ZingTruyen.Info

Am Hon Luc Nua Dem Mo Hi Ngon

Chương 141: Lam Thiên Hữu bị bại lộ

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Nhưng bảo bảo của nhà chúng tôi nói bên trong mới nguy hiểm, tôi tin tưởng bảo bảo!

"Ở bên trong cũng không tìm thấy phương pháp rời khỏi nơi này, chúng ta đi ra ngoài tìm đường ra đi." Tôi nói.

Lam Thiên Hữu vẫn đứng ở tại chỗ không động đậy, làm như thật phân tích với tôi: "Tử Đồng, tôi hoài nghi chúng ta vào một không gian khác, không bằng ở chỗ này nhìn còn hơn đi ra bên ngoài tìm đường, ngôi nhà này, tôi lại cảm thấy rất kỳ quái."

Ngôi nhà này cũng cho tôi cảm giác rất kỳ quái, như có một loại cảm giác dụ tôi đi vào. Không biết có phải tôi hoa mắt hay không, tôi vừa mới nhìn thấy có thứ gì đó hiện lên trên mặt đất.

"Mẹ..." Bảo bảo lại khẽ gọi tôi một tiếng: "Không cần đi vào..."

"Mẹ không đi vào." Tôi nhẹ giọng trấn an nói, ngẩng đầu lại thấy ánh mắt sâu thẳm của Lam Thiên Hữu đang nhìn chằm chằm bụng tôi.

Bảo bảo như có chút sợ hãi cuộn tròn một chút, tôi duỗi tay bảo vệ bụng, nghe thấy giọng nói hòa hoãn của Lam Thiên Hữu hỏi tôi: "Tử Đồng, đó là quỷ thai sao?"

Giọng nói của hắn tràn đầy lo lắng, nhưng lại làm tôi theo bản năng đề phòng.

Tôi gật đầu: "Chồng tôi là quỷ, con tự nhiên là quỷ thai."

"Không nghĩ tới hắn lại có thể có con..." Lam Thiên Hữu như rất thấp giọng thì thào một tiếng, tôi nghe được không phải rất rõ ràng, cũng không nghe ra hắn là mang theo giọng nói như thế nào.

Chỉ là rất nhanh lại nghe được hắn nói: "Tử Đồng, quỷ thai rất nguy hiểm, tôi nghe Cảnh Nhuận nói, Thanh Hư Quan tiếp xúc qua tất cả quỷ thai, không có con nào mà không phải là hút sạch sẽ cơ thể mẹ. Quỷ thai này, em phải xử lý nhanh một chút!"

Tôi nhíu mày lại: "Lam tổng, cảm ơn anh đã quan tâm, nhưng bảo bảo của nhà chúng tôi sẽ không hại tôi."

"Đây không phải là lúc em phát huy tình thương của mẹ, lòng dạ đàn bà, chỉ biết hại chính em!" Hắn thoáng có chút kích động, không gian xung quanh cũng như hiện lên một tia dao động.

Nếu không gian dao động lớn, không gian này sẽ rách, tôi như thấy được hy vọng rời khỏi nơi này, nhưng lại không tìm thấy nguyên do không gian vừa mới dao động.

Ngay ở lúc này, sau lưng cuốn lên một đạo âm phong, đột nhiên không kịp phòng ngừa đã cuốn tôi vào trong nhà.

Tôi lập tức muốn chạy ra ngoài, lại phát hiện mình không thể động đậy.

Dưới chân nhấp nhoáng một đạo trận pháp, bất ngờ đó là cái tôi vừa mới nhìn thấy trong lúc vô tình. Đây là hai trận pháp quấn vào nhau, tôi đứng ở trong một trận pháp màu đỏ, Lam Thiên Hữu đứng ở bên trong một trong trận pháp đen.

"Mẹ, đi mau! Mau rời khỏi nơi này!" Bảo bảo nôn nóng kêu gọi, tôi dùng hết toàn lực muốn di chuyển, lại một chút biện pháp cũng đều không có.

Nơi hai trận pháp giao nhau, màu đỏ và màu đen đã quấn lên, tôi cảm giác có thứ gì đó đang ở trong cơ thể tôi trôi nhanh đi, thông qua trận pháp dưới chân, chảy về phía Lam Thiên Hữu.

"Lam tổng! Mau rời khỏi nơi đó!" Tôi nhìn về phía hắn, lại phát hiện hắn dị thường trấn định, tôi lập tức có chút hoảng hốt: "Anh làm sao vậy..."

Hắn cười sang sảng với tôi: "Tử Đồng, yên tâm, tôi sẽ không hại em."

Nụ cười anh tuấn kia của hắn tôi nhìn mà kinh hãi: "Đây rốt cuộc là chuyện như thế nào!"

"Tử Đồng, buổi tối các em không nên tới nơi này." Hắn nói.

"Vì sao?" Chẳng lẽ buổi tối nơi này cất giấu bí mật của hắn?

Lam Thiên Hữu nói rồi nhìn thoáng ra ngoài, giọng nói rất là tiếc nuối: "Tôi cố ý thả ba con cương thi ở thôn Dương, chính là vì đánh mất nghi ngờ của các em với sát khí nơi này. Cương thi mấy người các em đã diệt trừ ban ngày, vì sao buổi tối còn lại đây?"

Tôi ngạc nhiên: "Anh có thể khống chế cương thi?"

Lam Thiên Hữu gật đầu: "Tử Đồng, em muốn học, tôi cũng có thể dạy em."

Cảm ơn cả nhà anh! Bổn phu nhân không có thiện cảm với loại đồ vật dữ tợn này!

Tôi lại nghĩ tới Hóa Cương Trận lúc trước nghe được, hỏi: "Rốt cuộc thôn Nguyễn đã xảy ra chuyện gì? Vì sao lại sẽ biến thành thôn Âm Dương?"

"Tất cả thôn dân nơi này đều biến thành hành thi, chẳng phân biệt hai thôn Âm Dương, nhiều hành thi như vậy, sao mới có thể không bị phát hiện?" Lam Thiên Hữu hỏi lại tôi.

Lòng tôi lại như là một cục đá rơi xuống nước, trầm xuống: "Là anh làm? Anh chế các thôn dân thành hành thi?"

Lam Thiên Hữu nhìn tôi, không thừa nhận, cũng không phủ nhận, chỉ là khẽ mỉm cười: "Người nơi này, em sẽ không thích."

"Vì sao?"

"Đồ đệ của Tam Giáo Cửu Lưu vốn không nên tồn tại ở trên thế giới này." Lam Thiên Hữu bình tĩnh nói, thậm chí, còn mang theo một tia bễ nghễ.

Hắn lấy dũng khí từ đâu nói ra lời lẽ chính đáng này như vậy?

Minh vương đại nhân của nhà chúng tôi chưởng quản quyền sinh tử nhân gian còn không nói loại lời nói này đâu!

Đồng thời, tôi cũng hiểu ra, vì sao lòng tôi luôn cảm thấy ở bên người Lam Thiên Hữu không thoải mái.

Trên người hắn có cái loại cảm giác sinh ra đã có sẵn về sự ưu việt này, tuy là hắn che dấu rất tốt, với ai cũng thoạt nhìn nho nhã lễ độ. Nhưng trong mỗi một hành động của hắn đều mang theo xa cách.

Đây không giống như là lão quỷ Mặc Hàn và Mặc Uyên, bởi vì thân làm minh vương, cho nên có thực lực và thân phận như vậy, nhìn ai cũng đều cảm thấy như là con kiến, cho nên khinh thường với một người cũng không che dấu. Muốn thu thập ai, cũng đều là sảng khoái cho lý do, một chiêu thu thập.

Lam Thiên Hữu là với ai cũng đều nở nụ cười hiền lành, nhưng hắn lại có thể cười rồi đâm dao nhỏ vào trái tim đối phương, còn một bộ dáng hắn đây là từ bi đang thay trời hành đạo.

Trong thôn như vậy, cư trú đều là một ít cư dân tình huống kinh tế giống nhau thậm chí hơi chênh lệch. Tình huống trị an bên này cũng không phải rất tốt, nghe nói lúc đã từng ác liệt nhất, một tháng truyền ra án cướp bóc và hai án cưỡng gian nổi lên bốn phía.

Nếu không phải đều biết Mặc Hàn đi theo bên người tôi, Quân Chi và Lam Cảnh Nhuận đều sẽ không để tôi và Ninh Ninh lại đây.

Những ác đồ đó chết chưa hết tội, nhưng nơi này cũng ở không ít người thường, ít nhất bọn họ là vô tội!

"Là anh biến bọn họ thành hành thi?" Tôi trầm giọng lại hỏi một lần.

Lam Thiên Hữu gật đầu.

"Anh sẽ Hóa Cương Trận người sống?" Tôi kinh ngạc.

Lam Thiên Hữu lại gật đầu lần nữa: "Tôi xác thật làm, nhưng người nơi này vô dụng với người sống hóa cương. Hành thi không thể so với cương thi, không có gì khó."

Hắn nói là một vẻ phong tình đạm nhiên, như chỉ là bình thản làm một mâm trứng gà xào cà chua.

Tôi lại cảm thấy hắn bình tĩnh như vậy càng thêm đáng sợ.

"Dẫn tôi tiến vào, anh muốn làm gì?" Tôi hỏi, giọng nói lại mang theo một tia run rẩy không dễ phát hiện.

Có thể làm ra tất cả, hiện tại còn có thể thản nhiên mỉm cười nói tất cả với tôi, Lam Thiên Hữu thật sự là đáng sợ.

"Tôi tưởng giúp em lấy ra hồn phách trong cơ thể kia của em." Hắn cười càng thêm trong sang: "Như vậy, em sẽ không cần vì hồn phách kia phiền nhiễu."

Nói dễ nghe, nhưng vì sao tôi lại không tin hắn!

Tuy tôi xác thật có thể cảm nhận đã có một cổ lực lượng muốn hút thứ gì đó ra khỏi cơ thể tôi, trận pháp lúc trước Mặc Hàn cố tình thiết hạ dùng để áp chế hồn phách kia hình đã bị phá hư.

Nhưng, tôi lo lắng hơn chính là đồ vật hấp thu trận pháp dưới chân!

Thứ kia rút đi không phải là linh lực của tôi, cũng không phải là quỷ khí Mặc Hàn để lại cho tôi, ngược lại như là... Tính mạng của tôi?

"Tử Đồng, theo tôi đi, quỷ thai trong bụng em, tôi sẽ nghĩ cách giúp em diệt trừ." Lam Thiên Hữu nói.

"Nằm mơ! Anh nhanh lên dừng trận pháp này lại!"

Mặc Hàn sửa lại sinh tử cho tôi, tôi là trường sinh bất lão, bị hút đi chút thọ mệnh không sao cả. Nhưng bảo bảo còn nhỏ, trời mới biết trận pháp như vậy sẽ có ảnh hưởng gì với nó.

"Tôi thật sự là vì tốt cho em." Lam Thiên Hữu tận tình khuyên bảo.

Hắn niệm quyết, không biết ném cái gì tới trận pháp dưới chân, thoáng chốc, trận pháp màu đỏ bên tôi vụt ra ba ngọn lửa cao, trên bụng cũng truyền đến quặn đau khó lòng giải thích.

"Mẹ... Đau quá... Thật là khó chịu..." Bảo bảo đã đau khóc, nghe được tôi càng thêm đau lòng.

Dùng hết toàn lực, tôi thật vất vả thuyên chuyển tất cả linh lực của mình, rót toàn bộ vào nơi bảo bảo.

Nghe thấy tiếng khóc của nó dần thấp xuống, tôi thoáng nhẹ nhàng thở ra.

"Lam Thiên Hữu! Mau dừng trận pháp này lại! Mặc Hàn sẽ giết anh!" Tôi lại nhìn về phía Lam Thiên Hữu lần nữa, trong ánh mắt hắn mang theo chờ mong tôi nhìn không hiểu, như còn đang xuyên qua tôi nhìn một người khác.

Linh lực cho hết bảo bảo, tôi không có linh lực hộ thể mình, những ngọn lửa đó rất nhanh bắt đầu cắn nuốt tôi. Ký ức đau đớn một lần bị liệt hỏa đốt cháy hồn phách hãy còn mới mẻ, sợ hãi lan tràn ở đáy lòng tôi, nhưng nghĩ đến bảo bảo, tôi lại cắn chặt răng nhịn xuống.

"Rất nhanh thì tốt rồi." Lam Thiên Hữu nói.

Dừng một chút, hắn lại cố tình bổ sung một câu: "Hắn không giết được tôi, Tử Đồng, lúc cầu hôn em là tôi thật tình. Hiện tại cũng vậy, theo tôi đi, tôi dẫn em đi một nơi hắn cũng không thể nề hà."

"Nằm mơ!"

Giọng nói của Mặc Hàn chợt vang lên, một đạo quỷ khí sắc bén xen lẫn kiếm thế của hắn chém về phía hai trận pháp đang giao nhau, hai trận pháp đồng thời mất đi hiệu lực, Lam Thiên Hữu bỗng nhiên đột nhiên phun ra một ngụm máu.

Tôi vô lực ngã trên mặt đất, phát hiện trên người có không ít chỗ đều bị ngọn lửa bỏng.

Mặc Hàn không quản Lam Thiên Hữu, lại ôm lấy tôi trước, đau lòng làm thuật chữa trị cho tôi.

"Bảo bảo..." Tôi thấp giọng nỉ non: "Ngọn lửa là vì đối phó nó, anh mau nhìn xem bảo bảo..."

Mặc Hàn nghe vậy mày càng nhíu chặt, đưa ra một bàn tay che kín bụng tôi, dò xét một phen trấn an nói: "Nó không có việc gì, nàng đã kịp thời bảo vệ nó."

"Đây là có chuyện gì? Anh..." Lam Cảnh Nhuận kinh ngạc nhìn chúng tôi, thấy Lam Thiên Hữu ngã vào một bên không ngừng hộc máu, đang muốn đi qua xem xét tình huống của hắn, trên người Mặc Hàn bộc phát ra một trận quỷ khí bỗng nhiên đánh hắn và Lam Thiên Hữu vào trên tường.

Hai người đều phun ra máu, Quân Chi ngạc nhiên nhìn tất cả, phát hiện tôi bị thương, cũng sốt ruột: "Chị, sao chị lại bị thương? Nghiêm trọng không?"

"Đúng vậy, Tử Đồng, cậu không sao chứ? Còn có bảo bảo?" Ninh Ninh cũng sốt ruột hỏi.

"..."

Lúc này mới phát hiện mọi người đều tới.

Thuật chữa trị đã thi triển không sai biệt lắm, tôi trấn an nói: "Mình và bảo bảo đều không có việc gì."

quân chi lại nhìn Mặc Hàn, đi nâng Lam Cảnh Nhuận dậy: "Sư huynh, anh thế nào?"

"Đại khái bị thương chút ..." Lam Cảnh Nhuận lau đi vết máu khóe miệng, lại nhìn về phía Mặc Hàn, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: "Trả hết nguyên do ám toán tôi."

Mặc Hàn hừ lạnh một tiếng không để ý đến hắn, Lam Cảnh Nhuận hẳn là bị chút nội thương, tôi biết Mặc Hàn công kích hắn là bởi vì hắn muốn đi nâng Lam Thiên Hữu dậy.

Lời còn chưa dứt, mặt đất chấn động kịch liệt, mắt thấy nhà ở phải sụp đổ, Mặc Hàn lập tức ôm tôi ra chạy ra khỏi nhà.

Một chốc chúng tôi rời khỏi nhà kia, toàn bộ ngôi nhà đều sụp xuống.

Lam Cảnh Nhuận vốn dĩ muốn đi cứu Lam Thiên Hữu, bị Quân Chi nhìn ra chuyện không thích hợp sống chết lôi ra. Ngôi nhà sập xuống, nổi lên một tảng lớn tro bụi.

Lam Cảnh Nhuận muốn trở về cứu Lam Thiên Hữu, lại phát hiện bụi mù tan đi, Lam Thiên Hữu đã đứng ở trên nóc nhà sập xuống kia.

Tôi đã khỏe hơn, Mặc Hàn độ chút pháp lực cho bảo bảo, buông tôi ra, tay đánh một chiêu tới phế tích, trường kiếm của hắn bay vào trong tay hắn.

Lam Thiên Hữu nhìn hắn, cười khẽ một tiếng: "Thật đúng là người định không bằng trời định."

"Người tổn thương thê nhi của ta, giết không tha!" Mặc Hàn nâng kiếm tấn công về phía Lam Thiên Hữu, Lam Thiên Hữu không biết khi nào cũng lấy ra một thanh trường kiếm, đánh nhau với Mặc Hàn.

Lam Cảnh Nhuận ngạc nhiên: "Anh trai tôi... Sao lại có pháp lực cao thâm như vậy... Hắn không có khả năng là đối thủ của minh vương, sao có thể ở dưới tay hắn qua nhiều chiêu như vậy..."

Tuy Lam Thiên Hữu tiếp được mấy chiêu của Mặc Hàn, nhưng rốt cuộc còn không phải là đối thủ của Mặc Hàn, trên người đã bị Mặc Hàn đánh mình đầy thương tích.

Nhưng hắn lại như không cảm nhận được đau đớn, đột nhiên gọi tên đầy đủ của Mặc Hàn lên: "Lãnh Mặc Hàn."

Mặc Hàn nhíu mày, hiển nhiên rất chán ghét hắn.

Lam Thiên Hữu khẽ mỉm cười: "Anh không phát hiện ra Tử Đồng không thích hợp sao?"

Động tác vung kiếm của Mặc Hàn ngừng một chút, lập tức quay đầu nhìn về phía ta. Chỉ liếc mắt một cái, liền sắc mặt đại biến, đầu cũng không hồi chiếu Lam Thiên Hữu chém ra một đạo kiếm thế, bay trở về tới rồi ta bên người.

"Cách xa nàng chút!" Mặc Hàn nổi giận gầm lên một tiếng, một đạo uy áp đánh về phía tôi, tôi không có việc gì. Lại cảm giác trên vai như có một đống đồ vật tỏa ra tứ phía.

"Làm sao vậy?" Tôi cảm thấy tôi rất bình thường, nhưng bả vai có chút nặng.

Mặc Hàn nhìn tôi không nói gì, chỉ là điên cuồng rót pháp lực của hắn vào cho tôi, tôi lại nhìn về phía sau Mặc Hàn, sắc mặt của Quân Chi và Ninh Ninh cũng khó coi.

"Mình làm sao vậy?" Tôi lại hỏi.

"Trên người mới có rất nhiều quỷ... ngay cả mình đều trở nên giống người chết..." Tiểu Tiểu ngây thơ nói như vậy.

Tôi vẫn là khó hiểu, Ninh Ninh lấy ra gương trang điểm nàng tùy thân mang theo, nói với tôi: "Tử Đồng, cậu nhìn đừng sợ..."

Trên thế giới này đồ vật ghê tởm lại đáng sợ tôi đã thấy rất nhiều, còn có vài phần tin tưởng với năng lực thừa nhận tâm lý của mình, nên gật đầu: "Mình không sợ, cậu cho mình soi gương một chút."

Ninh Ninh giơ gương lên, tôi quay đầu nhìn qua, gương bỗng nhiên nứt ra, khiến Ninh Ninh khiếp sợ.

