ZingTruyen.Info

Anh Trai Nhân Vật Chính

Chương 02: Em trai là nhân vật chính

TienSacXam

Sau khi có được ký ức tiền kiếp, Khan Evangeline liền nhận thức được rằng thằng công tử bột trong con người hắn ở quá khứ dường như không còn tồn tại nữa. Như thể hắn đã phá kén, chui ra khỏi vỏ bọc mục ruỗng và thay thế vào đó là chính con người hắn ở kiếp trước. Một kẻ liều mạng chỉ biết kiếm tiền, bất chấp mọi thách thức.

Khan của tiền kiếp gần như có thể làm mọi thứ, nhưng hắn không phải siêu nhân nên cuối cùng cũng phải chết khi tới số.

Vốn dĩ, hắn cũng là kẻ có đầu óc và biết nắm bắt cơ hội. Hắn có kỹ năng và biết áp dụng vào thực tiễn một cách sáng suốt và nhanh chóng. Nhưng vận may của hắn lại không được tỉ lệ thuận với những khả năng mà hắn có thể làm. Dù sao thì cuộc sống chật vật của hắn trước kia trong tiền kiếp cũng khá khẩm hơn nhiều người rồi, chỉ là cuối cùng vẫn không đạt tới đỉnh cao mà hắn hằng mong muốn. Để rồi đến cuối cùng, hắn nhận phải kết cục chết trẻ.

Mà tại sao hắn lại chết? Hắn đã chết như thế nào? Hắn đã chết ở đâu? Khan không tài nào nhớ ra được gì, dẫu cho ký ức tiền kiếp vẫn sâu đậm trong từng thước phim của thời gian.

Hắn chẳng thể nhớ ra tên mình ở kiếp trước. Nhưng với hắn, nó không quan trọng đến thế.

Hắn có thể quên đi cái tên của mình, nhưng thật khó chấp nhận việc bản thân lại không nhớ ra tên của em gái. Trong suốt cả cuộc đời, người mà hắn gọi tên nhiều nhất chính là đứa em duy nhất của mình.

Vậy mà bất ngờ làm sao, hắn lại tái sinh vào thế giới tiểu thuyết. Hơn nữa còn là tiểu thuyết mà em gái hắn đã viết gần mười năm trời. Nó đã luôn miệng huyên thuyên kể về nội dung cốt truyện Huyền Thoại Tái Sinh cho hắn nghe. Đó là một câu chuyện giả tưởng, phiêu lưu rất dài.

Vấn đề là, hắn lại tái sinh vào nhân vật phụ có thân phận nở mày nở mặt là anh trai của nhân vật chính, nhưng một giây sau đó phải cúi đầu mặc niệm cho số phận thảm thương không sống nổi tới già.

Hắn sắp chết. Vậy thứ gì có thể cứu được hắn?

Khan suy nghĩ đến cốt truyện. Phải, suy nghĩ nào. Ở trong Huyền Thoại Tái Sinh cái gì lợi hại nhất mà không cần đến sức mạnh thuần túy? Hắn vừa dứt suy nghĩ trong đầu thì bên tai đã ngân vang âm thanh của ký ức - giọng nói quen thuộc vọng lại từ tiềm thức.

Và bỗng chốc hắn thấy thời gian như đang trôi chậm dần. Tiếng gầm gừ của sói cũng nhạt phai và bị lấn át bởi nguồn âm thanh khác.

- Anh nghĩ thứ gì lợi hại nhất trong Huyền Thoại Tái Sinh?

- Không phải nhân vật chính à?

- Hầy, nhân vật chính tất nhiên là lợi hại rồi, nhưng mà nhân vật chính không phải lúc nào cũng lợi hại nhất. Vì sự lợi hại của nhân vật chính là đã là sự thiết yếu, sao em phải đoán đố anh một câu dễ trả lời như thế làm gì?

- Tóm gọn là cái gì lợi hại? Tao không rảnh ngồi nghe mày nói phét. Không trả lời thì biến!

- Cái tính cục súc này của anh... nếu người ngoài biết sẽ sốc lắm đây. Họ không biết mình đã bị lừa nh... Á á, đừng có chọi dép! Em nói, em nói nè!

