ZingTruyen.Info

Am Hon Luc Nua Dem Mo Hi Ngon

Chương 116: Minh vương đại nhân muốn chặt tay

Mặc Hàn nhìn tôi, có chút không được tự nhiên hỏi một vấn đề: "Cho nên... Các nàng phát triển tới trình độ nào..." Dừng một chút, đoán chừng là sợ tôi tức giận, hắn lại bổ sung thêm nói: "Có thể không nói."

"Chỉ nắm tay..." Tôi vừa nói vừa đánh giá vẻ mặt của Mặc Hàn, còn chưa nói xong đã thấy minh vương đại nhân không vui nhíu mày lại, vội bổ sung nói: "Chỉ hai lần! Còn không tới năm phút đồng hồ!"

Lần đầu tiên nắm tay là lần đầu tiên hẹn hò, Hàn Đông nắm tay tôi, không đến hai phút tôi đã cảm thấy không thoải mái, nhịn nhưng không nhịn nổi nữa, dùng sức rụt tay mình lại.

Sau khi trở về, bị Ninh Ninh tư tưởng giáo dục một phen.

Lần thứ hai, tôi cảm thấy nếu đã đồng ý tỏ tình của hắn, mà vẫn luôn duy trì khoảng cách cũng không tốt, nên muốn thử xem, lúc hắn lại nắm tay lần nữa, tôi cũng không né tránh, nhưng mà nhịn ba phút, vẫn thấy không thoải mái, nên giãy giụa giằng ra.

Lúc sau cũng đi ra ngoài với Hàn Đông vài lần, trên cơ bản đều là đi xem phim, đi dạo công viên gì đó, tay lại không chạm qua một lần.

Tôi đều cơ trí mặc áo khoác có túi đi ra ngoài, vừa ra đã đút tay vào trong túi!

Nhưng mà, vẻ mặt của minh vương đại nhân khó chịu đi đến ban công, tôi vội vàng kéo hắn: "Anh làm gì vậy?"

"Chặt tay hắn."

Minh vương đại nhân anh bình tĩnh!

Ở dưới khuyên bảo của tôi lần nữa, saukhi luôn mãi thanh minh minh vương đại nhân tôn quý không đáng chấp nhặt với phàm nhân như vậy, Mặc Hàn mới miễn cưỡng từ bỏ ý tưởng đi chặt tay Hàn Đông.

Nhưng mà, không đến mấy ngày, mẹ tôi nhảy xong từ quảng trường trở về, đã nổi lên bát quái với ba tôi, tôi đi ngang qua phòng khách vừa lúc nghe thấy.

Mẹ tôi nói, nhà Hàn Đông gặp quỷ.

Tôi nhìn về phía minh vương đại nhân tu luyện ở mặc ngọc, sao đều cảm thấy không thoát được quan hệ với hắn.

Sau khi Quân Chi nghe nói chuyện này, xoa tay hầm hè, đêm đó đã hưng phấn lôi kéo tôi đi đến dưới lầu nhà Hàn Đông vây xem.

Nhà bọn họ xác thật có âm khí nhàn nhạt, nhà của bạn Quân Chi ở đối diện nhà Hàn Đông, chúng tôi đến nhà bạn học ngồi. Vừa lúc nhìn thấy trong nhà Hàn Đông có mấy con ma đang bay.

Mấy con quỷ đều là âm linh bình thường, không có lực sát thương gì, thậm chí cũng chưa có ý thức gì rõ ràng. Chỉ là, trước ngực bọn họ đeo thẻ bài, nhưng không khỏi làm tôi nhìn thêm hai cái.

Quả nhiên là bút tích của minh vương đại nhân!

Xem ra, Mặc Hàn không định trực tiếp ra tay thu thập bọn họ, mà là thả mấy âm linh đi qua, trực tiếp để âm linh ở nhà bọn họ.

Hơn nữa thẻ bài gỗ trước ngực âm linh, hiểu công việc còn không dám quản.

Làm sao bây giờ, tôi có chút muốn khen thưởng Mặc Hàn.

Bỗng nhiên, cửa sổ đối diện, mẹ Hàn Đông đụng phải Hàn Đông đi ở phía trước.

Hàn Đông thở dài, đỡ mẹ hắn ngồi xuống sô pha phòng khách: "Mẹ, mẹ không nhìn thấy, muốn lấy cái gì gọi con là được."

Mẹ Hàn Đông bị mù? Mù từ khi nào?

Thính lực của Quân Chi cũng không tồi, cũng nghe thấy Hàn Đông nói, cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

Lúc này, lại nghe thấy mẹ Hàn Đông nói: "Con dán tường đi, vài thứ kia đều ở bên tường này bay đấy..."

Giản Quế Chi nói chính là những âm linh bay ở trong nhà Hàn Đông đó, xác thật đều dựa ở trên tường, bà ta có thể nhìn thấy quỷ sao?

Tôi càng thêm giật mình, khuôn mặt Hàn Đông tiều tụy lên tiếng, cũng không làm theo lời mẹ hắn nói, mà trực tiếp bước ra giữa hành lang, đi xuyên qua từ trên người âm linh.

Giản Quế Chi lại như cái gì cũng không biết, vẫn ở phòng khách chờ Hàn Đông trở về.

Vẻ mặt tôi mờ mịt, đang suy nghĩ muốn đi tìm Mặc Hàn hỏi một chút hay không, Quân Chi cũng đã tỏ vẻ rõ ràng, kéo tôi về nhà.

Trên đường, hắn nói với tôi: "Mẹ tra nam mở mắt âm."

"Âm Dương Nhãn?" Tôi cho rằng tôi nghe sai một chữ.

Quân Chi lắc đầu, cường điệu nói: "Là mắt âm, Âm Dương Nhãn là mắt âm và mắt dương phối hợp, có thể nhìn thấy người, cũng có thể nhìn thấy quỷ."

Hắn quay đầu lại nhìn về phía nhà Hàn Đông: "Đôi mắt người thường đều là mắt dương, trừ khi còn nhỏ bởi vì hồn phách yếu ớt, nên có thể thấy âm linh ra, về sau lớn lên cũng chỉ có thể thấy người và vật dương gian, cho nên gọi là mắt dương. Mà mắt âm thì ngược lại, chỉ có thể nhìn thấy đồ vật âm phủ, nhìn không thấy người và vật dương gian."

Tôi nhớ tới lúc trước cãi nhau, mẹ Hàn Đông nói chuyện tôi bị mù, lúc ấy, đoán chừng Mặc Hàn cũng nghe vào trong lòng đi.

Tôi nhìn mặc ngọc, Quân Chi cũng chung ý tưởng: "Việc này là anh rể làm đi?"

Tôi đang suy nghĩ nói dối tốt cho Mặc Hàn đi qua như thế nào, Quân Chi lại là vẻ mặt vui sướng và tán dương: "Làm rất tốt!"

Em thân là người trong đạo môn chí khí trừ ác dương thiện đâu?

Sáng sớm hôm sau, Quân Chi đã nhận được điện thoại của Ngọc Hư Tử, nói là Hàn Đông nhờ người mời đạo trưởng Thanh Hư Quan đến nhà hắn nhìn xem, Ngọc Hư Tử vừa thấy Quân Chi và Hàn Đông ở một chỗ, để cho Quân Chi đi qua.

Quân Chi ôm Tiểu Tiểu xuân phong đắc ý đi, Hàn Đông không nghĩ tới là hắn, thấy hắn muốn vào cửa, lập tức đuổi Quân Chi đi ra ngoài, Quân Chi xoay người rời đi. Lúc sau Thanh Hư Quan giải thích, Hàn Đông lại gọi điện thoại cho Quân Chi, Quân Chi cũng không để ý đến hắn.

Rơi vào đường cùng, Hàn Đông lại gọi điện thoại cho tôi.

Tôi sợ từ chối, Hàn Đông còn sẽ gọi điện thoại đến, chọc giận đến Mặc Hàn thì không tốt, nên để Quân Chi đi xem.

Thằng nhóc này đi cho âm linh trong nhà Hàn Đông ăn ngon uống tốt đốt một phần cung phụng, hơn nữa tỏ vẻ, anh rể của hắn sẽ nhớ rõ công lao này của bọn họ, làm tốt công tác cổ vũ âm linh một phen.

Sau đó vẻ mặt hắn ghét bỏ nói với Hàn Đông: "Anh yên tâm ở đi, dù sao nhưng âm linh đó lại không chiếm được chỗ." Nhân tiện, còn thu phí hai giọt nước mắt trâu của Hàn Đông, để Hàn Đông thấy quỷ một lúc.

Nghe nói Hàn Đông trực tiếp bị dọa phát bệnh.

Quân Chi và Thanh Hư Quan nói chuyện này không quản được, Hàn Đông lại muốn để Thanh Hư Quan hỗ trợ, ngược lại bị Ngọc Hư Tử dạy dỗ một hồi.

Tôi cảm thấy lão đạo sĩ tham tài này là sợ hỏng chuyện tốt của Mặc Hàn, Mặc Hàn cắt đường tài lộc của ông ta.

Nhưng mà, một ngày buổi tối nửa tháng sau, người một nhà chúng tôi ngẫu nhiên ở phòng khách nói chuyện phiếm, thương lượng ăn tết phải làm món gì mới, Mặc Hàn đột nhiên nhìn ra ngoài cửa.

Tôi theo ánh mắt hắn nhìn ra bên ngoài, cũng không cảm ứng được hơi thở gì đặc thù.

"Không sao." Mặc Hàn nói, tôi cũng không để ở trong lòng.

Chờ đến khi mẹ tôi và ba tôi đi ra ngoài tản bộ buổi tối, đột nhiên, ngoài cửa vang lên một giọng nói yếu ớt của trẻ con: "Chị, em có thể vào không?"

Hỏi chuyện quen thuộc cỡ nào!

Năm đó tôi chính là tiện miệng đồng ý để nó tiến vào, mới có thể bị một đám quỷ bắt đi lấy máu!

Tôi không để ý, Quân Chi trực tiếp lấy ra một lá bùa mở cửa, không trong chốc lát cầm theo bùa đi vào.

"Một con tiểu quỷ không được việc gì." Hắn ném bùa đi, ghét bỏ ngồi xuống sô pha, tiếp tục ăn khoai tây chiên.

Mặc Hàn nhìn thoáng qua, nói: "Quỷ của Dưỡng Quỷ Sư."

Tôi còn tưởng rằng là cô hồn dã quỷ bên kia.

Quân Chi lập tức hứng thú, một lần nữa cầm lấy bùa: "Hỏi một chút là ai phái tới!"

"Không nghiêm hình tra tấn ngươi hỏi không ra." Mặc Hàn nói.

Quân Chi cười: "Không phải còn có anh rể sao?"

Hai chữ anh rể gọi Mặc Hàn rất thoải mái, xem như là cho phép.

Quân Chi thả tiểu quỷ trong bùa ra, tiểu quỷ lăn vài vòng muốn chạy trốn, Mặc Hàn thả xuống một đạo uy áp, tiểu quỷ run rẩy nằm úp trên mặt đất.

Quân Chi cáo mượn oai hùm đi lên trước, đá tiểu quỷ kia một chân: "Nói, ai phái cậu tới!"

Tiểu quỷ run rẩy nói không ra lời, Mặc Hàn ném qua một cái kết giới vây khốn tiểu quỷ, thu lại uy áp.

