ZingTruyen.Info

Amb Alph16 S Music Box My Reviews On Music

Nghệ sĩ: Ed Sheeran, Justin Bieber.

Đăng tải trên kênh Youtube: Ed Sheeran

Bên cấp phép cho YouTube: WMG (thay mặt cho East West Records UK Ltd); UMPI, ARESA, ASCAP, BMI - Broadcast Music Inc., Abramus Digital, LatinAutor - PeerMusic, SOLAR Music Rights Management, CMRRA, Kobalt Music Publishing, BMG Rights Management (US), LLC, Sony ATV Publishing, LatinAutor, UMPG Publishing, UNIAO BRASILEIRA DE EDITORAS DE MUSICA - UBEM, LatinAutor - UMPG, LatinAutorPerf, LatinAutor - SonyATV và 14 Hiệp hội bảo vệ quyền âm nhạc


Reviews của tớ về bài nhạc này:

1. Nội dung bài hát:

-Là lời tâm sự của một chàng trai dành cho người yêu trong một lần dự tiệc đem đến sự khó chịu, ngượng ngùng cho cả hai.

=>Tạo sự chân thành, đơn giản gần gũi về một tình huống khá quen thuộc trong đời sống, đồng thời cho thấy tình yêu anh dành cho cô nàng.

-Lời bài hát vui tươi, giản dị, có phần hóm hỉnh, đi cùng nhiều câu cảm thán, viết tắt và tiếng lóng hiện đại thể hiện cảm xúc một cách dễ hiểu, rõ rệt và hồn nhiên, thoải mái nhất:

"Anh đang dự một bữa tiệc mà anh chẳng hề muốn đến
Và anh chẳng thích lên đồ veston cà vạt xịn xò làm gì
Trong đầu ước chi có thể lẻn ra ngoài qua cửa sau
Còn chẳng có ai thèm nhìn vào mắt anh khi nói chuyện
Nắm lấy tay anh được không?
Uống vội hớp rượu và nói "Ta nhảy được chứ?" (Tuyệt vời)
Em biết anh yêu em mà, chẳng phải anh đã từng nói với em rồi sao?
Và em làm buổi tối đó tốt hơn như vậy đấy."

=>Trong tình huống ngượng ngùng, chàng trai cảm thấy khá hơn vì có người yêu, có thể thoải mái mời cô nhảy cho quên đi sự khó chịu này.

"Anh nghĩ mình chẳng hợp với cái bữa tiệc này
Ai ai cũng có vẻ có lắm điều để nói quá đi
Còn anh cứ thấy mình chẳng là ai cả ấy
Mà ai thèm hòa nhập với bọn họ kia chứ?"

=>Sự bất chấp đánh giá và nhìn nhận từ người khác của chàng trai.

"Bởi anh chẳng còn quan tâm gì khác khi anh được bên em, cưng ạ
Mọi điều tồi tệ đều biến mất
Và em làm anh thấy như anh cũng rất gì và này nọ 
Anh chẳng còn lo những buổi tối tồi tệ
Khi anh được bên cô gái của anh."

=>Thể hiện tình yêu anh dành cho cô gái.

"Bởi anh chẳng để tâm nữa miễn sao em ôm anh thật gần
Em có thể dẫn anh đi bất cứ nơi đâu
Và em làm anh thấy như anh cũng được ai đó yêu thương
Anh chẳng còn lo những buổi tối tồi tệ
Khi anh được bên cô gái của anh."

=>Anh chàng thờ ơ với mọi người xung quanh, chỉ để tâm đến người yêu.

"Chúng ta đang ở một bữa tiệc mà ta chẳng muốn đến

Cố gắng nói chuyện mà ta chẳng thể nghe thấy nhau

Đặt ngón tay lên môi em anh chẳng thà hôn lên đó hơn ấy

Với cả cái đám đông vây quanh này

Anh đến què quặt vì mệt mỏi mất thôi

Nhưng anh lại được bảo đây là nơi anh phải đếnNhưng em biết không? 

Thật điên rồ nhưng anh chả còn quan tâm làm gì nữa

Khi mà đã có em đến làm mọi thứ tốt đẹp lên biết bao!"

=>Sự lãng mạn trong hoàn cảnh éo le của cặp đôi, nhờ cô gái mà anh chàng quên đi mọi mệt mỏi, áp lực.

"Anh không nghĩ chúng ta hợp với bữa tiệc như này

Mọi người đều nói quá nhiều, hừmLúc đi vào anh bảo em rằng anh xin lỗiNhưng giờ anh nghĩ chúng ta nên ở lại ấy em ạ."

=>Anh chàng không còn muốn rời khỏi bữa tiệc nữa vì đã có người yêu bên cạnh.

"Anh chẳng thích ai khác ngoài em, cứ như thể chỉ có em ở đây

Anh chỉ thích có mình em bên anh, còn điều khác anh không quan tâm.

Anh chỉ muốn mình em với anh, anh ghét những kẻ khác kia luôn

Anh chỉ thích mỗi mình em, cưng ạ."

=>Anh ghét tất cả mọi người ở đây, chỉ còn cô gái trong lòng.

-Giai điệu vui tươi, bắt tay hòa với điệp khúc đáng yêu, đơn giản mang màu sắc tươi mới một cách dễ thương, hấp dẫn.

=>Nhấn mạnh nội dung, tạo sự lôi cuốn cho bài nhạc.