- Nói.

- Có rất nhiều thứ lợi hại trong Huyền Thoại Tái Sinh, nhưng có một thứ lợi hại hơn hết vì nó không phụ thuộc vào tài năng hay sức mạnh. Anh chỉ cần biết được sự tồn tại của nó, thông thạo và sử dụng nó thôi. Anh có đoán ra được không?... Được rồi, đừng có mà lườm em. Anh nghe cho kỹ nhé! Thứ lợi hại mà em đang nói tới là... Thần Ngữ.

- Thần Ngữ? Ngôn ngữ của thần linh? Ngốc như mày cũng đòi chế ra ngôn ngữ khác à?

- Anh coi thường em vậy... Thần Ngữ không phải ngôn ngữ để giao tiếp, nó là một minh chứng rõ ràng và hữu hiệu nhất cho sức mạnh và sự tồn tại của vị thần cao quý nhất. Hiển nhiên, chỉ có thần linh hoặc những đứa con được thần linh lựa chọn mới có thể sử dụng Thần Ngữ. Em đang suy nghĩ thêm về thiết lập này, nhưng chung quy là nó rất ngầu, phải không?

- Không.

- Em biết mà, tất nhiên là phải ngầu chứ!

- Không.

- He he, để em dạy anh trước một cụm từ của Thần Ngữ nhé! Nên là anh phải dỏng tai lên nghe cho rõ.

- Mày lảm nhảm xong chưa?

- E hèm, cụm từ đầu tiên chính là...

Khan mở bừng mắt khi ký ức rút đi như thủy triều quay đầu về với đại dương. Hình ảnh đứa em gái độc nhất của hắn huyên thuyên không ngừng về cốt truyện lại một lần nữa chìm sâu vào vùng ký ức mà hắn khó có thể với tới. Đó là ký ức của hắn, phần ký ức nhạt nhòa trở nên rõ nét hơn như thể hắn đang xem phim trên màn hình tivi. Và hắn là một người khác đang dõi theo, quan sát như một khán giả ngoài lề.

Song, hắn cũng phát hiện ra được sự tồn tại cốt truyện trong tiềm thức của mình. Giả như hắn có thắc mắc về vấn đề nào đó, nếu nó liên quan mật thiết đến chi tiết cốt truyện, có lẽ cuộc trò chuyện của hai anh em về đề tài Huyền Thoại Tái Sinh sẽ lập tức hiện lên trong tâm trí. Điều này quá đỗi thần kỳ. Dẫu cho hắn đã chuyển sinh ở dị giới là một chuyện thần kỳ hơn hết thảy.

Thời gian chậm dần cuối cùng cũng chảy trôi theo đúng nhịp điệu của nó trong thế giới giả tưởng này. Con sói đang điên cuồng chạy về phía Khan rồi vồ tới trong tư thế săn mồi hung ác.

Khan đứng im một chỗ, không hề bỏ chạy. Miệng hắn hé ra và âm thanh nhẹ nhàng cất lên.

"Oak na uth."

Trong không gian, giọng Khan nhẹ bẫng thốt lên Thần Ngữ. Cơn gió vô hình siêu linh lướt ngang và lọt qua mấy tán lá thưa trên tầng cây cao, tạo ra khối âm thanh xào xạc xen kẽ cùng tiếng ngân ca không thuộc về cõi trần.

"Hỡi những đứa con chưa được khai sáng

Đừng mãi đắm chìm vào ngu muội

Bình minh ngày hôm nay ngươi đã thấy

Sẽ khác bình minh của ngày hôm sau."

Tiếp nối với Thần Ngữ mà Khan vừa sử dụng, hắn nghe thấy một bài ca ngọt lành, trong trẻo không thật. Hắn không rõ điều này tượng trưng cho cái gì. Đó là một giọng nói - giọng ca nằm ngoài sự kiểm soát của tự nhiên, xa xôi và vọng vang từ khắp mọi hướng đang hồi đáp lại tiếng gọi của hắn.