Quân Chi long trọng giới thiệu Mặc Hàn cho tiểu quỷ: "Tiểu quỷ, xem đi, đây là ai! Đây là minh vương đại nhân các người! Nhanh thành thật nói, ở cửa nhà của chúng tôi lén lút muốn làm gì!"

Tiểu quỷ khiếp sợ nhìn về phía Mặc Hàn, trong mắt tràn đầy kính sợ.

Quân Chi lại thúc giục một tiếng, tiểu quỷ run rẩy mở miệng: "Giám, giám thị..."

Âm khí của hắn rất yếu, muốn hại người còn không làm được, không nghĩ tới nói chuyện đều rất khó khăn. Có lẽ là uy áp của Mặc Hàn cho hắn chấn động quá lớn, tiểu quỷ vươn đôi tay với Quân Chi.

Có một số âm linh không đủ pháp lực, nhưng lại muốn nói cho người khác những gì mình biết, nên sẽ làm ra loại thủ thế này, để cho người khác nhìn ký ức của hắn.

Quân Chi cân nhắc một chút, duỗi tay cầm tay tiểu quỷ.

Âm khí của tiểu quỷ lập tức truyền về phía hắn.

Không trong chốc lát, Quân Chi trợn mắt buông lỏng tay tiểu quỷ ra, nói với tôi: "Chị, người quen."

Tôi khó hiểu, Quân Chi nhắc nhở nói: "Không chỉ có quen, còn có thù oán."

Tôi chỉ biết tôi có thù oán với một nhà Dưỡng Quỷ Sư.

"Đồng gia?" Tôi hỏi.

Quân Chi suy nghĩ một chút, nói thẳng: "Có phải Đồng gia hay không em không biết, nhưng chủ nhân của tiểu quỷ này là chị họ của Hàn Đông!"

Tôi sửng sốt: "Chị họ của hắn là Dưỡng Quỷ Sư?" Nhớ tới cô gái ngày đó ở tiểu khu nhìn thấy, trên người xác thật có âm khí nhàn nhạt, nhưng lúc ấy tôi vội vàng trợ uy cho mẹ tôi, nên không quan tâm nhiều.

Quân Chi gật đầu, cười nhạo một tiếng, ngồi trở lại trên sô pha một lần nữa: "Chị của hắn nghi ngờ những âm linh nhà bọn họ đều là của nhà chúng ta phái đến."

"Sao cô ta biết!" Tôi kinh ngạc.

"Đánh bậy đánh bạ, không phải bà nội được xem như là nửa bà đồng sao, cô ta nghĩ là bà nội làm." Quân Chi bất đắc dĩ nói.

Bà nội tôi nằm cũng trúng đạn...

"Nàng giám thị chúng tôi làm gì?" Tôi hỏi tiểu quỷ.

Tiểu quỷ lắc đầu.

Chị Hàn Đông hơn Hàn Đông nửa tuổi, tôi cũng quen biết, khi còn nhỏ không đối phó với tôi, sau khi lớn lên, trên cơ bản không có liên hệ gì với nàng. Chỉ là ngẫu nhiên về quê đi thăm bà nội, nghe nói nàng gả cho một ông già.

Nghĩ một chút, tôi nhìn về phía Mặc Hàn: "Mặc Hàn, em nhớ rõ anh có cờ chiêu hồn đi?"

Mặc Hàn gật đầu, tôi cười: "Cho em mượn dùng chút."

"Ở nhà kho."

Sau khi Mặc Hàn luyện chế mặc ngọc một chút lại một lần nữa, hiện tại bên trong trừ phòng ngủ của hai chúng tôi, còn có một gian tĩnh thất và một gian nhà kho. Pháp khí lần trước Mặc Hàn dọn từ Minh Cung lại đây, đều đặt ở nhà kho mặc ngọc.

Tôi lấy cờ chiêu hồn ra, đưa cho Quân Chi: "Nhìn xem có thể dùng hay không."

Quân Chi nắm cột cờ cờ chiêu hồn ở trong tay ước lượng mấy cái, cảm khái một phen: "Không hổ là đồ vật của minh vương ... Cách dùng em đã nhìn qua ở trong một quyển sách, không biết đúng hay không." Nói xong hắn vừa nói cách dùng, Mặc Hàn gật đầu tỏ vẻ không sai.

Nhưng mà, Quân Chi cũng không hiểu dụng ý của tôi: "Chị, cho em cờ chiêu hồn làm gì?"

"Chiêu hồn!" Tôi cười thần bí: "Chúng ta mang theo quỷ này đi, có thể nàng sẽ không thừa nhận, nàng không phải là Dưỡng Quỷ Sư sao, chúng ta chiêu hết quỷ của nàng lại đây, xem nàng còn làm Dưỡng Quỷ Sư gì!"

Quân Chi hiểu ý cười: "Ý kiến hay! Nhưng trực tiếp đặt trận chiêu quỷ không phải tốt sao?" Hắn có chút tiếc hận nhìn cờ chiêu hồn trong tay, lại cảm thấy việc này là một loại lãng phí.

Tôi nhắc nhở nói: "Trận chiêu quỷ, nếu pháp lực của quỷ cũng đủ mạnh, là có thể từ chối xuất hiện. Nhưng cờ chiêu hồn của Mặc Hàn không như vậy."

Có mấy quỷ có thể chống cự minh vương đại nhân triệu hoán?

Quan trọng nhất chính là, chiêu quỷ bằng trận chiêu quỷ, đều là dùng cho đồ vật chiêu quỷ liên quan đến quỷ. Hiện tại trên tay chúng ta chỉ có một con tiểu quỷ như vậy, cờ chiêu hồn của Mặc Hàn có thể đề cao tỷ số chiêu quỷ chính xác.

Nghe xong tôi phân tích, Quân Chi lập tức gọi điện thoại cho chủ tiệm vòng hoa quen biết, để hắn chuẩn bị tốt đồ vật liên quan, nhốt tiểu quỷ vào bùa một lần nữa, đoàn người đi ra ngoài chiêu hồn.

Quân Chi chọn nhà xưởng đốt trọi kia, trên đường, Mặc Hàn nói cho Quân Chi phương pháp dung để triệu hoán tiểu quỷ và Dưỡng Quỷ Sư kia, Quân Chi tỏ vẻ anh rể biết đến thật nhiều! Thật bác học!

A, xem ra cách gia đình hài hòa lại tiến thêm một bước!

Nhà xưởng tối âm u, Mặc Hàn ném mấy ngọn lửa xanh chiếu sáng.

Quân Chi ở trên đất trống vẽ trận chiêu quỷ, thả tiểu quỷ ra xách đến trung tâm, nghiêm túc nói cho hắn: "Đây là cơ hội tốt cậu ở trước mặt minh vương biểu hiện! Nếu biểu hiện tốt, tôi sẽ đưa cậu đi siêu độ xếp hàng đầu thai. Nếu biểu hiện không tốt, vậy cậu chờ nghìn cân áp lên người đi!"

"Nghìn cân áp lên người sẽ thế nào?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

"Hồn phách không chịu được trọng lượng nghìn cân, sẽ dần dần tiêu tán." Mặc Hàn nói.

Thì ra là hồn phi phách tán, nhìn dáng vẻ quá trình này còn rất thống khổ, tiểu quỷ khiếp đảm gật đầu.

Tôi lại lặng lẽ hỏi Mặc Hàn: "Anh sẽ không sợ về sau Quân Chi đánh tên tuổi của anh ở bên ngoài giả danh lừa bịp chứ?"

Hắn ôm eo tôi một phen: "Ta là tỷ phu của hắn, giả danh lừa bịp cũng nhận."

Minh vương đại nhân đây là thật sự yêu ai yêu cả đường đi!

Đốt xong nến, đốt cung phụng, rất nhanh Quân Chi giơ cờ chiêu hồn bắt đầu vào trận, âm khí của tiểu quỷ chậm rãi chảy xuôi vào trong cờ chiêu hồn, lại từ từ phiêu tán ra.

Theo đi trận tiến hành, ngọn lửa đuốc sáp ong dần dần biến thành màu xanh lục, nhà xưởng cũng vọt tới âm khí quỷ dị. Mặc Hàn ôm tôi vào trong lòng, ngăn cách những quỷ khí có tính uy hiếp đó.

Một loại hơi thở quỷ khí giống Mặc Hàn tràn ngập ở trong không khí, mang theo một loại kháng cự không được.

Lòng tôi khó hiểu: "Sao sẽ có pháp lực hơi thở của anh? Không đúng, chỉ là rất giống."

"Pháp khí ta luyện chế đều có loại hơi thở này, chỉ là cờ chiêu hồn bởi vì muốn chiêu hồn, cho nên đặc biệt rõ ràng chút." Mặc Hàn giải thích nói.

Tôi hiểu rõ, rất nhanh từng bóng đen xuất hiện ở nhà xưởng.

Quân chi vào trận kết thúc cười, đôi tay nắm cờ chiêu hồn vung lên, những quỷ hồn đó đã bị thu vào cờ chiêu hồn.

"Hoàn thành!" Hắn vỗ tay, thu tiểu quỷ vào bùa.

Âm linh bị triệu hoán lại đây không nhiều lắm, theo Mặc Hàn nói, đều không phải là cô gái kia nuôi, mà là quỷ người khác cho nàng mượn.

Chỉ có tiểu quỷ kia, là tự cô gái kia nuôi, còn căn bản không thành vấn đề gì.

Trên đường đến, tôi còn nhân tiện lấy đồ ăn khuya, hiện tại Quân Chi lăn lộn xong, vừa lúc lại đây ăn khuya.

Hai người một quỷ ngồi ở trên bàn ghế dọn ra từ mặc ngọc, một bóng dáng của cô gái nghiêng ngả lảo đảo xuất hiện ở lối vào đất trống.

Là chị họ của Hàn Đông.

Thấy trận chiêu quỷ trên mặt đất Quân Chi cố ý không thu vào, nàng đầu tiên là sửng sốt, lại nhìn thấy chúng tôi ở một bên ăn khuya, càng thêm giật mình.

Khuôn mặt của Giản Tuệ kinh hãi: "Sao các cô ở chỗ này..."

"Ăn khuya." Tôi nói.

Nàng nghi ngờ nhìn chúng tôi, ánh mắt dừng ở trên lá cờ chiêu hồn dựng sau lưng Quân Chi, sắc mặt lập tức biến đổi.

Tôi cười hỏi: "Tìm cái gì?"

"Đó là thứ gì..." Nàng liếc mắt một cái nhìn chằm chằm cờ chiêu hồn kia.

"Cờ chiêu hồn." Tôi cười: "Vừa rồi Quân Chi vừa lúc thu vài con quỷ, đoán chừng cô đều quen biết."

Quân chi phối hợp vung cờ chiêu hồn lên, vài bóng quỷ ảnh đã xuất hiện ở trên đất trống giữa chúng tôi và cô ta, bọn họ giãy giụa muốn chạy đến bên người nữ nhân kia, ánh sáng cờ chiêu hồn bao phủ lại khiến cho bọn họ đứng ở tại chỗ.

Giản Tuệ thấy thế, lập tức nổi giận: "Trả quỷ lại cho tôi!"

"A, thì ra nhưng con quỷ này đều là của cô." Tôi làm bộ giật mình.

