ZingTruyen.Info

Ảnh Hậu Tái Lâm - Khương Ngọc

Chương 77: Xuất hiện

yuyu0206

Edit: Um-um

Giải Kim Tượng hàng năm đều mang đến vô số đề tài. Khi nhân vật của công chúng ngày càng ảnh hưởng đến đời sống xã hội thì địa vị của các nghệ sĩ ngày càng được nâng cao. Trong giới, càng ngày càng có nhiều sự cạnh tranh hơn. Mặc dù không phải là một cuộc thi đấu chuyên nghiệp nhưng vì một giải thưởng thường niên, các diễn viên không tiếc bỏ công sức đấu nhau đến long trời lở đất. Fan cũng hăng máu gà như chuẩn bị giết giặc, người người rủ nhau bỏ phiếu bình chọn khiến cho buổi lễ càng thêm long trọng.

Nhất định tối nay sẽ là một đêm rất đặc sắc.

Triển Dương ngồi ở hàng ghế đầu, bên trái anh là Đường Duệ, bên cạnh hắn là Tưởng Lily. Tưởng Lily thấp giọng thì thầm: "Không khí khẩn trương như vậy làm tôi cũng hồi hộp muốn chết." Cô ấy luôn nói chuyện thẳng thắn khiến Đường Duệ không tự chủ mà nhếch miệng cười. Phải biết, bây giờ ai ai cũng tỏ vẻ ngoài thân thiện, hoà nhã, dễ gần dễ mến, Tưởng Lily nói như vậy thật uổng phí cho dáng vẻ thông minh của cô ấy. Đường Duệ nói: "Chị Hai à, đừng có gấp. Xem như chị đang đi dự liên hoan đi."

"Dẹp." Tưởng Lily bĩu môi, liếc Triển Dương, nói: "Tôi không giống như ai đó, cái gì cũng biết trước."

Đường Duệ nhún vai, theo ý hắn, tối nay Triển Dương có khả năng cao sẽ giành được giải ảnh đế. Đối với nghệ sĩ mình phát hiện kiêm bạn nối khố, dĩ nhiên Đường Duệ tin tưởng hoàn toàn ở năng lực của Triển Dương. Tệ nhất, cho dù không giành được giải ảnh đế cũng sẽ ẵm một giải nào đó chứ không phải về tay không.

Nếu có Cố Tương ở đây thì hay biết mấy, Đường Duệ nghĩ thầm, tình yêu là thứ tốt để dệt hoa trên gấm. Nếu Cố Tương xuất hiện sẽ là một niềm vui bất ngờ, lúc đó có thể nói Triển Dương vừa gặt hái thành công trong tình yêu lẫn sự nghiệp. Nhưng với tính cách của Cố Tương, khả năng xảy ra chuyện này rất nhỏ. Đường Duệ hơi tiếc nuối cho bạn thân mình, tiếp tục chăm chú nhìn tiết mục đang diễn ra trên sân khấu.

Tối nay trên Weibo tràn ngập tin tức suy đoán ứng cử viên hàng đầu nào sẽ là chủ nhân của các giải đặc biệt. Fan của các nghệ sĩ nhao nhao reo hò cổ vũ cho thần tượng của mình. Các đài truyền hình đua nhau phát sóng trực tiếp cảnh vị MC xinh đẹp đang bước lên sân khấu, long trọng giới thiệu nội dung buổi lễ sắp diễn ra.

Trong một căn biệt thự nhỏ ở rìa ngoại ô thành phố G, căn phòng trong cùng của lầu hai đang sáng đèn. Dưới ánh đèn mờ ảo có thể nhìn thấy cửa phòng đang đóng rất chặt, rèm cửa sổ cũng đóng kín. Dì giúp việc đi ngang qua thứ ở giữa phòng, chỉ biết lắc đầu thở dài.