Động tác săn mồi của con sói đột ngột đóng băng. Như một con rối đã bị cắt đứt dây nối với các khớp điều khiển, nó ngã uỵch xuống đất. Sau rốt, bốn chân của nó luýnh quýnh lùi về phía sau trong trạng thái sợ hãi tột độ. Cổ họng nó rên ư ử như thể có ai siết chặt, cắp lấy hô hấp và bộ dạng hung dữ hoang dã. Và rồi, sau tất cả nỗi sợ hãi đã dồn đuổi nó vào đường cùng, con sói cam chịu nằm sấp xuống trong tư thế quỳ mọp hèn mọn.

Và Khan vẫn nhìn ra nó đang run rẩy và sợ hãi đến nhường nào.

Vậy là, Thần Ngữ thật sự có tác dụng.

Khan bình tĩnh nhìn con sói run rẩy. Hắn không biết điều mình đang nghĩ tới có chính xác không, nên hắn mở miệng.

"Mày hiểu tiếng người không?"

Cảnh rừng thanh u tĩnh mịch làm lòng người không an, cơn gió nhẹ ghé ngang cất lên lời thì thầm từ thế lực vô hình khiến cảm bồn chồn trong người tăng lên bội phần. Sau tiếng nói của Khan, đáp lại chỉ là sự thinh lặng cùng ánh mắt rụt rè của con sói.

Mình đang làm cái quái gì vậy?

"Làm sao sói có thể hiểu tiếng người..." Khan cười tự giễu một cái rồi xoay người đi mất.

Có vẻ như cũng đủ lâu rồi, Khan nhắm chừng thời gian rồi đi vòng lại đường cũ. Mong là bọn bắt cóc đã rời khỏi chỗ đó và không có ý định tìm kiếm con tin. Khan uể oải lê từng bước chân. Hắn hiện tại là một kẻ vô năng, sức mạnh thể chất có vẻ cũng ở dưới trung bình, kỹ năng tự vệ hoàn toàn không có. Cho dù đám bắt cóc đó là một đám ô hợp đi chăng nữa, hắn cũng không thể nào đương đầu nổi.

Đi được một quãng ngắn, Khan hơi nghiêng đầu liếc nhìn qua sau vai. Hắn lờ mờ trông thấy con sói đang bám theo mình. Hắn dừng lại một chút, con sói cũng dừng lại. Hắn nhấc chân đi tiếp, con sói cũng rón rén đi theo. Con sói giữ khoảng cách cũng rất thông minh, không tiếp cận quá gần tạo cảm giác nguy hiểm, nhưng cũng không tạo khoảng cách quá xa để mất dấu hắn.

Khan hài lòng và tiếp tục đi về phía trước. Xem ra, con sói nghĩ hắn là Đứa con của Thần linh gì đó nên muốn đi theo nhằm đạt được lợi ích. Đúng là một con sói thông minh. Thật đáng tiếc khi hắn chỉ là một nhân vật phản diện hơn cả phụ, đã thế còn rất vô dụng. Nhưng mà, có một con sói bảo vệ mình trên đường về nhà cũng không tồi.

Cứ giả vờ không biết vậy. Khan thoải mái thả chậm bước chân, hệt như đi dạo ngắm cảnh.

Trên đường về hắn không thấy tên bắt cóc nào cả, căn nhà thợ săn trong rừng gần như bị cháy một nửa cũng chẳng có ma nào. Khan chỉ liếc qua một cái rồi mặc kệ. Có thể do ký ức tiền kiếp quay về nên trí nhớ của hắn dường như tốt lên, và linh cảm cũng nhạy bén hơn hẳn. Hắn nhanh chóng rời khỏi khu rừng. Chân mỏi muốn chết. Cơ thể hắn còn quá yếu để vận động mạnh trong thời gian dài, nhưng Khan không hề dừng chân nghỉ cho đỡ mệt mà tiếp tục đi theo đường cái.

Cuối cùng, Khan cũng quay về thị trấn mà mình sẽ nhận đất phong khi trở thành Tử tước, thị trấn Sylvia. Thị trấn này vẫn nằm trong thuộc địa của Bá tước Evangeline, nằm tại vùng Berkley trên bản đồ Đế quốc Arevik. Mới bước vào thị trấn, Khan đã thấy có nhiều binh lính có thêu gia huy của gia đình Evangeline trên áo choàng đang cùng nhau tra hỏi người dân và tìm kiếm gì đó. Thế rồi, một tên lính tình cờ quay đầu và nhìn thấy Khan.

