ZingTruyen.Info

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ

Chương 136 (2019-02-16 16:59:50)

hynghien

Tạ Y trên người uể oải buồn ngủ, mà tinh thần lại vô cùng tỉnh táo, hai lần xung đột lẫn nhau, ngủ được rất không thoải mái.

Nàng lật ra hạ thân, mặt hướng rìa ngoài, qua một lát, phía sau người kia liền dính vào, cánh tay phải ôm lấy eo của nàng, trán đến tại sau đầu của nàng. Tạ Y sợ đánh thức nàng, liền bất động.

Dù sao ngủ không được, nàng khép mắt, nghĩ tiếp theo mấy ngày có lẽ sẽ xảy ra biến cố. Nghĩ đi nghĩ lại, Lưu Tảo vòng ở nàng trên eo tay nắm thật chặt, cùng nàng bám càng chặt hơn mật. Tạ Y cho rằng nàng muốn tỉnh rồi, liền lẳng lặng đợi, đợi đã lâu, không gặp có động tác khác, mới biết nàng còn ở trong mơ.

Thực sự là hiếu động, ngủ đều không an phận. Tạ Y âm thầm lắc đầu, tâm tư lại tự triều đình chuyển đến quân vương trên người.

Tạ Y thường xuyên cho rằng Lưu Tảo đặc biệt.

Nàng còn chưa sinh ra, liền mất cha, vinh quang diệt hết, ở ở Dịch đình. Hơi dài vài tuổi, thì bị xem như tân đế cái đinh trong mắt, đuổi ra cửa cung. Còn trẻ năm tháng, đi theo ngoại tổ mẫu sống qua ngày, bốn phía đồng hương đều quý tộc, đều biết lai lịch của nàng, cũng không dám kết bạn với nàng, tránh chi e sợ cho không kịp, đúng là tôi tớ tỳ nữ, thường thương hại đồng tình.

Như vậy cảnh ngộ, không nói trưởng thành khúm núm, chí ít cũng nên cẩn thận chặt chẽ, trầm mặc ít lời. Lúc trước Tạ Y chính là sợ cảnh ngộ đưa nàng ép hỏng rồi, mới nghĩ trăm phương ngàn kế mời thỉnh danh sư đi dạy nàng, vừa vì nàng khai thác tầm mắt, cũng tốt giải quyết trong lòng nàng phẫn uất.

Có thể Lưu Tảo lại là cũng không khúm núm, cũng không cẩn thận chặt chẽ. Trầm mặc ít lời cũng có một ít, nhưng là là ngay ở trước mặt người ngoài. Lên ngôi ban đầu, nàng thực tại yên lặng một đoạn tháng ngày, có thể một chưởng quyền, nàng liền đem lợi trảo lấy ra, cử chỉ lời nói và việc làm, vừa bá đạo lại sắc bén.

Như vậy tính tình, Tạ Y coi là thật tìm không ra nguyên do, không biết nàng là thế nào dưỡng thành.

Chỉ là cũng không xấu. Nếu là bệ hạ khúm núm, cẩn thận chặt chẽ, nói vậy cũng không có các nàng bây giờ này tình trạng.

Tạ Y tâm tư hỗn loạn, cái gì đều nghĩ một ít, nghĩ tới nhiều nhất vẫn là Lưu Tảo. Nghĩ nàng bá đạo này lại thù dai tính tình, ngày sau khâu nàng cùng quần thần hiềm khích, sợ là đến bỏ phí hảo một phen công phu.

Nhắc tới cũng lạ, rõ ràng là nhọc lòng mất công sức chuyện, Tạ Y lại không cảm thấy phiền phức, nghĩ tới nhiều hơn, là bất luận làm sao, cũng không thể để bệ hạ thụ ủy khuất, thà rằng khâu đến chậm một chút, cũng không có thể bức bách nàng đi cùng thần hạ quay về ở tốt.

Muốn ngủ lúc ngủ không được, dự định suy nghĩ lung tung ứng phó đến hừng đông lại ngược lại mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi. Lúc này không nằm mơ, đạt được một hồi hảo ngủ. Lại tỉnh lại, trời đã sáng choang, bên cạnh người nghiêng dựa vào trên tháp, một tay chống đỡ đầu, một tay chấp một quyển thẻ tre đang nhìn.

Thấy nàng tỉnh lại, người kia đem thẻ tre tiện tay vừa để xuống, cúi người lại đây. Một tia cuối sợi tóc xẹt qua Tạ Y trên môi, có chút ngứa. Tạ Y cong cong môi, hỏi: "Ngươi làm sao còn tại?" Trời đã sáng choang, tại sao còn vùi ở tẩm điện lười nhác.

