu Tảo ngủ say dung nhan, chỉ cảm thấy làm sao đều xem không chán. Lưu Tảo ngủ ngủ, liền đem thân thể quyền lên, đến bình minh, nàng đã tại trong lúc vô tình đến gần rồi Tạ Y bụng dưới, không biết là mộng thấy cái gì, đầu còn đang Tạ Y trên bụng sượt một hồi, rất là thân mật.

Tạ Y nhấp môi dưới, cúi đầu nhìn nàng, Lưu Tảo da ngoài rất trắng, tóc lại như nha vũ bình thường đen đặc rậm rạp. Tạ Y lung lay thần, giơ tay vuốt ve Lưu Tảo tóc trán cùng da thịt chỗ giao giới. Sợi tóc mềm nhẵn, da thịt nhưng có chút lạnh, Tạ Y lòng bàn tay chậm rãi đi xuống, khẽ vuốt gò má của nàng, từ từ đến rồi khóe môi.

Lưu Tảo nhúc nhích một chút, giơ tay vòng lấy Tạ Y eo. Tạ Y như vừa tình giấc chiêm bao, vội vã thu tay lại, ngực không được chập trùng.

Lưu Tảo tỉnh lại, đã qua giờ Thìn, nàng mở mắt ra, đập vào mắt chính là Tạ Y cằm, nàng ngẩn người, có chút trì độn hơi chớp mắt, vội ngồi dậy.

"Bệ hạ tỉnh rồi." Tạ Y nói rằng.

Lưu Tảo trên mặt đều hồng thấu, gật gật đầu, lại không nhịn được đến xem Tạ Y chân, nàng gối lên Tạ tướng, ngủ một đêm.

"Bệ hạ mà đi rửa mặt." Tạ Y thanh âm vững vàng.

Lưu Tảo vội đáp ứng, đứng lên, âm thầm lưu ý Tạ Y sắc mặt, đã thấy thần sắc của nàng cực kỳ trấn định, có thể nói không có chút rung động nào. Lưu Tảo đỏ mặt, cũng nỗ lực để cho mình xem ra trấn định chút, trầm ổn nói: "Tạ tướng cũng nhanh đi nghỉ một chút, bù cái cảm giác đi."

Tạ Y nhân tiện nói: "Tốt."

Lưu Tảo thực tại không tiếp tục chờ được nữa, trái tim của nàng đều sắp từ cổ họng miệng nhảy ra ngoài, mặt bỏng đến như là sốt, chạy nước kiệu.

Đãi nàng rời đi, Tạ Y mới đỡ kỷ án đứng lên, để Lưu Tảo gối một đêm, chân nàng sớm đã đã tê rần, vừa đứng thẳng, chỗ đầu gối như vô số kim đâm bình thường đau. Tạ Y bé nhỏ đến mức không thể nhìn thấy nhíu mày lại, vẫn chưa lộ liễu, chỉ lẳng lặng đứng, đãi tốt hơn một chút, vì lão phu nhân thượng rồi nén hương, mới chậm rãi rời đi.

Trong triều thế nào cũng phải có một người chủ sự, Lưu Tảo tại cũ trạch, Tạ Y không thể thiếu nên vì nàng đẩy lên triều chính, không để ý tới ngủ bù, liền đi nha thự. Hoàng đế chiếu thư một hồi, trong triều quả thực liền đi nghị tang phục. Đại Hán lấy hiếu trị thiên hạ, nhưng mà tang phục kỳ hạn lại thực tại đoản chút.

Văn đế « ngắn tang chiếu » định ra lấy ngày dịch nguyệt, cao nhất ba năm kỳ hạn, co lại thành ba mươi sáu ngày. Tang phục đương ứng buồn bã chuyện nặng nhẹ mà giới định thời gian, chỉ là ba mươi sáu ngày bi thương nhớ lại, còn thiếu rất nhiều. Tử Lộ liền chê ba năm kỳ hạn quá lâu, Khổng Tử vì thế phê bình hắn.

