ZingTruyen.Info

Âm hôn lúc nửa đêm - Mộ Hi Ngôn

Chương 121 - Chương 125

yuyu0206

Chương 121: Minh Vương Lệnh

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

"Tám chín phần mười, mộ của cô em chồng mặc da của tân nương tử kia bị người Đồng gia trộm, sau đó, chấp niệm của tân nương tử bám vào trên da kia bị mang vào Đồng gia, mới phát hiện mật thất phía dưới." Quân Chi nói.

Tôi lại nhìn về phía Mặc Hàn, Mặc Hàn nói: "Cũng có khả năng là Lam gia bị đốt trước khi bộ da kia rời khỏi mật thất, nhưng nếu là như thế này, bộ da kia không có khả năng bảo tồn tốt như vậy."

Cho nên vẫn là có khuynh hướng mộ bị trộm.

"Quân Chi, Lam gia này bị đốt, sẽ có quan hệ với sư nhà huynh em sao?" Tôi hỏi.

Quân Chi nhún vai: "Không biết, em nghe sư huynh nhắc tới, nhà bọn họ vốn ở thành phố Trạch Vân, Lục Thành cách thành phố Trạch Vân không tính là gần, lại cũng coi như không xa, có quan hệ hay không thật đúng là không nhất định."

"Để Thành Hoàng thành phố Trạch Vân đi tra một chút." Mặc Hàn phân phó một tiếng, dẫn theo chúng tôi trở về.

Thành phố Trạch Vân bên kia rất nhanh cho câu trả lời, lúc thế lực Lam gia ở lục thành này như cùng ngày đó, Lam gia thành phố Trạch Vân cũng bắt đầu quật khởi. Mà lúc Lam gia Lục Thành bị thiêu hủy suy tàn, vừa lúc cũng là Lam gia thành phố Trạch Vân quật khởi.

Lúc ấy, không có người Lam gia Lục Thành đi đến nhờ cậy Lam gia thành phố Trạch Vân, hai nhà trừ đều là họ Lam ra, hẳn là không có quan hệ gì.

Ở nhà ăn cơm tất niên, ba mẹ tôi mỗi người cho Mặc Hàn bao lì xì to, minh vương đại nhân xoay người đã nộp toàn bộ bao lì xì lên.

Thật hiểu chuyện!

Nhưng mà, ngày tháng an nhàn không quá mấy ngày, Lục Thành đã nhảy ra không ít quỷ binh. Hồng Quỷ hồi báo, đều là những thứ còn chưa kịp phá hủy đã bị Triệu Hoán Trận triệu hồi ra.

Những Triệu Hoán Trận đó năm xưa Đồng gia bày ra, căn bản là không cần đồ vật gì đặc thù, chỉ cần máu người Đồng gia nhỏ vào, Triệu Hoán Trận là có thể được kích hoạt.

Không biết là chờ ba gia tộc kia ép đến khẩn trương, hay là Hồng Quỷ bọn họ tra nghiêm, không ít Dưỡng Quỷ Sư Đồng gia đều ôm lòng chết cũng muốn kéo người chôn cùng mà khởi động Triệu Hoán Trận.

Mặc Hàn giúp giải quyết vài quỷ binh, dần phát giác không thích hợp.

Đêm nay, giải quyết rớt một con quỷ đầu dê, Mặc Hàn cầm con quỷ đầu dê kia chặt bỏ sừng dê nói: "Những quỷ binh này, không hoàn toàn là máu của Đồng gia triệu hoán."

Tôi khó hiểu, Mặc Hàn nhìn chỗ Triệu Hoán Trận cách đó không xa còn chưa bị phá hư, nhíu mày: "Mộ Nhi, ta có thể phải về Minh Giới một chuyến."

Nói thật, lần đầu tiên nghe thấy những lời này, trong lòng tôi là không muốn.

Tôi chỉ muốn Mặc Hàn bồi tôi, mỗi ngày đều bồi tôi.

Nhưng tôi cũng hiểu hắn nói như vậy tất nhiên có đạo lý của hắn, cũng không ngăn cản: "Vậy khi nào anh có thể trở về?"

Tôi không đi được Minh Giới, nếu hắn không trở lại, tôi đã có thể không thấy được hắn.

"Rất nhanh." Hắn nói.

Không được trả lời chính xác, tôi có chút thất vọng nhỏ, hắn thấy thế, cúi đầu hôn tôi một chút: "Nhiều nhất một tháng, ta bảo đảm."

"Vậy được rồi..." Tôi gật đầu: "Nếu anh không trở về đúng hạn, em sẽ ghi tạc anh ở trên sách nhỏ!"

"Được." Hắn sủng nịch sờ đầu tôi; "Trong lúc ta không ở đây, ngoan một chút, đừng để cho mình có nguy hiểm. Tinh Bác Hiểu ở ngay dưới lầu nhà nàng, có chuyện gì đều có thể sai hắn đi làm."

"Vâng."

Chém một đạo kiếm thế về phía Triệu Hoán Trận kia, lập tức phá tan Triệu Hoán Trận.

Mặc Hàn thu kiếm lại, trở tay lấy ra tới một lệnh bài màu đen, bên trên viết ba chữ "Minh Vương Lệnh".

"Đây là Minh Vương Lệnh, vạn nhất có việc cần tìm ta, phát ra Minh Vương Lệnh là được." Mặc Hàn giao Minh Vương Lệnh dài một phần ba mét kia vào trong tay tôi, cúi đầu ghé vào bên tai dạy tôi cách dùng: "Đụng phải thứ không có mắt, cũng có thể lấy ra Minh Vương Lệnh cho thấy thân phận của nàng."

Tôi gật đầu, biết hắn đây là không yên tâm tôi: "Anh yên tâm, em khẳng định ngoan ngoãn chờ anh trở về! Anh trở về tra chuyện quỷ binh cũng phải cẩn thận."

"Ừ." Mặc Hàn hôn tôi, lưu luyến lui vào lốc xoáy phía sau thông vào Minh Giới, biến mất ở trong bóng tối.

Tôi ngây ngốc nhìn nơi không lối xuống kia, trái tim bò lên một cổ khổ sở nhàn nhạt.

Nếu tôi có thể sống ở Minh Giới thì tốt rồi, vậy có thể bồi Mặc Hàn đi Minh Giới.

Mấy ngày sau, quỷ binh thật là thiếu không ít, nhưng cũng không đại biểu không có. Thành phố Trạch Vân bên kia có đại bản doanh của Thanh Hư Quan, hơn nữa Đồng gia ở bên kia không có căn cơ gì, tình huống quỷ binh xuất hiện còn tốt.

Lục Thành bên này thảm đạm nhiều, đầu tiên Lục Thành không có đạo quan đại hình gì, tiếp theo, đại bản doanh của Đồng gia ở Lục Thành, Triệu Hoán Trận ở Lục Thành cũng là nhiều nhất.

Tuy phía chính phủ đã phong tỏa tin tức, nhưng hiện tại thông tin khoa học kỹ thuật phát đạt, vẫn là có tin tức bị truyền ra, quỷ binh xuất hiện vẫn là khiến cho khủng hoảng không nhỏ.

Rơi vào đường cùng, vì mau chóng giải quyết quỷ binh bên Lục Thành này, đạo môn tổ chức một buổi hợp lực bao vây tiễu trừ, mỗi nhà đều phái ra một đám đệ tử.

Bản thân Ngọc Hư Tử không tới, ông ấy còn muốn ở thành phố Trạch Vân canh giữ, thu thập quỷ binh xuất hiện ở thành phố Trạch Vân. Bởi vậy, Thanh Hư Quan phái đệ tử tới Lục Thành, là Lam Cảnh Nhuận cầm dẫn mấy sư huynh đệ, hơn nữa Quân Chi vốn là ở Lục Thành.

Vốn dĩ hai ngày này tôi cũng không biết làm sao vẫn luôn mệt rã rời, người đạo gia ra tay tôi đã muốn trộm lười một chút, tưởng ở nhà ngủ nhiều một lát. Nhưng Quân Chi muốn đấu tranh anh dũng, tôi lo lắng cho an nguy của hắn, chỉ có thể đi theo.

Lúc đi nhà ga đón đám người Lam Cảnh Nhuận, Lam Cảnh Nhuận thấy chỉ có chị em chúng tôi, hỏi một câu: "Sao không thấy minh vương?"

"Hắn trở lại Minh Giới rồi, chuyện này, hắn nói phải đi về nhìn xem." Tôi nói.

Lam Cảnh Nhuận gật đầu, lại không hỏi nhiều.

Quân Chi là tiểu sư đệ, làm ông chủ đón gió tẩy trần cho các sư huynh, đương nhiên cuối cùng vẫn là tôi trả tiền.

Môn phái đạo môn khác đã tới không ít người, buổi chiều ăn qua cơm trưa, Lam Cảnh Nhuận làm Đại sư huynh đi mở cuộc họp, vốn dĩ muốn đi cùng bọn họ thương thảo đối sách, nhưng mà, lại có một con quỷ binh bị trước một bước triệu hồi ra, đoàn người vội vã đuổi qua.

Đó là vùng ngoại ô ở Lục Thành, trên đường chúng tôi lái xe đuổi qua, tôi nhân tiện hỏi Lam Cảnh Nhuận một chút: "Con quỷ binh kia đi ra như thế nào?"

Bởi vì tôi nhớ rõ tôi và Tề Minh Vũ đã nói qua, với người Đồng gia không cần sử dụng thủ đoạn kích thích quá mức, phòng ngừa bọn họ lại triệu hoán quỷ binh.

Càng quan trọng là, gần như tất cả người Đồng gia đều bị Hồng Quỷ khống chế được, theo lý mà nói hẳn là không ai có thể đi lấy máu kích hoạt trận pháp.

Lam Cảnh Nhuận lắc đầu: "Không phải rất rõ ràng, theo đạo hữu bên kia nói, là có người vừa lúc đi ngang qua, phát hiện nơi đó có quỷ binh thì báo cảnh sát, Tổ Thứ Chín lập tức thông báo cho chúng tôi."

Tổ Thứ Chín là một tổ nhỏ trong cục cảnh sát chuyên môn xử lý sự kiện thần quái, rất quen thuộc với Lam Cảnh Nhuận.

Bởi vì khoảng cách xa, lúc chúng tôi đuổi tới nơi đó, đã có người thương vong trước.

Đám người Lam Cảnh Nhuận lập tức tiến vào chiến cuộc, mới đánh với quỷ binh cao ba tầng lâu kia mấy chiêu, một lão đạo sĩ vừa bị thương đã hung hăng phỉ nhổ: "Người Thanh Hư Quan lại nhanh nhẹn linh hoạt! Sớm không tới muộn không tới! Cố tình tới lúc này!"

Ông ta là có ý tứ gì?

Tôi nhìn về phía quỷ đầu trâu kia còn tràn đầy tinh lực, lúc xa không đến đoạt công lao cuối cùng, sao lão đạo sĩ này lại nói như vậy?

May mà chính là tính tình của Lam Cảnh Nhuận tốt, cũng không cãi lại với lão đạo sĩ, vẫn gọn gàng ngăn nắp phân phó các sư đệ bày trận.

Lão đạo sĩ tự chửi có chút mất mặt đứng qua một bên, ánh mắt liếc qua tôi trở nên hung ác.

"Yêu nữ!" Ông ta hét to một tiếng, nâng kiếm muốn chém về phía tôi.

Tôi vội né tránh, nhìn nhánh cây bên cạnh bị kiếm thế sắc bén chặt đứt, lòng tôi có thừa giật mình: "Yêu em gái ông! Tôi là người sống!"

"Âm khí trên người nặng như vậy, sao có thể là người sống!" Lão đạo sĩ muốn chém xuống một kiếm, tôi vội hóa trường kiếm ra chặn.

Quân Chi ở một bên bày trận, vừa thấy bộ dáng này vội hét: "Chị của tôi là người sống! Dừng tay!"

Hồn phách của hắn cường đại, lúc này đứng ở vị trí mắt trận của trận pháp, hiện tại nếu rời đi nơi đó, các sư huynh bày trận với hắn tất nhiên sẽ bị trận pháp phản thương, khiến cho hắn vào thế khó xử.

Lam Cảnh Nhuận cũng chú ý tới tình huống nơi này của tôi, hét lớn với lão đạo sĩ: "Vô Vọng sư thúc! Tử Đồng thật sự là người sống! Đừng tổn thương nàng!"

"Đúng vậy! Nàng là chị của tôi! Không phải là người xấu! Cách xa nàng chút!" Quân Chi lại hét.

Lão đạo sĩ Vô Vọng khinh thường nhìn lại: "Thì ra Thanh Hư Quan lại cấu kết với âm linh! Trách không được tới muộn như vậy! Rõ ràng chính là cố ý kéo dài thời gian, gia tăng thương vong cho chúng ta! Thật ác độc!"

"Ông mới ác độc đấy!" Tôi nổi giận gầm lên một tiếng, kiếm của lão đạo sĩ kia lại muốn chém lại đây.

Mắt thấy sẽ chém ở trên người tôi, Tiểu Bạch tránh ở ba lô tôi rốt cuộc không nhịn được, nổi giận gầm lên một tiếng xông ra, một móng vuốt ấn lão đạo sĩ xuống đất.

"Tam Đầu Ác Khuyển!" Mọi người kinh hô, sắc mặt của lão đạo sĩ dưới móng vuốt của Tiểu Bạch càng trắng bệch.

Tiểu Bạch nhớ kỹ lão đạo sĩ này muốn tổn thương tôi, há mồm muốn cắn lão đạo sĩ, tôi vội cản lại: "Tiểu Bạch đừng giết ông ta!"

Tiểu Bạch nghiêng đầu một cái khó hiểu nhìn về phía tôi, tôi đón nó trở về: "Tao không có việc gì, mày trở về đi, đừng đả thương người."

Nếu hiện tại là mặc kệ Tiểu Bạch giết người, tôi và Quân Chi sẽ bị đạo môn đâm thành cái sàng, nhân tiện còn có khả năng sẽ liên lụy đến Lam Cảnh Nhuận và Thanh Hư Quan.

"Ô..." Tiểu Bạch mê mang gào một tiếng, móng vuốt đánh bay lão đạo sĩ, thu nhỏ cơ thể, ngoan ngoãn chạy về bên người tôi.

Ba cái đầu của nó cọ vào bụng tôi, tôi sờ ba cái đầu, nó mới đưa đầu biến thành một cái, cảnh giới dựa gần thân thể của tôi, nhìn những đạo sĩ đó và con quỷ binh kia.

Vốn là muốn mang Tiểu Tiểu ra, nhưng gà nhỏ bắt nạt kẻ yếu sợ hãi quỷ binh, trốn ở trong nhà. Nhưng thật ra Tiểu Bạch nghe thế muốn đi ra ngoài, quấn lấy tôi một hai phải đi ra ngoài.

Không biết là Mặc Hàn trước khi đi từng đặc biệt phân phó, hay là sao lại thế này, mấy ngày này Tiểu Bạch đặc biệt dính tôi, cũng không có việc gì thì thích cọ bụng tôi, lúc ra cửa còn luôn là dựa gần tôi, sợ tôi bị va chạm.

Thấy có Tiểu Bạch che chở ta, Quân Chi yên tâm, chuyên tâm đi trận.

Những người khác kiêng kị thanh danh của Tam Đầu Ác Khuyển, ngược lại cũng không dám tiến lên.

Lão đạo sĩ kia không trong chốc lát từ trên mặt đất đứng dậy trở về, kiêng kị nhìn về phía tôi. Tiểu bạch uy hiếp thấp rống hai tiếng về phía ông ta, lão đạo sĩ lại quay đầu đi, làm bộ chuyên tâm nhìn Thanh Hư Quan và quỷ binh nổi lên quyết đấu.

Ở dưới mọi người hợp lực vây công, rốt cuộc con quỷ binh kia cũng bị đánh bại, hóa thành một làn khói đen biến mất không thấy.

Quân Chi nhẹ nhàng thở ra, đi trở về bên người tôi: "Chị, chị không sao chứ?"

Tôi cười, vỗ đầu Tiểu Bạch: "Không có việc gì, có Tiểu Bạch mà!"

"Trở về cho mày thêm khô bò!" Quân Chi cười nói với Tiểu Bạch.

Cái đuôi kia của Tiểu Bạch lắc lắc kêu một cái sung sướng.

Thật là Tam Đầu Ác Khuyển dễ dàng thỏa mãn...

Lam Cảnh Nhuận cũng đi đến đây, Quân Chi đơn giản giới thiệu hắn cho Tiểu Bạch, hắn biết thân phận của Mặc Hàn, thật sự cũng không phải rất kinh ngạc.

Mọi người Thanh Hư Quan vừa mới tiêu hao không ít pháp lực, hiện tại đều nghỉ ngơi ở một bên, bởi vì trước khi đi lên, bọc đồ của bọn họ đều đặt ở bên người tôi, giờ phút này đoàn người đều ngồi ở gần uống nước.

Lão đạo sĩ kia gọi một đám người, một khuôn mặt thối đi đến đây.

Quân Chi nhẹ giọng giới thiệu với tôi nói: "Đây là Vô Vọng trưởng lão của Hư Không Cung, cùng vai lứa với sư phụ em, chúng em gọi là sư thúc." Dừng một chút, hắn lại nói: "Đồng hành cạnh tranh, chị hiểu đấy."

Thì ra không chỉ là thân sư thúc không phải là Thanh Hư Quan mình, lại là đối thủ cạnh tranh. Trách không được vừa mới mắng tới Thanh Hư Quan, lão già này một chút tình cảm cũng đều không lưu.

Hiện tại dáng vẻ này, rất rõ ràng là lại đây tìm tra.

Lông cả người Tiểu Bạch đều dựng lên, thoáng chốc biến ra ba cái đầu, nhìn chằm chằm các đạo sĩ bên kia lại đây, nhưng thật ra dọa lui mấy người.

Trong lòng Vô Vọng cũng có ba phần sợ hãi, nhưng vẫn cố gắng trấn định nói: "Còn nói không phải cấu kết với âm linh! Bằng không, sao có thể sai khiến chó dữ đến từ âm phủ này!"

"Tôi và âm linh câu không cấu kết liên quan gì đến ông? Huống chi, tôi lại không phải là người của Thanh Hư Quan, ông cũng không đáng là chậu phân gì mà chụp lên trên đầu Thanh Hư Quan!" Tôi tức giận nói.

Vô Vọng hiển nhiên không nghĩ tới tôi thừa nhận thản nhiên như vậy, lại ngây ra một lúc. Một lão đạo sĩ khác bên cạnh còn lớn hơn ông ta vài tuổi, lại mở miệng trước: "Cô gái có thể giải thích một chút hay không, cô thân là người sống, vì sao âm khí trên người nặng như vậy?"

Bởi vì chồng tôi là con quỷ...

Nghĩ tới nghĩ lui, những người đến giúp này phần lớn đều là tinh anh Đạo gia, tôi chính là nói dối cũng không nhất định có tác dụng, đơn giản nói lời nói thật: "Tôi kết minh hôn."

Nháy mắt các đạo sĩ phát ra tiếng nghị luận không nhỏ, tôi biết bọn họ đang thảo luận cái gì.

Quân Chi nói với tôi rồi, người sống và người chết kết minh hôn, tôi không phải là người thứ nhất, nhưng kết minh hôn, trên người có thể có nhiều âm khí như vậy, tôi lại là người đầu tiên.

Quan trọng nhất chính là, Quân Chi nói, nếu trên người một người sống bình thường là có nhiều âm khí như vậy, đã sớm không chịu nổi mà chết người rồi.

Ngay từ đầu hắn cũng rất lo lắng, nhưng suy xét đến tôi là kết minh hôn với minh vương, minh vương khác với tiểu quỷ khác. Lại sau khi chính mắt nhìn thấy Mặc Hàn đối xử tối với tôi như vậy, hắn mới thoáng yên tâm.

Hiện tại, đoán chừng những đạo sĩ này chính là đang thảo luận tôi minh hôn rồi vì sao âm khí trên người tôi nặng như vậy.

Quân Chi lười đến theo chân giải thích cho bọn họ nhiều, dù sao toàn bộ sư huynh đệ Thanh Hư Quan nơi này đều là một lòng, hắn cũng không lo lắng cái gì.

Chỉ là các đạo sĩ bên kia đàm luận nửa ngày, đến ra tới kết quả lại là không tin!

Tôi thật sự không biết nói cái gì mới tốt.

"Tôi khuyên cô vẫn là thành thật nói! Cho dù là kết minh hôn, cũng là cấu kết với âm linh! Càng đừng nói âm khí trên người của cô còn nặng hơn âm linh bình thường!"

Vô Vọng hung tợn nhìn tôi, luôn không dám buông mi đi nhìn Tiểu Bạch một cái: "Cô vẫn là đúng sự thật nói cho chúng tôi biết, trên người của cô mang theo pháp khí gì đi!"

Mẹ nó! Ông cái lão già thúi! Thì ra là nghi ngờ tôi che dấu thứ gì tốt, mới cắn tôi không bỏ!

Trên người tôi có rất nhiều pháp khí! Tiểu kim khố của Mặc Hàn không ít thứ tốt tất cả đều ở trên người tôi đấy!

Không phục thì tới đoạt!

Quân Chi không vui nhíu mày, đoán chừng không gặp qua người không biết xấu hổ như vậy.

Lam Cảnh Nhuận cũng không nghe nổi, lên tiếng nhắc nhở nói: "Sư thúc, pháp khí là bí bảo của người tu đạo, người hỏi như vậy, không thích hợp đi."

