ZingTruyen.Info

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt Thượng

☆Chương 153: Minh ước

SuThanhYct

Đợi đến Tần Mặc Hàm nói xong, bên dưới hoàn toàn tĩnh mịch, Vạn Thịnh lúc này mới mở miệng: "Tần thiếu chủ đến cùng ý muốn như thế nào?"

Tần Mặc Hàm thẳng tắp nhìn hắn, rõ ràng đáp lại: "Chế ước Tu Chân Giới bây giờ vì tư lợi, riêng phần mình hưởng dụng tài nguyên. Nếu tiếp tục như vậy, không cần Ma Tộc xâm lấn, Tu Chân Giới đồng dạng dân chúng lầm than."

Lời này không chút khách khí để đám ngụy quân tử mặt đỏ tới mang tai, bọn hắn cũng không phản bác được, lúc lợi ích chính mình bị hao tổn, bọn hắn đã từng oán hận qua cục diện Tu Chân Giới, tài nguyên đều bị một nhóm người chia cắt hầu như không còn, một nhà độc đại thì bá quyền, mấy nhà độc đại thì đấu đá nhau, cho tới bây giờ không cách nào tránh khỏi.

"Đồng dạng, Tu Chân Giới trước đây thành lập Đội Hộ Vệ vẫn giữ nguyên, chỉ là tăng thêm một bộ quy tắc, Tu Chân Giới không cho phép tư đấu cùng lạm sát, nếu không Đội Hộ Vệ sẽ tiến hành càn quét, xử lý nghiêm theo luật định." Dứt lời nàng nhìn đám người có liên quan: "Các ngươi có tiếp nhận không?"

Những quy củ này tuy tổn hại lợi ích nhóm dẫn đầu, nhưng đối với các thế lực nhỏ yếu, thậm chí những đệ tử tầng dưới ở các môn các phái lại là chỗ tốt cực lớn. Một khi thiết lập chế độ này, chỉ cần có thực lực không đi bàng môn tà đạo, liền có thể thông qua cố gắng đạt được thứ mình muốn, càng không bởi vì huyết thống xuất thân mà bị người chèn ép, cũng không cần liều sống chết thay cái gọi là đệ tử dòng chính giành tài nguyên.

Cho nên ngoại trừ đám gia chủ thế lực lớn không có phản ứng, còn lại cơ hồ lập tức ưng thuận. Phó Kình trong lòng biết chuyện này không thể nghi ngờ gây tổn hại rất lớn đến nhóm người có địa vị cao, nhưng bây giờ bọn hắn đã không thể chọn lựa, liền đi trước gật đầu: "Chỉ cần Bách Mạch Tông có thể bảo toàn, đệ tử yên ổn, ta Bách Mạch Tông tiếp nhận. "

"Thiên Cơ Các, đồng dạng đồng ý." Thiên Cơ Các rất ít tham dự tranh chấp, nguyên bản cũng không đặt nặng lợi ích, vì vậy rất nhanh thuận theo. Tiêu gia, Vọng Tiên Tông, Lâm gia đều gật đầu, còn lại bất quá là vùng vẫy giãy chết, bọn hắn lòng dạ biết rõ, cho dù không chịu, Ma Đế một khi dùng đến thủ đoạn cường ngạnh, bọn hắn kết cục liền như Văn Nhân gia.

"Vậy điều kiện thứ ba?" Lạc Trầm sắc mặt âm trầm, mở miệng hỏi.

"Tử Ngưng tuy là Ma Đế chuyển thế, nhưng lại cùng ta bên nhau trưởng thành, trước đây cũng vì Tu Chân Giới nhiều lần xuất lực. Nàng sở dĩ nhập ma, cũng bởi vì giết Kỳ Sơn, Ma Giới chịu dừng tay cũng là nàng thúc đẩy, ngày sau nàng tại Tu Chân Giới hy vọng chư vị không làm khó."

"Ý của ngươi là để Ma Đế tùy ý hành tẩu nhân ma lưỡng giới?" Lạc Trầm cùng Vạn Khôn kinh ngạc nói.

"Không sai."