Trong phòng tràn ngập một mùi kỳ lạ, hình như lâu rồi không vệ sinh sạch sẽ, thậm chí còn có vẻ bẩn thỉu. Có một người ngồi co ro trên chiếc giường xộc xệch. Cả người người này co rút thành một cục, dưới ánh đèn hiện lên gương mặt chằng chịt những vết sẹo. Dù đã được chạy chữa nhưng vẫn nhìn thấy dấu vết lồi lõm kèm theo nét mặt âm u. Nhìn có vẻ kinh dị.

Người này không phải ai khác, chính là người từng làm mưa làm gió trong làng giải trí, Lương Quý.

Nếu có ai quen biết mà thấy cảnh tượng trước mắt chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên. Vốn là một nghệ sĩ trẻ đang độ nổi tiếng nhưng bây giờ Lương Quý lại rơi vào hoàn cảnh bi thảm đến thế. Trên thực tế, sau khi xảy ra tai nạn xe, video trong camera giám sát của xe bị phát hiện, xác nhận tinh thần hắn ta thật sự có bệnh. Về phần chơi thuốc... với gia cảnh của Lương gia, muốn giải quyết chuyện này cũng không dễ.

Tóm lại, Lương Quý không thể nào quay lại làng giải trí được nữa. Làng giải trí hết sức coi trọng hình tượng nghệ sĩ, đừng nói hắn ta đang gánh tội danh cố ý mưu sát, chỉ riêng gương mặt đầy vết thương như vậy cũng đủ khiến người khác ghét bỏ. Người đại diện đã sớm bỏ rơi hắn ta, công ty đã huỷ hợp đồng, sự nghiệp của Lương Quý đã dừng lại ở sự cố ấy. Nghiêm trọng hơn là, tinh thần hắn ta thực sự có vấn đề, có triệu chứng trầm cảm. Tóm lại cả ngày không bước ra khỏi cửa, tự giam mình trong phòng ngủ, vui giận thất thường.

Trên chiếc tivi trong phòng ngủ hiện đang truyền hình trực tiếp lễ trao giải Kim Tượng, Lương Quý nhìn chòng chọc vào màn hình, ánh mắt vô hồn bỗng loé lên tia sáng. Quá khứ vinh quang đối lập rõ ràng với hiện tại không thể gặp ai làm tăng lên nỗi u uất trong lòng hắn ta.

Ngoài cửa phòng ngủ, cha Lương Quý vẻ mặt trầm ngâm: "Bệnh Lương Quý ngày càng nghiêm trọng, bác sĩ tâm lý đều cảm thấy khó giải quyết. Cứ tiếp tục như vậy sẽ không ổn đâu."

"Tất cả là do con quỷ cái Kiều Ánh Tinh làm hại." Mẹ Lương Quý nóng giận nói: "Nếu không phải nó cho con trai tôi dùng thuốc thì sao tinh thần của con trai tôi bị ảnh hưởng được chứ?"

Trên đời này hầu hết đều là kẻ ỷ mạnh hiếp yếu. Hôm nay Kiều Ánh Tinh gây chuyện thế này, tất nhiên vợ chồng họ Lương có thể tìm ả để tính sổ, về phần Cố Tương, nhân vật chính còn lại đã bị họ bỏ quên. Đều là người lõi đời, tất nhiên phải chọn quả hồng mềm mà bóp, chả ai muốn chọc Cố Tương để chuốc thêm phiền phức cả.

Trên màn ảnh, vị nữ khách quý xinh đẹp có nhiệm vụ trao thưởng đang cười nói: "Hôm nay, giải Kim Tượng dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất của chúng ta sẽ rơi vào tay ai đây?" Cô ấy lui về phía sau ra hiệu, trên màn hình lớn bỗng xuất hiện một chàng trai trẻ, chính là poster trong phim "Anh hùng bất bại".

"Triển Dương!"