"Đừng nhìn." Mặc Hàn nói, vừa rồi chính là hắn làm vỡ gương, là lo lắng tôi nhìn phía sau sẽ sợ hãi đi.

Nhưng trước khi gương vỡ vụn, tôi vẫn nhìn thấy một cái.

Trong gương tôi là một khuôn mặt của người chết, hai mắt vô thần, hai lỗ mắt bên trên đen như gấu trúc, môi lại là đỏ như máu.

Cúi đầu thoáng nhìn tay của tôi, móng tay bên trên cũng dài ra một tấc dài, hiện tại bởi vì Mặc Hàn rót pháp lực vào mà bóc ra thành chiều dài bình thường.

Quan trọng nhất chính là, phía sau tôi có một đoàn tiểu quỷ bị uy áp của Mặc Hàn áp không thể động đậy.

Tôi cả kinh trong lòng: "Đây là có chuyện gì?"

"Tiểu nhân đê tiện kia hạ độc cho nàng!" Mặc Hàn cả giận nói.

Tôi lướt qua đầu vai hắn nhìn Lam Thiên Hữu, lại phát hiện hắn đã không ở nơi đó.

Quân Chi nói: "Hắn đi rồi, dùng một loại Truyền Tống Trận, trận pháp đồ em không thấy rõ, dùng xong trận pháp đã tự hủy."

"Vì sao anh Thiên Hữu muốn hại Tử Đồng?" Ninh Ninh nghĩ trăm lần cũng không ra.

Quân Chi nhìn Lam Cảnh Nhuận, nói: "Chỉ sợ là giữ lại đủ thời gian cho mình chạy trốn..." Hắn nói xong lo lắng nhìn về phía tôi: "Anh rể, chị của em trọng chính là bị độc gì? Có bao nhiêu nghiêm trọng?"

Mặc Hàn đoán chừng là sợ tôi biết sẽ sợ hãi, không nói gì.

Tôi cũng muốn biết là độc gì: "Anh nói đi, em không sợ."

Hắn nhìn tôi một cái, cầm tay tôi càng chặt chút, mới chậm rãi nói: "Phấn hóa cương."

Chỉ là nghe tên, tôi có thể nghĩ đến đây là thứ gì.

Tưởng tượng đến tôi thiếu chút nữa có thể biến thành cương thi, tôi đã ghê tởm cả người.

"Chị của em sẽ... Có biện pháp giải độc sao?" Quân Chi càng thêm lo lắng.

"Ừ." Mặc Hàn nhìn tôi, ý bảo tôi không phải sợ: "Thi độc xâm lấn ngũ tạng, người mới hóa cương, nàng trúng độc không sâu, ta giúp nàng hút thi độc ra là có thể khỏi hẳn."

Mọi người ở đây đều nhẹ nhàng thở ra.

Nhưng tôi nghĩ không rõ Lam Thiên Hữu hạ độc cho tôi khi nào.

Thấy lúc Mặc Hàn rót cho tôi pháp lực, vẫn luôn là từ cổ tay trái rót vào, mà thói quen ngày thường hắn đều nắm tay phải của tôi, hơn nữa nhìn làn da cổ tay trái xác thật có chút thâm, tôi đột nhiên hiểu rõ.

Lam Thiên Hữu là thừa dịp tôi muốn vào cửa hàng quan tài, lúc hắn cầm tay ngăn cản tôi đã hạ độc!

Vô sỉ!

Sắc mặt Lam Cảnh Nhuận là khó nhìn nhất, đoán chừng dù thế nào hắn cũng không nghĩ đến, Lam Thiên Hữu sẽ có năng lực lớn như vậy.

"Tử Đồng, có thể nói đã xảy ra chuyện gì không?" Lam Cảnh Nhuận hỏi tôi, hiển nhiên hắn rất khó tiếp nhận sự việc, vẫn muốn tin tưởng Lam Thiên Hữu thân làm anh trai.

Tôi nói đại khái đã xảy ra vừa qua, Quân Chi lấy ra một bức ảnh chụp của hắncho tôi nhìn, là một một tờ giấy trên quyển sách, hỏi tôi: "Chị, là cái dạng trận pháp song sinh này sao?"

Tôi nhìn, cảm thấy có chút giống: "Đúng, đây là trận pháp gì?"

Sắc mặt của Quân Chi khó coi: "Chị đứng ở trận pháp kia là Trừu Hồn Trận, có thể rút hồn phách từ trong thân thể ra, Thiên... Hắn đứng chính là chủ trận, muốn khống chế hai trận pháp, rút đi sinh mệnh của người trong Trừu Hồn Trận, hấp thu cho hắn..."

"Đây là cấm thuật của Thanh Hư Quan... Sao anh trai tôi sẽ..." Lam Cảnh Nhuận ngạc nhiên.

Mặc Hàn hừ lạnh một tiếng: "Hắn căn bản không phải là ca ca ngươi."

"Cái gì? Hắn không phải là anh trai tôi, vậy anh trai tôi đâu?" Lam Cảnh Nhuận lập tức hỏi.

Mặc Hàn mặc kệ hắn, tôi lại hỏi một vấn đề khác: "Mặc Hàn, vừa rồi Lam Thiên Hữu là Lam Thiên Hữu chúng ta gặp gỡ trước kia sao?"

Nếu đúng vậy, vậy chứng minh Lam Thiên Hữu đã bị đánh tráo từ rất sớm trước kia.

Mặc Hàn gật đầu, Quân Chi kinh ngạc, hỏi: "Đây là có chuyện gì? Sao lại bị đánh tráo, chúng em đều không nhìn ra?"

Thấy tôi cũng muốn biết, Mặc Hàn giải thích nói: "Không phải đánh tráo, là thế than, Lam Thiên Hữu chân chính, chỉ sợ trước nay không tồn tại."

Lam Cảnh Nhuận nóng nảy: "Anh trai tôi đã chết hay là làm sao?"

"Tất cả hồn phách đầu thai, trước khi đầu thai sẽ trải qua trì Minh giới rèn luyện tẩy rửa, tuổi hồn thể đều là theo như lúc đầu thai rồi tính lại một lần nữa. Ca ca ngươi chỉ hai ba mươi tuổi, mà hồn linh của súc sinh vừa rồi kia, ít nhất có từ ngàn năm rồi." Mặc Hàn lại nói tiếp đều là nghiến răng nghiến lợi với Lam Thiên Hữu.

"Cái này làm sao thấy được?" Ninh Ninh có chút tò mò.

Quân Chi lại hiểu: "Pháp lực yếu, cường giả có thể trực tiếp nhìn ra, mà pháp lực cao hơn, hoặc là dùng thủ đoạn đặc thù che dấu hồn linh của mình, có thể từ trên pháp lực của đối phương nhìn ra."

Hắn nói xong nhìn về phía Mặc Hàn: "Anh rể, có phải hàng giả kia dùng thủ đoạn đặc thù gì che dấu linh hồn của mình hay không?"

Mặc Hàn gật đầu: "Ừ."

"Không nghĩ tới ngay cả anh cũng giấu diếm được..." Tôi líu lưỡi, cảm thấy bối cảnh của Lam Thiên Hữu giả này nhất định rất sâu, lại nghe thấy Mặc Hàn nói: "Có thể sử dụng loại thủ đoạn bỉ ổi giấu diếm được ta này, chỉ có một người."

"Là ai?" Mọi người trăm miệng một lời hỏi.

Mặc Hàn nhàn nhạt nhìn bọn họ một cái, không lên tiếng, giơ tay gọi ra một ngọn lửa xanh, ném ở phía trên tòa phế tích kia, lập tức lửa đã lan tràn ra từ nơi đó.

Hắn ôm lấy tôi xoay người rời đi.

Tôi cảm thấy... Hắn có thể không nhớ rõ người nọ là ai...

Những người khác thấy hắn không muốn nói, biết hỏi cũng vô dụng cũng đều không hỏi lại nhiều, đều đi theo chúng tôi rời đi, để tránh bị quỷ hỏa âm lãnh đến xương kia ngộ thương.

Ở dưới dẫn dắt của Mặc Hàn, chúng tôi rất nhanh đã đi tới cửa thôn Âm.

Đứng ở cửa thôn, quay đầu lại nhìn tòa nhà hành thi bị Lam Diễm cắn nuốt kia, Ninh Ninh cảm khái nói: "Tử Đồng, mình nhớ rõ có một lần ở thôn Cây Hòe, trong thôn nơi đó cũng là ánh lửa tận trời như vậy."

"Kia cũng là Mặc Hàn làm." Tôi đúng sự thật nói.

Ninh Ninh thiệt tình bội phục một tiếng: "Minh vương đại nhân uy vũ khí phách!"

Thôn Âm dần biến mất, chúng tôi tìm được xe của Lam Cảnh Nhuận dừng ở cửa thôn.

Sợ Lam Cảnh Nhuận mới biết được chuyện của Lam Thiên Hữu, cảm xúc không ổn định, lúc trở về là Ninh Ninh lái xe. Sau khi Mặc Hàn giao mặc ngọc trên cổ tôi cho Quân Chi, mang theo tôi trực tiếp vào mặc ngọc, mỹ kỳ danh rằng chữa thương.

Thoải mái dễ chịu ngâm mình ở Hàn Đàm mặc ngọc, tôi hỏi Mặc Hàn: "Linh hồn làm giả có thể giấu diếm được người của anh, anh không phải là không nhớ rõ chứ?"

Mặc Hàn như là quẫn bách một chút, gật đầu: "Ừ"

Quả nhiên...

Lần trước Mặc Uyên nói Mặc Hàn quên ký ức đều là có quan hệ với cô gái kia, tôi luôn suy tư mãi, hỏi: "Là cô gái kia sao?"

Mặc Hàn lắc đầu: "Không phải, ta nhớ rõ là một nam nhân."

Vậy tôi yên tâm rồi.

"Đúng rồi, Lam Thiên Hữu là bắt đầu giả mạo khi nào? Anh nói với Cảnh Nhuận học trưởng, anh trai hắn trước nay không tồn tại, lại là có ý gì?" Tôi hỏi.

"Nếu ta đoán không sai, ca ca của tiểu đạo sĩ kia vừa sinh ra đã bị súc sinh kia thay thế." Mặc Hàn đã không muốn nhắc đến tên của Lam Thiên Hữu.

"Hắn mưu toan lâu như vậy làm gì? Làm gì phải cố tình thay thế được người khác?" Tôi không rõ.

"Không lấy người khác, hắn không thể gạt được âm phủ, như hai âm sai lần trước kia ăn cắp dương thọ của người sống, chỉ có dùng phương thức của người sống sống sót, bọn họ mới có thể tránh được âm phủ truy tra."

"Nếu không giấu diếm được âm phủ, hắn sẽ bị bắt trở về đầu thai sao?" Tôi hỏi.

Mặc Hàn nghiêm túc nhìn tôi: "Mộ Nhi, hắn dám tổn thương nàng và hài tử, một khi bắt được, ta muốn bầm thây vạn đoạn hắn!"

Lần đầu tiên nghe thấy Mặc Hàn nói lời tàn nhẫn như vậy, tôi lại không cầm lòng được cổ vũ: "Em ủng hộ anh!"

Mẹ nó, tối hôm qua Lam Thiên Hữu thiếu chút nữa giết bảo bảo của nhà chúng tôi, còn không biết hắn còn có âm mưu gì khác, trực giác nói cho tôi, hắn tuyệt đối không thể giữ lại!



Chương 142: Ba ba, hai người đang làm gì vậy

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Mặc Hàn cũng vào nước, kéo tôi đến bên người hắn, tôi dựa vào trước ngực rắn chắc của hắn. Ngẩng đầu, thấy hắn đang chuyên tâm suy nghĩ cái gì đó.

"Mộ Nhi." Hắn gọi tôi một tiếng, suy nghĩ vẫn có chút bay xa: "Nàng biết chuyện Thiên Chi Kiêu Tử không?"

Tôi chỉ biết đây là một thành ngữ ca ngợi.

Tôi lắc đầu, Mặc Hàn ôm tôi, như suy nghĩ gì đó dựa vào bờ Hàn Đàm, chậm rãi nói: "Ta nhớ rõ, thật lâu lúc trước, như xuất hiện một Thiên Chi Kiêu Tử, Thiên Đạo sủng ái như vậy."

"Có bao nhiêu sủng? Ra cửa là nhặt được bảo vật, trọng thương không chết được, loại tu luyện tăng cao như ngồi hỏa tiễn này sao?" Tôi tò mò hỏi.

"Không sai biệt lắm."

Vậy không phải là đãi ngộ của vai chính trong tiểu thuyết huyền huyễn sao!

"Thiên Đạo làm gì sủng hắn như vậy?" Tôi có chút không phục.

"Có lẽ là vì để hắn trở thành Nhân Hoàng, có lẽ chỉ là vì cho ta và Mặc Uyên ấm ức." Mặc Hàn nói.

Tôi khó hiểu: "Sao Thiên Đạo phải gây ấm ức cho các anh?"

"Hắn nhàm chán, ghen ghét ta và Mặc Uyên có thể thật, có thể tự mình làm chuyện mình thích." Mặc Hàn nói như còn ngẩng đầu lên trời ném một ra ánh mắt khoe khoang.

Tôi xem như đã nhìn ra, Thiên Đạo và Minh Vương không hợp.

"Vậy lúc sau thì sao?" Tôi hỏi.

"Chết đi." Mặc Hàn không phải rất xác định.

Tôi còn tưởng sẽ có chuyện gì lớn oanh liệt xảy ra, không nghĩ tới đơn giản như vậy: "Không phải nói hắn bị Thiên Đạo chiếu cố, có buff trọng thương không chết được sao? Sao lại chết?"

"Thiên Đạo cũng có lúc sẽ thua , sau lại...... Hình như ta giết hắn." Mặc Hàn nói xong ôm tôi lên trên, để tôi ngồi ở trên đùi hắn.

"Không sợ Thiên Đạo trả thù sao?" Tôi ôm cổ hắn yếu ớt hỏi.

Hắn nhẹ nhàng nhéo cái mũi của tôi: "Tuy ta không phải là trời, nhưng trời không làm gì được ta. Lần này, Mộ Nhi, cho dù xảy ra chuyện gì đều không phải sợ, ta sẽ bảo vệ nàng chu toàn."

Thật tốt, lại bị hạnh phúc tràn đầy bao phủ!

Tôi hạnh phúc dựa vào ngực Mặc Hàn, nhận thấy được tay hắn không an phận dời xuống vùng cấm nào đó, khép lại cơ thể muốn từ trong nước đứng lên, lại bị Mặc Hàn ôm trở lại trong lòng.

"Chúng ta đã lâu rồi không làm ở trong nước." Hắn cắn lỗ tai tôi thấp giọng nỉ non, mặt tôi lập tức đỏ rực.

"Đừng, bảo bảo..."

"Nó đang tu luyện, tạm thời không có cảm giác với bên ngoài." Tay Mặc Hàn đã di chuyển.

Tôi lại vẫn là có chút lo lắng: "Không được... Vạn nhất bảo bảo tu luyện xong thì sao..."

"Sẽ không." Hắn nói rất thấp, kẹp chặt bị hắn kiệt lực khắc chế dục vọng.

"Lên giường đi..."

"Ta muốn ở chỗ này." Mặc Hàn cực kỳ kiên trì: "Ta sẽ nhẹ chút, không kinh động đến bảo bảo."

Hắn lừa tôi, vừa đe dọa vừa dụ dỗ, tôi đã bại trận.

Hàn Đàm nước lạnh và lửa nóng của cơ thể tôi chạm vào nhau, hơn nữa cơ thể kia của Mặc Hàn luôn không có nhiệt độ, càng như là có cái gì đó ồn ào náo động ở trong cơ thể tôi.

Một phen lưu luyến đi qua, cả người tôi vô lực ngã vào trên người Mặc Hàn nghỉ ngơi. Tay hắn còn không an phận hoạt động qua lại ở trên lưng tôi.

"Mộ Nhi, nàng thật là thoải mái." Mặc Hàn hôn vành tai tôi nhẹ giọng nỉ non.

"Đúng vậy, trong bụng mẹ thật thoải mái."

Mặt già của tôi đang đỏ, đột nhiên nghe thấy bảo bảo nói một câu như vậy, cả người đều không tốt!

Tôi như là bị điện giật, lập tức đẩy Mặc Hàn ra duy trì khoảng cách với hắn, thấy sắc mặt Mặc Hàn cũng đại biến, hiển nhiên cũng không nghĩ tới sẽ đánh thức bảo bảo.

"Con tỉnh dậy từ lúc nào?" Tôi hỏi bảo bảo, nó ngàn vạn không cần nhìn thấy chuyện xảy ra lúc trước!

"Mới tỉnh." Bảo bảo như còn ngáp một cái.

Mặc Hàn mặt đã đen lại: "Sao không tu luyện?"

"Vừa mới tu luyện xong." Bảo bảo tò mò lại ngây thơ hỏi: "Ba ba, ba tự chà lưng cho mẹ sao?"

Mặc Hàn mạnh mẽ áp xuống quẫn bách trên mặt, nghiêm túc điểm phía dưới: "Ừ."

Còn hảo bảo bảo tuổi còn nhỏ, cái gì cũng đều không hiểu!

Tôi đã che mặt, lại nghe bảo bảo nói: "Mẹ, vì sao mặt mẹ đỏ như vậy?"

"Con nhìn lầm rồi!" Tôi trả lời lại nhanh lại kiên quyết.

Hai vợ chồng cùng nhau lừa trẻ con như vậy thật sự tốt sao!

Bảo bảo có chút mê mang, Mặc Hàn lên tiếng lôi đi lực chú ý của nó: "Con nên đi tu luyện."

"Ba ba, con mới tu luyện xong." Bảo bảo nói.

"Vậy ngủ một lát." Mặc Hàn nói xong vẽ ra một chú hôn mê, không chờ bảo bảo trả lời, đã đánh vào trong bụng tôi, bảo bảo rất nhanh đã ngủ rồi.

Minh vương đại nhân, anh đây là thẹn quá thành giận sao?

Bảo bảo ngủ, trong phòng lại an tĩnh lần nữa, tôi và Mặc Hàn một người một quỷ xấu hổ nhìn nhau một cái, nhìn ý 囧trên mặt Mặc Hàn, tôi không nhịn được lên tiếng cười.

Ai ngờ, người làm minh vương đại nhân này càng thêm xấu hổ buồn bực.

Xoạt một tiếng, hắn bế tôi lên từ trong nước đứng lên.

Tôi cả kinh: "Anh làm gì?"

"Bảo bảo ít nhất phải ngủ tới buổi chiều ngày mai." Hắn không đầu không đuôi trả lời một câu như vậy.

"Cho nên?" Vậy thì sao!

"Nàng vừa rồi nói lên trên giường làm." Mặc Hàn nghiêm trang, tỏ vẻ đều là tôi sai, hắn hoàn toàn vô tội.

"Vừa nãy đã làm rồi mà!" Tôi đỏ mặt đè thấp giọng nhắc nhở nói.

"Đó là trong nước, không phải là trên giường." Mặc Hàn cường điệu hai chữ cuối cùng: "Nàng nói muốn ở trên giường."

Quỷ biện!

Ngày hôm sau lúc tôi ôm eo tỉnh lại, cảm thấy tôi cần đi học một kỹ năng tùy thời đánh thức bảo bảo, bớt để Mặc Hàn thú tính quá độ giống như tối hôm qua!

