ZingTruyen.Info

(BB-JB) CƯỚI LUÔN ĐƯỢC KHÔNG

5. Chưa từng vì nhau

tuhgrace

Cho tui tâm sự vài dòng trước khi vào chap hôm nay nhé.

1. Mấy bà cho tui hỏi bộ đọc truyện tui áp lực lắm hả.

2. Mấy bà có thấy chậm nhiệt không. Hiện giờ đến chap 5 rồi mà BB vẫn chưa có một cuộc gặp gỡ nào cho đàng hoàng đừng nói là yêu đương.

Trả lời giúp tui nhé.

//////////////////////////////

"Sao lại đến đây. Không phải em đang đi học à".

Build hỏi Ta, nó xóc cậu lên cao một chút rồi chỉnh tư thế lại cho dễ cõng cậu.

"P'Toey dặn em đích thân đến gặp anh, tặng cho anh đóa này".

Build nhìn đóa hoa cẩm chướng rực rỡ đang cầm trên tay. Có dính chút nước mưa, nhưng nó không làm đóa hoa bị kém sắc mà lại càng rực rỡ hơn.

"Ta"

"Dạ"

"Hoa cẩm chướng có ý nghĩa gì".

"Một đời an yên".

"..."

Build đã biết câu trả lời dành cho mình. Cậu nhìn đóa cẩm chướng dường như nhìn thấy gương mặt của một người cậu rất yêu thương. À không, đã từng.

Build và Toey gặp nhau lúc học đại học. Build rất thích cô gái cá tính như Toey nên tỏ tình với cô. Toey không đồng ý cũng không từ chối. Họ cứ cùng nhau đi qua 2 năm cuối đại học rồi hai năm cao học.

Toey đã từng rất nhiều lần nói với Build, đừng yêu cô ấy quá nhiều. Cậu sẽ chịu thiệt thòi. Ai chẳng biết rằng trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn nhiều hơn người đó lỗ. Nhưng một khi đã yêu thật lòng thì mấy ai quan tâm đến chuyện đó.

Học xong cao học Toey chọn đến Mỹ. Cô ấy muốn rời đi để Build tìm cho mình một cuộc đời mới. Với Toey, Build từ lâu đã không còn là bạn trai. Mà là tri kỉ của cô. Cô có thể sống chết về Build nhưng cô không thể yêu Build như cậu mong muốn.

"P'Toey đã đính hôn ở Mỹ. Chị ấy nói chị ấy sẽ không xin lỗi anh đâu. Ngay từ đầu anh đã biết chỉ ấy đối với anh chỉ là tạm bợ, được ngày nào hay ngày nấy. Sao anh vẫn đợi tới bây giờ thế Build".

"Em chưa từng yêu nên em không hiểu đâu".

"Chị ấy chưa từng cố gắng vì anh. Chưa từng hy sinh vì anh. Chưa từng...chưa từng".

"Ta....(giọng Build khàn đi). Đừng nói nữa được không...".

"Em xin lỗi".

"Không phải lỗi của em, ngay từ đầu anh đã chọn một tình yêu không rõ ràng. Nên bây giờ anh có đau đến mấy... Anh cũng không thể trách ai được... Kể cả chị em".

"P'Build"

Build bất ngờ kéo chiếc ô ra. Không có ô, mưa nhanh chóng rơi xuống làm ướt mặt anh.

"Không hiểu sao hôm nay anh rất thích trời mưa (Build nở nụ cười). Vì mưa...sẽ không ai phát hiện...anh đang khóc".

Ta ngước lên nhìn Build, cậu đang khóc thật. Rồi gục đầu xuống khóc nứt nở trên vai Ta. Tiếng mưa át hết cả tiếng khóc của Build. Ta muốn bỏ Build xuống, ôm lấy cậu, an ủi cậu. Nhưng nó lại chọn bước đi. Chầm chậm cõng Build về nhà.

"Anh xứng đáng với một người yêu anh hơn. Đừng chọn sai nữa nhé. Em luôn muốn thấy anh hạnh phúc".
.
.
.
.
.
.
Phóc - Tiếng khui lon bia lập lại một lần nữa.

Build cầm lon bia mới khui lên uống một hơi hết nữa lon.

"Anh nói thử xem, có phải tôi rất ngốc không".

Build hỏi Bible.

"Không".

Build nhìn Bible, cậu ngạc nhiên trước câu trả lời của anh.

"Đừng bao giờ hối hận vì chuyện gì trong quá khứ. Vì ngay thời điểm đó, đó là sự lựa chon mình muốn nhất".

Bible cười như không cười nhìn Build.

Nước mắt là thứ gì đó rất thần kì. Khóc xong một trận, Build cũng bình tĩnh lại. Bible không biết đúng hay sai. Nhưng suy nghĩ duy nhất của anh lúc này khi gặp người đang buồn là. Rủ người đó đi nhậu. JJ nói với anh như thế, thà đau bao tử chứ đừng để đau lòng.