Vô Vọng ỷ vào mình có bối phận cao hơn Lam Cảnh Nhuận, Lam Cảnh Nhuận nói chuyện với ông ta lại khách khí, khẽ hừ một tiếng: "Bần đạo đây cũng là vì muốn tốt cho cô ta! Bằng không, một cô gái nhỏ, sao trên người có âm khí nặng như vậy! Cẩn thận bị đồ vật quỷ kia phản phệ!"

Ông ta uy hiếp tôi.

Tôi luôn không thích bị uy hiếp, Quân Chi càng là nhìn không nổi: "Vậy các ông trông cậy vào chị của tôi lấy ra cái gì? Lấy ra thì thế nào?"

"Đồ vật kia âm khí nặng, chúng tôi tự nhiên là muốn cung phụng tiêu trừ âm khí!" Vô Vọng ra vẻ đạo mạo nói.

"Là chiếm làm của riêng đi!" Quân Chi không vui nói.

"Ăn nói bừa bãi!" Một cô gái phía sau Vô Vọng đã nói chuyện trước một bước: "Cậu dám bôi nhọ sư phụ tôi!"

Quân Chi muốn phản biện lại, bị tôi kéo lại.

Ngay trước mặt tôi bắt nạt em trai của tôi, khi tôi mù à!

"Cô lại là ai?" Tôi hỏi.

Cô gái kia tuổi thoạt nhìn không khác tôi lắm, lại là một vẻ mặt kiêu căng, đoán chừng cũng là đại tiểu thư nhà nào đó.

"Tôi Hoàng Nguyệt là đệ tử của thủ tịch Hư Không Cung." Cô ta lên giọng nói.

"Tôi muốn nói chính là, cô là ai thì có chuyện gì liên quan tới tôi." Tôi khinh thường: "Tôi có lời nói còn chưa nói xong đã vội vàng báo tên tuổi, là muốn xoát cảm giác tồn tại sao."

Người Thanh Hư Quan không phục Hư Không Cung thật lâu, nghe thấy tôi nói như vậy, đều rối rít cười, làm cho Hoàng Nguyệt rất xấu hổ.

"Cô..."

"Các cô không phải nói tôi tư tàng thứ tốt gì sao." Tôi chặn ngang Hoàng Nguyệt, nhìn Vô Vọng, quả nhiên thấy trong mắt ông ta hiện lên một tia tham lam.

Hừ, đạo sĩ thúi lòng tham! Tôi ngược lại muốn nhìn, tôi dám lấy ra, ông dám dám đoạt lấy không!

Thấy tôi như muốn giao ra, Lam Cảnh Nhuận nóng nảy, vội nhắc nhở tôi nói: "Tử Đồng, cô không cần bởi vì bọn họ nói cái gì là làm theo, pháp khí không thể lộ ra ngoài, là tuyệt đối không thành vấn đề!"

"Đúng vậy, lộ ra sợ có người giết người đoạt bảo!" Quân Chi tức giận tiếp lời nói.

Tôi cười, ý bảo bọn họ bình tĩnh: "Không có việc gì." Lại nhìn đoàn người Vô Vọng kia: "Dù sao, loại chuyện giết người đoạt bảo này, hiện trường nhiều người như vậy, vạn nhất ngày nào đó tôi xảy ra chuyện, còn xin các anh tới tìm Hư Không Cung!"

"Cô nói bậy gì đó!" Mặt già của Vô Vọng xanh mét.

"Dù sao lời nói tôi đã nói như vậy, ông già si ngốc nghe không hiểu sao?" Tôi lườm Vô Vọng một cái.

Bí mật của mặc ngọc tôi không muốn để cho người khác biết, nên dùng ba lô làm che dấu, né tầm mắt của mọi người, từ mặc ngọc chọn đồ vật khó giải quyết nhất ra.

Ánh mắt Vô Vọng đều đã xanh lè.

Tôi vốn ngồi xếp bằng dưới đất, nghỉ ngơi với Quân Chi bọn họ, sau khi lấy Minh Vương Lệnh ra, trực tiếp đặt ở trên mặt đất trước mặt tôi.

"Đồ vật đã lấy ra, các ông chạm vào sẽ thế nào, tôi cũng không biết, nhưng cũng đừng nói tôi không nhắc nhở các ông!"

Đồ vật của Mặc Hàn đều đã nhận chủ, lúc trước Quân Chi tò mò chạm vào Quỷ Tỉ tôi đặt ở một bên, thiếu chút nữa bị tiểu quỷ bên trên cắn rớt ngón tay, càng đừng nói loại đồ vật Minh Vương Lệnh này.

Trên Minh Vương Lệnh lộ ra pháp lực cường đại khiến không ít đôi mắt người đều nhìn thẳng, Vô Vọng cũng như vậy. Chỉ là ông ta tự giữ thân phận, ngượng ngùng trực tiếp đi lấy.

Hoàng Nguyệt lại là người đầu tiên xông lên nhặt Minh Vương Lệnh lên trước, chỉ là còn chưa kịp cầm lấy tinh tế nhìn. Nháy mắt chính là hét thảm một tiếng, cái tay nàng cầm Minh Vương Lệnh kia, nháy mắt bị đông lạnh thành khối băng.

Nếu không phải nàng kịp thời buông tay, chỉ sợ bị đông lạnh không phải là một cánh tay.

Đây là cảnh cáo thứ nhất, phòng ngừa là có người không cẩn thận lầm chạm vào, không muốn giết người, cũng không phải sát chiêu gì.

Sắc mặt của người Vô Vọng dẫn đến lại xoạt thay đổi, Hoàng Nguyệt là người đầu tiên chất vấn tôi: "Cô làm cái gì với tôi!"

"Cô mù à! Tôi làm cái gì? Các cô muốn đồ với tôi, tôi lấy đồ ra rồi, cũng nhắc nhở quá các cô, chính mình lòng tham, chạm vào thứ không nên chạm vào, lại là tôi sai sao?" Tôi phản lại.

Minh Vương Lệnh là rơi từ bên xuống, tôi tiếp được cầm ở trong tay.

Quân Chi tò mò đi lên nhìn, cười: "Không phải mù chính là thất học, đoán chừng cũng chưa nhìn ra bên trên viết cái gì đi!"

Có sư huynh Thanh Hư Quan tò mò hỏi một tiếng: "Viết cái gì?"

"Minh Vương Lệnh!" Quân chi cười đọc ra chữ trên lệnh bài, nhìn đám người Vô Vọng bên kia: "Sư thúc, ông tuổi cao, tuy già mà hoa mắt, nhưng tác dụng của Minh Vương Lệnh này, vẫn còn nhớ rõ chứ?"

Sắc mặt của Vô Vọng thay đổi.

Có một sư huynh Thanh Hư Quan khác đoán chừng không nghe nói qua, tò mò hỏi Lam Cảnh Nhuận: "Đại sư huynh, Minh Vương Lệnh có làm gì?"

Lam Cảnh Nhuận nhìn tôi, lại nhìn về phía Minh Vương Lệnh trong tay tôi, mới chậm rãi nói: "Minh Vương Lệnh, thấy lệnh bài như thấy Minh Vương, hiệu lệnh đàn quỷ, mở ra thông đạo Minh Giới dễ như trở bàn tay."

Hắn nói không tự giác lại nhìn về phía tôi: "Không nghĩ tới, ngay cả cái này hắn cũng đều nguyện ý cho cô..." Giọng nói như mang theo một cổ ưu sầu nói không rõ.

Tôi cười, không xấu hổ mà nói thẳng ra, thứ tốt Mặc Hàn cho tôi rất nhiều.

Chỉ là, ngay từ đầu tôi chỉ cho rằng Minh Vương Lệnh có thể sử dụng để tôi liên hệ với Mặc Hàn mà thôi, rốt cuộc trước kia hắn cũng chỉ là dùng nó để liên hệ với Mặc Uyên. Không nghĩ tới, lại có thể hiệu lệnh đàn quỷ, thậm chí mở ra thông đạo đi thông Minh Giới.

Vô Vọng rõ ràng cũng biết tác dụng của Minh Vương Lệnh, sắc mặt rất không tốt.

Thấy tôi và Quân Chi mỉm cười nhìn về phía ông ta, muốn nhìn chê cười ông ta, ông cố ổn định tâm thần chất vấn nói: "Cô là một người sống, sao sẽ có Minh Vương Lệnh? Tôi thấy, Minh Vương Lệnh này khẳng định là giả!"

"Ông đi lấy một cái giả mang đến cho tôi xem." Quân Chi nói.

Vô Vọng bị tức giận đến nói không ra lời, Hoàng Nguyệt không phục nói: "Giả tạo Minh Vương Lệnh là bất kính với minh vương, chọc giận minh vương cũng không phải là đùa giỡn! Chúng tôi cũng sẽ không mắc mưu! Nhưng các người cẩn thận! Vẫn là ngoan ngoãn nói cho chúng tôi biết, Minh Vương Lệnh giả này là lấy như thế nào!"

Xem ra, vẫn là chưa từ bỏ ý định, muốn lấy đi Minh Vương Lệnh của tôi.

Quân Chi cắt một tiếng: "Đầu tiên giải thích một chút, Minh Vương Lệnh trên tay của chị tôi nhất định là thật, về phần là có như thế nào, đương nhiên là anh rể của tôi cho rồi!"

Hắn cố ý dừng một chút, cong lên một nụ cười hài hước: "Tôi nhất định là quên nói với các cô, con quỷ kết minh hôn với chị của tôi kia, là minh vương lãnh Mặc Hàn!"

Trừ Lam Cảnh Nhuận biết rõ mọi chuyện ra mọi người rối rít bởi vì kinh ngạc mà hít sâu một hơi, bọn họ thân là người trong đạo môn, giao tiếp với Quỷ giới tự nhiên là biết tên tuổi của minh vương.

Ba ngàn năm này, tuy minh vương là Mặc Uyên, nhưng cũng không đại biểu tên tuổi của Mặc Hàn là không ai biết.

Hàm răng của Vô Vọng run rẩy vài cái, nhưng cố kị thân phận nên trấn định xuống tiếp tục nghi ngờ tôi: "Minh vương Lãnh Mặc Hàn đã không xuất thế nhiều năm, hiện tại Minh Giới đều là Lãnh Mặc Uyên đại nhân chủ quản, các cô nói bậy cũng phải nghĩ lại cho tốt!"



Chương 122: Trên người của cô còn có thứ khác

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Tôi nhìn thấy ánh mắt của ông già này đều dính ở trên Minh Vương Lệnh: "Coi như tôi nói bậy đi, có phải ông muốn Minh Vương Lệnh hay không? Này, cầm đi."

Tôi duỗi tay đưa Minh Vương Lệnh ra, đồng thời nhắc nhở một câu: "Chỉ cần ông đến lấy đi."

Rõ ràng cái tay kia của Vô Vọng giật giật, muốn duỗi qua lấy đi, nhưng lại cố kỵ nửa cánh tay của Hoàng Nguyệt bị đông lạnh thành băng, do dự không dám duỗi tay.

Nhưng cũng không biết như thế nào, ông ta lại suy nghĩ cái phương pháp không cần mình tiếp xúc trực tiếp với Minh Vương Lệnh cũng lấy lệnh bài qua.

Vô Vọng lấy ra hai lá bùa, bao trùm ở trên tay.

Tôi không biết lá bùa kia, Quân Chi lại liếc mắt một cái đã nhận ra, lập tức cười lạnh một tiếng: "Thật không biết xấu hổ! Chính mình không chạm vào được Minh Vương Lệnh, lại muốn dùng bùa ngăn cách!"

Tôi còn chưa kịp phản ứng lại Quân Chi nói đó là thứ gì, Vô Vọng sợ tôi đổi ý thu tay lại, đã nhanh một bước đưa bàn tay bao trùm bùa đến, lập tức muốn đoạt Minh Vương Lệnh đi.

Chỉ là, tay của ông ta mới đụng vào Minh Vương Lệnh, đột nhiên mọi người ở đây trừ tôi ra, đều nằm rạp trên mặt đất, như có một đồ vật vô hình đè nặng ở trên người bọn họ.

Nếu tôi không cảm giác sai, vừa rồi trên Minh Vương Lệnh phát ra một đạo uy áp của Mặc Hàn.

Uy áp này trừ tôi ra tất cả mọi người thực thi công kích khác nhau, ngay cả Quân Chi và Tiểu Bạch đều không ngoại lệ. Nếu Mặc Hàn đưa Minh Vương Lệnh cho tôi, tôi hẳn là có thể dùng theo tâm ý của tôi.

Dựa theo phương pháp của Mặc Hàn dạy, tôi thu uy áp trên người Quân Chi, Tiểu Bạch, Lam Cảnh Nhuận và mọi người Thanh Hư Quan lại, lẳng lặng nhìn đám người Vô Vọng tư thế oai hùng như chó gặm bùn.

Lam Cảnh Nhuận rất rõ ràng cũng không thích cách làm vừa rồi của Vô Vọng muốn cướp pháp khí, cũng không giúp bọn họ cầu tình.

Mọi người Thanh Hư Quan đều khó hiểu vừa rồi chính là cái gì, Lam Cảnh Nhuận bị uy áp của Mặc Hàn kinh sợ qua, cũng đã biết, giải thích: "Này áp của minh vương."

Thì ra thấy Minh Vương Lệnh như thấy minh vương, chính là ý tứ này.

Thanh Hư Quan nghĩ đến không hợp với Hư Không Cung, uy áp của Vô Vọng bọn họ không thu lại, người Thanh Hư Quan cũng không nói gì, vẫn đang nghỉ ngơi.

Qua một hồi lâu, tôi thấy có mấy người bên kia không chịu đựng nổi, mới thoáng thu uy áp lại, lúc này bọn họ mới có thể nói ra lời.

"Xin thu uy áp minh vương lại."

A, đã học được lễ phép rồi, quả nhiên giáo dục bằng nắm đấm mới là giáo dục tốt nhất.

Tôi cho Tiểu Bạch ăn khô bò, không để ý đến bọn họ.

Thanh Hư Quan ai cũng không để ý đến bọn họ.

Vô Vọng không dám gọi tôi và Quân Chi, nhìn về phía Lam Cảnh Nhuận: "Cảnh Nhuận sư điệt, mau thu uy áp của chúng tôi lại!"

"Sư thúc, tôi không phải là chủ nhân của Minh Vương Lệnh, không thu được." Bộ dáng của Lam Cảnh Nhuận bất đắc dĩ.

Hắn hiển nhiên biết Vô Vọng tìm hắn là vì để hắn tìm tôi cầu tình, nhưng chính là giả vờ nói không biết.

Hoàng Nguyệt vô cùng đáng thương nhìn về phía hắn: "Cảnh Nhuận sư huynh..."

Lam Cảnh Nhuận tiếp tục bất đắc dĩ.

Thì ra hắn cũng không phải thành thật như vậy sao!

Thật sự là không có cách nào, Vô Vọng chỉ có thể nhìn về phía tôi: "Cô gái, uy áp của minh vương không tầm thường, xin cô thu lại."

"Nhưng tôi và âm linh cấu kết, vì sao phải thu lại chứ?" Tôi hỏi.

Sắc mặt của Vô Vọng khó coi như nuốt sống một con ruồi: "Nếu là minh vương, việc này phải nói cách khác."

"Cho nên tôi vẫn là yêu nữ sao?" Tôi lại hỏi.

Sắc mặt của Vô Vọng càng thêm khó khăn, cắn răng nói: "Không phải."

Tôi giơ lệnh bài trong tay lên: "Vậy Minh Vương Lệnh thì sao? Các ông còn muốn sao? Nếu không lấy được một cái này, tôi có thể nói cho Mặc Hàn một tiếng, hỏi một chút hắn còn có Minh Vương Lệnh các ông có thể lấy đi hay không."

"Không không không!" Vô Vọng lập tức chặn ngang tôi, rất hiển nhiên, bọn họ vẫn rất sợ hãi minh vương.

Tôi làm bộ rất bất đắc dĩ thở dài: "Đây chính là tự các ông không cần, đến lúc đó cũng đừng lại tới đoạt."

"Tuyệt đối sẽ không..."

Tôi thưởng thức Minh Vương Lệnh trên tay nhưng vẫn không thu uy áp lại, Hoàng Nguyệt không nhịn được: "Này! Sao cô còn không thu lại! Tôi sắp không chịu nổi! Đều bị nghẹt thở rồi!"

"Cô chịu không nổi đâu có chuyện gì liên quan tới tôi." Tôi nhàn nhạt liếc cô ta một cái, thấy ánh mắt oán độc của cô ta.

Hư Không Cung, thượng bất chính hạ tắc loạn.

Nào giống Thanh Hư Quan, tuy Ngọc Hư Tử có chút tham tài, nhưng tốt xấu gì cũng làm người chính trực. Nhân phẩm lại tốt, dạy ra đồ đệ cũng đều đi đường đoan chính.

Quân Chi đã sớm tức cho tôi, trào phúng một tiếng: "xin người cũng phải có thái độ của xin người. Dù sao pháp lực của Minh Vương Lệnh này dư thừa, uy áp ép các ông một năm cũng đều không phải là vấn đề."

Tôi nghe được tiếng nghiến răng.

Cuối cùng, vẫn là lão đạo sĩ bên cạnh lớn tuổi hơn Vô Vọng một chút mở miệng: "Cô gái, thật xin lỗi, là sư đệ của tôi lỗ mãng, xin cô thu uy áp của minh vương lại."

Thì ra đây là sư huynh của lão đạo sĩ Vô Vọng, ngay từ đầu ông hỏi rất có lễ phép, không giống thầy trò Vô Vọng hùng hổ doạ người như vậy. Nể mặt của ông ấy, tôi thu uy áp lại.

Vô Vọng bò dậy, Tiểu Bạch hất qua một cái đầu hù dọa ông ta một phen, làm Vô Vọng sợ tới mức không nhẹ, lấy tay chống mặt đất lui về phía sau vài bước mới phản ứng lại.

"Súc sinh đáng chết!" Tôi nghe được ông ta thấp giọng mắng một câu.

"Mắng ai là súc sinh?" Tôi hỏi ông ta, hiển nhiên Vô Vọng không nghĩ tới ông ta mắng nhẹ như vậy tôi còn nghe thấy, sắc mặt vừa đen vừa trắng.

Tôi sờ đầu chó của Tiểu Bạch, nhắc nhở ông ta một câu: "Tam Đầu Khuyển địa ngục, đây chính là sủng vật của minh vương."

Đánh chó còn phải nhìn chủ nhân, Vô Vọng với Mặc Hàn mà nói, là xa không quan trọng bằng Tiểu Bạch.

Vô Vọng hậm hực về tới bên cạnh sư huynh của mình.

Người Thanh Hư Quan đều nghỉ ngơi không sai biệt lắm, lúc phải trở lại khách sạn đi nghỉ ngơi, pháp trận kia vốn tắt bỗng nhiên lại sáng lên.

Quỷ khí dày đặc từ trong Triệu Hoán Trận tràn ngập ra, sắc mặt mọi người rối rít thay đổi.

Tôi thấy rất rõ ràng, trên Triệu Hoán Trận vừa rồi không có người nhỏ máu kia, Triệu Hoán Trận là tự đột nhiên khởi động.

Trách không được Mặc Hàn nói những quỷ binh đó không hoàn toàn là máu Đồng gia triệu hoán!

Triệu Hoán Trận hình thành lốc xoáy màu đen thật lớn, với quỷ khí mãnh liệt, một con quỷ đầu trâu mặt xanh từ bên trong bò ra.

Sắc mặt của Lam Cảnh Nhuận xanh mét, hét với đệ tử Thanh Hư Quan sẵn sàng đón quân địch: "Đặt trận!"

"Chị, em đi đây." Quân Chi ném xuống một câu này, tự giác rút kiếm tiến lên đứng ở vị trí mắt trận.

Lần này tới quét sạch quỷ binh, trừ Thanh Hư Quan và Hư Không Cung ra, còn có môn phái khác. Lúc trước Vô Vọng vì nuốt riêng pháp khí kia, cũng chưa nói cho bọn họ, bọn họ cũng ở bên cạnh nhìn diễn một lát.

Bọn họ không bỏ đá xuống giếng, tôi cũng không khó xử bọn họ.

Giờ phút này, Thanh Hư Quan và nhà khác đều xông lên đi nghênh địch, Hư Không Cung lại vẫn còn đứng tại chỗ, tôi nhìn thấy không thoải mái.

"Sao các ông không đi?" Tôi hỏi Vô Vọng.

"Hư Không Cung thương vong nặng nhất, đã không có thực lực ứng chiến." Vô Vọng mặt già dày nói.

Nói bừa!

Tuy nói vừa rồi bọn họ tổn thất nhân thủ, nhưng cũng không tới trình độ không thể ứng chiến, rõ ràng chính là muốn lười biếng!

Chỉ là tôi không hiểu pháp thuật Đạo gia, sợ tùy tiện đuổi người Hư Không Cung vào chiến trường sẽ cho Quân Chi bọn họ thêm phiền, nên cũng không nói cái gì.

Thực lực của quỷ đầu trâu kia cường hãn, Quân Chi bọn họ không địch lại, tuy dùng trận pháp vây khốn nó, nhưng thân thể của quỷ đầu trâu to lớn, đánh đến một cái tát, là ném đi vài đệ tử Thanh Hư Quan.

Trận pháp kia nháy mắt đã bị phá!

"Lại bãi trận!" Lam Cảnh Nhuận gặp nguy không loạn chỉ huy, rất nhanh các đệ tử Thanh Hư Quan bổ sung vào vị trí trống, lại dàn trận một lần nữa.

