ZingTruyen.Info

[Chanbin] Ánh mặt trời phương Đông

Món quà từ Sinh mệnh thụ

rin1405

Tiếng chuông gió khẽ leng keng báo hiệu mùa hè sắp đến. Nắng hè hôm nay oi bức khiến Ahn Hyeong Seop không thở nổi, gió hè cũng không khiến cậu dịu mát được phần nào chỉ tăng phần bực bội hơn.

Hôm nay lớp của Hyeong Seop được đi dạo Công viên Incheon tìm cảm hứng về bài thuyết trình sắp tới. Không sai là thuyết trình với chủ đề "Điểm muôn màu của cuộc sống", bạn nghĩ nó quá sức những đứa trẻ chưa được 10 tuổi này ư, các bạn đã sai lầm rồi. Những đứa trẻ này không hề tầm thường tí nào vì chúng là con cháu của dòng họ Ahn nổi tiếng và Ahn Hyeong Seop là cháu trai được yêu thương nhất cũng là người thông minh nhất trong cùng lứa tuổi.

Với cái đầu thông minh của mình cậu ta có thể giả lập ra vô số tình huống, đưa ra 1999 cách xử lý nhanh gọn, xứng danh thiên tài trí tuệ của dòng họ Ahn. Nhưng nhược điểm lớn nhất của Hyeong Seop là cậu ta không chịu được nóng và cái cơ thể yếu đuối hơn cả người bình thường, đặc biệt không chút uy hiếp đối với người khác. (* Đánh giá sức mạnh thể chất = 0😌)

Công viên Incheon vốn là khu phức hợp nuôi cấy các giống loại cây xanh rộng nhất thành phố, ở đây các Thuật sĩ sẽ là người chăm sóc các loại cây bằng ma pháp hệ Mộc. Ngoài ra Thuật sĩ cũng là người ôn dưỡng các mầm cây thông qua máy tạo ma pháp và máy ôn dưỡng nhân tạo. Ma pháp hệ Mộc là loại ôn hoà nhất và cũng là loại ma pháp mang sức mang sức mạnh sinh mệnh nhiều nhất. Ngoài bệnh viện thì các thuật sĩ hệ mộc cũng là 1 lựa chọn không tồi trong việc trị thương.

Khu vực hôm nay Hyeong Seop và mọi người đến tham quan là vườn hoa tổng hợp Incheon, các thuật sĩ đang tường thuật về 1 cây con tên là "Sinh mệnh" vừa được mang về từ Thôn Thái Dương. Nhìn cái cây bé xinh chỉ cỡ lòng bàn tay mình lại toả ra nguồn năng lượng sinh mệnh dồi dào làm cậu bé Hyeong Seop phải trợn to mắt, miệng há to có thể nhét được quả trứng vào. Cậu ngạc nhiên 1 thì các bạn khác lại ngạc nhiên 100 lần vì lần đầu thấy Hyeong Seop có biểu cảm này. Nhận thấy ánh mắt xung quanh khác lạ, cậu bé thu lại biểu cảm và tò mò hỏi thuật sĩ những đặc tính của loại cây này ngay. Thuật sĩ trẻ tuổi ngại ngùng đáp rằng loại cây này rất hiếm có nên thông tin của nó gần như rất ít, bản thân cô ấy chỉ có cập bâc C- nên gần như không tiếp xúc đến.

Nhưng vì hiếu kỳ Hyeong Seop đã chạy đi hỏi tất cả thuật sĩ có mặt ở nơi đó, trời không phụ lòng người cậu ấy tìm được vị Thuật sĩ già biết về loại cây này.
May mắn thay ông là người thủ kho của thư viện nên đã dẫn cậu bé vào tham quan thư viện Incheon. Thuật sĩ già sau khi được sự đồng ý từ Người thủ hộ gia tộc và giáo viên đã đưa Hyeong Seop đến một cánh cửa làm bằng gỗ mai - loại cây chỉ tìm thấy trong Rừng khởi nguyên với đặc trưng là kháng ma pháp cực mạnh và sự rắn chắc của nó. Vân gỗ càng nhiều khả năng kháng ma pháp càng mạnh. Những kiến thức như chương trình tự động truyền tải thông tin đến não Hyeong Seop. Nhìn vân gỗ trên cánh cửa thì hẳn cây mai này đã hơn ngàn tuổi còn lại loại vương giả trong loài mai, Thư viện Incheon quả nhiên là nơi thâm sâu khó dò- Hyeong Seop nghĩ thầm.

Sau khi tra chìa khoá cùng với những văn tự ma pháp phức tạp, cánh cửa vang vọng những âm thanh trầm đục cổ xưa từ từ mở ra, bên trong là  không gian khổng lồ với hàng dài kệ sách như những bản anh hùng ca sử thi ghi lại những sự kiện, thông tin đầy quý giá. Mùi sách pha lẫn mùi tươi mát của gỗ mai làm lòng người thư thái tinh thần, thật dễ chịu.

Đang mải nghĩ ngợi và trầm trồ thì vị Thuật sĩ già dừng lại trước 1 kệ sách xưa cũ,trang sách dù bị ố vàng vì thời gian nhưng nét chữ vẫn vẹn nguyên như ngày đầu "Sinh mệnh thụ cổ thư".
Bản này được ghi chép lại bằng chữ cổ nên vị Thuật sĩ già đã đọc cho Hyeong Seop nghe nội dung của bản cổ thư này, giọng đọng chắc nịch vang vọng như đang ngân lên bài đồng dao cổ xưa khiến ta nghe chăm chú vừa hiểu được lại như không hiểu tầng tầng ý nghĩa trong đó.

" Sinh mệnh thụ được thai nghén của tạo hoá mất 1998 năm mới mọc mầm, thêm 1998 năm được nước chảy từ Đá suối nguồn thẩm thấu mà thành hình. Sau 199800 năm ngủ đông,khi tỉnh dậy Sinh mệnh thụ bắt đầu tiếp nhận năng lượng sinh mệnh xung quanh, đồng thời trả lại sức mạnh sinh mệnh về nơi vốn có của nó. Sinh mệnh thụ không đơm hoa, không kết quả mà chỉ kết tinh thành những giọt sinh mệnh treo ở cành cây như giọt nước mắt. Và Sinh mệnh thụ mang ý nghĩa định sẵn cô độc cả đời".

Ahn Hyeong Seop vừa nghe xong đã cảm thán ngay lập tức, và hỏi lại "Đã định sẵn cô độc sao lại có cây sinh mênh con xuất hiện vậy". Vị thuật sĩ già kinh ngạc vì hiếm có ai quan tâm đến từng chi tiết nhỏ như vậy mà điều này lại được nghe từ 1 đứa bé mới chỉ 8 tuổi. " Cây con ra đời có lẽ như Sinh mệnh thụ không muốn cô đơn như vậy chăng, hay đây là điềm báo không lành khi Sinh mệnh thụ sắp gặp nguy hiểm chăng"

Ahn Hyeong Seop lại thốt lên 1 câu "Có khi nó lại là món quà dành tặng ai đó chăng?"
Câu trả lời ngô nghê không ai ngờ đến lại như điềm báo tương lại sau này.

Cả hai người cùng nhìn nhau phì cười, thấy thời gian không còn sớm cả 2 cùng rời khỏi Thư viện và quay trở lại khu vực tham quan ban đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info