ZingTruyen.Info

Bệ Hạ Xin Tự Trọng

Chương 8: Tiểu mỹ nhân

Subo1408

Edit: Anh Đào
Beta: Subo

Điền Thất cảm thấy số phận đen đủi của mình quả nhiên còn chưa đi tới kết thúc. Đến ngự tiền làm việc đấy, được hầu hạ Hoàng thượng đấy, tiền đồ chưa mò được, lại còn chọc Hoàng thượng tức giận. Sau này còn không biết Hoàng thượng sẽ trừng trị nàng thế nào nữa.

Nàng thật có hơi nản chí, tắm rửa xong xuôi liền đi dạo xung quanh hành cung, cũng chẳng vội trở về phòng trực, đảm bảo bây giờ Hoàng thượng chẳng muốn nhìn thấy mặt nàng.

Hành cung quá lớn, đi dạo vài vòng, nàng liền bị lạc.

Ở bên này Kỷ Hành đã tắm rửa xong, sau khi ra ngoài mới phát hiện trời đã tạnh mưa, tầng mây đang dần tản đi, ánh mặt trời vẫn chưa chịu ló ra ngoài.

Không khí trong lành ẩm ướt, mưa xuân gột rửa qua một lần mọi thứ như trở nên bừng bừng sức sống.

Kỷ Hành đột nhiên nảy ra hứng thú đi du ngoạn, thế là không vội về nữa.

Kề bên này có một chỗ sườn dốc, trên dốc trồng đủ loại cây hạnh. Từ khi Đỗ Mục thời Đường làm ra câu thơ: “Hỏi thăm quán rượu nơi nào có, mục đồng xa chỉ Hạnh Hoa thôn” (*) thế giới bỗng dưng mọc nên rất nhiều thôn Hạnh Hoa. Bên trong hành cung cũng có một khu đất chừa ra để làm một cái ”Thôn Hạnh Hoa” nhưng trong thôn không có ai, chỉ có hoa hạnh hàng năm vẫn nở lại tàn, tàn lại nở.

Lần này vừa đúng dịp hoa hạnh nở, lại thêm cơn mưa nhỏ khi nãy, rất thích hợp để ngắm hoa. Cho nên Kỷ Hành chỉ dẫn theo Thịnh An Hoài, đi về phía dốc hạnh hoa, chậm rãi bước đi giữa một mảnh khói mây hồng nhạt.

Giữa những cánh hoa hạnh trắng ngần là những đốm hồng nhàn nhạt, không tươi rói như hoa đào, cũng không thanh lệ như hoa lê nhưng lại có chút gì đó thẹn thùng của thiếu nữ. Hoa hạnh nở chi chít hoa, ngạo nghễ mà đứng, cô độc trơ trọi nơi vách núi, bắt đầu phô bày sự sống tuy ngắn ngủi nhưng tươi đẹp của chúng.

Cánh hoa mỏng rải đầy trên mặt đất, nhìn từ xa giống như muôn ngàn ánh sao lấp lánh. Những cánh hoa bị mưa gió vùi dập, hương tan ngọc nát, sớm đã tiêu tàn, chỉ còn chờ một ngày hóa thành bùn đất.

Trong thời khắc thê lương thế này, đáng ra nên có một cuộc gặp gỡ vô tình giữa tiểu mỹ nhân và Hoàng đế bệ hạ của chúng ta. Một người thì đương mùa hoa nở, một người thì thương hoa tiếc ngọc, hai người cấu kết làm bậy, tạo nên một giai thoại huy hoàng.

. . . Kỷ Hành cũng suy nghĩ như thế.

Đúng vào lúc này, sâu trong rừng hoa bỗng vang lên một tiếng ca. Thanh âm mềm mại trong trẻo, lại pha chút ngây thơ. Giọng ca trầm thấp mà bi thương, Kỷ Hành im lặng lắng nghe, không biết tại sao lại cảm thấy bi thương.