Nhưng mà ở ngay lúc này, quỷ đầu trâu điên cuồng gào rít giận dữ, cái mồm lớn há càng lúc càng to kia, lại từ bên trong xông ra một đám tiểu quỷ đầu trâu.

Các tiểu quỷ đầu trâu rơi xuống đất, lập tức công kích vào người sống gần nhất.

Lam Cảnh Nhuận thấy tình huống không ổn, la lớn: "Thanh Hư Quan ổn định quỷ đầu trâu! Tiểu quỷ còn xin chư vị đạo hữu hỗ trợ!"

Những người khác tất nhiên là ứng hòa.

Tôi lo lắng Quân Chi có nguy hiểm, hóa ra trường kiếm mang theo Tiểu Bạch cũng vọt tới bên cạnh Quân Chi, giúp đỡ hắn giải quyết tiểu quỷ ở gần.

Những tiểu quỷ đầu trâu đó đều là quỷ khí biến thành, giết xong một con, quỷ khí lập tức tan ra lại ngưng tụ thành con thứ hai một lần nữa, quả thật là giết không hết.

Mặc Hàn đã dạy tôi không ít phương pháp sử dụng linh lực, tôi định dùng linh lực trực tiếp tinh lọc quỷ khí kia.

Chỉ là không biết làm sao, tôi thử thuyên chuyển linh lực, lại phát hiện linh lực của tôi không vận dụng tự nhiên như lúc trước, thậm chí, linh lực trong thân thể đều đang chảy về phía ngược lại.

Mắt thấy một tiểu quỷ đầu trâu muốn xông đến, tôi cố sức thuyên chuyển một đạo linh lực, rót linh lực vào trường kiếm, đâm vào trái tim quỷ đầu trâu, quỷ đầu trâu kia hóa thành một làn khói đen biến mất không thấy, không có toát ra tiểu quỷ nới.

Thấy phương pháp hữu dụng, tôi lập tức hét: "Dùng linh lực của mình dập nát quỷ khí của những tiểu quỷ đó!"

Mọi người nghe thấy đều làm theo, quả nhiên cuộc chiến tốt hơn rất nhiều.

Tôi vừa thu thập tiểu quỷ, vừa phân ra một đạo ý thức đi xem xét linh lực của tôi trôi đi đâu, như đều chảy về phía bụng nhỏ.

Ngày thường linh lực đều di chuyển ở trong kinh mạch của tôi, tuần hoàn giống như máu, có tiến có ra. Lần này linh lực vào bụng nhỏ, lại không đi ra. Hơn nữa, quỷ khí Mặc Hàn để ở trong cơ thể tôi lại đã rất nhanh không có!

Đây là có chuyện gì!

Thân thể của tôi cũng không có xuất hiện dị thường gì, nếu lần này không gặp phải chuyện này, tôi thậm chí đều sẽ không chú ý tới chuyện này.

Linh lực không khô kiệt, nhưng mà linh lực của tôi thuyên chuyển lại càng ngày càng khó khăn, như có ai đó đang đoạt với tôi vậy.

Đồng thời, không biết sao lại thế này, quỷ đầu trâu bị trận pháp vây khốn kia lại nhìn về phía tôi.

Mắt thấy chân trâu của nó muốn đạp về phía tôi, tôi vội né tránh, nhưng vẫn là chậm một bước, bị chấn động do chân trâu đạp xuống đất lan đến, ngã ở trên mặt đất.

"Chị!" Quân Chi muốn lại đây giúp tôi, nhưng lại vây ở vị trí mắt trận, không thể rời đi.

Tiểu Bạch ném ra một đám tiểu quỷ trước mặt mình, rít gào vọt tới bên người tôi, chân trâu kia nâng lên lại muốn đạp về phía tôi, Tiểu Bạch lập tức xông đến chân trâu, cắn xé quỷ đầu trâu kia ở bên nhau.

Mà một đám tiểu quỷ vây quanh tôi.

Tôi nắm trường kiếm, phát hiện dù thế nào cũng không thể lại thuyên chuyển linh lực trong cơ thể lần nữa. Lại một tiểu quỷ đầu trâu giơ rìu chém về phía tôi, tôi chỉ có thể nâng kiếm chặn lại.

Qua mấy chiêu với tiểu quỷ kia, đánh nó thành một làn khói đen, không có linh lực thuyên chuyển, khói đen phiêu tán ở một bên, rất nhanh lại ngưng tụ thành một con tiểu quỷ đầu trâu mới.

Trên người những quỷ binh đó đều chứa miễn dịch với uy áp, tôi lại không có linh lực dùng Quỷ Tỉ triệu hoán quỷ binh khác, vội đến rối tinh rối mù.

Khi giao thủ với một quỷ đầu trâu khác, tôi nhận thấy được bên cạnh truyền đến một đạo quỷ khí, vội nghiêng người né tránh, nhưng vẫn là chậm một bước, trên cánh tay bị quỷ khí kia biến thành rìu chém tới, hở ra một vết rách, lập tức truyền đến đau đớn kịch liệt.

Quỷ đầu trâu ngửi được máu của tôi làm từ Linh Thể Thuần Âm càng thêm hưng phấn, rối rít đỏ mắt xông về phía tôi. Thấy tình thế không ổn, tôi đang muốn trốn vào mặc ngọc, lại nhận thấy được chỗ bụng nhỏ đau đớn một trận.

Đồng thời, một giọng nói bén nhọn vang lên từ trên người tôi, chấn động những tiểu quỷ đầu trâu rối rít xông lên đó đến dập nát.

Tôi lại vô lực ngã xuống mặt đất.

Trên trán nhỏ giọt mồ hôi to bằng hạt đậu, tôi hít thở từng ngụm không khí, cảm giác một chút vừa rồi kia, rút cạn tất cả sức lực và linh lực trên người tôi.

Quân Chi thấy tình huống của tôi không tốt, muốn lại đây, rồi lại bị vị trí mắt trận trói buộc.

Thấy Tiểu Bạch còn quấn lấy quỷ đầu trâu kia, cắn xé với quỷ đầu trâu, Quân Chi cắn chặt răng, lấy ra một lá bùa cắt đứt ngón tay.

Vẽ ở trên lá bùa, sau khi hắn quấn lá bùa ở trên kiếm gỗ đào của mình, từ vị trí mắt trận nhảy lên, chống lưng Tiểu Bạch xông về phía vị trí trái tim quỷ của đầu trâu kia, dùng hết toàn lực đâm kiếm gỗ đào vào trái tim của quỷ đầu trâu.

Rít gào một tiếng, Tiểu Bạch nhân cơ hội cắn đứt cổ quỷ đầu trâu, quỷ đầu trâu kia xem như đã chết, hóa thành một làn khói đen tiêu tán không thấy. Những tiểu quỷ đầu trâu đó, cũng đều rối rít biến mất.

Cơ thể của Quân Chi từ không trung ngã xuống, một cái đầu của Tiểu Bạch ngậm ở quần áo của hắn, lập tức chạy về đến bên người tôi, sau khi đặt Quân Chi ở bên cạnh, thu nhỏ lại cọ tôi.

Đau đớn chỗ bụng nhỏ truyền đến lập tức biến mất, tôi ôm Tiểu Bạch dựa vào nó nghỉ ngơi một lát, miễn cưỡng khôi phục chút sức lực.

Linh lực trên người rỗng tuếch, chỉ có chỗ bụng nhỏ kia truyền đến quỷ khí và linh lực nhàn nhạt, nhưng cũng đều rất mỏng manh, hơn nữa tôi không thể thuyên chuyển.

Nhưng cũng may chúng tôi không có việc gì.

Quân Chi nằm ở trên mặt đất mở mồm to thở phì phò, cũng là hữu khí vô lực, tôi vội đi qua xem xét tình huống của hắn: "Quân Chi, em không sao chứ?"

Hắn lắc đầu: "Không có việc gì..."

Lúc này Lam Cảnh Nhuận cũng chạy đến, sắc mặt của hắn cũng không được tốt: "Sư đệ, sao em có thể sử dụng cấm thuật! Rõ ràng sư phụ đã ra lệnh cấm!"

Tim tôi chợt ngừng đập, lập tức hỏi Lam Cảnh Nhuận: "Cấm thuật gì?"

"Lấy linh lực và tu vi toàn thân của mình cho đối thủ một đòn trí mạng, nếu thất bại, sẽ tương đương là mất mạng!" Lam Cảnh Nhuận sốt ruột nói.

Quân Chi không để bụng cười: "Không phải em đã thành công sao..."

"Vậy thọ mệnh của em thì sao? Mỗi một lần sử dụng, thọ mệnh ngắn lại mười năm! Nhân sinh có thể có mấy cái mười năm! Em đừng tưởng mình tuổi còn nhỏ là có thể làm bậy!" Nhìn ra được Lam Cảnh Nhuận là thật sự yêu quý sư đệ, trong dạy dỗ đều là đau lòng vì mười năm thọ mệnh biến mất kia của Quân Chi.

Quân Chi càng thêm không để bụng: "Anh rể của em là minh vương mà, mười năm tính cái gì, chị, có phải hay không..."

Như thế, chờ sau khi Mặc Hàn khôi phục tu vi, có thể để hắn hỗ trợ lấy mười năm thọ mệnh Quân Chi làm mất này trở về.

Lúc này Lam Cảnh Nhuận mới thở dài, không nói lời nói nặng gì nữa, lại nhìn về phía tôi: "Tử Đồng, cô không sao chứ? Vừa rồi bộ dáng cô ngã trên mặt đất có chút dọa người."

Tôi lắc đầu: "Tôi không có việc gì."

"Chị, thương thế của chị thì sao?" Quân Chi nhìn chằm chằm qua ống tay áo tôi bị cắt hỏi.

Tôi sửng sốt, cảm giác linh lực biến mất vừa rồi quá mức khiếp sợ, làm tôi đều quên việc này. Hiện tại, chỗ cánh tay bị thương, hinh như một chút đều không đau.

Tôi khó hiểu vạch tay áo bị cắt rách kia ra, phát hiện trên cánh tay lại đều không có có một chút vết thương!

Chuyện này không có khả năng! Trên tay áo còn có vết máu thì sao! Đau đớn trên cánh tay cũng là tồn tại rõ ràng chính xác! Sao sẽ khỏi hẳn nhanh như vậy?

Ánh mắt ba người chúng tôi theo thứ tự trao đổi một chút, ai cũng đều không rõ đây là có chuyện gì.

Chỉ là, ánh mắt Quân Chi lại mang lên ba phần không tốt.

Thừa dịp Lam Cảnh Nhuận đi sắp xếp mọi người Thanh Hư Quan hủy trận pháp kia, Quân Chi hỏi tôi: "Chị, chị còn nhớ rõ tiếng thét dài vừa rồi kia không?"

Tôi gật đầu, Quân Chi ý bảo tôi nhìn tiểu bạch: "Tiểu Bạch, đi lấy bình nước cho chị của tao."

Tiểu Bạch nhìn về phía tôi, tôi gật đầu: "Bình nước ở ba lô của tao, bên trong còn có mấy cái khô bò, đều cho mày."

Tiểu Bạch vui sướng phe phẩy cái đuôi, lại cọ bụng tôi, mới giơ chân đi tìm ba lô của tôi ở cách đó không xa.

Tôi biết Quân Chi có chuyện riêng muốn nói với tôi, dùng cây trâm vẽ xuống một đạo kết giới, bảo đảm sẽ không bị ai nghe lén.

"Em phát hiện cái gì, nói đi." Tôi nói.

Quân Chi hít sâu một hơi: "Chị, tiếng thét dài kia, hình như là từ trên người của chị vọng lại."

Tôi cũng cảm giác như vậy.

Nhưng quan trọng là tôi căn bản là không cảm giác ra đây là tình huống như thế nào.

"Chị biết, em biết là chuyện như thế nào không?" Tôi hỏi Quân Chi.

Sắc mặt của hắn xanh mét lắc đầu: "Em không biết là chuyện đúng không, nhưng..." Ánh mắt hắn càng thêm lo lắng: "Chị, trên người của chị, chỉ sợ có thứ khác..."

"Hồn phách kia?" Tôi lập tức hỏi.

Quân Chi nhíu mày suy tư nửa ngày, do dự lắc đầu: "Hẳn là không phải... Hồn phách của cô gái kia đến nay chúng ta đều không thể tìm được, nói rõ pháp lực của nàng rất cao. Pháp lực hồn phách cao như vậy, là sẽ không phát ra loại tiếng này."

"Vậy sẽ là cái gì..." Trong lòng tôi không rõ ngọn ngành.

"Chị, chị có phát hiện trên người có chỗ nào quái dị hay không?" Quân Chi hỏi tôi.

Tôi nói chuyện không thể dùng linh lực, Quân Chi nhíu mày: "Là bắt đầu từ khi nào?"

Tôi lắc đầu: "Chị không biết... Chị đã có đoạn thời gian không thuyên chuyển qua linh lực..."

Trước khi Mặc Hàn đi tôi vẫn còn tốt, tuy mấy ngày này đều vẫn luôn đi ra ngoài đối phó quỷ binh với Quân Chi, nhưng phần lớn đều là hắn và Tiểu Bạch động thủ, tôi cũng chưa dùng linh lực như thế nào.

Mà Mặc Hàn ở đây, càng là sẽ không để tôi ra tay, tôi cũng không biết là khi nào đã chọc phải thứ gì.

"Anh rể có nói cái gì không? Lúc hắn ở đây, chị dùng qua linh lực không?" Quân Chi lại hỏi.

Tôi vẫn lắc đầu: "Mặc Hàn không phát hiện cái gì, trước khi hắn rời đi, có đoạn thời gian chị không dùng linh lực."

Ánh mắt Quân Chi tối sầm lại.

Hồi lâu, hắn nói với tôi: "Chị, chuyện lúc này có hai loại khả năng, thứ nhất, lại là hắn làm. Thứ hai, chính là sau khi hắn đi rồi, chị bị thứ gì đó theo dõi, chỉ là, nếu là như thế chúng ta cũng không phát hiện ra, pháp lực của thứ kia cũng sẽ không thấp!"

Sao tôi có thể gặp được loại chuyện này!

Hai chị em suy tư nửa ngày cũng chưa thương lượng ra kết quả gì, Tiểu Bạch đã sớm ngậm bình nước không kiên nhẫn ghé vào trên kết giới. Tôi ý bảo nó lui về phía sau, thu kết giới lại, đỡ toàn thân và Quân Chi như rã rời đứng lên.

Lam Cảnh Nhuận chào hai sư đệ rồi đỡ Quân Chi, nói với tôi: "Hai ngày này đoán chừng Quân Chi đều phải nằm ở trên giường, lát nữa tôi và các sư đệ đưa các cô trở về, chú dì nơi đó, còn xin bọn họ tha thứ."

"Tôi hiểu rồi, tôi sẽ nói rõ ràng với ba mẹ tôi, anh yên tâm đi."

Lam Cảnh Nhuận dừng một chút, cố ý thả chậm tốc độ, cách hai sư đệ đang đỡ Quân Chi ở phía trước một khoảng cách thật dài, Lam Cảnh Nhuận mới mở miệng hỏi tôi: "Tử Đồng, tiếng kêu bén nhọn lúc trước kia, cô còn nhớ rõ không?"

Tôi gật đầu, Lam Cảnh Nhuận nhíu mày lại nói: "Tôi cảm giác là từ trên người của cô vọng lại..." Hắn nói nhìn tôi, thấy tôi còn trấn định, lại hỏi: "Cô có phát hiện không?"

Quả nhiên không thể gạt được hắn, tôi gật đầu, Lam Cảnh Nhuận vội hỏi: "Là pháp khí gì minh vương cho, hay là hồn phách kia?"

Ánh mắt hắn chân thành tha thiết, là thật sự đang lo lắng.

Tôi thở dài, vẫn là nói kết quả thảo luận của tôi và Quân Chi cho hắn, chỉ là không nhắc đến Mặc Hàn.

"Nói như vậy, không bằng tôi giúp cô đặt hiện hồn trận đi!" Lam Cảnh Nhuận đề nghị nói.

Hiện tại Quân Chi có bộ dáng này, cũng không đặt được trận, tôi đơn giản tiếp nhận kiến nghị của Lam Cảnh Nhuận.

Lam gia nhiều tiền, ở các nơi đều có bất động sản.

Lam Cảnh Nhuận sắp xếp cho các sư đệ vào khách sạn trên danh nghĩa của Lam gia ở, đã dẫn tôi và Quân Chi một biệt thự của Lam gia ở Lục Thành.

Chuẩn bị tốt gương và các yếu phẩm, Lam Cảnh Nhuận bắt đầu đi trận.

Quân Chi nằm ở trên sô pha, lẳng lặng nhìn chúng tôi, mãi cho đến đi trận kết thúc, trong phòng chỉ là tràn ngập quỷ khí của Mặc Hàn.

Bởi vì trong cơ thể tôi vốn là có quỷ khí của Mặc Hàn, cho nên điểm này cũng không kỳ quái.

Chỉ là, trong gương tôi lại có thể nhìn thấy mình.

Sau khi hiện hồn trận khởi hiệu, Hiện Hồn Kính chỉ có thể chiếu ra âm linh và người bị âm linh ám. Giờ phút này, tuy trong gương tôi chỉ có một người, nhưng là có bóng dáng của tôi, đã nói lên trên người tôi khẳng định có âm linh khác!

Là hồn phách kia, hay là cái thét dài hôm nay phát ra kia?

Không tra được kết quả, Lam Cảnh Nhuận ảo não thu trận pháp lại.

Tôi và Quân Chi trở về nhà, nói dối là Quân Chi phát sốt, muốn nằm trên giường nghỉ ngơi, ba mẹ tôi mới không hỏi nhiều cái gì.

Cũng may hồn phách của thằng nhóc này cường đại, cũng không đến nỗi những sinh hoạt khác đều không thể tự gánh vác, sau khi nghỉ ngơi ban ngày, lên ăn một bữa cơm đi WC cũng không phải là vấn đề.

Chúng tôi trở về muộn, cơm chiều cũng không ăn, mẹ đã làm cho chúng tôi chén mì ăn khuya.

Quân Chi hữu khí vô lực ăn, mấy ngày này tôi vẫn luôn không ăn uống gì, cũng ăn không ngon.

Chỉ là đang ăn, dạ dày đột nhiên cuồn cuộn một cổ ghê tởm, tôi xông về phía toilet, nhổ ra một bãi nước chua.

Kỳ quái, từ khi đi theo Mặc Hàn bắt đầu tu luyện, vài ngày tôi đều không ăn cơm cũng không có vấn đề gì, sao hôm nay không ăn một bữa cơm chiều, đã đói đến nôn ra?

Tôi rửa mặt qua đi ra khỏi toilet, ăn hai miếng mì sợi, bỗng nhiên cảm thấy ánh mắt mẹ tôi nhìn tôi rất quái dị.

"Mẹ...... Làm sao vậy?" tôi mờ mịt hỏi.

Mẹ tôi nghĩ một chút, vẫn là kéo tay của tôi, cố gắng đè thấp giọng, dùng một loại giọng nói rất ôn nhu hỏi tôi: "Đồng Đồng... Con nói thật với mẹ, con và Tiểu Lãnh phát triển tới trình độ nào rồi?"

"A?" Tôi không rõ đang êm đẹp sao bà sẽ hỏi cái này, chẳng lẽ là lo lắng mấy ngày nay Mặc Hàn không xuất hiện, lại cho rằng chúng tôi chia tay?

Thấy tôi không rõ, sắc mặt của mẹ tôi càng thêm nghiêm túc: "Đồng Đồng, con nói với mẹ, mẹ sẽ không trách con!"

Tôi không làm chuyện xấu...

"Mẹ, làm sao vậy..." Tôi càng thêm mờ mịt.

Mẹ tôi thở dài thật sâu, dậm chân, hỏi tôi: "Con và Tiểu Lãnh có phải ngủ qua hay không!"

Tôi thiếu chút nữa bị một sợi mì sặc chính mình.

Tuy mấy ngày này mỗi ngày chúng tôi ăn cơm với Mặc Hàn, nhưng vì lưu lại cho ba mẹ tôi một ấn tượng tốt đẹp, hắn đều làm bộ buổi sáng đến đây, buổi tối rời đi.

Em trai tôi ôm bát mì nhìn tôi một cái, bị mẹ tôi lườm một cái trở về: "Quân Chi con ăn mì đi! Đừng nghe!"

Mẹ không cho nó nghe, mẹ cũng đừng hỏi ở ngay trước mặt hắn...

Quân Chi bị mẹ tôi lườm làm bộ cúi đầu ăn mì, nhưng lỗ tai lại dựng lên nghe động tĩnh nơi này của chúng tôi.

Tôi và Mặc Hàn ở chung hắn thật ra là biết đến, lúc ở biệt thự thành phố Trạch Vân, hắn khẽ nói tôi và Mặc Hàn ở chung là phi pháp, muốn tách chúng tôi ra, kết quả, Mặc Hàn trực tiếp lấy giấy kết hôn của tôi và hắn qua.

Quân Chi xem qua, sáng sớm hôm sau còn đi Cục Dân Chính tra xét một lần, sau khi xác nhận là sự thật, mới ngừng lại.

Nhưng ba mẹ tôi nơi này, tôi dặn dò hắn không cần lắm miệng, việc này hắn lại nghĩa khí, không bóng gió báo cho ba mẹ tôi.

Đột nhiên bị mẹ tôi hỏi như vậy, tôi có chút xấu hổ: "Mẹ... Mẹ hỏi cái này để làm gì..."

"Con nói thật với mẹ! Mẹ biết, con đã trưởng thành, sẽ không trách con! Nhưng con nhất định phải nói thật với mẹ!" Mẹ tôi lại nghiêm túc lại lo lắng nhìn tôi.

