ZingTruyen.Info

BẢN GHI CHÉP CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC Ở TRIỀU THANH

TUYỂN TÚ THIÊN HẠ

ngocmii99

  Nếu như nói ân khoa ba năm một lần là ván cờ đánh cuộc để các nam nhân thi thố với nhau, thì cũng tương tự, kỳ tuyển tú ba năm sàng lọc một lần chính là màn tranh đấu của đám nữ nhân.

Trời đã vào giữa mùa hạ, sau khi kinh thành được gột rửa sau một trận mưa to như trút nước, lại là một năm hoàng thất Mãn Thanh bắt đầu oanh oanh liệt liệt mở màn cho kỳ tuyển tú thiên hạ.

Một thiếu nữ trên người là bộ kỳ phục liền thân màu lam nhạt, tay áo bó hẹp, trên mái tóc đen bóng mượt như tơ chải đuôi sam, cài trang sức trâm cài bằng trân châu khéo léo tinh xảo, chân mang hài đế cao một tấc, trước ngực mang một dải lụa trắng viết chữ: "Hán quân - Tương hoàng kỳ* - nữ nhi của Niên Hà Linh – Niên Tiểu Điệp", nàng chậm rãi xoay người, trên khuôn mặt xinh đẹp thoáng có nét u buồn, lên tiếng hỏi: "Ca ca, chỗ Tứ gia không có tin tức gì sao?"

(*Tương hoàng kỳ: một trong Bát Kỳ. Bát Kỳ phân thành 4 màu: trắng, lam, vàng, đỏ. Mỗi màu phân ra "Chính" và "Tương", ví dụ màu vàng có: Chính Hoàng Kỳ, Tương Hoàng Kỳ. Tổng cộng có tám Kỳ, nên được gọi là Bát Kỳ.

- Hán quân: ý chỉ tộc người Hán. Bát Kỳ cũng được phân theo chủng tộc. Tộc người Mông Cổ được gọi là Mông Cổ Bát Kỳ, tộc người Hán được gọi là Hán tộc Bát Kỳ, tộc người Mãn được gọi là Mãn Châu Bát Kỳ, hoặc cũng được gọi là Bát Kỳ)

Niên Canh Nghiêu mấy lần toan mở miệng muốn nói lại thôi, khẽ thở dài nói: "Từ sau kỳ Điện thí*, ca có vài lần tới cửa bái phỏng, Vương gia đều không tiếp kiến."

(*Điện thí: kỳ thi cuối cùng ở cung điện, được nhà vua trực tiếp chủ trì)

Niên Tiểu Điệp nghe vậy trên mặt càng thêm đậm nét u sầu.

Niên Canh Nghiêu thấy vậy, không đành lòng bèn khuyên bảo: "Nếu theo như lời muội nói, Tứ gia thật có hảo cảm với muội, như vậy đợt tuyển tú này, muội có thể thuận thuận lợi lợi gả vào phủ Ung thân vương. Còn nếu không..." Hắn hơi do dự nói: "Kỳ thật Thập Tứ a ca cũng rất tốt, đã nhiều năm như vậy mà hắn vẫn còn nhớ thương muội, cũng không phải dễ."

Niên Tiểu Điệp nghe vậy dĩ nhiên là không vui, tên Dận Trinh đó thích nàng thì sao, nàng mới không thèm gả cho một kẻ thất bại.

"Được rồi, cũng gần đến giờ rồi, nên lên xe thôi." Niên Canh Nghiêu nhìn ánh mắt cố chấp của muội muội, nhẹ giọng thở dài.

Vốn dĩ, loại chuyện tuyển tú này đa phần phải tùy thuộc vào vận khí, chưa đến cuối cùng, sẽ không ai biết được đến tột cùng mình sẽ được ban cho ai. Niên Tiểu Điệp biết cũng không thể làm gì, liền tạm thời kiềm chế tâm tư, leo lên xe ngựa.

Đi được chừng hai khắc đồng hồ, xe ngựa vừa ngừng lại, bên ngoài truyền đến tiếng của Niên Canh Nghiêu: "Đến Tuyên Vũ Môn rồi."

Niên Tiểu Điệp nghe thấy thế liền bước xuống xe ngựa, chân vừa mới đứng vững trên mặt đất, còn chưa kịp đánh giá chung quanh, một tiểu thái giám đã chạy vội tới, Niên Canh Nghiêu bước lên nghênh đón cùng chào hỏi vài câu, lại lặng lẽ nhét bạc qua, tiểu thái giám kia cười càng sáng lạng hơn, bộ dạng càng cung kính lấy lòng.

"Trong cung không thể so với ở nhà, muội ngàn vạn lần đừng giở tính tình, vô luận kết quả tuyển tú như thế nào, muội cũng phải thật vui vẻ khai tâm cho ca, nếu vì bản thân mình mà gây ra mầm họa gì, cả nhà chúng ta sẽ bị liên lụy theo, biết không?" Niên Canh Nghiêu nghiêm nghị quở nạt.

Niên Tiểu Điệp khẽ run, lập tức bất mãn gắt giọng: "Muội muội biết rồi." Nói xong cũng không nhìn sắc mặt đột biến của ca ca nữa, đi thẳng tới bên cạnh tiểu thái giám kia, sau đó chui vào cỗ kiệu nhỏ màu xanh mà phủ nội vụ đã thống nhất chuẩn bị trước.

Niên Canh Nghiêu nhìn theo bóng lưng muội muội càng lúc càng xa, giữa đôi mày phủ đầy phiền muộn, cuối cùng đều biến thành một tiếng thở dài.

Chiếc kiệu nhỏ màu xanh không nhanh không chậm được khiêng đi đến trước, ước chừng lại qua một khắc đồng hồ, lúc tiến vào cổng Tứ Hợp môn trong hoàng thành, Niên Tiểu Điệp liền nghe thấy một thanh âm the thé ở bên ngoài hô lớn: "Thỉnh các vị cô nương xuống kiệu."

Niên Tiểu Điệp khẽ hít một hơi, ngẩng đầu bước ra ngoài, liền thấy từng chiếc kiệu màu sắc kiểu dáng như nhau xếp thành một hàng dài, sau đó là những thiếu nữ diện mạo bất đồng cũng đều chui ra.

Xếp hàng ngay ngắn dựa theo Kỳ tịch của mỗi người, một lão thái giám ăn mặc thể diện hơn liền bước tới trước, đoạn cất giọng nói: "Các vị cô nương nên cẩn thận theo sát nhau, đừng hết nhìn đông nhìn tây, nếu bị lạc khỏi hàng, sẽ không ai đi tìm đâu." Vừa nói xong, các tú nữ vội cúi đầu buông mắt, người sau yên lặng tiếp bước người trước.

Niên Tiểu Điệp cũng không ngoại lệ, không hiểu sao, nàng ngày thường không sợ trời không sợ đất, nhưng ở tại nơi tận cùng của hoàng quyền này, rốt cuộc trong lòng vẫn dấy lên cảm giác thấp thỏm không yên.

Tỷ tỷ ta đây chính là người phụ nữ hiện đại ba trăm năm sau, đám cổ nhân này sao có thể đủ trình so với ta, có là nhà Ái Tân Giác La thì thế nào, linh hồn của nàng là độc nhất cao quý, chứ không như bọn nô tài này. Như tự thôi miên mình, trong lòng nàng liên tục thầm nhủ, Niên Tiểu Điệp ưỡn thẳng sống lưng.

Nhưng nàng không thử nghĩ lại, bản thân mình thì một bên cho rằng nhà Ái Tân Giác La không cao quý bằng mình, một bên lại đòi sống cố chết khăng khăng gả cho Dận Chân, cho dù làm tiểu thiếp cũng không ngại. Phương thức hoạt động của bộ não nàng ta, quả thật là làm khó người ta mà!!!

Cứ như vậy xếp hàng đi hơn nửa canh giờ, rốt cuộc mới tới một sân viện rộng lớn, giữa sân kê một chiếc bàn dài, trên bàn bày giấy bút mực và cả một chồng giấy thật cao, ngồi phía sau là năm sáu cung nhân chưởng sự. Thấy đám tú nữ đã đi tới, họ liền bắt đầu gọi tên, mỗi khi gọi một người, sẽ tự mình dẫn vào một gian phòng. Niên Tiểu Điệp thuộc hàng Hạ tam kỳ, cho nên đợi rất lâu, đến khi hai chân đứng gần như tê cứng, rốt cuộc mới nghe thấy tên mình được gọi.

"Mời cô nương cởi áo." Bên trong có hai lão ma ma mặt mày nghiêm túc nói.

Niên Tiểu Điệp mỉm cười, đưa tới hai hà bao: "Ma ma đã vất vả rồi, đây là một chút quà mọn, còn xin vui lòng nhận cho."