Giản Tuệ không vui nhìn về phía tôi: "Mộ Tử Đồng, trên người của cô cũng có âm khí rất nặng, tôi biết cô cũng không phải là loại tốt lành gì! Tôi nói cho cô biết, \ nhanh trả những con quỷ đó lại cho tôi!"

"Dựa vào cái gì trả lại cho cô?" Tôi hỏi lại.

"Bọn chúng là tôi nuôi!"

"Trên người bọn họ lại không khắc lên tên của cô!"

"Cô... Cô cưỡng từ đoạt lí!" Cô ta nói xong thì ném cái gì đó đến, Mặc Hàn tay mắt lanh lẹ, nung một đạo quỷ khí qua, nháy mắt đã đánh nát rắn Minh Hà kia ở không trung.

Tôi cả kinh: "Cô và Đồng gia có quan hệ gì?"

Giản Tuệ như rất vừa lòng phản ứng của tôi, cằm giơ lên cao: "Nếu cô cũng biết Đồng gia, thì nên biết thủ đoạn của Đồng gia! Trả những con quỷ đó lại cho tôi, tôi có thể bỏ qua chuyện cũ!"

Trả cho cô giây tiếp theo chính là trả đũa được không...

Tôi chửi thầm một câu, đột nhiên lại thấy một con rắn Minh Hà bị cô ta ném về phía tôi, vẫn bị Mặc Hàn đánh tan.

Lúc này Giản Tuệ thật sự chấn kinh, không thể tưởng tượng nhìn Mặc Hàn: "Anh đến tột cùng là ai? Sao có thể hai lần đánh chết rắn Minh Hà của tôi..."

Mặc Hàn mặc kệ cô ta, chỉ hỏi tôi: "Xử lý như thế nào?"

Tôi hỏi Mặc Hàn: "Trên người cô ta còn có rắn sao?"

"Còn có một con." Mặc Hàn nói.

Thổ hào!

Tôi nhớ rõ ba gia tộc Dưỡng Quỷ Sư Tề gia kia, hình như ngay cả một con rắn Minh Hà cũng không có. Giản Tuệ lại một mình có ba con!

Những người Đồng gia đó cả ngày mang theo nhiều rắn như vậy, không khiếp đến hoảng sao?

Tiểu Bạch và Tiểu Tiểu cũng đi với chúng tôi, Tiểu Bạch ngửi ngửi, đi đến bên người Giản Tuệ, móng vuốt chụp về phía tay áo của cô ta, cắt qua tay áo cô ta, một con rắn Minh Hà đã vờn quanh ở trên tay nàng, phun lưỡi "Xè xè" với Tiểu Bạch.

Tiểu Tiểu giận nhấc lông, phun ra một ngọn lửa thiêu rắn Minh Hà kia sạch sẽ, còn đốt tới Giản Tuệ, nàng đau đớn trực tiếp nằm liệt ở trên mặt đất.

"Nhìn dáng vẻ, cô là không có biện pháp đoạt những con quỷ đó lại." Tôi nói.

Cô gái này vừa mới còn muốn phóng rắn giết chúng tôi, tôi cũng không có gì đáng thương cô ta cả.

Tiểu Bạch nhìn chằm chằm nàng gào ô ô, bị một cánh gà của Tiểu Tiểu cản: "Cái người sống này cũng chưa nướng chín, sao có thể ăn!"

Tôi cạn lời nhìn gà con giáo dục chó dữ ba đầu.

Giản Tuệ thất tha thất thểu muốn chạy trốn, Mặc Hàn cuốn lên một trận gió ném nàng về lại bên người Tiểu Bạch, Tiểu Bạch dùng móng vuốt ấn nàng xuống, hà một hơi với nàng, miệng thối kia thiếu chút nữa hun Giản Tuệ ngất xỉu.

Tôi cười trộm, Quân Chi hỏi tôi: "Chị, cô ta làm sao bây giờ?"

"Có thể để cô ta vĩnh viễn đều không chạm vào được thuật dưỡng quỷ không?" Tôi hỏi.

Mặc Hàn gật đầu: "Có thể."

"Vậy như vậy đi." Tuy Giản Tuệ vừa mới phóng rắn muốn cắn tôi, nhưng nếu tôi không đoạt quỷ của cô ta, cũng không nhất định có việc này. Cho nên, tôi tạm thời tính cô ta chỉ phái tiểu quỷ kia đến giám thị chúng tôi mà thôi.

"Giản Tuệ, nói trước đi, cô phái tiểu quỷ tới giám thị chúng tôi làm gì?" Tôi hỏi.

"Cô có chứng cứ gì..." Giản Tuệ còn cắn chết không nhận.

"Tôi không cần chứng cứ, cô thích nói hay không thì tùy, không nói, vừa lúc Tiểu Tiểu muốn nướng cô, mà tiểu bạch muốn ăn cô, tôi không sao cả. Đúng rồi, Tiểu Tiểu là Thần Hỏa Thái Dương ngay cả hồn phách cũng đều nướng thành chín hết."

"Ma ma đừng hỏi, ta muốn nướng!" Tiểu Tiểu gấp không chờ nổi bay đến bên người tôi, tôi ấn nàng xuống một phen, nhẹ giọng giáo dục: "Ngoan, người sống không thể ăn."

"Nhưng Tiểu Bạch nói ăn ngon..."

"Tiểu Bạch là chó địa ngục, em là Tam Túc Kim Ô, chủng tộc không giống nhau, khẩu vị cũng không giống nhau, ngoan."

Nếu tôi nuôi ra Tam Túc Kim Ô ăn thịt người, chín gà con Thang Cốc kia sẽ thiêu chết tôi!

Tiểu Tiểu hậm hực bò trở lại trong lòng tôi, Giản Tuệ khiếp sợ đến tay chân luống cuống, Quân Chi thoáng hù dọa đã nói hết.

"Trong nhà em trai tôi có quỷ, cô tôi lại biến thành bộ dáng kia, tôi hoài nghi là các cô giở trò quỷ, phái tiểu quỷ đến xem mà thôi... Thật sự chỉ là nhìn xem mà thôi! Nếu đoạt đi những con quỷ đó không phải là cô, tôi sẽ không muốn động vào các cô!"

"Nói giống như cô động được vậy." Quân Chi khinh thường nói.

Chỉ sợ, cô ta để tiểu quỷ tới thu thập chứng cứ, một khi xác định là chúng tôi ra tay, đoán chừng cô ta sẽ động thủ!

Sắc mặt của Giản Tuệ khó coi như ăn phải ruồi bọ, Mặc Hàn ném qua một làn gió mạnh mẽ, cơ thể của Giản Tuệ bị cuốn lên từ tại chỗ, đánh vào trên tường bên cạnh.

Gió mạnh cuốn cô ta, tay chân cô ta lấy tư thế không bình thường vặn vẹo, khuôn mặt méo xệch, như có thứ gì đó đang từ trong cơ thể nàng bị tróc.

Quân Chi nhíu mày, nhẹ giọng nói với tôi: "Anh rể huỷ hoại tất cả huyệt đạo có thể tích tụ âm khí trong cơ thể nàng, chặt đứt kinh mạch tu luyện..."

Tôi luôn biết Mặc Hàn không phải là một con quỷ mềm lòng, Quân Chi chỉ sợ vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Mặc Hàn xuống tay với một người sống, trong lòng không thoải mái cũng là bình thường, trấn an nói: "Nếu lại để nàng chạm vào thuật dưỡng quỷ, gặp nạn chính là một nhà chúng ta! Mặc Hàn làm như vậy, cũng là vì chúng ta."

Lấy tính cách có thù tất báo của Giản Tuệ, nàng không chỉ sẽ đối phó tôi và Quân Chi, ngay cả ba mẹ tôi và bà nội đều sẽ không bỏ qua!

Quân Chi gật đầu, không nói cái gì nữa.

Mặc Hàn làm xong tất cả, thu tay lại, lạnh lùng nói với Giản Tuệ: "Lần này bổn tọa chỉ trừng phạt nhỏ, nếu ngươi lại không nhớ lâu, có rất nhiều biện pháp sống không bằng chết."

Hắn ôm tôi, thu một bàn ghế bên cạnh trở về mặc ngọc, dẫn theo tôi xoay người rời đi.

Quân Chi nhìn Giản Tuệ một cái, cũng xoay người rời đi: "Cô tự giải quyết cho tốt đi."

Tiểu Tiểu cơ trí phun ra một hỏa cầu, đốt hộp ăn khuya bên kia sạch sẽ, đạp lên trên đầu Tiểu Bạch, diễu võ dương oai đi theo chúng tôi đi ra ngoài.

Qua vài ngay an nhàn, một ngày buổi tối, đợi ba mẹ tôi đã lâu cũng chưa trở về ăn cơm, tôi không khỏi có chút sốt ruột.

Tôi gọi điện thoại cho ba tôi, tiếp điện thoại lại là một người đàn ông xa lạ.



Chương 117: Bổn tọa, Lãnh Mặc Hàn

Edit: Thiên Hạ đại Nhân

"Mộ Tử Đồng và Mộ Quân Chi đúng không?" Giọng nói của người nọ không tốt.

Tôi lập tức cảm thấy chuyện không thích hợp, sau khi ý bảo Quân Chi tới, mở loa ngoài.

"Là chúng tôi, anh là ai?" Tôi hỏi.

"Không cần biết chúng tôi là ai, ba mẹ cô ở trên tay của chúng tôi! Buổi tối trước chín giờ, chị em các cô một mình đi tới kho hàng số ba mốt bến tàu Lục Thành! Bằng không, chúng tôi sẽ giết con tin! Không được báo cảnh sát! Chúng tôi sẽ nhìn chằm chằm các cô!" Người đàn ông nói xong đã cúp điện thoại.

Quân Chi lập tức muốn lao ra, bị tôi cản lại: "Đừng lỗ mãng! Chuyện không thích hợp, sao cái gì bọn họ cũng đều không đòi chúng ta, đã bắt chúng ta đi nơi đó?"

Quân Chi cũng bình tĩnh lại, Mặc Hàn hơi trầm ngâm, như là nghĩ tới cái gì đó: "Có lẽ, bọn họ muốn mạng của các nàng."

Tôi và Quân Chi liếc mắt nhìn nhau một cái: "Sẽ là ai?"

Mặc Hàn lắc đầu, nắm chặt tay của tôi, trấn an nói: "Ta ở đây, đừng sợ."

Bây giờ là hơn bảy giờ tối, có Tiểu Bạch và Mặc Hàn ở đây, đại khái mười lăm phút là có thể đuổi tới nơi đó.

Đột nhiên điện thoại lại vang lên lần nữa, là dãy số xa lạ, tôi nhận.

"Xin hỏi là Mộ Tử Đồng tiểu thư phải không?" Bên trong cũng là giọng nói của một người đàn ông, có chút quen tai, nhưng tôi nhất thời không nghe ra.

"Là tôi, anh là ai?" Tôi hỏi.

"Không biết Mộ tiểu thư còn có nhớ tôi hay không, tôi là Tề Minh Vũ trên xe buýt đi trấn Nguyên Thủy."

Hắn vừa nói như vậy tôi cũng nghe ra: "Lục ca của Tề Lâm Lang?"

"Đúng vậy."

Tôi và Mặc Hàn nhìn nhau một cái, có chút khó hiểu: "Anh gọi điện thoại cho tôi làm gì? Còn có, sao anh biết số của tôi?"

Tề Minh Vũ có chút xấu hổ: "Tôi nhờ người tra số của Mộ tiểu thư một chút..."