Lạc Trầm lập tức thay đổi mặt: "Nàng là ma, tu vi thậm chí trên ngưỡng Tiên Thiên, nàng nếu có mưu đồ làm loạn, ta Tu Chân giới cơ hồ không người có thể cùng đánh một trận, Tần Mặc Hàm, ngươi vẫn là người hay ma?"

Mộ Dung Xương Bình cũng tiếp miệng: "Hoàn toàn chính xác, Lạc công tử lời này không sai. Bất quá, nếu như Tần thiếu chủ vẫn muốn nàng tùy ý hành tẩu Tu Chân Giới, ngài thân là người hòa giải, chúng ta cũng muốn một yêu cầu."

"Yêu cầu gì?" Tần Mặc Hàm đối Mộ Dung gia không có một chút hảo cảm, nhưng vẫn tiếp tục hỏi.

"Phong ấn Ma Đế tu vi, chí ít không để cho nàng lại gây họa Tu Chân Giới, chúng ta cũng yên tâm tặng cho Ma Tộc một phần lãnh thổ, không cần lo lắng bọn họ lòng tham không đáy. Về phần Ma Đế muốn tự do đi lại Tu Chân đại lục, càng không có vấn đề, ý ngài thế nào?"

Mộ Dung Xương Bình tại Tu Chân Giới cũng không được chào đón, thế nhưng hắn vừa nói xong, bên dưới một đám người đều mắt sáng lên, bắt đầu rì rầm tán thưởng.

"Đúng vậy, đã Tần gia cùng Ma Đế có một đoạn nguồn gốc, làm như vậy cũng sẽ không tổn hại nàng, cũng để Tu Chân Giới cùng Ma Tộc đạt thành bình yên, dù sao Ma Tộc hiếu sát âm hiểm, chúng ta làm sao có thể cam đoan nàng sẽ không lật lọng?" Vạn Thịnh cũng mười phần đồng ý.

Tô Tử Ngưng sững sờ, nàng không ngờ tới bọn hắn vô sỉ đến bực này, lông mày lập tức nhíu lại, nhìn qua Tần Mặc Hàm. Tần Mặc Hàm một mực không nói chuyện, chỉ là giống như xem diễn hài nhìn đám người kia.

Sau đó nàng đột nhiên đứng lên, từng bước một đi xuống: "Phong ấn Ma Đế tu vi? Chủ ý này đích xác không tệ, Vạn môn chủ có năng lực phong ấn Tử Ngưng tu vi sao?"

"Ngươi không phải cùng nàng quan hệ rất sâu đậm, nàng vì ngươi diệt Văn Nhân gia Hàn gia, phong ấn một điểm tu vi chẳng lẽ còn không được?" Lạc Trầm nghĩ đến hai nàng quan hệ ái muội hoang đường, trong mắt có chút xem thường, hắn lúc trước còn tưởng rằng các nàng chỉ là tỷ muội tình thâm, làm sao biết?

"Lạc Trầm, ngươi có biết hai chữ vô sỉ viết như thế nào không?" Tần Mặc Hàm tức giận phản cười, nhàn nhạt hỏi một câu.

"Tần Mặc Hàm!"

Tần Mặc Hàm một chút đều không để ý, lại tiếp tục lạnh lùng nói: "Ta hôm nay mời các ngươi đến thương lượng đình chiến, chỉ là vì không muốn người vô tội chết oan, các ngươi cái gọi là tông môn gia tộc tồn vong, ta một chút cũng không quan tâm. Nói cách khác, các ngươi cùng ta có liên can gì? Nhưng nàng là thê tử của ta, ta muốn nhất chính là nàng có thể không cố kỵ, ở giữa trời đất này tự tại không lo, bây giờ nàng một thân tu vi là ta vui vẻ nhất, ta làm sao sẽ vì đám người vô liêm sỉ các ngươi, mà đi tổn thương nàng, gãy nàng cánh chim?"

Những lời này nói đến thanh lãnh vững vàng, cũng không nhiều cảm xúc chập trùng, phảng phất như chuyện đương nhiên, lại khiến cho một đám người trợn to hai mắt, nửa ngày nói không ra lời.