2. Nội dung MV:

-Mang tính biểu cảm, xen lẫn tự sự nhưng mà lẫn lộn, không có mạch ý hay nội dung cụ thể mà là một mớ tạp nham các khung hình chuyển cảnh khác nhau với những hiệu ứng lòe loẹt.

=>Gợi sự tò mò, hấp dẫn người xem, tưởng chừng là những cảnh edit linh tinh chẳng liên quan nhưng ghép lại thì thấy được ý nghĩa rất lớn. Hiệu ứng lòe loẹt gợi phong cách tươi trẻ, hồn nhiên, tượng trưng cho cảm xúc và mang hơi hướm những thập niên đầu của thời đại số, giúp người xem thấy thư giãn hơn.

-Mở màn MV là cảnh chàng trai (Ed Sheeran) ngồi giữa một bữa tiệc, có thể nhận ra rõ sự cắt ghép kĩ xảo (ghép người), sau đó là những hiệu ứng hỗn tạp kì lạ và chuyển cảnh tùm lum sang nơi khác.

=>Thể hiện rõ sự không hòa nhập, không thể dung hợp của chàng trai trong bữa tiệc, khi mà mọi người đều làm lơ anh ta. Việc chuyển cảnh khi có những hiệu ứng lòe loẹt thể hiện mong muốn được chấm dứt sự bứt rứt trong người và đến một nơi thoải mái hơn.

-Cảnh phông xanh phía sau hiện rõ mang tính khôi hài, chàng trai được edit vào nhiều cảnh rồi xuất hiện trong đồ tắm và biểu diện trên sân khấu của bữa tiệc kia.

=>Sự tự tin khi có người yêu của chàng trai làm anh bất chấp thực tế đang diễn ra.

-Sau đó là chuyển cảnh đến bữa tiệc ở hồ bơi, hiệu ứng kĩ thuật số ngày càng nhiều thêm và mọi thứ càng kì quặc hơn: Hiệu ứng tùm lum trên trời dưới đất, chèn hình động vật vào đầu người.

=>Đây là bữa tiệc lý tưởng của chàng trai, khi mầ mọi người được tự do làm điều mình thích một cách điên loạn, thoải mái nhất.

-Chuyển sang cảnh chàng trai thứ hai (Justin Bieber) đang hát và thoải mái thư giãn trên nhiều khung cảnh, các hiệu ứng edit phông xanh ngày càng nhiều và rõ rệt, phông nền phía sau dần bị thay hoàn toàn bởi cảnh trong phim hoạt hình và tưởng tượng, chỉ còn rất ít phông nền từ thực tế.

=>Sự điên loạn, vui nhộn và tự do trong tâm trí. Nói lên tình yêu của chàng trai dành cho cô gái: Nó giúp anh quên đi mọi âu lo, chỉ còn những điều tốt đẹp nằm hỗn độn trong tâm trí.

-Bên cạnh những hiệu ứng là các khung cảnh tái hiện những hơi hướm, trend trong các thập niên quá khứ và nhiều cảnh edit cầu vồng nhiều màu sắc, đáng yêu với hình ảnh hai ca sĩ mặc đồ cosplay thú bông và chu du trong vùng đất đồ ngọt, đường phố và vũ trụ.

=>Thể hiện vẻ đẹp của tình yêu chàng trai dành cho cô gái: vừa ngọt ngào đáng yêu, vừa trường tồn với thời gian, qua nhiều thay đổi nhưng luôn tồn tại bất chấp tất cả.

-Sau những khung cảnh vừa đáng yêu, giải trí vừa khôi hài gây cười thì là cái kết vô cùng thực tế: nghệ sĩ đứng dậy rời khỏi phông xanh và ra về trong bộ đồ gấu.

=>Không có ý nghĩa gì ngoài tạo sự hài hước vui nhộn và thể hiện tinh thần bài hát: Tôi không quan tâm đến gì khác ngoài người yêu.

3. Kết luận:

-Bài hát vui tươi và catchy, đơn giản mà ý nghĩa, là một MV vô cùng độc đáo và sáng tạo, nổi bật vì sự thập cẩm lộ liễu và hồn nhiên, táo bạo trong cách edit kì quặc không thể "tiết kiệm" hơn. Tuy nhiên sự chênh lệch về chất lượng MV đơn giản hóa và giai điệu bắt tai, lời nhạc tưởng chừng như tầm thường mà lại ý nghĩa càng tôn lên nội dung bài hát và thông điệp nó truyền tải.

-Chắc chắn ai ai cũng đều nên nghe thử và cảm nhận sự vui tươi mang hơi hướm tropical party của bài này, cảm nhận cả sự khác nhau khi xem MV nữa. Ban đầu có thể là sự khôi hài khi hai nghệ sĩ nổi tiếng không làm MV hoành tráng mà trình làng một MV thập cẩm với phông xanh, như thể do đứa trẻ làm TikTok vậy, nhưng lần sau sự buồn cười, vui nhộn sẽ làm bạn thấy được ý nghĩa thực sự của "I don't care" qua từng câu chữ và hình ảnh: Chỉ cần ở bên nhau thì ra sao cũng được.

-Đánh giá: 9,5/10⭐ 


/Hãy bình luận cảm nhận của bạn và kể tên những bài hát, MV bạn muốn mình review nhé!/

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info