Lưu Tảo hướng về trong lòng nàng xuyên, quần áo trong đã nhiễm phải ý lạnh, Tạ Y theo bản năng mà thối lui, hơi thêm thích ứng, mới ôm lấy nàng, thay nàng ấm áp thân thể.

"Đãi có người đến, lại đi không muộn. Tiết kiệm như hôm qua, làm chờ nửa ngày." Lưu Tảo tại Tạ Y trong lòng nằm ổn, thoải mái than thở một tiếng. Nàng hiện nay rỗi rãnh cực kì, tấu chương có Tạ Y xem, các đại thần không dám tới phiền, nàng lại thành cái không có việc gì người không phận sự, tự nhiên chỗ nào cũng không cần đi.

Tạ Y nghe nàng nói như vậy, cũng là do nàng đi tới, lại nằm một chút, liền muốn đứng dậy.

Lưu Tảo bận đè lên nàng, không làm nàng lên, phục ở trên người nàng, con mắt sang sáng cùng nàng nói: "Chúng ta đi phao suối được không?"

Lại bắt đầu tác quái. Nàng nghĩ gì, Tạ Y không hỏi đều biết, riêng là vào suối nước nóng tắm rửa cũng không sao, có thể bệ hạ ý đồ, tất không đến đây. Tạ Y vỗ vỗ nàng, ra hiệu nàng đứng dậy, lại không nói.

Lưu Tảo không chiếm được đáp lại, sợ Tạ Y không đồng ý, không chỉ không lên, ngược lại ép càng chặt hơn, tội nghiệp nói: "Lần trước ngươi phụng dưỡng ta tắm rửa, sương mù lượn lờ, mắt mang mắt long lanh, nhưng dễ nhìn, đáng tiếc ta khi đó trên người vô lực, khó thực hiện cái gì, ngươi lại cho ta xem một hồi đi."

Lời tuy chưa nói rõ, rơi xuống Tạ Y trong tai đã là vô cùng rõ ràng. Sắc mặt nàng ửng đỏ, cật lực trấn định nói một câu: "Không thể nói bậy, xuống."

Nàng còn chưa phải đáp ứng, Lưu Tảo không dám lại đè lên nàng, ngược lại ôm lấy cánh tay của nàng, nói liên miên nói: "Đi thôi. Thái hậu hướng về Cam Tuyền cung, tất là phao suối đi tới. Chúng ta trước mắt cách không được kinh, không hảo hạnh ly cung, nhưng Vị Ương cung cũng có một chỗ suối nước nóng, tự tây sơn đưa tới, ta thử qua một hồi, cũng vô cùng thư thích, chúng ta đi đi." Nàng nói lấy cẩn thận xem Tạ Y vẻ mặt, thấy nàng vẫn không ngờ động, có chút ủy khuất nói, "Thái hậu đều mang theo nàng cái kia tiểu cung nữ đi tới, ngươi cũng không theo ta đi."

Nàng một ủy khuất, Tạ Y liền sinh không đành lòng, bất đắc dĩ nói một tiếng: "Ngươi. . ."

Lưu Tảo thấy nàng thái độ mềm mại hạ xuống, lập tức không ngừng cố gắng, hiện ra vô cùng đáng thương dáng dấp: "Liền đi một hồi, ngươi không thích, chúng ta sẽ trở lại."

Biết rõ trong miệng nàng một hồi, có lẽ là trăm triệu hồi, có thể nàng nghĩ như vậy đi, Tạ Y vẫn là làm thỏa mãn nàng nguyện: "Vậy thì một hồi."

Lưu Tảo đại hỉ, liền vội vàng đứng lên ngủ lại, muốn làm người chuẩn bị long xa. Qua hai ngày lại là một trận bận rộn, nàng đến hôm nay liền đi. Tạ Y thấy nàng như vậy thích, cũng không khỏi cười cười, liền trong lòng ý xấu hổ đều phai nhạt mấy phần.

Lưu Tảo đi tới chỗ cửa điện, đang muốn gọi người, Tạ Y chợt nghĩ tới một chuyện, hỏi: "Bệ hạ lần trước đi, là cái nào tên cung nữ bạn cưỡi."

Lưu Tảo vừa nghe, liền cứng lại rồi. Cái kia đã là nhiều năm trước chuyện, nàng chỗ nào phải nhớ rõ, suy nghĩ một chút, vẫn là không nhớ được, tâm trạng hoảng hốt, lại vẫn là thành thực nói: "Ký, nhớ không được."

Tạ Y dù cho biết được Hoàng đế bên người vốn là lúc nào cũng có người phụng dưỡng, bệ hạ cũng chỉ tập mãi thành quen, cũng không hắn tâm, lại vẫn cảm giác không vui. Lần trước cung nữ chuyện vừa qua khỏi, trước mắt lại là một cái. Lưu Tảo đứng ngây ra tại cạnh cửa không dám lên tiếng, cũng không dám đi sai người chuẩn bị long xa.