Tôi đang muốn hỏi hắn vì sao muốn tìm tôi, hắn lại vội nói: "Tôi không có ác ý! Chỉ là muốn nói cho Mộ tiểu thư một tiếng. Lúc nhị thế tổ Đồng gia chết, Mộ tiểu thư cũng ở đây, khả năng sẽ liên lụy đến Mộ tiểu thư."

Thì ra là vì cái này, tâm tình hiện tại của tôi không để ý những thứ này: "Chuyện này về sau hãy nói, bây giờ tôi có việc gấp, cứ như vậy, Tề tiên sinh."

Thay giày và xuống lầu với Quân Chi, biến lớn Tiểu Bạch, tôi và Quân Chi lần lượt lên lưng Tiểu Bạch.

Chỉ đường cho Tiểu Bạch, nó bay nhanh ở trên bầu trời, tôi nói với Mặc Hàn: "Bọn họ chỉ ra muốn em và Quân Chi một mình qua đó, vì an toàn của ba mẹ em, anh vào bên trong mặc ngọc đi."

Mặc Hàn gật đầu, đồng thời nói: "Sau khi đến địa điểm, để Tiểu Bạch và Tiểu Tiểu đi tìm bọn họ."

Tiểu Bạch rất nhanh đã chạy tới kho hàng, sau khi để nó thu nhỏ, tôi dặn dò nói: "Các em đi tìm ba mẹ chị, nếu tìm được rồi thì dẫn bọn họ đến nơi an toàn trước, cô gắng đừng dọa bọn họ. Tiểu Bạch bảo vệ bọn họ, Tiểu Tiểu tới báo tin cho chúng ta, cẩn thận chút, đừng bị người phát hiện."

Ba đầu Tiểu Bạch đều gật đầu, Tiểu Tiểu vỗ ngực tỏ vẻ không thành vấn đề: "Ma ma yên tâm!"

Mặc Hàn dặn dò tôi một câu cẩn thận đã vào mặc ngọc, tôi và Quân Chi liếc nhau, theo kho hàng đánh số tìm được rồi kho hàng số ba mốt.

Còn chưa tới gần, đã nhận thấy được kho hàng kia truyền đến âm khí dày đặc.

"Dưỡng Quỷ Sư." Mặc Hàn ở mặc ngọc nói với tôi.

"Đồng gia?" Tôi có chút không xác định.

Mặc Hàn nhíu mày: "Hơi thở rất giống."

Vậy nhất định đúng rồi!

Tôi và Đồng gia thù gì oán gì! Lại nngay cả ba mẹ tôi cũng đều không tha!

Mặc Hàn hạ cho chúng tôi một kết giới, kết giới này sẽ theo chúng tôi đi lại mà di động, còn rất khó bị những người khác nhìn ra.

Tôi và Quân Chi đá văng cửa kho hàng ra, không an tâm đánh giá, đi vào.

Bên trong đứng liên tiếp một hàng Dưỡng Quỷ Sư, ở giữa còn ngồi một ông già đại khái hơn năm mươi tuổi, mà Giản Tuệ lại ngồi ở trên đùi ông ta.

Tôi lập tức ghê tởm một trận.

Cửa kho hàng phía sau bị bảo vệ Dưỡng Quỷ Sư đóng rầm lại, tôi và Quân Chi nhìn nhau một cái, thật cẩn thận đi lên phía trước, hỏi ông già: "Chị em chúng tôi tới rồi, ba mẹ tôi đâu?"

Ông già híp mắt nhỏ lại, cười lạnh một tiếng: "Hai đứa nhóc cũng có trách nhiệm lớn! Dám đơn thương độc mã đến!"

"Ít nói nhảm! Chúng tôi tới rồi, thả ba mẹ tôi ra!" Quân Chi không vui nói.

Ông già hừ lạnh một tiếng: "Chúng mày giết con trai của tao, sao tao có thể tha cho người thân nhất của chúng mày!"

"Tôi giết con trai ông khi nào!" Tôi khiếp sợ: "Ông điều tra rõ cho tôi!"

Ông già gọi tên vài người, có mấy Dưỡng Quỷ Sư thiếu tay gãy chân từ trong hàng Dưỡng Quỷ Sư kia đứng ra.

Ông già chỉ tôi, ý bảo bọn họ nhìn về phía tôi: "Lúc thiếu gia chết, có phải cô gái này ở Bích Lạc Hoàng Tuyền hay không?"

Những Dưỡng Quỷ Sư đó nhìn tôi một cái, đồng thời đáp: "Vâng!"

Nhớ tới Tề Minh Vũ gọi điện thoại riêng cho tôi, tôi đã hiểu được, lập tức giải thích nói: "Tôi là đi qua Bích Lạc Hoàng Tuyền! Nhưng tôi không giết người! Ông già ông thấy rõ ràng, tôi và con trai ông không oán không thù, giết hắn làm gì!"

Tôi lại nhìn về phía mấy Dưỡng Quỷ Sư kia: "Nếu lúc ấy các anh ở hiện trường, nên biết là ai giết người! Hỗn chiến, tôi không những không động thủ với Đồng gia các người, còn thiếu chút nữa bị rắn của Tề Lâm Lang cắn! Có phải hay không!"

Đoán chừng là còn nhớ rõ Mặc Hàn một kích mất mạng với rắn Minh Hà, những Dưỡng Quỷ Sư đó đều thản nhiên thừa nhận.

Sắc mặt của ông già lại không tốt: "Mày khoanh tay đứng nhìn! Cũng nên chết!"

"Ông mới đáng chết!" Tôi chửi lại một câu: "Con trai của mình không dạy dỗ tốt, ra cửa gây chuyện gặp rắc rối tự nhận hậu quả xấu, còn trách người khác! Người khác đều là mẹ ruột của con trai ông sao? Sao không coi hắn là tổ tông mà cung kính!"

"Con nhóc thối, dạy dỗ nó cho tao!" Ông già tức đến mặt trắng bệch.

Một Dưỡng Quỷ Sư cách ông ta gần nhất nâng chân lên muốn đá về phía tôi, lại không ngờ đụng phải kết giới hắn không nhìn thấy, lập tức sững sờ ở tại chỗ.

"Đây, đây là thứ gì?" Vẻ mặt của hắn mờ mịt sờ kết giới hắn không nhìn thấy.

Một Dưỡng Quỷ Sư khác đi lên trước, cũng duỗi tay sờ sờ ở trên kết giới, vẻ mặt kinh ngạc.

Bỗng nhiên, chỗ kết giới bọn họ chạm đến bốc cháy lên một ngọn lửa xanh, đốt các Dưỡng Quỷ Sư lập tức tay thu lại.

Tôi biết đây là Mặc Hàn cảnh cáo.

Ông già không hổ là cầm đầu, những người khác đều không biết đây là có chuyện gì, nhưng ông ta đã biết.

"Kết giới?" Ông ta không thể tưởng tượng nhìn về phía tôi: "Mày là một người bình thường, trước không nói vì sao âm khí trên người nặng như vậy, vì sao sẽ vẽ loại kết giới cao cấp này!"

Tôi cười lạnh một tiếng: "Đây chính là ông nói, tôi là một người bình thường, tôi hỏi ông, lúc con trai của ông chết, một đám người Dưỡng Quỷ Sư đánh nhau, tôi là một người bình thường xông lên đi tìm chết sao?"

Ông già bị lời nói của mình vả mặt, sắc mặt đen xì, chỉ vào tôi cả giận nói: "Hủy kết giới của nó cho tao! Bất kì phương pháp gì cũng phải phá kết giới! Hung hăng dạy dỗ con nhóc này cho tao!"

"Bốp ——"

Lời còn chưa dứt, một tiếng bàn tay vang dội quanh quẩn ở kho hàng, ông già vốn ngồi thoải mái ở trên ghế cơ thể như bị cái gì đó quăng ra ngoài, hung hăng ngã ở trên mặt đất.

Mặc Hàn từ mặc ngọc đi ra đứng ở trước người tôi, ánh mắt lạnh băng nhìn ông già kia: "Muốn dạy dỗ phu nhân của ta?"

Ông già bị ném ngã thất điên bát đảo, Giản Tuệ cũng bị ném ở một bên, thấy Mặc Hàn, nàng lui lại sau mấy bước, không dám đi đỡ ông già.

Mấy Dưỡng Quỷ Sư không quen biết Mặc Hàn đỡ ông già lên, ông già che miệng, phun ra một ngụm máu, còn mang theo một cái răng.

Trong lòng lập tức càng thêm bực bội.

"Giết hắn cho tao!" Ông ta chỉ vào Lãnh Mặc Hàn ra lệnh một tiếng, lập tức có Dưỡng Quỷ Sư tiến lên.

Mặc Hàn vung tay phải lên, những Dưỡng Quỷ Sư muốn tiến lên đó thoáng chốc đã bị ném ra ngoài thật xa.

Hắn giơ tay lên hư không nắm cái gì đó, ông già lập tức mặt đỏ cổ nghẹn che kín cổ của mình, như muốn tự tay bóp chết mình vậy.

"Cứu, cứu tôi..." Ông già khó khăn nói.

Tôi sợ Mặc Hàn xúc động xuống tay nặng, vội nói: "Vậy ông mau thả ba mẹ tôi ra!"

Ông già lập tức ý bảo Dưỡng Quỷ Sư bên người, Mặc Hàn thoáng thả lỏng tay, để ông già nói chuyện.

"Thả...... Mau đi! Thả người!" Ông già nói.

Lập tức có Dưỡng Quỷ Sư gọi điện thoại, nói không hai câu, sắc mặt không được tốt trả lời nói: "Bên kia nói, một con chó và chim xông vào, ba mẹ Mộ tiểu thư đi theo chó rồi... Chúng ta tổn thất rất nặng..."

Xem ra Tiểu Bạch và Tiểu Tiểu đắc thủ!

Tôi nhẹ nhàng thở ra, lại hỏi: "Các anh có tổn thương đến ba mẹ tôi hay không?"

Ông già vội vàng lắc đầu, Giản Tuệ đột nhiên lên tiếng: "Vốn là muốn, tôi ngăn cản..."

Tôi không mấy tin được nàng, Giản Tuệ vội nói: "Thật sự! Không tin cô có thể hỏi ba mẹ cô! Lúc ấy bọn họ cũng ở đấy!"

Đang nói, Tiểu Tiểu bay vào, Quân Chi nói: "Chị, em đi xem ba mẹ trước, liên hệ điện thoại."

Tôi biết hắn là đi xem ba mẹ có bị thương hay không, thuận tiện xác nhận lời Giản Tuệ nói, dặn dò câu cẩn thận, đã để hắn và Tiểu Tiểu rời đi.

Ông già vẫn bị Mặc Hàn gây khó dễ, lại thừa dịp Quân Chi rời đi, thả ra một con rắn muốn công kích Mặc Hàn.

Rắn kia mới muốn xông tới đã bị Mặc Hàn đánh dập nát, nháy mắt ông già phun ra một ngụm máu.

"Dưỡng Quỷ Sư hèn hạ cũng dám ở trước mặt bổn tọa mất mặt xấu hổ!" Mặc Hàn lạnh lùng nhìn ông ta, lại nhìn qua mọi người ở đây: "Thuật ngự quỷ hình thành nhiều năm, bổn tọa vẫn luôn mặc kệ, nhưng hiện giờ, các ngươi là quá tự cho là đúng!"