Gã thất thanh kêu lên, rất lớn.

"Tử tước Evangeline!"

* * *

Khan trở về dinh thự bệ vệ nhất thị trấn Sylvia. Dinh thự khang trang với thiết kế kiến trúc cao tầng, những ô cửa sáng trong suốt thấp thoáng bóng dáng người hầu qua lại. Từ cánh cửa sắt mạ vàng có lính canh có thể nhìn vào qua khe cửa sang trọng để thấy được con đường lát sỏi sạch sẽ được bao quanh bởi khu vườn được cắt tỉa cẩn thận từ thợ làm vườn cao tay.

Nhưng Khan không có lòng dạ quan sát kỹ càng hơn, dù sao hắn cũng nhìn những thứ xa hoa này đến chán từ khi sinh ra ở thế giới này rồi. Khan mỏi mệt về phòng mình, hắn nhanh chóng sai người hầu chuẩn bị nước tắm rửa và căn dặn người trong dinh thự mau chóng tóm gọn đám bắt cóc kia lại cũng như thông báo cho Bá tước Evangeline là hắn đã an toàn trở về. Hắn cũng không quên dặn dò con sói nếu còn muốn đi theo mình thì đừng động tới người nào trong dinh thự, rồi để mặc nó nằm ủ rũ ngoài cửa nhà chính.

Từ đầu đến cuối, mệnh lệnh và chuỗi hành động của Khan vô cùng dứt khoát, không có phong thái nào của một kẻ vô dụng chỉ biết ăn chơi trác táng trước đây.

Khan không mấy quan tâm bọn người hầu sẽ nghĩ gì hay là có nghi ngờ đi chăng nữa. Dẫu có được ký ức tiền kiếp đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận hắn đã sống ở kiếp này được hai mươi mốt năm rồi, hắn đã quen với thái độ mà một quý tộc nên có với bọn người hầu. Hắn cũng không có ý định thay đổi gì cả.

Hệt như trước kia, hắn để cho bọn hầu gái tiến vào phục vụ mình tắm rửa trong bể tắm rộng lớn đủ điều kiện mở một bữa tiệc thân mật. À không, có khác một chút là hắn không có âm mưu giở trò gì với hầu gái nữa, hiển nhiên cũng không có suy nghĩ tiệc tùng gì tầm này. Chậc, nếu không nhớ lại ký ức của kiếp trước thì có lẽ hắn sẽ sống thối nát vậy cả đời. Với hắn mà nói, lần đầu thai kiếp này đúng là một thất bại.

Khan vờ như không thấy vẻ lo lắng sợ sệt của bọn hầu gái mà nằm im trong bồn, hưởng thụ đãi ngộ của một quý tộc và sắp xếp lại suy nghĩ của mình.

Huyền Thoại Tái Sinh là quyển tiểu thuyết do đứa em gái duy nhất của mình viết ra ở kiếp trước. Nó đã kiên nhẫn đến mười năm nhưng vẫn chưa hoàn thành. Phải, là chưa hoàn thành, câu chuyện này chưa có đoạn kết chính thức.

Vì là anh trai của nó nên hắn bị ép phải lắng nghe nó kể liến thoắng nội dung cuốn tiểu thuyết kia rất nhiều lần, dù hắn không mấy hứng thú. Đáng lẽ ra, hắn khó có thể quên được nội dung cuốn tiểu thuyết Huyền Thoại Tái Sinh mới phải. Nhưng hiện tại, đầu óc hắn bị dồn nén lượng thông tin của cả hai đời nên trí nhớ xáo trộn, có chút lung tung.

Hắn nhớ rất nhiều chuyện ở kiếp trước, đồng thời cũng quên đi rất nhiều chuyện.