Ta vốn là, một cô gái hạnh hoa,

Sớm sớm chiều chiều vì quân múa

Nhìn thấu bao chuyện tình nhân thế?

Tri kỷ chỉ có ta vào chàng.

Ta vốn là, một cô gái hạnh hoa,

Trong mộng cùng quân làm bạn thơ.

Chỉ mong người có tình trong thiên hạ

Một ngày nào đó thành thân thuộc.

Đây hẳn là dân ca, ngôn từ không có gì đặc sắc, thế nhưng lại chứa đựng tình cảm vô cùng sâu đậm. Kỷ Hành như bị chìm trong tiếng ca, bước chân bất giác bước về phía âm thanh vang lên.

Thịnh An Hoài cảm khái, hậu cung lại nhập thêm một tiểu chủ tử nữa rồi. Giọng ca hay như vậy, chắc dáng người cũng không tệ, mà hoàn cảnh bây giờ, đúng là quá tốt.

Một chủ một tớ thậm thụt bước về phía trước, cuối cùng, tiếng ca mỗi lúc một gần hơn. Bước qua một cây hạnh hoa nữa, là bọn họ có thể được chiêm ngưỡng tiểu mỹ nhân rồi.

Lúc này, ngay cả vầng thái dương cũng rất nhiệt tình, đột nhiên ló ra khỏi tầng mây, ánh sáng mờ mờ ảo ảo xiên xuống, rải khắp biển hoa, khiến cho bức tranh trước mắt được tô điểm thêm màu sắc ấm áp.

Kỷ Hành bước chậm rãi bước nhẹ, lòng chan chứa hi vọng bước tới.

Sau đó thì, hắn chiêm ngưỡng được một tên thái giám.

Tên thái giám kia mặc bộ công phục màu xanh, trên tay còn đang cầm một cành hoa hạnh ngắm nghía, cúi đầu vừa đi vừa hát. Cành hoa hạnh trong tay hắn bị lắc qua lắc lại, từng cánh hoa bị hắn tàn nhẫn giựt xé, thuận tay vứt toẹt dưới đất.

Kỷ Hành: “...”

Hình ảnh cùng âm thanh chênh lệch quá kinh khủng, trong phút chốc đó, hắn cảm giác não mình đã bị tê liệt.

Gã thái giám vẫn còn đắm chìm trong thế giới của mình, chưa phát hiện ra sự tồn tại của bọn họ. Hắn cứ một mạch lao về phía trước, suýt chút nữa thì lao vào lòng của Kỷ Hành, Thịnh An Hoài đành quát một tiếng: “Điền Thất!”

Điền Thất khựng chân lại, ngẩng đầu phát hiện ra bọn họ.

Khuôn mặt Hoàng thượng gần trong gang tấc. Điền Thất quá khiếp sợ, nhất thời quên luôn cả phản ứng, cầm hoa hạnh ngơ ngác nhìn hắn.

Kỷ Hành tất nhiên chả nói gì, cúi đầu phóng mắt nhìn Điền Thất. Tên thái giám này đúng là quá mức điệu đà, còn cài hoa trên mũ nữa, ghê tởm nhất là mặt mũi đã xinh đẹp, cài hoa vào còn xinh đẹp hơn.

Nhưng mà có xinh đẹp thế nào, thì gã vẫn là một tên thái giám.

Thịnh An Hoài quát lớn: “Còn không quỳ xuống!”

Hai chân Điền Thất nhũn như hai sợi bún, khụy gối xuống lạy nhưng mới gập được một nửa thì bị Kỷ Hành nhấc cổ áo sau gáy nhấc lên. Khung xương của nàng nhỏ, thân thể lại gầy, nhẹ bẫng, Kỷ Hành chả tốn chút sức nào cũng nhấc bật hai chân nàng lên khỏi mặt đất.

“Tại sao lại là ngươi.” Kỷ Hành bất lức cắn răng: “Tại sao luôn là ngươi!”