Tiếng vỗ tay vang lên như sấm, tiếng hò reo của khán giả muốn tràn ra khỏi màn hình. Dưới khán đài, một chàng trai trẻ có vóc dáng cao ráo cân đối, mặc một bộ vest đen, xoay người bày tỏ lòng biết ơn mọi người xong mới bước nhanh lên sân khấu.

"Xoảng", Lương Quý đập mạnh chiếc ly trên tay vào tường bể nát.

...............

Vị nam khách mời cười nói với Triển Dương: "Năm nay bộ phim "Anh hùng bất bại" quá thành công, trong đó diễn xuất của Triển Dương cũng khiến mọi người thán phục. Anh có biết rằng vai diễn của anh đã khiến không ít người phải rơi lệ đấy, nên giải thưởng ngày hôm nay trao cho anh thật sự rất xứng đáng."

"Nhưng mà, giành được giải thưởng ảnh đế ở một độ tuổi trẻ như thế này, không biết hiện giờ tâm trạng của anh như thế nào?" Nữ khách quý tiếp lời, nói lên câu hỏi trong lòng của tất cả mọi người.

"Rất xúc động, đồng thời tôi vô cùng biết ơn những bạn bè đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua." Triển Dương mỉm cười nói: "Giải thưởng rất có giá trị, sau này tôi sẽ tiếp tục cố gắng."

Không hề có những lời văn chương hoa mỹ, cũng không hề kiêu ngạo ra vẻ, chỉ cần những lời nói khiêm tốn đúng trọng tâm lại khiến người ta cảm thấy sự thành khẩn trong lòng anh. Khi nghệ sĩ có chút danh tiếng, đa phần cũng lúc họ đã có tuổi. Thanh niên dễ hấp tấp, nhưng biểu hiện của Triển Dương vô cùng chững chạc và lễ phép đúng là chiếm không ít thiện cảm của người khác.

"Người này thật biết ăn nói." Tưởng Lily kề tai Đường Duệ nói nhỏ: "Chắc sẽ nổi danh đây."

Nữ khách mời trêu ghẹo, cười nói: "Đúng là câu cảm ơn vô cùng đơn giản. Mọi người nói thử xem, thái độ Triển Dương không hề kích động như vậy có phải do đang nhớ Cố Tương không? Tối nay Cố Tương có về tham dự lễ trao giải này để cổ vũ cho anh không thế?"

Ở đâu cũng có tin đồn, cho dù trong lễ trao giải cũng không ngoại lệ. Chưa kể cặp vợ chồng Tương Dương này còn là cặp đôi kiểu mẫu trong giới giải trí. Thường thì bên ngoài càng hoàn hảo thì kết thúc càng khiến người ta đau lòng. Nhưng riêng với Cố Tương và Triển Dương lại có thể ở bên nhau một thời gian lâu như vậy, hơn nữa còn chưa hề có bất kỳ dấu hiệu xung đột nào. Quan trọng nhất là giữa họ có một cảm giác vô cùng ăn ý, giống như việc cùng nhau phấn đấu vì sự nghiệp. Kỹ thuật diễn của cô xuất sắc, anh lại giành giải ảnh đế trước cô một bước, rượt đuổi lẫn nhau, nâng đỡ lẫn nhau.

"Sao hỏi mấy câu vớ vẩn làm gì?" Đường Duệ nhíu nhíu mày. Dù không ảnh hưởng nhưng đã biết rõ tối nay Cố Tương không đến lại còn đi hỏi những chuyện này, thật đúng là không muốn người ta vui mà.

Vẻ mặt Triển Dương không đổi, từ tốn nói: "Cám ơn sự quan tâm của các vị, hôm nay Cố Tương có tiệc đóng máy nên sợ rằng sẽ không đến được. Cho dù hiện giờ cô ấy không có mặt tại đây nhưng tôi chắc chắn sẽ chia sẻ thành công hôm nay của mình với cô ấy."

Nữ khách quý tinh nghịch nhướng mắt: "Biết đâu cô ấy sẽ cho anh một niềm vui bất ngờ thì sao?"