Nhìn đầu sỏ gây tội nằm ở bên cạnh, Mặc Hàn hôn tôi một cái, duỗi tay giúp tôi ấn eo lực đạo vừa phải.

"Đừng tức giận." Hắn dụ tôi, miệng tôi chu càng cao.

Hắn vươn một tay khác đến trước mặt tôi, đưa tới bên miệng tôi: "Vậy lại cho nàng cắn hai cái cho hả giận?"

Tôi mới không cắn lão quỷ này đâu!

"Nàng xem, vết tối hôm qua nàng cắn ta cũng chưa biến mất." Hắn nói xong xoay lưng lại, cho tôi nhìn bờ vai của hắn, bên trên thật sự có vài dấu răng, đều là tối hôm qua tôi cắn.

"Bằng không, nàng lại ở chỗ này cắn mấy cái cho hả giận?" Hắn chân thành đề nghị.

Tôi nhìn hắn mặt lạnh lùng lại nói ra lời như vậy, một cái không nhịn được phá lên cười.

Hắn hôn lên khóe miệng tôi, làm thuật chữa trị cho tôi, giảm bớt đau nhức trên eo.

Sau khi rời giường dọn dẹp sạch sẽ, tôi thấy phòng nghỉ cạnh phòng ngủ chất đống vài món thời trang trẻ em, thật sự giống hình ảnh tôi cắt ở tạp chí xuống như đúc.

"Mặc Hàn, những thứ này đều là anh may sao?" Tôi kinh ngạc cảm thán một tiếng.

"Là luyện." Mặc Hàn sửa đúng không phải là may.

Ba đứa nhỏ à, đều giống nhau mà!

"Thật xinh đẹp!" Tôi lấy ra một bộ quần áo nhỏ chụp mũ, gần như có thể tưởng tượng đến cảnh tượng về sau bảo bảo mặc quần áo này vào, tôi và Mặc Hàn dẫn nó đi ra ngoài chơi.

"Mặc Hàn, anh thật sự là ba ba tốt nhất toàn thế giới!" tôi kích động hôn hắn một cái.

Mặc Hàn lại ngạo kiều: "Vi phu cũng sẽ là trượng phu tốt nhất toàn thế giới."

"Đúng, Mặc Hàn anh cũng là trượng phu tốt nhất, lại hôn một cái!" Tôi nhón chân lại hôn hắn một cái, lúc này minh vương đại nhân mới vừa lòng gật đầu.

Bởi vì tối hôm qua xuất hiện quỷ binh, lúc tôi cuống quít gọi Mặc Hàn ra hỗ trợ, hắn đã gián đoạn luyện khí đi ra.

Hiện tại, Quân Chi đã dẫn chúng tôi về biệt thự Lam gia, Mặc Hàn biết bên ngoài an toàn, cũng không đi ra, định xử lý một chút đồ vật bởi vì gián đoạn mà luyện hỏng kia.

Tôi đi ra ngoài, đeo mặc ngọc vào trong cổ một lần nữa, lúc xuống lầu, Quân Chi và Ninh Ninh đã ở dưới lầu chơi cờ.

Vừa ăn bữa sáng muộn, tôi vừa hỏi bọn họ: "Học trưởng đâu?"

"Sư huynh hắn đi ra ngoài, tối hôm qua hắn một đêm không ngủ, liên hệ tất cả người quen biết hàng giả kia, đều không có tung tích của hàng giả." Quân Chi hiển nhiên cũng chuyển sang chán ghét Lam Thiên Hữu.

Tôi nói tình huống tối hôm qua hỏi từ chỗ Mặc Hàn cho Quân Chi và Ninh Ninh.

Ninh Ninh lấy một quyển sách từ trong túi ra, đưa cho tôi: "Đúng rồi, Tử Đồng, tối hôm qua Tiểu Tiểu nhặt được quyển sách, lúc biết anh Thiên Hữu là hàng giả, mình quá khiếp sợ, quên cho cậu xem."

Tôi tiếp nhận, mở ra nhìn xem, đều là trận pháp viết phù văn gì đó, tôi đều xem không hiểu, trực tiếp đưa cho Quân Chi nhân sĩ chuyên nghiệp này.

Chẳng qua, tôi nghĩ tới một chuyện khác, lấy một tờ giấy nhỏ từ trong túi tìm được ở trên tay ông chủ cầm, đưa cho Quân Chi: "Tìm xem có chỗ rách hay không, nhìn xem đúng hay không."

Quân Chi tiếp nhận, không trong chốc lát, đã vui vẻ gọi tôi: "Chị! Hợp trên!"

Tôi nhìn lại nơi đó, quả nhiên chỗ rách không sai một tia.

Quân Chi chỉ vào văn tự cổ đại bên trên, phiên dịch từng câu cho tôi, ý tứ đại khái chính là những phù văn đó khắc vào trên người tiểu quỷ, làm tiểu quỷ hình thành một loại cách cục "Tụ", có thể cho người dưỡng tiểu quỷ phát tài.

Nhưng một chỗ tài phú là một cục diện ổn định, một người muốn phát tài, tất nhiên có một người muốn thất tài. Cho nên, khắc phù văn như vậy lên tiểu quỷ tới tụ tài, thật ra đều là từ người khác trộm tới nơi đó.

Tôi đánh thức Tiểu Tiểu còn ở một bên ôm bụng ngủ: "Tiểu Tiểu, sách này em nhặt được ở nơi nào?"

"Trên nóc nhà." Tiểu Tiểu nói lên cái này cũng rất kích động, vỗ cánh bay lên miêu tả: "Ngay ở trên nóc nhà vẽ phượng hoàng kia."

Tôi chính là nhìn thấy Lam Thiên Hữu ở nơi đó!
"Sau đó thấy nơi đó có hơi thở của ma ma, ta cho rằng ma ma ở nơi đó, bay qua muốn tìm, lại chỉ thấy quyển sách này." Tiểu Tiểu còn nói.

Tôi không hiểu, lúc tôi và bọn họ tách ra chỉ có sương mù tới, nghe nói, lúc ấy tất cả mọi người bị truyền tống đi không gian khác, chỉ có Ninh Ninh người thường này bị giữ ở tại chỗ.

Tiểu Tiểu là dùng hết toàn lực, sau khi dùng Thái Dương Thần Hỏa thiêu hết không gian kia mới đi ra, lúc sau nàng tìm được Ninh Ninh, biết không thấy tôi, chủ động muốn đi tìm tôi thì phát hiện quyển sách này.

Mặc Hàn cũng tại chỗ kích đấu với quỷ binh, sau khi hắn xử lý xong quỷ binh, cố gắng tìm đến hai không gian của Quân Chi và Lam Cảnh Nhuận, cho rằng tôi cũng ở bên trong, sau khi đột phá vào tìm được bọn họ, lại không phát hiện ra tôi.

Nơi không gian của tôi đã bị Lam Thiên Hữu làm thủ đoạn đặc biệt che dấu, đặc biệt khó tìm, Mặc Hàn phế đi sức lực thật lớn mới tìm ra, đột phá vào đánh vỡ ngăn cách giữa không gian, đã cứu tôi.

"Nơi đó sao sẽ có hơi thở của chị?" Tôi hỏi Tiểu Tiểu.

Gà con nghiêng đầu, bay đến trên vai tôi cọ cọ tôi: "Cũng không phải là hơi thở của ma ma, chính là có chút giống... Đều là hơi thở phượng hoàng...... Hơi thở phượng hoàng trên người rất thoải mái."

Tôi đột nhiên nhớ tới một ngày kia ở trên thần điện Phù Tang Thang Cốc, nhị nhị chỉ vào tôi nói trên người tôi có hơi thở vũ tộc.

Lúc ấy, Mặc Hàn nói tôi là bởi vì bị thương mới có hơi thở tàn lưu, nhị nhị cũng tin.

"Tiểu Tiểu, bây giờ trên người chị còn có hơi thở như vậy sao?" Tôi hỏi Tiểu Tiểu. Thấy gà con gật gật đầu, còn cọ tôi một cái.

"Có a có a, còn rất thoải mái!"

Lăng Tuyền Ki nói qua cô gái kia có dấu hiệu của phượng hoàng, chẳng lẽ là bởi vì nàng bám vào trên người tôi, tôi mới có hơi thở vũ tộc?

"Tiểu Tiểu, em có thể phân biệt ra, hơi thở kia là truyền đến từ trên người chị, hay là phát ra từ hồn phách bám vào trên người chị không?" Tôi lại hỏi.

Gà con từ đầu vai tôi lăn xuống ở trên tay tôi, không phải rất rõ hỏi tôi.

"Chính là hơi thở của ma ma......" Nàng dùng sức ngửi hai cái, lại có chút buồn rầu: "Nhưng giống như xác thật còn có hơi thở khác... Cũng là hơi thở của phượng hoàng..."

Nói cách khác, trên người tôi có hai hơi thở phượng hoàng?

tôi có chút loạn, hỏi Tiểu Tiểu, nàng cũng không nói dõ là nguyên do gì, chỉ có thể từ bỏ.

Vẫn là xem quyển sách này trước đi.

Quân Chi không phải rất xác định hỏi tôi: "Quyển sách này có thể là Lam Thiên Hữu làm rơi hay không?"

Tám chín phần mười là hắn!

Nếu đoán không sai, chỉ sợ hắn là hung thủ giết ông thủ!

Tôi lập tức phân phó nói: "Quân Chi, nội dung bên trong xem cho kĩ, tìm xem nguyên nhân hắn giết ông chủ!"

Mặc Hàn thu xong đồ vật luyện hỏng, cũng từ mặc ngọc đi ra.

Tôi nói chuyện sách với hắn, Mặc Hàn từ chỗ Quân Chi lấy quyển sách kia qua, không biết làm pháp thuật gì, đã thấy trên sách chiếu ra một đoạn hình ảnh.

Là phòng ngủ của ông chủ, ông chủ từ tủ đầu giường lấy ra quyển sách này, đang muốn bỏ vào túi ông ấy chuẩn bị tốt, phía sau đột nhiên có thêm một bóng người, bất ngờ đó là Lam Thiên Hữu.

Ông chủ kinh hãi quay đầu lại, Lam Thiên Hữu bảo ông ấy giao sách ra, ông chủ không chịu, Lam Thiên Hữu đã tiến lên muốn cướp sách trên tay ông chủ.

Một góc giấy kia, chính là lúc ấy bị xé xuống.

Lam Thiên Hữu giết ông chủ, hồn phách của ông chủ từ trong thân thể bay ra, hắn thuận tay xua tan hồn phách của ông chủ.

Cảnh tượng đã phóng tới nơi này, quyển sách này là di vật thầy pháp để lại cho ông chủ. Cho nên Mặc Hàn có thể thả ra một đoạn hình ảnh trước khi ông chủ chết này.

Lại cũng không có biện pháp.

Ninh Ninh và Quân Chi xem xong ngạc nhiên, Mặc Hàn mở sách ra nhìn vài lần, ánh mắt hơi trầm xuống, nói: "Chỉ sợ tiểu quỷ trên người mẫu thân tiểu đạo sĩ kia mới là ca ca hắn."

"Cái gì?" Quân Chi khiếp sợ.

Tôi lại đột nhiên hiểu rõ.

Tiểu quỷ kia nhất định là bị Lam Thiên Hữu giết, cho nên hắn mới có hận ý nghiến răng nghiến lợi với Lam Thiên Hữu, với những người khác Lam gia lại đều rất tốt.

"Trên người tiểu quỷ kia chính là phù chú gì?" Quân Chi hỏi.

"Cũng là 'tụ'." Mặc Hàn ném sách trả lại cho Quân Chi: "Hắn trói định mình và vận thế Lam gia ở bên nhau, tiểu quỷ kia trói vào trên người nữ nhân kia, cũng có thể giấu diếm được âm phủ. Với âm phủ mà nói, trưởng tử Lam gia còn sống, bởi vậy súc sinh kia mới có thể làm trưởng tử Lam gia tiếp tục sinh sống."

Thấy Quân Chi nhìn đến xuất thần, Mặc Hàn nhắc nhở một tiếng: "Hai trang sau có phương pháp giải trừ."

"Em lập tức gọi điện thoại cho sư huynh!" Quân Chi hiểu rõ ý tứ của Mặc Hàn, lập tức đi gọi điện thoại thông báo cho Lam Cảnh Nhuận.

"Hắn trói định mình và vận thế của Lam gia ở bên nhau làm gì?" Tôi không hiểu.

"Ở dương gian hành tẩu, hắn cần một thân phận thật tốt làm yểm hộ, mà thân phận càng có quyền thế, với hắn mà nói càng tiện. Vận thế bản thân hắn cực cao, trói định một gia tộc, tự nhiên có thể phát triển gia tộc lên." Mặc Hàn giải thích nói.

Trách không được Lam gia nhiều thế hệ như vậy, đều có thể rong ruổi ở hai giới chính thương.

Từ từ! Nói như vậy, thật ra Lam Thiên Hữu đã trói định ở Lam gia thật nhiều năm!

Tôi lập tức tìm Quân Chi muốn ảnh chụp lần trước phát hiện ở nhà cũ Đồng gia, chỉ vào bên trên hỏi Mặc Hàn: "Vậy người này là Lam Thiên Hữu sao?"

Mặc Hàn nhìn, tính cách luôn cẩn thận cũng không làm hắn lập tức xác nhận, chỉ là nói: "Tám chín phần mười là đúng."

Hắn kéo ảnh chụp từ trên tay tôi đi, ghét bỏ ném cho Quân Chi: "Ta đã thông báo cho Mặc Uyên phái quỷ đi tìm hắn. Trên trời dưới đất, nhất định phải tìm được hắn!"

Sau đó xử lý hắn! Báo thù cho bảo bảo!

Tôi chính là một người mẹ sát phạt quyết đoán như vậy!

Lam Cảnh Nhuận rất nhanh trở lại, đại biểu Lam Thiên Hữu xin lỗi tôi, lại tỏ vẻ cảm tạ với Mặc Hàn, vội vã mua vé máy bay trở lại thành phố Trạch Vân, trở về giải trừ trói buộc tiểu quỷ cho mẹ của hắn.

"Cái người sống này, có chút ý tứ." Mặc Hàn hiển nhiên không nghĩ tới Lam Cảnh Nhuận trở về gấp chính là vì xin lỗi và nói lời cảm ơn với chúng tôi.

Lúc Lam Cảnh Nhuận đi, tôi bảo hắn dẫn Ninh Ninh về, dù sao đi theo chúng tôi vẫn là không an toàn. Nhân tiện, tôi để Tiểu Tiểu đi theo trở về bảo vệ Ninh Ninh.

Kết quả là, bên người tôi và Mặc Hàn lại chỉ còn lại có bóng đèn Quân Chi này lần nữa.

"Ngươi cần phải trở về." Mặc Hàn hiển nhiên muốn đá văng bóng đèn này ra.

Quân Chi vẻ mặt chân thành: "Em phải bảo vệ chị của em và cháu ngoại trai của em!"

"Bọn họ có bổn tọa." Mặc Hàn lạnh mặt.

"Em cần anh rể bảo vệ." Quân Chi vô sỉ nói.

Nể mặt ở hai chữ anh rể, Mặc Hàn đồng ý.

Lúc buổi tối Mặc Uyên tới, nhân tiện đi đại điện Thanh Hư Quan, cũng mang đến quỷ người câm Quảng Đông kia.

Đánh vào một pháp lực tiến vào trong cơ thể tiểu quỷ, để tiểu quỷ mở linh trí, Mặc Hàn cho hắn nhìn hình ảnh Lam Thiên Hữu, tiểu quỷ lập tức cuồng bạo, múa may móng vuốt muốn đi xé rách Lam Thiên Hữu.

Mặc Hàn thu hình ảnh lại, lúc này tiểu quỷ mới chậm rãi an tĩnh lại.

"Là hắn giết chủ nhân của ngươi?" Mặc Uyên hỏi tiểu quỷ.

Tiểu quỷ có chút mê mang, tự hỏi một hồi lâu, mới ê ê a a nói: "Ta không biết..."

"Vậy vì sao cậu muốn công kích hắn?" Quân Chi hỏi.
Tiểu quỷ có chút mất mát cúi đầu: "Hơi thở... Hơi thở rất giống... Chủ nhân đã chết..."

Tôi bỗng nhiên nhớ tới lần đầu tiên bắt lấy tiểu quỷ này, Quân Chi nói với tôi, tiểu quỷ sở dĩ sẽ điên cuồng xốc bàn, chính là bởi vì cảm nhận được hơi thở của hung thủ giết chết chủ nhân của hắn.

Dựa theo ngày đó ông chủ nói, một ngày kia, hình như là tôi mới quen Lam Thiên Hữu không bao lâu, Lam Thiên Hữu chủ động tới bến xe đón tôi và Ninh Ninh, đưa chúng tôi về trường học.

Hung thủ, xem ra cũng là hắn.

"Ca, thân phận của vu nữ kia ta đã tra được, là người trong Bất Động Miêu Trại chạy ra." Mặc Uyên khẩy nửa quả thanh long nói.

Quân Chi kinh ngạc một chút, hỏi Mặc Hàn và Mặc Uyên: "Bất Động Miêu Trại, nghe nói nơi đó trấn áp ác quỷ địa ngục, phải không?"

"Chuyện Lăng Trọng bại từng muốn chạy trốn ra nhân gian, thông qua Bất Động Miêu Trại thả quỷ binh ra."

"Sau đó bị ta đánh toàn bộ trở về!" Mặc Uyên rất vênh váo tiếp ca hắn nói.

Quân Chi: "Lăng Trọng là ai?"

Tôi chỉ Mặc Uyên: "Cha vợ của hắn."

Vẻ mặt của Quân Chi khó có thể tin được.

Mặc Uyên liếc trắng tôi một cái: "Sớm hay muộn bổn tọa sẽ hưu Lăng Tuyền Ki!"

"Nhưng anh hứa hẹn nói sẽ để người là làm minh hậu." Tôi cười hì hì, lại bị Mặc Uyên vả mặt một câu.

"Đây là ca ta đáp ứng!"

Tôi lập tức nhìn về phía Mặc Hàn, Mặc Hàn hơi xấu hổ ho khan một tiếng, không chút cẩu thả nói: "Năm đó còn bé, thiếu chuyện không biết."

"Lần trước sao anh không nói là anh đáp ứng?" Tôi hỏi.

"Ta nói, còn xin lỗi, nàng tha thứ cho ta." Mặc Hàn chân thành nói.

Tôi cẩn thận nhớ lại một chút chuyện ngày đó, lúc Mặc Hàn nói nhận lời Lăng Tuyền Ki làm Minh Hậu, hình như không mang chủ ngữ, hơn nữa lúc trước còn đang nói chuyện Mặc Uyên bị lừa, tôi lại nghĩ là Mặc Uyên đáp ứng.

Cuối cùng tôi như xác thật không để chuyện này ở trong lòng.

Trách không được Lăng Tuyền Ki cứ nói tôi đoạt đi Mặc Hàn!

Lại là như thế này!

Mặc kệ nó!

Dù sao Lăng Tuyền Ki cũng là minh hậu, lừa Mặc Uyên, tôi tỏ vẻ rất vui vẻ!

"Sau ta lại biết minh hậu là cái gì, ta sẽ không cưới nàng." Mặc Hàn vẫn là giải thích với tôi một lần, hình như còn có chút sợ tôi sẽ tức giận.