Hai vị ma ma liếc nhìn nhau, một người trong đó đưa tay nhận lấy hà bao, áng chừng trọng lượng rồi cười nói: "Cô nương quả là người tâm linh thông thấu, ngày sau tất có đại phúc khí a!"

Thừa lời, cái đó còn đợi bà nói sao! Niên Tiểu Điệp trong lòng thầm mắng, khóe miệng lại lộ ra nụ cười thẹn thùng.

Vốn tưởng rằng đưa tiền rồi mình thoáng ứng phó một chút cho xong việc, không ngờ hai vị ma ma kia lại rất nghiêm túc, chẳng những bảo Niên Tiểu Điệp cởi quần áo nằm xuống, thậm chí còn dùng vài loại khí cụ đặc biệt đụng chạm vào bộ phận tiêng tư của mình, khiến nàng sâu sắc cảm nhận được một loại cảm giác khuất nhục.

Nàng lại không biết, những vị ma ma kia làm vậy là đã rất nể mặt rồi, nếu còn chưa đưa tiền cung phụng qua thì thậm chí còn quá đáng hơn như vậy.

Mang theo sắc mặt khó chịu, vòng tuyển tú thứ nhất của Niên Tiểu Điệp rốt cuộc cũng vượt qua.

Lúc bầu trời đã sẩm tối, các tú nữ được lưu lại mới được sắp xếp chỗ ở, bốn người được sắp chung một gian phòng, bởi vì mệt mỏi một ngày, Niên Tiểu Điệp vừa ngả lưng nằm xuống liền nhanh chóng ngủ đi.

Lại qua bốn ngày, vòng tuyển tú thứ hai bắt đầu, nếu như nói vòng đầu tiên là tuyển chọn điều kiện bên ngoài, thì cửa ải này chính là tuyển chọn đức hạnh tài hoa bên trong.

Cũng tại lúc này, trong Vĩnh Hòa cung, Đức phi cùng Tần ma ma đang trò chuyện.

"Hôm qua vợ lão Thập Tứ vào cung, có nói là muội muội của Thám hoa lang Niên Canh Nghiêu của ân khoa năm nay, tên là Niên Tiểu Điệp cũng tham gia đợt tuyển tú này."

"Thập Tứ phúc tấn có ý muốn nhận Niên Tiểu Điệp vào phủ sao ạ?"

"Aizz! Sao mà nó muốn được, ngươi không nhìn thấy lúc đến, hai mắt con bé sưng đỏ sao, còn không phải là bị tiểu tử Thập Tứ kia bức ép đi sao."

"Chỉ là một tú nữ vào phủ vốn cũng không phải chuyện lớn gì, Thập Tứ phúc tấn cần gì phải như thế?"

"Nếu là người nào khác, nàng tất nhiên đã không lo rồi, nhưng Niên Tiểu Điệp kia ngươi có biết là ai không? Chính là nữ tử hơn hai năm trước từng ồn ào dây dưa với Trinh nhi."

Tần ma ma nghe vậy không khỏi có chút sửng sốt, lập tức khẽ cười nói: "Như vậy thật đúng là vừa ý Thập Tứ gia rồi." Bà đã hầu hạ bên người Đức phi nhiều năm, tất nhiên là biết chủ tử yêu thương Thập Tứ gia đến mức nào, chắc chắn sẽ không phật ý tiểu nhi tử.

"Thật không hiểu Niên thị kia có gì tốt!" Đức phi cau mày khẽ thở dài: "Lại làm cho lão Thập Tứ đến bây giờ còn nhớ mãi."

"Chủ tử cũng đừng lo lắng quá." Tần ma ma khuyên giải: "Theo như nô tỳ thấy, Thập Tứ gia cũng không hẳn là động chân tình gì, bằng không Niên thị kia biến mất hơn hai năm qua, tại sao cũng không thấy ngài ấy đi tìm. Càng khó có được mới càng mong nhớ, nhưng nếu một ngày chiếm được rồi, tất nhiên cũng sẽ không còn thấy hiếm lạ nữa."

"Ngươi nói vậy cũng đúng." không biết như nhớ tới điều gì, Đức phi ánh mắt sâu kín nói: "Không có được vẫn là tốt nhất." Cho dù là vị thiên hạ chí tôn sở hữu bốn bể kia, cho dù có muốn bắt chước rập khuôn như thế nào, cũng vẫn là không có được mà thôi!

Hoài niệm cảm xúc một lúc, Đức phi áp chế lại tâm tình vừa mới trồi lên, nhưng lần này phát ra khẩu khí cũng không khá hơn.

"Lần này, bổn cung cũng muốn chỉ ban cho nhà lão Tứ vài người." Đức phi nhíu mày, rất chỉ trích nói: "Nhưng ngươi thấy đó, trong đám hoàng tử trưởng thành chỉ có mỗi lão Tứ là ít nữ nhân nhất, trong phủ chỉ có duy nhất một trắc phúc tấn lại còn là một trắc phúc tấn nhiều năm không được sủng ái nữa chứ, lão Tứ cũng thật đáng thương."

Tần ma ma nghe xong trong bụng lại không cho là đúng. Muốn nói trong đám hoàng tử ít nữ nhân nhất, vậy thì phải nói Bát a ca, trong phủ trừ hai thị thiếp có xuất thân thông phòng ra, cũng chỉ có mỗi phúc tấn xinh đẹp như thiên tiên nhưng không biết đẻ kia. Ngược lại Tứ a ca tính tình thanh lãnh, không thích gần nữ sắc, đó cũng không phải là chuyện mới lạ gì. Lại nói, chính thê trong nhà yêu kiều mềm mại, xinh tươi quyến rũ thế kia, quan trọng nhất là cực kỳ lợi hại, một lúc có thể sinh được ba đứa bé. Có được một quốc báu như thế, ai còn lòng dạ đâu mà để ý đến đám hương đồng cỏ nội khác a. Nhưng trong bụng nghĩ thì nghĩ thế thôi, ngoài miệng cũng vẫn nói...

"Nhưng không phải lần trước Tứ gia có nói không định nạp người vào phủ sao ạ?"

"Hừ... nhất định là Nữu Hỗ Lộc thị kia ỷ sủng sinh kiêu, nhảy vào ngăn trở." Đức phi lạnh lùng nói: "Thân là con dâu nhà Ái Tân Giác La, điểm đầu tiên phải là hiền huệ rộng lượng, nhưng ngươi thấy đó, nàng ta hoàn toàn ngược lại, chẳng những suốt ngày bá chiếm Dận Chân, không cho hắn gần nữ nhân khác, còn châm ngòi chia rẽ quan hệ hai huynh đệ chúng, nếu cứ tiếp tục như vậy, nhất định trong lòng Dận Chân sẽ nảy sinh vướng mắc với lão Thập Tứ."

Tần ma ma vừa nghe liền biết bà ta đang nhắc đến chuyện Dận Chân đánh Thập Tứ gia tại ngày Điềm Nhi sinh nở. Trong lòng bà ta trách con trai lớn lại không dám nói, vì thế liền giận chó đánh mèo, trút giận lên người con dâu.

"Vậy ý của nương nương là... ?"

Đức phi liền nói: "Đợi sau khi kết thúc vòng tuyển tú này, bổn cung sẽ tuyên nàng tiến cung, ngay tại chỗ liền nói thẳng cho nó biết, nếu nó thức thời chủ động về khuyên bảo Dận Chân, còn nếu không..." Đức phi lạnh lùng cười: "Bất kể nói thế nào, Dận Chân cũng chui ra từ bụng bổn cung."

Tần ma ma nghe vậy cung thuận cúi đầu, trong ánh mắt ở chỗ không người nhìn thấy, lóe ra tia u quang nhàn nhạt.

Rất nhanh đã có kết quả tuyển chọn, gần 200 người lúc ban đầu, nhưng hiện giờ chỉ còn lại 51 người, Niên Tiểu Điệp rõ ràng cũng có tên trong danh sách.

Vòng thứ hai khác hẳn vòng đầu, những người lần này được lưu lại, mới chân chính là tú nữ trên danh nghĩa, mà thái độ của đám cung nhân hầu hạ các nàng rõ ràng cũng chuyển tốt, người người đều mở miệng gọi: "Tiểu chủ."

Niên Tiểu Điệp cùng những tú nữ khác được chuyển đến Trữ Tú cung, nhưng không đợi họ thở lấy hơi, đám ma ma dạy quy củ liền sát gót tới, trong lúc đó, thỉnh thoảng còn có vài tú nữ được những vị nương nương trong hậu cung gọi đến hỏi chuyện.

Mà hôm nay, một ngày trời xanh gió mát, không một gợn mây, sau bao ngày vừa thấp thỏm vừa hy vọng chờ đợi, Niên Tiểu Điệp cuối cùng cũng đã được cho gọi.

Là Đức phi nương nương của Vĩnh Hòa cung cho truyền.