Điền Thất thật không biết mình làm sai điều gì làm Hoàng thượng tức giận thế này, nói chung là bây giờ hắn đang rất tức. Thế là nàng ngoan ngoãn bị xách đi, cố gắng biến mình thành một cái giẻ lau. Nàng cúi đầu, lắp bắp nói: “Tham, tham kiến Hoàng thượng.”

“Tại sao ngươi lại ở đây?” Kỷ Hành hỏi.

Khi nãy Điền Thất đi dạo lung tung liền lạc đường, đi đến đây thấy cảnh đẹp chơi vui, nên ở lại chơi lâu hơn một chút. Đương nhiên nàng không dám nói thật, cho nên lập tức phát huy tinh thần chân chó, vội đáp: “Bẩm Hoàng thượng, nô tài trông thấy hoa ở đây nở rất đẹp, muốn hái mấy nhánh về dâng lên để Hoàng thượng ngắm, lại không biết ngài sẽ đích thân tới đây. Vừa rồi nô tài vui quá, lầm kiến giá, xin Hoàng thượng thứ tội.”

Thịnh An Hoài thầm dựng ngón giữa về phía Điền Thất. Nịnh bợ cũng phải xem thiên phú, há mồm một cái liền có thể nói hươu nói vượn được, xem ra tiểu tử này rất có thiên phú, đúng là tuổi trẻ dễ dạy.

Kỷ Hành dời ánh mắt xuống phía dưới, dừng lại trên cành hoa trên tay Điền Thất. Cành hoa bị nàng vặt trụi đến tan tành, chỉ còn lại lác đác vài chấm, hắn tức đến phát cười: “Trụi thành thế này, ngươi nói trẫm ngắm kiểu gì? Hay ngươi vốn chỉ muốn làm vui cho bản thân mình thôi?”

Điền Thất đương nhiên không dám nhận, cho nên bịa ra chuyện nói: “Cái này, Hoàng thượng có điều không biết, nô tài hái hết cánh hoa đi, làm như vậy là để giữ lại nhụy hoa. Nhụy là tâm của cả đóa hoa, cánh hoa xinh đẹp quyến rũ không sai nhưng hương thơm của hoa là từ nhụy hoa mà ra. Cánh hoa có thể dễ dàng mê hoặc mắt người nhưng nhụy hoa thì không lừa người được. Cho nên phải xem một đóa hoa có đẹp hay không, không cần nhìn cánh hoa, mà chỉ cần nhìn nhụy hoa. Muốn thưởng hoa, thì phải ngắm tâm của hoa.”

Thịnh An Hoài im lặng âm thầm dựng thẳng hai ngón giữa về phía Điền Thất.

Kỷ Hành thả Điền Thất xuống. Mấy câu vừa rồi tuy dễ hiểu, nhưng lại rất thú vị có lý. Ngắm hoa cũng giống như nhìn người, không thể bị vẻ bề ngoài mê hoặc được, đều phải nhìn xem bản chất bên trong như thế nào. Mấy lời tên thái giám này nói, là chỉ hoa, hay là lấy hoa chỉ người?

Kỷ Hành đột nhiên cảm thấy gã thái giám này lại có chút thú vị. Thái giám thông minh lanh lợi có nhưng hiểu lòng người lại hiếm. Tên này không đủ khôn khéo, thỉnh thoảng còn ngớ ngẩn nhưng mà lại có ngộ tính rất hiếm, chỉ duy nhất điểm này thôi, so với đám ngu xuẩn kia mạnh hơn gấp trăm lần rồi.

Hắn hứng thú quan sát Điền Thất, điều này lại càng khiến Điền Thất luống cuống hơn, hai tay vội vàng ôm đóa hoa trụi lủi kia dâng tặng cho Kỷ Hành: “Hoàng thượng, xin ngài nhận lấy.”

Thịnh An Hoài: Đồ không biết xấu hổ! Quá không biết xấu hổ ấy chứ!