"Không có việc gì, để Mặc Uyên cưới thì tốt rồi! Dù sao hắn cũng là Minh Vương, vợ hắn cũng là minh hậu!" Tôi cười đặc biệt sáng lạn, nhìn thấy mặt Mặc Uyên đen xì, càng thêm vui vẻ.

Mặc Hàn trịnh trọng gật đầu phụ họa: "Ừ, Mặc Uyên cưới."

Hắn nói như là nghĩ tới cái gì đó, dừng một chút, nhìn về phía tôi, lại nhìn về phía Mặc Uyên, hỏi: "Ta có phải tìm nàng lui hôn hay không?"

Tay cầm dưa hấu của Mặc Uyên ngừng lại, vô cùng kiên định nói: "Không có!"

Ha hả, rất rõ ràng là nói dối.

Tôi và Mặc Hàn còn có Quân Chi không nói một lời nhìn Mặc Uyên, Mặc Uyên bị nhìn chằm chằm xấu hổ, khó chịu nói: "Nhìn ta làm gì? Bổn tọa soái, bổn tọa biết!"

"Không biết xấu hổ." Tôi và Quân Chi trăm miệng một lời.

Mặc Hàn nói: "Nói thật."

Mặc Uyên thở dài, vung một chú hôn mê để Quân Chi ngủ, lại nhìn về phía tôi, trong ánh mắt mang theo ba phần không đành lòng.

Tôi đột nhiên hiểu rõ: "Là bởi vì... Cô gái kia?"

Mặc Uyên che mặt: "Đây không phải là ta nói!"

Xem ra tôi đoán đúng rồi.

Mặc Hàn duỗi tay cầm tay của tôi, tôi muốn rút ra, vẫn là trở tay nắm chặt hắn tay: "Đều đã qua, em biết."

Lần trước đã bởi vì cô gái kia và Mặc Hàn gây chuyện, Mặc Hàn cũng cho thái độ của hắn, tôi tin tưởng Mặc Hàn.

Mặc Hàn hiển nhiên đã làm tốt chuẩn bị tôi sẽ phát cáu, nghe được tôi nói như vậy, ánh mắt sáng rất nhiều: "Mộ Nhi..."

"Đừng ân ái!"

Mặc Hàn mới mở miệng, cái gì cũng chưa kịp nói, Mặc Uyên cũng đã hét ra một câu.

Mặc Hàn giơ tay ném một cái ly không qua, bắt lấy tay của tôi nói: "Mộ Nhi, ta định không phụ tín nhiệm của nàng."

"Nha đều phải toan rớt!" Mặc Uyên giả ý che quai hàm lại, đánh thức Quân Chi.

Quân Chi bất mãn vừa rồi làm hắn ngủ, đã nghe thấy bảo bảo ngây thơ hỏi: "Vì sao cậu không cần ngủ? Ngủ rất thoải mái, ba ba vẫn luôn để cháu ngủ nhiều giấc."

Đứa nhỏ ngốc, ba con để con ngủ chỉ là vì tiện cho hắn làm việc cầm thú với mẹ con...

Cũng may hai em trai đều cho rằng Mặc Hàn là vì để bảo bảo trưởng thành tốt hơn.

Mặc Uyên còn chưa nói chuyện qua với bảo bảo, vừa nghe thấy bảo bảo mở miệng, hắn vui vẻ: "Tiểu chất tử? Tới, nhìn nhị thúc nơi này!"

"Chào nhị thúc." Bảo bảo ngọt ngào gọi một câu, mặt mày Mặc Uyên hớn hở, nhìn ra được hắn cũng rất thích bảo bảo của nhà chúng tôi.



Chương 143: Đưa cho người thương

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

"Tiểu chất tử thật ngoan! Phụ mẫu con ân ái mỗi ngày, con không cần học bọn họ." Mặc Uyên trịnh trọng giáo dục.

Bảo bảo ngây thơ hỏi: "Nhị thúc, cái gì là ân ái?"

Con hàng Mặc Uyên này là muốn dạy hư con trai của tôi!

Tôi quyết đoán chặn ngang hắn: "Bảo bảo, đừng để ý chú hai của con."

"Vì sao?" Bảo bảo không hiểu.

"Bởi vì hắn ngốc!"

"Mộ Tử Đồng ngươi mới ngốc!" Mặc Uyên tức giận nói.

"Ngươi nói cái gì?" Mặc Hàn lạnh lùng hỏi.

Vẻ mặt Mặc Uyên hắn như là người lương thiện bị ép làm gái: "Ta nói Mộ Tử Đồng ngươi thật đẹp... Đẹp như tranh... Cho ngươi cái cánh cũng đều có thể lên trời..."

"Bay ở trên trời như các anh trai của chị Tiểu Tiểu sao?" Bảo bảo của nhà chúng tôi thật sự là ngây thơ, vẻ mặt còn tò mò và chờ mong hỏi.

Vẫn là Mặc Hàn không đành lòng con trai bị dạy hư, chặn ngang: "Đi tu luyện đi."

"Vâng, ba ba." Bảo bảo lên tiếng: "Nhị thúc, con đi tu luyện đây."

"Tiểu chất tử gặp lại!" Mặc Uyên vẫy tay với bảo bảo, còn có chút tiếc hận: "Thời gian mỗi ngày quỷ thai tu luyện chính là dài, không biết khi nào mới có thể sinh ra chơi với ta..."

Mặc Hàn nhìn hắn một cái: "Nếu thích tiểu hài tử, sau khi sinh hài tử cho ngươi chăm?"

"Được!" Mặc Uyên đáp ứng.

Tôi nghiến răng nhìn về phía Mặc Hàn: "Anh sẽ không sợ bảo bảo bị hắn dạy hư sao?"

Tôi không muốn tương lai con trai bị Mặc Uyên dạy thành hoa hoa công tử!

Mặc Hàn nghe vậy, trịnh trọng tự hỏi, nói: "Cạy vẫn là chúng ta tự chăm đi, vất vả cho nàng rồi, Mộ Nhi."

"Bảo bảo sinh ra, anh cũng đến chăm sóc nó, không cần lười biếng." Tôi nghiêm túc nói.

Mặc Hàn sủng nịch đáp ứng: "Được, mẫu tử các nàng, ta đều sẽ chăm sóc chu toàn."

Này còn kém không nhiều lắm, đứa bé không phải là của một mình tôi, không thể để một mình tôi vất vả.

Hai người hai quỷ chúng tôi phân tích nửa ngày, cảm thấy Lam Thiên Hữu giết thầy pháp và ông chủ đều là vì xóa sạch hắn làm chuyện với Lam phu nhân và tiểu quỷ kia, tiện thể che dấu thân phận của hắn.

Vấn đề là, vì sao Lam Thiên Hữu sẽ theo dõi thầy pháp.

"Không bằng, đi Bất Động Miêu Trại nhìn xem?" Quân Chi đề nghị nói.

Dù sao cũng không có manh mối, không bằng đi nơi đó nhìn xem.

Mặc Uyên cướp đoạt không ít đồ ăn vặt trong biệt thự, thắng lợi trở về.

Chúng tôi nghỉ ngơi cả đêm, Quân Chi đi tìm đường, chạng vạng ngày thứ ba, tìm được cửa vào Bất Động Miêu Trại.

Miêu trại xây ở chỗ sườn núi, hai bên đều là nhà sàn cao cao, phía dưới nuôi súc vật, bên trên người ở.

Xe chạy đến chân núi đã không thể đi vào, chúng tôi chỉ có thể đi bộ đi lên. Cũng may Mặc Hàn biết đau lòng tôi, đi chưa được mấy bước đã cõng tôi ở trên lưng, nhưng Quân Chi đi đường núi lại quá sức.

Dân cư miêu trại tọa lạc ở núi sâu thưa thớt như vậy, chúng tôi mới đi vào, đã tiếp nhận một đợt ánh mắt.

Một đứa bé gan lớn đi đến trước chúng tôi, nghiêng đầu hỏi tôi: "Chị, các chị cũng là tới tìm tộc trưởng sao?"

Chúng ta mới đến, xác thật cần tìm một người có danh vọng ở địa phương hỏi thăm tin tức mới được, tôi gật đầu, đồng thời hỏi: "Còn có những người khác cũng tới nơi này sao?"

Đứa bé gật đầu: "Còn có một anh trai."

Chẳng lẽ là Lam Thiên Hữu!

Tôi và Quân Chi nhìn nhau một cái, Quân Chi hỏi: "Hắn đến đây từ lúc nào?"

"Buổi chiều tới." Đứa trẻ nói: "Hắn đi tìm tộc trưởng, các chị muốn đi sao? Em có thể dẫn các chị đi!"

Thật sự là một đứa trẻ nhiệt tâm!

"Vậy làm phiền em, mau dẫn bọn chị đi thôi!" Tôi cười nói.

Đứa trẻ lại không động, mà là vươn tay về phía tôi.

Chẳng lẽ là nắm tay tôi đi?

Tôi ngây thơ duỗi tay kéo lại tay hắn, lại bị đứa bé hất ra: "Cho em tiền! Dẫn đường phải trả tiền! Vừa rồi anh trai cho em một tờ tiền thật lớn!"

...... Tôi như nghe được tiếng vả mặt.

Đứa nhỏ này sao tuổi còn nhỏ mà tiền đã chui vào mắt rồi?

Tôi thở dài, âm thầm dạy dỗ bảo bảo không cần học hắn, từ trong bóp tiền rút ra một ờ hồng xán xán một trăm đồng cho hắn: "Này, cho em, mau dẫn đường."

Đứa trẻ vui vẻ tiếp nhận, kéo tay nói: "Đi theo em." Cầm một trăm đồng tiền bước chân chạy về phía trước.

Quân Chi yên lặng lắc đầu thở dài: "Thật là thói đời ngày sau, lòng người đổi thay... Chị, tiền trong ví chị rất nhiều sao? Nhanh tiêu bớt đi? Rất nặng, hay cho em đi."

Tôi lườm hắn một cái, đưa ví tiền cho hắn: "Tự mình lấy."

"Cảm ơn chị!"

Rất nhanh đứa trẻ dẫn chúng tôi tới nhà của tộc trưởng, hắn đi vào chạy một vòng, tôi lo lắng Lam Thiên Hữu sẽ gây bất lợi với bọn họ, cũng đi theo vào. Lại không nghĩ rằng, ngồi ở phòng khách nhà tộc trưởng là Lam Cảnh Nhuận.

"Học trưởng? Sao anh lại ở chỗ này?" Tôi kinh ngạc.

Lam Cảnh Nhuận cười, giải thích nói: "Quân Chi gọi điện thoại nói cho tôi cô muốn tới nơi này, tôi cũng suốt đêm ngồi máy bay chạy tới."

Vẻ mặt của hắn mệt mỏi, nhìn ra được vẫn luôn chưa nghỉ ngơi, hiển nhiên là bị chuyện của Lam Thiên Hữu làm phiền.

Hắn đã tới lâu rồi, cũng coi như quen thuộc với tộc trưởng, đã giới thiệu chúng tôi là bạn bè của hắn, cũng giúp chúng tôi thuê phòng.

Bất Động Miêu Trại rất ít người tới, cho nên chủ nhân trong nhà cũng không có thói quen chuẩn bị phòng cho khách, vội vàng sửa sang lại ba gian bên trong nhà ở.

Gian lớn hơn một chút kia, sư huynh đệ Quân Chi và Lam Cảnh Nhuận ở chung, tôi và Mặc Hàn trực tiếp muốn gian phòng nhỏ hơn một chút kia.

Lam Cảnh Nhuận đã nói qua ý đồ đến của chúng tôi với tộc trưởng, biết được thầy pháp qua đời chính là cháu gái của tộc trưởng, người thủ hộ đời kế tiếp trong trại.

Đây là một phong tục của Bất Động Miêu Trại, mỗi đời đều sẽ chọn ra một người thủ hộ, tới bảo vệ bí mật của miêu trại.

Người thủ hộ vẫn luôn lựa chọn vu nữ linh lực tối cao trong Miêu Trại tiếp nhận chức vụ, ở trong miêu trại được hưởng quyền lực cùng cấp với tộc trưởng, và được toàn trại tôn kính.

Nhưng không thể kết hôn.

Làm một người bị tình yêu tắm gội chuẩn, tôi cảm thấy đây quả thật là phản nhân loại.

Tộc trưởng lại lời lẽ chính đáng nói, đây là vì phòng ngừa bí mật bảo hộ trong thôn bị tiết lộ.

"Cho nên đến tột cùng các người đang bảo vệ bí mật gì?" Quân Chi ghét bỏ hỏi.

Sắc mặt tộc trưởng xấu hổ một chút, nói: "Đây quyết không thể nói cho những người ngoài các cô cậu này!"

"Thật ra ông cũng không biết đi?" Tôi nói, thấy xấu hổ trên mặt tộc trưởng càng thêm ngưng trọng, chứng thực một phỏng đoán này.

"Vậy người thủ hộ đương nhiệm ở nơi nào?" Quân Chi hỏi: "Chúng tôi đi tìm nàng hỏi một chút."

Đoán chừng hắn và tôi đoán giống nhau, cảm thấy bí mật kia sẽ là nguyên nhân Lam Thiên Hữu giết vu nữ.

Ai ngờ, tộc trưởng lại lắc đầu: "Nàng đã không còn nữa..."

Tôi kinh ngạc: "Qua đời?"

Tộc trưởng gật đầu, Lam Cảnh Nhuận lại hỏi: "Vậy bây giờ còn có ai biết bí mật kia?"

Tộc trưởng thở dài lắc đầu: "Đã không có... Ai cũng không biết..." Dừng một chút, ông ta càng thêm trầm trọng thở dài một tiếng: "Cho dù nàng còn sống, chỉ sợ cũng không biết bí mật kia..."

"Có ý gì?" Chúng tôi cũng đều không hiểu.

Tộc trưởng nhìn bên ngoài, cuối cùng nhìn huy chương đại biểu Thanh Hư Quan trên người của Lam Cảnh Nhuận này, mới cắn răng nói ra bí mật chôn dấu ở đáy lòng.

"Bí mật này, đã che giấu từ rất lâu... Tôi cũng là nghe lịch đại tộc trưởng của nhiều thế hệ truyền xuống. Hiện tại vu nữ bảo vệ không người nối nghiệp, các cô cậu lại là người Thanh Hư Quan, nói cho các cô cậu cũng không sao."

Nhớ tới chuyện này, vẻ mặt của ông ấy lập tức trở nên càng thêm già nua: "Nghe nói, bảy trăm năm trước người thủ hộ đương nhiệm tự bạo hồn phách để tự sát, hợp với cái bí mật kia, đều bị nàng chôn vào phần mộ."

"Xác định là tự sát?" Tôi hỏi.

Tộc trưởng gật đầu: "Tộc trưởng đời trước là nói với tôi như vậy."

Phải chán ghét thế giới này nhiều lắm, mới ở lúc tự sát, ngay cả hồn phách cũng đều tự bạo.

Chúng tôi nhìn nhau một cái, ai cũng không biết nên nói cái gì.

Lam Cảnh Nhuận hỏi: "Vậy vu nữ bảo hộ về sau không biết bí mật kia sao?"

Tộc trưởng lắc đầu: "Lúc người thủ hộ tự sát, chỉ có hơn hai mươi tuổi, trong trại vẫn không xuất hiện người yêu cầu kế nhiệm phù hợp, vẫn không tuyển định. Sau đó nàng tự sát, vì cầu được quỷ vương đại nhân tha thứ, các tổ tiên cuống quít tuyển định người thủ hộ mới... Chỉ là bí mật kia, ai cũng không biết."

"Vậy quỷ vương tha thứ cho các ông sao?" Quân Chi nhìn Mặc Hàn hỏi tộc trưởng.

Tộc trưởng một mảnh mờ mịt: "Tôi không biết..."

Tôi nhìn về phía Mặc Hàn, Mặc Hàn vẻ mặt "Bổn tọa mới sẽ không so đo với loại phàm nhân ngu xuẩn này".

Dựa theo tính tình của Mặc Uyên kia nói gió chính là mây, nếu hắn thật sự so đo, trong trại này đoán chừng cũng đã sớm không còn nữa. Đại khái là cũng không để ở trong lòng.

Mặc Hàn suy đoán, bí mật người thủ hộ bảo vệ, tám chín phần mười là địa điểm cụ thể lúc trước phong ấn quỷ binh mà Lăng Trọng mang đến nhân gian.

Mặc Hàn dạy Quân Chi phương pháp triệu hoán tử hồn từ âm phủ, bày trận ở sân sau nhà tộc trưởng, rất nhanh gọi người thủ hộ đã qua đời kia lên.

Có Mặc Hàn tọa trấn, tử hồn nói một năm một mười mình biết ra, quả thật không biết người thủ hộ hẳn là bảo vệ bí mật chân chính, chỉ biết một nơi đại khái.

Nghe nói, đây vẫn là một cháu gái của người thủ hộ bảy trăm năm trước tự sát kia nói. Nhà bọn họ chỉ có hai người bọn họ sống nương tựa lẫn nhau, cháu gái thường xuyên nhìn cô cô nhà mình đi tới một chỗ, trong lòng hoặc nhiều hoặc ít đã có vài phần suy đoán.

Nhưng theo tử hồn của vu nữ nói, bao gồm nàng ở bên trong nhiều lần đảm nhiệm người thủ hộ, đều đi địa phương kia tới lui tìm thật nhiều thứ, nhưng đều là bất lực trở về.

Hỏi không ra cái gì, Quân Chi đưa nàng về âm phủ.

Mặc Hàn nhìn nơi tử hồn vu nữ nói, nói: "Nơi đó có tòa miếu Quỷ Vương."

"Vậy phong ấn sẽ ở nơi đó sao?" Tôi vội hỏi.

Mặc Hàn lắc đầu: "Không biết, nhân gian và âm phủ khác nhau, phong ấn nơi này không có quỷ khí tiết ra ngoài. Chỉ là, có truyền ra ngoài không, cũng không thể giấu diếm được ta."

Trong mắt hắn cũng mang theo ba phần khó hiểu.

Sáng sớm hôm sau, ba người một quỷ chúng tôi đi vào trong núi.

Đường núi rất dốc, Mặc Hàn cõng tôi vững vàng đi tuốt ở đàng trước, thường còn dừng lại chờ Quân Chi và Lam Cảnh Nhuận nghỉ ở phía sau một chút.

Đại khái vẫn đi đến giữa trưa, chúng tôi đều không phát hiện bất kì manh mối gì, trời lại tối sầm xuống.

"Trời muốn mưa sao?" Quân Chi hỏi.

Sắc mặt Lam Cảnh Nhuận có chút khó coi: "Không, có thể là tuyết rơi."

"Bão tuyết." Mặc Hàn sửa đúng.

"Sao đầu xuân lại còn tuyết rơi?" Quân Chi tỏ vẻ không thể tiếp thu.

"Thời tiết trong núi chính là như vậy, chúng ta vẫn là mau tìm một chỗ tránh tuyết đi." Lam Cảnh Nhuận trấn an.

Đã có bông tuyết bay xuống, thế tới rào rạt, xem ra rất nhanh sẽ biến thành đại tuyết lông ngỗng.