  Cho dù trong lòng ngàn vạn lần không tình nguyện, nhưng sau khi ăn sáng xong, Điềm Nhi vẫn leo lên xe ngựa đến Tử Cấm thành.


"Ta có dự cảm xấu." tựa vào vách xe, Điềm Nhi ảo não thởi dài nói với San Hô: "Bà ta thể nào cũng sẽ làm khó dễ ta cho coi."

Đối với 'bà ta' trong miệng chủ tử, San Hô tất nhiên ngầm hiểu là ai, liền có chút lo lắng hỏi: "Không phải chủ tử có nói, gia đã đồng ý lần này không nhận người vào phủ sao?"

Điềm Nhi nhún vai, khuôn mặt nhỏ càng hiện vẻ buồn bực: "Nhưng ngoài chuyện này ra, ta thật sự cũng không nghĩ ra bà tuyên ta tiến cung làm gì?" Nàng cũng không phải là Hoàn Nhan thị luôn làm đẹp lòng bà, mới không thèm tin Đức phi xuất phát là nhớ nàng gì đó đâu!

San Hô nghe vậy không khỏi khuyên nhủ: "Có lẽ chủ tử suy nghĩ nhiều chăng. Lần này ngài vậy mà liên tục sinh hạ được ba tiểu a ca, ngay cả vạn tuế gia cũng mở lời khen, Đức phi nương nương sẽ không biết nhìn mặt người mà bắt ép ngài gì đâu."

Điềm Nhi hừ lạnh một tiếng, đoạn lầm bầm nói: "Vậy cũng chưa chắc, theo như ta thấy, bà ta chính là không thích ta và gia có tình cảm tốt, chắc chắn muốn chen vào dăm ba người phá đám."

San Hô nghe vậy toan mở miệng, nhưng cũng không nói gì.

Điềm Nhi lại nói: "Bất quá, ta cũng không sợ." Đôi mắt nàng đột nhiên cong thành hình trăng khuyết, có chút ranh mãnh nói: "Phải biết là, gia nhà chúng ta đường đường là nam tử hán, rất coi trọng chữ tín a." Chỉ cần Dận Chân cắn răng bịt chặt miệng, thì nàng càng không thể nào mở miệng được, nếu Đức phi có ý định bảo nàng chủ động làm "vợ hiền", thì phỏng chừng hôm nay hai mẹ chồng nàng dâu nàng sẽ tan rã trong không vui rồi.

Xe ngựa lộc cộc lăn bánh, hơn nửa canh giờ sau, đến Tử Cấm thành xuống xe, lại đi bộ một lúc lâu mới tới Vĩnh Hòa cung.

"Ung thân vương phúc tấn đến ——" sau một tiếng thông truyền, Điềm Nhi hít một hơi thật sâu, xốc lại tinh thần đoạn bước vào bậc cửa thật cao. Vừa vào phòng, nàng đưa mắt đảo qua một vòng, phát hiện trong phòng không có ít người đang ngồi.

"Con dâu Nữu Hỗ Lộc thỉnh an ngạch nương, ngạch nương vạn phúc kim an."

"Vợ lão Tứ đến rồi đó sao!" trên khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ của Đức phi nổi lên nụ cười hiền hoà, làm như cực kỳ vui mừng nói với Điềm Nhi: "Mau đứng dậy đi."

Điềm Nhi hơi thẳng người dậy, rồi lại quay sang hai nữ nhân ngồi bên trái Đức phi nói: "Thỉnh an Nghi phi nương nương, Lương phi nương nương."

"Hài tử ngoan mau đứng lên, đã nghe nói vợ lão Tứ dung mạo xinh đẹp, hôm nay thấy tận mắt mới biết lời đó quả thật không sai." Nghi phi cười khen xong, quay đầu cười nói với nữ tử bên cạnh: "Đứa bé này có thể so với muội lúc còn trẻ rồi."

"Thiếp nay đã là hoa tàn hương phai, sao có thể so sánh được với Ung thân vương phúc tấn trẻ trung xinh tươi chứ." Lương phi cười khổ lắc đầu, nhẹ nhàng nói.

Điềm Nhi nhìn gương mặt mỹ lệ tuyệt trần của bà, rất muốn thành thực nói một câu: Lương phi nương nương ngài cho dù ở tuổi xế chiều, cũng đã là một đại mỹ nữ a.

Hành lễ xong với hai vị trưởng bối, Điềm Nhi lại quay sang chào hỏi Thập Tứ phúc tấn Hoàn Nhan thị ngồi bên phải dưới Đức phi, nàng phát hiện, hôm nay trông Hoàn Nhan thị hình như không được hăng hái cho lắm, giữa hai hàng lông mày ẩn hiện vẻ phiền muộn.

Aizz! Có một bà mẹ chồng lúc nào cũng chăm chăm tìm cách nhét nữ nhân cho chồng mình, bảo sao nàng ta tâm tình không tốt. Vừa nghĩ như thế, Điềm Nhi cũng khó tránh khỏi dấy lên một loại cảm giác "cùng chung mối thù".

Trong đầu xoay chuyển đủ loại ý niệm, trên mặt lại lộ ra nụ cười hiền thục nhất, Điềm Nhi an vị cạnh Hoàn Nhan thị, kỳ thật nàng cũng có chút lấy làm lạ, hôm nay sao Nghi phi và Lương phi lại đến đây.

Nghi phi nương nương Quách Lạc La thị chính là một trong những phi tử theo hầu Khang Hy đế sớm nhất, rất được Khang Hy yêu thích, dưới gối có hai nhi tử, lần lượt là Ngũ a ca Dận Kỳ và Cửu a ca Dận Đường, ở nơi hoàng cung thâm sâu không thấy đáy này, bà ta thuộc loại cung phi có quyền thế. Mà Lương phi bởi vì xuất thân không cao, Khang Hy đế lại một trực đè áp cấp vị của bà, từ lúc hạ sinh Bát a ca ra liền trực tiếp đưa đến dưới gối Nghi phi nuôi nấng, cho nên từ nhỏ quan hệ giữa Bát a ca và Cửu a ca đã rất tốt, cũng không phải có gì là khó hiểu.

Thế mà hai nữ nhân luôn cùng đứng trên một chiến tuyến này, hôm nay đến nơi này làm chi? Là có mục đích riêng, hay là ý của Đức phi?

Đương lúc Điềm Nhi còn đang bổ não đủ các loại âm mưu, Nghi phi cùng Đức phi ngồi phía trên cũng ngừng nói cười, liền có một lão ma ma ăn mặc thể diện đi vào hồi báo: "Nương nương, những tú nữ ngài cho gọi đã đến ạ."

Đức phi gật đầu cười nói: "Bảo họ vào đi."

Tổng cộng có ba tú nữ cùng đi vào, theo thứ tự là Tương hoàng kỳ Qua Nhĩ Giai thị, Tương bạch kỳ Ô Nhã thị, cùng với Hán quân kỳ Cảnh thị.

Điềm Nhi nhìn thoáng qua, ánh mắt dừng lại trên người thiếu nữ đứng giữa, bởi vì trong ba người, diện mạo của nàng ta trông đẹp nhất, hơn nữa quan trọng nhất là nàng ta mang họ Ô Nhã.

Thực hiển nhiên, những người ngồi ở đây đều không có ai ngốc cả, tất nhiên mọi ánh mắt đều đổ dồn lên người nàng ta.

"Thật là một tiểu cô nương thanh tú." Nghi phi cười nói với Đức phi: "Cô bé này cũng mang họ Ô Nhã, không phải là họ hàng gì của muội muội đấy chứ?"

"Kỳ thật cũng không có gì đáng nói." Đức phi từ ái nhìn thiếu nữ kia một cái, rồi sau đó cười nói: "Bất quá coi như cũng là chất nữ trong tộc."

Đây cũng xem như vượt qua ngũ phục* rồi, Điềm Nhi âm thầm nghĩ.

(* ngũ phục: chỉ quan hệ huyết thống thời Ngũ Đại, nếu vượt qua ngũ phục thì sẽ không cần phải để tang, hoặc có thể lấy nhau. Nhiều người hiện đại cho rằng ngũ phục là 5 đời, thật ra 5 đời = 1 phục, tính ra thì cách ngũ phục là cách 25 đời.)

Có lẽ vì nguyên do tất cả ánh mắt của mọi người đều đặt trên người mình, Ô Nhã. Minh Hinh rõ ràng có hơi kích động: Hiện tại là thời điểm quyết định vận mạng cả đời mình a, nếu lưu lại ấn tượng tốt với họ, liệu mình có thể — Nghĩ đến đây, Ô Nhã. Minh Hinh liền hô hấp có chút gấp gáp.

