ZingTruyen.Info

[2021] Nhân vật phản diện chỉ muốn học tập

Chương 54 : Sửa chữa

lith128

Edit: Lune + Tô

Beta: Tô

Mười phút sau, Cố Giang Hành đón Quý Xán tại trạm xăng.

Thiếu niên mặc một chiếc áo khoác ngắn màu trắng đứng dưới mái hiên cửa hàng tiện lợi, thấy hắn đến lập tức mỉm cười vẫy tay với hắn.

Tình hình vẫn không khả quan nhưng Quý Xán đã không còn buồn bực như trước nữa.

Cố Giang Hành mở cửa để Quý Xán tiến vào, có chút kinh ngạc: "Tâm trạng hình như không tệ? Gặp chuyện tốt gì hả em?"

"Có gì đâu." Quý Xán cười: "Chỉ là em mới hiểu ra vài thứ thôi."

Cố Giang Hành nhướng mày.

Quý Xán đưa tay ra đón một mảnh bông tuyết, bông tuyết nhanh chóng tan trong tay, lúc này cậu mới ngẩng đầu lên hỏi: "Anh đã từng chơi game với bản đồ cố định chưa?"

Cố Giang Hành vừa nghe đã hiểu: "Ý em là bây giờ chúng ta đang ở trong một bản đồ cố định? Cái thế giới này trông thì có vẻ bình thường, nhưng thực tế nó chỉ có mỗi thành phố của chúng ta?"

"Đúng vậy, cũng có thể giải thích như thế." Quý Xán gật đầu: "Có một cốt truyện đã được thiết lập sẵn, tuy thế giới có vẻ rất rộng lớn, nhưng người chơi chỉ có thể hành động trên một bản đồ cố định. Ngoài bản đồ này ra thì không thể đến được chỗ nào khác."

"Chương trình Truman*?" Cố Giang Hành ngẩng đầu nhìn cậu: "Những người xung quanh chúng ta chẳng lẽ là diễn viên?"

*The Truman show là bộ phim nói về Truman, người đã bị biến thành một ngôi sao truyền hình thực tế từ khi vừa lọt lòng đến lúc trưởng thành. Toàn bộ cuộc sống của anh đều được ghi lại và phát đi trên toàn thế giới, chỉ có bản thân anh là không hề hay biết. Chương trình Truman có ý nghĩa lớn về luận án Ki-tô giáo, Triết học, Chủ nghĩa hiện sinh và Truyền hình thực tế. Phim khá hay :>

"Điều này thì không có khả năng," Quý Xán lắc đầu: "Em nghĩ đây giống không gian thực hơn, nhưng tất cả đều là hư cấu ngoại trừ Đồng thị."

"Không gian thực?" Cố Giang Hành nhíu mày: "Nhưng vì sao chỉ có nơi này của chúng ta là thật?"

Quý Xán biết mình xuyên vào trong sách, cho nên điều này là rất dễ hiểu. Bởi vì trong sách không viết những nơi khác, cho nên những chỗ khác tương đương với không tồn tại.

Nhưng cậu phải giải thích vấn đề này cho Cố Giang Hành như thế nào đây?

Chẳng lẽ muốn cậu nói với Cố Giang Hành: Thật ra anh là một nhân vật sống trong sách à?

Điều này đối với người đang sống sờ sờ thì quá tàn nhẫn.

Quý Xán lắc đầu, hàm hồ nói một câu mình cũng không rõ lắm.

"Hơn nữa anh vẫn có chút không hiểu", Cố Giang Hành nhớ lại ký ức của mình, nghi hoặc không hiểu: "Anh rõ ràng từng ra khỏi thành phố, cũng đã từng ra nước ngoài, vậy những chuyện trước đây là thế nào đây?"