Đại thần trong có không ít thuận tiện lấy vì đương phục ba năm kỳ hạn, chỉ đây là Văn đế định ra, Hoàng đế vì Văn đế con cháu, lật đổ không khỏi bất hiếu. Tạ Y cũng không mở miệng, chỉ làm bọn họ đi nghị, làm cho bệ hạ thanh thản ổn định đưa lão phu nhân cuối cùng đoạn đường.

Chờ đến bọn họ nghị xong, thu được không thể thay đổi tiên vương cũ chiếu kết luận, đều đã đến đầu mùa đông, lão phu nhân táng vào lăng tẩm, cũ trạch như cũ vẫn còn, chỉ là Lưu Tảo không yêu đi tới.

Lão phu nhân mất, đối với trong triều mà nói, bé nhỏ không đáng kể, tang lễ sau đó, cũ trạch quạnh quẽ, cũng không có người nhấc lên, phảng phất tang lễ thời gian rầm rộ đều là giả.

Lưu Tảo cũng không để ý lắm cái này, nàng chỉ cần nàng nhớ kỹ ngoại tổ mẫu, cũng là đủ rồi, người bên ngoài vốn cũng không nhận biết ngoại tổ mẫu, đề không đề cập tới lại có gì khác nhau? Nàng cũng một lần nữa tỉnh lại, khôi phục lúc trước làm việc và nghỉ ngơi.

Trời rất lạnh, mới là đầu mùa đông, liền như vậy hàn ý xâm xương, không biết vào đông thời gian phải như thế nào nhịn. Lưu Tảo các hạ bút, chà xát tay, Hồ Ngao thấy vậy, hướng về bên cạnh liếc mắt ra hiệu, lệnh hướng về trong chậu than nhiều hơn chút than.

Lưu Tảo đứng lên, đưa tay tại chậu than trên nướng nướng, sau đó lại tiếp tục xem tấu chương, đãi xem xong rồi, Tạ Y vừa vặn lại đây, cùng nàng bẩm chút chuyện quan trọng.

Lưu Tảo vừa thấy nàng liền cao hứng, nói rồi chính sự, lại để lại nàng đã lâu, cho đến bên ngoài tuyết bay, trễ nữa trên đường liền không dễ đi, sắp đem nàng một đường đưa đến bên ngoài cửa cung. Tạ Y cũng không hiện ra ra bất kỳ cái gì không thích, càng là mọi chuyện đều theo nàng.

Tuyết càng rơi xuống càng lớn, có điều nửa canh giờ, đạo nhi trên liền tích một tầng, Lưu Tảo ngồi ở long xa trên, nhìn một đường quấn lấy tuyết cây, tích tuyết ngói, vãng lai cung nhân, trắng thuần tuyết bay, nhưng trong lòng cảm giác cô tịch.

Lão phu nhân về phía sau, Lưu Tảo thường xuyên cảm thấy rất cô đơn, trong cung người nhiều hơn nữa, cũng không cách nào giảm bớt, chỉ có Tạ Y tại lúc, mới sẽ khá hơn một chút, Tạ Y vừa đi, nàng lại sẽ rơi vào cô tịch bên trong.

Chỉ là việc này, nàng ai cũng chưa nhấc lên, bản thân giấu ở trong lòng thôi.

Trở về Tuyên Thất điện, Lưu Tảo từ trên giá sách gỡ xuống một cái tráp, mở ra, là một đạo chiếu thư. Nàng lấy ra chiếu thư mở ra, nghiễm nhiên chính là ngày đó nàng tự tay viết viết, chính xác Tạ Y từ quan chiếu thư.

Lão phu nhân mất sau, Tạ tướng liền không có nói qua phải đi, Lưu Tảo từ cũng sẽ không chủ động đi đề, chỉ là trong lòng nàng hay mang theo một lo lắng, lo lắng Tạ tướng cái nào ngày liền phải rời đi, khi đó, e sợ không ai ngăn cản được.