Trong lúc tuyển tú, nương nương chủ tử của các cung sẽ cho gọi vài tú nữ tới nhìn xem một chút, tất nhiên là có nguyên nhân. Một là, quan sát những người có khả năng trở thành đối thủ của mình trong tương lai. Hai là, tất nhiên là những cung phi nào có con cháu chút chít là nam tử, cả bên nội lẫn bên ngoại, sẽ nhìn thử đặng tìm người thích hợp cho con cháu mình.

Đương nhiên, tất cả mọi thứ phải thỏa một điều kiện tiên quyết và duy nhất là: phải là người Khang Hy đế không muốn.

Cho nên, trước khi kết thúc vòng tuyển tú cuối cùng, các bà tuyệt đối sẽ không mở miệng đòi người kiểu như: Người nọ, người kia, người ấy đấy... thiếp thấy rất được nga, vậy ban cho con trai thiếp làm tiểu thiếp đi. Cùng lắm chỉ là nhìn vài cái, rồi ghi nhớ trong lòng thôi.

"Cô nương bên trái." vẫn luôn ngồi một chỗ cười hiền hòa, lúc này Lương phi đột nhiên mở miệng nói: "Ta nhớ ngươi mới vừa nói, ngươi họ Cảnh?"

Thân vận kỳ bào màu vàng nghệ, diện mạo chỉ có thể xem là trung đẳng, thiếu nữ đứng bên trái nghe vậy, vội quỳ xuống đất, ấp úng nói: "Nữ nhi của Quản lĩnh Cảnh Đức Kim, Cảnh Tứ Bình bái kiến nương nương."

Lương phi cẩn thận quan sát nàng ta, đoạn mỉm cười gật đầu nói: "Đứng lên đi."

"Thật là một đứa bé châu tròn ngọc sáng." Nghi phi như có thâm ý nhìn Lương phi một cái, sau nhỏ giọng nói.

Lương phi mấp máy bờ môi xinh, hiền dịu cười cười.

Sau đó, Đức phi hỏi han ba người họ dăm câu chẳng hạn như đọc sách gì, nữ công am hiểu thế nào, có tài năng gì đặc biệt vân vân, đương nhiên, những câu này đều nhằm trên người Ô Nhã thị, hai người còn lại cũng chỉ làm nền cho có.

Ước chừng nửa khắc sau, Đức phi mới vừa lòng phất phất tay, cho ba người họ trở về.

"Niên thị kia rốt cuộc bị làm sao?" Đức phi nghiêng đầu, nhỏ giọng hỏi.

Vẫn luôn đứng bên cạnh bà, Tần ma ma cũng thấp giọng trả lời: "Hình như xảy ra chuyện gì đó làm chậm trễ, vừa rồi nô tỳ đã phái người đi đón rồi, lúc này chắc cũng sắp đến."

Đức phi nghe xong nhíu mày, giữa hai hàng lông mày rõ ràng có chút không vui.

"Làm sao vậy?" Nghi phi nhíu mày, giống như tò mò hỏi.

Đức phi hơi lắc dưới đầu, làm như không sao cả, bà giương mắt đảo qua, bắt gặp Điềm Nhi đang ngồi bên dưới, bộ dạng trông như đang dạo bộ cõi thần tiên.

"Vợ lão Tứ!" bà mở miệng nói: "Ngươi cảm thấy vừa rồi ba tú nữ kia như thế nào?"

Điềm Nhi cung kính đứng lên, dáng vẻ như rất tự hào trả lời: "Tú nữ của Bát Kỳ (ý nói người Mãn) quả thật là mỗi người một vẻ."

Đức phi khóe miệng co giật, sau một lúc lâu mới nói: "Minh Hinh là chất nữ đồng tộc của bổn cung, trong lòng bổn cung hy vọng con bé có thể được gặp được một 'nơi tốt để về'*."

(*nguyên văn "hảo quy túc": nơi tốt để về, ở đây Đức phi cố ý dùng chữ 'quy': ý chỉ trở về nhà, hàm ý như 'nước phù sa không chảy ruộng ngoài', mình không biết dịch sao cho sát nghĩa nên để vậy)

Điềm Nhi nghe vậy, mặt mày cười càng thêm sáng lạn: "Có ngạch nương che đỡ, lần tuyển tú này nàng ta tất nhiên sẽ có nơi có chốn mà về rồi."

Tốt nhất là 'về' luôn trong cung đi, đến lúc đó hai cô cháu bà cùng hầu hạ Hoàng thượng, chẳng phải là rất tốt đó thôi? Trong lòng Điềm Nhi ùng ục nổi lên đầy bọt khí đen, rất hung ác mà nghĩ: Mụ nhét vợ bé cho chồng bà, bà liền nguyền rủa nàng ta trở thành vợ bé của chồng mụ. Đương nhiên, tính kỹ ra, hiện giờ ngôi vị Hoàng hậu bỏ không, đám tần phi bà đều là vợ bé hết... há há.

Đức phi nhìn con dâu lớn lại giả ngu đứng chết trân ở đó, trong lòng không khỏi phát giận, thầm hừ một tiếng: Thứ không biết điều, nghĩ lại, nếu không phải Dận Chân cắn răng cắn lợi không chịu nạp người vào phủ, bổn cung cũng chả cần ở đây dây dưa với ngươi làm gì, đến lúc đó cứ trực tiếp chỉ người vào là xong.

Đương lúc hai mẹ chồng nàng dâu đang âm thầm 'tương thân tương ái' nhìn nhau, lúc này Niên Tiểu Điệp cũng đang theo sau một tiểu thái giám vội vội vàng vàng đi tới. Lúc gần đến Vĩnh Hòa cung, liền bắt gặp ba tú nữ đang đi tới, Niên Tiểu Điệp vừa thấy, bước chân không khỏi khựng lại, lạnh lùng nhìn tú nữ ở giữa kia.

Chính là ả Ô Nhã thị này! Niên Tiểu Điệp oán hận nghiến chặt răng. Vì muốn gây ấn tượng tốt với Đức phi, mình vốn đã chuẩn bị sẵn một bộ kỳ bào liền thân bằng gấm xanh biển thêu bướm đủ màu, cực kỳ lộng lẫy tinh xảo, ai ngờ sau khi mặc vào, đi chưa được mấy bước, vạt áo ngay mép váy vậy mà bị rách một đường lớn, hại nàng không thể không quay trở lại, thay một bộ khác.

Niên Tiểu Điệp phẫn nộ nghĩ, nhất định là ả Ô Nhã thị ở chung phòng giở trò quỷ. Ả tiện nhân này!!!!

"Niên tỷ tỷ đến chậm mất rồi!" Đối mặt với Niên Tiểu Điệp hai mắt như muốn phóng hỏa, Ô Nhã. Minh Hinh yêu kiều tươi cười nói: "Nhanh một chút đi, đừng để cho Đức phi nương nương chờ sốt ruột!"

Dứt lời, khăn tay thêu trúc tử trong tay phẩy một cái, trực tiếp lướt qua Niên Tiểu Điệp, lượn đi.

Ô Nhã. Minh Hinh!! Ngươi chờ đó cho ta.

Niên Tiểu Điệp gắt gao nhìn theo bóng lưng Ô Nhã thị, dưới sự thúc giục không kiên nhẫn của tiểu thái giám bên cạnh, nàng hít sâu một hơi, bước vào đại môn Vĩnh Hòa cung.

"Nữ nhi của Hán quân Niên Hà Linh, Niên Tiểu Điệp bái kiến các vị nương nương." Giọng nói êm tai trong veo như nước suối róc rách lưu chảy, dáng người mỏng manh không nơi nương tựa trông như cành liễu phất phơ trước gió, gương mặt như trăng non mới nhú khiến người trìu mến không thôi.

Điềm Nhi nghĩ, vị Niên tiểu chủ này trông tướng mạo cũng thật xinh đẹp.

Choang ————

Chén trà Thanh hoa thượng hạng vỡ vụn trên mặt đất, phát ra thanh âm lớn. Thế nhưng, ba vị nữ nhân thân phận cao nhất đang ngồi trên kia, lại chẳng có một ai buồn quan tâm tới.

Bởi vì lúc này, các bà đều đang hai mắt trợn to, vẻ mặt vô cùng khiếp sợ.

Điềm Nhi khó hiểu chớp chớp mắt, hết sức nghi ngờ nhìn lại Niên tiểu chủ đang quỳ nơi đó, thầm nghĩ, con nhà người ta lớn lên trông cũng đâu có tệ a, sao vẻ mặt mấy bà ai cũng như ai, trông cứ như "thấy ma giữa ban ngày" vậy?

  Niên Tiểu Điệp quỳ trên đất, mãi một lúc lâu vẫn không nghe thấy tiếng cho đứng dậy, trong lòng cảm thấy bất an. Nàng không ngốc, bầu không khí lúc này dị thường như thế làm sao lại không cảm giác được.


