ZingTruyen.Info

BẠCH THIỆN (Full)

Chương 10: Tiểu Tam Tiểu Tứ

Maclamhue

Chương 10: Tiểu Tam Tiểu Tứ

***************

Địa giới

Ngay khi có mặt ở Địa giới, Bạch Thiện đã chạy đến chỗ của Phán Quan. Ông ta cũng không nghĩ nhanh như vậy Bạch Thiện đã phạm quy, ấm trà của ông còn chưa kịp nấu xong, thì Bạch Thiện đã quay lại.

"Rầm...!!!"

Bạch Thiện có dáng vẻ và giọng điệu của chị mẹ, đứng trước mặt Phán Quan.

"Chuyện này là sao?"

Bạch Thiện đã trải qua vô số cái chết kì cục lạ trước đây. Đi thuyền thì chìm thuyền, leo núi thì núi sạt, ngay giữa lúc trời nắng không hạt mưa cũng bị sét đánh, phi lý nhất là đang làm tình lại lên máu ngừng thở, nhưng cũng không nực cười bằng việc cẩu huyết trong khi tuổi đời còn rất trẻ.

"Sao ngươi dám chạy vào đây, mau ra ngoài...ra ngoài."

Bên ngoài, hai vị quỷ sai quen mặt đang hối hả chạy vào để lôi cái điêu phụ đang làm càng ở điện Phán Quan. Thì Phán Quan lại giơ tay, ra hiệu cho bọn họ đứng yên đừng động. Ông nhìn Bạch Thiện:

"Không phải ta đã nói ...giữ cho tâm luôn thiện, chỉ cần có một chút ý niệm xấu xa trong đầu ngươi, cũng tính là phạm quy...con mà hành hung mẹ là tội đại bất hiếu, trái với đạo nghĩa luân thường"

"Ngươi có biết con chó cái đó đã làm gì không? nó không chỉ vu khống ta giành chó đực với nó, còn đè đầu cắn cổ ta...chẳng lẽ ta phải đứng yên để cho nó cắn mà không cắn lại?"

Bạch Thiện nghe lý lẽ của Phán Quan mà chẳng thể lọt tai, lúc còn là yêu lẫn lúc làm người, Bạch Thiện chưa bao giờ tuân thủ bất kì một cái lý lẽ hay đạo đức nào, chỉ trung thành với một nguyên tắc thà đạp lên người mà sống, chứ đừng bao giờ sống có thiệt với bản thân mình.

"Ta không quan tâm nó làm những gì ngươi...vì nó không có tên trong danh sách cải tạo nhân cách của Diêm Đế, ta chỉ biết ngươi đã phạm quy" Phán Quan dừng lại nói tiếp: "Nếu như ngươi còn như vậy thì khi nào mới cải tạo thành công, ta khuyên ngươi nên thay đổi tính khí của mình"

Phán Quan biết Bạch Thiện không quan tâm bản thân có cải tạo thành công hay không, ả chỉ muốn gặp lại Du Hàn Y, nhưng để giữ cho bản thân còn sống đến khi tìm gặp được hắn thì ả phải tuân thủ những nguyên tắc làm người tốt do Diêm Đế quy định, chuyện này không dễ dàng chút nào đối với người vốn đã xem chuyện xấu thành thói quen như Bạch Thiện. Nhưng vì muốn gặp lại Du Hàn Y, vậy nên Bạch Thiện buộc phải tuân thủ những điều mà ả chưa nay chưa bao giờ làm. Chiêu này của Diêm Hậu thật cao minh.

"Được rồi, nhanh đi đầu thai, không phải ngươi đang rất gấp"

Sau đó Bạch Thiện được hai quỷ sai dẫn đi ngay sau đó. Phán Quan thông thả ngồi xuống, trà lúc này cũng vừa nấu xong.

"Có phải mình đã quên gì không?"

Phán Quan có cảm giác như mình đã quên mất đi một điều gì đó chưa nói với Bạch Thiện lúc nãy.

"Gâu...u...u..u..u.!!!! Phán Quan chết tiệt....ta giết ngươi...i...i."

------------------------------------

"Pằng..ng...!!!"

Tiếng sủa của Bạch Thiện vọng ra giữa biển khơi xen lẫn tiếng pháo nở vang rền. Điều mà Phán Quan chưa nói, chính là độ khó của chương trình đã tăng lên một bậc.

Vì không có ai báo trước cũng chưa chuẩn bị tâm lý cho những việc ả sắp đối mặt, nên ngay khi đầu thai Bạch Thiện đã bị sốc tâm lý. Vừa cất tiếng sủa chào đời lần nữa, thứ Bạch Thiện nhìn thấy là một bầu trời đen không trăng, đầy sao và nặng mùi của thuốc súng, là lúc ả biết bản thân đã được đầu thai vào mùa chiến của bốn năm sau, trên một chiến hạm của hải quân. Nơi mà mạng sống con người cũng khó bảo toàn, huống hồ chi là mạng của một con chó.