"Hoang đường! Các ngươi đều là nữ tử, nói cái gì thê tử... Quả thực là nói càn! Tô Tử Ngưng, ngươi dù cho đọa nhập ma đạo, thế nhưng trên người ngươi chảy chính là máu Vạn gia, ta tuyệt đối không cho phép ngươi như thế bại hoại lễ giáo!" Vạn Thịnh hiểu rõ Đại ma đầu trước mắt chính là tôn nữ của mình, dù nàng không nhận nhưng hắn vẫn cho rằng nàng là huyết mạch Vạn Kiếm Tông, hôm đó một trận chiến cơ hồ mọi người đều biết Tô Tử Ngưng là nữ nhi của Vạn Tuyền, chỉ riêng chuyện này liền để Vạn Kiếm Tông không còn mặt mũi đứng ở Tu Chân Giới, bây giờ nàng còn cùng một nữ nhân pha trộn, để hắn làm sao nhịn được.

Tô Tử Ngưng sầm mặt lại, còn chưa phát tác bên kia Tần Mặc Hàm đã mở miệng: "Vạn môn chủ, ta kính ngươi lớn tuổi, nhưng cũng không cần cậy già lên mặt, ngươi Vạn Kiếm Môn làm chuyện xấu xa, không cần ta nhiều lời các ngươi lòng dạ biết rõ. Ta nếu là ngươi tất nhiên để nó nát đến trong bụng, ngươi lại còn chẳng biết xấu hổ ngay trước Tử Ngưng nói nàng là người nhà họ Vạn, da mặt dày để cho người ta khó có thể tin."

Đây đại khái là Tần Mặc Hàm lần thứ nhất như thế bén nhọn mắng người, dĩ vãng dù cho gặp được chuyện khiến nàng tức giận, nàng cũng chỉ là nhàn nhạt nói mấy câu, nơi nào sẽ kịch liệt như vậy. Tô Tử Ngưng từng kể cho nàng những chuyện trước khi trùng sinh, Vạn Kiếm Tông đối nàng ấy thủ đoạn mười phần đáng khinh, để nàng phẫn hận vô cùng, đời này dù những chuyện kia chưa xảy ra, nhưng tổn thương đến Tử Ngưng vẫn là như vậy. Bây giờ bọn chúng còn mặt dày vô sỉ chỉ trích người yêu của nàng, để nàng càng phẫn nộ tột cùng.

Vạn Tông sắc mặt xanh trắng đan xen: "Tần Mặc Hàm, chớ có ỷ vào thân là Tần thiếu chủ liền vô pháp vô thiên, Ma Tộc không tuân thủ lễ giáo tùy ý làm bậy thì cũng thôi đi, ngươi thân là danh môn chính đạo, đều so ma còn làm càn vô đạo, Tần gia mặt mũi đều bị ngươi làm mất hết!"

Tô Tử Ngưng trong mắt hồng quang hiển hiện, thân hình thoắt một cái trực tiếp cướp đến trước người Vạn Tông, quanh thân sát khí mãnh liệt, trong tay Thí Thần Thương trực tiếp lấy ra, tại Vạn Tông hoảng hốt tránh đi, một chưởng đem hắn đánh văng khỏi Thái Hòa Lâu, hung hăng nện trên đường.

Vạn Tông sắc mặt trướng đến đỏ lên, trước mặt nhiều tu chân đồng đạo như vậy, hắn đường đường tông chủ Vạn Kiếm Tông, Động Hư chi cảnh Tu Sĩ bị một cái hậu bối dễ dàng đánh văng xuống đất, để hắn mất hết thể diện.

Tô Tử Ngưng lạnh lùng nhìn hắn, sau đó Thí Thần Thương mạnh mẽ nện xuống, Vạn Tông trong lòng phát run mau mau xoay người tránh đi, dưới chân hắn mấy khối đá xanh trong nháy mắt hóa thành bột phấn.