"Ngạch nương?" Sau một hồi khá lâu, một thanh âm yêu kiều nhẹ nhàng vang lên.

Phảng phất như bừng tỉnh từ trong mộng, Đức phi chợt hồi thần, sắc mặt bà tái nhợt, trông như chưa tỉnh hồn.

Điềm Nhi nhíu nhíu mày, lại nhẹ giọng hỏi: "Ngài không sao chứ?"

Đức phi hít một hơi thật sâu, không trả lời, đôi mắt chỉ gắt gao nhìn chăm chăm Niên Tiểu Điệp, giọng nói có chút run rẩy: "Ngẩng đầu lên, cho Bổn cung nhìn xem."

Niên Tiểu Điệp theo lời đứng dậy, nàng nửa cúi đầu, nhưng vẫn không kiềm được tò mò mà lén lút phóng mắt về trước. Lập tức, liền bắt gặp một vị nữ tử mặc kỳ phục màu tím thêu hoa văn 'Bát bảo kim điệp' đẹp đẽ quý phái, đang gắt gao nhìn lại nàng, trong lòng Niên Tiểu Điệp càng thêm hoảng loạn, nàng hoàn toàn không hiểu cớ sao Đức phi lại dùng loại ánh mắt như nhìn thấy thứ gì đó không thể tưởng tượng được mà nhìn mình.

Hơn nữa lại không chỉ mỗi bà ta...

"Giống! Thật sự rất giống!" Nghi phi kinh ngạc kêu lên, đoạn bất chợt thở dài nói: "Bổn cung thật sự không ngờ, sau nhiều năm như vậy, còn có thể lại nhìn thấy gương mặt này." Nói tới đây, bà hơi nghiêng đầu liếc nhìn hai người Đức phi Lương phi bên cạnh, đột nhiên khóe môi nhếch lên lộ ra nụ cười trào phúng, xem ra, là hai người này càng chấn kinh hơn mới đúng.

Đã nhiều năm lăn lộn trong chốn thâm cung, tất nhiên cũng không phải trống rỗng chỉ được cái mẽ ngoài. Qua lúc ban đầu vì chấn kinh mà dẫn tới bối rối, lúc này Đức phi đã có chút trấn định lại, bà cố sức mở khóe môi đã cứng ngắc ra, sau một hồi khá lâu mới hỏi: "Ngươi chính là Niên Tiểu Điệp?"

"Hồi bẩm nương nương, đúng là ti nữ." Niên Tiểu Điệp hơi ngẩng đầu lên, dè dặt cẩn thận nói.

Không phải người đó! Cho dù mặt mũi có rất giống, nhưng rốt cuộc cũng không phải!!! Đức phi đóng chặt hai mắt thật sâu, đợi lúc mở ra lại, cả người đã khôi phục lại tư thế chủ vị của một cung.

Chỉ thấy bà hơi ngả người dựa ra sau, rất hiền hoà ôn nhu nói: "Hài tử ngoan, đừng sợ, chỉ là bởi vì trông ngươi rất giống một vị cố nhân, cho nên vừa rồi nhìn thấy, khó tránh khỏi có chút chấn kinh mà thôi, Tần ma ma, dọn chỗ cho Niên tiểu chủ."

"Dạ!"

Niên Tiểu Điệp thấy một lão ma ma ăn mặc rất thể diện dời cái ghế tú đôn lại đây, vội hành lễ một cái, cẩn thận ngồi xuống. Nàng trong bụng vốn muốn hỏi Đức phi mình trông giống ai, nhưng lại nhớ tới không khí cổ quái vừa rồi khiến mọi người kinh sợ kia, rốt cuộc cũng không dám mở miệng hỏi.

"Đức tỷ tỷ..." thật khéo đúng lúc này, Lương phi sắc mặt tái nhợt, gắt gao ôm ngực, rất miễn cưỡng nói: "Tỳ thiếp đột nhiên cảm thấy ngực có hơi khó chịu, chắc là phạm vào bệnh cũ, nên phải cáo lui rồi."

Đức phi nghe thấy vậy con ngươi mắt khẽ động, tất nhiên nói thêm vài câu hỏi han ân cần, rồi còn tỏ ý muốn mời thái y đến. Lương phi lại một mực lắc đầu, chỉ nói trở về nghỉ ngơi một chút là khỏe.

"Đức muội muội yên tâm đi." Nghi phi đứng lên, cũng cười nói: "Bổn cung sẽ đưa muội ấy về." Cuối cùng liếc nhìn Niên Tiểu Điệp một cái đầy thâm ý, sau đó hai người Nghi, Lương cùng nhau rời đi.

Điềm Nhi khẽ nhíu mày, nhìn theo bóng dáng hai người họ như có chút thất hồn lạc phách, nàng càng cảm thấy khó hiểu.

Sau khi hai người họ đi rồi, Đức phi lại cùng Niên Tiểu Điệp nói chuyện một lát, trông thái độ bà quả thật là ôn nhu chưa từng có, thần thái còn hiền hoà đến tận xương cốt. Dần dà, Niên Tiểu Điệp cũng không còn cảm thấy căng thẳng, nàng vốn cố ý muốn lưu lại ấn tượng tốt với Đức phi, thế là cả người liền tỏ ra càng thêm nhu thuận, lời nịnh hót bợ đỡ nhau cứ thế một câu tiếp một câu bay ra tứ phía, không bao lâu, trong Vĩnh Hòa cung liền truyền đến tiếng cười khẽ của hai người họ.

Bị vắng vẻ bỏ qua một bên, Thập Tứ phúc tấn Hoàn Nhan thị nhìn thấy một tràng này, trong lòng thầm nhủ: thật đúng là tức điên mà!! Chỉ thấy nàng âm thầm siết chặt khăn gấm thêu hoa trong tay, đột nhiên mở miệng nói: "Đã sớm nghe gia nhà chúng ta nói qua, Niên cô nương là một người rất hoạt bát, khác hẳn với các cô nương nhà khác, đặc biệt là lúc mặc nam trang, còn cực kỳ tuấn tú đấy, hôm nay con dâu được thấy tận mắt, mới nói lời đồn quả nhiên không sai."

Ở thời đại này, nói một cô nương "hoạt bát" gần như chẳng khác nào nói cô nương đó tính nết không tốt, hơn nữa Hoàn Nhan thị lại mập mờ đề cập chuyện nữ giả nam trang gì đó, chẳng phải là càng thêm chứng minh mình là một nữ nhân không tuân theo quy củ sao.

Thật sự là 'sợ cái gì là y như rằng cái đó sẽ đến', trong lòng Niên Tiểu Điệp giật thót một cái, trên mặt ẩn hiện vẻ kinh hoảng, lúc há miệng toan giải thích, không ngờ Đức phi lại hung dữ trừng mắt lườm Hoàn Nhan thị, thanh âm có chút âm trầm nói: "Vợ lão Thập Tứ, bổn cung thấy ngươi hình như mệt mỏi nên hồ đồ rồi, vị Niên cô nương này sống lâu ở Tứ Xuyên, trước nay chưa từng đến kinh thành, sao có thể có liên lụy gì với lão Thập Tứ chứ, ngươi chớ có hồ ngôn loạn ngữ."

Hoàn Nhan thị thấy Đức phi dùng ánh mắt vô cùng âm lãnh nhìn mình, trong lòng không khỏi run lẩy bẩy, lại vừa oán hận Đức phi chỉ một mực đoái hoài đến tiểu nhi tử, nhưng rốt cuộc cũng không dám nổi máu ghen đố lên mặt nữa, chỉ cắn chặt răng, cứng đờ ngồi một chỗ.

Niên Tiểu Điệp nghe thấy Đức phi nói mấy câu liền bỏ qua chuyện mình từng gặp Thập Tứ a ca, lại nghe ý tứ trong lời của bà là không cho phép ai nói gì thêm, trong lòng không khỏi mừng rỡ, thầm nghĩ: Nhất định là Dận Chân đã đánh tiếng trước với Đức phi rồi. Hàizz! Đều là mình trước kia không hiểu chuyện, đã khiến chàng phải nhọc lòng rồi.

Nhớ lại cảnh tượng nhẹ nhàng phiêu dật cùng nam nhân kia hai năm trước, Niên Tiểu Điệp không khỏi đỏ bừng cả mặt, trái tim hoảng loạn nhiều ngày nay cuối cùng cũng rơi lại vào lồng ngực.

Vừa trấn định lại tâm tư, lúc này nàng mới sực nhớ ra, nếu nữ nhân vừa rồi chỉ trích nàng là Thập Tứ phúc tấn Hoàn Nhan thị, vậy ngồi ở bên trên nàng, phải chăng là ————

Niên Tiểu Điệp hơi mở to hai mắt, liền phóng ánh mắt nhìn lên. Trong thoáng chốc, một gương mặt xinh xắn thanh diễm vô song mang theo cảm xúc vừa giận vừa vui, liền đập vào mắt nàng.