Tôi bị bà nhìn đến xấu hổ: "Mẹ... A... Không có..."

Tình hình thực tế có lời nói, sẽ bị đánh chết đi!

Quân Chi đưa cho tôi một ánh mắt khinh bỉ dám làm không dám nhận, tôi làm như không phát hiện.

Mẹ tôi lại không tin: "Thật sự không có?"

Tôi gật đầu, cúi đầu muốn ăn mì dời đi lực chú ý của mẹ tôi, mới ngửi được hương vị kia, dạ dày lại một trận ghê tởm, vội đứng lên xông về phía toilet.

Lúc lại rửa sạch xong đi ra ngoài lần nữa, ánh mắt mẹ tôi nhìn tôi, hận không thể nhìn xuyên qua người tôi.

"Đồng Đồng, thời gian hành kinh lần này chậm bao lâu?" Mẹ tôi đột nhiên hỏi cái này.

Đại di mụ của tôi tuy không chuẩn, nhưng mỗi tháng đều sẽ tới đưa tin một lần, còn tính tận chức tận trách. Từ sau khi tu luyện với Mặc Hàn, bởi vì tu luyện, đại di mụ đã tới đứt quãng.

Nghe nói, tiếp tục tu luyện, đại di mụ sẽ biến mất.

Tưởng tượng đến tôi sẽ không bao giờ bị đau bụng kinh tra tấn, đoạn thời gian này thật sự là động lực tôi ra toàn bộ sức tu luyện.

Bởi vậy mẹ tôi hỏi tôi, tôi cũng không để ý: "Hành kinh của lại không chuẩn."

Nói xong tôi đi chỗ ngồi ngồi xuống, mẹ tôi lại hỏi: "Đồng Đồng, mấy ngày nay con ăn uống vẫn luôn không tốt đi?"

Tôi gật đầu, mấy ngày nay thường xuyên ghét bỏ mẹ tôi không làm món mới, nghĩ lại cũng không thể trách cứ.

Mẹ tôi thở dài một tiếng, lại hỏi: "Có phải còn luôn là mệt rã rời không muốn làm gì hay không?"

Mỗi ngày ngủ nướng ở nhà, đều là bị mẹ tôi gào thét mới bò ra khỏi ổ chăn, cũng không đổ thừa được, tôi chỉ có thể lại gật đầu lần nữa.

"Có phải còn vẫn luôn không có tinh thần hay không?" Mẹ tôi lại hỏi.

Hình như là vậy...

Tôi không tự giác ngáp một cái, khóe mắt thoáng nhìn mẹ tôi bỗng nhiên duỗi tay thăm về phía bụng tôi, tôi vội vàng né tránh: "Mẹ làm gì vậy!"

Mẹ tôi nhìn tôi, thở dài thật sâu: "Đồng Đồng, con có biết một cô gái vô duyên vô cớ vừa ghê tởm buồn nôn, vừa xuất hiện những bệnh trạng mẹ nói đó, là có ý gì hay không?"

Tôi không biết...

Chiếc đũa trên tay Quân Chi rơi xuống, nhìn mẹ tôi không thể tin tưởng mở miệng: "Không phải là mang thai đi..."

"Xem em trai con còn hiểu hơn con!" Vẻ mặt của mẹ tôi hận sắt không thành thép!

Nghe mẹ tôi vừa nói như vậy, tôi lại bình tĩnh: "Không có khả năng."

Mặc Hàn hạ cho tôi trận pháp tránh thai, ba tháng đấy!

Từ từ!

Hình như... Đã qua hơn ba tháng...

Cả người tôi đều không tốt!

Sẽ không thật sự có thai chứ!

Quân Chi thấy sắc mặt của tôi thay đổi, buông chén đũa nhanh chạy về phía phòng của mình, không đến một lát người đã mang theo một lá bùa ra, lập tức muốn dán ở trên bụng tôi.

Tôi tay mắt lanh lẹ hất ra: "Em làm gì vậy!"

"Chị đã quên chị họ sao!" Quân Chi nói.

Nhớ tới bộ dáng chị họ chết thảm, tôi sửng sốt.

Mắt thấy lá bùa kia muốn dán lên, không biết có phải ảo giác hay không, sau khi tôi cản lại bụng nhỏ bị xử tử thì chợt cuộn tròn một chút, không tự giác duỗi tay hất lá bùa Quân Chi sắp dán lên kia.

"Chị!" Quân Chi nóng nảy.

Tôi nhìn về phía hắn, do dự một chút: "Em đã quên bùa của em căn bản vô dụng."

Lần trước dán bùa không những vô dụng, còn chọc giận tiểu quỷ kia, tra tấn tôi càng là sống không bằng chết.

Quân Chi nghĩ đến một màn kia, sắc mặt khó coi thu tay lại.

Lời tuy như thế, tôi cúi đầu nhìn về phía bụng nhỏ vẫn bình thản mình, càng nhiều hơn là không muốn.

Bụng nhỏ kia vừa mới như có như không co rút một chút, là sợ hãi đi...

Mẹ tôi lại không biết chúng tôi đang làm cái gì, xụ mặt dạy Quân Chi một câu: "Quân Chi con làm cái gì đấy! Người mang thai thân thể yếu đuối, không thể nghịch loại lung tung rối loạn này! Con nhanh lấy ra!"

Sau đó lại nhìn về phía tôi, "Đồng Đồng, mấy tháng rồi?"

Tôi ngay cả mình có mang thai hay không cũng không biết...

Vẻ mặt của tôi khóc không ra nước mắt nhìn phía mẹ tôi: "Mẹ... Mẹ hiểu lầm rồi..."

Mẹ tôi hiển nhiên cảm thấy tôi đang lừa bà: "Sao có thể! Năm đó lúc mẹ mang thai hai chị em các con chính là bộ dáng này! Tiểu Lãnh biết không? Để hắn nhanh đến đây!"

"Nhà hắn có việc..."

"Chuyện nhà hắn lớn cũng kém hơn chuyện của của!" Mẹ tôi nói thì lấy điện thoại ra: "Đúng rồi, số điện thoại của Tiểu Lãnh là cái gì?"

Còn chưa mua điện thoại cho minh vương đại nhân, huống chi Minh giới cũng không có tín hiệu...

Tôi nói dối: "Hắn ở vùng núi, không có tín hiệu..."

Mẹ tôi không vui, tôi thật sự không biết nên làm cái gì bây giờ mới tốt, đưa mắt ra hiệu với Quân Chi một cái.

Cũng may, lúc này hắn còn ở đứng ở bên tôi.

"Mẹ, người đừng suy nghĩ vớ vẩn trước, vạn nhất chị của con không phải mang thai thì sao! Thanh danh chưa lập gia đình đã làm mẹ lại không dễ nghe, lại nói, anh rể cũng không ở đây, có chuyện gì chờ hắn trở về rồi nói sau."

Mẹ tôi cân nhắc một chút, là Quân Chi nói đến cái này lý, xoạt một cái từ trên chỗ ngồi đứng lên: "Mẹ đi mua que thử thai cho con!"

Tôi vội vàng kéo bà: "Mẹ! Đã là mười giờ tối! Mẹ đừng nháo!"

"Cơ thể của con quan trọng! Vạn nhất thật sự có, Tiểu Lãnh không ở đây con làm sao bây giờ!"

Tôi có thể làm sao bây giờ...

Mẹ tôi thay đổi giày xách theo túi đi ra ngoài, tôi cũng vội đi thay giày.

"Chị, chị làm gì vậy?" Quân Chi khó hiểu.

"Mua que thử thai!" Mặc kệ có mang thai hay không, hiện tại tôi đều không thể để mẹ tôi biết tôi mang thai!

"Không phải mẹ đi mua sao..." Quân Chi càng thêm mờ mịt.

"Chờ chị trở lại em sẽ biết!"



Chương 123: Có con với Mặc Hàn

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Gần tiểu khu có tiệm thuốc 24 giờ, tôi dẫn Tiểu Bạch ra cửa, tìm một nơi không có ai để nó bay qua từ không trung dẫn tôi đi tiệm thuốc gần nhất, lúc cầm que thử thai trở về, nhìn thấy mẹ tôi mới đi đến cửa tiểu khu, nhẹ nhàng thở ra.

Về đến nhà, tôi đưa que thử thai cho Quân Chi: "Bây giờ em đi thử cho chị!"

"Sao em có thể thử ra!" Mặt của Quân Chi nhìn rất ngu ngốc.

"Chị đương nhiên biết em thử không ra!" Tôi cầm que thử thai và đẩy mạnh Quân Chi vào nhà vệ sinh: "Mặc kệ chị có hay không, hiện tại đều không thể để ba mẹ biết!"

Quân Chi sững sờ, dần phản ứng lại, gật đầu: "Em hiểu rồi."

Lúc mẹ tôi trở về, tôi và Quân Chi đã chuẩn bị tốt chứng cứ giả.

Nhưng mà tôi vẫn cầm que thử thai mới vào nhà vệ sinh thử một lần.

Năm phút đồng hồ sau, nhìn hai vạch bên trên, tôi khóc không ra nước mắt.
Lãnh Mặc Hàn! Anh là kẻ lừa đảo! Đã nói với tu vi của anh, khả năng có con gần như bằng không!

Ôm bụng, nơi đó lại là lạnh lẽo xưa nay chưa từng có.

Tôi không tự giác nhớ tới chị họ và Hoa Duyệt, một người ăn chính mình, một người muốn ăn người khác...

Dạ dày lại lập tức cảm giác một trận ghê tởm, tôi ôm bồn rửa tay phun ra một hồi lâu, mới chậm rãi dừng lại.

Mẹ tôi đã ở bên ngoài gõ cửa: "Đồng Đồng, sao rồi? Không có việc gì, ba mẹ đều rất tiến bộ, con bảo Tiểu Lãnh đến đây một chuyến, sau khi nói rõ ràng, trực tiếp chuẩn bị hôn sự cho các con! Đứa nhỏ Tiểu Lãnh này, mẹ nhìn không tồi."

"Mẹ!" Tôi chặn ngang bà: "Con không có việc gì, con lập tức đi ra."

Rửa mặt, làm vài cái hít sâu tôi mới bình phục tâm tình, sau khi thu que thử thai thật lại, mang theo cái giả của Quân Chi kia đi ra ngoài.

"Mẹ, người suy nghĩ nhiều rồi, con không có." Tôi trả que thử thai lại cho mẹ tôi.

Mẹ tôi nghi ngờ: "Thật sự không phải có tin vui sao..." Bà vừa lẩm bẩm vừa nhìn que thử thai kia, lại có chút thất vọng.

"Đồng Đồng không có việc gì, con còn trẻ, có con cũng còn sớm." Vừa thất vọng, bà còn không quên an ủi tôi một phen.

Mẹ, người không nên suy nghĩ trước hôn sự của con và Mặc Hàn còn chưa có ảnh sao...

Thật vất vả lừa gạt mẹ tôi, Quân Chi thì không dễ nói chuyện như vậy.

"Chị, thực sự có?" Giờ phút này, phòng khách trừ Tiểu Bạch luôn đi theo tôi ra, cũng chỉ có tôi và Quân Chi.

"Không có." Tôi nói dối, vứt que thử thai đi.

"Vậy một que thử thai khác đâu?" Quân Chi lại hỏi.

"Chị không thử." Tiếp tục nói dối.

"Không thử cũng là mới, chị lấy cái mới kia ra!"

Tôi nhìn Quân Chi, không biết nên nói như thế nào, trầm ngâm nửa ngày, vẫn là nói: "Có lẽ thử nhầm rồi... Trước kia cũng không phải chưa từng có tin tức như vậy..."

"Vậy ngày mai chị đi bệnh viện kiểm tra lại!" Hắn nhíu mày nói.

Tôi không lên tiếng.

Tiểu Bạch cọ lòng bàn tay của tôi, kéo tôi đang suy nghĩ thất thần về hiện thực.

Quân Chi trầm khuôn mặt nói: "Đứa nhỏ này tuyệt đối không thể giữ lại!"

Lòng tôi chợt sững sờ.

Tiểu Bạch có thể nghe hiểu tiếng người, nghe thấy Quân Chi nói, lập tức hóa ra ba cái đầu, làm ra tư thế công kích nhe răng nhếch miệng với hắn, tôi vội cản lại: "Tiểu Bạch!"

Bị tôi quát bảo ngừng lại, Tiểu Bạch thấp giọng ô ô hai tiếng, biến trở về một cái đầu một lần nữa, cọ cọ tôi.

Tôi bỗng nhiên nghĩ thông suốt mấy ngày này vì sao nó vẫn luôn cọ tôi.

Nghe nói, trong nhà nuôi chó có thể bằng vào mùi hương của chủ nhân phân biệt ra tình huống thân thể của chủ nhân, còn có thể ngửi ra có phải chủ nhân mang thai hay không.

Biểu hiện mấy ngày này của Tiểu Bạch, rõ ràng chính là nhận thấy được tôi mang thai, lúc này mới muốn bảo vệ tôi... Và đứa nhỏ...

Tôi vuốt đầu của nó, không biết nên làm cái gì bây giờ.

Đã nói với Mặc Hàn không muốn có con, lại không ngờ...

Quân Chi liếc Tiểu Bạch một cái, nói với tôi: "Chị, chị còn nhớ rõ ở nhà chị họ, tiểu quỷ kia nói cái gì không? Tiểu quỷ nói, dùng chị tới ôn dưỡng nó, chờ nó xuất thế, lại dùng chị đi sống lại mẹ của nó."

Tôi đương nhiên nhớ rõ, cũng đúng lúc ấy là bởi vì bị tiểu quỷ kia ở trong bụng tra tấn sống không bằng chết, nên tôi mới quyết định không muốn có con.

Trầm tư thật lâu, Quân Chi mới lại mở miệng lần nữa: "Chị, hiện tại về đứa nhỏ này, cũng có hai ý tưởng."

Tôi khó hiểu.

QUÂN CHI thở dài: "Tính loại khả năng thứ nhất, đứa nhỏ này là chị với con quỷ kia, nên chị mới mang thai, loại thứ hai..."

Hắn dừng một chút, trong mắt hiện lên lửa giận: "Như chị họ, đứa nhỏ không phải là của chị, lại muốn chị là Linh Thể Thuần Âm tới nuôi..."

"Chuyện này không có khả năng!" Tôi chợt chặn ngang hắn.

Nhìn ra được trạng thái của tôi không phải rất tốt, Quân Chi cũng không cường điệu chuyện này.

"Chị, linh lực chị không dùng ra, em đoán đều bị tiểu quỷ kia ăn luôn rồi, quỷ thai... Sinh ra có năng lực cắn nuốt." Ánh mắt Quân Chi dừng ở trên bụng tôi, rất sắc bén.

Tôi nhận thấy được nơi đó như lại co rút một chút, duỗi tay che kín bụng của tôi, ngăn cách tầm mắt của Quân Chi, cảm giác bụng nhỏ căng chặt lúc này mới tốt một ít.

Đứa nhỏ kia đang sợ Quân Chi sao?

Tôi khẽ xoa nhẹ nhàng, lành lạnh trên bụng không giống nhiệt độ cơ thể người sống chút nào.

Quân Chi thở dài, cường điệu nói: "Tóm lại, chuyện này nhất định phải thừa dịp hắn không ở đây mà xử lý. Nếu không, chỉ sợ chị sẽ phải thân bất do kỷ."

"Có ý gì?"

"Tu vi càng cao, con nối dõi càng khó khăn, tu vi của hắn cao như vậy, thật vất vả mới có một đứa con, là tuyệt đối sẽ không dễ dàng từ bỏ! Đến lúc đó..." Ánh mắt Quân Chi nhìn về phía tôi mang theo không đành lòng: "Hắn chỉ biết hy sinh chị."

"Sẽ không..."

"Chị!"

"Quân Chi, thôi." Tôi chặn ngang Quân Chi: "Hôm nay như vậy trước đi, chị đi nghỉ ngơi, em cũng đi ngủ sớm một chút đi."

Ở trước khi Quân Chi trả lời, tôi gần như là trốn trở về phòng ngủ.

Tiểu Bạch vẫn luôn nằm trước cửa phòng ngủ của tôi, trong phòng, Tiểu Tiểu đang ngủ say. Tôi ngã vào trên giường, tay không nhịn được xoa bụng nhỏ bằng phẳng.

"Con ở bên trong sao?" Không biết làm sao, nhớ tới quỷ thai của chị họ và Hoa Duyệt kia, tôi lại có chút chờ mong đứa nhỏ này sẽ nói chuyện với tôi.

Nhưng mà, trong phòng lại rất yên tĩnh.

"Bảo bảo?" Tôi lại thử hỏi một tiếng.

Trong bụng vẫn không có nửa điểm phản ứng, nhưng Tiểu Tiểu nghe thấy giọng nói của tôi từ trong ổ mèo dò đầu ra: "Ma ma..."

Đúng rồi, Tiểu Bạch có thể nhận thấy được tôi mang thai, nhưng nó sẽ không nói. nói không chừng Tiểu Tiểu có thể nói cho tôi chuyện cụ thể!

"Tiểu Tiểu!" Tôi lập tức tiến lên bế Tiểu Tiểu, lay tỉnh gà nhỏ: "Đợi chút hãy ngủ, hỏi em chuyện này!"

"Buồn ngủ chết..." Gà nhỏ bất mãn ngáp.

Tôi cũng mặc kệ nàng, hỏi: "Em có thể nhìn ra chị mang thai không?"

Mắt của gà con sáng ngời, nháy mắt không còn buồn ngủ: "Ta có đệ đệ sao!"

Thấy nàng cái gì cũng không biết, tôi có chút thất vọng: "Em không nhìn ra sao?"

Tiểu Tiểu bay quanh tôi hai vòng, vẫn là vẻ mặt thất vọng: "Sao bụng của ma ma không lớn..."

"Hơi thở thì sao? Em có thể nhận thấy được trên người chị có hơi thở của tiểu bảo bảo sao?" Tôi lại hỏi, dù sao Tiểu Bạch là dựa vào hơi thở phán đoán ra tôi mang thai.

Tiểu Tiểu dùng sức ngửi ngửi ở không trung, buồn rầu lắc đầu: "Không thể..."

Tôi thở dài, ấn gà con vẫn hỏi tôi khi nào đệ đệ sinh ra, đệ đệ bao lớn rồi, đệ đệ là nam hay là nữ trở về trong ổ mèo: "Ngủ đi."

Tôi sắp bị ngu muội rồi, Tiểu Tiểu một con chim chơi không vui, lông chim run run cũng bay trở về trong ổ mèo đi ngủ, không trong chốc lát đã tiến vào ngủ say.

Tôi lại một chút buồn ngủ cũng đều không có.

Quỷ thai...

Tôi sẽ biến thành như chị họ và Hoa Duyệt sao...

Vì sao Mặc Hàn không ở đây...

"Bảo bảo, con sẽ không như những quỷ thai đó, có phải hay không..." Buồn ngủ đến khó hiểu, tôi không ngăn cản được, trong mơ màng, lầm bầm nói một câu như vậy, như nhận thấy được bụng hơi nhảy lên một chút.

Trước mắt không biết làm sao, đột nhiên xuất hiện thật nhiều hàng rào sắt, tôi lui về sau một bước mới phát hiện, mình lại bị nhốt ở một trong lồng sắt lớn.

Lồng sắt rất lớn, đại khái khoảng cách có hai cái phòng, bên trong đặt một cái giường mềm mại và cái bàn ăn cơm.

Đây là nơi nào?

Tôi kỳ quái, lúc cúi đầu, lại thoáng nhìn bụng mình phồng cao lên, không khỏi cả kinh.

Không phải hôm qua tôi mới phát hiện mang thai sao!

Sao trong chớp mắt bụng đã trở nên lớn như vậy?

Trong lòng tôi kỳ quái, muốn đi ra khỏi lồng sắt này, lại phát hiện lồng sắt đã bị khóa cứng.

Đang lúc tôi sốt ruột, trong bóng đêm cách đó không xa đi tới một bóng người, lại là Hồng Quỷ.

Tôi lập tức cầu cứu với hắn, lại phát hiện mình căn bản là không phát ra âm thanh. Đồng thời tôi cũng phát hiện, tôi căn bản là không thể dựa vào ý thức của mình khống chế thân thể này.

Tôi chỉ có thể bàng quan.

Hồng Quỷ bê một cái khay gỗ trầm hương đi tới, bên trên đặt chén đũa, đoán chừng là đưa cơm cho tôi.

Từ từ, nói cách khác, tôi là bị hắn nhốt lại?

Tôi ngạc nhiên.

Hồng Quỷ đã đi tới trước mặt tôi, hắn đưa khay từ phía dưới khoảng không tiến dần lên, đặt ở trên mặt đất, tức giận ra lệnh với tôi nói: "Ăn cơm!"

Tuy hắn không thích tôi, nhưng không đến trình độ chán ghét tôi nhiều như vậy chứ?

Sao thái độ đột nhiên trở mặt nhanh như vậy?

Tôi tò mò đánh giá hắn, cơ thể này của tôi cũng đã cúi đầu đi xem cơm canh đưa vào kia.

Lúc ánh mắt rơi xuống, tôi không thể khống chế cơ thể này, chỉ có thể nhìn theo xuống.

Không nhìn không sao, vừa nhìn thiếu chút nữa bị hù chết!

Thức ăn Hồng Quỷ đưa vào, không phải là đồ ăn của người sống, cũng không phải là hương nến của người chết. Mà là thịt người! Thịt người máu đầm đìa!