"Anh thật sự đã đến những nơi đó sao? Không phải trong ký ức, mà là trong thực tế ấy." Quý Xán ngẩng đầu lên, đồng tử đen nhánh nhìn thẳng vào mắt hắn: "Anh nói anh đã từng đến Bắc Kinh, vậy anh còn nhớ vịt quay Bắc Kinh có mùi vị gì không? Anh có thể nhớ lại cảm giác của mình khi đứng ở quảng trường Thiên An Môn không? "

"Anh đương nhiên là nhớ..." Cố Giang Hành gần như vô thức thốt ra.

Nhưng khi nói được một nửa, hắn bỗng do dự.

Bất kể là vịt quay Bắc Kinh hay là quảng trường Thiên An Môn đều xuất hiện rõ ràng trong đầu hắn, nhưng nội dung chi tiết hơn thì hắn lại không nhớ được.

Vô luận Cố Giang Hành có hồi tưởng như thế nào, hắn cũng chỉ có thể nhớ được từng tên sự kiện, nhưng lại không thể nhớ rõ loại cảm giác khi đó.

Hắn có thể nhớ rằng hắn đã từng ăn vịt quay Bắc Kinh, nhưng lại không thể nhớ nổi mùi vị của món ăn này.

Hắn cũng nhớ rõ mình từng đi qua quảng trường Thiên An Môn nhưng lại không nhớ bất kỳ cảm giác nào khi chen giữa dòng người đông đúc và mặt trời thiêu đốt trên đỉnh đầu.

Cứ như thể những thứ đó đột ngột xuất hiện trong đầu hắn, nhưng bản thân hắn lại không biết gì.

Thậm chí Cố Giang Hành còn bắt đầu hoài nghi, hắn thật sự đã từng đi qua những nơi đó sao?

Chiếc xe vững vàng đi về phía trước, Cố Giang Hành ngồi ở ghế sau, ánh mắt khép hờ.

Tuyết trắng bay tán loạn bên ngoài cửa sổ, làm cho hắn không khỏi sinh ra một loại ảo giác, dường như hắn cũng là một bông tuyết ngoài kia, cũng không thể làm chủ được bản thân mà bị cơn gió không chế.

Lần đầu tiên hắn có cảm giác như vậy, là khi hắn phát hiện mình chỉ là một nhân vật trong sách, lúc đó hắn đã nhốt mình trong phòng cả ngày, sau đó thì hắn gặp được Quý Xán. 

Còn bây giờ...

Quý Xán ngồi bên cạnh chậm rãi nắm lấy tay hắn.

Ngón tay nam sinh hơi lạnh, Cố Giang Hành lại cảm thấy giống như mình đang ăn kem ở trong phòng được sưởi ấm hoàn toàn, sự kích thích lạnh lẽo đi xuống cổ họng khiến hắn cũng tỉnh táo hơn.

Cố Giang Hành nắm ngược lại tay Quý Xán, nghiêng đầu hỏi: "Em cũng vậy à? "

Quý Xán lắc đầu, nói: "Về nhà em sẽ nói cho anh biết."

Chiếc xe im lặng lăn bánh đến trung tâm thành phố, giống như một con dã thú màu đen mạnh mẽ phá vỡ những mảng tuyết dày để tiến vào thành phố.

Đồng thị nằm ở giáp ranh hai miền nam bắc, đã nhiều năm rồi không có trận tuyết nào lớn như vậy.

Khi xuống xe, tuyết trên mặt đất đã cao hơn bề mặt giày, dẫm lên vang lên từng tiếng cọt kẹt.

Trong căn hộ ấm áp, cửa chống trộm đóng lại phía sau, Quý Xán đứng ở huyền quan quay đầu lại nhìn hắn.

"Cố Giang Hành."

Trên áo khoác Quý Xán còn đang dính đầy tuyết, Cố Giang Hành muốn giúp cậu cởi quần áo. Hắn vừa mới chạm vào dây kéo của đối phương đã nghe thấy tiếng cậu gọi tên mình.

"Ừm?"

Hắn hơi mờ mịt ngẩng đầu, còn chưa kịp phản ứng gì thì chợt bị một đôi môi ấm áp hôn xuống.