Kỷ Hành cười cười nhận lấy đóa hoa không biết xấu hổ kia, hắn cầm đóa hoa đập nhẹ vào đầu Điền Thất một cái: “Ngươi thích cài hoa hả?”

Điền Thất nào còn nhớ mình cài bông hoa trên mũ: “Dạ?”

“Vậy cài nhiều nhiều một chút!” Kỷ Hành nói xong, nhấc cái mũ trên đầu nàng xuống.

Hôm đó, Điền Thất một đầu đính đầy hoa hạnh trở về cung. Tổng cộng hai mươi lăm bông hoa, Hoàng thượng nói, khi về cung hắn sẽ kiểm tra, một bông cũng không thể thiếu, thiếu một bông đánh mười gậy, năm bông trở nên được mua năm tặng một.

“Hoa rơi nhiều quá, tình chủ tớ của chúng ta kiếp này coi như dừng tại đây.” Kỷ Hành như cười như không nói.

“Hoàng thượng, kiếp sau nô tài vẫn sẽ hầu hạ cho ngài.” Điền Thất nước mắt rưng rưng vẫn không quên nịnh hót. Tạo hình của nàng bây giờ nhìn như cái bình hoa di động, mặt dậm thêm chút phấn nữa, là sẵn sàng lên thẳng sân khấu sắm vai thằng hề rồi.

Vì sợ gió thổi bay hoa trên đầu mà nàng không biết, cho nên dọc đường trở về trong lòng vô cùng run sợ. Sau đó thì, Kỷ Hành đặc biệt cho phép nàng ngồi trên xe ngựa của hắn.

Điền Thất núp tận góc phòng trong xe ngựa, không dám nhúc nhích, khuôn mặt sầu não đau khổ.

Kỷ Hành nhìn vẻ mặt khó coi của Điền Thất, tâm tình cuối cùng thoải mái hơn hẳn.

Sau khi trở về hoàng cung, Kỷ Hành cố ý mang Điền Thất đi tản bộ một lúc. Rất nhiều người được chiêm ngưỡng tạo hình thần kỳ của Điền Thất.

Trong đám nội quan, Điền Thất chưa thể nói là giỏi nhưng tuyệt đối không kém, bây giờ bị ném cho cái mất mặt lớn như vậy, nàng thực sự xấu hổ vô cùng, da mặt dù có dày cũng không chịu được, cúi gằm mặt hận không thể tìm được cái lỗ để chui xuống.

Đến lúc này, trong lòng Kỷ Hành mới thực sự thỏa mãn.

Trở về Càn Thanh cung, quả nhiên Kỷ Hành cho phép Điền Thất hái hoa hạnh xuống, hắn một năm một mười đếm. Điền Thất sợ tới mức trợn trắng mắt, nàng luôn cảm thấy đây không phải là chuyện một vị Hoàng đế nên làm.

Đếm xong, còn thiếu ba bông. Điền Thất không đợi Kỷ Hàng lên tiếng, vội vàng nhảy lên ôm chặt chân hắn gào khóc: ”Hoàng thượng, nô tài chết không sao nhưng nô tài không nỡ rời bỏ ngài, xin hãy để nô tài hầu hạ ngài thêm mấy năm nữa!...”

Nhìn nàng quỳ dưới đất xin tha, trong lòng Kỷ Hành sung sướng vô cùng. ( Đại biến thái :)))

Thế là đống roi đổi thành phương thức cho nợ, theo lời thoại của Kỷ Hành thì chính là: “Chờ tồn thành số nguyên rồi đánh, đỡ phải hai lần đi hành hình.”

Bởi vì đánh một lần là có thể chết luôn...

Điền Thất không ngừng kêu khổ.

Rất lâu rất lâu sau đó, Điền Thất sửa khoản nợ này một chút, con số không thay đổi, chỉ sửa “Đánh bằng roi” thành “Quỳ tấm giặt đồ.”

Kỷ Hành không ngừng kêu khổ.

Tác giả: Cảm ơn mọi người nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info