Hắn buông tay ra, mũi chân của ông già vẫn nhón như cũ, như bị ai đó dẫn theo. Hai tay của ông ta bóp cổ mình, hô hấp khó khăn lại còn không thể chết, đặc biệt khó chịu.

"Tất cả quỷ đi ra!" Mặc Hàn ra lệnh nói.

Chỉ một thoáng, âm khí trong kho hàng ở càng tăng lên, từng bóng quỷ trống rỗng xuất hiện ở trong kho hàng, gần như lấp đầy địa phương còn thừa trong kho hàng.

Những con quỷ đó đều là từ lệ quỷ trở lên, hung thần ác sát, vừa thấy đã biết đều là nhân vật tàn nhẫn, khiến tôi nhìn đến hoảng hốt.

Mặc Hàn tri kỷ nắm lấy tay của tôi, đi tới bên người tôi nhẹ giọng nói: "Đừng sợ."

Cũng đúng, có Mặc Hàn ở đây, tôi sợ cái gì.

Nắm chặt tay hắn, Mặc Hàn liếc qua quỷ ở đây, mặt không biểu tình mở miệng: "Bổn tọa, Lãnh Mặc Hàn."

Các âm linh lập tức phát ra tiếng kinh ngạc, hiển nhiên bọn họ cũng biết thanh danh của Mặc Hàn, nhưng cũng không dám tin tưởng Mặc Hàn xuất hiện ở trước mặt bọn họ.

Mặc Hàn mặc kệ bọn họ tin hay không: "Tối nay, bổn tọa trả lại tự do cho các ngươi, trở lại Minh Giới hoặc ở lại nhân gian, đều có thể. Chỉ có điều, mang theo hồn phách của những người sống này đi một chuyến đến Thẩm Phán Tư."

Mặc Hàn đây là không đánh mà thắng muốn xử lý tất cả Dưỡng Quỷ Sư nơi này!

Các âm linh hai mặt nhìn nhau, các Dưỡng Quỷ Sư đều khẩn trương.

"Đừng làm bậy, chúng tôi chính là kí qua khế ước... Các người không thể giết chúng tôi!" Một Dưỡng Quỷ Sư hét.

Mặc Hàn giơ tay triệu hồi ra Mạn Châu Sa Hoa màu đen, ném đóa hoa vào không trung, đóa hoa màu đen xoay tròn, ánh sáng nhàn nhạt dừng ở trên người âm linh và các Dưỡng Quỷ Sư, tôi nghe được tiếng của thứ gì đứt gãy.

"Khế ước biến mất!" Không biết là ai hét một tiếng, các âm linh thoáng chốc hưng phấn!

Mặc Hàn thu Mạn Châu Sa Hoa lại, các âm linh kính sợ lại cảm kích nhìn hắn, đồng thời quỳ xuống: "Cảm ơn minh vương đại nhân!"

Sắc mặt của các Dưỡng Quỷ Sư nháy mắt trắng bệch.

Mặc Hàn lười đến quản bọn họ, chỉ nhìn về phía ông già kia, và con quỷ còn già hơn ông già kia ở bên cạnh.

Hình như bộ dáng của âm linh này rất chán ghét Mặc Hàn xen vào việc người khác.

Mặc Hàn nhìn hắn nhiều thêm một cái, lộ ra vẻ mặt hiểu rõ tới: "Người sống vì trường sinh bất tử, thật đúng là không từ thủ đoạn."

Tôi khó hiểu: "Không phải con quỷ kia đã chết sao?"

"Lúc ông ta chết, bắt không ít oán quỷ để hiến tế, dùng cấm thuật trực tiếp tăng tử hồn của mình từ cấp thấp lên thành lệ quỷ, giữ lại ký ức lúc còn sống." Mặc Hàn nói.

"Nhưng vẫn chết..." Tôi khó hiểu.

"Nhưng ông ta vẫn có thể ở lại thế gian này." Mặc Hàn nói.

Hình như có chút hiểu rõ, thọ mệnh của quỷ dài hơn người rất nhiều, cho nên trước khi ông già này chết, đã tự mình biến thành lệ quỷ có ký ức, lấy phương thức này tiếp tục sống.

Nhưng nếu quỷ lưu luyến nhân thế như thế này, sao lại đi làm quỷ cho Dưỡng Quỷ Sư chứ?

Như là nhìn ra nghi hoặc của tôi, Mặc Hàn ý bảo tôi lại nhìn về phía con quỷ kia lần nữa: "Ông ta là tổ tiên Đồng gia."

Ta lặc cái đi!

Trách không được cảm thấy mặt của ông già và ông già quỷ kia giống nhau!

Trách không được ông ta sẽ không thích Mặc Hàn thả các âm linh!

Ông già quỷ kia cười "Khanh khách" hai tiếng, nhìn Mặc Hàn, ánh mắt không tốt: "Không nghĩ tới, tôi lại may mắn có thể nhìn thấy minh vương."

Mặc Hàn không để ý đến ông ta, tôi cảm thấy ông già muốn nói trọng điểm ở phía sau.

Quả nhiên, ông già lại nói: "Nhưng tôi nghe nói, minh vương Lãnh Mặc Hàn đã mất tích ba ngàn năm trước! Anh dựa vào cái gì giả mạo hắn!"

Lại dám nói Mặc Hàn của nhà chúng tôi là giả!

Mặc Hàn cũng mặc kệ ông ta, một đạo quỷ khí trực tiếp đánh về phía ông ta, lão quỷ kia không thể tránh, mạnh mẽ bị ép xuống.

"Hiện tại đã biết?" Mặc Hàn thưởng cho ông ta một cái khóe mắt, nhìn âm linh bên cạnh: "Ông ta là của các ngươi."

Các âm linh lại hoan hô lần nữa.

Ông già quỷ hoảng sợ kêu lên: "Không! Công lực của tôi quyết không thể bị bọn họ hút! Không! Tôi tốn nhiều năm như vậy mới đặt Đồng gia tới vị trí hiện tại, không thể!"

Một ánh sáng xanh hiện lên, Mặc Hàn hạ cho ông ta chú phong khẩu, toàn bộ thế giới đều an tĩnh.

Các âm linh không dám động thủ làm trò trước mặt Mặc Hàn, lại không ngừng nhìn về phía lão quỷ kia, trong mắt tràn đầy mơ ước và tham lam.

Mặc Hàn ném xuống một mộc bài có thể để các âm linh bình yên đi Thẩm Phán Tư, nắm tay tôi rời đi. Ông già Đồng gia vẫn còn đi theo phía sau chúng tôi, một đường vẫn duy trì tư thế bị bóp cổ, từ trên mặt đất kéo ra ngoài kho hàng.

"Cung tiễn minh vương đại nhân!" Các âm linh kêu lên.

Mặc Hàn rời khỏi kho hàng, bên trong lập tức sôi trào, Mặc Hàn hạ nơi đó một kết giới tiêu âm, dẫn theo tôi rời đi.

Nhìn ông già còn vẫn luôn bị kéo ở phía sau chúng tôi kia, tôi khó hiểu: "Làm gì phải mang theo ông ta?"

"Đồng gia nhiều rắn Minh Hà như vậy sẽ không phải tất cả đều là lấy từ Quỷ Giới tới nhân gian, bọn họ hẳn là tìm được phương pháp làm rắn Minh Hà sinh sản sinh trưởng."

Tôi không tự giác nghĩ đến tình cảnh một đống rắn bên nhau ở trên bàn, nổi lên da gà cả đời.

Lúc này đột nhiên điện thoại vang lên, là Quân Chi, tôi vội nghe: "Ba mẹ thế nào?"

Giọng nói của Quân Chi rất trầm trọng: "Ba cũng không có việc gì, mẹ bị dọa tới rồi."

"Làm sao vậy? Là bị ba đầu của Tiểu Bạch dọa sao?" Tôi vội hỏi.

"Không phải, lúc trước đó Tiểu Bạch là một cái đầu, là đám hỗn đản Đồng gia kia! Bọn họ đặt một đồ vật như cái chậu! Muốn đẩy ba mẹ xuống cho rắn ăn! Dọa mẹ đến phát khóc!" Giọng nói của Quân Chi hận không thể hiện tại tới đây đánh người Đồng gia một trận.

"Bị cắn không?" Tôi luống cuống.

"Kia thật không có, Giản Tuệ nói chính là sự thật, cô ta cản lại, đoán chừng là ngày đó ở nhà xưởng cô ta được dạy dỗ." Quân Chi nói.

Tôi nhẹ nhàng thở ra, hỏi Quân Chi địa chỉ, lập tức đi qua.

Quân Chi sắp xếp cho ba mẹ ở một tiệm cà phê còn mở, lúc tôi và Mặc Hàn đuổi tới, mẹ tôi tinh thần không được tốt.

Nhìn thấy tôi, lập tức ôm lấy tôi nghẹn ngào: "Rắn... Thật nhiều rắn... Đồng Đồng chạy mau! Chạy! Đồng Đồng chạy!"

"Mẹ... Không có việc gì... Không có rắn..." Vành mắt tôi lập tức đỏ lên, ba tôi và Quân Chi cũng rất khó chịu.

Mặc Hàn truyền âm cho tôi nói: "Ta có thể cắt bỏ đoạn ký ức này của bọn họ, như vậy sẽ không sợ hãi."

"Xóa!" Dù sao cũng không phải hồi ức tốt đẹp gì, vừa lúc mẹ tôi không nhớ rõ!
Cho Quân Chi cái ánh mắt, Mặc Hàn rất nhanh làm pháp.

Thừa dịp ba mẹ tôi hôn mê, tôi nói với Quân Chi chuyện cắt bỏ ký ức, nhân tiện nói cho hắn, ông già Đồng gia kia ở hẻm nhỏ sau quán cà phê.

Quân Chi cầm lấy ly sứ trên bàn lao ra, tôi để Tiểu Bạch đi theo, Mặc Hàn nhân tiện còn trị hết hai mắt sưng đỏ cho mẹ tôi.

Nhìn mày của ba mẹ tôi nhíu chặt rốt cuộc cũng thả lỏng, tôi như trút được gánh nặng: "Cảm ơn..."

"Đồ ngốc, chúng ta là phu thê." Mặc Hàn trấn an sờ đầu tôi.

Qua một hồi lâu, ba mẹ tôi mơ màng tỉnh lại, tôi nói dối hôm nay dẫn bọn họ ra uống cà phê, Mặc Hàn thuận thế bịa đặt một ký ức giả cho bọn họ, ba mẹ tôi quả nhiên không nhớ rõ những chuyện đó.

Lúc Quân Chi trở về, trên nắm tay bị tổn thương, đều chỉ là sứt sát chút da, còn tốt lắm.

Tôi để hắn và Tiểu Tiểu dẫn ba mẹ về trước, tôi và Mặc Hàn trực tiếp để Tiểu Bạch đi tìm cái chậu kia.

Mặc Hàn nói, địa phương kia hẳn chính là dùng để dự trữ nuôi dưỡng rắn Minh Hà.

Là ông già Đồng gia hạ lệnh ném ba mẹ tôi vào cho rắn ăn, tôi quyết định để ông ta tự mình đi xuống nếm thử hương vị kia!

Có cái gì thì nhằm vào tôi, người bên cạnh tôi, quyết không thể động vào! Đây là điểm mấu chốt của tôi!