Đây là lần đầu tiên Quý Xán chủ động hôn hắn, động tác hơi bối rối lại vội vàng, xen lẫn nhiệt tình trước nay chưa từng có, giống như muốn dung nhập hắn vào thân thể.

Cố Giang Hành cảm giác được sự bất an của Quý Xán, bàn tay chủ động giữ chặt gáy cậu làm nụ hôn này trở nên sâu hơn.

Người yêu bất an run rẩy trong lòng hắn, lông mi khẽ run lên, khóe mắt ửng hồng, thấp thoáng xuất hiện nước mắt.

Trong quá khứ khi bị đối xử như này, Quý Xán đã sớm làm nũng nói không muốn. Nhưng lần này nam sinh không còn chút rụt rè nào, thay vào đó càng chủ động hòa làm một với hắn.

Áo khoác đã sớm được cởi ra, Quý Xán cách một lớp áo mỏng dán sát vào lồng ngực hắn, ôm lấy cổ hắn, không ngừng gọi tên hắn.

Từng tiếng từng tiếng, quyến rũ đến cực điểm.

Khi bị Quý Xán đè xuống sô pha, Cố Giang Hành cũng không nhịn được mà khẽ rên. Hắn nắm chặt tay Quý Xán đang sờ loạn trên người mình, ngăn động tác của đối phương lại: "Đừng trêu chọc anh nữa."

Giọng nói vừa trầm thấp vừa khàn, mang theo dục vọng sắp không kiềm chế được nữa.

"Anh không muốn sao?"

Quý Xán ngẩng đầu nhìn hắn, khoé mắt ửng đỏ, đôi mắt trong trẻo giờ tràn ngập hơi nước ẩm ướt, giống như một yêu tinh hấp dẫn người khác.

Mặc dù rất muốn, nhưng không phải bây giờ.

Hơn nữa rõ ràng tâm trạng của Quý Xán đang không ổn.

Cố Giang Hành xoa mái tóc mềm mại của cậu, chủ động chuyển đề tài: "Em muốn nói gì với anh? "

Quý Xán ngồi trên eo Cố Giang Hành, hai mắt đỏ bừng nhìn chăm chằm hắn. Sau một thời gian dài im lặng, cậu hít một hơi thật sâu, gằn từng chữ: "Em nói ra anh đừng sợ."

Cố Giang Hành nở nụ cười: "Chẳng lẽ em muốn nói em là người ngoài hành tinh à?"

Quý Xán không phản bác, chỉ đáp: "Anh nói như vậy cũng không sai, thật ra thì em không phải là người của thế giới này."

Tay Cố Giang Hành nắm tay Quý Xán siết lại, sau khi đối mặt rất lâu, hắn chợt hỏi: "Vậy em đến từ đâu? "

Giọng thiếu niên vững vàng đều đặn, ẩn chứa một loại sức mạnh làm lòng người yên ổn.

Phản ứng của Cố Giang Hành như tiếp thêm dũng khí cho cậu, Quý Xán nhớ lại, đứt quãng nói: "Thế giới trước đây của em không khác nơi này lắm. Tên em cũng là Quý Xán, cũng đang là một học sinh cấp ba, thế giới này là một quyển sách mà em từng đọc qua. Không biết đã xảy ra chuyện gì, trong nháy mắt em đã xuất hiện ở thế giới này rồi, trong đầu cũng có ký ức của Quý Xán ở thế giới này."

Ánh mắt Cố Giang Hành càng ngày càng sâu, cuối cùng giống như hiểu ra mọi chuyện, gật đầu: "Vậy tất cả mọi chuyện trước đây đều có thể giải thích được."

"Anh không cảm thấy quái dị sao? Bị người khác nói là đang sống trong một quyển sách?" Quý Xán nghiêng đầu, giống như có chút không hiểu lắm: "Sao anh vẫn còn bình tĩnh như vậy được?"