"Đây là con dâu trưởng của bổn cung." Thấy Niên Tiểu Điệp nhìn Điềm Nhi chằm chằm, Đức phi liền mở miệng cười nói.

Quả nhiên là nàng ta!!! Đối với Nữu Hỗ Lộc thị này, Niên Tiểu Điệp tất nhiên đã sớm dò la rõ ràng, theo như những gì nàng biết về lịch sử, nữ nhân này lại hoàn toàn khác hẳn, cứ như là đột nhiên xuất hiện từ trên trời rơi xuống rồi trở thành phúc tấn của Dận Chân vậy.

Cho nên Niên Tiểu Điệp từng âm thầm hoài nghi, chẳng lẽ người này cũng 'xuyên không' giống nàng?

Điềm Nhi có hơi khó chịu nhíu mày một cái, không biết sao Niên Tiểu Điệp kia cứ dùng loại ánh mắt như "Ngươi ăn trộm đồ của ta" mà nhìn nàng chứ, thật là không phép tắc gì cả.

"Tiểu Điệp bái kiến Ung thân vương phúc tấn." Niên Tiểu Điệp chậm rãi đứng dậy, cúi người hướng tới Điềm Nhi.

"Niên tiểu chủ không cần đa lễ." Biết được nữ nhân này chính là người trước đây từng có 'tai tiếng tình ái' (scandal) với Thập Tứ a ca, nàng không khỏi nhìn kỹ thêm vài lần.

Sau đó, lại qua một lúc lâu, Đức phi mới sai Tần ma ma đưa Niên Tiểu Điệp về Trữ Tú cung.

Có lẽ do hôm nay bị chấn động quá lớn, đã khiến bà không còn bụng dạ nào mà đi bắt chẹt Điềm Nhi nữa, cho nên một cách thật may mắn, người nào đó thuận thuận lợi lợi thoát thân rời khỏi cung.

Buổi tối, Dận Chân đến đây dùng bữa, nàng liền kể ra chuyện phát sinh hôm nay, cuối cùng, còn ôm cổ trượng phu, tò mò hỏi: "Nghe như ý tứ trong lời ngạch nương nói, hẳn là Niên tiểu chủ kia trông rất giống người nào đó! Hơn nữa người này Nghi phi nương nương, Lương phi nương nương cũng biết đấy... Dận Chân, Dận Chân... chàng có biết không, bọn họ nói tới ai dạ?"

Dận Chân nghe xong, khóe miệng gợi lên tia cười lạnh, nhưng không nói lời nào, vẻ mặt đầy bí hiểm.

Điềm Nhi bất mãn chu chu miệng nhỏ.

Chống tay lên cái trán láng o, Dận Chân rất chi là xấu xa nghĩ: Không biết khi Hoàng a mã nhìn thấy khuôn mặt giống ngạch nương như đúc kia, biểu tình sẽ thế nào nhỉ? Chắc hẳn nhất định sẽ vô cùng, vô cùng phấn khích a.

Niên Tiểu Điệp có cảm giác, từ ngày hôm đó được tuyên đi gặp Đức phi, lập tức liền có chút thay đổi, thoải mái hẳn lên, tỷ như đám tiểu chủ tử trong Trữ Tú cung, mỗi người chỉ có một thị nữ hầu hạ bên cạnh, nhưng bên cạnh mình thì có hai người; tỷ như, đám ma ma dạy quy củ đối với những người khác sẽ rất nghiêm khắc, nhưng đến phiên mình thì nhẹ nhàng nhã nhặn; lại tỷ như nói, từ ngày đó, mỗi ngày Đức phi đều truyền mình đến Vĩnh Hòa cung ngồi một chút, không phải hỏi han ân cần, thì là hào phóng ban thưởng này nọ, quả thật khiến Niên Tiểu Điệp cảm động không thôi.

Thầm nghĩ, trong lịch sử có ghi, bởi vì chuyện giữa Thập Tứ a ca và Dận Chân mà mẹ con Đức phi không hòa thuận, trong lòng không khỏi thầm hạ quyết tâm, sau này nếu có cơ hội nên khuyên nhủ Dận Chân nhiều hơn, để hắn khoan dung với Thập Tứ a ca một chút, lý do tạm thời cũng là do trước kia hắn đối với mình cũng có chút tình ý.

Cứ thế, thời gian thoi đưa, chớp mắt đã đến vòng tuyển tú cuối cùng.

Mỗi hàng sáu tú nữ, y như đã tập qua trước đó, quỳ xuống đất đồng thanh hô: "Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

Hôm nay, Niên Tiểu Điệp không cố ý ăn mặc đẹp, chỉ mặc một bộ kỳ phục thêu cành lá vàng nhạt rất bình thường, trông cũng có chút thuần khiết, tất nhiên đó là nàng cố ý, dù sao nàng cũng không muốn bị Khang Hy nhìn trúng.

Một lát sau, chỉ nghe một thanh âm đầy uy nghi vang lên: "Miễn lễ!!"

Niên Tiểu Điệp cúi đầu, cùng với những tú nữ khác khấu tạ hoàng ân, rồi chậm rãi đứng dậy.

Lúc này sâu trong nội tâm nàng đầy căng thẳng và kích động. Căng thẳng dĩ nhiên là vì tiền đồ của mình sau này, còn phần kích động này có vài tia là cảm xúc sinh ra khi mình được diện kiến hoàng đế Khang Hy.

Đây không phải là diễn viên mặc hoàng bào mà đi lại trên ti vi a, mà là Chân Long Thiên Tử chân chính, là Thiên cổ nhất đế chân chính, Hoàng đế Khang Hy a!

Cho dù trong lòng không ngừng tự nhủ, mình phải bình tĩnh, phải thành thật. Nhưng một luồng xúc động muốn ngẩng đầu nhìn lên không ngừng đánh vỡ lý trí của nàng.

Chỉ nhìn một cái thật nhanh, chắc sẽ không bị phát hiện đâu! Trong lòng ôm loại cầu may này, cách chỏm tóc 'Lưu hải nhi'* cố ý chải thật dày, Niên Tiểu Điệp thật nhanh nhìn lướt về phía trước, mà một cái liếc mắt này, lại khiến nàng phát hiện, Khang Hy đang ngự trên cao kia, kỳ thật cũng đang nhìn lại nàng.

(*Lưu Hải Nhi: tiên đồng trong truyền thuyết Trung Quốc, trước trán để một chỏm tóc ngắn, cưỡi cóc, tay múa chuỗi tiền. Ở đây là chỉ chỏm tóc mái trước trán, cố ý che mặt)

Ý niệm này vừa sinh ra, Niên Tiểu Điệp liền cảm thấy hai chân mềm nhũn, toàn thân bắt đầu khẽ run rẩy, một loại dự cảm xấu nổi lên trong lòng.

"Người thứ ba bên phải là nhà ai?" Khang Hy đế mặt không chút biểu tình hỏi.

Niên Tiểu Điệp siết chặt lòng bàn tay, tiến lên một bước đáp: "Nữ nhi của Hán quân kỳ Niên Hà Linh, Niên Tiểu Điệp bái kiến Ngô hoàng vạn tuế."

"Hoàng thượng nhìn xem, thiếp thân nói có đúng không?" Liền nghe lúc này có một giọng nữ vang lên, chính là Nghi phi ngồi bên dưới cùng tham gia duyệt tuyển, chỉ thấy bà ta đảo đôi mắt đẹp, đoạn cười nói: "Lúc thần thiếp nhìn thấy, cũng bị dọa giật thót nữa là, quả thật là không thể ngờ được, diện mạo cô nương này lại trông giống Đồng Hoàng hậu đến thế!"

Cái gì!!!!

Niên Tiểu Điệp trợn to hai mắt, bà, bà ta nói mình giống ai cơ chứ?

  'Tự cổ đế vương đa bạc tình, tự cổ hồng nhan đa bạc mệnh'.


(câu trên chỉ là do editor đang lúc cực kỳ cảm khái mà phun ra, xin đừng để ý)

Đương lúc Niên Tiểu Điệp còn đang kinh hãi, lại nghe trên ngự tọa truyền đến giọng nói cực kỳ bình tĩnh của Khang Hy: "Bất quá chỉ có một hai tia tương tự mà thôi, đừng trông mắt cá lại tưởng là trân châu, Nghi phi ngươi nói quá rồi."

"Là thần thiếp lỡ lời ạ." thấy vẻ mặt Khang Hy không hề có một tia cao hứng, Nghi phi vội cẩn thận cười làm lành lên tiếng. Nhưng ánh mắt lại yên lặng liếc nhìn đến cánh tay đặt trong long bào của vị thiên hạ chí tôn kia, rũ mắt xuống lạnh lùng nghĩ, nếu trong lòng thật sự không thèm để ý, vậy trên bàn tay sao nổi đầy gân xanh thế kia?