"Pằng..ng..ng...!!!"

"Pằng..ng..ng...!!!"

Hai bên Á Lạp Tân và Cabo đang giao chiến giữ dội, chẳng có một đường bắn nào là cố định, đạn bay loạn xạ, khắp nơi đều là mùi khói súng, kéo theo đó những con tàu phát nổ và bị nhấn chìm dưới lòng biển sâu.

"Gâu..gâu...!!!"

Đây chính là lần đầu thai đặc biệt nhất trong sự nghiệp làm chó của Bạch Thiện, ngay lúc ả vẫn còn hoang mang thì cột buồm trên cao bất ngờ bị bắn bắn gãy, đè lên đầu chó cha.

Tiếp theo sau đó "Pằng..ng..!!!!" một phát súng lạn đạn, xuyên thủng đầu chó mẹ. Thế là đã có thêm một con chó mồ côi trên đời này, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi chưa đầy năm phút, Bạch Thiện đã phải nói lời cuối với cả phụ mẫu của mình.

"Gâu...gâu...!!!!"

Trong trận chiến vô nghĩa kéo dài nhiều năm đó, thứ Bạch Thiện học được không có gì khác ngoài kỹ năng chạy, ả đã phải chạy mỗi ngày để có thể tránh được những đường đạn bay của quân địch. Bạch Thiện phải chạy hết bốn năm thì Cabo mới treo cờ trắng đầu hàng và chiến tranh kết thúc.

Con tàu cập bến, ả như một người anh hùng cùng với đoàn Hải quân từ trên tàu bước lên đất liền, trong tiếng reo hò, tung hô của người dân khắp Thành Phố.

"Gâu..gâu...!!!"

Không có gì ngăn lại đôi chân muốn đi của Bạch Thiện, bỏ lại tiếng sủa nức nở của bầy đàn, tiếng gọi tha thiết của những anh chàng sĩ quan dáng cao to, da rám nắng ở phía sau lưng mình.

"Chó quỷ diện! Ngươi đi đâu đó? Mau quay lại"

"Gâu..gâu...!!!" Ả căm ghét cái tên đó, cái tên mà đám sĩ quan đặt cho ả, ả không nghoảnh đầu lại.

Bạch Thiện bắt đầu hành trình đi tìm Du Hàn Y, Bạch Thiện vẫn còn nhớ đường và đánh hơi được mùi vị cũ, sau nhiều tháng lang bạt Đông Tây, để lại dấu chân trên khắp các con đường, và đối mặt với vô số những rắc rối trên đường, Bạch Thiện đều đã vượt qua.

Ả đã tìm về được ngôi nhà hoang cũ kỹ trước đây sống cùng Du Hàn Y. Nhưng mười lăm năm nhiều thứ đã thay đổi, một ngôi chùa đã được dựng lên trên nền móng cũ và những ông thầy tu với cái đầu trọc trơn láng, bọn họ lần lượt đi lướt qua người ả.

"Nam Mô A Di Đà Phật..."

"Gâu...gâu..gâu...Du Hàn Y....gâu....u...u..u..!!!!" Ả sủa to tên của Du Hàn Y trước cổng chùa.

Nổi thất vọng của Bạch Thiện trượt dài... dài.... dài dần theo từng tiếng dùi gõ tụng kinh từ bên trong chùa cùng với những bài Kinh vang ra. Thân thể của Bạch Thiện nằm xụi lơ trên trước cổng chùa. Cho đến kkhi có một giọng nói thoảng như tiếng gió, lùa nhẹ bên tai ả.

"Sao ngươi nằm đây?"

Bạch Thiện ngẩng đầu lên, hướng ánh sáng đang chiếu thẳng hướng ả làm nhòa hai mắt, nên chưa thể nhìn rõ được người trước mặt. Ả từ từ duổi thẳng bốn chân của mình và đứng dậy. Hình ảnh cũng dần rõ hơn.

"Không có nhà?"

Trước mặt ả là một nhà sư có khuôn mặt đẹp trai dễ nhìn, quan trọng hơn hết vẫn là hắn...sao lại quen thuộc như vậy.

Những nam tháng còn lênh đênh trên chiếc tàu chiến cùng những anh chàng sĩ quan, dáng cao to, da rám náng, mỗi lần nhìn họ cởi trần khoe thân sáu múi, Bạch Thiện lại tưởng tượng ra dáng vẻ người đàn ông nhỏ của ả, khi trưởng thành Du Hàn Y sẽ trông như thế nào. Và ngay lúc này đây, hình ảnh trong tưởng tượng của ả đang dần rõ ràng hơn và lồng ghép vào từng bước chân của vị nhà sư này.

"Có muốn sống ở đây?"