"Đó là bởi vì..." Cố Giang Hành ôm chặt eo Quý Xán, thấp giọng nói: "Trước khi gặp em, anh có một giấc mơ, mơ thấy thế giới này là một quyển sách, mà anh chẳng qua chỉ là một nhân vật phụ trong quyển sách đó."

Quý Xán thử hỏi: "Nhân vật chính là Ngô Nguyễn hả anh? "

"Chứ còn gì nữa." Cố Giang Hành hừ lạnh một tiếng, tựa hồ có hơi buồn cười: "Nói nó là vạn nhân mê người gặp người yêu, mà anh chỉ là một người anh trai vẫn luôn che chở cho nó? Thằng thần kinh nào điên đến mức nghĩ ra cái nội dung này vậy?"

Làm cho một Cố Giang Hành kiêu ngạo như vậy làm chó liếm cho người khác, không phải điên chứ gì.

Quý Xán nằm sấp trên người hắn cười không ngừng.

Cố Giang Hành xụ mặt: "Em lại còn cười anh."

Quý Xán cười càng lớn hơn: "Không ngờ tới chứ gì? Cố cẩu anh cũng có ngày này." 

"Không cho cười!" Cố Giang Hành vừa tủi thân lẫn xấu hổ, hắn bóp chặt cặp mông đầy thịt mềm mại của Quý Xán để trả đũa, nghe thấy Quý Xán rên rỉ thì mới hài lòng bỏ ra.

Ngay lúc Quý Xán muốn xù lông, hắn lập tức chuyển đề tài: "Anh nhớ hình như em bởi vì quấy rối nó nên vào tù thì phải?"

"Hình như là vậy." Quý Xán quả nhiên bị hắn thu hút sự chú ý, cậu cong khoé môi cười nhạt: "Em còn nhớ là bị anh đưa vào nha."

"......"

Cố Giang Hành không thèm đội cái nồi này, cực kỳ oan ức nói: "Đấy không phải là anh, chuyện chưa xảy ra em không thể ụp lên đầu anh."

Những chuyện đó không thể tính lên đầu Cố Giang Hành của bây giờ, nhưng mà...

Quý Xán cúi đầu nhìn hắn: "Nhưng sao lúc đầu anh cứ làm phiền em vậy?"

"Anh làm phiền em?" Cố Giang Hành híp mắt lại, bàn tay bắt đầu không an phận di chuyển xuống dưới: "Cho em thêm một cơ hội, em nói lại lần nữa xem."

"Vốn là rất phiền mà!" Quý Xán giãy dụa một cái nhưng không có hiệu quả, cậu thẹn quá hóa giận đẩy lồng ngực Cố Giang Hành một cái. Rõ ràng là tố cáo, nhưng giọng nói nghe vào tai lại giống như đang làm nũng.

"Chính anh viết chữ trên sổ tay mà lại đổ cho em, còn nói em thầm mến anh, nói em cố ý tiếp cận anh, lại còn cố ý lấy cớ hô hấp nhân tạo hôn em nữa."

Không nghĩ tới lịch sử đen tối của mình sẽ bị phơi bày ra từng chuyện một như thế, Cố Giang Hành sờ sờ mũi, mặt hơi đỏ lên: "Vậy chắc là... Chắc là muốn thu hút sự chú ý của em đó."

Quý Xán: "...."

"Dù sao lúc đó chỉ mình em là không giống trong cốt truyện thôi." Cố Giang Hành giải thích.

Thời điểm Quý Xán xuyên qua, lúc ấy hắn vừa mới ý thức được mình đang sống trong một quyển sách nên nhìn ai cũng không có ý tốt, tự nhiên sẽ nghi ngờ Quý Xán tiếp cận mình với mục đích khác.

Nhưng không nghĩ tới hắn đề phòng tới lui, ngược lại còn để bản thân hãm vào. Giờ nghĩ lại có chút xấu hổ, Cố Giang Hành không dám nhìn thẳng vào mắt Quý Xán, chỉ nói: "Anh lúc ấy muốn tìm hiểu xem em là nhân vật trong sách hay cũng thức tỉnh ý thức của mình như anh. Vì để thăm dò độ khoan dung của em nên đã làm một ít chuyện để so sánh."