Nàng đem thương chỉ vào Vạn Tông: "Vạn tông chủ, hảo hảo ngậm miệng của ngươi, ngày sau phàm là ta nghe được bất kỳ ai ở Vạn Kiếm Tông nhắc ta cùng các ngươi có liên quan, dám can đảm chỉ trích chuyện ta cùng Mặc Hàm, ta tuyệt sẽ không tuân theo cái gì ước định, kết cuộc liền giống như mấy khối đá này, không tin cứ việc thử một chút!" Nàng hồng mâu đông lạnh, thần sắc tà tứ, một câu cuối cùng lại đem ánh mắt đảo qua tất cả mọi người, bọn hắn hiểu rõ Tô Tử Ngưng cảnh cáo không chỉ Vạn Kiếm Tông, còn có bọn hắn.

Đám người nguyên bản nghị luận ầm ĩ, giờ phút này hoàn toàn tĩnh mịch, im lặng không một tiếng động.

Tần Mặc Hàm đè xuống tâm tình, chắp tay trầm giọng nói: "Hôm nay tổ chức thương nghị này, Tần gia tất nhiên sẽ phụ trách tới cùng. Các ngươi lo lắng, ta lòng dạ biết rõ, cho nên Tần Mặc Hàm ở đây lập xuống đảm bảo, chỉ cần Tần gia tại, Tô Tử Ngưng tuyệt sẽ không lạm sát kẻ vô tội! Nhưng là, đồng dạng khuyên nhủ chư vị, nếu có người lại mang tư tâm, dám đả thương nàng tính toán nàng, không cần Ma Tộc xuất thủ, ta sẽ đích thân kết liễu hắn."

Nói xong, cảm giác được Tô Tử Ngưng một mực nhìn chằm chằm mình, Tần Mặc Hàm khóe môi khẽ cong, ra hiệu các nàng có thể đi, chỉ bỏ lại một câu: "Ta cho các ngươi hai ngày suy nghĩ, ba điều kiện kia nếu đáp ứng, hai ngày sau tại cổng thành Hoành Châu, nhân ma lưỡng giới ký kết minh ước, tế thiên lập khế. Tần gia vài vạn năm nay vì chống cự Ma Tộc đánh đổi quá lớn, cho nên tuyệt không hy vọng Tu Chân Giới bị hủy hoại, cũng hy vọng các ngươi tự giải quyết cho tốt."

Hai người vừa rời khỏi, lập tức phái người thông tri cho Tần Bách Xuyên, sau đó tiến về Ma Giới. Tô Tử Ngưng tựa hồ rất vui vẻ, trên đường đi khóe miệng đều buông xuống không được, trêu đến Tần Mặc Hàm bất đắc dĩ nhìn nàng.

Cuối cùng Tần Mặc Hàm đưa tay vòng lấy Tô Tử Ngưng, thấp giọng nói: "Từ lúc rời đi nàng liền một đường cười ngây ngô, rất vui vẻ?"

Tô Tử Ngưng lập tức nghiêm mặt: "Ta nào có cười ngây ngô." Dứt lời, nàng quay đầu híp mắt nhìn Tần Mặc Hàm: "Nàng vừa rồi tại Thái Hòa Lâu rất hung."

Tần Mặc Hàm có chút ngốc lăng, khẽ sờ sờ cằm: "Rất hung sao?"

Tô Tử Ngưng nở nụ cười, khóe mắt đuôi lông mày đều lộ ra hài lòng: "Bản thân mười lăm tuổi nhận thức nàng, ta là lần đầu tiên thấy nàng mắng chửi người, vừa lạnh vừa hung, còn tức chết người đi được, nàng nhìn lão gia hỏa kia đều tức đến trợn trắng."

Tần Mặc Hàm nghiêng đầu suy nghĩ một chút, sau đó khóe miệng mang theo tia cười nhạt, không nói lời nào chỉ là nhìn nàng.

Tô Tử Ngưng có chút kỳ quái, nhưng được nàng ôm vào trong ngực càng là tê tê ngứa ngứa, nhịn không được xoay người bưng lấy mặt của nàng, xoa nắn một phen: "Làm gì không nói lời nào, chỉ nhìn ta cười?"

Tần Mặc Hàm nắm lấy bàn tay đang làm loạn của nàng, nhẹ nhàng kéo xuống, ánh mắt tĩnh mịch lại mang theo tia dịu dàng lưu luyến, nói khẽ: "Chỉ là nghe nàng nói mười lăm tuổi nhận thức ta, trong lòng ta đột nhiên có loại cảm giác không diễn tả được."