Tiểu Bạch rất nhanh chỉ bằng khứu giác nhanh nhạy tìm được địa phương kia, nhìn ông già bị Quân Chi đánh chỉ còn lại nửa cái mạng kia, Mặc Hàn nói với tôi: "Bên trong đều là rắn, nàng vào mặc ngọc đi, ta tới giải quyết."

Tôi gật đầu vào mặc ngọc.

Lúc Mặc Hàn gọi tôi đi ra ngoài, đã là nửa giờ sau.

Tiểu Bạch chở chúng tôi trở về, dựa ở trên người Mặc Hàn, tôi mỏi mệt và khổ sở nói không nên lời: "Không nghĩ tới sẽ liên lụy đến ba mẹ em..."

Tôi lấy thân phạm hiểm không quan trọng, cùng lắm thì đánh không lại trốn vào mặc ngọc chờ Mặc Hàn tới cứu tôi, tôi chính là lo lắng có một số người không đối phó được tôi, chuyên chọn ba mẹ tôi để xuống tay.

"Ta phái quỷ lại đây âm thầm bảo hộ bọn họ." Mặc Hàn nói.

"Cảm ơn..." Tôi ôm chặt Mặc Hàn, lại loạn tâm, ôm hắn cũng có thể kiên định.

"Đồ ngốc." Mặc Hàn sủng nịch ôm chặt tôi: "Ta bảo vệ nàng chu toàn, tự nhiên cũng phải bảo vệ thân nhân của nàng chu toàn."

Sau khi trở về, Mặc Hàn thi pháp để ba mẹ đi ngủ, tôi và Quân Chi phân tích cả một đêm, quyết định muốn chỉnh toàn bộ Đồng gia sụp đổ. Đừng nói Dưỡng Quỷ Sư không đảm đương nổi, sản nghiệp bình thường cũng không cho!

Tôi gọi điện thoại cho Tề Minh Vũ: "Tề tiên sinh, xin lỗi đã trễ thế này quấy rầy anh, nhưng hỏi một tiếng, có hứng thú cùng nhau chỉnh Đồng gia sụp đổ hay không?"

Tề Minh Vũ đầu điện thoại bên kia cả kinh, vội hỏi: "Mộ tiểu thư là có ý gì?"

"Dưỡng Quỷ Sư tinh anh của Đồng gia, đoán chừng đêm nay sẽ thiệt hại không sai biệt lắm, là lúc Tề gia, Đồ gia và Thi gia các anh vùng dậy!" Tôi nói.

Tề Minh Vũ rõ ràng còn ở trong khiếp sợ, hơn nữa, còn mang theo một tia hoài nghi: "Mộ tiểu thư làm sao mà biết được?"

"Tôi chính mắt nhìn thấy! Anh tin hay không thì tùy, dù sao tôi cũng không thông báo cho hai nhà khác. Đúng rồi, chỉnh Đồng gia sụp đổ, trừ tài nguyên Dưỡng Quỷ Sư, phiền cũng thu thập sản nghiệp bình thường của nhà bọn họ lại! Một cái cũng đều không để lại cho bọn họ!"

Nghĩ đến bọn họ lại muốn đẩy ba mẹ tôi xuống chậu cho rắn ăn, tôi đã hận không thể bẻ gãy Đồng gia từng đoạn!

Tôi cúp điện thoại, nếu hôm nay Tề Minh Vũ có thể cho tôi biết đề phòng Đồng gia, tự nhiên cũng sẽ không nương tay với Đồng gia.

Tôi và Quân Chi tính toán bàng quan, nhìn Đồng gia làm chuột chạy qua đường.

Nhưng mà, ba ngày sau, Tề Minh Vũ gọi điện thoại cho tôi: "Mộ tiểu thư, xin hỏi tiên sinh của cô ở đây sao?"

Hẳn là tìm Mặc Hàn đi, tôi nhìn Mặc Hàn đang chơi cờ với ba tôi, nói: "Ở đây, làm sao vậy?"

"Đồng gia nơi này có quỷ mặt xanh khó giải quyết, toi có cái yêu cầu quá đáng... Hy vọng tiên sinh có thể giúp chúng tôi giải quyết việc này! Cô yên tâm, sau khi chuyện thành, tất có thâm tạ!"

"Không có hứng thú." Đi theo Mặc Hàn có thứ gì không tốt, nơi nào cần bọn họ thâm tạ.

"Mộ tiểu thư, chúng tôi nơi này đã thiệt hại không ít người... Chúng tôi cũng là không có biện pháp, mới dám tới quấy rầy cô và tiên sinh... Ba nhà chúng tôi đều không phải là đối thủ của con quỷ này... Quỷ quái dị này... Không giống như là âm linh tầm thường..."

Không biết như thế nào trong đầu tôi lại nhớ tới quỷ đầu trâu Đồng Trì Phi triệu hoán kia.

Đồng Trì Phi là bị Đồng gia đuổi đi, thuật dưỡng quỷ của hắn cũng khẳng định sư thừa Đồng gia. Vậy, Triệu Hoán Trận kia có thể là Đồng gia truyền lưu ra ngoài hay không?

Hơn nữa, Triệu Hoán Trận kia triệu hoán chính là quỷ binh bị phong ấn ở tử địa Minh giới, Minh giới hẳn là cấm loại chuyện này đi.

Tôi nghĩ lại nghĩ, hỏi Tề Minh Vũ địa chỉ, nói dối với ba mẹ tôi, kéo Mặc Hàn đi ra ngoài.

Trên đường, tôi nói lời của Tề Minh Vũ cho Mặc Hàn một lần nữa.

Mặc Hàn nói: "Một khi đã như vậy, thì đi xem thế nào, sau khi Đồng gia ngã xuống, ba nhà kia cầm quyền, cũng là một phần bảo đảm với nhạc phụ nhạc mẫu."
Hắn lại nghĩ tới một phần này.

Thấy xung quanh không có người, Mặc Hàn bế ngang tôi lên, bay nhanh về một phía.

Đó là một trang viên trên danh nghĩa của Đồng gia, Tề Minh Vũ nói, bọn họ bị người còn lại của Đồng gia lừa qua, sau đó người Đồng gia dùng một trận pháp cổ quái triệu hồi ra quỷ mặt xanh kia.

Rất nhanh Mặc Hàn đã dẫn theo tôi tới trang viên, dưới ánh trăng, trang viên là một mảnh hỗn độn.

Chương 118: Bà mới gặp báo ứng đấy

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Một đám Dưỡng Quỷ Sư vây quanh quỷ mặt xanh đã bị thương, rõ ràng trên người quỷ mặt xanh kia phát ra chính là quỷ khí của phong ấn.

Cả tòa trang viên đều là cái dạng quỷ khí này.

Mặc Hàn liếc mắt một cái đã thấy được Tề Minh Vũ bọn họ phân nơi chỉ huy, sau khi thấy nơi đó còn tính là an toàn, đưa tôi đến nơi đó, xoay người đầu nhập vào chiến cuộc.

Dưới ba cái, hắn đã giải quyết quỷ mặt xanh kia.

Nhưng mà sắc mặt của Tề Minh vũ lại không thả lỏng.

Tôi cảm thấy chuyện không đúng, hỏi: "Làm sao vậy?"

"Quỷ mặt xanh kia sẽ sống lại." Hắn đang nói, chỉ thấy trên đất trống trang viên cách đó không xa dần hiện ra một trận pháp, vẫn luôn giống quỷ mặt xanh xuất hiện từ trong pháp trận như đúc, lại lần nữa tấn công về phía Mặc Hàn.

"Chúng tôi không tìm thấy nguyên nhân, nếu Mộ tiểu thư các cô còn không tới, chúng tôi sẽ không thể không lui lại..." Tề Minh vũ xấu hổ nói.

Mặc Hàn lại nhanh chóng giải quyết quỷ mặt xanh kia lần nữa, giơ tay ném xuống một ngọn lửa xanh, thiêu hủy trận pháp kia.

Quỷ mặt xanh không xuất hiện, quỷ khí kia vẫn luôn tràn ngập ở trang viên, lúc này cũng bắt đầu chậm rãi tiêu tán.

Tề Minh vũ chấn động: "Lại hủy diệt pháp trận kia! Chúng tôi thử rất nhiều loại phương pháp cũng chưa thành công! Này, này..."

"Đây là thực lực." Tôi tiếp lời nói.

Tề Minh Vũ kính nể nhìn Mặc Hàn: "Đúng vậy, thực lực..."

Mặc Hàn bay trở về đến bên người tôi, Tề Minh Vũ vội tỏ vẻ cảm ơn, Mặc Hàn lại lạnh mặt như cũ.

"Vì sao mãi cho đến ngày đó, mới nhắc nhở chúng ta phải cẩn thận Đồng gia?" Mặc Hàn lạnh lùng hỏi.

Tề Minh Vũ sửng sốt, hiển nhiên không nghĩ tới Mặc Hàn sẽ hỏi cái này, giải thích nói: "Vốn dĩ nhị thế tổ Đồng gia là Tinh lão bản giết, tôi cho rằng, tôi nhiều nhất bị âm thầm trả đũa. Mà Mộ tiểu thư là người thường, ngày đó chỉ là vừa lúc đi du lịch, Đồng gia hẳn là sẽ không liên lụy. Nhưng ngày đó một đứa trẻ trong nhà bị Đồng gia hại, người Thi gia và Đồ gia cũng tổn hại, chúng tôi mới ý thức được Đồng gia là một người cũng đều không buông tha, lúc này tôi mới gọi điện thoại thông báo cho Mộ tiểu thư."

Lấy tài trí của Tề Minh Vũ, rất dễ dàng đã đoán được chúng tôi và Đồng gia khẳng định là có ân oán gì đó, tôi cũng không giấu hắn: "Đồng gia muốn gây bất lợi với ba mẹ tôi, nên thuận tay đưa các anh một nhân tình."

Tề Minh Vũ bừng tỉnh đại ngộ, kính nể Mặc Hàn càng là tới một độ cao mới, đồng thời, còn không quên thấy người sang bắt quàng làm họ với chúng tôi: "Hai vị xin yên tâm, chờ sau khi nhà chúng tôi tiếp nhận Lục Thành, nhất định sẽ chăm sóc nhị lão Mộ gia thỏa đáng!"

"Để cho bọn họ trải qua ngày tháng thái bình là được." Tôi nói.

"Nhất định! Mộ tiểu thư yên tâm!" Tề Minh vũ làm cái thủ thế mời, Mặc Hàn dẫn theo tôi vào nhà.

Trong phòng dùng dây thừng đặc chế trói một loạt Dưỡng Quỷ Sư lại, nghĩ đến đều là người Đồng gia.

Mặc Hàn đánh giá từng người bọn họ, tôi hỏi: "Ai mở ra Triệu Hoán Trận?"

Không có người trả lời, Tề Minh vũ đáp: "Là bọn họ dùng máu cộng đồng mở ra, nhưng chúng tôi không tìm ra người vẽ trận."

"Người vẽ trận không ở đây." Mặc Hàn nói.

Nghe giọng nói của hắn như đã nhìn ra người vẽ trận, tôi lặng lẽ hỏi: "Biết là ai sao?"

"Trước khi tổ tiên Đồng gia hóa quỷ đã để lại trận pháp." Mặc Hàn nói.

Lão quỷ kia đã hồn phi phách tán, dù muốn tìm manh mối cũng chặt đứt, tôi không nhịn được có chút thất vọng.