Bị cắt đứt ngón tay, tròng mắt bị đào sống ra, lục phủ ngũ tạng bị xé thành một mảnh, cánh tay người sống còn như củ sen đặt ngang ở một bên.

Tôi không nhịn được, nắm song sắt nôn ra ở một bên.

Nhưng mà, đoán chừng là đói lâu rồi, cái gì cũng đều không nôn ra cái gì.

Hồng Quỷ thấy thế cười nhạo một tiếng: "Cũng không phải là lần đầu tiên nhìn thấy thứ này, nôn cái gì? Sao lúc ăn không thấy ngươi nôn?"

Tôi ăn qua những thịt người này??!!!!

Tôi nháy mắt cảm thấy lông tơ cả người mình đều dựng thẳng lên!

Không đúng!

Tôi không ăn qua!

Tôi cũng không có khả năng đi ăn!

Đây nhất định có vấn đề!

"Mặc Hàn đâu! Tôi muốn gặp Mặc Hàn!" Không biết có phải tôi chủ quan ảnh hưởng ý thức hay không, tôi đồng thời hét lên lời này với một cái khác có thể khống chế cơ thể của tôi kia.

Hồng Quỷ xoay người rời đi, tôi cho rằng là hắn không để ý tới tôi mà đi. Không trong chốc lát, lại thấy Hồng Quỷ dẫn Mặc Hàn đi tới.

"Mặc Hàn! Mặc Hàn! Em ở chỗ này! Mau cứu em ra ngoài!"

Tôi muốn hét lên, lại phát hiện mình vẫn không thể lên tiếng.

Mặc Hàn đi đến cạnh lồng sắt, tôi đi lên đón, còn chưa mở miệng, đã nghe thấy Mặc Hàn nhìn thịt người cách đó không xa, mặt không biểu tình mở miệng: "Không thích ăn?"

Tôi gật đầu: "Em không muốn ăn thịt người..."

Đột nhiên, cằm bị Mặc Hàn mạnh mẽ nắm lấy, đau đớn chưa bao giờ có từ nơi đó lan ra.

Mặc Hàn nắm cằm tôi kéo tôi đến cạnh lồng sắt, trên mặt truyền đến hàn ý lạnh băng đến xương của song sắt, hắn lại hoàn toàn không để ý.

"Ngươi hãy nghe cho kỹ, mấy thứ này, ngươi không ăn cũng phải ăn!" Giọng nói của Mặc Hàn âm u, mười phần uy hiếp.

Tim tôi hung hăng bị đau đớn.

Sao Mặc Hàn lại nói chuyện với tôi như vậy!

Nhất định có vấn đề!

Chỉ là tôi không biết vấn đề ở chỗ nào!

"Hài tử của ta chỉ ăn những thứ này!" Mặc Hàn nói xong ném tôi vào trong lồng sắt, lại không nhìn thêm một cái, đã xoay người rời đi.

Tôi hoảng sợ, không biết làm sao.

Những thịt người đó, không phải cho tôi ăn, là cho đứa nhỏ trong bụng tôi ăn.

Bởi vì tôi không ăn, cho nên Mặc Hàn đã nhốt tôi ở nơi này.

Những ký ức không thuộc về tôi đó đột nhiên dũng mãnh xông vào trong đầu tôi, trong lòng tôi lại không tin, hai người tranh đấu gần như muốn xé rách tôi.

Đang ở lúc này, tôi đột nhiên nghe được một giọng nói quen thuộc của con gái.

"Hắn sẽ không từ bỏ hài tử." Nàng nói.

Cô ta là ai?

"Đó là hài tử của ta và hắn, hắn sẽ không từ bỏ." Người nọ lại nói.

Đầu tôi ong một chút, không biết làm sao, chợt nhớ lại giọng nói là của ai.

Là cô gái kia!

Là ký ức của cô gái kia mà khoảng thời gian trước tôi sẽ luôn không cẩn thận một cái là thấy quá khứ của nàng và Mặc Hàn!

Kỹ nữ!

"Mặc Hàn làm tất cả, đều là vì ta và hài tử." Cô gái kia lải nhải nói: "Chỉ cần hài tử bình an một ngày, ta sớm muộn gì cũng có thể sống lại."

"Linh Thể Thuần Âm, thật là lễ vật trời cho... Ngẫm lại, dùng linh lực của ngươi ôn dưỡng hài tử của ta à Mặc Hàn, lại dùng mạng của ngươi sống lại ta. Mộ Tử Đồng, ngươi cũng coi như chết có ý nghĩa. Ha ha..."

Cô mẹ nó cút ngay cho tôi!

Trong lòng tôi rống giận, cô gái kia như có thể nghe được, lại nói: "Sẽ không rời khỏi ngươi, Mặc Hàn lao lực trăm cay ngàn đắng mới tìm được ngươi một Linh Thể Thuần Âm như vậy, sao có thể để ta rời đi. Trừ phi..."

Cô ta cố ý dừng một chút, giọng nói mang theo mười phần dụ hoặc và kiệt lực che dấu ác độc: "Ngươi lấy hài tử ra."

Tôi lại cảm thấy lời nói của cô ta có chút quái dị, như có một cái bẫy chờ tôi nhảy vào.

Thấy tôi chậm chạp không phản ứng, cô gái kia lại nói chuyện: "Mộ Tử Đồng, ngươi yên tâm, chờ ta sống lại, Mặc Hàn sẽ không bao giờ nhìn ngươi. Thế thân, chung quy chỉ là thế than, hài tử của ta và Mặc Hàn ở trong bụng ngươi, còn xin ngươi chăm sóc thật tốt."

Lời cô ta nói tôi nghe được rất không thoải mái, rất muốn để cô ta câm miệng cút ngay, nhưng trên người lại không có sức lực dư thừa chửi lại.

"Dù sao, ngươi cũng chỉ là một công cụ để chứa đồ mà thôi, đều không có giá trị lợi dụng, cũng tuyệt đối sẽ không giữ lại..."

"Không cho phép bắt nạt mẹ của tôi!"

Cô gái kia còn chưa nói xong, đột nhiên vang lên một giọng nói non nớt, linh lực dao động lớn và quỷ khí xông về phía tôi, cô gái kia phát ra một tiếng kêu rên bị thương.

Cảnh tượng trước mắt lại thay đổi lần nữa, một mảnh đen tối, nhưng không khiến cho tôi cảm thấy sợ hãi.

Cách đó không xa như có một trùm sáng nhỏ, tôi tò mò đi qua, thấy một đứa bé phấn điêu ngọc trác đang nháy một đôi mắt to xinh đẹp nhìn tôi.

Đứa nhỏ này lớn lên đáng yêu, nhìn thấy tôi rất là vui mừng, không khỏi đi đến bên người hắn ngồi xổm xuống, muốn thân cận với hắn.

"Sao một mình cháu ở chỗ này?" Tôi hỏi.

Hắn chu miệng nhỏ, có vẻ đặc biệt oan ức, lại không nói chuyện.

Tôi duỗi tay sờ đầu nhỏ của hắn: "Sao vậy? Không vui sao?"

Hắn giãy giụa một phen, gật đầu thật thấp.

"Vì sao không vui?" Tôi hỏi.

"Mẹ không cần con..." Hắn thấp giọng nói, mang theo khóc nức nở be bé, chợt khóc lớn ôm lấy tôi: "Vì sao mẹ không cần con... Con là con của mẹ và ba... Không phải là của người xấu kia..."

Nghe được tiếng khóc của hắn lòng tôi vỡ nát, vội an ủi: "Ngoan, không khóc không khóc, sao mẹ lại không cần con chứ..."

Nghe vậy, tiếng khóc của hắn dần nhỏ lại, nhìn tôi không ngừng nghẹn ngào: "Thật sao..."

"Thật." Tôi gật đầu, kéo hắn vào trong lòng.

Đây...... Là con của tôi sao?

Trong đầu hiện lên một ý niệm như vậy, hắc ám dần mơ hồ, tôi nặng nề ngủ sâu.

Lúc tỉnh lại lần nữa, là bị mẹ tôi đánh thức.

"Đồng Đồng, mẹ đi làm, Quân Chi còn ngủ, giữa trưa con nhớ rõ nấu cơm cho nó." Bà dặn dò tôi một tiếng, đóng cửa đi ra ngoài.

Tôi ngáp một cái, trở mình định ngủ nướng, trong lúc vô tình ngón tay xẹt qua bụng nhỏ, phút chốc nhớ tới hình ảnh tối hôm qua nhìn thấy.

Những cái đó, đều là mơ sao...

Tôi ôm bụng, nhớ tới đứa bé thấy trong mơ kia, khóe miệng cong lên một ý cười.

Đứa bé kia thật sự rất đáng yêu...

"Tối hôm qua là con sao?" Tôi nhẹ giọng hỏi, lại không được cái gì đáp lại.

Có lẽ, nó còn nhỏ đi.

Dậy rửa mặt ăn cơm sáng, Quân Chi cũng dậy, vừa gặm bánh quẩy, hắn vừa hỏi tôi: "Chị định khi nào đi bệnh viện? Mặc kệ thế nào, đều đi kiểm tra mấy tháng trước đi."

Cũng có đạo lý này.

Nhưng hắn uống sữa đậu nành xong, lại nói: "Cảm giác một mình chị đi kiểm tra thật đáng thương... Cơ thể này của em không được ra khỏi cửa, bằng không, tìm sư huynh em đi với chị? Tốt xấu gì cũng là quỷ thai, hắn cũng coi như người trong nghề."

Trừ Mặc Hàn ra, tôi tạm thời còn không muốn để bất kì kẻ nào biết chuyện này.

"Không cần, em cũng không chuẩn nói chuyện này với hắn!" Tôi nhấn mạnh nói.

Quân Chi bĩu môi, không nói chuyện.

Tôi nhớ tới lần trước ở núi Trường Bạch gặp được Lam Thiên Hữu, lại dặn dò thêm một câu: "Quân Chi, chuyện của chị, trong lòng em nắm chắc là được, sư huynh em và Lam tổng bên kia, có thể không nói thì không được nói, đặc biệt là Lam tổng..."

"Anh Thiên Hữu làm sao vậy?" Quân Chi khó hiểu.

"Chị không muốn nhấc lên quan hệ với hắn." Tôi thở dài nói.

Quân Chi thở dài một tiếng: "Cũng đúng, chuyện này lại xác thật không thể nói cho hắn. Vạn nhất hắn để ý chuyện con cái, về sau không theo đuổi chị nữa làm sao bây giờ..."

Tôi cảm thấy, giữa trưa vẫn là để miệng thằng nhóc này thiếu đói một buổi đi.

Thay quần áo, tôi vốn định một mình đi ra ngoài, nhưng Tiểu Bạch không rời khỏi tôi, chỉ có thể để hắn thu nhỏ, bỏ vào ba lô mang ra ngoài.

May mà Tam Đầu Khuyển này ngoan chút, cũng nghe lời, cũng không chạy loạn, để nó vào ba lô, nó đã ngoan ngoãn nằm ở bên trong.

Tôi đến bệnh viện làm kiểm tra, kết quả là đã mang thai một tháng.

Một tháng, hẳn chính là một lần trúng thưởng trước mấy ngày Mặc Hàn rời đi kia.

Nếu Mặc Hàn rời đi muộn mấy ngày, có lẽ là có thể phát hiện.

Tôi thu giấy kết quả kiểm tra lại, một mình đi ra khỏi bệnh viện, sau khi dựa theo chỉ dẫn ở trên giấy xét nghiệm mang thai của bệnh viện mua chút trái cây thích hợp cho thai phụ, rồi mới trở về nhà.

Lúc trở về, vừa mở cửa, ập vào trước mặt là một mùi tôm hùm đất xào cay, kích thích tôi trực tiếp chạy vào toilet nôn ra hôn thiên địa ám.

Lúc lại đi ra ngoài lần nữa, Quân Chi đã thu thập cơm hộp tôm hùm đất trên bàn sạch sẽ. Hương vị cũng biến mất rất nhiều, lúc này tôi mới dễ chịu chút.

Hắn nhìn qua đơn tôi kiểm tra, cạn lời nói: "Chị, chuyện này không giải quyết nhanh chóng, chỉ bằng bộ dáng chị nôn thành này, sớm muộn gì mẹ cũng có thể nhìn ra chị có."

Kỳ thật bà đã nhìn ra rồi...

"Nếu lại nghiêm trọng hơn, chị sẽ dọn về biệt thự thành phố Trạch Vân ở vài ngày." Tôi nói.

Mặt của Quân Chi tái mét: "Chị sẽ không muốn nói cho em, chị không định bỏ đứa nhỏ này chứ?"

Cảnh tượng đứa bé mơ thấy tối hôm qua kia hiện lên ở trong đầu tôi, tôi thật sự không bỏ được.

"Mặc Hàn và quỷ khác không giống nhau, con của hắn cũng nhất định không giống quỷ thai khác. Bằng không em xem, sao chị còn êm đẹp ngồi ở chỗ này?"

"Tốt cái gì mà tốt! Chị đã quên linh lực của chị đã bắt đầu bị cắn nuốt sao? Đầu tiên là linh lực, bước tiếp theo chính là cái khác!" Quân Chi xụ mặt nói.

Tôi vẫn không tin: "Nhưng ngày hôm qua chị bị tiểu quỷ đầu trâu chém bị thương, tiếng thét dài kia chính là vọng lại từ trên bụng chị, cũng là đứa nhỏ này đã cứu chúng ta, nó rất ngoan."

"Chị, chị không cần bị ma quỷ ám ảnh được không!" Quân Chi tuyệt vọng gào lên: "Bị mê hoặc thì thôi, tốt xấu gì Lãnh Mặc Hàn muốn giá trị nhan sắc có giá trị nhan sắc, muốn thực lực có thực lực! Hiện tại trong bụng chị còn không biết là tình huống như thế nào! Chị tỉnh lại đi! Đừng lại đưa chính mình vào!"

Bụng co rút một chút, tôi an ủi tiểu sinh mệnh sợ hãi bên trong, hít sâu một hơi, cường điệu nói với Quân Chi: "Trong bụng chị chính là cháu ngoại trai của em! Tóm lại, mặc kệ có chuyện gì, chờ sau khi Mặc Hàn trở về rồi nói sau."

"Hắn trở về sẽ không kịp!"

Tôi không để ý tới hắn, dẫn Tiểu Bạch đang nhe răng nhếch miệng vào phòng.

"Được rồi, Quân Chi cũng là lo lắng cho tao, mày không cần luôn bày ra tư thái công kích này." Tôi sờ đầu của Tiểu Bạch: "Hắn nói như vậy, cũng là sợ tao xảy ra chuyện, mày ngàn vạn lần không thể công kích hắn."

Tôi dạy dỗ tiểu bạch, chó nhỏ hung ác gật đầu một cái.

Buổi tối người một nhà chúng tôi ăn xong cơm chiều đang ngồi ở phòng khách nói chuyện phiếm, chuông cửa đột nhiên vang lên.

Tôi đi mở cửa, phát hiện là cô gái Tiêu Nhã Trúc dưới lầu nhỏ hơn tôi hai tuổi đã sinh con. Giờ phút này, nàng đang ôm đứa con hai tuổi khủng hoảng đứng ở cửa nhà tôi.

"Làm sao vậy?" Tôi hỏi.

"Tử Đồng... Có thể để em đi vào trước không?" Nàng vừa hỏi, còn vừa quay đầu lại nhìn, như là đang tránh né thứ gì đó khiến nàng rất sợ hãi.

Tuy trên người nàng có âm khí không nhẹ, nhưng nàng và đứa con đều là người sống.

Ỷ vào bên người có Tiểu Bạch và Tiểu Tiểu đều ở đây, tôi yên tâm lớn mật để nàng vào nhà.

"Nhã Trúc tới hả, mau ngồi! Bảo bảo nhà các cháu lại lớn hơn rồi!" Mẹ tôi vừa thấy tiểu bảo bảo nhà bọn họ, cả người đều vui sướng.

Thật ra tôi muốn nói cho bà, thật ra con cũng có, nhưng rồi lại không biết nên mở miệng như thế nào.

Nhã Trúc ôm đứa bé ngồi xuống, tuy Quân Chi còn chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng âm khí hắn cũng nhìn ra được, trao đổi một ánh mắt với tôi, trong lòng đều đoán được hơn phân nửa.

Tiêu Nhã Trúc khẳng định là bị quỷ ám.

"Nhã trúc, uống nước đi." Mẹ tôi cầm cốc nước đến, Tiêu Nhã Trúc nhận cốc nước, ừng ực uống, một hơi uống hết cả một cốc nước.

Mẹ tôi nhìn có chút lo lắng: "Nhã Trúc, uống chậm chút, dì lại đi rót cho cháu."

Ba tôi lại nhìn ra manh mối: "Nhã Trúc, có phải xảy ra chuyện gì? hay không Đừng vội, ba mẹ cháu không ở bên cạnh, cháu nói với chú dì cũng được."

Tiêu Nhã Trúc thật cẩn thận đánh giá vẻ mặt của chúng tôi, suy nghĩ một hồi lâu, mới mở miệng nói: "Cháu nói... Các người đừng đuổi cháu đi... Được không?"

Ba tôi tất nhiên là gật đầu: "Cháu yên tâm nói đi!"

"Cháu cảm thấy... Cháu...... Hình như cháu... Gặp phải... Thứ gì đó..." Nàng run sợ trong lòng nói, vừa nói, còn vừa đứng ngồi không yên, sợ có thứ gì đó đột nhiên chạy ra.

Ba mẹ tôi khó xử nhìn nhau một cái, bà nội không ở đây, bọn họ cũng không thể xử lý loại chuyện này.

"Sao em biết được em gặp quỷ?" Tôi trực tiếp hỏi ra.

Tiêu Nhã Trúc nghe thấy chữ quỷ trong lời nói của tôi, ôm con chặt lại một chút.

Quân Chi trấn an nói: "Chị yên tâm nói đi, bà nội em nói qua, nhà của chúng em có môn thần, quỷ bình thường không vào được." Lãnh Mặc Hàn kia là ngoại lệ.

Tiêu Nhã Trúc nghe nói qua bà nội tôi, lúc này mới thoáng yên tâm chút, chậm rãi nói: "Kia... Hình như là chồng của em..."

Tôi sửng sốt, tôi nhớ rõ nàng mới kết hôn không bao lâu, sao chồng đã thành quỷ? Hay là nói, nàng giống tôi, tìm chồng là quỷ?

Mẹ tôi lại là người đầu tiên ngồi không yên: "Chồng cháu đã chết rồi sao?"

Tiêu Nhã Trúc gật đầu, đứt quãng nói quá khứ.

Thì ra, sau khi đứa nhỏ sinh ra một năm, nàng đã phát hiện chồng nàng thiếu một đống nợ cờ bạc. Hai người cãi nhau một trận, đồng thời, chủ nợ của chồng cũng đã tìm tới cửa.

Chồng nàng vì trốn nợ trốn ra ngoài, sau lại không bao lâu, đã bị phát hiện chết ở trong sông đào Lục Thành.

Nghe cảnh sát kiểm tra thi thể kết luận, hắn hẳn là trong lúc hoảng loạn chạy trốn không chọn đường, trượt chân ngã xuống sông đào. Mấy ngày lúc ấy, vài ngày mưa to, dòng nước sông đào chảy xiết, hắn vô lực giãy giụa, chết đuối ở bên trong.

"Vậy sao em biết con quỷ kia là chồng của em?" Tôi hỏi: "Em gặp qua bộ dáng của hắn sao?"

Tiêu Nhã Trúc lắc đầu, hai mắt cũng đã đẫm lệ: "Em biết là hắn! Hắn cho em cảm giác không sai được! Hơn nữa... Hơn nữa..."

Nàng khó chịu nhìn đứa nhỏ nằm ngủ ở trong lòng nàng: "Đứa nhỏ vẫn luôn gọi ba ba..."

Tâm tư trẻ nhỏ trong sáng, là có tỷ lệ nhất định có thể nhìn thấy âm linh.

Nhìn đứa bé mũm mĩm kia, tôi không tự giác được nhớ tới đứa bé tôi nhìn thấy ở trong mộng, lòng cũng phải bị ấm hóa.

"Trừ đứa nhỏ gọi là ba ba, còn có cái gì không?" Quân Chi lại hỏi.

"Còn có... Còn có tiếng đập cửa..." Tiêu Nhã Trúc nói.

Tôi lập tức hỏi: "Em mở cửa không?"

Nàng lắc đầu: "Một mình em mang theo đứa nhỏ ở nhà không dám tùy tiện mở cửa, sợ lại là chủ nợ của hắn tìm tới cửa... Em đều không nghe theo... Nhưng... Nhưng... Buổi tối mấy ngày nay, trừ có tiếng đập cửa ra, còn có tiếng bảo em mở cửa... Chính là giọng nói của hắn! Em sẽ không nghe lầm!"

Nàng nói cả người đều không ngừng phát run.

"Hắn là muốn kéo em và đứa nhỏ đi bồi hắn..."

Quân Chi ý vị sâu xa nhìn về phía tôi, tôi làm như không phát hiện, hỏi Tiêu Nhã Trúc: "Sao em biết là hắn muốn kéo các em đi bồi hắn? Có lẽ, hắn chỉ là không yên tâm các em."

Tiêu Nhã Trúc khóc rống: "Em biết... Hắn nói... Em có một lần bị quỷ áp giường, chính tai nghe được hắn nói, âm phủ cô đơn, muốn em và con bồi hắn đi..."

"Hắn nói khi nào?" Quân Chi nghiêm túc.