Nhìn dáng vẻ Tô Tử Ngưng ngốc lăng, Tần Mặc Hàm hé miệng cười đến có chút ngượng ngùng: "Đại khái là ta ngây người ở thời đại kia hơn hai mươi năm, lúc mười lăm tuổi, vô luận là ở đó hay ở Tu Chân Giới, đều là tuổi còn rất ngây ngô.  Có câu mười lăm tuổi dậy thì, là thời điểm còn chưa rành thế sự, ngây thơ mơ mộng. Ta...."

Nàng tựa hồ không biết như thế nào biểu đạt, hít một hơi thật sâu, mới chậm rãi nói: "Mặc dù không ở bên nàng một đời kia cực khổ, thế nhưng đời này, lại ở nàng tuổi đẹp nhất gặp được, tuy về sau long đong không ngừng, nhưng nàng vẫn ở bên ta, đã nhiều năm như vậy."

Tô Tử Ngưng khóe mắt có chút đỏ: "Ngốc quá, nói là mười lăm tuổi, khi đó ta nhưng không một chút nào hồn nhiên ngây thơ, mà nàng lại thật sự mới hơn hai mươi tuổi, ta còn nghĩ mình trâu già gặm cỏ non...Khụ, nàng cũng không cần nhớ kỹ, chúng ta nơi này tuổi thọ đều là ngàn vạn năm, bây giờ nàng mới hơn trăm tuổi, cuộc sống của chúng ta còn rất dài rất dài. Không cho nàng lại nghĩ đến nhân sinh chỉ mấy chục năm, không phải vậy nàng ngày sau nếu chán ghét ta, ta làm sao bây giờ?"

Tần Mặc Hàm ánh mắt có chút mê mang, lẩm bẩm nói: "Ngàn vạn năm tuổi thọ sao? Vậy thì quả thật rất lâu rất lâu rồi."

Nhìn nàng bộ dáng này, Tô Tử Ngưng đột nhiên có chút thấp thỏm, đích thật là dài đằng đẵng, yêu một người, tình cảm cực nóng đến tình trạng như thế, nhưng là có thể tiếp tục lâu như vậy sao?

Đang lúc nàng thất thần, Tần Mặc Hàm đã hôn tới, môi nhẹ nhàng dán mấy lần lại mỉm cười: "Trâu già gặm cỏ non, kỳ thật nói cho chính xác, là cỏ non ăn nàng."

Tô Tử Ngưng xấu hổ trừng mắt: "Nàng cái lòng dạ hiểm độc cỏ, ta cũng ăn mấy lần."

Tần Mặc Hàm cười ôm nàng: "Một vạn năm cảm giác thật dài, nhưng nghĩ đến ta thật vui vẻ, chúng ta nếu có thể sống qua một kiếp này, ta liền có rất nhiều thời gian bồi tiếp nàng. Vạn năm dài như vậy, nếu như không có nàng bên cạnh, ta làm sao qua hết nó, nàng nói có đúng không?"

Tô Tử Ngưng nhìn Tần Mặc Hàm, đã nhiều năm như vậy, nàng vẫn là dáng vẻ như năm đó, năm tháng hậu đãi tu chân giả lại càng hậu đãi Tần Mặc Hàm, chỉ là bây giờ nàng giống như thanh rượu được ủ trăm năm, tư vị từ đạm nhạt ôn hòa  dần trở trên thuần hậu, bất tri bất giác cỗ mê người nữ nhân vị càng phát ra nồng đậm. Bất quá ở trước mặt người khác, Tần Mặc Hàm luôn không mặn không nhạt, duy trì lấy ôn hòa hữu lễ thậm chí mang theo dáng vẻ xa lánh, loại tư vị này liền hiếm có người lĩnh hội được.

Tô Tử Ngưng phong tình quyến rũ phần lớn tùy ý lộ ra ngoài, trương dương nhiệt liệt, người nhìn liền không thể quên được, thế nhưng Tần Mặc Hàm vũ mị đa tình lại rất khó bị người nhìn thấy, cũng chỉ có Tô Tử Ngưng một người chìm đắm ở trong đó, mới không thể tự kềm chế.