"Anh là đối tượng tốt để tâm sự đó".

Build mĩm cười rồi lại uống hết phần còn lại trong lon bia. Build nhìn chàng trai xa lạ trước mắt. Nếu là Apo chắc nó sẽ nói: Đó, đó mày thấy chưa. Tao kêu mày từ bỏ mà mày không chịu. Để rồi đau khổ. Hay Us thì nhẹ nhàng hơn: Để em tìm cho anh người khác. Ngon hơn nhiều.

Mặc dù Build biết họ muốn tốt cho anh. Nhưng đó không phải là những gì Build muốn nghe lúc này. Đơn giản cậu chỉ cần một người lắng nghe cậu nói thôi.

Build lại khui tiếp một lon nữa. Bible cũng không có ý định cản. Anh chỉ đưa xiên thịt nướng cho Build. Anh rút kinh nghiệm nhiều đứa rồi. Cản hay không cản người ta cũng sẽ uống. Thay vì để người đó say nửa vời, còn một tia lí trí lại quậy. Thì cho người ta uống thẳng. Say quoắc cần câu rồi về cho khỏe.

"Anh không có gì muốn an ủi tôi à".

"Không, nhưng cậu muốn nghe chuyện thì tôi có thể kể cho cậu nghe".

"Kể đi".

Build cắt một miếng thịt rồi kéo mạnh cái xiên que. Sẵn sàng nghe Bible kể chuyện.

"Tôi mang giày size 42, nhưng hôm đó mẫu tôi thích lại hết hàng. Chỉ còn Size 41 hoặc size 43 thôi. Chân tôi vốn là 41.5 mang 42 là đủ thoải mái. Nên tôi nghĩ bụng chắc sẽ mang 41 được, mang vài lần sẽ dãn ra thôi".

"Sau đó thì sao".

"Nhưng mà không như tôi mong đợi, nó quá chật. Tôi cố gắng mang chỉ làm đau chân mình, thậm chí là bị chảy máu. Nên tôi muốn nói với cậu rằng, có thể chúng ta nhìn, sẽ thấy hợp. Nhưng mang rồi mới biết có hợp hay không, có thể đó là mẫu giày chúng ta thích nhưng cố gắng mấy cũng không thể mang được chúng. Bạn đời giống như giày, nhất định phải chọn đúng size. Nhỏ hơn thì làm đau chân mình còn lớn hơn thì sẽ bị rơi ra khỏi chân".

"Một câu chuyện triết lí đấy".

"Cảm ơn đã khen".

"Nói chung là, giày mang không vừa. Cậu có thể pass cho người khác. Hoặc là xem nó như rác - (đứng lên nhặt một chai nhựa trên đường bỏ vào thùng rác cạnh đó) - bỏ đi"

"Tôi cũng có rác".

Build đứng dậy, cậu bỏ chiếc nhẫn vào sọt rác. Chiếc nhẫn này cậu luôn mang bên mình. Hy vọng có thể đem nó cầu hôn Toey. Nhưng bây giờ không cần nữa rồi.

"Về thôi, cảm ơn đã nhậu cùng tôi".

Build vẫy tay với Bible, khuya rồi cũng nên đi về thôi.

"Ê coi chừng".

Build mới đi được mấy bước đã loạng choạng muốn ngã. Cậu uống nhiều thế cơ mà. Bible nhanh chân chạy đến đỡ lấy eo Build.

"Nhà cậu ở đâu tôi đưa cậu về".

"Nhà tôi ở...nhà tôi ở...Thái Lan".

Nói rồi Build dựa vào phía sau (lòng ngực) của Bible mà ngủ. Mùi hương này rất quen, cậu có một cảm giác an toàn đến lạ. Build an tâm đánh một giấc.

Bible bất lực nhìn Build. Biết sao được. Anh cho cậu uống mà. Bible bế ngang Build lên đi về phía nhà mình. Giờ mà gọi hỏi Mile tìm Apo rồi hỏi nhà Build ở đây cũng khá rắc rối. Thay vì làm khó mình thì anh đi mấy bước đem cậu vào nhà ngủ một đem cho lành.

Build dường như đồng tình, cậu dụi dụi vào lòng ngực anh rồi chép miệng ngủ tiếp. Như một chú mèo.

//////////////////////

Sáng mai thi toán cao cấp mà tối tui còn siêng đến lạ. Chap này hơi ngăn mấy cô thong cảm nhé vì tui nhắm tới sau thứ 3 tui mới rảnh.

Hôm nay là 520 - Va lung tung của người TQ. Chúc mấy cô có bồ thì sẽ được yêu thương nhiều hơn. Ai chưa có bồ sẽ nhanh có bồ.

Tác giả ế 😌 (Trường kì kháng chiến), riết rồi mệt không thèm tìm nữa. Mai mối hay quen qua mạng cũng không vậy nên đợi tình yêu tự đến cho rồi.

Vote và comment cho mình nhé

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info