Ánh mắt Tiêu Nhã Trúc trống rỗng suy nghĩ, nói: "Hình như là buổi tối hai ngày trước... Em thật sự là quá sợ hãi, nên treo bùa bình an mà bà Mộ trước kia cho em ở trên cửa... Nhưng, hai ngày này, vẫn luôn đều có tiếng đập cửa... Trên đệm trước cửa, cũng vẫn luôn ướt..."

Bà Mộ chính là nói bà nội của tôi.

Bà nội của Tiêu Nhã Trúc và bà nội của tôi quen biết nhau, khi Tiêu Nhã Trúc còn nhỏ, bà nội nàng đã nhờ bà nội tôi cầu cho nàng một cái bùa bình an.

Nhiều năm như vậy, nàng có thể giữ, cũng thật đúng là khó có được.

Quân Chi nghe xong, đại khái chải vuốt rõ ràng: "Mỗi nhà mỗi hộ đều có môn thần, vốn dĩ âm linh bình thường không được chủ nhân cho phép, là không thể vào nhà. Nhưng bởi vì đó là âm linh của chồng chị, hắn vốn cũng là chủ nhân trong nhà, cho nên quy củ này đã trở thành phế thải."

"Hắn thật sự là chồng của chị sao?" Tiêu Nhã Trúc ngạc nhiên nói.

Quân Chi gật đầu.

Quả nhiên, mình thấy được là một chuyện, chờ người khác nói ra, lại là một chuyện khác.

"Nếu bọ chị không đoán sai, ngay từ đầu hắn có thể tự do ra vào, sau đó lại không thể không gõ cửa để em mở cửa, chính là bởi vì bùa bình an kia." Tôi nói tới đây, dừng một chút, cảm thấy kỳ quái.

"Sao em biết phải treo bùa bình an ở cửa?" Tôi hỏi.

"Khi còn nhỏ em nghe bà Mộ nói." Tiêu Nhã Trúc nói.

Tôi và Quân Chi khó hiểu, Tiêu Nhã Trúc giải thích nói: "Ông nội của em đi cũng không an tâm, vẫn luôn trở về, bà Mộ đã giao cho bà nội em biện pháp này. Sau đó, ông nội của em đã đi rồi, cuối cùng không trở về nữa."

Mệt nàng còn nhớ rõ.

Tôi thở dài một tiếng trong lòng, Tiêu Nhã Trúc nhìn về phía mẹ tôi: "Dì... Có thể để con ở nhà dì một đêm không? Sau hừng đông, cháu sẽ đi tìm ba mẹ cháu..."

Mẹ tôi tự nhiên là đồng ý, còn để ba tôi gọi điện thoại cho bà nội tôi, hỏi một chút có biện pháp gì không, bị tôi ngăn lại.

"Ba, không cần kinh động bà nội, con biết người hiểu những thứ này, ở ngay Lục Thành."

"Vậy con mau gọi điện thoại để hắn đến đây!" Ba tôi nói.

Tôi gật đầu, lấy điện thoại ra, Quân Chi lặng lẽ thò qua hỏi tôi: "Tìm sư huynh em sao?"

"Mấy ngày nay Thanh Hư Quan đều ở đây xử lý quỷ binh, hắn vội đến sứt đầu mẻ trán, không làm phiền hắn."

"Vậy tìm ai?" Quân Chi khó hiểu; "Không phải là hai chúng ta tự mình lên chứ? Em nói cho chị, hiện tại linh lực của em chưa khôi phục đến ba phần, chị thảm hại hơn, một chút linh lực cũng đều không thể sử dụng ra! Tới cửa chính là tìm chết!"

Hắn lại nhìn Tiểu Tiểu và Tiểu Bạch: "Về phần hai đứa bên kia, một con chỉ biết ăn, một con chỉ biết xé, loại chuyện này không được..."

Khi nói chuyện, tôi đã tìm dãy số tôi muốn tìm ở trong danh bạ, rất nhanh điện thoại đã thông: "Đi lên một chuyến."



Chương 124: Người một nhà ở bên nhau

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Không trong chốc lát, Tinh Bác Hiểu đã đứng ở cửa nhà tôi.

Tôi giới thiệu thân phận của Tinh Bác Hiểu cho Quân Chi, hắn nhìn thấy, lộ ra vẻ mặt hiểu rõ.

Sau khi lừa dối đây là đệ tử của Thanh Hư Quan, ba mẹ tôi yên tâm giao chuyện của Tiêu Nhã Trúc cho hắn.

Làm lơ xanh xao trên mặt của Tinh Bác Hiểu bởi vì bị coi như là đệ tử của Thanh Hư Quan, tôi và Quân Chi nói mọi chuyện cho hắn.

Tinh Bác Hiểu tỏ vẻ khó xử: "Phu nhân... Ta không phải là đạo sĩ... Loại chuyện này ta chưa trải qua..."

Quân Chi mỉm cười: "Không có việc gì, tôi đã làm rồi! Anh nghe tôi phân phó làm theo là được rồi!"

Quân Chi đều hiểu lý luận tri thức, thật ra chúng tôi xác thật thiếu một cu li thích hợp.

Rơi vào đường cùng, Tinh Bác Hiểu đi theo chúng tôi xuống lầu bắt quỷ.

Quân Chi dán cho hai người một quỷ chúng tôi bùa ẩn thân, lại dán cho Tiêu Nhã Trúc và con của nàng đầy bùa bảo vệ ở trong quần áo, rồi đi vào phòng.

Trong nhà có một loại hơi ẩm rất nặng, thậm chí còn mang theo mùi tanh không nhẹ.

Xem ra, chồng của Tiêu Nhã Trúc đã thành quỷ thật lâu, còn xem nơi này trở thành nhà âm của hắn.

"Chị, chị chịu đựng được chứ?" Quân Chi lo lắng hỏi tôi, nhìn bụng nhỏ của tôi.

Tôi gật đầu: "Không có việc gì." Tuy dạ dày có chút ghê tởm, nhưng đều không đến mức muốn nôn.

Tinh Bác Hiểu yên tĩnh đi theo phía sau chúng tôi, sau khi chúng tôi tìm một chỗ ngồi xuống, luôn mãi cổ vũ Tiêu Nhã Trúc không cần sợ hãi, trong chốc lát dựa theo ánh mắt của chúng tôi mà làm việc.

Nàng cố nén sợ hãi gật đầu.

Theo Tiêu Nhã Trúc nói, tiếng đập cửa hai ngày này là bắt đầu từ mười hai giờ đêm, vẫn luôn liên tục đến hai ba giờ rạng sáng mới kết thúc.

Hiện tại cách mười hai giờ chỉ có vài phút, ba người chúng tôi dán bùa ẩn thân, sau khi tìm cái góc ngây ngốc, ý bảo Tiêu Nhã Trúc làm bộ lên giường đi ngủ.

Rất nhanh đã tới mười hai giờ rồi.

Quả nhiên, ngoài cửa truyền đến âm khí không nhẹ, ngay sau đó truyền đến ba tiếng đập cửa có quy luật.

Tiêu Nhã Trúc sợ hãi từ trong chăn nhô đầu ra nhìn về phía chúng tôi, tôi ý bảo nàng im lặng.

Sau khi tiếng đập cửa vang lên ba lần, là giọng nói của một người nam nhân: "Nhã Trúc, mở cửa, anh trở về thăm em và con."

Lúc Tiêu Nhã Trúc kết hôn, tôi học đại học ở thành phố Trạch Vân, cho nên không tham gia, Quân Chi lại đi, gặp qua chồng của nàng rồi.

Vừa nghe thấy giọng nói này, hắn đã gật đầu, xác nhận con quỷ này thật sự là chồng của Tiêu Nhã Trúc Cao Cảnh Huy.

Sau khi gọi đại khái ba lần như thế, quỷ ngoài cửa không nói nữa, mà lại gõ cửa lần nữa.

Lại là tiếng đập cửa ba lần, sau đó lại là gọi ba lần, lại là tiếng đập cửa ba lần.

Tôi cảm thấy kỳ quái, nên dùng khẩu hình hỏi Quân Chi là chuyện như thế nào.

Quân Chi đáp hai chữ: Phá bùa.

Thấy tôi vẫn khó hiểu, hắn lại chỉ bủa bình an ở trên cửa. Đó là một ngọc bài đã khai sáng, giờ phút này, đã tối hơn phân nửa.

Xem ra, loại nghi thức ba lần gọi ba lần gõ cửa như vậy, có thể dần ăn mòn ngọc bài này.

Ngọc bài kia chỉ còn lại có một viền bộ phận kia còn chưa biến dạng, chúng tôi vốn là muốn con quỷ kia tiến vào, tôi cho Tinh Bác Hiểu một ánh mắt.

Tinh Bác Hiểu hiểu ý, ném ra một đạo quỷ khí tới ngọc bài kia, gia tốc ăn mòn của ngọc bài, rất nhanh, chúng tôi đã nhìn thấy một con nam quỷ từ ngoài xuyên vửa đi vào.

Cả người hắn đều ướt dầm dề, quanh người còn giọt nước không ngừng nhỏ xuống.

Quỷ nước như vậy, sao có thể lên bờ?

Tôi và Quân Chi khó hiểu nhìn nhau một cái, lại nhìn về phía Tinh Bác Hiểu đều là quỷ. Vẻ mặt Tinh Bác Hiểu mờ mịt, nhún tay lắc đầu.

Bùa ẩn thân che dấu hơi thở và bóng dáng của chúng tôi ở trong mắt âm linh, Cao Cảnh Huy cũng không phát hiện ra chúng tôi, mà là trực tiếp đi vào phòng ngủ.

Chỉ là trước khi tiến vào phòng ngủ, tôi nhìn thấy hắn làm ảo thuật, làm sạch cơ thể ướt dầm dề của mình một phen. Bộ dáng của quỷ nước biến mất, chỉ để lại một bộ dáng người sống sạch sẽ lưu loát.

Hắn đi vào phòng ngủ, bởi vì được chúng tôi nhắc nhở qua, Tiêu Nhã Trúc ở trên giường giả bộ ngủ.

Vị trí tôi đứng, vừa lúc có thể nhìn thấy tình huống trong phòng ngủ.

Chỉ thấy Cao Cảnh Huy đầu tiên là đi đến mép giường nhìn Tiêu Nhã Trúc một lát, lại đi tới phía đứa bé đang ngủ kia.

Tiêu Nhã Trúc nghe lời giả bộ ngủ, một đứa bé hai tuổi lại nghe không hiểu lời chúng tôi nói. Bé mơ màng tỉnh lại, Cao Cảnh Huy cười với bé, đứa bé đã ê a gọi ba ba.

Cao Cảnh Huy cười, cười rất vui vẻ.

Hắn duỗi tay muốn ôm đứa bé, Tiêu Nhã Trúc sợ hắn tổn thương đứa nhỏ, rốt cuộc không thể giả vờ được nữa, bế đứa nhỏ lên trước một bước, hoảng sợ lui sang một bên.

Cao Cảnh Huy thấy thế, không vui nhíu mày: "Nhã Trúc, để anh ôm con một cái."

Tiêu Nhã Trúc lắc đầu: "Không... Nó chỉ là một đứa bé... Con của chúng ta... Cảnh Huy, cầu xin anh không cần dẫn nó đi! Cầu xin anh!"

Cao Cảnh Huy bất mãn: "Anh chỉ muốn ôm ó một cái! Hơn nữa, theo anh đi không tốt sao?"

"Em không muốn chết, con cũng không cần... Đứa bé còn nhỏ, anh để nó sống đi! Nó cũng là con của anh, sao anh lại nhẫn tâm..."

Sắc mặt của Cao Cảnh Huy vốn như người bình thường dần trở nên xanh trắng, lộ ra một chút giống quỷ: "Anh vốn định cho các em không mang theo bất kì sợ hãi gì theo anh đi, nhưng... Nếu em phát hiện anh đã chết... Vậy anh không có biện pháp..."

"Nhã trúc, tin tưởng anh, anh cũng là vì muốn tốt cho hai người!" Hắn nói xong muốn duỗi tay chạm về phía Tiêu Nhã Trúc, mới chạm phải, đầu ngón tay đã bốc cháy lên dương hỏa, hắn lập tức né tránh.

"Thứ gì!" Hắn kinh hãi giận dữ hét.

Tôi cho Tinh Bác Hiểu một ánh mắt, Tinh Bác Hiểu phút chốc lao ra, một cái đã bóp lấy cổ Cao Cảnh Huy, dùng quỷ khí của mình khóa hắn lại.

Hắn vừa động, bùa ẩn thân trên người đã mất đi hiệu lực, tôi và Quân Chi cũng lấy ra bùa ẩn thân trên người mình đi vào phòng ngủ.

Nhìn thấy chúng tôi đột nhiên chạy ra hai người một quỷ, Cao Cảnh Huy vô cùng kinh ngạc: "Các người là ai..."

Tiêu Nhã Trúc vội vàng trốn đến phía sau tôi và Quân Chi, Cao Cảnh Huy thấy thế, càng hận đến cắn răng nghiến lợi: "Tiêu Nhã Trúc! Cô lại liên hợp với người ngoài tới hại tôi!"

"Không phải anh muốn hại mẹ con bọn họ sao?" Tôi tức giận chặn ngang hắn.

"Cô thì biết cái gì! Tôi..." Cao Cảnh Huy đang muốn quát tôi, mới nói một câu, động tác trên tay Tinh Bác Hiểu tăng mạnh, làm hắn nửa chữ đều không nói nên lời.

"Nói chuyện với phu nhân phải dùng kính ngữ." Tinh Bác Hiểu gằn từng chữ một dạy dỗ Cao Cảnh Huy.


Hắn quả nhiên soái khí hơn Hồng Quỷ loại quỷ chỉ biết nghịch với tôi!

Cao Cảnh Huy không bằng Tinh Bác Hiểu, ở dưới thị uy của hắn, chỉ có thể đáp ứng: "Vâng... Vâng..."

"Nói đúng sự thật, vì sao hại mẹ bọn họ." Tôi hỏi.

Nhìn dáng vẻ của hắn rất lý trí, không giống như là loại quỷ sau khi thành quỷ chỉ còn lại có một tia chấp niệm, cuối cùng bị chấp niệm khống chế muốn kéo người chôn cùng.

Hơn nữa, còn một câu gì mà anh cũng là vì muốn tốt cho các em, là có ý gì?

Cao Cảnh Huy kiêng kị nhìn Tinh Bác Hiểu, nói: "Tôi cảm thấy... Bây giờ tôi đã chết, biến thành quỷ... Cũng khá tốt..."

"Tốt cái gì?" Tôi khó hiểu.

Vẻ mặt của hắn khát khao: "Không có người lại đuổi theo tôi đòi tiền như trước kia nữa, không có áp lực làm việc kiếm tiền, trừ không thể phơi nắng ra, tôi cảm thấy sinh hoạt với người sống cũng không có gì khác biệt. Không đúng! So với cuộc sống của người sống còn tiêu sái hơn!"

Một con đường đi anh đều nhỏ nước xuống, có tư cách gì nói hai chữ tiêu sái...

Quân Chi nhìn Cao Cảnh Huy, mày dần nhíu lại: "Anh mới thành quỷ không bao lâu đi?"

"Quỷ linh một năm ba tháng bảy ngày." Tinh Bác Hiểu nói.

"Mới thành quỷ sống được một chút ngày tháng của quỷ như vậy, sao lại trực tiếp thăng thành lệ quỷ?" Ánh mắt của Quân Chi không ngừng đánh giá Cao Cảnh Huy.

Tôi dần hiểu hắn nói.

Cao Cảnh Huy là một người bình thường, sau khi chết thành quỷ cho dù từ âm sai nơi đó chạy trốn tới nhân gian, cũng không có khả năng thần trí hoàn hảo như hiện tại như vậy.

Đặc biệt là hắn vẫn chỉ là quỷ nước, theo lý mà nói, quỷ nước căn bản không thể rời khỏi nơi hắn chết đuối kia.

Cao Cảnh Huy lại có thể về nhà thăm vợ con!

Còn sẽ ảo thuật!

Tinh Bác Hiểu nhìn chằm chằm Cao Cảnh Huy nửa ngày, nói: "Nói! Có kỳ ngộ gì!"

Vẻ mặt của Cao Cảnh Huy mờ mịt: "Có thể có kỳ ngộ gì?"

Tôi thấy hắn ngược lại không giống như là đang nói dối, cũng nhìn chằm chằm hắn, bỗng nhiên, cảm giác bên trái chỗ bụng hắn có một chút ánh sáng nhỏ.

Tinh Bác Hiểu không nhìn về phía nơi đó, đoán chừng là còn chưa phát hiện ra, tôi nhớ lại tất cả quỷ mình quen biết một lần, đều không có loại tình huống như Cao Cảnh Huy này.

Có lẽ, kỳ ngộ của hắn có quan hệ với nơi đó, lập tức nói với Tinh Bác Hiểu: "Bên trái chỗ bụng hắn có cái gì đó đang sáng lên!"

Sắc mặt của Cao Cảnh Huy đại biến, đang muốn duỗi tay che đi, Tinh Bác Hiểu đã động thủ trước một bước. Hắn trực tiếp duỗi tay xuyên qua bụng nhỏ của Cao Cảnh Huy, tay sờ mó, từ bên trong lấy ra một viên châu nhỏ.

Cao Cảnh Huy là quỷ, sẽ không đổ máu, chỉ là chỗ bị thương kia trở nên trong suốt. Mất đi hạt châu kia, rất nhanh ảo thuật của hắn biến mất, lại biến trở về bộ dáng quỷ nước không ngừng chảy nước lần nữa kia.

Pháp lực của hắn giảm đi, Tinh Bác Hiểu cũng lười đến quản hắn, trực tiếp nhấc hạt châu trong tay lên, bỗng nhiên sắc mặt đại biến.

"Làm sao vậy?" Tôi hỏi.

"Đây là thi đan!" Tinh Bác Hiểu trầm giọng nói.

"Thi đan là cái gì?" Tôi chưa từng nghe qua loại đồ vật này.

"Chính là nội đan của cương thi." Quân Chi giải thích nói.

Tôi cảm thấy tôi như mở ra cánh cửa của thế giới mới: "Quỷ có thể sử dụng nội đan của cương thi sao?"

Quân Chi nhìn về phía Tinh Bác Hiểu cũng thân là quỷ, hắn nói tương đối có sức thuyết phục.

"Quỷ xác thật có thể sử dụng nội đan của cương thi tu luyện, nhưng cương thi thị huyết hung tàn, sẽ sinh ra ảnh hưởng với âm linh sử dụng nội đan này tu luyện."

Tôi đang muốn ghét bỏ, Tinh Bác Hiểu lại nói: "Nhưng quỷ cần dùng nội đan của cương thi tu luyện, từ trước đến nay đều không để bụng những cái đó."

Tôi Nhìn về phía Cao Cảnh Huy, Quân Chi Nhất đặt kiếm gỗ đào ở trên cổ hắn, ép hỏi nói: "Nói! Hại bao nhiêu người rồi!"

"Tôi không có hại người!" Cao Cảnh Huy la lớn.

Quân Chi không tin, Cao Cảnh Huy bùm bùm nói: "Một năm này tôi vẫn luôn tu luyện! Thật vất vả mới có thể rời khỏi sông đào, sao lại hại người!"

"Vậy Nhã Trúc và đứa bé thì sao? Không phải anh muốn hại bọn họ sao." Tôi nhắc nhở nói.

"Tôi là vì tốt cho bọn họ! Thật sự! Bọn họ thành quỷ là có thể nhẹ nhàng giống tôi! Hơn nữa người một nhà chúng tôi còn có thể ở bên nhau!" Cao Cảnh Huy lớn tiếng giải thích.

Tôi thở dài: "Nếu Nhã Trúc và đứa bé chết ở trên tay anh, thì chỉ có hai loại khả năng, một, bị âm linh mang đi dẫn độ đến Thẩm Phán Tư chờ thẩm phán cho đầu thai. Thứ hai, trở thành oán quỷ cấp thấp không có ý thức."

Cao Cảnh Huy lại cho rằng tôi đang lừa hắn: "Không có khả năng! Không phải tôi còn tốt sao! Tôi..."

"Anh là bởi vì có viên thi đan này!" Quân Chi quát: "Không có viên thi đan này, đoán chừng hiện tại anh còn nằm ở trên bờ sông đào tìm kẻ chết thay đấy!"

Cao Cảnh Huy nhìn về phía thi đan trong tay Tinh Bác Hiểu một lần nữa, tôi hỏi: "Thi đan này anh lấy từ đâu?"

Hắn nghĩ chút, nói: "Hình như là lúc tôi chết, tự bay vào trong miệng tôi, tôi không cẩn thận đã nuốt xuống..."

Đây là vận cứt chó sao...

Tinh Bác Hiểu nhắm mắt tinh tế cảm ứng viên thi đan này, nói với tôi: "Phu nhân, viên thi đan này bị người luyện hóa qua, sát khí của cương thi bên trên đều được tinh lọc rồi."

Vậy đây hẳn là thứ tốt, sao lại ở trong sông tùy tiện để cho Cao Cảnh Huy nhặt?

Vẻ mặt hắn vô tội: "Tôi nói đều là lời nói thật... Thật sự là nhặt..."

"Anh chết như thế nào? Lúc chết, gần đấy có người khác không?" Tôi lại hỏi.

Hắn nói như thế, xác thật như cảnh sát đang phán đoán, là một không cẩn thận ngã vào trong sông chết đuối. Lúc ấy sắc trời tối tăm, hắn không thấy rõ đường, nhưng mà không cảm giác được ở gần có người khác.