Du Hàn Y lúc này đã trưởng thành, và thành một nhà sư với cái đầu trơn bóng lưỡng như bao vị hòa thượng khác, hắn mặc trên người bộ sam y của nhà Phật. Hắn bước tới và ngồi xuống trước mặt của Bạch Thiện, khi đôi tay của hắn chạm vào bộ lông chó của ả, khuôn mặt lạnh không cảm xúc, thần thái này không thể sai, Bạch Thiện có thể chắc chắn một điều, ả đã tìm được đúng người mà mình luôn muốn gặp.

"Gâu..gâu...!!!! là ngươi, nhóc con...gâu..gâu..."

Bạch Thiện vui mừng nhảy cẩng hai chân lên, và tự mình xà vào trong người của hắn. Nhưng hắn lại thụt lùi lại, tự giãn khoảng cách ra. Hắn đứng dậy, đi vào trong chùa.

"Gâu...gâu...gâu...!!!!"

Bạch Thiện lon lon chạy theo sau chân hắn. Trong Chùa cũng không có nguyên tắc là cấm nuôi dưỡng động vật, sau khi thưa chuyện qua với vị chủ trì, Du Hàn Y đã nhận được sự đồng ý, cho phép hắn được nuôi thêm một con chó.

Buổi chiều Du Hàn Y lên núi đốn củi, Bạch Thiện luôn chạy theo sau hắn. Thật không ngờ dưới lớp áo sam y của thầy tu, là một cơ bắp săn sắc, tuy nó không lực lưỡng đô to như những chàng sĩ quan của hải quân, nhưng lại có sức hút khó cưỡng với Bạch Thiện. Từng phát búa bổ xuống, cành trên cây đều lả tả rơi, mồ hôi trên mặt hắn trơn trượt xuống ngực như mật rót vào miệng Bạch Thiện, ngọt đến tê lưỡi, nước bọt của ả cứ ừng ực ém xuống cổ họng.

Sau khi đốt cây xong, Du Hàn Y chất thành bó và gánh xuống núi. Bạch Thiện lại chạy theo bên cạnh hắn, Du Hàn Y vẫn như trước đây không thích nói chuyện. Cả buổi chiều ả chỉ nhìn hắn đang bận rộn, hắn hết sử dụng cưa, rồi lại dùng đến búa, và những cành cây hắn mang về bắt đầu xếp thành hình dạng cố định. Sau hơn hai tiếng, Bạch Thiện mới biết thứ Du Hàn Y vừa mới đóng xong là dùng vào việc gì. Mặt ả lập tức bị đơ, nụ cười bị đông cứng.

Hắn đem ả đặt vào trong cái chuồng chó và đóng lại. Hóa ra số cây Du Hàn Y mang về là dùng vào việc này. Giấc mộng đẹp của Bạch Thiện đang lung lay theo sương khói, vậy mà ả còn nghĩ hắn sẽ để ả ngủ chung phòng, lúc nửa đêm chờ khi ả có lại hình dáng con người sẽ đè hắn ra mà thịt, hắn cao lớn như vậy không thịt quá lãng phí.

Tiếp sau đó, một tay Du Hàn Y xách chuồng chó lên và mang đến bếp. Lúc này đây, cái gọi là mộng đẹp của Bạch Thiện mới thật sự kết thúc. Bạch Thiện tròn to hai mắt, ngơ ngác nhìn những thứ đang xuất hiện trước mặt, thì ra ả không phải là con vật duy nhất được nuôi trong chùa, còn có những con chó A, B, C, D, và cả mèo E, F,G,H. Tất cả chúng đều là Du Hàn Y lượm được từ bên ngoài về, giống như cách mà hắn mang ả về. Trái tim rộng mở của hắn, không chỉ chứa mỗi mình ả. Bạch Thiện nhìn số lượng mà chóng cả mặt.

"Meo...meo....!!!!"

Một con mèo tam thể dáng vẻ hồ ly, eo nhỏ, chân dài. Tiểu Mao vừa nhìn thấy Du Hàn Y đã ngoe nguẩy đuôi, dáng kiêu sa, từng bước uyển chuyển đi tới. Du Hàn Y liền bồng nó lên:

"Sao nhẹ như vậy? có phải mày vẫn chưa ăn gì?" Thái độ của hắn rất dịu dàng.

"Meo..meo...!!!!" Tiểu Meo yếu ớt, nép vào người của Du Hàn Y, đôi mắt sáng hoắc, đầy cảnh giác nhìn phía Bạch Thiện.

Du Hàn Y trước nay chưa bao giờ nói nhiều hơn một câu với ả, sao lại dịu dàng với con mèo chết giẫm đó. Hành động này trong mắt của Bạch Thiện chính là đang khiêu chiến, giám giành đàn ông với ả. Không dể dàng gì mà Bạch Thiện tìm được Du Hàn Y, lại nhảy ra một đám tiểu tam tiểu tứ súc sinh, chiếm hết sự quan tâm của hắn. Ả sẽ không để cho bất kì thứ gì chen vào mối quan hệ giữa ả và Du Hàn Y.

Con hồ ly Tiểu Mao đó, ả nhất định phải loại trừ nó đầu tiên.

*** Hết chương 10***

02/05/22

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info