"Kết quả thế nào?" Quý Xán biết rõ còn hỏi.

"Kết quả à..." Cố Giang Hành lập tức đắc ý, ngẩng đầu cười với Quý Xán, bàn tay bên dưới bắt đầu không đứng đắn chuyển động, ám chỉ bảo: "Không phải em đã biết kết quả rồi sao?"

Đôi mắt đào hoa mắt của thiếu niên tràn đầy tình cảm không kiềm chế được, giống như một cơn gió xuân thổi qua rừng đào, khiến cành đào rối loạn, mê hoặc lòng người.

Quý Xán khẽ thở hổn hển, cậu kéo tay Cố Giang Hành ra, phụng phịu dạy dỗ: "Đừng nghịch, nói chính sự coi."

"Nhưng rõ ràng là em trêu chọc anh trước mà, giờ em trêu xong tính bỏ chạy à?" Cố Giang Hành vừa cười, vừa dùng lòng bàn tay to vuốt ve sống lưng của cậu, lưu lại chuỗi mồi lửa nóng bỏng, khiến cho cả người cậu như sắp bị thiêu cháy.

"Cố! Giang! Hành!" Eo Quý Xán theo bản năng nhũn ra, không khỏi dựa vào lồng ngực thiếu niên, trợn tròn mắt lên án.

Khuôn mặt của cậu vốn thanh tú, ngày thường dáng vẻ lạnh lùng lãnh đạm nên nhìn không ra. Bây giờ lúc bọn họ gần gũi thân mật với nhau, đôi mắt to trong suốt ấy tức giận cũng giống như đang làm nũng, vô tình câu mất hồn người khác.

"Rồi rồi rồi, không trêu em nữa." Cố Giang Hành rút tay về, cười cười: "Nhưng việc em ve vãn anh thì giờ giải quyết thế nào đây? "

Quý Xán không nghĩ tới lại bị hắn hỏi vặn lại, mặt đỏ lên, không kịp đề phòng bảo: "Em... em ve vãn anh bao giờ hả?" 

"Thế này mà còn chưa tính à?" Cố Giang Hành lưu manh hẩy hẩy thân dưới, nhíu mày nói: "Em cảm nhận nó mà xem, em đè lên người anh bao lâu rồi hả?"

"......"

Đầu Quý Xán nổ ầm một tiếng, cả người như bị nướng chín.

Ngày hôm đó, Quý Xán cuối cùng phải trả giá vì mấy hành động trêu chọc của mình.

Sau đó bọn họ lại đến tìm Ngô Nguyễn hỏi thử, nhưng y không hiểu gì đối với ám chỉ của bọn họ, vẫn như cũ đâm đầu vào trường luyện thi học tập một cách điên cuồng.

Càng kỳ quái hơn là vài ngày sau Vương Anh Hạo hỏi thăm chuyến đi tham quan trường của bọn họ thế nào.

Quý Xán sửng sốt, đang định nói mình không đi thì Vương Anh Hạo đã nói: "Mấy trường đó đều nói các em rất xuất sắc, nhưng vì một số lý do đặc biệt nên bọn họ đã hủy bỏ chính sách tuyển sinh thẳng năm nay."

Quý Xán sớm đã dự đoán được nhưng vẫn chịu một cú sốc lớn.

"Đừng nản lòng", giống như nhìn thấu vẻ mất mát của cậu, Vương Anh Hạo vỗ vỗ vai Quý Xán, an ủi: "Dù sao dựa vào thành tích này, các em cũng có thể tự mình thi vào mà. Hưởng thụ thêm một năm cấp ba cũng tốt, đây đều là những khoảng thời gian tốt đẹp nhất trong đời các em."

Quý Xán hiểu, thế giới này dường như có khả năng tự sửa chữa rất lớn, bất cứ những nơi không hợp lý đều sẽ tự động tu bổ hoàn thiện.