Huyền Thoại Tái Sinh được viết theo góc nhìn thứ nhất của nhân vật chính, Saul Evangeline. Vì bị giới hạn bởi góc nhìn chủ quan của nhân vật nên cũng có một vài chi tiết trong nội dung hắn nhớ được không mấy rõ ràng. Bức màn che phủ lên sự thật cần vén. Song, chẳng biết là may mắn hay xúi quẩy, hắn vẫn còn nhớ mang máng một số chi tiết được phác thảo trước trong cốt truyện, chẳng biết sau này những chi tiết đó có xuất hiện ở cốt truyện chính hay không nữa.

Nhưng, có một điều quan trọng là khi Khan gặp vướng mắc ở chi tiết nào trong cốt truyện, thì y như rằng ký ức đang bị đóng ngay lập tức sẽ mở ra, trong không gian tiềm thức hiện lên khung cảnh hai anh em đang thảo luận cốt truyện ở kiếp trước.

Trên đường về hắn có thử thắc mắc vài chi tiết trong nội dung cốt truyện, song tình trạng mà hắn mong thấy được không hề lặp lại. Tức là, không phải lúc nào hắn thắc mắc về cốt truyện thì khung cảnh thảo luận của hai anh em trong ký ức cũng sẽ tràn về.

Sau rốt, tình huống này của hắn có thể xem là một công cụ gian lận mà hắn may mắn có được, nhưng đồng thời nó cũng chính là một con dao hai lưỡi.

Khan không ngu ngốc nghĩ rằng mình động tay động chân vào cốt truyện thì diễn biến sẽ đi theo mạch mình muốn, dù rằng hắn đã biết trước nội dung. Hoặc là hắn chẳng cần làm gì cả, chỉ việc ngồi yên một chỗ xem nội dung cốt truyện diễn ra là được. Không đâu, nếu vậy thật thì hắn chết chắc.

Cơ mà, hắn cũng đã thay đổi nội dung ban đầu rồi. Ít ra Khan Evangeline bây giờ chưa chết.

Nhưng, nếu hắn để mạch truyện đi quá xa, có thể công cụ gian lận biết trước nội dung của hắn cũng không thể sử dụng được nữa. Hiệu ứng bươm bướm mới là thứ đáng sợ nhất.

"Ra ngoài hết đi, ta không gọi thì đừng vào." Khan xoa thái dương, thản nhiên ra lệnh đuổi bọn hầu gái đi hết.

Trông họ có vẻ giật mình, nhưng chẳng mấy chốc liền lũ lượt kéo nhau ra ngoài theo như chỉ thị với vẻ mặt đầy cảm giác giải thoát. Khan không quan tâm. Việc hắn quan tâm nhất bây giờ là chuyện khác, quan trọng hơn nhiều.

"Mình phải hành động trước khi cốt truyện chính xảy ra."

Khan đứng dậy khỏi bồn, nước chảy dọc trên cơ thể èo uột không chút sức sống. Hắn nghĩ mình nên lập thời gian biểu rèn luyện cơ thể. Còn rất nhiều chuyện phải làm.

Tự mình lấy khăn lau cơ thể, sau đó hắn tự mình mặc quần áo vào. Khan bước ra khỏi phòng tắm rộng hơn cả phòng ngủ của mình ở kiếp trước. Niềm vui duy nhất của hắn ở kiếp này có lẽ sẽ là thỏa thuê sống trong vinh hoa phú quý.

Được rồi, với tiền đề là mình không đoản thọ.

Vừa bước ra khỏi phòng tắm, hắn đã nghe tiếng gõ cửa và giọng của hầu nữ thông báo ở bên ngoài.

"Thưa ngài, Saul... đã đến và đứng trước cửa ạ. Ngài có muốn..."

Khan nhướng mày khi nghe hầu nữ bảo Saul đã đến. Trông cô ta có vẻ sẽ đuổi cổ Saul đi thay hắn vậy, đến cả cách xưng hô của một hầu nữ còn không đúng mực như thế cơ mà. Xem ra ai cũng biết "hắn" chẳng ưa gì đứa em trai cùng cha khác mẹ của mình nhỉ? Nhưng mà nhân vật chính đến cũng hơi sớm...

Hiệu ứng bươm bướm bắt đầu rồi?

"Để cậu ta vào đi."