"Về phần ngươi nói thâm tạ, hãy lấy tất cả đồ vật và trận pháp có quan hệ với Đồng gia đến đây là được, ngày sau, Tinh Bác Hiểu sẽ qua lấy." Mặc Hàn nói xong dẫn tôi rời đi.

Mà Tinh Bác Hiểu, không sai, Mặc Hàn gọi tới bảo vệ ba mẹ tôi, chính là con hàng này và thủ hạ của con hàng này!

Lý do thứ nhất, tôi gặp phải chuyện xui xẻo này ở trong tiệm của hắn mới có thể bị liên lụy; lý do thứ hai, Tinh Bác Hiểu giết nhị thế tổ, tôi là bị hắn liên lụy cũng đều là Tinh Bác Hiểu không đủ thực lực!

Ngày đó phân phó xong chuyện này, làm fan não tàn của Mặc Hàn, Tinh Bác Hiểu đã đáp ứng ngay lập tức, buổi chiều ngày hôm sau, tôi đã nhìn thấy dưới lầu nhà tôii có thêm quán trà sữa.

Thật là quỷ tham tiền!

Ngày hôm sau ăn xong cơm chiều, Tinh Bác Hiểu xác thật đưa tới sách trận pháp của Đồng gia, đều là viết thuật dưỡng quỷ của Dưỡng Quỷ Sư và lịch đại tâm đắc của Dưỡng Quỷ Sư, Mặc Hàn xem qua đều cảm thấy vô dụng, lại để Tinh Bác Hiểu đưa trở về.

Tôi hỏi một vấn đề khác: "Tuy Đồng Trì Phi là bị Đồng gia đuổi đi, nhưng thuật dưỡng quỷ của hắn hẳn cũng là học được ở Đồng gia đi? Vậy hắn nơi đó có đi xem hay không? Nói không chừng Quân Chi còn nhìn thấy bộ trận pháp kia."

Quân Chi ngậm kẹo que lắc đầu: "Sau khi hắn chết không bao lâu em đã đến nhà hắn xem qua, tìm không thấy tung tích của quyển sách trận pháp kia."

"Vậy hồn phách của hắn có nói gì hay không?" Tôi lại hỏi Mặc Hàn.

"Hắn đã hồn phi phách tán." Mặc Hàn nói.

Quân Chi kinh hãi, vội hỏi: "Sao có thể?"

"Dấu ấn hồn phách, một khi hắn mở miệng sẽ bị diệt khẩu." Đoán chừng cũng chính là bởi vì như vậy, Mặc Hàn mới luôn không nói cho chúng tôi biết.

Quân Chi thở dài, tôi lại hỏi: "Kia Đồng gia những cái đó đưa đi thẩm phán tư dưỡng Quỷ Sư đâu? Còn có cái kia lão nhân. Tuy rằng hắn đã chết, hồn phách tổng còn ở đi."

Mặc Hàn lắc đầu: "Dưỡng Quỷ Sư khác của Đồng gia cũng không biết chuyện này, rắn Minh Hà cũng lấy hồn phách làm thức ăn, người nọ cũng tan thành mây khói."

Manh mối gì cũng đều không có, tôi không nhịn được có chút nhụt chí.

Nghĩ tới nghĩ lui, chúng tôi quyết định đi tổ trạch Đồng gia nhìn xem, nói với Tề Minh Vũ một tiếng, không biết là hắn ôm tâm tình gì đồng ý, dù sao chúng tôi ỷ vào thực lực của Mặc Hàn mà ngang ngược, một chút cũng đều không lo lắng không vào được nhà.

Đồng gia là từ khi nào bắt đầu trở thành Dưỡng Quỷ Sư, đã không thể tra nổi, chỉ biết đã rất nhiều năm.

Trên gia phả của Đồng gia, gia chủ đầu tiên chính là Dưỡng Quỷ Sư.

Dưỡng Quỷ Sư từ thời cổ đến nay, đều là một ngành tương đối kiếm tiền, nhưng mà, bây giờ cơm âm dương cũng không phải mỗi người đều có thể ăn, cho nên Đồng gia là con cháu ngay từ đầu cũng không thịnh vượng, thậm chí rất nhiều năm, một thế hệ chỉ sinh ra một đứa trẻ.

Mãi cho đến mấy năm gần đây, khoa học kỹ thuật tiến bộ nhanh chóng, Đồng gia lợi dụng công nghệ cao thụ tinh trong ống nghiệm, mới mở rộng dân số. Nhưng mà, nhà cũ Đồng gia này lại chỉ có một nhà gia chủ mới có thể ở.

Hiện tại, lão nhân gia chủ kia hồn phi phách tán, ông ta lại chỉ có một đứa con trai nhị thế tổ kia, nhưng sớm bị Tinh Bác Hiểu xử lý, người Đồng gia có được quyền chia tòa nhà này đã bắt đầu tranh giành.

Nhiều người chia nhà, ai cũng đều không phục ai, cuối cùng bị một nhà nhặt được tiện nghi lớn, lấy giá cực thấp mua lại, người được chia nhà Đồng gia đi chia tiền, mà nhà kia lấy được tòa nhà lớn này.

Tổ tiên bọn họ tích lũy tài phú mấy thế hệ, tổ trạch ở một nhà cũ ngoại ô Lục Thành.

Tòa nhà này có phong cách kiến trúc thời đại Minh Thanh, lộ ra âm khí nồng đậm.

Nhà kia tiếp nhận phần lớn sản nghiệp Đồng gia, nhưng nhà cũ Đồng gia này hắn lại không động vào.

Thứ nhất, đoạt nhà cũ người ta tổn hại âm đức, thứ hai, dù sao cũng là nhà cũ của gia tộc Dưỡng Quỷ Sư, ai biết bên trong có thể có ám chiêu gì không biết hay không.

Bởi vậy, bọn họ chỉ để lại một ông cụ bát tự mạnh mẽ ở lại trông cửa.

Trong Lục Thành có không ít cô hồn dã quỷ, thỉnh thoảng Quân Chi sẽ cho bọn họ chút cung phụng. Bọn họ và Quân Chi quan hệ không tồi, cũng sẽ thường xuyên cung cấp manh mối cho hắn, coi như là một đám nhãn tuyến không nhỏ.

Mấy tin tức này, trừ Quân Chi từ Thanh Hư Quan nơi đó nghe được, phần lớn đều là nghe được từ trên người những cô hồn dã quỷ đó.

Trên đường đến nhà cũ Đồng gia, tôi khó hiểu: "Nếu họ đều không ở trong nhà kia, vì sao còn muốn mua lại? Dù là giá thấp, cũng là một khoản tiền không nhỏ đi."

Quân Chi cười nhạo một tiếng: "Chị, cho nên nói chị thật ngây thơ, bọn họ nào vì tòa nhà kia, rõ ràng chính là vì đồ vật trong nhà kia."

Tôi vẫn khó hiểu, Quân Chi nói: "Đồng gia sở dĩ nhiều năm vẫn luôn là gia tộc đệ nhất Dưỡng Quỷ Sư như vậy, trừ bọn họ sẽ dự trữ nuôi dưỡng rắn Minh Hà ra, theo chân thuật dưỡng quỷ cũng có quan hệ với gia tộc bọn họ."

Tôi đột nhiên ý thức được cái gì đó: "Em là nói, thuật dưỡng quỷ còn có loại đồ vật trường phái này?"

"Đại khái thuật dưỡng quỷ đều không sai biệt lắm, nhưng thuật dưỡng quỷ phát triển nhiều năm như vậy, mỗi gia tộc Dưỡng Quỷ Sư đều sẽ có chút bí pháp bí mật không thể truyền ra ngoài. Mục tiêu của bọ họ chính là cái đó, em tin tưởng, trong sách trận pháp Tinh Bác Hiểu ngày đó lấy về, người ta khẳng định chẳng phân biệt ngày đêm đều xem qua, sợ chúng ta không trả hoặc trả thiếu."

"Vậy bọn họ có thể che dấu cái gì hay không?" Tôi có chút lo lắng.

Quân Chi yên lặng nhìn về phía Mặc Hàn: "Vậy phải xem thực lực của anh rể, ở trong lòng bọn họ có ấn tượng sâu bao nhiêu, có dám giấu chúng ta hay không."

Có thể làm người khởi tử hồi sinh, còn một giây giết chết quỷ mặt xanh mà bọn họ hợp lực cũng chưa đánh tới, ấn tượng này khẳng định sâu sắc.

Tôi đoán bọn họ có thể sẽ giữ bản sao, nhưng không dám che dấu cái gì không cho chúng tôi.

Mặc Hàn và tôi nhìn nhau, cũng có ý tưởng giống tôi.

Trong bất tri bất giác, tôi đã lái xe tới địa chỉ Tề Minh Vũ cho.

—— Không sai, xe là Thành Hoàng ở Lục Thành chỗ nhà của chúng tôi đưa.

Minh vương đại nhân bóc lột nhân viên nghiệp vụ cơ sở lao động là càng làm càng điêu luyện.

Đây là một tòa trấn cổ, nhưng dọc theo đường đi đều rất an tĩnh.

Trên trấn cổ đều là gạch đá xanh trải ở khắp đường nhỏ, đầu đường còn trồng hai cây hòe lớn, trên nhánh cây buộc không ít vải trắng, gió thổi qua, vải trắng trên nhánh cây trụi lủi tung bay, quỷ dị nói không nên lời.

Đường rất chật hẹp, một chiếc xe có thể lái qua, nếu lại đi đến một chiếc xe nữa, nhất định phải có một chiếc xe dừng lại, mới có thể để một chiếc xe khác đi qua.

Trách không được những người trẻ tuổi Đồng gia kia đều không muốn ở nhà cũ, thì ra là bởi vì đi ra ngoài không tiện.

Tôi thả chậm tốc độ lái xe vào, bốn bánh xe mới từ trên đường nhựa đường chạy lên tấm đá xanh, đột nhiên nghe thấy một tiếng tru lên thảm thiết, xe khẽ nghiêng ngả, như là nghiền tới cái gì đó.

Thi bằng lái lâu như vậy, trước nay tôi đều không đụng qua cái gì, ngay cả xe cũng chưa xước qua một lần.

Giờ phút này trong lòng lập tức không được tốt.

Huống chi, tôi vừa mới nhớ rõ nơi này đều không có thứ gì cả!

Tôi còn thất thần, Quân Chi đã bước xuống xe trước.

"Không có việc gì, ngồi trên xe chờ ta là được." Mặc Hàn nói muốn xuống xe, bị tôi kéo lại.

"Có phải em thật sự đụng phải cái gì hay không? Nghe giống như là mèo hay là chó vậy..." Tôi có chút hoảng loạn, tuy không phải là đâm người, nhưng đâm mèo đâm chó tôi cũng sẽ khó chịu.

Mặc Hàn ý bảo tôi bình tĩnh, Quân Chi cúi đầu nhìn sau xe, gõ cửa sổ kính, nói với tôi: "Chị, đi lên phía trước chút."

"Nó ở bánh xe sau sao?" Tôi nhớ rõ tôi mới vừa nhận thấy được nghiền cái gì đó, lập tức dẫm phanh lại, xe bởi vì theo quán tính lui về sau một ít.

Theo lý mà nói, thứ kia hẳn là ở bánh xe trước, tôi nên lùi xe mới đúng.