Đồng thời, những nhân vật không theo hướng phát triển như trong tiểu thuyết cũng ít nhiều bị chỉnh sửa. Người càng đi lệch cốt truyện thì sự chỉnh sửa càng rõ ràng.

Những chuyện kỳ lạ mà Đàm Hoa Trạch và Chu Duệ Sâm gặp phải lúc trước, có lẽ đều là sản phẩm khi cốt truyện sửa chữa lại thế giới này.

Chỉ là nhìn qua có hơi làm người ta dở khóc dở cười, nó như một cốt truyện rác rưởi được viết bởi một nhà biên kịch hạng mười tám vậy.

Thời gian trôi qua từng ngày, mắt thấy người khác thường xung quanh càng ngày càng nhiều, Quý Xán đột nhiên hỏi Cố Giang Hành: "Nhân vật của em đã đi lệch khỏi quỹ đạo nhiều như vậy rồi, vì sao vẫn không thấy em bị sửa lại?"

Cố Giang Hành không nói gì, chỉ trao cho cậu một nụ hôn thật sâu.

'Việc sửa chữa' kia giống như thanh gươm của Damocles treo trên đầu họ. Cuối cùng đến một ngày, Quý Xán nghênh đón việc sửa chữa dành cho mình.

Kỳ thi tháng một được tiến hành, Quý Xán và Cố Giang Hành một trước một sau ngồi ở phòng thi đầu tiên.

Quý Xán lơ đãng ngồi xoay bút, lần đầu tiên mất đi vui thú học tập.

Nếu thế giới ngoài Đồng thị đều không tồn tại, vậy những kiến ​​thức này đến từ đâu?

Như thể tất các định lý vật lý trước đây của cậu đều bị bác bỏ, Columbus nói rằng trái đất hình tròn, nhưng mà bọn họ chỉ có thể hoạt động trong phạm vi thành phố này.

Điều tuyệt vọng hơn nữa là cho dù họ đã cố nói bóng gió ám chỉ với người khác, nhưng không ai cảm thấy có gì bất thường.

Thỉnh thoảng Quý Xán cũng hoài nghi, đến tột cùng là thế giới này không bình thường hay là cậu không bình thường?

Nhưng loại suy sụp này không kéo dài lâu, bởi vì cậu còn có Cố Giang Hành.

Người ấy sẽ luôn nắm lấy tay cậu và nói: "Dù không có ai đứng về phía em hay không thì em cũng phải kiên định với chân lý trong tâm mình."

Hoặc có thể đánh lạc hướng cậu bằng một nụ hôn đầy dục vọng, rồi cười hỏi : "Em cảm thấy hàng giả sẽ có xúc cảm cùng với tinh thần phục vụ như này của anh sao?"

Sau đó chủ đề bắt đầu phát triển theo chiều hướng đen tối dữ dội.

Đề thi nhanh chóng được phát xuống, Quý Xán thu hồi tâm tư chuyên tâm làm bài.

Nếu bọn họ không thể tìm ra cách khác, cậu và Cố Giang Hành có thể sẽ ở đây cả đời, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn.

Nội dung trong đề thi đều là những câu hỏi rất đơn giản, Quý Xán cơ bản nhìn lướt qua đã biết đáp án. Nhưng lần này, từ lúc cậu ngồi bắt đầu thi cho đến khi nộp bài, các bước làm bài hiện rõ ràng trong đầu, nhưng cậu phát hiện không thể viết ra một chữ nào.

Khoảnh khắc đó, Quý Xán đột nhiên hiểu ra: Sửa chữa của cậu đến rồi.

Sau khi kết thúc kỳ thi, Quý Xán trở về nhà.

Tính tình Quý Hoa Mậu lại âm dương quái khí không dễ nói chuyện, Đào Lãng tràn đầy mùi hoa sen trắng ngây thơ như xưa, mẹ kế vẫn cố gắng làm người giảng hòa ở giữa nhưng không có kết quả....

Một cảnh gà bay chó sủa.