Tôi nhìn một vòng chung quanh, thấy một mái hiên cách đó không xa có, vội nói: "Nơi đó có nhà, chúng ta đi nơi đó đi!"

Mặc Hàn thiết hạ kết giới cho tôi chặn gió tuyết, dẫn theo chúng tôi đi nơi đó.

Đi đến trước cửa, tôi mới phát hiện đây là miếu Quỷ Vương tối hôm qua Mặc Hàn nói qua.

Bên trong chỉ có một ông chú canh ở nơi này, nói là bởi vì còn chưa tới ngày hội hiến tế, cho nên mọi người đều rất ít lên núi, ngày thường tất cả ở miếu Quỷ Vương đều là do ông ấy xử lý.

Miếu không lớn, lại rất sạch sẽ ngăn nắp.

Tôi nhìn điêu khắc Quỷ Vương mặt mũi hung tợn phía trên đại điện kia, nhịn không được khẽ lên tiếng cười, cười nói với minh vương soái khí hình thành tiên minh đối lập bên người: "Mặc Hàn, nhìn xem, anh đó!"

Mặc Hàn quét mắt, sắc mặt không thay đổi: "Là Mặc Uyên."

"Nói, cung phụng ở miếu Quỷ Vương, các anh là chia như thế nào?" Tôi có chút tò mò.

"Đều cho Mặc Uyên."

Cũng đúng, dù sao Mặc Uyên tham ăn như vậy.

Tôi vẫn là rất tò mò nhìn chằm chằm điêu khắc kia, tuy pho tượng rất dữ tợn, chợt vừa thấy còn có chút dọa người. Nhưng hiện tại đứng ở bên người tôi là bản gốc, tôi sợ cái gì?

Vừa lúc, bảo bảo cũng đã tỉnh, đánh giá điêu khắc với tôi: "Mẹ, vì sao nơi này ba ba phân thân ác như vậy?"

Không phải nói là Mặc Uyên sao?

Tôi nhìn về phía Mặc Hàn, Mặc Hàn nghiêm trang giải thích: "Mặc Uyên là minh vương đương nhiệm, cung phụng cũng đều là hắn hưởng, cho nên là hắn."

Dừng một chút, hắn nhìn cố tình bổ sung: "Bổn tọa chưa bao giờ từng có dung mạo như vậy."

Thì ra hắn là ghét bỏ điêu khắc này quá hung, sợ ảnh hưởng hình tượng của mình ở trong lòng tôi.

Tôi ôm cánh tay hắn: "Đúng, Mặc Hàn của nhà chúng ta là đẹp nhất!"

"Mẹ, con cũng rất tuấn tú!" Bảo bảo cọ tôi nói.

Tôi lại cười: "Đúng, bảo bảo của nhà chúng ta cũng rất là tuấn tú! Vừa soái vừa đáng yêu!"

Nghe chú trông miếu nói, mùa như vậy, bên này thường xuyên sẽ tuyết rơi, nhưng vẫn là lần đầu tiên gặp phải bão tuyết lớn như vậy.

Cũng may ông ấy đã chuẩn bị đầy đủ, bên cạnh có lò sưởi nhỏ, Quân Chi và Lam Cảnh Nhuận mặc đều là thời trang mùa xuân, đều bị đông lạnh đến không nhẹ, nên đi qua sưởi ấm.

Tôi và Mặc Hàn đứng ở bên kia, ai cũng đều không cảm thấy lạnh.

Đại khái là nhìn quỷ kia không vừa mắt, Mặc Hàn nhíu mày nhìn hồi lâu, duỗi tay ném ra một đạo quỷ khí, thoáng chốc, mặt của pho tượng kia đã thay đổi.

Quỷ mặt mũi hung tợn đã biến mất, thay thế chính là khuôn mặt có vẻ cao thâm lại uy nghiêm của Mặc Uyên.

Mặc Hàn còn cố ý nhắc nhở tôi nhìn thoáng qua: "Xem, thật sự là Mặc Uyên."

Thật sự là minh vương đại nhân khó tính.

Tuyết ngoài phòng còn không ngừng rơi, tôi không sợ lạnh, nên đứng ở trước cửa kính trong suốt xem cảnh tuyết với Mặc Hàn. Đưa mắt nhìn lại, cảnh núi ngoài phòng đã là toàn bộ tuyết rơi.

"Tuyết thật lớn nha!" Tôi không nhịn được cảm khái một tiếng như vậy.

Mặc Hàn duỗi tay ôm tôi vào trong lòng, quan tâm hỏi: "Lạnh không?"

Tôi lắc đầu, hắn thoáng yên tâm chút.

Nhìn đại tuyết như lông ngỗng rơi ngoài cửa sổ, tôi bỗng nhiên nhớ tới ký ức lúc trước trong lúc vô tình nhìn thấy cô gái kia, cô ta hình như cũng ở những ngày đại tuyết bay tán loạn như vậy, mạo hiểm gió tuyết lên miếu Quỷ Vương trên núi, đưa một chiếc áo khoác cho Mặc Hàn.

Đang nghĩ ngợi, đầu vai bỗng nhiên rơi xuống một lực thật mạnh, kéo tôi từ trong suy nghĩ quá khứ về.

Cúi đầu, lại nhìn thấy không biết từ nơi nào Mặc Hàn biến ra một áo khoác nhung mang mũ hồng nhạt khoác ở trên người tôi, tri kỷ giúp tôi cài dây lưng: "Như vậy ấm áp chút."

Áo khoác này rất ấm áp, không giống như là đồ vật âm phủ, hơn nữa, màu sắc này càng không giống như là Mặc Hàn sẽ dùng, tôi không nhịn được có chút tò mò: "Áo khoác hồng phấn như vậy, anh lấy từ đâu?"

Mặc Hàn nghĩ chút, nói: "Hình như là thắng được."

Minh vương đại nhân cũng đánh bạc?

Thấy tôi kinh ngạc, Mặc Hàn duỗi tay đỡ cái trán tôi , truyền một đoạn ký ức từ giữa mày cho tôi.

Ngày hội Thượng Nguyên ở nhân gian, Mặc Hàn đứng ở trên đường phố trong chợ đêm đèn đuốc sáng trưng, rộn ràng nhốn nháo, người đến người đi.

Hắn như là người lần đầu tiên tham gia chợ đêm như vậy, một con quỷ đi ở trên chợ đêm, cũng không biết nên làm gì, cứ đi dạo lang thang không có mục tiêu như vậy.

Bỗng nhiên, bên cạnh có người kéo hắn lại.

Mặc Hàn vốn định hất người nọ ra, thấy là một cái tay người phàm trói gà không chặt, lại nhịn xuống, rút tay mình về, nghe thấy người nọ nói: "Vị công tử này, không bằng tới tham gia tỷ thí chỉ có ở mãn lâu chúng ta! Thắng có thưởng có tiền, thua cũng chỉ là một cuộc trò chơi!"

Mặc Hàn nhìn theo phương hướng tiểu nhị kia chỉ, quả nhiên có một chỗ cao trên sân đài, đang có người ở trên thao thao bất tuyệt giảng quy tắc thi đấu.

"Vị công tử này, ta thấy tướng mạo ngươi bất phàm, tất nhiên trí tuệ phi phàm, đi thử một lần đi!" Tiểu nhị tiếp tục xúi giục Mặc Hàn.

Mặc Hàn vốn không muốn đi xem náo nhiệt, nhưng nhớ tới trước khi mình tới nhân gian, Mặc Uyên nói mọi việc đều có thể thử một lần, nên đi theo tiểu nhị đi chỗ đài cao.

Đây là một trận cờ vây trên một quyển kì phổ rách nát, ai có thể giải, chính là người thắng.

Trên đài đặt không ít bàn cờ tương đồng,bên trên đã dọn xong kì phổ giống nhau như đúc, chờ người đứng ở phía trước trầm tư suy nghĩ phá bỏ ván cờ.

Mặc Hàn bị tiểu nhị dẫn tới trước một bàn cờ trống, nhìn ván cờ kia vài lần, nhặt lên một quân cờ đặt xuống, giải ván cờ, khiếp sợ bốn tòa.

Người xung quanh đều phát ra cảm thán kinh ngạc, Mặc Hàn thấy không có chuyện gì, xoay người muốn rời đi, ông chủ lại ôm một đống đồ vật đuổi theo.

"Công tử! Vị công tử này! Đây là tiền thưởng ngươi thắng được!"

Lúc này Mặc Hàn mới dừng bước chân lại.

Ông chủ cười tủm tỉm giới thiệu: "Công tử, đây là áo khoác Linh Hồ Cừu chế thành trăm năm khó gặp. Ngươi xem màu sắc này, đưa người thương là tốt nhất!"

Mặc Hàn nâng áo màu đỏ thẫm trên khay lên nhìn, tiếp nhận đồ vật trên tay ông chủ, ở trong tiếng bước chân ông chủ muốn bắt chuyện truy vấn tên họ, xoay người rời đi.

Ký ức chỉ đến đây, Mặc Hàn sợ tôi lạnh, còn giúp tôi đội mũ áo khoác, như còn có chút may mắn: "May mà lúc ấy ở lại giải ván cờ, lấy được áo khoác này."

Áo khoác lông chồn này rất ấm áp, cho dù lúc trước tôi cũng không cảm giác lạnh như thế nào, hiện tại khoác thêm cái này, cũng cảm giác cả người đều ấm áp.

Nhớ tới mấy chữ "Đưa người thương" ông chủ nói trong trí nhớ của Mặc Hàn kia, tôi trộm vui vẻ một phen.

"Mẹ, mẹ cười cái gì?" Bảo bảo đột nhiên hỏi tôi.

A! Còn tưởng lén Mặc Hàn cười, kết quả bị bảo bảo vạch trần.

"Không cười cái gì cả." Tôi cố gắng thu ý cười trên mặt lại.

"Nhưng mà mẹ cười, cười rất vui vẻ." Bảo bảo không hiểu.

Mặc Hàn nghe vậy nhìn về phía tôi, tôi cười với hắn: "Em cảm thấy áo khoác này thật xinh đẹp!"

"Em thích thì tốt." Mặc Hàn nói xong giơ tay giúp tôi sửa sang lại tóc mái chỗ vành nón.

Bảo bảo cười nói: "Con cũng thích! Mẹ mặc cái này, giống như là một con thỏ nhỏ."

"Vậy ba ba giống cái gì?" Tôi hỏi.

"Ba ba..." Bảo bảo buồn rầu nghĩ, nửa ngày không nghĩ ra được: "Mẹ, ba ba giống cái gì?"

"Giống sói xám!" Tôi nghiêm túc giáo dục.

Bảo bảo không hiểu: "Vì sao? Bởi vì ba ba mặc chính là màu đen sao?"

"Đúng vậy." Tôi kiên định nói.

Rốt cuộc mẹ con là con thỏ, ba con là sói, loại chuyện sói ăn thỏ còn ăn sạch sẽ này, không thể bị con biết được.

Bảo bảo cái hiểu cái không, lại cảm thấy tôi nói có chút gượng ép, nhưng nó lại không phải rất hiểu, vẫn là theo thói quen lựa chọn tin tôi.

Nhưng Mặc Hàn lại nhìn ta, trong mắt chợt lóe tia nguy hiểm, hỏi một tiếng: "Sói xám?"

Về sau loại này lời nói vẫn là nói sau lưng hắn đi...

"Đại soái ca... Em nói chính là đại soái ca!" Tôi càng thêm kiên định cường điệu, thừa dịp Mặc Hàn còn chưa hạ chiêu, hoả tốc chạy đến cạnh Quân Chi sưởi ấm.

Quân Chi vuốt áo lông chồn ấm áp trên người tôi, vẻ mặt thèm nhỏ dãi, âm thầm phun tào với tôi: "Có đại quỷ che chở chính là tốt..."

"Bằng không, hôm nào chị đi hỏi một chút có nữ quỷ hay không, cũng giới thiệu cho em một con?" Tôi nói.

Quân CHI vội vàng lắc đầu: "Thôi bỏ đi, đối tượng của hai người trong nhà đều là quỷ, em mới không cần!"

Lam Cảnh Nhuận nhìn chúng tôi, muốn nói cái gì đó, chung quy vẫn là không nói.

Tuyết rơi một hồi lâu mới ngừng, chúng tôi tới sớm, hiện tại vẫn chỉ là buổi chiều. Tuyết tễ thiên tình, chúng tôi tạm biệt chú canh miếu, tiếp tục đi đến phía trước.

Đi một khoảng cách thật dài, mới tìm được sơn động tử hồn vu nữ bảo hộ nhắc tới.

Mặc Hàn nhìn sơn động kia, như suy tư gì đó: "Nơi này xác thật có hơi thở quỷ binh tàn lưu, nhưng rất yếu."

"Bởi vì phong ấn quỷ binh này ít? Hay là thực lực của quỷ binh quá yếu?" Quân Chi chắc hẳn phải hỏi vậy.

Mặc Hàn lắc đầu, người đầu tiên đi vào.

Bên trong rất tối, Mặc Hàn gọi Lam Diễm chiếu sáng, đi qua đường sơn động thật dài. Phía trước lại không có đường có thể đi.

Vu nữ nói, chính là bởi vì như vậy, mấy trăm năm qua các nàng vẫn luôn không biết bí mật bảo vệ là cái gì.

Lam Cảnh Nhuận và Quân Chi hoài nghi nơi này có kết giới đặc thù che dấu hơi thở, ban ngày hai người lăn qua lộn lại tìm, cũng không tìm được bất kì manh mối gì.

Nhưng Mặc Hàn giơ tay nhẹ nhàng sờ vách tường đối diện, chân mày nhíu lại.

"Làm sao vậy?" Tôi hỏi hắn.

Hắn ý bảo tôi nhìn về phía vết trầy trên vách tường: "Nơi này có người từng đánh nhau."

Tôi vốn cho rằng dấu vết từng trên vách tường là hình thành tự nhiên, nghe hắn vừa nhắc nhở như vậy, tôi mới phát hiện quả nhiên càng như là vết kiếm, chỉ là niên đại lâu đời, bên cạnh đã không rõ ràng như vậy, cho nên mới không lập tức bị nhận ra.

"Tộc trưởng nói, lấy miếu Quỷ Vương làm giới, phía bắc miếu là địa phương người sống, phía nam miếu là địa phương người chết. Ngọn núi này là cấm địa của miêu trại, như trừ lịch đại tộc trưởng và vu nữ bảo hộ ra, ai cũng đều không thể tới nơi này." Lam Cảnh Nhuận giải thích.

"Nhưng một đường chúng ta đi tới cũng không xảy ra cái gì?" Quân Chi khó hiểu nhìn về phía Mặc Hàn: "Chẳng lẽ là bởi vì anh rể ở đây?"

Mặc Hàn không để ý đến hắn, chỉ là ý bảo tôi lui về phía sau vài bước, rót một đạo quỷ khí tiến vào trên vách đá sơn động đối diện.

Tôi nghe thấy một tiếng ầm ầm, như tiếng thứ gì đó vỡ vụn, đã nhìn thấy Mặc Hàn rót quỷ khí vào mặt tường kia, lại nổi sóng như gợn nước, ngay sau đó biến mất không thấy, thay thế chính là một ánh sáng âm u.

Ném ánh sáng mỏng manh vào trong sơn động, Mặc Hàn dắt tay của tôi mang theo tôi đi ra ngoài.



Chương 144: Người đàn ông còn đáng sợ hơn ác ma

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Ngoài sơn động chỉ có một ban công to bằng sân thượng, đi về phía trước chính là một sơn cốc.

Tôi kéo chặt Mặc Hàn, thật cẩn thận dịch đến bên cạnh cái sân không có rào chắn này, đi lên nhìn xuống, chỉ nhìn thấy một mảnh tường đổ vỡ.

Lam Cảnh Nhuận và Quân Chi cũng đi theo ra, trông thấy tình hình bên trong sơn cốc đều ngây ra một lúc.

"Nơi này, chẳng lẽ là một chiến trường cổ?" Lam Cảnh Nhuận hỏi.

Mặc Hàn khó có khi đáp hắn một tiếng: "Ừ."

"Nơi Mặc Uyên phong ấn Lăng Trọng kia?" Quân Chi lại hỏi.

Mặc Hàn trầm giọng đáp, nhìn ra được, sắc mặt của hắn không phải quá tốt.

Chính là, tôi nhớ rõ nơi phong ấn quỷ binh, đều là có pho tượng của quỷ binh, quỷ binh nơi này, cho dù là không thể phá tan toàn bộ phong ấn nhưng vẫn còn chôn ở dưới, lấy tu vi của tôi sao có thể cảm nhận ra quỷ khí.

Nhưng mà hiện tại, tôi lại cái gì cũng không cảm thụ được.

"Mặc Hàn, vì sao em không cảm thụ đến quỷ khí quỷ binh nơi này?" Tôi hỏi Mặc Hàn, trong lòng có một phỏng đoán lớn mật.

"Nơi này đã không có quỷ binh." Giọng nói của Mặc Hàn vẫn nặng nề.

Quả nhiên! Tôi cũng đoán như vậy!

"Sao lại thế?"

"Bị triệu hoán đi rồi." Dừng một chút, Mặc Hàn lại nói: "Quỷ binh Đồng gia triệu hoán, đều là quỷ binh phong ấn ở nơi này."

"Phong ấn nhiều quỷ binh như vậy, đều bị Đồng gia triệu hoán đi rồi?" Tôi nhớ rõ số lượng không đúng.

Mặc Hàn lắc đầu: "Thuật triệu hoán chỉ là một phương pháp dời đi, Đồng gia chỉ lấy ra Triệu Hoán Trận rồi triệu hoán quỷ binh cấp thấp. Quỷ binh cao cấp nơi này, toàn bộ bị dời đi rồi."

"Ai dời đi?" Lam Cảnh Nhuận kinh ngạc.

Mặc Hàn không trả lời, chỉ là nhìn về phía một chỗ, tôi theo ánh mắt hắn nhìn lại, nơi đó như phiêu đãng một tàn hồn.

Đó là một cô gái mặc bạch y cổ đại, có chút giống phục sức của miêu trại, trên người nàng tràn đầy vết thương, chỉ sợ bộ dáng khi chết chính là như vậy.

Tôi nhớ rõ nơi phong ấn quỷ binh hình như là không có khả năng có vong hồn, hồn phách pháp lực thấp kém như vậy, sẽ bị quỷ khí của phong ấn quỷ binh ăn mòn, hoặc là bị quỷ binh hấp thu, hoặc là trở thành âm linh bị quỷ khí chi phối.

Nhưng nhìn trạng thái của tàn hồn kia, hình như cũng không bị chi phối.

"Sao nơi này lại có tàn hồn?" Quân Chi cũng thấy được, khó hiểu hỏi tôi.

Tôi lắc đầu, Mặc Hàn bế ngang tôi lên, từ chỗ ban công sườn núi bay về phía tàn hồn kia, dừng ở bên người tàn hồn.

Quân Chi và Lam Cảnh Nhuận cũng vội vàng lấy đạo cụ phi hành ra, đi theo chúng tôi dừng ở trên mặt đất.

Tàn hồn kia nhìn thấy chúng tôi rất giật mình: "Không nghĩ tới, lại còn có người có thể tiến vào đây..."

Nàng đánh giá chúng tôi, lúc nhìn thấy Mặc Hàn, càng thêm giật mình: "Quỷ?"

