ZingTruyen.Info

[Bách Hợp-Hoàn] 'Thiếp thân cao thủ' của Ảnh hậu [Edit]

Chương 12: Đáng yêu

esleytran

". . ."

Rõ ràng Niên đại minh tinh đã không kịp phản ứng.

Đây thật là một phát hiện đáng kinh ngạc! Nếu không phải đang ở ngay trước mặt Niên Kiều, chắc chắn Đinh Tư Sổ sẽ bật cười thành tiếng. Nhưng cô cười cũng gần sắp toét cả miệng luôn rồi. Đinh Tư Sổ ưỡn eo. Trước đó cô chưa phát hiện ra điều này, không phải do cách Niên Kiều quá xa thì do nàng mang giày cao gót. Cô vẫn tâm tâm niệm niệm rằng Niên Kiều cao hơn cô. Có thể do khí thế của đối phương chăng? Sau đó cô lên mạng xem số liệu của Niên Kiều, thì không còn thắc mắc nữa, nàng cao 1m72, còn cô lại cao 1m73.

So với Niên Kiều cao hơn một centimet, sao cô lại vui vẻ vì điều này đến vậy? Bốn bỏ năm lên, cô là công! Lòng tự tin của Đinh Tư Sổ bất chợt được bành trướng, không hiểu vì sao trong lòng lại có một cảm giác, bản thân đã phản công thành công được một nửa. Khi đội trưởng gọi cô, cô vẫn còn cười ngây ngô.

"Sổ Sổ?" Năm ngón tay lắc lắc trước mặt Đinh Tư Sổ, ''Suy nghĩ gì mà vui vậy? Chảy cả nước miếng rồi kìa.''

Đinh Tư Sổ hút nước bọt vào, lại ưỡn thẳng lưng. ''Dạ, Đội trưởng chị gọi em?''

Mắt Đội trưởng nhìn Đinh Tư Sổ, trên mặt còn có nụ cười như có như không, ''Chị quả có một chuyện quan trọng, muốn bàn giao cho em.''

"Nhưng em mất hồn mất vía , chị có chút không yên lòng." Đội trưởng nói.

"Đừng mà đội trưởng." Đinh Tư Sổ đỏ cả mặt, ''Vừa rồi có tình huống đặc biệt."

Một tình huống đặc biệt rất ít gặp.

Đội trưởng cười cười, cũng không trêu Đinh Tư Sổ nữa. ''Coi lịch trình chưa?''

''Dạ rồi.''

"Tuần sau, mấu chốt nhất chính là lễ đính hôn của giám đốc.'' Đội trưởng nói.

Đinh Tư Sổ nhớ lại, hình như có từng đọc qua phần này, ''Giám đốc hình như chỉ mới tốt nghiệp không bao lâu?"

Giám đốc là cô gái trẻ tuổi cô từng gặp. Lần trước cô nhận được tin của đội trưởng, vội vàng tới công ty. Cũng may giám đốc tới gọi Niên đại minh tinh đi họp. Giám đốc còn rất trẻ, mới tốt nghiệp đại học không bao lâu. Chuyện này mà để ba mẹ cô biết, rất có thể sẽ bị lấy ra làm 'ví dụ tích cực'. ''Con xem người ta đi, dù là học hành, kết hôn hay làm việc đều không trễ nãi. Trước thành gia sau lập nghiệp, những người hiểu chuyện đều như vậy cả.''

Dù sao ở trong mắt ba mẹ cô, cô và chị họ đều là những đứa bé không hiểu chuyện.

"Đúng vậy.'' Đội trưởng nói: ''Khi tham gia lễ đính hôn, em đi với Niên tiểu thư đi.''

"Đội trưởng chị thì sao?"

''Chị phải phụ trách an ninh của buổi lễ đính hôn.''

"Được rồi."

''Lần trước làm không tệ, cố gắng tiếp tục, phải làm tốt hơn nữa, rõ chưa?'' Đội trưởng nói.

"Vâng." Đinh Tư Sổ ưỡn thẳng lưng.

Đội trưởng cười cười, vỗ vỗ đầu vai Đinh Tư Sổ.