Nhân vật chính trong Huyền Thoại Tái Sinh là Saul Evangeline, đứa con ngoài giá thú của Bá tước Evangeline, đứa em cùng cha khác mẹ của hắn trong thế giới này. Trong nội dung ban đầu, Saul cũng là một kẻ vô năng giống như hắn, không thể cảm ứng được ma lực nào trong người. Nhưng khác với Khan, nhân vật chính là Saul không hề có ý định buông xuôi tất cả như anh trai mình.

Saul điên cuồng luyện kiếm với mong muốn trở thành một Hiệp sĩ. Và như thiết lập muôn thuở của nhân vật chính - con cưng của tác giả, cậu ta chăm chỉ luyện kiếm hơn người thường một chút thì đã được khẳng định là thiên tài.

Nhân vật chính bắt đầu luyện kiếm năm mười tuổi, trễ hơn so với những người đi theo con đường Kiếm Sư. Nhưng cậu ta vẫn bất chấp tất cả mà kiên trì và siêng năng luyện tập. Đến mười bốn tuổi, cậu ta đã đột phá bậc Kiếm Sĩ và thăng cấp. Hiện tại, Saul chỉ mới mười bảy tuổi nhưng năng lực đã ở cấp bậc của một Kiếm Chủ đỉnh cấp. Có khả năng rất cao sẽ trở thành Kiếm Thánh trẻ nhất Đế quốc Arevik.

Lợi hại là vậy, nhưng cậu ta vẫn không được Bá tước tôn trọng hay chú ý đến, thậm chí ông ta thẳng thừng nói với nhân vật chính là cậu không có khả năng thừa kế ghế Bá tước. Saul vô cùng thất vọng, cậu ta luôn muốn thể hiện năng lực của mình để được cha chú ý, được anh trai tôn trọng chứ không hề ham muốn tước vị của gia tộc. Nhưng tất cả hy vọng đều đổ vỡ bởi sự tuyệt tình của người thân. Sau đó, nhân vật chính bỏ đi, rời khỏi nơi sinh ra đã luôn giày xéo chính mình và gia nhập một nhóm lính đánh thuê.

Thế là cuộc phiêu lưu đầy chông gai nhưng cũng lắm huy hoàng diễn ra, cậu Kiếm sư tài năng trẻ tuổi với quá khứ đau khổ trở thành huyền thoại. Sau đó...

Nhân vật chính đạt đến đỉnh cao rồi chết ngắc.

Khan ngồi trên chiếc ghế lưng cao bọc đệm, nghiêng đầu và chống tay một bên đầu quan sát khi nhân vật chính bước vào. Đây là một thế giới tiểu thuyết giả tưởng, nên không bất ngờ lắm khi nhân vật chính có mái tóc màu xanh cô ban. Khan nhớ mang máng là mắt của nhân vật chính cũng cùng màu nhưng nhạt hơn. Khan mỉm cười nhìn Saul đi tới trước mặt hắn bằng bước chân rụt rè, và đầu luôn cúi xuống không dám nhìn thẳng.

Sau cái chết vì bị phản bội ở trong cốt truyện, thời gian của nhân vật chính trở thành chiếc đồng hồ cát đảo ngược, quay trở lại thời niên thiếu còn sống tù túng trong gia đình của Bá tước.

Làm lại từ đầu.

Đây mới chính là "Huyền Thoại Tái Sinh" thật sự.

"Thưa anh, em xin lỗi anh vì đã đến trễ." Saul cúi đầu chào Khan, rồi nhanh chóng mở lời hỏi thăm với biểu cảm đầy quan tâm chân thành. "Em nghe nói anh đã bị bắt cóc, anh không sao chứ?"

Trông cậu ta không giống đang giả vờ cho lắm. Vậy xem ra huyền thoại còn chưa tái sinh. Mình có nên mừng không nhỉ? À, có chứ sao không?

"Không sao. Ta may mắn được một con sói cứu mạng, chắc lúc cậu đi vào cũng thấy một con sói ở trước cửa nhà chính rồi nhỉ."

