ZingTruyen.Info

Trúc Mã Ca Ca Quá Cường Hãn

Chương 62: Gặp gỡ nhân vật hàng tỷ

Khavyvu

" Anh Hạ, đây là con trai của tôi, Cố Hoàn"

Cơ Lập Hoành nâng lên ly rượu nhấp một ngụm, đưa tay chỉ về phía Cố Hoàn còn tầm mắt lại hướng về phía người đàn ông ngồi đối diện. Sau đó rất nhanh quay về phía con trai, giới thiệu:

" Cố Hoàn, đây là chú Hạ, người mà ba thường hay nói với con - chủ tịch tập đoàn Thiên Hạ" 

Cố Hoàn nhìn người đàn ông đang ngồi đối diện hắn là Cố Lập Hoành, cảm giác hơi hơi "quen thuộc " khiến hắn có chút bâng khuân, nhưng trên môi rất nhanh hiện lên nụ cười đầy chuyên nghiệp, tay nâng lên ly rượu cung kính mà hướng về phía Hạ Chính Kỳ. Hạ tổng cũng rất niềm nở:

" Vâng. Chủ tịch Hạ, đã nghe về danh tiếng từ lâu. Hôm nay được gặp,  thật đúng là vinh dự ..." 
Hạ Chính Kỳ cười lớn, cầm ly rượu uống một ngụm,  tầm mắt nhìn Cố Hoàn.

" Cố Hoàn, ở đây chỉ có chúng ta,  cháu cứ xem như người nhà.  Đừng gọi chủ tịch nghe không thân thiết. Gọi chú Hạ được rồi.. "
Cố Hoàn nghe qua liền hiểu ngay ý tứ,  nụ cười trên môi chưa tắt hẳn, nhìn Hạ Chính Kỳ tỏ vẻ đầy tôn trọng :
" Vâng!!  Chú Hạ... "
Hạ Chính Kỳ cực kì hài lòng về biểu hiện của Cố Hoàn,  sau màn chào hỏi , hiện tại câu chuyện mới bắt đầu :
" Chú đã nghe ba cháu nói nhiều về cháu cũng như năng lực của cháu. Hôm nay gặp cháu, đúng là rất có khí chất "
Hạ Chính Kỳ cười tán thưởng, từ lâu ông luôn hiếu kỳ về đứa con trai mà người bạn Cố Lập Hoành hay nhắc đến nhưng vì phần lớn thời gian ông làm việc ở nước ngoài nên chưa có cơ hội gặp mặt, hôm nay được chân chính nhìn thấy Cố Hoàn, đúng là không khiến ông thất vọng. Cố Hoàn dáng người cao lớn, dung mạo tuấn mỹ, đôi mắt vừa sâu vừa có thần sắc tinh anh, đặc biệt nhất là cách cư xử cẩn trọng, tư chất hơn người đúng là người được sinh ra để làm kinh doanh.

Cố Hoàn khiêm nhường, cố không để hai vị trưởng bối nhìn thấy thái độ không mấy hứng thú của mình. Dù sao đây cũng là bạn của ba hắn, là người có tiếng nói trong giới kinh doanh nên ít nhiều hắn cũng phải để lại ấn tượng tốt: 

" Chú quá lời, cháu hiện tại vẫn còn chưa tốt nghiệp. Về sau còn cần người giàu kinh nghiệm như chú Hạ đây dạy bảo thêm" 

" Cháu đúng là rất biết cách lấy lòng trưởng bối, nhưng mà thành tích xuất sắc của cháu chú đã sớm nghe qua nên cháu đừng khiêm tốn. Biết đâu tấm bằng tốt nghiệp chỉ là vật đi kèm trên con đường sự nghiệp sau này.
" Vâng ạ! " - Cố Hoàn cực kiên nhẫn nghe mấy lời đầy tính giáo huấn từ Hạ Chính Kỳ. 
" Cố Hoàn cháu nên nhớ, sự khiêm tốn đôi khi chính là tự mình hạ thấp mình. Cháu hiểu không ? " 

Hạ Chính Kỳ thư thái ngã ra sau ghế, nhìn về phía người thiếu niên ông cực kỳ có thiện cảm, thanh âm mang đúng chất " dạy dỗ" . Cố Hoàn nghe qua mấy lời đó, trên mặt không lộ chút biểu tình, có hay chăng chỉ là trên đáy mắt xoẹt qua một tia hàn quang, nhưng rất nhanh được chủ nhân nó thu hồi. Một lần nửa, nụ cười chuyên nghiệp lại được dịp phát huy tác dụng:

" Vâng, Chú Hạ dạy rất đúng. Cháu sẽ ghi nhớ " 

" Haizzzz! Cố tổng, xem ra con trai của anh đúng là vẫn còn non kém trong một số chuyện " 