Lúc ăn cơm tối, Quý Xán nhìn đống lông gà dưới nền nhà, đột nhiên đứng dậy.

"Mọi người đều đang dùng cơm, con làm cái gì vậy hả!!" Quý Hoa Mậu đập đôi đũa xuống bàn ăn quát cậu.

Quý Xán không nói gì, chỉ yên lặng nhìn lướt qua từng khuôn mặt. Một giây sau, cậu bỗng kéo cửa ra, không quay đầu lại chạy vọt vào trong đêm tuyết.

Lúc Cố Giang Hành đón được Quý Xán đã là một tiếng sau.

Trong nền tuyết trắng xóa, Quý Xán mặc một chiếc áo khoác lông màu đen đứng dưới ánh đèn đường bên ngoài cửa hàng tiện lợi. Trên đỉnh đầu phủ đầy bông tuyết, nhưng bản thân cậu lại không nhận ra, tựa như không cảm giác được cái lạnh vậy.

"Sao em không chờ ở bên trong?" Cố Giang Hành lao xuống kéo Quý Xán vào trong xe: "Người em ướt hết rồi phải không? Để anh bảo lái xe tăng nhiệt độ trong xe lên, em cởi áo khoác ra trước đi."

Quý Xán ngoan ngoãn cởi áo khoác ra, giải thích: "Bên trong ngột ngạt quá, em muốn ra ngoài cho tỉnh táo một chút."

Cố Giang Hành không nói gì, chỉ kéo tay Quý Xán đặt vào lòng bàn tay của mình, muốn làm ấm tay cho cậu.

Người Quý Xán vốn thể hàn, ở bên ngoài bị gió thổi lâu như vậy nên giờ ngón tay đã lạnh như băng, có ủ thế nào cũng không ấm lên được. Cố Giang Hành hết cách, đành vén áo len lên định dùng bụng sưởi ấm giúp cậu, nhưng Quý Xán bỗng rút tay về.

Cố Giang Hành ngẩn người, kinh ngạc nhìn cậu.

"Cố Giang Hành." Quý Xán gọi hắn một tiếng nhưng không nhìn hắn mà chỉ cúi đầu, thật lâu sau mới lên tiếng: "Người nhà của em cũng bị sửa lại rồi."

Lúc Cố Giang Hành đến đã đoán được kết quả này, hắn chủ động nói: "Vậy về nơi ở của anh trước đi, sau khi về rồi gọi điện thoại báo một tin bình an với bọn họ."

"Nhưng điều đấy có cần thiết không? Những thứ trước khi nói quên là quên, bọn họ thật sự quan tâm em đi đâu sao?" Quý Xán ngẩng đầu lên, vẻ mặt tràn đầy hoang mang: "Thậm chí có lúc em còn tự hỏi, bọn họ có thực sự tồn tại không?"

Cố Giang Hành cũng không biết, hắn ôm Quý Xán vào lòng, trao cho cậu một nụ hôn trấn an.

"Em.... Em không muốn chơi nữa." Quý Xán nắm lấy cổ áo của Cố Giang Hành, lần đầu tiên lộ ra vẻ mặt yếu ớt.

Nếu đây là một trò chơi, cậu tình nguyện xóa tài khoản và thoát ra ngay lập tức.

Nhưng, liệu cậu thật sự có thể tìm được cơ hội để thoát ra không?

Sau khi cậu thoát ra rồi thì Cố Giang Hành phải làm sao?

Anh ấy là một người tốt, đến tột cùng là ai đã đưa anh ấy vào sách?

Ba ngày sau, kết quả kỳ thi tháng một đã có.

Quý Xán tụt mạnh từ hạng nhất trong kỳ thi tháng lần ba xuống vị trí cuối cùng, triệt để làm mọi người sốc nổ mắt.

Thời điểm nhìn thấy thông báo, Quý Xán gần như tức đến bật cười. Cậu cứ tưởng mình được 0 điểm, nhưng không ngờ cái thứ chết tiệt kia cmn lại cho cậu hơn trăm điểm, tao thật sự rất rất cảm ơn.