Lưu Tảo đem chiếu thư cuốn lên, nhẹ nhàng thở một hơi, thả lại trong hộp thu hồi.

Tạ Y ra khỏi cung, lại gặp một chuyện.

Nàng hằng ngày bận bịu trong triều, trong nhà do một màn liêu quản, phụ tá cũng khá đủ tài năng, rất nhiều năm cũng không sai lầm. Hôm nay nàng một hồi phủ, màn này liêu liền chờ ở trên cửa, thấy nàng trở về, trước tiên cùng nàng hành lễ, sau đó nói, có chuyện quan trọng muốn bẩm.

Vừa là chuyện quan trọng, từ phải có nghe.

Tạ Y cùng hắn đi thư phòng, vừa nghe vẻ mặt liền chìm xuống.

Phụ tá rất là làm khó dễ, lại không thể không nói, liền rất châm chước ngôn từ, hắn từ đầu nói đến, thật là tường tận, có thể tưởng tượng được, là phái người đi thăm dò.

"Là vị kia lang quân năm ngày trước, cùng mấy vị Hầu gia con đang dạy phường uống rượu thời gian nói. Vị kia lang quân say rồi, mấy vị Hầu gia con lại lấy ngôn từ tướng bức, lang quân liền la hét quân hầu sớm đã cùng hắn định ra, ít ngày nữa liền muốn sinh ra. Bây giờ trong kinh khắp nơi lưu truyền quân hầu đem gả cho vị kia lang quân lời đồn."

Phụ tá là tâm phúc, làm sao không biết đây là giả. Chỉ là việc quan hệ quân hầu danh tiết chi sự, còn phải cùng nàng bẩm qua làm tiếp luận xử.

Thói đời vốn là cùng nữ tử rất khó, dù cho có ra làm quan cơ hội, lại có bao nhiêu người có thể đến chức vị cao? Thế nhưng trong kinh, hai ngàn đá trở lên quan to nữ tử, vẻn vẹn hai người, một là Tạ tướng, còn có một vị tóc trắng xoá lão giả, ông lão kia sớm mấy năm, không biết trải qua bao nhiêu rỗi rãnh nói nghị luận, cho đến bây giờ, còn có người tại rượu hàm tai nóng sau, vô cùng không tôn trọng phỏng đoán lão nhân gia đạo đức cá nhân.

Phụ tá đi theo Tạ Y bên người, thấy nàng làm sao hao tổn tâm cơ, lại là như thế nào cần cù khắc kỷ, tự biết nàng có hôm nay đều là bản thân từng chút từng chút hợp lại đến. Đối với cái kia Trần Tứ cũng rất không lọt mắt, đừng nói là giả, cho dù là thật, hôn nhân chi sự, há có thể như vậy tùy tiện ở đây son phấn, cùng một đám hồ bằng cẩu hữu khoe khoang.

Tạ Y suy nghĩ một chút, nói: "Việc này ta tự có xử trí."

Phụ tá nghe vậy liền an tâm lui xuống.

Tạ Y tại trong thư phòng xem xong rồi công văn, cho đến trời tối thấu, mới đứng dậy hướng về mẫu thân ở đi.

Mẹ con các nàng, nửa tháng cũng chưa chắc thấy một hồi, Vệ lão phu nhân thấy nàng đến, cũng biết là chuyện gì, lại cũng không hoảng hốt, chỉ nói: "Ngươi Tứ huynh vừa đã thả ra nói đi, ngươi không bằng liền đáp lại. Có thể chờ ngươi nhiều năm như vậy nam tử, thế gian này sẽ tìm không ra thứ hai, ngươi đương tiếc phúc mới là."