Thật không hiểu nổi vì sao những vị khách quý này cứ tự ý xoắn xuýt mãi một vấn đề thế này, bỗng Triển Dương nghĩ đến một chuyện, ánh mắt nhìn qua, sau đó cười, anh nói: "Thật chứ?"

Vừa dứt lời, spotlight trên sân khấu di chuyển khỏi những nghệ sĩ trên bục, chiếu đến một góc khuất, một người mặc áo khoác màu đen vừa tháo nón và mắt kính xuống, lộ ra khuôn mặt quen thuộc. Cô đứng lên vẫy vẫy tay với Triển Dương đang đứng trên sân khấu.

Tóc Xoăn đang thử máy ở phía sau, thiếu chút nữa té từ trên ghế xuống. Nếu không phải còn kiêng dè tình huống không phù hợp, cậu ta đã nhảy cẩng lên rồi.

What? Nữ thần xuất hiện? Sao cậu ta không nhận được tin gì cả vậy?

Cũng không thể trách Tóc Xoăn, Cố Tương tạm thời trở về, thương lượng với ban tổ chức một chút. Phía ban tổ chức cũng vui vẻ hỗ trợ, tất nhiên là đồng ý giúp cô đồng thời xây dựng mối quan hệ. Vốn trao giải ảnh đế chính là một vở kịch nhỏ, cộng thêm lời nói của Cố Tương có thể làm cho không khí hội trường nóng lên không ít. Tin tức này được phong toả hoàn toàn, ngay cả Đường Duệ cũng không biết.

Người đầu têu chuyện này đi một nước cờ rất chính xác, sau khi Cố Tương xuất hiện, các nghệ sĩ tại khán đài ồ ạt vỗ tay, những ánh mắt nhìn về Cố Tương hầu hết đều mang đầy thiện chí.

"Mẹ kiếp, trở lại thật á." Đường Duệ lẩm bẩm.

"Đã nói rồi, người có tình có nghĩa như Tương Tương sẽ không để Triển Cự Cự cô đơn trong thời điểm như thế này đâu." Tưởng Lily vừa vỗ tay vừa nói.

Kevin ở phía sau, trong nháy mắt khi thấy Cố Tương liền cứng đờ, sau đó hài lòng nói: "Hừ, bỏ tiệc đóng máy, coi như cô còn chút lương tâm." Anh ta nói xong bỗng nhớ đến một chuyện, mặt biến sắc, hoảng hốt nhìn cô gái đứng trong spotlight, chân lùi về sau một bước: "Shit!"

Tại khoảnh khắc Cố Tương xuất hiện, bên ngoài màn hình Đỗ Vũ ném vỏ hạt óc chó đang cầm trong tay đi, nhảy dựng lên ôm chặt cổ Cố Nam, liều mạng lắc lư: "A a a a a xuất hiện! Quả nhiên học trưởng thật tài ba, em yêu anh chết mất thôi."

"Buông ra!" Cố Nam gỡ tay Đỗ Vũ, muốn vất bỏ con bạch tuộc hình người đang bám lấy mình: "Em xiết anh chết mất!"

Tại buổi lễ trao giải, nữ khách mời nhìn Cố Tương, trong mắt toát lên vẻ hâm mộ, cặp tình nhân này đúng là ngọt đến sâu răng. Cô ấy cười nói: "Xem ra Tương Tương nhà chúng ta không phải không kịp về như Triển Dương nói nhỉ? Hay là cô ấy bỏ lễ đóng máy để đến đây sao? Làm thế nào có thể có một quyết định như vậy được?"

Triển Dương yên tĩnh nhìn chằm chằm cô.

"Nếu bỏ qua đêm đăng quang ảnh đế này, có thể em phải hối hận cả đời." Cô cười hớn hở nói: "Chúc mừng anh, Triển Dương."

Cùng đếm lùi đến hoàn chính văn nào các bạn: 3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info