Tạ Y rơi xuống tháp, hướng về Thiên điện quần áo, chải đầu thành trang, trở về, Lưu Tảo hay là đang xa xa đứng, thấy nàng trở về, Lưu Tảo đỏ mắt mong chờ nhìn sang. Ánh mắt kia nhìn ra Tạ Y không đành lòng, liền mềm hạ tiếng nói: "Trước tiên thay y phục."

Lưu Tảo vừa được nàng bảo cho biết, liền bận đi tới. Đãi thay y phục trở về, Tạ Y đã lệnh chuẩn bị Triêu thực. Lưu Tảo vẫn là muốn đi mộc suối nước nóng, lại sợ Tạ Y không thích, không dám nhắc tới.

Không tư không vị Triêu thực qua đi, Tạ Y tự đi phê tấu chương, Lưu Tảo đi theo nàng bên cạnh nhìn một lúc, thấy nàng không để ý tới nàng, chỉ phải đi rồi. Nàng quay người lại, Tạ Y liền ngừng bút, đãi nàng rời đi, Tạ Y mới ngẩng đầu nhìn mắt trống rỗng cửa điện, trong mắt hiện lên một chút chần chờ, chung quy lại thấp đầu.

Lưu Tảo rỗi rãnh chuyển vô sự, liền tới Tuyên Thất, triệu Lý Văn cùng Hàn Bình đến, cùng bọn họ chuyện phiếm.

Hai người nghe xong nửa ngày, nghe được đều có chút buồn ngủ, mới phân biệt rõ ra ý của bệ hạ.

Nàng muốn nhắc lại lập hậu, nhưng không chịu do nàng mở miệng, muốn do bên dưới chủ động thượng biểu, thỉnh lập Củng hầu vi hậu. Còn vẫn chưa thể là cái gì nịnh nọt vô đức hàng ngũ, nhất định phải là danh chấn bốn bể, đức cao vọng trọng trọng thần cao sĩ mới có thể.

"Trẫm tới nói, cũng như là trẫm cùng Củng hầu gấp vội vàng. Rõ ràng là Tiêu Phòng điện không để lên, thần dân chờ lệnh, trẫm cùng Củng hầu không hảo chối từ, mới thượng ứng thiên ý, hạ thuận dân tâm, chính xác người trong thiên hạ thỉnh." Lưu Tảo lạnh nhạt nói.

Lý Văn nghe được đầu đều lớn rồi, muốn đức cao vọng trọng người này tấu thỉnh lập hậu, cũng không phải là bình thường khó. Đức cao vọng trọng người này, hơn nửa đoan chính cẩn thận, dù sao cũng hơi gàn bướng, nơi nào sẽ cao hứng nữ đế lập nữ hậu.

Lý Văn châm chước chốc lát, nói: "Đã bệ hạ cũng không vội vội vàng, vậy liền mặt thần tinh tế suy nghĩ, để cầu vẹn toàn."

Lưu Tảo lông mày nhọn khẽ nhíu, ho nhẹ một tiếng, nói: "Cái kia gấp vẫn còn có chút nhanh chóng."

Lý Văn vẻ mặt thẫn thờ: ". . . Thần mau chóng chính là."

Lưu Tảo thoả mãn, nhìn phía Hàn Bình. Hàn Bình cúi người vái chào: "Thần lĩnh mệnh."

Nàng đem ý tứ nói rõ, lại ban cho hai người trái cây, mới làm bọn họ lui ra.

Lý Văn ra điện, chỉ cảm thấy này Thừa tướng thực sự là không chịu nổi, nên phải đầu người đều phải sầu trọc, một mặt đi, một mặt hỏi Hàn Bình có thể có chủ ý. Hàn Bình nói: "Bệ hạ nói muốn đức cao vọng trọng người này trước tiên thượng biểu, nhưng này đức cao vọng trọng bốn chữ thực tại khó định."

Mà thiên hạ ngày nay, làm quan dựa vào là xem xét nâng, vì vậy thế nhân trùng tên vọng, muốn ra làm quan, liền trước tiên dưỡng vọng. Đã như thế, vang danh thiên hạ người nhiều, có thể nhường cho người người đều thán phục cũng không nhiều.

Lý Văn trầm ngâm không nói, Hàn Bình than thở: "Bệ hạ đãi Củng hầu coi là thật để tâm." Không chỉ muốn cùng hậu vị, còn cao hơn sĩ danh vọng đến vi hậu vị tăng thêm hào quang.

Lý Văn vốn sầu đến không được, nghe lời ấy, lại chưa nói tiếp, chỉ lạnh nhạt nói: "Lẽ ra nên như vậy." Bọn họ bệ hạ cố gắng nhiều năm như vậy, đương nhiên muốn làm đến tốt nhất.