Quý Xán tắt điện thoại di động, cũng không lên diễn đàn, thậm chí cậu còn không về nhà.

Cố Giang Hành đưa cậu về nhà cũ của Cố gia, nhường căn phòng mình ngủ từ bé đến lớn cho cậu.

"Lúc anh ý thức được mình là một nhân vật trong sách, anh đã nhốt mình ở đây để suy nghĩ làm rõ mọi thứ." Cố Giang Hành hôn lên trán cậu, chậm rãi nói: "Bây giờ anh để lại căn phòng này cho em."

Quý Xán cảm kích nhìn hắn, nhỏ giọng đáp: "Cảm ơn anh."

"Đừng khách sáo mà, của anh cũng là của em." Cố Giang Hành đè chăn của cậu xuống: "Có việc gì thì gọi điện thoại cho anh nhé, khoảng thời gian này anh đều ở nhà."

Cố Giang Hành vừa xuống tầng, Lý Sơ Dĩnh đang xem TV trong phòng khách đã nhanh chóng quay đầu lại, giống như đã chờ rất lâu.

Hai mẹ con nhìn nhau một lúc. Cuối cùng mẹ Cố không nhịn được, chủ động hỏi: "Đứa nhỏ kia làm sao vậy? Lúc đi vào nhìn sắc mặt không tốt lắm, có phải là bị ốm rồi không?"

Đây là lần đầu tiên Cố Giang Hành dẫn người về nhà, lại còn nhường phòng của mình cho người ta, Lý Sơ Dĩnh tò mò là chuyện bình thường.

TV trong phòng khách đang phát tin tức thiên văn mới nhất, nói rằng một sao chổi hiếm có trăm năm mới xuất hiện đi qua trái đất, có thể quan sát từ tối hôm nay đến nửa đêm ngày mai.

Cố Giang Hành thu hồi ánh mắt lại, lạnh nhạt nói: "Gặp chút chuyện đến ở nhờ mấy ngày, mẹ đừng gây áp lực cho em ấy."

"Mẹ gây áp lực làm gì? Không phải là do mẹ lo lắng sao?" Lý Sơ Dĩnh trừng mắt nhìn hắn, quở trách: "Đứa nhỏ đó hình như còn chưa ăn cơm tối, chắc hẳn phải đói bụng chứ?"

Lúc này Cố Giang Hành mới nhớ đến chuyện này, hắn tự mình xuống bếp nấu một bát mì mang lên.

Quý Xán đang xuất thần nhìn sao chổi ngoài cửa sổ.

Một dải ánh sáng màu xanh tím quét qua bầu trời đêm, giống như mụ phù thủy trong câu chuyện cổ tích đang cưỡi chổi bay qua.

"Rất đẹp phải không?" Cố Giang Hành đặt tô mì lên bàn, nói: "Anh sợ em đói bụng nên nấu tạm một tô mì."

Quý Xán gật đầu, ngoan ngoãn ăn hết sạch tô mì.

Cố Giang Hành giật mình, không nghĩ cậu lại nghe lời như vậy.

Quý Xán cười cười: "Anh đừng nghĩ lung tung, em không tính tuyệt thực đâu."

Cố Giang Hành: "Em ổn chứ?"

Quý Xán lắc đầu: "Ăn no mới có sức mà suy nghĩ."

Có thể tiếp tục ăn, điều đó chứng tỏ tình hình vẫn chưa đến mức bết bát nhất.

Cố Giang Hành cuối cùng cũng yên lòng, bưng tô ra ngoài.

Khi quay lại, hắn gặp Ngô Nguyễn đến thăm.

Đối phương đứng ở dưới chân cầu thang, căng thằng và sợ hãi nhìn hắn: "Em nghĩ em biết chuyện gì đang xảy ra với Quý Xán...."

---------------------

Tô: Muốn đổi từ nó của mẹ Cố gọi Xán, mà kbiet đổi cái gì :'>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info