Khang Hy đế lại thật sâu nhìn Niên Tiểu Điệp đứng trước mặt, trong mắt như chợt bừng tỉnh một hồi ức xa xăm nào đó, dường như hình ảnh của rất nhiều năm trước lại một lần nữa diễn ra, dường như người con gái của rất nhiều năm trước đã trở lại.

Mắt thấy không khí trên đại điện thoáng chốc ngưng trệ, nỗi sợ hãi trong lòng Niên Tiểu Điệp càng ngày càng dâng cao, nàng có thể cảm giác rõ mồn một rằng: Khang Hy đế đang nhìn nàng...

"Hoàng thượng?" cũng đi theo duyệt tuyển lần này, Mật quý nhân nhỏ giọng lên tiếng. Người thiếu nữ còn đang trong độ tuổi hoa đẹp nhất này, chính là vị tần phi đang được Khang Hy sủng ái nhất gần đây.

Từng nghe Nghi phi nói Niên tiểu chủ kia có diện mạo rất giống Đồng Hoàng hậu đã qua đời, trong lòng Mật quý phi liền biết rõ, sợ là cô nương này cũng sẽ bị nhét vào hậu cung rồi, đã thế, cớ sao không nói tốt trước mặt Hoàng thượng một chút?

"Thần thiếp thấy nàng ta huệ chất lan tâm, không bằng giữ lại thẻ bài, cho thần thiếp thêm một tỷ muội cũng tốt."

Niên Tiểu Điệp nghe vậy ánh mắt không khỏi chợt bắn về phía Mật quý nhân đang thản nhiên cười nói kia, trong lòng thật sự hận không thể đem nữ nhân này ra thiên đao vạn quả.

"Ừm... Nếu đã như thế..." trên ngự tọa thật cao phía trên truyền đến thanh âm quyết định vận mạng sau cùng của Niên Tiểu Điệp: "Niên thị giữ lại thẻ bài, phong làm quý nhân."

Khang Hy vừa dứt lời, toàn bộ đại điện không khỏi nín thở trong thoáng chốc, nhập vào cung còn được phong làm quý nhân, đây thật là thiên đại hoàng ân a, mọi người không khỏi đều dồn ánh mắt lên người nữ tử đứng giữa điện, đồng thời cũng thầm nghĩ, Niên Thị này quả đúng là vận mệnh tốt, chỉ vì có gương mặt giống Đồng Hoàng hậu đã tạ thế mà có thể một bước lên vị trí quý nhân, thật là tốt số.

Thế nhưng, người 'rất tốt số' trong con mắt chúng nhân, Niên Tiểu Điệp lúc này lại hận không thể lập tức chết ngay tại chỗ.

Tại sao nàng lại bị giữ thẻ bài, tại sao nàng lại bị Khang Hy nhét vào hậu cung. Nàng là Niên thị a! Là phi tần được Dận Chân sủng ái nhất trong lịch sử, Niên quý phi a! Tại sao lại biến thành như vậy? Tại sao lại biến thành như vậy?

Kinh hãi tột độ đến không thốt được lời nào, hơn nữa lại còn không cam lòng gả cho một lão già đã hơn năm mươi tuổi, tất cả hết thảy kịch liệt đánh mạnh vào tâm linh Niên Tiểu Điệp, khiến cho trước mặt nàng chợt tối sầm, thân mình mềm nhũn liền ngã xuống.

"Ha ha, xem ra Niên quý nhân là quá vui mừng rồi..." Nghi phi nhìn theo đám thái giám vội chạy tới nâng Niên Tiểu Điệp đi, nhếch môi cười nói với Khang Hy.

Đôi mày đã nhuốm sương bạc của Khang Hy khẽ nhướn lên, không lên tiếng.

Sau đó, tuyển tú lại được tiếp tục, mãi đến khi sắc trời dần tối, kỳ Tuyển tú thiên hạ lần này rốt cuộc mới hoàn toàn kết thúc.

Trong Vĩnh Hòa cung, Đức phi trầm mặc nhìn vẻ mặt giận dữ lôi đình của nhi tử.

Thập Tứ a ca trong mắt đượm nước mắt, sứ Thanh hoa trong tay ầm ầm loảng xoảng bị ném bể đầy đất. Sau một lúc lâu, Đức phi khẽ hít một hơi, nhàn nhạt hỏi: "Ngươi náo đủ chưa?"

Thập Tứ a ca bị người khác cướp đi người trong lòng một mực yêu thương, phịch một cái ngồi xổm xuống đất, gào khóc như một đứa trẻ nhỏ.

Nhìn con trai như thế, trong mắt Đức phi hiện lên tia chán chường thất vọng. Bà đứng lên đi đến trước mặt hắn, trầm tĩnh nói: "Lão Thập Tứ, ngẩng mặt lên cho bổn cung."

Thập Tứ a ca Dận Trinh nức nở một cái, khuôn mặt tuấn mỹ vừa mới ngẩng lên, trong nháy mắt liền nhận một bạt tai của Đức phi.

"Ức, ngạch nương..." Hắn há hốc mồm thì thào lên tiếng. Hoàn toàn không thể tin được ngạch nương ngày thường yêu thương mình đến thế nay lại động thủ đánh mình.

"Ngươi nhìn thử xem bộ dạng mình bây giờ giống cái gì!" Đức phi vẻ mặt phẫn nộ, lồng ngực phập phồng không ngừng mắng: "Bất quá chỉ một nữ nhân mà đã khiến ngươi thất hồn lạc phách như vậy? Niềm hăng hái của ngươi đâu rồi, hùng tâm tráng chí của ngươi đâu rồi? Chỉ vì một nữ nhân, mà quên sạch tất cả sao? Ngươi như vậy càng khiến cho bổn cung thất vọng rồi."

Thập Tứ a ca nghe xong, trên mặt ngầm hiện vẻ xấu hổ.

Đức phi thấy thế, nước mắt đột nhiên lăn xuống, Thập Tứ a ca suy cho cùng vẫn là đứa con hiếu thuận, vội vàng quỳ lết lên trước, nói với Đức phi: "Đều do nhi tử không tốt, xin ngạch nương đừng thương tâm."

Đức phi lại òa khóc ôm chầm lấy Thập Tứ a ca, thanh âm đau thương nói: "Con trai của ta a, con là máu thịt trên người ngạch nương rơi xuống. Là nơi duy nhất ngạch nương trông cậy vào của nửa đời sau, nếu con suy sụp sa sút như vậy, ngạch nương phải sống thế nào, không bằng đâm đầu chết sớm còn hơn."

Thập Tứ a ca nghe vậy trong lòng đau đớn cực kỳ, ngay lập tức liền biểu hiện tỏ rõ mình tuyệt đối sẽ không vướng mắc chuyện này nữa.

Đức phi lau nước mắt nói: "Con ngoan, ngạch nương biết con thích Niên Tiểu Điệp, nhưng mà nay, nàng ta đã là người của Hoàng a mã con, con nhất định phải bỏ ngay ý niệm này, biết không?"

Dận Trinh trong lòng không cam, nhưng ngoài miệng cũng đành phải đồng ý. Ngẫm lại, mình đường đường là nam nhi bảy thước, nhưng ngay cả người con gái trong lòng yêu thích cũng không thể có được, mà hết thảy chỉ vì một điều rất đơn giản là: người ngồi trên Hoàng tọa (ghế vua) kia chính là Hoàng a mã của hắn chứ không phải hắn. Ngay tại thời khắc này, một ngọn dục hỏa từ trong đáy lòng Dận Trinh dần nhen nhóm, hắn thề, rốt cuộc sẽ có một ngày, hắn phải nắm được hết tất cả mọi thứ trong tay, cho dù là cái ghế kia hay là nàng ——.

Sau kỳ tuyển tú kết thúc, có nhà vui cũng có nhà buồn.

Mà không nghi ngờ chút nào, Điềm Nhi là thuộc bên vui mừng - vui mừng - đặc biệt vui mừng.

Quả như lời Dận Chân nói, lần này phủ Ung thân vương không có một tú nữ nào tiến vào.

Vì thế, lòng mang cảm ân, cô nương nào đó vào một buổi 'đêm khuya thanh vắng', sau khi trưng diện cho mình 'tươi ngon không gì sánh được', lại mò mẫm đi cào cửa thư phòng Dận Chân.

Canh giữ trước cửa, Tô Bồi Thịnh tỏ vẻ: mình tuyệt đối không thấy gì cả.

Cứ như thế, lại qua bốn năm ngày sau, Thập tam phúc tấn cũng đến cùng 'chia vui'. Lần tuyển tú này, phủ nàng cũng không được chỉ thêm người vào, cho nên Triệu Giai thị sắc mặt hồng nhuận, hiển nhiên tâm tình cực tốt.