Giám đốc với Niên đại minh tinh có quan hệ rất khá thì phải. Lần này Niên đại minh tinh còn làm phù dâu của giám đốc. Nhưng nói thế nào đi nữa, thì giám đốc cũng là cô chủ của Niên đại minh tinh. Niên Kiều mới mười bốn tuổi đã xuất hiện trước công chúng, mười sáu mười bảy tuổi ký hợp đồng với Hoa Đằng, mãi cho đến hiện tại, hình như hợp đồng cũng sắp hết hạn. Vai diễn của Lý Đình trong phim có mấy lần đối đầu cùng đông gia. Kỹ năng diễn xuất của Lý Đình cùng cỡ đông gia. Nếu không muốn nói, có thể còn tốt hơn cả đông gia. Trên mạng đều nói, đông gia vào độ tuổi đẹp nhất, đóng vai hợp nhất trong 《 tranh hoàng 》, về sau Niên Kiều cũng rất ít đóng phim truyền hình. Bình thường đều là phim điện ảnh. Còn có mấy bộ là chế tác của Hollywood. Nhưng bây giờ khác xưa rồi. Trước kia Đinh Tư Sổ còn đặc biệt thích phim Hollywood, cảm thấy Hollywood nhất định là phim bom tấn, ở rạp chiếu phim, có phim nào của Hollywood cũng đều muốn xem. Chế tác của Hollywood còn có thể ép ra được một chút tiền. Gần đây Niên Kiều chỉ còn nhận mấy bộ phim châu Á, vô luận là Hàn Quốc hay Nhật Bản, trong nước thì càng khỏi phải nói, muốn ép ra một chút tiền cũng khó. Mới đây danh tiếng của nàng lại nổi lên đều nhờ bộ phim ngôn tình ba xu đóng cùng Lý Đình, nói là kinh phí thấp chứ thực ra có thể mời được Lý Đình cùng Niên Kiều, nói rẻ cũng không phải rẻ. Đoán chừng đoàn làm phim đã dùng kỹ xảo trên nội dung cốt truyện rồi "Ăn bớt ăn xén'' không ít nên mới thành ra rẻ tiền. Nhờ tin đồn yêu đương giữa Niên Kiều và Lý Đình, bộ phim mới được xào cho "Nóng" . Dân mạng độc miệng, nói cái này chỉ là hồi quang phản chiếu.

Tiếng tăm của Niên Kiều, xác thực không bằng trước kia.

Đinh Tư Sổ đương nhiên không hy vọng Niên Kiều cố quá thành quá cố, những chuyện diễn xuất này. . .đều cần phải có năng khiếu.

Sau khi hạ màn, Niên Kiều vẫy vẫy tay với Đinh Tư Sổ. Đinh Tư Sổ tranh thủ thời gian đi qua.

''Em cứ làm việc của em, tôi trang điểm lại.'' Niên Kiều khoác lên đầu vai Đinh Tư Sổ rồi quay đầu nhìn Lý Đình.

''Vậy cuối tuần. . ." Lý Đình mồm còn dính đầy "Máu tươi" mở miệng hỏi.

Trang điểm trên mặt còn chưa kịp lau, đã nghĩ đến chuyện yêu đương. Còn muốn đóng phim? Vừa rồi khi Lý Đình "Trúng đạn ", Đinh Tư Sổ còn tưởng chứng động kinh của anh ta phát tác.

"Cuối tuần tôi bận rồi.'' Niên Kiều nói, nghiêng đầu nhìn Đinh Tư Sổ.

Đinh Tư Sổ kịp phản ứng, tranh thủ thời gian đỡ tay Niên Kiều."Niên tiểu thư, chúng ta đi thôi?''

''Ừm, vậy...'' Lý Đình nói: "Gặp ở lễ đính hôn.''

Hai chữ "Đính hôn" này, hình như đã đóng đinh Niên đại minh tinh. Niên đại minh tinh vừa quay lại bèn nhíu mày.

"Niên tiểu thư?" Cảm giác thấy Niên Kiều không được vui, Đinh Tư Sổ lại hỏi một câu.

Niên Kiều không trả lời, chỉ nhìn xuống. Thuận theo ánh mắt Niên Kiều, Đinh Tư Sổ cũng nhìn xuống. Cô và Niên Kiều đang mười ngón đan vào nhau. Vừa rồi không để ý, trực tiếp giữ lấy tay Niên Kiều, khó trách Niên Kiều có chút thất thần.

"Rất tốt." Đinh Tư Sổ vừa mới cúi đầu, Niên Kiều liền ngẩng đầu lên. ''Rất thuận tay.''

Tai của con cừu nhỏ trên thảo nguyên Châu Phi bỗng đỏ lên. Thuận tay, nghe có chút. . . Nếu như tay không phải là bộ phận quan trọng trên người nữ giới.