Cảm giác không khí có chút chùng xuống, Cố Lập Hoành một bên nhìn con trai rõ ràng nhận ra trong mắt Cố Hoàn thần sắc miễn cưỡng. Ông biết rõ nếu không vì nể mặt ông thì với bản tính của Cố Hoàn làm sao có thể để người khác trước mặt hắn lên giọng như hiện tại.  Bèn dùng ngữ khí dung hòa, trước giờ Cố Lập Hoành luôn xem trọng cái gọi là " dĩ hòa di quý " 

" Anh Hạ, chẳng phải tôi đã nói trước rồi sao. Thằng bé nhà tôi dù sao vẫn còn nhỏ, cần được những người đi trước như chúng ta dạy bảo thêm" 

Cố Hoàn dù có chút chán ghét thái độ của Hạ Chính Kỳ nhưng mà nhận thấy sau câu nói của ba thì sắc mặt của Hạ tổng có chút nhu thuận lại cũng không muốn rước thêm phiền phức nên cũng xuôi theo. Dù sao đây cũng không phải lần đầu tiên hắn dùng bộ mặt giả tạo này cùng Cố Lập Hoành đi thiết lập quan hệ ngoại giao.

" Đúng rồi, đừng mãi nói về con trai tôi. Anh Hạ, tôi nghe nói anh cũng có một đứa con rất ưu tú" 

Cố Lập Hoành chuyển đề tài một cách cực linh hoạt, Hạ Chính Kỳ nghe nhắc đến con gái liền không giấu được kiêu hãnh:

" Con gái tôi hiện đang học chuyên ngành kinh tế ở trường Đại học danh tiếng của thành phố B, một thời gian nửa sẽ tốt nghiệp, sau khi tốt nghiệp tôi sẽ từ từ trao quyền quản lý tập đoàn Thiên Hạ cho nó" 

" Trường Đại học ở thành phố B?" 

Cố Lập Hoành hỏi lại, Cố Hoàn ở một bên không lên tiếng nhưng trong đầu hắn cư nhiên hiện lên một đáp án không mấy khiến hắn vui vẻ.

" Đúng vậy. Tôi vốn dĩ muốn nó theo học một trường ở Mỹ để tiện chăm sóc vì nó từ nhỏ đã học tập ở Mỹ, hơn nửa vợ chồng tôi phần lớn đều bận rộn công việc ở đây. Ban đầu nó cũng đã đồng ý ở lại Mỹ học đại học, nhưng chẳng hiểu vì sao sau một chuyến đi nghỉ mát nó liền đổi ý, nói cái gì là muốn được học tập trên mảnh đất quê hương. Đúng là chẳng hiểu nổi?"
Nói đến đây, Hạ Chính Kỳ hơi hơi trầm giọng, trong đó vừa có bất lực vừa có xót xa...

" Sao không thử thuyết phục con bé? Tuổi trẻ suy nghĩ không thấu đáo,  bậc làm cha mẹ vẫn nên có một số hành động ... " - Cố Lập Hoành ân cần hỏi.

" Vô ích thôi. Con bé từ nhỏ đến lớn một khi muốn cái gì là phải đạt bằng được, bản tính đó cũng một phần do  tôi ưuas nuôn chiều mà nên..." - Hạ Chính Kỳ cười gượng gạo, cố gắng biện hộ cho tiểu thiên kim.

" Nếu như vậy thì con gái anh cũng không khác gì Cố Hoàn nhà tôi, một khi muốn là cố gắng giành được. Chỉ là tôi may mắn hơn, Cố Hoàn trông tính khí hơi thất thường nhưng chưa bao giờ làm ba mẹ phiền lòng" - Cố Lập Hoành nhìn con trai, ánh mắt không giấu được hãnh diện.

" Đúng đúng. Điểm này tôi thừa nhận là mình thua kém Cố tổng..."

Cố Lập Hoành nghe mấy lời tán dương từ Hạ Chính Kỳ không giấu được vui vẻ, liền nâng ly liên tục mời rượu, Hạ Chính Kỳ cũng rất thuận ý, hiếm khi gặp gỡ người có thể khiến mình nể trọng như Cố Lập Hoành nên việc cùng Cố gia thiết lập quan hệ cũng được ông rất để tâm. Hết lần này đến lượt khác, rượu đỏ không ngừng được rót đầy ly thủy tinh,sau tiếng chạm ly vang dội là chuỗi tiếng cười đầy sảng khoái !! Ngồi một góc nhìn ba và Hạ Chính Kỳ dần dần bị hơi men làm cho mất đi ý thức, Cố Hoàn vài lần nhắc nhở bọn họ tiết chế bất thành hắn cũng trở nên mất kiên nhẫn:

" Ba, Chú Hạ, hai người nói chuyện, con xin phép ra ngoài một chút" 

Truyện chỉ đăng tải duy nhất trên 𝕎🅰𝕋𝕋🅿𝔻... Mọi trang Web TRUYENWIKI1,  TRUYENFULL, LOVETRUYEN, STRUYEN, TRUYEN360, FREETRUYEN, ZINGTRUYEN, DTRUYEN,... ĐỀU LÀ REUP KHÔNG CHÍNH THỐNG!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info