"Tẩu đã nghe gì chưa?" Triệu Giai thị sáp đầu qua, vẻ mặt bát quái hỏi.

Điềm Nhi chớp chớp mắt: "Nghe cái gì?"

Triệu Giai thị dùng ánh mắt 'đừng giả vờ ngốc a' nhìn nàng một cái, gợi ý nói: "Chuyện bà chị dâu 'thiên tiên' của chúng ta đó!"

Điềm Nhi ồ một tiếng, lúc này mới biết ý nàng nói đến Bát phúc tấn Quách Lạc La thị. "Nàng ta thì làm sao?"

Triệu Giai thị thấy nàng quả thật không biết, không khỏi dùng vẻ mặt 'tẩu thật lạc hậu, không biết gì hết ráo', nói: "Không phải lần này trong phủ nàng ta được ban vào một trắc phúc tấn sao?"

Điềm Nhi gật gật đầu.

Lại nói vị trắc phúc tấn kia nàng cũng đã gặp qua, chính là một trong ba tú nữ ở Vĩnh Hòa cung hôm đó, nàng còn nhớ rõ, cô nương họ Cảnh kia chỉ thuận tiện nói một câu, chất nữ trong tộc của Đức phi liền cũng được phong làm trắc phúc tấn, bất quá không phải cho Dận Chân mà là Thập Tứ a ca. Lúc đó Điềm Nhi vừa hay tin, không khỏi vỗ ngực may mắn, đồng thời đêm đó cũng thật không tiền đồ mà vui quá ăn hơn vài bát cơm, khiến bị Dận Chân cười nhạo một chặp.

"Nghe nói trắc phúc tấn kia vừa vào cửa, ngay trong ngày hôm đó, Quách Lạc La thị liền 'đổ bệnh', Bát a ca ngay cả động phòng cũng chưa vào..." Triệu Giai thị vẻ mặt hết sức trào phúng cười nhạo nói: "Nom ngày thường thì cũng khôn khéo, thế mà lại giở ra cái chiêu ngu ngốc đó."

Người thì cũng đã vào phủ rồi, ngươi còn 'chắn ngang chặn dọc' như thế, ngoài việc khiến cho người ta nhạo báng, còn có thể làm được gì?

Điềm Nhi nghe xong cảm thấy có tí ti đồng tình. Nàng có vài lần tiếp xúc với Quách Lạc La thị, biết đó là một nữ nhân cực trọng thanh danh, mà ngược lại chính bản thân nàng ta, thà rằng thanh danh bị liên lụy, cũng muốn làm ra chuyện như vậy, có thể thấy được trong lòng nàng ta cũng thật lòng yêu Bát a ca.

"Nam nhân mình yêu, đương nhiên sẽ không muốn hắn đi gần gũi với nữ nhân khác rồi." Điềm Nhi khẽ thở dài nói: "Làm nữ nhân quả thật không dễ dàng."

Triệu Giai thị nghe vậy, trên mặt cũng thu hồi biểu tình đắc ý, lúc không khí đang có chút nặng nề, ngoài cửa lại vang lên thanh âm nha nha loạn xị của trẻ con.

Điềm Nhi ngẩng đầu cười nói: "Khẳng định là ba tên tiểu tử thúi kia đến đây."

Quả đúng như thế, chưa đến một giây sau, ba tiểu gia hỏa kia đã được bế vào.

"Phụt..." Triệu Giai thị đột nhiên bật cười, chỉ vào bọn nhóc cười nói: "Tẩu cũng thật giỏi hành hạ người, cư nhiên đem đường đường tiểu a ca của chúng ta, biến thành ba con cóc con."

"Cóc gì mà cóc!!" Điềm Nhi vẻ mặt thành thật cải chính nói: "Là ếch!" Chẳng qua nàng chỉ làm ba bộ đồ hóa trang ếch con rất đáng yêu mà thôi, tại sao những người này, ai cũng như ai, một đám đều không có tí ti trình độ thưởng thức nào.

"Không thấy rất dễ thương sao?" Điềm Nhi vươn tay đón Hoằng Thì từ trong lòng ma ma, Triệu Giai thị thì ẵm Hoằng Quân, còn Hoằng Lịch thì bị đặt trên giường hẹp, cái miệng nhỏ nhắn còn đang bận oa oáp ngáp.

Triệu Giai thị nhìn Hoằng Quân tay chân trắng nộn như củ sen, mặc tiểu khố khố màu xanh lục có dây đeo (quần yếm đấy ạ), trước ngực thêu một con ếch đang ngoác miệng rộng, rốt cuộc không nhịn được nhắm ngay khuôn mặt nhỏ núc ních thịt hôn mạnh vài cái.

Hoằng Thì ở trong lòng Điềm Nhi cũng quơ quơ tứ chi chúi lên giường hẹp, khiến cái mông nhỏ trắng nõn trong quần yếm bị lộ ra hướng lên trên, đồng thời đập về phía trước một cái, khẽ a một tiếng: "Du ——." (bơi)

Liền thấy Hoằng Thì đáng yêu lập tức như ăn phải thuốc kích thích, tứ chi quơ lên, nhích từng chút mà "bơi" về trước.

Không sai chính là "bơi"! Nhìn Hoằng Thì ở trên giường hẹp phấn khích ủn ủn uốn éo qua lại, Triệu Giai thị không khỏi trợn mắt há hốc mồm.

"Bọn chúng bây giờ còn chưa biết đi." Điềm Nhi giải thích nói: "Tứ chi quá mềm yếu."

Cho nên chỉ có thể "bơi" sao? Triệu Giai thị không khỏi cười khổ, quả thực không biết nên nói gì cho phải. Tứ tẩu này của nàng a, thế nào mà tâm tính vẫn như đứa con nít.

***

Tử Cấm thành, Duyên Hỉ cung.

Thị nữ Đông Hương cẩn thận bước từng bước nhỏ lên trước, thẽ thọt bẩm báo: "Niên quý nhân, người của nội vụ phủ đã tới đón."

Niên Tiểu Điệp nghe vậy trên khuôn mặt nhỏ nhắn liền hoàn toàn trắng bệch.

Nàng mơ mơ màng màng được người khiêng lên kiệu, mơ mơ màng màng được đưa vào bồn tắm, mơ mơ màng màng được bôi cả người thơm nức, cuối cùng mơ mơ màng màng mà bị cuộn trong tấm thảm đỏ, bị người xem như hàng hóa mà khiêng đi.

Nàng thất hồn lạc phách nằm trên long sàng, không bao lâu, liền có tiếng bước chân rất nhỏ tiến lại gần. Có một người vươn ngón tay ra lau nước mắt cho nàng.

"Tại sao lại khóc?" thanh âm thật dịu dàng hỏi han.

Trong nháy mắt Niên Tiểu Điệp dường như có ảo giác, người lúc này đối với nàng ôn nhu có thừa là Dận Chân. Thế nhưng, ngay một giây sau đó, một gương mặt uy nghi nhưng già nua xuất hiện trong tầm mắt nàng. Người này không phải Dận Chân mà là Khang Hy!!

Suy nghĩ này khiến Niên Tiểu Điệp tuyệt vọng đến thấu xương thấu tủy. Chỉ cần vừa nghĩ, bản thân mình đang ở tuổi hoa đẹp nhất lại phải gả cho một lão già hơn nửa người đã vùi vào trong đất, toàn thân Niên Tiểu Điệp gần như sụp đổ hoàn toàn.

Tại sao chứ, tại sao, tại sao, tại sao... tại sao mọi chuyện lại thành ra thế này??? Trong nháy mắt lúc thân thể bị xé rách, Niên Tiểu Điệp hận muốn điên.

"Mẫn Mẫn..." Khang Hy khe khẽ thở dài, như không thể nghe thấy mà nỉ non gọi.

"Trẫm thích gương mặt này của nàng." Sau khi xong việc, Khang Hy nói với Niên Tiểu Điệp: "Bảo vệ nó cho tốt, nếu có gì tổn thương..." ngón tay có chút khô gầy quét qua hai gò má đong đầy nước mắt của nàng, Khang Hy dịu dàng đến cực điểm, nói: "Nàng cũng không cần sống nữa."

Niên Tiểu Điệp đờ đẫn trợn to hai mắt, tràn đầy kinh hãi.

***

MTY: hàizz... sao thấy giống trong Chân Hoàn truyện thế, nếu Hoàng hậu còn sống, chứng kiến dung nhan ngày càng già đi của nàng, liệu Khang Hy có còn yêu nàng như lúc ban đầu không?? Mà nếu yêu tại sao còn ngủ với nô tỳ của nàng, tại sao hậu cung lại đông như vậy... đúng là...

'Tự cổ đế vương đa bạc tình, tự cổ hồng nhan đa bạc mệnh'.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info