Quân Chi cạn lời nói: "Chị, nếu thi đan kia là người luyện hóa lúc ấy ném đi, chị cho rằng quỷ này còn có khả năng hoàn hảo vô khuyết đứng ở trước mặt chúng ta sao? Người có thể luyện hóa thi đan, khẳng định có thể mổ bụng con quỷ nuốt thi đan của hắn này lấy thi đan về!"

Ngược lại cũng đúng...

"Vậy phía dưới sông đào có thứ gì sao? Anh làm quỷ nước đã hơn một năm, cũng nên có chút hiểu biết đi." Tôi hỏi Cao Cảnh Huy.

"Phía dưới quá lạnh, tôi không dám đi xuống sâu, nhưng tôi cảm giác nơi đó như có thứ gì đó rất đáng sợ. Cho nên tôi mới vội vã lên bờ." Cao Cảnh Huy nói còn không tự chủ được đánh cái rùng mình.

Hai người một quỷ chúng tôi nhìn nhau một cái, Lục Thành ở thời cổ chính là trọng địa quân sự, cho nên Sông Đào cũng sông đặc biệt sâu.

Nghe nói có một năm đại hạn, mực nước của Sông Đào Lục Thành giảm xuống hơn mười mét, nhưng còn chưa tới đáy.

Căn cứ khoa học nghiên cứu bên ngoài, vì bảo trì sinh mệnh sinh sản, cho dù trên mặt sông kết nhiều băng dày, nhiệt độ của đáy sông đều duy trì ở bốn độ C.

Cao Cảnh Huy đã thành quỷ, trên người hắn không có độ ấm, có thể để hắn cảm nhận được lạnh lẽo, phía dưới nhất định có đồ vật lớn!

Tôi và Quân Chi nhìn nhau một cái, cuối cùng nhìn về phía Tinh Bác Hiểu.

Tinh Bác Hiểu tự nhiên hiểu rõ ánh mắt của chúng tôi, nhưng dù sao hắn cũng là âm linh cấp bậc địa chủ. Sao có thể tự mình lấy thân phạm hiểm, lại nhìn về phía Cao Cảnh Huy vẫn còn bồi hồi ở tiểu quỷ giai cấp bần nông này, vẻ mặt nghiêm túc: "Cho ngươi một cơ hội lập công chuộc tội!"

Cao Cảnh Huy khó hiểu nhìn về phía tôi, tôi nói: "Nếu anh có thể giúp chúng tôi điều tra rõ phía dưới sông đào có thứ gì, thi đan kia chúng tôi sẽ trả lại cho anh."

Dù sao thi đan đã bị luyện hóa qua, không có nguy hiểm gì, chúng tôi nơi này lại không sao, trả lại cho hắn cũng có thể.

"Kia vốn dĩ chính là của tôi!" Cao Cảnh Huy không phục nói.

Tinh Bác Hiểu ném qua một đạo quỷ khí, đánh lên mặt hắn: "Quỷ Giới, cường giả vi tôn."

Thực lực nghiền áp, Cao Cảnh Huy không có cách nào, vì viên thi đan kia, chỉ có thể đáp ứng: "Nhưng đồ vật phía dưới kia lợi hại, tôi không có viên thi đan này, ở trong sông ngốc không được bao lâu."

"Sông Đào chỉ có một con quỷ nước là anh?" Quân Chi đột nhiên hỏi.

Cao Cảnh Huy gật đầu: "Đúng vậy..."

Quân Chi bừng tỉnh đại ngộ, lẩm bẩm một câu: "Trách không được lúc trước tôi dọc theo sông đào đi một vòng, cũng không tìm được một con quỷ nước làm kẻ chỉ đường, thì ra là phía dưới có cái gì..."

Tinh Bác Hiểu nhìn về phía tôi, tôi nói: "Thi đan có thể trả lại cho anh, nhưng anh phải phát tâm ma thề, thứ nhất, giúp chúng tôi tra đồ vật, thứ hai, không thể lại hại người, cho dù là mẹ con Nhã Trúc, hay là người vô tội khác."

Cao Cảnh Huy tự nhiên là đáp ứng điều kiện của tôi rồi. Từ khi biết mẹ con Nhã Trúc sau khi chết không thể tùy tâm sở dục thành quỷ giống hắn, hắn đã từ bỏ ý niệm để cho bọn họ làm quỷ với nhau.

Trấn an mẹ con Nhã Trúc, chúng tôi gọi Tiểu Bạch ra, đoàn người đi đến Sông Đào.

Cao Cảnh Huy chỉ vào một chỗ sông nói: "Nơi này chính là nơi tôi rơi xuống nước bỏ mình."

Quân Chi đốt một lá bùa trước, lá bùa lửa rất nhanh biến thành màu xanh lục.

Hắn ném lá bùa vào giữa sông, đi trở về tới bên người chúng tôi: "Nếu không có viên thi đan kia, hắn sẽ dựa vào bản năng ở chỗ này kéo người xuống nước tìm kẻ chết thay."

"Tôi không muốn hại người..." Cao Cảnh Huy yếu ớt giải thích một câu.

Tinh Bác Hiểu đứng ở bờ sông nửa ngày, một chút hơi thở khác thường đều không cảm ứng đến, trả thi đan lại cho Cao Cảnh Huy.

Tôi dặn dò nói: "Sau khi đi xuống, có thể nhìn thấy cái gì đều nói cho chúng tôi biết cái đó. Không cần miễn cưỡng, nhưng cũng không thể lười biếng."

Cao Cảnh Huy gật đầu, không tình nguyện đi đến bờ sông, nhảy vào.

Hắn là quỷ nước, vào nước một chút bọt nước đều không bắn lên, thậm chí ngay cả gợn sóng đều không có nổi lên một vòng, đã chìm vào mặt sông.

Tôi hỏi Tinh Bác Hiểu: "Luyện hóa hết sát khí trên thi đan, khó lắm sao?"

Tinh Bác Hiểu gật đầu: "Đặc biệt khó, đầu tiên chỉ có cương thi tử cương trở lên mới có thể tu luyện ra thi đan, cương thi sẽ toàn lực bảo vệ thi đan của mình. Trong tình huống bình thường, lấy đan dễ dàng hơn trực tiếp giết chết cương thi."

"Không phải sau khi giết lấy càng đơn giản hơn sao?" Tôi khó hiểu.

"Lúc cương thi chết, sẽ tự hủy nội đan." Tinh Bác Hiểu nói.

"Vậy lấy ra như thế nào?" Tôi hỏi.

"Lấy sống, hơn nữa tốc độ nhất định phải nhanh, bởi vì nếu bị cương thi ý thức được chuyện này, cho dù hắn vô lực chống cự, cũng sẽ hủy nội đan trước."

Nghe có vẻ khó khăn rất lớn...

Tôi đột nhiên có chút hối hận đã vội vàng đi ra, không đi tìm một bộ cameras dưới nước để Cao Cảnh Huy cầm xuống, nếu không, chúng tôi ở trên bờ còn có thể xem tình hình phát sóng trực tiếp.

Quân Chi từ lúc Cao Cảnh Huy bắt đầu xuống nước vẫn luôn đi dạo, như là đột nhiên phát hiện cái gì đó, thu lại, từ ba lô lấy ra một bộ la bàn, đặt một bùa con hạc giấy ở trên la bàn.

"Phát hiện cái gì sao?" Tôi hỏi hắn.

Sắc mặt của Quân Chi không tốt: "Còn không xác định, em muốn ra giữa sông xác nhận."

Hắn nói xong lại lấy ra một con hạc giấy, thổi một hơi linh khí biến lớn hạc giấy, vừa lúc ngồi lên trên, hạc giấy phút chốc thu nhỏ lại, bay từ không trung bay xuống.

"Linh lực không đủ..." Vẻ mặt của Quân Chi chán nản.

"Em vẫn là nói xem phát hiện ra cái gì trước đi." Tôi nói.

Quân Chi đưa đồ trong túi hắn cho tôi: "Chính chị xem đi."

Đây là hắn vừa mới lên mạng tra một bộ phim phóng sự về Lục Thành, bên trên nhắc tới sông đào Lục Thành.

Bởi vì sông đào sâu không thấy đáy, cho nên có không ít đội khảo sát đều tới điều tra, nhưng cũng chưa phát hiện cái gì đặc biệt, kết quả đại khái đều là bởi vì là trọng địa quân sự thời cổ, vì phòng thủ thành phố, cho nên đào sông đào rất sâu.

Bên bờ còn có mấy bức vẽ, bởi vì niên đại lâu đời đều rất mơ hồ, chỉ có thể từ đánh dấu phía dưới nhìn ra đây là lúc đại hạn một năm kia, bức ảnh chụp bờ sông khi nước sông đào giảm xuống.

Ảnh chụp rất mơ hồ, nhưng cho tôi một loại cảm giác rất quái dị. Bởi vì, nếu không phải nhìn đánh dấu phía dưới ảnh chụp trước, có khái niệm ấn tượng ban đầu giữ vai trò là chủ đạo, lại nhìn ảnh chụp mà nói, tôi nhất định sẽ cảm thấy đây là một bức ảnh tập thể.

"Là chị bị hoa mắt sao? Sao cảm giác bộ dáng một đám người bên trên này đang chụp ảnh tốt nghiệp?" Tôi kinh ngạc nói.

Quân Chi lại gật đầu: "Em cũng nhìn đến chính là cái này, nhưng chỉ sợ không phải đứng chụp tốt nghiệp như vậy, mà là mặt hướng ra ngoài, thân thể lại quay vào trong bờ sông."

Tinh Bác Hiểu nghe vậy quay đầu lại, tôi đưa ảnh chụp cho hắn nhìn thoáng qua, hắn cũng đã nhìn ra thứ như chúng tôi, sắc mặt hơi trầm xuống.

"Thời cổ, khi người sống đang tu sửa bờ sông đê đập và cầu lớn, vì khẩn cầu bờ sông không vỡ đê, cầu lớn không bị sụp đổ, sẽ chọn dùng một loại nghi thức hiến tế đặc thù." Tinh Bác Hiểu nói.

"Nghi thức gì?" Tôi hỏi.

"Tế sống." Quân Chi nói.

Tôi kinh ngạc, hắn ý bảo tôi nhìn về phía ảnh chụp: "Nhốt số lượng người sống nhất định làm nguyên liệu vào đê đập hoặc trụ cầu, hiến tế tính mạng và hồn phách của những người sống đó, dùng để giữ được thái bình một phương."

Hắn dừng một chút: "Em nhìn thấy ghi lại như vậy ở trên sách, Thanh Hư Quan có vị sư tổ từng phát hiện một chỗ tế sống như vậy, ông ấy phí sức chín trâu hai hổ, mới miễn cưỡng siêu độ cho vong hồn nơi đó. Đồng thời, ông ấy cũng để lại bản chép tay, trong bản chép tay, có một tấm bản đồ không khác cái này lắm."

Tôi líu lưỡi: "Nhưng những người chết bị hiến tế đó thống khổ như vậy, không phải sẽ hóa thành oán quỷ làm hại một phương sao? Sao sẽ phù hộ bọn họ?"

"Nếu là trụ cầu, tảng đá bên trên sẽ ngăn chặn hồn phách của những người này, mà hồn phách không thể động, cầu tự nhiên sẽ ổn. Về phần đê, cũng là đạo lý như thế. Đê người đến người đi, mỗi một người sống dẫm nhiều một chân, sẽ tương đương với nhiều thêm một tầng áp chế."

Tinh Bác Hiểu nói một tiếng phỉ nhổ: "Người sống mà tàn nhẫn, thật sự là cái gì cũng không bằng!"

"Nhưng chị không cảm nhận được oán khí và âm khí khác." Tôi hy vọng chúng tôi đều phán đoán sai, không có nhiều người uổng mạng như vậy.

"Những tế phẩm tế sống này đều phong ấn tất cả hơi thở ở bên trong, rất khó cảm ứng được." Tinh Bác Hiểu nói.

Quân Chi nhấc tay chỉ la bàn và hạc giấy: "Cho nên em muốn đi ra giữa sông nhìn xem, ai biết linh lực không đủ, hạc giấy đều không sử dụng..."

Nếu thực sự có nhiều người bị đè như vậy ở phía dưới đê này, thật sự quá tàn nhẫn.

Có thể giúp bọn họ, tôi vẫn là giúp bọn họ một phen.

Về phần hội đê gì đó, Lục Thành ở vào bình nguyên, địa thế lại cao, sẽ không xuất hiện tin tức hồng thủy.

Hơn nữa, hiện tại kỹ thuật phát triển như vậy, sửa cầu đê tốt một chút lại không phải việc gì khó, nào cần dùng phương pháp vô nhân đạo thảm như vậy.

"Tiểu Bạch, dẫn Quân Chi ra giữa sông nhìn xem."

Từ sau khi Quân Chi tỏ vẻ không thể giữa đứa bé trong bụng tôi, thái độ của Tiểu Bạch với Quân Chi vẫn luôn đều rất lạnh nhạt, thậm chí vẫn luôn đều phòng bị Quân Chi.

Nghe thấy tôi nói như vậy, nó cọ cọ tôi, tỏ vẻ không muốn đi.

"Ngoan, nghe lời." Tôi sờ đầu chó của nó, lúc này Tiểu Bạch mới kéo bước chân chậm rì rì đi tới bên người Quân Chi.



Chương 125: Tế sống ở sông đào

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Quân Chi tự nhiên cũng biết tâm tình Tiểu Bạch một lòng che chở đứa bé, khẽ gõ đầu chó của nó một chút, bất mãn nói: "Chẳng lẽ tao sẽ hại chị của tao? Chó ngu!"

Hắn cưỡi Tiểu Bạch, tiểu Bạch gào một tiếng như đang biện giải nó không ngu, mang theo Quân Chi bay đến giữa sông.

Quân Chi một tay cầm la bàn, lá bùa hạc vốn vô lực rơi ở giữa la bàn, lại theo Quân Chi niệm chú và rót linh lực vào, chậm rãi bay lên giữa la bàn.

Âm khí âm lãnh ẩm ướt từ đáy sông xông lên, truyền đến khiến tôi rất không thoải mái.

Linh lực của Quân Chi khôi phục chưa đến ba phần, sắc mặt cũng không được tốt, muốn tốc chiến tốc thắng.

"Oán linh nơi nào!" Hắn thét hỏi.

Phút chốc hạc giấy phát ra ánh sáng xanh quỷ dị, ở không trung không ngừng lắc lư, như có vô số oan hồn giãy giụa rít gào ở bên trong, trong chớp mắt đã phá tan hạc giấy thành từng mảnh.

Tôi cảm giác bụng có chút không thoải mái, đoán chừng là bị những âm khí này làm cho, nên lấy cây trâm vẽ xuống một kết giới, ngăn cách những âm khí ướt lãnh đó ở bên ngoài kết giới.

Quả nhiên, bụng lập tức không còn đau nữa.

Thân thể của Quân Chi lại nhoáng lên, đột nhiên từ trên lưng Tiểu Bạch ngã xuống, cũng may Tiểu Bạch phản ứng nhanh, cắn hắn một ngụm, mới ngậm hắn về tới trên bờ, la bàn lại rơi vào trong nước.

Tinh Bác Hiểu thả quỷ khí của hắn ra bức lui những âm khí đó muốn thấm vào trong cơ thể chúng tôi, tôi từ chỗ Tiểu Bạch đỡ Quân Chi, thấy sắc mặt hắn trắng bệch một mảnh.

"Thế nào? Có bị thương hay không?" Tôi vội hỏi.

Quân Chi lắc đầu: "Không có việc gì, nhưng linh lực tiêu hao có chút nhiều, chị, phía dưới thật sự là tế sống. Hơn nữa, số lượng đặc biệt lớn, chúng ta không tự mình giải quyết được, vẫn là nói cho sư huynh em biết một tiếng. Hơn nữa, không biết vì sao, em cảm giác những oán linh này đều sắp lao ra, phải nhanh chóng xử lý mới được."

"Vậy em thông báo đi."

Rất nhanh Quân Chi đã thông báo cho Lam Cảnh Nhuận, đang đợi Lam Cảnh Nhuận mang theo những đệ tử khác của Thanh Hư Quan lại đây, cuối cùng Cao Cảnh Huy là từ trong sông bò lên, trên tay còn cầm một cái la bàn.

"La bàn của ai? Trực tiếp rơi xuống đầu của tôi! Cũng may tôi là quỷ, mới không bị thương! Ở trong sông ném loạn đồ vật, có đạo đức công tâm hay không! Có biết hay không..."

Hắn còn chưa nói xong, vẻ mặt của Quân Chi u oán nhìn về phía hắn: "Tôi."

Cao Cảnh Huy bị bùa của Quân Chi hại mệt, lập tức thu bộ dáng ghét bỏ kia lại, đôi tay dâng la bàn lên: "Đại sư mời ngài lấy!"

Quân Chi tiếp nhận, theo thói quen nhìn kim đồng hồ trên la bàn, đột nhiên sắc mặt đại biến: "Có cương thi!"

Giọng nói mới dứt, sông đào phía sau chúng tôi đã truyền đến một tiếng vang lớn, một cột nước hơn mười mét từ giữa sông bốc lên, một bóng người từ bên trong bay về phía chúng tôi.

"Tiểu Bạch! Bảo vệ phu nhân!" Tinh Bác Hiểu ném xuống một câu này, đã đầu gương mẫu xông ra ngoài.

Tôi hạ kết giới cho chúng tôi một lần nữa, đã nghe được Cao Cảnh Huy hối hận một tiếng: "A! Thiếu chút nữa quên nói với các cô! Phía dưới có rất nhiều quỷ! Thật nhiều thật nhiều quỷ nước! Tôi căng da đầu lặn xuống đáy sông, mới phát hiện bọn họ đều ở nơi đó! Nếu không phải tôi thoát được nhanh, đã bị bọn họ ăn luôn rồi!"

"Bọn họ đuổi theo anh không?" Tôi hỏi.

Cao Cảnh Huy quay đầu lại nhìn mặt hồ bởi vì Tinh Bác Hiểu và phi cương chiến đấu mà kích động, do dự lắc đầu: "Hình như không có... Nhưng thật sự là có quỷ! Tôi thấy một nửa cơ thê của bọn họ đều chôn ở đáy sông, chỉ có nửa người trên và tay lộ ở bên ngoài, tôi thiếu chút nữa đã bị bọn họ bắt lấy kéo xuống theo!"

Đầu năm nay quỷ nước tìm không thấy người sống làm kẻ chết thay, đều đánh chủ ý tới trên người đồng hành sao...

Quân Chi trầm tư một phen, lại hỏi một vấn đề kỳ quái khác: "Những thi thể của quỷ phía dưới đó ở gần đây sao?"

"Tôi không biết... Sao phân biệt cái này?" Cao Cảnh Huy mờ mịt nói.

"Trên người bọn họ có mùi hôi thối của thi thể hay không? Có thì nói lên ở gần đây!"

Cao Cảnh Huy suy nghĩ: "Hình như có... Đúng rồi!" Hắn như là đột nhiên nghĩ tới cái gì đó: "Trong bùn dưới đáy sông có thật nhiều mặt người! Đều là mặt loại này." Hắn nói xong làm động tác ngửa mặt lên trời.

Cơ thể của Quân Chi nhoáng lên: "Điên rồi... Bọn họ lại thả tế sống ở đáy sông!"

Khi nói chuyện, Tinh Bác Hiểu đã giải quyết xong cương thi kia, về tới bên người chúng tôi.

Nhìn hắn không bị thương, tôi đã an tâm rồi.

"Cương thi kia đâu? Anh có chú ý tới hay không?" Tôi hỏi Cao Cảnh Huy.

"Phía dưới hình như có sát khí của cương thi, nhưng tôi bị những quỷ nước đó bắt được, thật vất vả mới thoát ra, không chú ý tới..."

Tinh Bác Hiểu đang muốn đi trở về đến bên người chúng tôi, bỗng nhiên cơ thể ngừng lại, quay đầu lại nhìn về phía bờ sông. Tôi nhìn theo ánh mắt hắn, nơi đó vừa lúc có một con quỷ nước cả người xanh lè, đang dựa vào trên bờ nhìn chằm chằm chúng tôi.

Cao Cảnh Huy vừa thấy đã dậm chân: "Chính là con này! Đáy sông đều là loại quỷ nước này! Chính là hắn muốn bắt tôi!"

Tinh Bác Hiểu nhanh chóng đi lên, thừa dịp quỷ nước muốn xoay người chạy trốn, một tay bắt lấy hắn.

Thân thể của quỷ nước này lưng khòm nhỏ bé, trên người mặc vải rách, sợ hãi lại oán hận nhìn chằm chằm Tinh Bác Hiểu.

Tinh Bác Hiểu nhìn một lát, nói với tôi: "Phu nhân, đây thật sự chính là tế phẩm tế sống."

Quân Chi đồng thời nói: "Xem ra, hắn là bắt lấy chân của Cao Cảnh Huy trốn lên."

"Trốn lên làm gì?" Tôi hỏi.

"Tìm kẻ chết thay đi đầu thai! Cho nên mới nhìn chằm chằm chúng ta như vậy!" Quân Chi lấy ra một lá bùa, đi đến bên người Tinh Bác Hiểu, dán bùa trên tay hắn vào quỷ nước.

Quỷ nước như vậy trừ một ít bản năng, lại không có ý thức, cũng không hỏi ra tin tức gì, chi bằng trực tiếp đưa đi đầu thai.

Lam Cảnh Nhuận rất nhanh đã tới, Quân Chi nói chuyện trải qua với hắn, hắn nhìn mặt hồ vẫn gợn sóng, nhíu mày nói: "Nếu muốn xử lý, phải rút cạn toàn bộ nước sông này trước mới được, hơn nữa, sao phía dưới sẽ có cương thi? Lại là phi cương."