Trong miệng nàng Tứ huynh, chính là Trần Mục, nàng tiêu nghĩ hai người kết thân nhiều năm, hay cảm giác Tạ Y nhất thời không ứng, cũng sống không qua quá lâu, nữ tử nào có không lấy chồng. Nhưng mà đến rồi bây giờ, Tạ Y đều không nửa điểm nhả ra ý tứ, lão phu nhân lúc này mới cuống lên. Trần Mục đang dạy phường nói rồi mạnh miệng, lão phu nhân cũng không tức giận, phản lại cảm thấy vừa vặn lấy này bức ép một cái Tạ Y.

"Nói đã lưu truyền đến mức đầy Trường An đều là, ngươi không ứng danh tiết cũng phá huỷ, cần gì phải quật cường."

Tạ Y nở nụ cười: "Danh tiết của ta là chỉ là vài câu lời điên khùng hủy đến?"

Lão phu nhân sắc mặt hơi ngưng lại, căm tức nàng.

Tạ Y đáy mắt đã có tức giận, bên môi cái kia cười lại vẫn mang theo, lão phu nhân nhìn ra đáy lòng phát lạnh, nhưng cũng chắc chắc nàng không dám làm cái gì. Triều đình vừa mới nghị qua một hồi khôi phục lại cái cũ lễ, chính là coi trọng hiếu đạo thời điểm, nàng nếu không hiếu, tất có người công kích.

Tạ Y nói: "Đại huynh không cần hồi kinh."

Nàng nói Đại huynh chính là lão phu nhân trưởng tử. Lão phu nhân trừ Tạ Y còn có hai con trai, con trai thứ hai đều tại quận huyện làm quan, sớm định ra trưởng tử năm sau có thể trở về kinh.

Nàng vừa mở miệng liền bắt được lão phu nhân mạch máu, lão phu nhân run rẩy tiếng nói: "Không cần hồi kinh?"

"Đời này kiếp này."

Lão phu nhân giận dữ: "Ngươi sao dám như thế!"

"Mẫu thân nói thêm câu nữa, Nhị huynh cũng cùng này."

Lão phu nhân nhất thời giống bị giữ lại yết hầu, phẫn hận nhìn chằm chằm nàng.

Tạ Y thấy nàng yên tĩnh, liền cũng xoay người rời đi.

Nàng thường ngày bận rộn, mà cũng không ý cùng nàng đối chọi gay gắt, rốt cuộc là mẫu thân, đàm luận không tới một chỗ, liền xa lánh chút chính là . Không ngờ như vậy, cũng cổ vũ nàng kiêu ngạo.

Tạ Y trở lại, thấy đã mất chuyện, liền rất sớm nghỉ ngơi. Nàng nằm ở trên giường, nhắm mắt lại, lại là bệ hạ đưa nàng xuất cung lúc không bỏ đi khắc chế ánh mắt.

Trần Mục nói bậy, không coi là đại sự. Tạ Y xử trí qua trong nhà, còn sót lại tự có phụ tá lo liệu. Nhưng mà tin tức, lại truyền vào cung, đến rồi Lưu Tảo trong tai.

Lưu Tảo là nghe hai tên đại thần ngầm lắm mồm nói.

Nàng tại thành cung khúc quanh đụng phải hai người này, hai người kia không nghĩ tới lại cùng bệ hạ trước mặt đụng phải, trong miệng còn đang trò chuyện. Lưu Tảo mơ hồ nghe được Thừa tướng, thành hôn bốn chữ, trong lòng lộp cộp một hồi, hỏi hai người kia nói: "Khanh gia nói, nhưng là Thừa tướng việc kết hôn?"

Hai người nghĩ thầm Trần Mục dám cùng nhân ngôn, quá nửa là coi là thật định ra rồi, bằng không từ đâu tới như vậy gan to, bịa đặt Thừa tướng nhưng là phải vấn tội. Liền cười trả lời: "Bệ hạ cũng nghe thấy? Liền xem Tạ tướng khi nào nói rõ, chúng thần cũng tốt chúc mừng một phen."