Khan thở dài, nói bằng giọng điệu tha thiết:

"Thần linh như nghe thấy ước nguyện hèn mọn của ta và người đã phái đến một sứ giả cứu rỗi kẻ tội nghiệt này, ta đã rất cảm động với phước lành này của các vị thần nhân từ. Trong giây phút bị bắt và phải đối diện với nguy hiểm mà không biết mình sẽ sống hay chết, ta bất giác nghĩ về bản thân mình của trước kia đã thối nát và mục ruỗng như thế nào! Ta đã tự mình thề trong thâm tâm rằng, trên đường trở về ta sẽ thay đổi và trở thành một con người tốt hơn, sao cho xứng đáng với đặc ân mà thần linh đã trao cho!"

Điên thật, mình làm hơi quá rồi... Nội tâm Khan suýt muốn mửa với những lời sến rện do chính mình thốt ra. Nhưng ngoài mặt thì hắn vẫn giả đò mình là một tín đồ trung thành của thần linh. Dù sao thì, sự tồn tại của thần linh ở thế giới này là điều tuyệt đối không thể nghi ngờ. Nhưng hắn tránh nói ra tên vị thần cao quý kia, hắn không muốn thần linh nghe thấy lời dối trá của mình. Thế thì mọi chuyện sẽ xúi quẩy ngay cho xem.

Saul nghệt mặt ra, đôi mắt sắc xanh nhạt trợn to nhìn hắn trân trân, như thể thấy quái vật.

Phải rồi, cứ ngạc nhiên vậy đi. Sau này sẽ còn nhiều điều khiến cậu ngạc nhiên hơn thế nữa.

Khan lấy tay che miệng như thể mình không kiềm chế được cảm xúc, nhưng thực chất để giấu đi nụ cười đang vẽ trên môi mình.

Nếu nhân vật chính trở về, chắc chắn cậu ta sẽ giết chết Khan nếu như thấy hắn còn sống.

Vì chính Khan trong kiếp trước của nhân vật chính mới là người ép buộc và đuổi cổ nhân vật chính ra khỏi mái nhà thân thương. Thậm chí, hắn còn bảo với ngài Bá tước là gạch tên cậu ra khỏi gia phả nhà Evangeline. Tóm gọn lại, chính Khan thối nát là kẻ gây ra chuỗi bất hạnh chỉ có hơn chứ không kém cho Saul.

Nhân vật chính khi trở về, chính là một thằng điên.

Đã thế còn là một thằng điên lợi hại.

"Anh... có sao không?"

Saul nghi hoặc hỏi lại, tuy rằng mặt mày cậu lo lắng nhưng trong mắt vẫn còn chứa sự ngờ vực. Cậu đang nghi ngờ lời thề thốt của hắn. Nhưng nếu Saul chó điên thức tỉnh thì sao đây? À, chỉ cần có một chút nghi ngờ nhỏ thôi thì cậu ta cũng sẽ giết bỏ đối phương. Không một chút chần chừ.

"Không, ta không sao. Nhờ thần linh mà ta đều ổn cả." Khan nở nụ cười hoàn mỹ. Hắn đã cười kiểu này hơn ngàn lần ở kiếp trước. Một nụ cười xã giao - từ thiện - không có khuyết điểm. "Ta biết chuyện này thật khó tin, nhưng mà ta thật sự muốn thay đổi. Saul à, cậu sẽ giúp ta chứ?"

Saul giật nảy mình, mắt cậu càng mở to hơn. Chỉ là cái dáng vẻ nai con kinh ngạc này không hợp với hình tượng nhân vật chính lắm, nhưng thôi, hắn chẳng cần phải quan tâm điều đó làm gì.

Khan biết Saul đang kinh ngạc vì điều gì. Bởi vì hắn đã gọi tên cậu, Saul.

Khan của nội dung gốc chưa bao giờ gọi tên Saul, thay vào đó là gọi "thằng chó", "con hoang", "tạp chủng"..., đủ từ ngữ khinh miệt.

"A-anh... anh Khan...?" Saul ngập ngừng gọi tên hắn.

Khan Evangeline trong nội dung gốc không bao giờ cho phép Saul gọi tên mình, mà thay vào đó, cậu ta phải gọi hắn là "cậu chủ" hoặc "thưa ngài", như một tên hầu tầm thường.

Khan cười dịu dàng và nói:

"Ừ, anh trai của cậu đây."

Vai trò anh trai của nhân vật chính, bắt đầu rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info