"Sửa đúng một chút, là Quỷ Vương!" Quân Chi xụ mặt cáo mượn oai hùm.

Tàn hồn càng thêm giật mình, Mặc Hàn phối hợp tỏa ra một chút uy áp độc hữu của minh vương, rốt cuộc tàn hồn kia cũng tin.

"Phổ Thủy Vi bái kiến Quỷ Vương!" Nàng hành một đại lễ với Mặc Hàn.

Quân Chi thiếu đánh lại chỉ tôi: "Đây là thê tử của Quỷ Vương."

Phổ Thủy Vi kinh ngạc một chút, thấy Mặc Hàn không phản bác nên tin, cũng hành đại lễ với tôi: "Bái kiến quỷ mẫu nương nương!"

Còn có xưng hô này nha!

Tôi ý bảo nàng đứng lên: "Ngươi đứng lên đi."

Quân chi còn chưa chơi đủ, lại chỉ vào mình nói: "Đây là cậu em vợ của Quỷ Vương."

Phổ Thủy Vi ngây ngốc, tôi lườm Quân Chi: "Được rồi, em đừng náo loạn." Tôi lại nhìn về phía Phổ Thủy Vi: "Cô là ai? Sao lại ở chỗ này?"

"Ta..." Nàng có chút khiếp đảm nhìn Mặc Hàn, trong lòng như lại giãy giụa cái gì đó, suy nghĩ nửa ngày, vẫn là nói đúng sự thật: "Ta là vu nữ bảo hộ Bất Động Miêu Trại."

"Cô không phải là vu nữ tự sát kia đi?" Quân Chi lập tức hỏi.

Phổ Thủy Vi xấu hổ gật gật đầu.

Lam Cảnh Nhuận lập tức hỏi: "Vậy đến tột cùng bí mật cô bảo hộ là cái gì? Là quỷ binh nơi này sao?"

Phổ Thủy Vi thử nhìn về phía Mặc Hàn, như đang trưng cầu hắn đồng ý.

Mặc Hàn lạnh lùng nói: "Nói."

Phổ Thủy Vi gật đầu, nói với Lam Cảnh Nhuận: "Bất Động Miêu Trại chúng ta, nhiều thế hệ bảo hộ phong ấn quỷ binh nơi này, mà vu nữ bảo hộ bảo vệ là địa điểm cụ thể phong ấn quỷ binh, và phong ấn quỷ binh và thuật triệu hoán."

"Thực lực của quỷ binh ngang ngược, chuyện lớn quan trọng, những việc này, chỉ có lịch đại vu nữ bảo hộ đại đại tương truyền."

"Cô sẽ không nói thuật triệu hoán và thuật phong ấn cho người khác chứ?" Tôi cảm thấy tôi như đã có thể đoán được tình huống chuyện phát triển.

Nàng nhìn tôi, càng thêm xấu hổ gật đầu, cũng vươn tay về phía tôi.

Tôi thấy Mặc Hàn không ngăn cản, biết sẽ không có việc, kéo tay nàng lên, một đạo ký ức truyền vào trong óc tôi.

Đập vào mắt trước tiên chính là một đôi tay, tôi đang kéo đôi tay kia, không đúng, đây là tay của Phổ Thủy Vi, là chính nàng kéo tay người khác.

Đôi tay kia rất lớn, vừa thấy chính là tay đàn ông.

Hai người đang nói cái gì đó, giọng nói của người đàn ông có chút quen tai.

Hắn nói: "Thủy Vi, chờ ta giúp nàng giải quyết quỷ binh phong ấn ở đây, nơi này sẽ không hề cần vu nữ bảo hộ nữa, nàng cũng được tự do. Đến lúc đó, chúng ta có thể vĩnh viễn ở bên nhau."

Trong lòng Phổ Thủy Vi đều tràn đầy hạnh phúc, tôi hiểu được, nàng là thích người này, vô cùng vô cùng thích, thích đến không màng tổ huấn, cũng muốn ở bên hắn.

Tôi rất muốn nhìn thấy mặt của người đàn ông kia, nhưng Phổ Thủy Vi dựa vào đầu vai hắn mà không quay đầu, tôi cũng không nhìn ra.

Như thế, bọn họ hẹn ngày hôm sau gặp mặt.

Ngày hôm sau, Phổ Thủy Vi ở cửa sơn động chờ người đàn ông kia, vừa nghĩ đến lập tức có thể vĩnh viễn giải trừ tai hoạ ngầm nơi này, trong lòng Phổ Thủy Vi nhảy nhót không thôi, đã sớm chờ ở sơn động.

Người đàn ông kia cũng rất nhanh tới, khi nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc kia, tôi lại cũng không thể không kinh ngạc.

—— là Lam Thiên Hữu.

Hắn lộ ra chiêu bài tươi cười với Phổ Thủy Vi, rực rỡ và sáng lạn như vậy, thật sự như xua tan tất cả khói mù trên thế gian.

"Hữu ca." Phổ Thủy Vi vui mừng lại có chút xấu hổ tiến lên kéo tay Lam Thiên Hữu lại: "Chính là nơi này, chúng ta đi vào thôi."

Nàng đưa Lam Thiên Hữu tới chỗ ban công sơn cốc, chỉ xuống phía dưới sơn cốc còn có pho tượng dữ tợn của quỷ binh, chờ đợi nhìn về phía Lam Thiên Hữu: "Hữu ca, quỷ binh phía dưới, ngươi mau tinh lọc đi, ta giúp ngươi hộ pháp."

Khóe miệng Lam Thiên Hữu hiện ra một ý cười thâm thúy, đi đến cạnh ban công, niệm lên một đoạn chú ngữ. Thoáng chốc, một con quỷ binh đã bị đánh thức.

Lam Thiên Hữu thử sai sử quỷ binh làm một chút động tác, lại đánh thức con thứ hai, làm cho bọn họ tàn sát lẫn nhau.

Phổ Thủy Vi còn ngây thơ cho rằng đây là phương pháp Lam Thiên Hữu nghĩ ra được giải quyết, vỗ tay tán dương hắn: "Hữu ca, ngươi thật thông minh! Không nghĩ tới còn có phương pháp như vậy! Nếu ta cũng nghĩ đến thì tốt rồi! Để chúng nó giết hại lẫn nhau sạch sẽ là được!"

Chỉ có tôi nhìn ra Lam Cảnh Nhuận chỉ là đang thí nghiệm năng lực khống chế của mình với quỷ binh sao?

Hai con quỷ binh làm trọng thương nhau, Lam Cảnh Nhuận và Phổ Thủy Vi mỗi người thu thập một con.

Pháp lực của Phổ Thủy Vi không bằng Lam Thiên Hữu, thu thập có chút chậm. Nàng đang cố gắng thu thập con làm quỷ binh đang chiến đấu kia, đột nhiên trên lưng bị người đột nhiên đánh một chưởng, đột nhiên phun ra một ngụm máu.

Phổ Thủy Vi không thể tin tưởng quay đầu lại, thấy là Lam Thiên Hữu ra tay, mặt vẫn mỉm cười.

"Hữu...... Hữu ca?" Phổ Thủy Vi vẫn không thể tin được là Lam Thiên Hữu tổn thương nàng.

"Triệu Hoán Thuật và Phong ấn Thuật ta đều lấy được, nơi phong ấn cũng tìm được rồi, cảm ơn." Lam Thiên Hữu chân thành nói lời cảm ơn với Phổ Thủy Vi.

Phổ Thủy Vi ngạc nhiên, qua một hồi lâu mới phản ứng lại, khiếp sợ chất vấn hắn: "Ngươi lừa ta?"

"Không." Lam Thiên Hữu cười ôn nhuận như ngọc.

Trong lòng Phổ Thủy Vi bốc cháy lên một tia hy vọng, lại rất nhanh bị Lam Thiên Hữu tự tay bóp chết: "Quỷ binh vĩnh viễn cũng không thể giải quyết vĩnh cửu, cho nên chúng ta cũng vĩnh viễn sẽ không ở bên nhau."

Lòng của Phổ Thủy Vi lập tức trầm xuống, làm vu nữ bảo hộ đầu óc lại tỉnh táo lần nữa: "Ngươi hao tổn tâm cơ tiếp cận ta, chỉ là vì mấy thứ này?"

Lam Thiên Hữu gật đầu.

Tôi phát hiện mục đích của hắn một khi đạt tới, sẽ trở thành một người xấu thẳng thắn. Giống như là ở thôn Âm Dương, hắn vốn tưởng rằng có thể thuận lợi dẫn tôi đi, cho nên tôi hỏi cái gì, hắn cũng đều nói.

Hiện tại, đối mặt Phổ Thủy Vi bị thương, hắn biết nàng trốn không thoát, cũng nói đúng sự thật.

"Khốn kiếp!"

Phổ Thủy Vi thẹn quá thành giận mắng to một tiếng, đôi tay kết ấn tấn công về phía Lam Thiên Hữu.

Lam Thiên Hữu né tránh dễ như trở bàn tay, tiến vào trong sơn động, Phổ Thủy Vi đánh vào.

Hai người giao thủ thật lâu, dấu vết khắp sơn động đều là bọn họ đánh ra.

Cuối cùng, Lam Thiên Hữu đánh bại Phổ Thủy Vi, xua tan hồn phách của nàng.

"Xin lỗi, vốn dĩ cũng không muốn khiến ngươi hồn phi phách tán, nhưng một khi hồn phách của ngươi tiến vào âm phủ, Lãnh Mặc Uyên sẽ biết ta còn sống, Lãnh Mặc Hàn bị phong ấn đã không đáng sợ, nhưng tuyệt đối không thể bị Lãnh Mặc Uyên biết ta tồn tại."

Cho dù là giơ kiếm, hắn cũng vẫn mỉm cười.

Thật sự là một người đàn ông còn đáng sợ hơn ác ma!

Chỉ là, hắn lại có thể biết được chuyện Mặc Hàn bị phong ấn!!

Hắn đến tột cùng là người nào?!

Hồi ức đã về nơi này, hiện tại Phổ Thủy Vi này một tàn hồn, là nàng thừa dịp Lam Thiên Hữu không chú ý, dùng hết toàn bộ linh lực giấu diếm được hắn bảo lưu lại.

Vì, nếu tương lai có ai có thể đi vào nơi này, sẽ nói tất cả cho người đó.

Tâm nguyện đã hoàn thành, nàng áy náy cúi đầu với Mặc Hàn, cơ thể chậm rãi trong suốt, biến mất ở tại chỗ.

Tôi nhìn thấy tất cả đều nói cho những người khác, thấy sắc mặt Lam Cảnh Nhuận càng thêm kém.

"Hắn đến tột cùng là người nào? Có thể biết được chuyện anh bị phong ấn?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

Mặc Hàn nghĩ một chút, lại lắc đầu.

Quân Chi trấn an Lam Cảnh Nhuận vài câu, nơi này không còn manh mối,
chúng tôi trở về.

Trên đường, tôi vẫn suy đoán thân phận thật sự của Lam Thiên Hữu.

Mặc Hàn là bị phong ấn ba ngàn năm trước, trong trí nhớ của Phổ trong giọng nói có một tia nhẹ nhàng, hiển nhiên hắn rất may mắn Mặc Hàn bị phong ấn.

Hơn nữa hắn nói không thể bị Mặc Uyên biết chuyện hắn còn sống, Lam Thiên Hữu hẳn là quen biết Mặc Uyên, hơn nữa hai người còn có thù oán.

"Mặc Uyên có nhiều kẻ thù không?" Tôi hỏi Mặc Hàn, muốn nhìn một chút có thể dùng pháp bài trừ hay không.

"Rất nhiều."

...... Quả thật không thể tiếp tục điều tra.

Mặc Hàn dừng một chút lại nói: "Nhưng phần lớn đều kiêng kị thực lực của hắn, nén giận."

"Có thể là kẻ thù nào đang âm thầm kế hoạch gì hay không?" Tôi lại hỏi.

Mặc Hàn lắc đầu: "Không biết."

"Kẻ thù của Mặc Uyên đều là người nào?"

"Phần lớn là quỷ." Mặc Hàn nói.

"Có người sống không?" Tôi vội hỏi.

"Người sống đoản thọ, vận mệnh lại đều nắm giữ ở trong tay âm ty, trừ phi có thể chạy thoát quản hạt của âm ty, nếu không không dám đối nghịch với âm phủ." Mặc Hàn nói.

Tôi nghĩ một chút, cảm thấy có chuyện rất kỳ quái, hỏi: "Vậy Lam Thiên Hữu là người sống, hay là quỷ bám vào trên người của người sống?"

Mặc Hàn cũng tự hỏi một chút, nói: "Hắn hẳn là người sống."

"Nhưng không phải anh nói linh hồn của hắn rất già rồi sao? Người sống nhiều lắm chỉ sống hơn một trăm tuổi mà?" Tôi vội nói.

Mặc Hàn không để bụng: "Kẻ hèn ngàn năm mà thôi."

Lão quỷ Mặc Hàn!

Hắn giữ chặt tay của tôi, ý bảo tôi ngừng ở trước thềm đá kia, đi đến trước mặt tôi cõng tôi lên, tiếp tục nói: "Hắn dùng một loại thủ đoạn rút hồn đặc thù, rút hồn phách của mình từ trong thân thể ra, lại có thể bảo trì hồn phách không tiêu tan, mang theo ký ức và pháp lực bản thân, tiếp tục tìm kiếm ký chủ."

Đây là treo máy...

Đi được hai bước, Quân Chi đuổi theo hỏi: "Anh rể, hắn sống lâu như vậy, trên Sổ Sinh Tử âm phủ không tra ra sao?"

"Mỗi năm đều có người hồn phi phách tán, những tên này sẽ tự động biến mất ở trên Sổ Sinh Tử. Nhưng nếu hồn phách tản ra ngưng tụ một lần nữa, trên Sổ Sinh Tử sẽ không có tên của hắn nữa."

Ánh mắt Mặc Hàn u ám ba phần; "Lúc trước hắn vẫn luôn cất dấu linh hồn, nếu không phải động thủ với hắn, ta cũng chưa bao giờ chú ý. Chỉ là, từ trên pháp lực của hắn, hồn phách của hắn khẳng định đã bị tan ra, gần đây mới hoàn thành ngưng tụ một lần nữa, nếu không, linh hồn còn sẽ sinh trưởng."

Vậy nói cách khác, kỳ thật Lam Thiên Hữu đã tồn tại từ rất sớm phía trước. Sau đó bởi vì nguyên nhân nào đó mà hồn phi phách tán. Sau lại ngưng tụ hồn phách đã tản mất lần nữa, tiếp theo mới có Lam Thiên Hữu chúng tôi nhìn thấy hiện tại.

Lúc buổi tối, Mặc Uyên lại tới nữa, còn mang đến cho bảo bảo không ít món đồ chơi độc hữu ở Minh giới.

Như là cái gì mà người gỗ nhỏ tự mình đánh nhau, đầu bị đánh rơi còn sẽ nhảy nhảy lộc cộc đi nhặt đầu về.

Còn có các loại thú bông quỷ chết nguyên bộ, món đồ chơi quỷ phun lưỡi dài đầu thắt cổ sẽ tưh mình tìm loại xà nhà treo mình lên.

Quỷ bị áp chết, đi tới giữa đường chờ xe đi qua nghiền, nếu không có xe, hắn sẽ ép mình thành một đống bùn máu, sau đó lại lắp ráp mình lên...

Món đồ chơi của quỷ, tôi không nên có chờ mong gì...

Nhìn hơn ba mươi loại cách chết huyết tinh lại bạo lực, tôi thiếu chút nữa không nhịn được nôn cơm tất niên năm kia ra!

Nhưng bảo bảo lại thích...

Nhưng mà Mặc Hàn vẫn đen mặt đốt toàn bộ thú bông kia.

Tôi ở toilet phun ra một hồi lâu mới ngừng lại, dọn dẹp sạch sẽ một lần nữa về tới phòng khách.

Ngày hôm qua có chuyện đều quên hỏi Mặc Uyên, hiện tại vừa lúc.

"Mặc Uyên, có biện pháp nào có thể giấu diếm linh hồn mình được anh và Mặc Hàn?" Tôi hỏi.

Mặc Uyên còn đang đau lòng thú bông quỷ kia của mình bị thiêu hủy: "Ngươi muốn dấu diếm hồn linh, sợ ca ta chê ngươi già?"

"Anh mới già!" Tôi tức giận trừng hắn một cái, đã nghe thấy Mặc Uyên đang chọn phá ly gián.

"Ca, chúng ta sinh ra cùng một ngày, Mộ Tử Đồng ghét bỏ ta già, cũng chính là ghét bỏ ngươi già!"

"Nói chính sự." Mặc Hàn lạnh mặt.

Tôi may mắn Mặc Hàn không bị Mặc Uyên nói động, đã nhìn thấy ánh mắt lập loè ánh sáng nguy hiểm kia của Mặc Hàn dừng ở trên người tôi.

"Đợi chút nữa nàng sẽ biết ta già hay không già, hả?"

Lỗ tai mạc danh vang lên một câu như vậy, là Mặc Hàn truyền âm lại.

Tôi khóc không ra nước mắt, tôi thật sự không phải ý tứ kia...

Nhưng có tiền án, Mặc Hàn đưa qua một ánh mắt rửa sạch sẽ chờ, rồi nhìn về phía Mặc Uyên.

Mặc Uyên ôm một chén cà chua nhỏ, không để bụng nói: "Có thể giấu diếm được chúng ta, pháp lực nhất định không yếu hơn chúng ta mới được. Nhưng, người sống kia khẳng định không phải là đối thủ của ca ta, bằng không hắn sẽ không hạ độc biện pháp dự phòng với Mộ Tử Đồng ngươi."

Hắn nói xong thoải mái dựa vào phía sau, chân gác ở trên bàn trà, nói: "Cho nên ta đoán, sau lưng hắn có người đang giúp hắn."

Quân Chi vội hỏi: "Là ai?"

Mặc Uyên giơ tay chỉ lên trần nhà, Quân Chi ngẩng đầu nhìn, cũng không có nhìn ra cái gì: "Trên lầu có người sao?"

Mặc Uyên đưa cho hắn một ánh mắt ngu ngốc.

Tôi lại là đoán được hai ba phân, thử nói: "Anh là nói, Thiên Đạo đang giúp hắn?"

Mặc Uyên gật đầu.

Tôi và Mặc Hàn nhìn nhau một cái, chuyện Thiên Đạo tương trợ, Mặc Hàn cũng đề qua. Chỉ là, hắn nói người mấy ngàn năm trước Thiên Đạo tương trợ kia đã bị giết, hẳn là sẽ không lại nhàm chán như vậy.

"Mặc Uyên, cái thiên chi kiêu tử lúc trước kia là ai?" Tôi hỏi Mặc Uyên: "Hắn thật sự đã chết sao?"

Mặc Uyên có chút kinh ngạc nhìn tôi một cái, không nghĩ tới tôi sẽ biết chuyện này. Lại thoáng nhìn Mặc Hàn, biết nhất định là Mặc Hàn nói, nghĩ một chút, hắn vẫn là nói với tôi.

"Súc sinh lúc trước kia, tên là Lam Khải Minh." Mặc Uyên vừa quan sát vẻ mặt của tôi và Mặc Hàn vừa nói.

Tôi lại giật mình trong lòng: "Hắn tên là Khải Minh?"