Lưu Tảo một trận choáng váng, đã lâu không thể nói, hai người kia không rõ vì sao, nhưng cũng không dám đã đi. Lưu Tảo ổn định tâm thần, hỏi một câu: "Nhà ai lang quân?"

"Trần gia con, tên mục."

Trần Mục. Lưu Tảo đọc thầm một câu, tâm hoảng ý loạn, nàng vội lại đọc thầm một câu Tạ tướng, cũng không tĩnh tâm hiệu quả, liền với lại đọc thầm ba hồi, vẫn là tâm loạn như ma.

Nàng cất bước liền đi, muốn đi tìm Tạ Y hỏi một câu. Tạ tướng nàng hôm qua mới thấy qua, nàng không đề cập tới muốn đi, ở kinh thành bồi tiếp nàng, ngoại tổ mẫu tang nghi lúc, còn dung túng nàng tại trên đùi ngủ một đêm, bởi vì loại này loại, nàng mặc dù không dám nhắc lại tâm ý, có thể mỗi hồi thấy Tạ tướng, trong lòng đều là ngọt.

Tạ tướng cao thượng bằng phẳng, đối với nàng đặc biệt là thẳng thắn, chưa từng lừa gạt. Lấy nàng vì người, thật có chuyện này ư, đương thông gia gặp nhau miệng nói cho nàng biết, mà không phải do nàng từ nơi khác nghe nói, ngờ vực bất định. Lấy nàng vì người, thật có chuyện này ư, lại sao lưu ở kinh thành, tất là đi được rất xa, càng không cần nói thường đến trong cung cùng nàng gặp nhau.

Lưu Tảo nghĩ đến rất nhiều cái lấy Tạ tướng vì người, chắc chắc Tạ tướng thật định ra nhân duyên, chắc là không biết gạt nàng. Có thể cái kia hai tên đại thần cũng là cẩn thận người, có thể tại trên đường vừa đi vừa nói chuyện chuyện, quá nửa là mọi người đều biết, huống hồ bọn họ lại sao dám đảm nhận Hoàng đế mặt tạo Thừa tướng dao.

Lưu Tảo nỗi lòng bất định, dưới chân cũng nhanh, còn chưa chờ nàng phản ứng lại, đã đến nha thự ở ngoài. Tạ Y vừa vặn từ trong đó đi ra, vừa thấy Lưu Tảo, liền đã gặp nàng trong mắt hoảng loạn. Tạ Y bước chân liền dừng lại.

Nàng đang ở trước mắt, vừa hỏi biết ngay. Lưu Tảo lại không mở miệng được, nàng bỗng nhiên nghĩ đến, nàng dựa vào cái gì can thiệp Tạ tướng việc kết hôn đây. Các nàng cách ba, năm bước khoảng cách, Lưu Tảo kinh hoảng đều ở trong mắt, có thể đôi môi của nàng lại mân quá chặt chẽ, nàng nhìn Tạ Y, muốn trấn định lại, trong mắt hoảng loạn tiêu đi xuống, lại thành một vệt cực lực ẩn nhẫn oan ức.

Trên đường tới, nàng sợ, hoảng, chỉ muốn làm rõ ngọn ngành, có thể thấy được Tạ tướng, nàng mới đột nhiên phát hiện, nàng kỳ thực liền hỏi đến tư cách đều không có.

Tạ Y ánh mắt cùng mềm hạ xuống, nhẹ nhàng lắc đầu xuống.

Lưu Tảo ngẩn ngơ, oan ức thối lui, trong khoảnh khắc vui vô cùng.

Tạ tướng cái gì cũng chưa nói, có thể nàng minh bạch.

Nàng là nói cho nàng biết, không có, là giả.

Tạ Y thấy nàng mừng tít mắt, không khỏi cũng cúi xuống môi dưới.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info