Hàn Bình nghe hắn nói như vậy, cũng cười cười, nói: "Là nên như vậy."

Lưu Tảo đem ý tứ phân phó, như cũ cảm thấy chừng mực ổn thỏa, lại triệu một đại thần đến, trước mấy tháng, nàng làm người hướng về các nơi tuyên dương Tạ Y chi thiện, nay đã có hồi phục, việc này nguyên là Hàn Bình đang làm, nhưng nàng thăng nhiệm Đình Úy, liền có chút không giúp được, Lưu Tảo liền đem việc này di giao người bên kia.

Đại thần kia nghe bệ hạ triệu kiến, cũng đoán được là tại sao, bận đem thủ hạ thu thập được cùng nhau mang tới, nhập cung tới gặp.

Hắn đưa vào cung, là vạn dân thỉnh lập Củng hầu vi hậu dâng thư. Lưu Tảo nhận lấy, từng chương từng chương nhìn xuống đến. Có chút viết tại trên thẻ tre, có chút viết tại lụa trắng thượng, có chút chữ viết thanh chính, có chút chữ viết bỉ lậu, bên dưới còn ấn một cái lại một cái dấu tay.

Mỗi một bài dâng thư đều viết rất chân tình ý thiết, Lưu Tảo nghiêm túc đọc thầm một bên, phát hiện dâng thư nơi, đều là thụ qua Tạ Y ơn trạch.

Tạ Y làm tướng 10 năm, vì bách tính làm chuyện, tự nhiên không ít, này mười bài dâng thư xuất ra nơi, đều từng thụ nàng che chở ân huệ, không phải giúp nạn thiên tai, chính là trừ ác, có thể thấy được bách tính đều nhớ nàng tốt.

Lưu Tảo đem những này dâng thư cẩn thận mà thu được trong tráp, những này ở Tạ tướng mà nói, vẫn là nàng ngày xưa chính tích căn cứ chính xác sáng. Tạ tướng gặp tất sẽ cao hứng. Nàng muốn cùng Tạ tướng cùng nhau xem.

Nàng mang theo tráp trở lại Ôn Thất điện, Tạ Y cũng đã phê xong rồi tấu chương, thấy nàng trở về, cùng nàng nở nụ cười. Lưu Tảo lo sợ bất an, nghĩ thầm, Tạ tướng không tức giận sao?

Nàng đi qua, đề một câu: "Thừa dịp sắc trời không muộn, chúng ta đi Thang Tuyền điện đi."

Tạ Y thu lại ý cười, lạnh nhạt nói: "Bệ hạ khi nào nhớ tới phụng dưỡng bệ hạ tắm rửa cung nữ là người phương nào, thần lại theo bệ hạ đi."

Lưu Tảo thật sự không nghĩ ra, nàng trầm mặc một hồi, đem tráp đẩy đi qua, đem vạn dân dâng thư cùng Tạ Y xem. Tạ Y còn không biết là vật gì, nhận lấy mở ra. Lưu Tảo cùng nàng nói: "Ngày mai còn muốn trả lại Lý khanh, do hắn thay này thập địa chi dân ngay ở trước mặt chúng thần mặt trình lên."

Tạ Y xem xong, con mắt có chút đỏ, nhìn nàng nói: "Ngươi, ngươi là khi nào làm việc này."

"Mấy tháng trước, ta sợ dân gian sinh ra đối với ngươi không hảo lời đồn đãi, liền làm người đi trước tuyên dương một phen chỗ tốt của ngươi." Kì thực cũng xác thực dậy rồi, sinh tử hai đầu chuyện liền là hướng về phía Tạ Y đến. Khi đó Lưu Tảo rất phiền những này ngu dân, chỉ cảm thấy bọn họ thiện ác không phân, mặc người lợi dụng, ngu không thể nói. Trước mắt gặp này thập địa chi dân, lại cảm giác dân tâm thuần phác, vẫn là tri ân báo đáp nhiều người.

"Đều là bách tính tự nguyện dâng thư, ta xem qua, đều là thụ qua ngươi ân huệ, là coi là thật hy vọng ngươi có thể làm thê tử của ta."

Dồn dập bị nghẹt gãi sau đó, một điểm hơi nhỏ thiện ý, đều có thể khiến các nàng ghi khắc. Lưu Tảo đem cằm dưới đến tại Tạ Y trên vai, nói đến thê tử hai chữ, trong giọng nói kéo dài tình ý, nghe được Tạ Y cũng đi theo sinh ra nhu tình.

Tác giả có lời muốn nói:

Lưu Tảo: Đã Tạ tướng cũng sinh nhu tình, như vậy chúng ta đi Thang Tuyền điện đi.

Hạ chương hoặc hạ hạ chương.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info