"Lam Khải Minh!" Mặc Uyên không vui cường điệu một câu, còn sặc tôi một câu: "Ngươi gọi thân thiết như vậy làm gì!"

"Mặc Uyên!" Mặc Hàn không vui chặn ngang hắn, Mặc Uyên có chút giận dỗi quay đầu đi, không hề nhìn chúng tôi.

Tôi lại vô tâm đi so đo với con hàng Mặc Uyên này, vội vàng hỏi Mặc Hàn: "Mặc Hàn, anh còn nhớ rõ tầng mười bốn ở khách sạn lần trước, có thật nhiều cương thi kia không?"

Mặc Hàn gật đầu: "Làm sao vậy?"

"Ở bên trong em gặp được một người nói mình tên là Khải Minh!" Tôi có chút kích động, cảm giác mình như bắt được đầu sợi gì đó.

Mặc Hàn có chút kinh ngạc.

Mặc Uyên lập tức chất vấn: "Sao ngươi không nói sớm!"

"Lúc ấy tôi cho rằng chính là một ảo cảnh nhàm chán!"

Tôi sặc Mặc Uyên một câu, nói ra toàn bộ mọi chuyện lúc ở bên trong ảo cảnh gặp được Lam Thiên Hữu, chỉ bỏ bớt chuyện thế thân kia là nói tôi ra, chỉ sợ chính mình thiếu sót gì đó.

Mặc Hàn nghe xong, sắc mặt hơi trầm xuống.

Mặc Uyên lại tức giận từ trên sô pha nhảy dựng lên, nổi giận mắng: "Súc sinh đáng chết! Nhất định là hắn! Súc sinh kia lại giả chết giấu diếm được ta! Ca, hiện tại ta sẽ đi giết hắn! Lại khiến hắn hồn phi phách tán một lần nữa! Lúc này trời cũng đừng nghĩ lại từ trong làm khó dễ!"

Tôi và Quân Chi đều là vẻ mờ mịt.

Mặc Uyên xoay người mang theo một thân lệ khí muốn rời đi, bị Mặc Hàn gọi lại: "Mặc Uyên."

Mặc Uyên quay đầu, Mặc Hàn nhìn về phía hắn, hỏi: "Lam Khải Minh là ai?"

Mặc Uyên nhìn Mặc Hàn nhíu mày trầm tư ba giây, thấy ánh mắt kiên định của Mặc Hàn, hắn ngồi xuống sô pha: "Ca, nếu ngươi không nhớ rõ cũng đừng để ý, lúc này ta nhất định sẽ không để hắn chuồn mất!"

"Mặc Uyên, ta muốn biết." Mặc Hàn kiên trì nói.

Mặc Uyên nhìn tôi, dưới tình huống thông thường như vậy, đều là có quan hệ với cô gái kia.

Tôi lựa chọn không muốn biết.

"Quân Chi, bồi chị đi ra ngoài mua điểm chút ăn vặt đi." Tôi đứng dậy, Quân Chi rất muốn nghe bát quái, nhưng không khí giằng co giữa anh em Mặc Hàn và Mặc Uyên kia, hắn cũng đi theo đứng lên.

Đang lúc tôi muốn xoay người rời đi, chỗ cổ tay bỗng nhiên truyền đến một cổ lạnh băng, Mặc Hàn nắm chặt tay của tôi, kéo tôi về đến bên người hắn ngồi xuống.

Nhìn tôi, Mặc Hàn rất nghiêm túc nói: "Hắn muốn tổn thương nàng và hài tử, cho nên ta nhất định phải biết hắn là ai. Chẳng sợ quên mất, cũng phải nhớ lại. Nàng cũng có quyền biết người tổn thương nàng đến tột cùng là ai."

Quân Chi vốn dĩ cũng có chút lo lắng Mặc Hàn muốn giấu tôi, hiện tại nghe được hắn nói như vậy cũng yên tâm. Hắn tùy tiện dựa trên sô pha, nói với Mặc Uyên: "Anh mau nói đi, bằng không trong chốc lát hai chúng ta lại phải bị cho ăn cẩu lương."

"Bổn tọa cũng không phải là cẩu độc thân!" Mặc Uyên rắm thối cường điệu một câu, nhận được một đôi mắt xem thường của Quân Chi.

"Đúng, anh không phải là cẩu độc thân, trong nhà cờ đỏ không đổ, ngoài nhà cờ màu tung bay!"

"Mặc Uyên, nói đi." Mặc Hàn chặn ngang Mặc Uyên và Quân Chi sặc lẫn nhau, thúc giục một câu.

Mặc Uyên đứng ở trên sô pha ngồi xuống một lần nữa, cầm lên trái táo trên bàn trà vừa ăn vừa nói: "Năm đó súc sinh kia là đại vu Tây Kỳ, hơn ba nghìn năm trước, Thiên Đạo mắt mù nhìn trúng chính là hắn!"

Với thiên đạo tỏ vẻ ghét bỏ rõ ràng như vậy, thật sự không quan trọng sao?

"Về sau thì sao?" Mặc Hàn hỏi.

Mặc Uyên trộm nhìn tôi, thấy vẻ mặt tôi vẫn như cũ, hắn mới tiếp tục nói tiếp: "Lúc sau hắn theo đuổi lực lượng trường sinh, đm đánh chủ ý tới trên đầu minh vương, và tự chịu diệt vong."

Mặc Uyên khẳng định lược bớt một ít nội dung quan trọng!

Mặc Hàn cũng vậy, bắt được sai từ trong giọng nói của Mặc Uyên: "Thiên Đạo nhìn trúng hắn, tự nhiên sẽ cho hắn dư cơ duyên tu luyện tương ứng, hắn không cần đánh chủ ý tới âm phủ."

"Lòng tham không đủ." Mặc Uyên khinh thường nói.

Sắc mặt của Mặc Hàn nặng nề nhìn hắn, Mặc Uyên chịu không nổi ánh mắt lạnh băng này của ca hắn, không vui nói: "Được! Ta nói còn không được sao!"

Hắn nhìn tôi, trên tay là một đạo chú hôn mê, cuối cùng vẫn là ném cho Quân Chi.

Quân Chi không tránh được ngáp, mắng Mặc Uyên một câu tiểu nhân, cuối cùng vẫn là không thể kháng cự ngủ say.

Mặc Uyên quan sát đến sắc mặt của tôi, thử chậm rãi mở miệng nói: "Nữ nhân kia..." Hắn nhìn Mặc Hàn lại nhìn tôi: "Hắn vì nữ nhân kia, mới đánh chủ ý tới âm phủ."

Hắn càng nói càng tức giận: "Huống chi, Thiên Đạo là cái đức hạnh gì, ca ngươi lại không phải không biết. Cho dù là nhìn trúng súc sinh kia, cho hắn cơ duyên, cho hắn bảo bối, giúp hắn tu hành, ít thì cũng đến mấy ngàn năm mới có thể đắc đạo! Nào có trực tiếp từ âm phủ nghĩ cách tăng nhanh!"

Cho nên nói, Lam Thiên Hữu và Mặc Hàn, ở mấy ngàn năm trước còn có khả năng là tình địch?

Tôi lập tức không được tốt, nghĩ đến Mặc Hàn có thể vì cô gái kia mà ăn qua dấm, đã nhịn không được ghen ghét và chán ghét cô gái kia!

Chỗ cổ tay bỗng nhiên thả lỏng, trong nháy mắt lòng tôi có chút hoảng, muốn cúi đầu nắm tay cổ Mặc Hàn, hắn cũng đã cầm tay của tôi trước một bước, tiện thể đan mười ngón tay vào nhau với tôi.

"Đừng sợ." Hắn khẽ nói, giọng nói trầm thấp mà ôn nhu: "Buông tay nàng ra, chỉ là vì muốn nắm chặt nàng."

Tôi ngẩng đầu, trông thấy thâm tình và chân thành tha thiết ở đáy mắt hắn, gật đầu, càng thêm dùng sức cầm chặt lại hắn.

Chỉ cần Mặc Hàn vẫn yêu tôi, vẫn đứng ở bên tôi, cái gì tôi cũng không sợ.

Nắm chặt tay của tôi, Mặc Hàn nhìn về phía Mặc Uyên, hỏi: "Hắn đánh chủ ý gì?"

"Có cái gì có thể tăng tu vi lên nhanh làm tiên hơn một bước ngoài nuốt minh vương?" Mặc Uyên ghét bỏ nói, đoán chừng nhớ tới Lăng Trọng.

Tôi đột nhiên có chút cân bằng, thì ra không chỉ là một tôi bị người khác đuổi theo muốn hút khô, Mặc Hàn và Mặc Uyên cũng vậy!




Chương 145: Chỉ có nàng đối xử thật lòng với ta

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Mặc Uyên hùng hổ rời đi, một vẻ mặt nhất định phải tìm ra Lam Thiên Hữu giết chết một trăm lần.

Tôi trở lại mặc ngọc một lần nữa, tắm rửa có chút bực bội.

Mặc Hàn sợ bảo bảo đột nhiên tỉnh lại giống như lần trước, làm cho hắn chú hôn mê mới kéo tôi ôm tới trên đùi hắn, để tôi dựa vào ngực hắn.

"Mộ Nhi." Hắn nhẹ nhàng gọi tôi một tiếng, gác cằm ở trên vai tôi, lại không cộm đến tôi: "Suy nghĩ lời nói của Mặc Uyên?"

Tôi do dự gật đầu, nói thật, tôi vẫn có chút để ý.

"Ta vẫn nói như trước, Mộ Nhi, ta không tin ở trước nàng từng yêu người khác. Lui một vạn bước, cho dù thật sự có, hiện tại ta cũng chỉ yêu nàng." Đôi tay Mặc Hàn vây quanh eo tôi chặt rất nhiều, như đang sợ hãi buông lỏng tay sẽ mất đi vậy.

Tôi xoay người ôm lấy hắn, tôi tin tưởng Mặc Hàn, nhưng thật sự quá nhiều bí ẩn quay xung quanh chúng tôi, làm tôi không tự giác nhớ tới tình hình khi mới gặp Mặc Hàn.

"Mặc Hàn, vì sao lúc ở thôn Cây Hòe đã kết minh hôn với em?" Tôi thấp giọng hỏi, trong lòng lại có chút hoảng loạn và không hiểu.

"Bởi vì, ta thích nàng." Hắn ôm tôi, tay lạnh băng nâng tôi lên, xoay người tôi lại đối diện hắn, thâm tình mà chăm chú.

"Ta ở trong phong ấn của Mặc Uyên dần tỉnh lại, xung quanh chỉ có hắc ám và tĩnh mịch vô biên. Lúc ấy, ta nghĩ có lẽ tiếp tục ngủ như vậy cũng không tồi, cho đến khi nàng xuất hiện."

Mặc Hàn vươn tay ra, đặt ở trên mặt tôi, khẽ vuốt ve: "Khi nàng lau kỳ lân, lòng bàn tay ấm áp như vậy truyền đến, ta mở mắt ra đã thấy được nàng."

"Ta nhìn khuôn mặt nàng lập loè ở trước mắt, cảm nhận được nàng uyển chuyển nhẹ nhàng lau chùi và ấm áp chưa bao giờ cảm thụ qua. Ta đột nhiên cảm thấy, tỉnh lại cũng chưa chắc không thể. Có lẽ, sẽ không lại nhàm chán giống như lúc trước như vậy."

"Ta gia tăng tốc độ khôi phục tu vi, lại nhận thấy được nàng là Linh Thể Thuần Âm, có không ít âm linh trốn ở núi sâu đều ngo ngoe rục rịch, ta chỉ có thể phân ra một đạo thần thức đi theo bên cạnh nàng."

Tôi nhớ rõ có đoạn thời gian, thật sự luôn cảm giác bên người lạnh lạnh, thì ra là Mặc Hàn.

Có mấy lần, trên đường đi đêm với Ninh Ninh, cũng cảm giác phía sau như đi theo cái gì đó. Nghĩ đến là có thứ gì không có mắt theo đuôi chúng tôi, đều bị Mặc Hàn âm thầm thu thập.

"Cảm ơn anh... Mặc Hàn..."

"Đồ ngốc, chúng ta là phu thê, nói cảm ơn cái gì." Mặc Hàn hôn qua khóe mắt tôi: "Ta biết người sống sợ quỷ, ngay từ đầu nàng sợ hãi cũng là bình thường."

"Mộ Nhi, mọi người chư quỷ thế gian toàn kính ta, sợ ta, hận ta, tính kế ta, chỉ có nàng là đối xử thật lòng với ta."

Trong mắt hắn hiện lên cô độc khi xưa, nhìn tôi, thâm trong mắt thúy chiếu ngược ra bóng dáng của tôi, chỉ có bóng dáng của tôi.

"Về sau, có em bồi anh, còn có bảo bảo, anh sẽ không lại cảm thấy nhàm chán." Tôi ngã vào trong lòng hắn, lòng có chút hoảng hốt lập tức yên ổn xuống.

Mặc Hàn ôm chặt tôi, nhẹ nhàng hôn tôi một cái, lại xoa bảo bảo ngủ chỗ bụng nhỏ: "Từ một khắc nhìn thấy nàng kia, ta đã không hề cảm thấy quỷ sinh lâu dài không còn cái vui gì trên đời. Lúc sau vượt qua mỗi một ngày với nàng, đều là xuất sắc chưa bao giờ có."

"Lúc em tức giận cũng được sao?" Tôi chột dạ hỏi, thấy Mặc Hàn gật đầu.

"Có nàng ở đây, dù thế nào cũng tốt." Giọng nói của Mặc Hàn, thật sự là gần như muốn sủng tôi vào trong xương cốt.

Ở biệt thự đợi tin tức mấy ngày, Mặc Uyên cũng chưa đưa tin tới, ngược lại là mẹ tôi, một chiếc điện thoại tiếp theo một chiếc điện thoại thúc giục tôi trở về.

"Tử Đồng, con đi thành phố Trạch Vân sao còn chưa trở lại? Con còn muốn kết hôn hay không? Còn hơn một tháng, con và Tiểu Lãnh chụp ảnh kết hôn sao? Muốn mời khách nhân gọi điện thoại thông báo không? Còn có phòng tân hôn! Phòng tân hôn của các con còn muốn dùng hay không! Còn không trở lại nhìn xem thiếu cái gì!"

"Mau trở về cho mẹ! Đừng ở bên ngoài làm đói cháu ngoại của mẹ!"

Đây mới là trọng điểm đi...

Tôi treo điện thoại lên, thu thập đồ vật mang theo chồng và em trai trở về nhà.

Về đến nhà, bị ba mẹ tôi hợp với bà nội thay phiên tư tưởng giáo dục một phen, một đám đều nói tôi đang mang thai, sao còn ở bên ngoài chơi điên như vậy.

Bảo bảo còn biện giải cho tôi: "Ông ngoại, bà ngoại, mẹ là đang tìm người xấu, không phải ham chơi."

Nhưng bọn họ ai cũng đều không nghe thấy giọng nói của bảo bảo, Mặc Hàn đứng ra thay tôi nhận lỗi, lúc này ba mẹ tôi mới cảm thấy vẫn là Tiểu Lãnh hiểu chuyện.

Tôi nhất định là nhặt được đi...

Lúc này phòng tân hôn ngược lại không phải là Thành Hoàng đưa, là Mặc Hàn tự mình mua.

Về phần tiền, nghe nói Mặc Uyên tự mình ăn nhậu chơi bời ở nhân gian, lừa một công ty lớn không thua gì Lam thị tới. Mặc Hàn trực tiếp đi cầm một nửa cổ phần, sau đó tôi lại trở thành một phu nhân giàu có.

Phòng tân hôn là một biệt thự xa hoa, dì Phương cũng bị đón từ thành phố Trạch Vân tới nơi này quét dọn.

Ba mẹ tôi rất vừa lòng với phòng ở, nhưng mẹ tôi cảm thấy Mặc Hàn không có ba mẹ, trong lúc tôi mang thai, chúng tôi vẫn là ở trong nhà là tốt, bà vừa lúc trước khi về hưu tới chăm sóc tôi và bảo bảo.

Tôi vốn dĩ không muốn bà đi đến rồi đi làm vất vả, hiện tại nghe được bà tự mình nói như vậy, tôi cũng rất vui vẻ.

Ở nhà ăn uống ngon ngủ tốt hai ngày, qua dáng vẻ nhiệt tình kia mẹ tôi, đã nhớ tới chính sự gọi tôi trở về.

"Đồng Đồng, mau viết người con và Tiểu Lãnh muốn mời xuống, số người không xác định, đến lúc đó khách sạn bên kia không thể đặt bàn tốt."

"Giữ cho chúng con hai bàn là được." tôi nói, dù sao quỷ bên Mặc Hàn kia tới một bàn tay đều số là số không.

Mẹ tôi kinh ngạc: "Chỉ như vậy? Bạn bè đồng học của con ngồi một bàn, Tiểu Lãnh bên kia cũng chỉ mời một bàn người tới sao?"

Không, một bàn người của hắn đều không tới được, tới tất cả đều là quỷ!

"Mẹ, Mặc Hàn chỉ có em trai hắn là người thân, giữ một bàn đều là dư dả." Tôi nói đúng sự thật.

Mẹ tôi thở dài một tiếng, đi đến bên người tôi ngồi xuống, nói: "Muốn nói ba mẹ Tiểu Lãnh không còn nữa đi, con gả qua sẽ không có mẹ chồng đè nặng ở phía trên, mẹ vẫn là rất yên tâm. Như nói lại, hai người anh em bọn họ, vạn nhất có chuyện này, có thể giúp đỡ cũng ít, trong lòng mẹ lại không yên tâm về con."

"Bà ngoại còn có con! Con cũng có thể giúp ba ba!" Bảo bảo cố gắng tạo cảm giác tồn tại.

Tôi thuật lại đúng sự thật, mẹ tôi nghe được mặt mày hớn hở: "Được, bảo bảo của nhà chúng ta ngoan nhất! Đêm nay bà ngoại hầm móng giò kho tàu, bảo bảo ăn nhiều một chút!"

"Cảm ơn bà ngoại!" Tiểu tham ăn!

Sáng sớm hôm sau, tôi và Mặc Hàn ra cửa, hôm nay đã hẹn thợ ảnh đi chụp ảnh cưới.

Lúc ba mẹ tôi kết hôn, điều kiện trong nhà bình thường, lúc ấy cũng không lưu hành chụp ảnh kết hôn, bọn họ cũng không chụp ảnh kết hôn. Mặc Hàn đã đề nghị, lúc chúng tôi đi chụp ảnh, ba mẹ tôi cũng chụp một bộ ảnh kết hôn.

Mẹ tôi vừa nói người già rồi chụp ảnh nhiều xấu hổ, vừa cười đáp ứng, còn kiên trì nói là ý tốt của con rể, từ chối nhiều sẽ không tốt.

Trong nhà không có ai, Quân Chi tự nhiên đi theo, hơn nữa tỏ vẻ hắn làm một con cẩu độc thân duy nhất, tim rất mệt.

Mặc Hàn kiên trì nguyên tắc tiền nhiều không cần nương tay, hai bộ ảnh cưới của chúng tôi và ba mẹ, đều chọn quy cách tối cao.

Ba mẹ tôi chụp trước, tôi và Mặc Hàn ngồi ở phòng nghỉ, bỗng nhiên cảm giác được một trận âm khí kỳ quái truyền đến.