"Em cũng không biết, nhưng cảm thấy chuyện quá kỳ quái." Quân Chi nói.

Tôi nghĩ tới nghĩ lui, dẫn Tinh Bác Hiểu lại đây: "Anh có thể nhìn ra phía dưới có cái gì không?"

Tinh Bác Hiểu lắc đầu: "Nhìn không ra, theo lý mà nói, tế phẩm chạy ra một con, hơi thở tế sống khác nên truyềnn ra ngoài. Nhưng chúng ta cái gì cũng không cảm ứng được, nói rõ phía dưới hẳn là có trận pháp phong tỏa hơi thở."

Cái gì cũng đều không tra xét ra, có chút bực bội...

Thấy trời đã nhanh sáng, Tinh Bác Hiểu nói với tôi: "Phu nhân đi nghỉ ngơi đi, nơi này giao cho đám đạo sĩ kia là được."

Bây giờ linh lực của tôi không thể sử dụng ra, ở lại nơi này cũng xác thật không thể giúp cái gì, kéo Quân Chi định đi tạm biệt Lam Cảnh Nhuận.

Còn chưa mở miệng, Lam Cảnh Nhuận đã mở miệng trước: "Tử Đồng, cô và Quân Chi còn chưa hồi phục, tối hôm qua lại lăn lộn cả đêm, đi về nghỉ ngơi trước đi, nơi này giao cho chúng tôi."

"Được." Tôi đồng ý, đang muốn kéo Quân Chi đi, thằng nhóc này lại không chịu.

"Sư huynh, em muốn ở lại."

"Tối hôm qua em mạnh mẽ thuyên chuyển linh lực đã đủ mạo hiểm rồi, ở lại cũng vô dụng, vẫn là đi nghỉ ngơi trước đi." Lam Cảnh Nhuận nói.

Sắc mặt của Quân Chi trầm trọng nhìn mặt hồ kia: "Em vẫn cảm thấy việc này không thích hợp."

Lam Cảnh Nhuận trấn an nói: "Chuyện chúng ta gặp, có thể có mấy chuyện là bình thường? Lại nói, em không nghỉ ngơi, Tử Đồng cũng phải nghỉ ngơi, em đã quên trên người nàng..."

Quân Chi bị Lam Cảnh Nhuận nhắc nhở, bừng tỉnh nhớ tới đứa bé trong bụng tôi. Nghĩ một lát, đoán chừng là cảm thấy ở đây nhiều sư huynh như vậy, cũng không xảy ra được chuyện gì lớn nên đồng ý.

"Vậy em và chị đi về trước, có chuyện gì, anh lại cho chúng em biết."

Thừa dịp trời còn chưa sáng, tôi và Quân Chi cưỡi Tiểu Bạch trở về nhà, mà Cao Cảnh Huy lại bị Tinh Bác Hiểu mang đến tiệm trà sữa của hắn.

Lý do, trong tiệm hắn còn thiếu một người giúp việc.

Ngay từ đầu Cao Cảnh Huy không đồng ý, sau lại nghe nói tiệm trà sữa ở đối diện nhà, buổi tối còn có thể trở về thăm vợ con, còn phát tiền lương, miệng hắn cười đều không khép được!

Về đến nhà, Tiểu Bạch nằm ở cửa phòng tôi thủ vệ, Quân Chi lại nhắc tới chuyện bỏ con.

"Chị, nói thật, chuyện này nhất định phải thừa dịp con quỷ kia không ở đây mà làm. Nếu không chờ hắn trở về, chúng ta sẽ thật sự không có cách nào!"

"Quân Chi, chị không có việc gì, không phải một chút linh lực thôi sao." Tôi khẽ xoa bụng, an ủi tiểu sinh mệnh bên trong.

Quân Chi tuyệt vọng đi về phía bàn sách của tôi ngồi xuống: "Em nhớ rõ chị đã nói với em rồi, hai người các chị đã nói không cần có con, hiện tại đột nhiên có con, chẳng lẽ còn nhìn không ra Lãnh Mặc Hàn đang đánh chủ ý gì sao!"

"Chuyện đứa bé là ngoài ý muốn." Tôi nói chuyện đến kỳ hạn ba tháng tránh thai với Quân Chi.

Hắn lại không tin: "Từ trước đến nay minh vương tính toán không sai, nếu đáp ứng đến kỳ ba tháng lại đặt cho chị trận pháp tránh thai kia, sao sẽ ở vào lúc quan trọng này quên mất! Khẳng định là cố ý trước kì hạn ba tháng lừa chị!"

Tôi tận tình khuyên bảo: "Với tu vi của Mặc Hàn khả năng có con chỉ là con số không, em lại không phải không biết, hắn lừa chị làm gì."

"Gần con số không không đại biểu nhất định không có! Hắn ôm tâm lý may mắn cũng không phải là không thể nào! Hơn nữa, chị thật sự xác định đứa nhỏ này là của chị sao?" Quân Chi hỏi.

Lòng tôi hoảng hốt một chút, nhớ tới giấc mơ buổi tối ngày đó, cô gái kia nói đó là con của nàng và Mặc Hàn, chỉ là dùng thân thể của tôi tới nuôi.

Nhưng sau lại xuất hiện một giọng nói non nớt.

Còn có đứa bé xuất hiện trong mộng kia, hẳn chính là đứa bé kia toàn lực đánh bại cảnh trong mơ kia, lôi tôi từ tư duy của cô gái kia ra.

"Không được bắt nạt mẹ của tôi!"

Lúc ấy đứa bé kia nói chính là cái này đi...

Khóe miệng của tôi không tự giác cong lên một nụ cười hạnh phúc, khẳng định nói với Quân Chi: "Đứa bé là của chị, chị xác định, nếu em không tin, chờ đứa bé lớn hơn một chút, chị sẽ đi làm xét nghiệm ADN, để em nhìn xem đây có phải là cháu ngoại trai ruột của em hay không."

Quân Chi hận sắt không thành thép nhìn tôi, cuối cùng giận dỗi từ trên ghế đứng lên: "Bị ma quỷ ám ảnh! Mặc kệ chị!"

Hắn đi ra khỏi cửa phòng, nhân tiện lườm bảo vệ Tiểu Bạch.

Tiễn hắn đi, tôi ngã xuống giường, lúc trước không mệt, nằm xuống một cái, buồn ngủ mơ màng che trời lấp đất xông đến, không đến một lát đã ngủ say.

Lúc lại tỉnh lại lần nữa đã là chạng vạng, tôi có chút kinh ngạc, tôi lại ngủ một giấc dài như vậy.

Mẹ tôi gọi tôi xuống ăn cơm tối, Quân Chi không ở đây, tôi tò mò hỏi một tiếng: "Mẹ, Quân Chi đi đâu rồi?"

"Nó cũng là ngủ đến vừa rồi mới mới tỉnh, nói với mẹ là muốn đi ra ngoài mua chút đồ vật, nếu com muốn nhờ hắn mua cho con cái gì đó, phải gọi điện thoại nhanh lên, bằng không nói không chừng nó đã đi tới cửa rồi." Mẹ tôi nói.

Lúc này Quân Chi đi ra ngoài mua cái gì? Thân thể của nó còn chưa khôi phục đâu.

Tôi uống canh, lười lại đi nghĩ nhiều.

Không trong chốc lát, Quân Chi đã trở lại, nhìn thấy tôi, sắc mặt của hắn hơi đổi, chào tôi: "Chị..."

"Đã trở lại, nhanh ăn cơm đi, đang chờ em." Tôi bảo hắn ngồi xuống, thấy hắn cầm thứ gì đó trong túi, như muốn giấu đi.

"A, dấu cái gì?" Tôi cười hỏi.

Quân Chi lập tức xấu hổ: "Không, không có gì!"

Sợ hắn lại xấu hổ, tôi cũng không hỏi nhiều: "Được rồi, không đùa em, đi gọi ba ăn cơm."

Quân Chi gật đầu, kêu ba tôi, người một nhà ăn xong cơm chiều.

Tiểu Tiểu đã thân quen với ba mẹ tôi, từ lúc bắt đầu tôi muốn lén cho nàng thức ăn, đến bây giờ trắng trợn táo bạo đứng ở trên bàn, trước mặt còn có một cái đĩa nhỏ chuyên dụng.

Mẹ tôi cười tủm tỉm gắp đồ ăn cho gà nhỏ, ba tôi cũng thường thêm hai chiếc đũa, hoàn toàn xem Tiểu Tiểu như một thành viên trong nhà của chúng tôi.

Đoán chừng là hai ngày này mẹ tôi thấy tôi ăn uống vẫn luôn rất kém, hôm nay làm đều món tôi thích ăn lại đã lâu chưa ăn qua, tôi ăn cũng rất sung sướng.

Nhưng Quân Chi lại là một bộ dáng tâm sự nặng nề.

Ăn qua cơm chiều, thừa dịp ba mẹ tôi đi ra ngoài dạo quanh, tôi hỏi hắn: "Lo lắng sư huynh bọn họ sao? Lúc trước em đi mua đồ, chị đã hỏi qua học trưởng, hắn nói còn đang bơm nước."

"Em cũng hỏi qua..." Quân Chi nói, nhưng bộ dáng rất rõ ràng là đang có lệ, hắn thất thần suy nghĩ cái gì?

"Nếu lo lắng cho bọn họ, để Tiểu Bạch dẫn chúng ta đi qua nhìn xem." Tôi nói.

Quân Chi nghĩ chút rồi đồng ý.

Đang cưỡi Tiểu Bạch chạy như bay ở không trung, phía sau truyền đến một đạo quỷ khí quen thuộc, Tinh Bác Hiểu lại cũng chủ động theo tới.

"Sao anh lại tới đây?" Tôi có chút tò mò.

"Bảo vệ phu nhân!" Hắn không chút cẩu thả nói.

Tôi cười khẽ, cảm thấy bộ dáng quỷ lười nhác này giả vờ ngồi nghiêm chỉnh thật không dễ dàng.

Nhưng mà lúc này, Quân Chi đột nhiên nghĩ tới là Lam Cảnh Nhuận.

Nhưng mà, cách sông đào còn có một khoảng cách, ập vào trước mặt đó là âm khí ướt lãnh và sát khí đầy trời.

"Sao lại thế này?" Tôi kinh ngạc nói.

"Thứ trong sông đều chạy ra rồi!" Sắc mặt của Tinh Bác Hiểu cũng không được tốt.

Quân Chi cũng vậy: "Chẳng lẽ trong sông còn có cương thi khác? Sao lại có cương thi?"

Tôi lo lắng Lam Cảnh Nhuận bọn họ không ứng phó được, để Tiểu Bạch nhanh tốc độ hơn.

Lúc đến cạnh sông đào, đã nhìn thấy bên kia đã dựng nên một kết giới cao cao, vây toàn bộ oán linh và cương thi ở bên trong kết giới giữa sông.

"Chúng ta không vào được!" Tinh Bác Hiểu dừng ở cạnh kết giới, nhìn cương thi và oán linh đang bay loạn ở bên trong.

Quân Chi lấy ra một lá bùa, sau khi viết nhanh cái gì đó ở bên trên, ném cho Tinh Bác Hiểu: "Giấy thông hành!"

Cũng cho tôi và Tiểu Bạch mỗi người một tờ, Quân Chi ý bảo nói: "Có thể không phá hư kết giới đi vào."

tIểU BạCH thử dò móng vuốt ra, bùa trên lưng nó sáng ngời, quả nhiên để móng vuốt của nó thông qua kết giới.

Tinh Bác Hiểu là người đầu tiên xông vào, muốn giải quyết oán linh công kích về phía chúng tôi.

Tiểu Bạch đi theo vào, rất nhanh tôi đã phát hiện trên đất bằng ở cạnh bờ sông, còn có một loại kết giới nhỏ.

"Sư huynh bọn họ ở nơi đó!" Quân Chi chỉ vào kết giới nhỏ nơi đó, rất nhanh Tiểu Bạch đã mang chúng tôi đi qua.

Không nói rõ oán linh và cương thi đang công kích kết giới kia, đệ tử Thanh Hư Quan bên trong đang đau khổ chống đỡ.

Tinh Bác Hiểu tiến lên, vung một kiếm ra mấy cương thi có tính uy hiếp lớn, lại dùng quỷ khí của mình đẩy lui những thứ đó. Thừa dịp những con này không thểlàm gì, bằng vào giấy thông hành Quân Chi vẽ, chúng tôi không bị ngăn cản tiến vào kết giới.

Đi vào kết giới, sắc mặt của đệ tử Thanh Hư Quan đều không tốt.

Lam Cảnh Nhuận đứng ở giữa mắt trận chỗ bảo vệ kết giới, còn có mấy đệ tử tình huống hơi tốt một chút ở bên nhau chống đỡ kết giới, một bên là rải gạo nếp đầy đất và đệ tử đang điều tức.

Nhìn thấy Quân Chi tới, sắc mặt của Lam Cảnh Nhuận càng kém: "Sao em lại tới đây? Không phải bảo em ở nhà nghỉ ngơi sao!"

"Em không có việc gì, sư huynh các anh làm sao vậy? Gạo nếp... Chẳng lẽ có người bị cương thi bị thương tới rồi?" Quân Chi sốt ruột đảo qua mấy sư huynh điều tức, quả nhiên thấy trên người bọn họ đều có vết thương.

"Cấp bậc của những cương thi đó quá cao, chúng ta không ứng phó được, không ít người bị thương rồi." Lam Cảnh Nhuận vừa tự trách vừa khổ sở.

"Sao lại có nhiều oán linh và cương thi như vậy?" Tôi kỳ quái nói.

"Sau khi chúng tôi rút cạn nước, đang muốn làm siêu độ cho những oan hồn đó, đột nhiên đê bị sụp đổ, mấy thứ này đã chạy ra. Nếu không phải đại sư huynh nhanh chóng quyết định để chúng tôi bày kết giới vây khốn bọn họ, chỉ sợ người gần đây sẽ gặp phải nạn!"

Một đệ tử vừa mới điều tức tốt nói chuyện đã xảy ra với tôi, tiến vào trận pháp kết giới đổi cho một đệ tử khác, tiếp tục chống đỡ kết giới.

"Chúng tôi đã gọi trợ giúp, đạo hữu khác ở Lục Thành lập tức sẽ chạy đến." Lam Cảnh Nhuận trấn an nói.

Cũng không biết khi nào những người đó sẽ đến, những đệ tử Thanh Hư Quan này tùy thời đều sẽ khô kiệt linh lực ngã xuống, tôi nhìn về phía Tinh Bác Hiểu.

Tinh Bác Hiểu hiểu ý, rút trường kiếm ra đi ra kết giới, chiến đấu với cương thi bên ngoài.

Bên ngoài rất nhiều cương thi, nhưng phần lớn đều là tử cương, chỉ có hai phi cương tương đối khó giải quyết.

May mắn chính là, thân thủ của Tinh Bác Hiểu không tồi, hai phi cương đồng thời tấn công tới, tuy hắn không thể thành thạo như đối phó với một con phi cương như vậy, ngược lại cũng sẽ không bị thương.

"Tiểu Bạch, đi giúp Tinh Bác Hiểu." Tôi nói với Tiểu Bạch.

Chó ba đầu lại lắc đầu, cọ ở trên người tôi, tỏ vẻ nó phải bảo vệ tôi.

"Mày đi đi, tao không sao, nếu không, chờ cương thi tiến công vào, mọi người đều có nguy hiểm." Tôi nói.

Lúc này Tiểu Bạch mới lên tiếng, bay ra kết giới, bắt đầu đánh cương thi.

Tôi lấy điện thoại ra gọi điện cho mẹ tôi: "Mẹ, mẹ nói với Tiểu Tiểu, để nó đến đây tìm con."

Mẹ tôi nghe vậy cho rằng tôi đang đùa: "Đồng Đồng, một con gà con sao có thể nghe hiểu được mẹ nói, con bảo nó tới tìm con như thế nào?"

"Không sao, mẹ nói với nó là được, nó sẽ tự bay qua." Tôi nói.

Tiểu Tiểu đi theo ba mẹ tôi đi dạo quanh, mẹ tôi nói với nàng, gà con pi về phía mẹ tôi một tiếng, tôi đã nghe được mẹ tôi kinh ngạc tiếng kinh hô: "Đồng Đồng, Tiểu Tiểu thật sự bay đi tìm con, sẽ không bay mất chứ?"

"Sẽ không, hôm nay mẹ và ba con về nhà sớm một chút, trừ phi con và Quân Chi trở về, nếu không ai tới gọi cửa đều không cần đáp!"

Mẹ tôi cái hiểu cái không lên tiếng, đoán chừng là kéo ba tôi đi về nhà.

Tôi không thể sử dụng linh lực, chỉ có thể giúp đỡ mấy đệ tử Thanh Hư Quan bị cương thi cào thay gạo nếp tiêu độc.

Quân Chi muốn hỗ trợ, nhưng linh lực chưa khôi phục, chỉ có thể ở một bên lo lắng suông.

Lúc này, những người đạo môn khác rốt cuộc cũng tới.

Lam Cảnh Nhuận đã giao chỉ huy hiện trường cho Quân Chi, tự mình chuyên tâm chống đỡ kết giới, bảo vệ sư đệ trong kết giới.

Giấy thông hành kết giới là đạo môn thông dụng của các môn phái, Quân Chi nói thông ra ngoài, người bên kia hiểu tình huống mới nhất, đã vẽ bùa làm giấy thông hành đi vào.

Đồng thời, Tiểu Tiểu đoạt giấy thông hành của một người trong đó, bay đến bên người tôi.

"??!"Vẻ mặt gà con cầu khen ngợi.

Tôi sờ đầu nàng: "Ngoan, đến lúc em biểu hiện rồi!" Tôi bảo nàng xoay người nhìn về phía cương thi và oán linh bị nhốt ở kết giới lớn: "Thấy những cương thi đó không? Xử lý toàn bộ cương thi!"

"Quỷ nước kai thì sao?" Tiểu Tiểu hỏi.

Những quỷ nước kia cũng là đáng thương, không đến vạn bất đắc dĩ, tôi cũng không muốn làm cho bọn họ thành kết quả hồn phi phách tán.

"Nếu quỷ nước không tổn thương em, em cũng đừng chủ động tổn thương bọn họ, đối phó cương thi là đủ rồi."

Gà con gật đầu, hai phi cương lợi hại nhất đều bị Tinh Bác Hiểu cuốn lấy, con khác nàng đều không sợ, nàng thích nhất loại tính tình bắt nạt kẻ yếu này.

Tôi dặn dò nàng cẩn thận chút, gà con đã ý chí chiến đấu sục sôi đi ra ngoài, thổi một tiểu hỏa cầu với cương thi cấp thấp, rất là uy phong.

Trong đó, một bộ phận người đạo môn phái tiến vào chém giết cương thi, còn để lại một bộ phận người ở bên ngoài kết giới lập đàn làm phép.

Bọn họ muốn siêu độ tập thể oán linh bên trong trước.

Tinh Bác Hiểu đã xử lý một con phi cương, một phi cương khác cũng bị hắn đả thương nhiều chỗ. Tiểu Tiểu bay ngang qua, thấy phi cương không chú ý tới nàng, ở sau lưng cương thi hít đủ một hơi thành một đại hỏa cầu phun ở trên người phi cương.

Ngay lập tức, Thái Dương Thần Hỏa tinh thuần đã đốt toàn thân phi cương.

Phi cương vừa kêu rên giãy giụa, vừa quay đầu lại suy nghĩ muốn bắt Tiểu Tiểu, gà con vẫy cánh muốn trốn, cương thi cháy cũng đã đuổi theo trước một bước.

Tinh Bác Hiểu thấy tình thế không ổn, rút kiếm xông lên, đâm một kiếm trúng trái tim phi cương, lập tức, cương thi không có lực giãy giụa, Thái Dương Thần Hỏa đã cắn nuốt nó.

Hai phi cương giải quyết xong, tất cả mọi người nhẹ nhàng thở ra.

Tinh Bác Hiểu nhìn tôi trong kết giới, thấy tôi bình yên vô sự, rút kiếm lại thu thập cương thi khác.

Bao gồm tử cương và cương thi khác ở bên trong với hắn mà nói đều không đáng giá nhắc tới. Cương thi, mao cương càng là chem. như chém cải trắng, một giây thu thập sạch sẽ cương thi với Tiểu Tiểu và Tiểu Bạch.

Tiện đường còn cứu vài người đạo môn.

Rất nhanh, ở dưới mọi người hợp lực, cương thi trong kết giới đã bị thu thập không sai biệt lắm.

Người đạo môn đều tiến vào tình thế tiểu đội, trong đội ngũ phân công minh xác, có chuyên môn đối phó cương thi, có chuyên môn thu phục quỷ nước.

Sau khi toàn bộ cương thi ngã xuống, người đối phó cương thi cũng chuyển vào hàng ngũ thu phục oán linh.

bọn người Tinh Bác Hiểu là người ngoài nghề, đều về tới bên người tôi.

Lần này Tinh Bác Hiểu xuất lực lớn nhất, tôi thấy sắc mặt hắn lờ mờ tái xanh, biết hẳn là tiêu hao không ít pháp lực.

Đồ vật trong mặc ngọc Mặc Hàn đều cho tôi, tôi trộm nhìn mặc ngọc, phát hiện kết giới trên sen của Mặc Hàn đã giải trừ, nên từ bên trong cầm một đóa ra, đưa tới trước mặt Tinh Bác Hiểu: "Vất vả cho anh rồi, anh hao phí không ít pháp lực, dùng cái này khôi phục trong chốc lát trước đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info