Chính như lúc này, nàng ý cười ấm áp, khóe mắt tình ý không chút nào che dấu rót thẳng vào trong lòng Tô Tử Ngưng, triền miên khó tuyệt.

---------------

Hai ngày sau, Vạn Tông, Sư Lãng, Phó Kình, Vô Trần Tử, Đới Nhiêu, một nhóm gia chủ đại diện Tu Chân Giới cùng Nữ Nguyên, Tô Tử Ngưng tại cổng thành Hoành Châu tế thiên minh ước, thề thành, lập Thông Thiên Bi.

Thông Thiên Bi cao hơn ba trượng đứng sừng sững ở giữa biên giới, khắc chữ màu đỏ mười phần chói mắt, cho dù ba điều kiện để một đám người canh cánh trong lòng, thế nhưng cũng thở phào không ít, bởi vì cảm giác lưỡi dao kề bên cổ rốt cuộc bỏ xuống.

Tần gia các vị trưởng lão cẩn thận chọn ngày, cuối cùng định ra mùng bốn tháng tám, ngày lành tháng tốt, để hai nàng thành thân. Tần gia đệ tử dù rất kinh ngạc, thế nhưng cũng biết mấy chục năm qua, Tiểu Chủ Tử cùng Tô cô nương giống như song sinh thành đôi, tình cảm cực kỳ tốt, lại thêm Tô Tử Ngưng trùng quan giận dữ, vì Tiểu Chủ Tử diệt Văn Nhân gia, bây giờ nàng làm Ma Đế, lại vẫn như trước dịu ngoan bên Tần Mặc Hàm, không chút nào trưng ra phong phạm đại ma đầu, để bọn hắn đều trợn mắt kinh ngạc, sau lại giật mình cảm thán, bởi vì tất cả đều hợp lý.

Thậm chí bọn hắn còn có loại kiêu ngạo quỷ dị, Tiểu Chủ Tử muốn cưới Ma Đế làm vợ, đây quả thực từ lúc khai thiên lập địa chưa từng có, thử hỏi ai có được năng lực này? Cảm xúc phức tạp kinh hãi đánh tới, rất nhiều đệ tử hậu tri hậu giác mới nhớ tới bọn hắn Tiểu Chủ Tử là cái tiên nhân cô nương, Ma Đế cũng là mỹ nhân.

-----------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Tần Tiểu Chủ Tử (nhìn trong tay hạt sen): Cái này... Cái này... Là nàng...

Tô Vũ Trực (doanh doanh cười một tiếng): Có phải hay không rất kinh hỉ, đều cho nàng.

Tần Tiểu Chủ Tử liên tục gật đầu.

Tô Vũ Trực: Mặc Hàm, nàng xây cái vạc nước làm gì?

Tần Tiểu Chủ Tử (mặt nghiêm túc): Như vậy nuôi hài tử đủ sao?

Tô Vũ Trực: Cái gì hài tử?

Tần Tiểu Chủ Tử (nghiêm túc bón phân): Không biết linh tuyền linh lực có đủ hay không, nó khi nào có thể mọc ra Tần nhỏ Tiểu Chủ Tử? Gieo xuống một viên hạt sen thu hoạch thật nhiều Tần nhỏ Tiểu Chủ Tử.

Vũ Trực:... Mặc Hàm, đây chỉ là hạt sen bình thường, trước đó nàng nói thích hạt sen, ta cố ý hái cái đài sen...

Tần Tiểu Chủ Tử (sấm sét giữa trời quang): Cho nên không phải Tần tiểu Liên tử? Cũng không biến ra Tần nhỏ Tiểu Chủ Tử?

Tô Vũ Trực: Đại khái sẽ mọc ra rất nhiều hạt sen...

Tần Tiểu Chủ Tử: Ta đều cố ý để Tần Phóng bọn hắn đào xong hồ nước... Ngưng nhi, nàng phải sinh cho ta tiểu Liên tử!

Tô Vũ Trực:⊙▽⊙

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info