"Mẹ, thứ này bộ dáng ăn ngon." Bảo bảo chép miệng, chờ mong múa may tay nhỏ về phía âm khí truyền đến, như muốn bắt cổ âm khí kia lại đây.

Nơi đó là studio ba mẹ tôi chụp ảnh, tôi có chút không yên tâm, đứng lên đi vào trong với Mặc Hàn, lại phát hiện ba mẹ tôi và Quân Chi đều ngất ở bên trong.

Tôi vội vàng chạy qua: "Mẹ! Ba! Quân Chi? Quân Chi! Các người tỉnh lại!"

"Hồn phách của bọn họ không ở đây." Mặc Hàn nhíu mày nói.

"Tại sao lại như vậy? Vừa rồi còn tốt mà!" Tôi nhìn về phía nơi khác, âm khí vừa rồi kia đã biến mất, người quay phim và người phục vụ thợ ảnh cũng ngã xuống một bên, cũng mất hồn.

Mặc Hàn kéo tôi, lui về sau hai bước, ném xuống một đạo quỷ khí trên mặt đất, một ánh sáng xanh hiện lên, trên mặt đất bắn ra một trận pháp.

"Thất Hồn Trận." Mặc Hàn nói.

"Hồn phách của ba mẹ em và Quân Chi bị trận pháp này hấp thu sao?" Tôi vội hỏi.

Mặc Hàn gật đầu, ý bảo tôi không nên gấp gáp: "Ta vào trong trận pháp mang hồn phách của bọn họ ra, nàng ở chỗ này chờ ta."

"Em và anh cùng đi!"

Mặc Hàn hiếm thấy từ chối tôi: "Tình huống bên trong Thất Hồn Trận phức tạp hay thay đổi, mạnh mẽ đột phá vào quỷ và người đều sẽ bị trận pháp công kích. Những công kích đó với ta không sao cả, nàng và hài tử không chịu nổi, ta không hy vọng các nàng bị thương."

Nhắc đến con, tôi không thể mạo hiểm: "Vậy anh cẩn thận chút."

"Ừ, nàng ở chỗ này cũng cẩn thận chút, ai cũng đều không cần tin tưởng." Mặc Hàn dặn dò.

Tôi gật đầu, thấy hắn rót vào quỷ khí khởi động trận pháp, tiến vào trong đó biến mất không thấy.

Cái Thất Hồn Trận này tới kỳ quái, tôi sợ còn có cơ quan gì đó âm thầm, quyết định ở trước khi Mặc Hàn trở về, trốn vào mặc ngọc trước.

Đang muốn đi vào, âm khí kỳ quái vừa biến mất kia lại xuất hiện.

Tôi do dự một chút, nghe thấy bảo bảo nói: "Mẹ, âm khí bên trong hộp kia có đồ ăn ngon."

Tôi theo bảo bảo nói nhìn lại, đó chính là máy ảnh vừa mới chụp ảnh cho ba mẹ tôi, giờ phút này đang tỏa ra âm khí kia như có như không.

"Mẹ, con muốn ăn." Bảo bảo chờ đợi nói.

Quỷ thai cần dựa vào cơ thể mẹ tồn tại, cái này làm cho quỷ thai so với âm linh khác yếu ớt hơn rất nhiều.

Vì trưởng thành biến cường đại, quỷ thai theo bản năng đều muốn cắn nuốt với bất kì đồ vật gì có chứa âm khí nồng đậm, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao bảo bảo luôn là một tiểu tham ăn.

Mặc Hàn không ở đây, tôi không dám đi chạm vào máy ảnh quỷ dị kia.

"Bảo bảo ngoan, chúng ta ăn cái khác, không ăn loại đồ vật kỳ quái này." Tôi trấn an nói.

"Nhưng bộ dáng thật sự ăn ngon, giống như chính là chuyên môn chuẩn bị cho con. Mẹ, cái này ăn ngon như Tụ Hồn Đuốc." Bảo bảo vẫn chưa từ bỏ ý định.

Tụ Hồn Đuốc coi như là vật cực phẩm dưỡng hồn, lại là đồ vật nhân gian nào cũng tốt như vậy sao?

Tôi không tin đồ vật tốt như vậy có thể giấu diếm được đôi mắt của Mặc Hàn, vẫn là không dám đi chạm vào.

"Mẹ, con chỉ ăn một miếng được không?" Giọng nói của bảo bảo đều mang theo ba phần oan ức.

Trong lòng tôi lại càng thêm không yên tâm, bảo bảo còn chưa từng có lúc muốn ăn một đồ vật như vậy.

"Bảo bảo, có phải đồ vật kia vẫn luôn dụ hoặc con đi qua hay không?" Tôi hỏi.

Bảo bảo gật đầu: "Đúng vậy, thật muốn ăn, nó nói với con, nó là ăn ngon nhất!"

Tôi cả kinh: "Nó có thể nói?"

"Đúng vậy, nó vẫn luôn bảo con qua đi, mẹ, nó nói sẽ không tổn thương chúng ta."

Tiểu tử ngốc! Quả hồng này chính là một cái bẫy!

"Bảo bảo, chúng ta không đi, đây là bẫy rập của người xấu, chờ ba ba mang theo ông bà ngoại và cậu bọn họ đi ra, để hắn nhìn xem được không? Nếu không sao thì cho con ăn." Tôi giáo dục nói.

Cũng may bảo bảo của nhà chúng tôi là đứa trẻ hiểu chuyện, tuy không phải rất rõ tôi nói, nhưng biết tôi là vì tốt cho hắn, kiềm chế thèm nhỏ dãi với âm khí kia ở đáy lòng, đáp ứng.

"Vâng, chờ ba ba trở về."

Thật ngoan.

Tôi ôm bụng lui về sau hai bước, nghe thấy bảo bảo tức giận gọi to: "Ta mới không phải là người nhát gan! Ta là muốn biến thành quỷ lợi hại như đại quỷ ba ba!"

Không có người nói chuyện, bảo bảo làm sao vậy?

Tôi có chút lo lắng: "Bảo bảo, con đang nói chuyện với ai?"

"Nó!" Bảo bảo chỉ về phía cameras trên mặt đất: "Mẹ, nó mắng con là người nhát gan!"

Không nghĩ tới cameras còn sẽ dùng phép khích tướng!

"Mẹ, chúng ta đi qua đá bay nó được không?" Bảo bảo tức giận đề nghị, đứa nhỏ này quả nhiên vẫn là tuổi quá nhỏ, kinh nghiệm giang hồ quá ít.

Tôi dạy dỗ bảo bảo: "Bảo bảo, chúng ta không để ý tới nó, nó chính là muốn lừa chúng ta đi, chúng ta không mắc lừa, nó mới loạn mắng chửi người."

"Như vậy sao!" Bảo bảo bừng tỉnh đại ngộ: "Nó mới là người nhát gan! Lúc ba ba ở đây thì không dám ra, mẹ, về sau con cũng muốn trở nên lợi hại như ba ba, như vậy có thể bảo vệ mẹ!"

Con thật ngoan!

Lòng tôi ấm dào dạt: "Được, mẹ chờ con trở nên lợi hại!"

Nhưng mà, mành bên trong studio lại đột nhiên bị người vén lên, tôi ngẩng đầu, nhìn thấy một người hai mắt vô thần đi đến.

Hắn mặc nhân viên công tác chế phục của phòng chụp, nhưng cho tôi cảm giác rất không thoải mái.

"Mẹ, hắn cũng không có hồn phách, vì sao hắn có thể đi tới đi lui?" Bảo bảo khó hiểu hỏi tôi.

Tôi theo bản năng muốn trốn vào mặc ngọc, nhưng nghĩ đến đến thân thể ba mẹ tôi và Quân Chi còn ở nơi này, không thể không mặc kệ, lại nhịn xuống cái ý niệm kia, vuốt Vô Cực Ngọc Giản trên cổ tay, tùy thời chuẩn bị phản kích.

Nhưng người không có hồn phách kia lại đi tới bên cạnh người quay phim, nhặt lên cameras quỷ dị kia.

Tôi khó hiểu, đã nhìn thấy hắn nhắm ngay màn ảnh cameras vào tôi.

"Răng rắc" một tiếng, đèn flash sáng lên, tôi cảm giác tôi bị thứ gì đó hút đi.

Trời đất trước mắt quay cuồng một trận, chờ tôi thấy rõ thế giới này, lại phát hiện mình ở trên một mảnh cỏ xanh thảo nguyên.

Không cảm nhận được xung quanh có hơi thở của bất kì kẻ nào, tôi sờ bụng: "Bảo bảo?"

Bảo bảo không có phản ứng, tôi sốt ruột: "Bảo bảo? Bảo bảo con không cần dọa mẹ, bảo bảo nói chuyện được không?"

Tôi không chỉ không nghe được bảo bảo nói chuyện, thậm chí đều không cảm ứng được bảo bảo ở trong bụng tôi.

Tôi vận dụng linh lực muốn đi tra xét tình huống của bảo bảo, phát hiện linh lực sung túc, hoàn toàn không giống như là bộ dáng lúc trước phải chia đại bộ phận cho bảo bảo.

Lúc này tôi mới ý thức được, hiện tại tôi là trạng thái hồn phách, mà bảo bảo là ở trong thân thể tôi!

Sao tôi lại ở chỗ này?

Chẳng lẽ là bởi vì bị cameras kia chụp tới? Cho nên hồn phách bị hút vào cameras?

Nói như vậy, cameras có thể có quan hệ với Thất Hồn Trận studio hay không?

Tôi ôm một đường hy vọng, gọi to hai tiếng tại chỗ: "Mặc Hàn! Mặc Hàn? Mặc Hàn, anh ở đâu?"

"Hắn không ở đây."

Sau lưng bỗng nhiên truyền tới một giọng nói như vậy, dọa tôi sốc một cú.

Tôi xoay người lại, nhìn thấy lại là Lam Thiên Hữu, không biết khi nào đứng ở phía sau tôi. Sắc mặt của hắn cũng không phải rất tốt, nghĩ đến lần trước bị Mặc Hàn đánh quá sức.

"Sao lại là anh?" Tôi kinh ngạc.

Hắn mỉm cười: "Chính là tôi, Tử Đồng, em khỏe không?"

Tôi co rút khóe miệng: "Anh cảm thấy tôi sẽ khỏe sao?"

Hắn lại hoàn toàn không nghe ra tôi đang châm chọc, mỉm cười nói: "Tôi sẽ giúp em thoát khỏi con quỷ Lãnh Mặc Hàn kia, như vậy em sẽ tốt hơn."

Anh không cần lật ngược phải trái được không! Tôi là muốn thoát khỏi anh!

Tôi lười đến tranh cãi cái này với hắn, hỏi: "Nơi này là chỗ nào?"

"Một cái khe trong thiên địa." Lam Thiên Hữu nói xong cười: "Tử Đồng, tôi nói với em nơi này chính là nơi cho dù là Lãnh Mặc Hàn thân là minh vương cũng không tìm thấy."

"Vì sao?" Mặc Hàn của nhà chúng tôi ngay cả thang cốc đều có thể đi, dựa vào cái gì không thể tới nơi này!

"Minh vương khống chế sinh tử nhân gian, cân nhắc thế lực âm phủ, khe nứt này, lại không thuộc về khu trực thuộc của hắn."

"Không phải khu trực thuộc thì không thể đi sao? Vậy người lãnh đạo các quốc gia còn không thể đi ra nước ngoài sao?" Tôi lạnh lùng nói.

Lam Thiên Hữu cũng không tức giận, kiên nhẫn giải thích cho tôi: "Vì phòng ngừa cái khe mở rộng, gần cửa vào khe có phong ấn Thiên Đạo, muốn vào, nhất định phải thắng Thiên Đạo mới được."

"Vậy tôi vào bằng cách nào?" Tôi cảm giác tôi như là ngồi tàu lượn siêu tốc tới đây.

"Tôi dùng Truyền Tống Trận đưa em vào." Lam Thiên Hữu nói.

"Cái cameras kia?" Tôi không phải rất xác định hỏi.

Lam Thiên Hữu gật đầu.

Tôi đang muốn yên tâm, bảo bảo nhất định sẽ nói chuyện hồn phách tôi bị hút vào cho Mặc Hàn, đến lúc đó Mặc Hàn cũng có thể thông qua cameras đến đây tìm tôi.

Lại không ngờ, Lam Thiên Hữu bổ sung một câu thiếu đánh: "Nhưng, Truyền Tống Trận kia chỉ có thể dùng một lần, sau khi nàng đến đây, Truyền Tống Trận sẽ tự động đốt hủy, Lãnh Mặc Hàn không tìm thấy nơi này, càng không vào được."

Lam Thiên Hữu anh khốn kiếp!

"Đưa tôi trở về!" Mẹ nó, trong thân thể của tôi còn có bảo bảo đấy! Tôi không ở đây, nó là một đứa bé sẽ rất sợ hãi!

Lam Thiên Hữu cười lắc đầu: "Tôi là vì tốt cho em."

"Tốt cái đầu anh!" Tôi tức giận rống hắn một tiếng.

Lam Thiên Hữu như là có chút ngoài ý muốn tôi sẽ phản ứng lớn như vậy, kiên nhẫn tẩy trắng cho mình: "Tử Đồng, lãnh Mặc Hàn là quỷ, hắn không có khả năng đối xử thật lòng với em."

"Chẳng lẽ anh chính là thật lòng?" Tôi tức giận nói.

Lam Thiên Hữu không biết xấu hổ gật đầu: "Tôi là thật tình."

"Thật tình cái đầu anh! Lần trước anh trả lại cho tôi phấn hóa cương thì sao! Anh thật tình chính là chế tôi thành cương thi sao!" Nhớ tới chuyện này tôi đã phát hỏa, nếu tổn thương đến bảo bảo làm sao bây giờ!

"Tôi không muốn tổn thương em." Lam Thiên Hữu vẫn là một bộ dáng lợn chết không sợ nước sôi.

Thấy tôi không tin, hắn rót vào một đạo pháp lực tới một phía, tôi nghe thấy thứ gì đó từ trong mặt đất bò dậy.

Theo tiếng kia nhìn lại, lại là một con cương thi bộ mặt dữ tợn từ trong mặt đất bò ra, lại là phi cương!

Tôi lập tức tê dại da đầu, cất bước muốn chạy trốn, lúc đi ngang qua bên người Lam Thiên Hữu, lại bị hắn kéo lại một phen.

"Đừng sợ."

Không sợ cái đầu anh, tôi lại không đánh lại phi cương!

Tôi liều mạng hất hắn tay ra, hắn lại nắm càng chặt: "Phi cương sẽ không công kích em."

Tôi mới không tin, sợ cương thi đuổi theo, quay đầu lại nhìn hai mắt cương thi kia, lại phát hiện phi cương thật sự yên tĩnh đứng ở tại chỗ.

Tình huống như thế nào?

Tôi nhìn về phía Lam Thiên Hữu, thấy hắn lạnh nhạt, dần hiểu được, cương thi này là bị hắn khống chế.

"Anh muốn làm gì?" Không phải là tôi chọc giận hắn, hắn thẹn quá thành giận muốn giết người chứ!


"Tôi muốn chứng minh cho em, tôi sẽ không tổn thương em." Lam Thiên Hữu nói.

Hắn ý bảo tôi đứng ở tại chỗ, tự mình đi tới bên người cương thi.

Không biết hạ thứ gì cho cương thi ăn, hắn lại nhanh chóng thiết hạ một đạo trận pháp ở dưới chân cương thi.

Trận pháp khởi động, cương thi kia giãy giụa, cả người nó căng chặt làn da thô ráp, lại lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được cởi ra, dài ra da mới một lần nữa.

Qua một hồi lâu, một cương thi bộ mặt dữ tợn đã biến thành một người sống bàng hoàng, nhìn tôi trợn mắt há hốc mồm.

"Các người là ai?" Cương thi kia biến thành người sống cũng mê mang nhìn chúng tôi.

Tôi ngạc nhiên một hồi lâu, mới ý thức được cương thi thật sự khôi phục thành người sống.

"Anh là người sống?" Tôi hỏi, nhận được một đôi mắt xem thường từ người nọ.

"Vô nghĩa, tôi đương nhiên là người sống! Chẳng lẽ cô không phải là người sống sao? Là quỷ?" Người nọ tức giận nói, cảm thấy tôi hỏi như vậy, nhất định là đang xúc hắn xui xẻo.

Tôi hiện tại xác thật không khác quỷ sai lắm...

"Tử Đồng, em xem, cho dù em thật sự bị phấn hóa cương cảm nhiễm trở thành cương thi, tôi cũng có thể biến em trở về, tôi sẽ không tổn thương em." Lam Thiên Hữu phúc hậu và vô hại nói với tôi: "Phấn hóa cương, chỉ là kế sách tạm thời vì kéo dài Lãnh Mặc Hàn."

Vậy anh cũng là khốn kiếp!

"Các người đến tột cùng là người nào?" Cương thi kia khôi phục người sống lại hỏi.

Lam Thiên Hữu nhìn hắn, trên tay không biết khi nào thêm một lá bùa, bị hắn dán trực tiếp vào giữa mày người nọ. Rất nhanh, người nọ đã như con rối, đi tới một nơi.

"Anh làm cái gì với hắn?" Tôi có chút lo lắng cho người sống này.

"Tôi không hy vọng hắn gây trở ngại cho chúng ta." Lam Thiên Hữu nói.

Tôi và anh không có chuyện gì phải làm, không có gây trở ngại gì cả!

Tôi theo bản năng duy trì khoảng cách với hắn, Lam Thiên Hữu thấy thế, cũng không cưỡng cầu, đề nghị nói: "Phòng tôi ở phía trước, đi nghỉ ngơi một lát đi."

"Tôi ở chỗ này khá tốt." Tôi muốn ở chỗ này chờ Mặc Hàn!

Lam Thiên Hữu cười: "Em xác định muốn ở chỗ này?"

Tôi khó hiểu, hắn ý bảo tôi cúi đầu, mới cúi đầu, tay cương thi luôn màu tím đã từ bên chân tôi chui từ dưới đất lên, dọa tôi một cú sốc, lập tức né tránh.

Liên tiếp vài cánh tay cương thi rối rít từ trên mặt đất tôi đi qua thò ra, tôi bị bắt nhảy tới bên người Lam Thiên Hữu, lúc này cương thi phía dưới mới an tĩnh lại.

Thấy khóe miệng cười như không cười của Lam Thiên Hữu, tôi đã biết là hắn giở trò quỷ!

"Nơi này khắp nơi đều là cương thi, một mình em ở chỗ này không an toàn." Nếu không phải biết hắn có thể khống chế cương thi nơi này, tôi đều sắp bị bộ mặt chân thành kia của hắn lừa gạt.

Lườm hắn, tôi tức giận nói: "Dẫn đường!"

Lam Thiên Hữu muốn dắt tôi, bị tôi né tránh, hắn nhìn tay mình, lại nhìn về phía tôi, thu tay lại: "Đi theo tôi đi."

Tôi đi theo hắn đi đến phía trước, rất nhanh đã tìm được một hồ nước, trong hồ nước có cái đảo, bên trên là một cung điện cùng chất gỗ với vương cung cổ đại.

Trong đó, thấy được nhất chính là pho tượng phượng hoàng giữa nóc nhà kia đang ngửa cổ họng hót.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info