Đinh Tư Sổ miên man bất định.

Ngồi bên giường, Niên Kiều đang nghịch mái tóc dài của Đinh Tư Sổ. Ánh mắt xinh đẹp động lòng người. ''Vào buổi lễ đính hôn, có mang giày cao gót không?''

Mẹ kiếp, Niên Kiều nói kiểu này, cứ như hai người sắp kết hôn ."Không. . . Không . . ."

''Tôi phải bảo vệ chị.'' Bị Niên Kiều nhìn như vậy mà vẫn có thể trả lời, đã rất giỏi rồi. Có lỡ lời cũng đành chịu không thể quản nổi nữa.

''Có bảo an mà.'' Niên Kiều cong môi, ''Em mặc đồ thế này đi theo tôi, sợ sẽ đoạt ống kính của cô dâu mất.''

Trong hôn lễ đoạt ống kính, thì sẽ bị cô dâu chém!

"Nhưng, thế nhưng....''

''Huh?''

''Tôi không quen mang cao gót." Đinh Tư Sổ nói.

Không giống phim truyền hình điện ảnh, lính đặc chủng phải tham gia yến hội, mang cao gót làm nhiệm vụ nằm vùng các kiểu. Vừa nhìn đã biết Đinh Tư Sổ dù có vùng cũng chưa chắc có thể nằm. Trên thực tế cô chưa từng mang giày cao gót. Mà còn là loại cao gót đế nhọn, cô sợ chẳng may xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì toi. Đây là nhiệm vụ đội trưởng bàn giao cho cô.

"Thử một chút." Niên Kiều nói: ''Hôm đó khẳng định phải mặc lễ phục ."

Đã mang cao gót lại còn mặc lễ phục? Sao chơi sang quá vậy?!

"Còn phải mặc lễ phục?'' Sao không giết cô luôn đi.

Niên Kiều đặt tay lên vai Đinh Tư Sổ cười nói: ''Tôi sẽ biến em thành mỹ nhân.''

Đinh Tư Sổ từng nói, vô luận là nữ nhân trẻ tuổi đến đâu, cũng không tránh khỏi sự chi phối của những trò chơi như thay 4399 bộ trang phục. Nữ nhân trời sinh đã thích trưng diện, và cũng thích trưng diện cho người khác.

"Cũng không phải ai, cũng biết cách trưng diện.'' Niên Kiều cười cười vuốt tóc Đinh Tư Sổ, ''Em sẽ rất xinh đẹp."

Đinh Tư Sổ hơi sửng sờ, nhìn nụ cười trên môi Niên Kiều, cô thật hoài nghi Niên Kiều có đam mê ''Transvestism''[1]. Một ''Trai thẳng'' như cô, có thể trưng diện thành gì chứ?

Nhưng tựa hồ vừa nhắc tới trưng diện tâm tình Niên Kiều đã khá hơn rất nhiều. Cô thấy mình đã có tâm với nghề vệ sĩ này lắm rồi, ngoại trừ bảo vệ thể xác Niên Kiều , còn phải bảo vệ luôn cả tâm hồn của nàng.

Khi cô kể với đội trưởng , còn tưởng rằng đội trưởng sẽ khuyên nhủ Niên Kiều. Không ngờ đội trưởng cười hì hì, ''Vậy cứ nghe theo Niên tiểu thư ."

"Đội trưởng cũng rất chờ mong được thấy em mặc lễ phục." Đội trưởng nói.

. . . Đội trưởng, câu nói này mới là điểm mấu chốt đúng không!? Tại sao có thể có dạng cấp trên như chị? Chị nhất định muốn thấy cấp dưới mang giày cao gót làm trò mèo cho chị xem sao!?

Đã phải mặc lễ phục, thì chuyện không thể tránh khỏi,  chính là trang điểm .

"Không trang điểm không được. Mặc quần áo bình thường không trang không sao, mặc lễ phục thì nhất định phải trang.'' Niên Kiều nói .

". . . Vậy tôi mặc quần áo bình thường?'' Đinh Tư Sổ rụt đầu lại.

Niên Kiều còn cười dữ dội hơn, ôm đầu Đinh Tư Sổ, ''Tôi sẽ nhẹ tay.''

Bốc phét! Chị căn bản không có lòng vị tha! Sau khi lên giường với chị tôi có thể xuống giường toàn bộ đều nhờ tố chất cơ thể tôi cứng cáp!

Nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng Đinh Tư Sổ cũng không dám phản bác Niên Kiều. Rủ đầu xuống, ''Hức''

Con cừu nhỏ trên thảo nguyên.

Kỳ thật Đinh Tư Sổ cũng không bài xích trang điểm, không có cô gái nào, không muốn mình xinh đẹp. Chỉ là có chút không muốn. Ngay cả khi muốn, cũng sẽ nói thành không muốn. Xem ra Đinh Tư Sổ đã làm 'đàn ông' quá lâu rồi.

"Không cần khẩn trương."

''Tôi không khẩn trương."

Niên Kiều cầm bông trang điểm , ngừng một chút, vươn tay vuốt lên lông mày Đinh Tư Sổ , ''Vậy thả lỏng một chút."

Đinh Tư Sổ biết 'thả lỏng một chút' có nghĩa là gì, nhưng cô không biết làm sao thả lỏng.

''Không cần cong môi.'' Đinh Tư Sổ thấy Niên Kiều muốn tô son, nhịn không được cong môi lên.

''Chỉ là...'' Niên Kiều nói : ''Khi em cong môi tôi không làm chút gì, sẽ cảm thấy có chút kỳ quái."

''Rất đáng yêu." Niên Kiều lại nói tiếp.

Đinh Tư Sổ tranh thủ thời gian nhếch môi, trừng mắt. Malle Gobi! Chị bớt đùa bỡn tôi sẽ chết sao? Có thể chuyên tâm trang điểm hay không vậy?

Trang điểm hơn một giờ, cổ Đinh Tư Sổ đã mỏi nhừ. Tư thế hành quân cũng không mệt mỏi như vậy.

Niên Kiều rất cẩn thận, đôi tay mềm mại vẫn rơi trên mặt cô. Khi nàng xích lại gần cô đều có thể nhìn thấy gương mặt tinh xảo của nàng. Đinh Tư Sổ nuốt nước bọt. Kỳ thật vừa rồi cô cong môi cũng bởi vì Niên Kiều xích lại quá gần.

Hừ. Mày có thể kiềm chế hơn không hả Đinh Tư Sổ? Niên Kiều còn chưa làm gì, chỉ mới xích lại gần, môi của mày đã không khống chế nổi. Khó trách Niên Kiều luôn cười mày. Phải thay đổi tư duy, là công, mày là công. Bình tĩnh tỉnh táo, làm công thì phải có tố chất lạnh lùng dửng dưng.

Hương nước hoa trên người Niên Kiều càng không ngừng tấn công khứu giác cô, thì Đinh Tư Sổ cũng càng không ngừng tự ám chỉ mình là công . Phải bình tĩnh phải tỉnh táo. Không có công nào, nữ nhân vừa xáp lại gần đã tự động cong môi dâng hiến.

"Không hài lòng?"  Thấy Đinh Tư Sổ 'nén đau thương' nghiêm mặt , Niên Kiều lại hỏi .

"Không phải chị không cho tôi động đậy sao?''

''Tôi kêu em thả lỏng.'' Niên Kiều cười cười, lùi lại nửa bước.

"Thế nào?" Thấy Niên Kiều nhìn mình, Đinh Tư Sổ lại có chút mất tự nhiên.

Quá xấu sao?

Ánh mắt Niên Kiều chớp động."Rất xinh đẹp."

Tự nhìn mình trong gương , Đinh Tư Sổcảm giác có chút thụ, gãi gãi cổ."Hơi đậm.''

''Do em không quen thôi.''

Xác thực không quen. Cô phơi mặt mộc nhiều năm dưới ánh nắng oi bức như vậy, nhiều lắm là vỗ vỗ nước. Nhìn thêm một hồi cũng thấy hơi thuận mắt . Kỹ thuật trang điểm của Niên Kiều xác thực không tệ lắm.

Tay Niên Kiều bất chợt đặt lên cổ Đinh Tư Sổ .

''Chị làm gì vậy?''

''Cởi đồ.'' Niên Kiều nháy mắt một cái.

Giúp nửa ngày, đây mới là chuyện Niên Kiều muốn làm! Con cừu nhỏ quyết bảo vệ ''trong sạch'', nắm chặt cổ áo mình. Khí thế có thừa nhưng giọng vẫn hơi yếu hơn một chút, ''Tôi, tôi tự mình thay!''

[1] Transvestism: dị trang, nam mặc đồ nữ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info