"Không có việc gì, đừng động cái này, chị đi lên phía trước là được." Quân Chi vẫn nhìn nơi đó không nháy mắt, lại trấn an tôi một câu: "Không phải mèo."

Tôi vẫn không đành lòng.

"Sợ hãi cũng đừng động, ta đi xuống nhìn xem." Mặc Hàn nói.

Tôi gật đầu, Mặc Hàn xuống xe, nhìn chằm chằm chỗ bánh xe với Quân Chi.

Một mình tôi ở trong xe sợ hãi, đơn giản cũng xuống xe, vòng qua đầu xe đi đến bên người Mặc Hàn, vừa thấy bánh xe sau, da đầu đã tê dại.

Nơi đó là một vũng máu lớn, bánh xe trước đã có một con vật đen thui lông xù, tôi nhìn thấy mà lòng kinh hãi: "Còn không phải là mèo sao!"

Mặc Hàn kéo tay tôi qua nhẹ nhàng vỗ, dẫn theo tôi xoay người sang chỗ khác, để tôi không hề thấy thứ kia: "Không phải là mèo."

Nhưng tôi thấy thế nào cũng đều cảm thấy là mèo đen!

Mặc Hàn sửa đúng nói: "Là oán khôi."

"Đó là cái gì?" Tôi vẫn chưa từng nghe qua loại đồ vật này.

"Một loại đồ vật từ oán khí kết hợp mà sinh ra, đây là bám vào trên người mèo đen này, cho nên thoạt nhìn là mèo. Nhưng sau khi oán khôi bám vào người, mèo này sẽ không phải là mèo, mà sẽ biến hóa." Mặc Hàn nói.

Quân Chi lui về sau một bước, hỏi Mặc Hàn: "Là biến hóa như thế này sao?"

Tôi theo ánh mắt hắn nhìn lại, không biết khi nào oán khôi bánh xe trước kia đã lăn ra khỏi vũng máu, ánh mắt đang lườm phát ra ánh sáng xanh, nhìn chằm chằm Quân Chi cách nó gần nhất không nháy mắt.

"Đây là bản thể, biến hóa còn chưa bắt đầu." Mặc Hàn lạnh nhạt nói.

Khóe miệng của Quân Chi co rút, nâng tay lên che ở trước ngực, ngón tay giữa đã lấy ba đồng tiền Ngũ Đế.

Oán khôi kia giống như mèo đen nghẹn ngào kêu hai tiếng với Quân Chi, âm thanh cực kỳ bén nhọn và khó nghe. Mặc Hàn che lỗ tai cho tôi, thân thể của mèo đen kia đột nhiên phồng to, nâng chân trước lên, bất ngờ biến thành một con sinh vật hình thể như khỉ mặt xanh, mặt lại dài như người.

Mà giờ phút này, mặt nó là bộ dáng của Quân Chi.

Bàn tay của con kia rất nhỏ, to bằng trẻ con mới sinh ra, nhưng bên trên lại dài ra ba móng nhọc dài mười mấy centimet, đầu ngón tay còn có cái móc câu, gào thét xông về phía Quân Chi.

Tôi muốn xông lên cầm kiếm ngăn giúp Quân Chi, bị Mặc Hàn kéo lại: "Hắn sẽ không có việc gì, đừng lo lắng."

Quân Chi ném ra một đồng tiền Ngũ Đế lên trên mặt thứ kia, ở ngay giữa mày thứ kia, cơ thể của oán khôi ngửa ra sau, Quân Chi né tránh móng vuốt của nó múa may trước người. Nhấc chân dùng sức đá vào ngực oán khôi, một lá bùa lửa thuận tay ném đi.

Oán khôi ngã trên mặt đất bốc cháy, kêu rên thảm thiết lăn lộn trên mặt đất, thật vất vả dập tắt hỏa, lập tức điên cuồng xông về phía Quân Chi. Quân Chi rút ra kiếm đồng tiền, đâm một kiếm vào trái tim oán khôi.

Rốt cuộc móng vuốt múa may của Oán khôi vô lực rũ xuống, Quân Chi thu kiếm lại, oán khôi kia ngã trên mặt đất, cơ thể chậm rãi thu nhỏ lại, biến trở về một con mèo đen. Mềm oặt ngã xuống mặt đất, như không có xương cốt, chỉ có một thân da lông và thịt.

Quân Chi bĩu môi, lại ném xuống một là bùa lửa, trên người mèo đen kia bốc cháy lên dương hỏa, từng luồng hắc khí từ trên người mèo đen dâng lên, rất nhanh đã bị dương hỏa cắn nuốt.

"Thứ này em chỉ nhìn qua ở trên sách, không nghĩ tới hôm nay có thể ở chỗ này nhìn thấy vật sống." Quân Chi cảm khái một chút.

"Em vừa mới bảo chị đi lên phía trước, cũng là vì biết gương mặt thật của thứ này?" Tôi hỏi.

Quân Chi lắc đầu: "Cũng không phải, em chỉ là cảm thấy oán khí trên người thứ này quá nặng, trên người một con mèo bình thường sẽ không có oán khí lớn như vậy, khẳng định không phải là thứ tốt, vừa lúc đi qua giết chết."

Tôi líu lưỡi: "Nói cũng kỳ quái, chị đi vào thị trấn tới nay đều rất cẩn thận, không thấy được thứ này ở dưới xe chị, sao lại đụng phải?"

"Nó cố ý đến đây, oán khôi lấy người sống làm thức ăn, duy trì để không khiến cơ thể của mình bị hư hỏng. Vừa rồi nếu không phải cố kỵ linh lực trên người Quân Chi chảy ra, vừa xuống xe sẽ bị công kích." Mặc Hàn nói.

Nói như vậy nói, oán khôi này vẫn là có chút thông minh, biết tài xế đụng phải thứ gì đó, nhất định sẽ xuống xe xem xét. Nếu Mặc Hàn và Quân Chi không ở đây, nói không chừng một mình tôi đã mắc mưu.

Thi thể của mèo đen đã bị đốt không sai biệt lắm, Mặc Hàn xử lý sạch vết máu bánh xe trên và bánh xe dưới, chúng tôi đang muốn lên xe, đột nhiên một bà lão cúi đầu lặng yên không một tiếng động, dọc theo đường đi tới.

Bà ấy đi chính là ven đường, dẫm lên trên một loạt gạch đá xanh mà con mèo bước đi đường kia, vừa đi, trong miệng còn lẩm bẩm cái gì đó.

"Cõng em bé, cõng em bé, cong em bé cõng nương nương. Cõng nương nương, cõng nương nương, cõng nương nương đừng quay đầu lại... đừng quay đầu..."

Loáng thoáng, tôi nghe được một câu như vậy.

"Đó là có ý gì?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

"Ca dao?" Mặc Hàn hiển nhiên không hiểu cái này của người sống.

Quân Chi vẫn không có thiên phú âm nhạc, vẻ mặt mờ mịt.

Thôi, dù sao cũng đều không hiểu, có Mặc Hàn ở đây, tôi cũng không sợ thứ này.

Hai người một quỷ xoay người muốn lên xe, bà lão kia đột nhiên dừng lại nhìn chằm chằm chúng tôi.

Tôi bị ánh mắt âm lãnh kia của bà ấy nhìn rất không thoải mái, hỏi: "Bà bà, xin hỏi có chuyện gì sao?"

Bà ấy nhìn chằm chằm tôi không nháy mắt: "Giết Hắc Linh Thần... Giết Hắc Linh Thần... Báo ứng... Cô sẽ có báo ứng..."

Bà mới có báo ứng đấy!

Tôi cũng chưa làm cái gì!

Tôi lập tức không muốn nói chuyện với bà ta.

Đưa Mặc Hàn và Quân Chi lên xe.

Mới ngồi xuống khóa cửa xe lại, đột nhiên bà lão kia điên cuồng chạy tới bên cạnh xe chúng tôi, vỗ lên cửa sổ xe một cái: "Cút đi! Cút đi! Cút đi!"

Bà ấy đập ở cửa sổ xe bên chỗ tôi, tuy cách lớp kính, nhưng tôi vẫn cảm thấy khiếp đến hoảng, lại gần chỗ ghế phụ Mặc Hàn đang ngồi chút.

Quỷ khí xung quanh Mặc Hàn đột nhiên bắn ra bên ngoài một vòng, bà bà kia bị quỷ khí chấn động, lui ra phía sau vài bước, dưới chân vướng một cái, ngã lăn quay ven đường.

"Đi thôi." Mặc Hàn nói.

Nhìn ra ngoài cửa sổ, bà lão đang từ trên mặt đất đứng lên, không có ngoại thương gì. Thấy bà ấy hung thần ác sát lại muốn xông tới chỗ của chúng tôi, tôi dẫm xuống chân ga, đi lên phía trước.

Quân Chi quay đầu lại nhìn ra ngoài cửa sổ, lắc đầu: "Chậc chậc, còn đuổi theo ở phía sau, thù gì oán gì sao? Không phải mèo đen kia là của nhà bà ấy chứ?"

Mặc Hàn nghe vậy ném một đạo pháp lực ra sau, tôi từ trên kính chiếu hậu nhìn lại, thấy bà lão vốn dũng cảm tiến tới kia, chợt đi vòng vòng ở tại chỗ, chạy vòng quanh ở chỗ đó.

"Quỷ đánh tường?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

Mặc Hàn gật đầu.

Nói ra thật xấu hổ, quỷ thuật cấp thấp như vậy, tôi vẫn là lần đầu tiên thấy Mặc Hàn dùng.

Biển số nhà trong trấn nhỏ đặt rất chuẩn, dọc theo đường đi vào, rất nhanh đã đến nhà cũ Đồng gia, số bốn bốn.

Mới vừa nhìn thấy biển số nhà này, tôi và Mặc Hàn phun tào: "Con số bốn này luôn bị cho rằng không may mắn, người thường bị chia đến con số này, không có cách nào đổi thì thôi. Đồng gia có quyền thế như vậy, sao phân đến con số này, nhiều năm đều không đổi như vậy?"

"Bốn với người sống là không đẹp, với người chết lại là đại cát, một mạch Dưỡng Quỷ Sư cũng dính khí vận của người chết. Bốn với bọn họ mà nói, ngược lại còn tốt hơn con số khác." Một câu của Mặc Hàn làm người trong mộng bừng tỉnh.

Quân Chi tỏ vẻ hắn vẫn là thích tám, phát phát phát.

Đồng gia không hổ là gia tộc đệ nhất Dưỡng Quỷ Sư, đường đi trong trấn nhỏ đều rất hẹp, trước đại trạch Đồng gia lại còn dừng mấy cái xe.

Tôi tìm chỗ dừng xe lại, Quân Chi đi trên trước vỗ cửa sắt phòng trộm.

Một hồi lâu, bên trong cánh cửa mới đi ra một ông cụ, ông đánh giá qua chúng tôi, hỏi: "Các cô cậu là ai?"

Quân Chi đi lên trước nói ý đồ đến, ông cụ mở cửa để chúng tôi đi vào.

Tòa nhà này âm khí rất nặng, bởi vì là hang ổ của Dưỡng Quỷ Sư, tôi cũng không để ở trong lòng.

Cụ ông lải nhải dẫn chúng tôi đi vào trong, trong lúc vô tình tôi quay đầu lại, lại nhìn thấy cửa sắt kia tự đóng lại.

Rõ ràng là gió thổi vào trong phòng, cửa này ngược gió đóng lại như thế nào?

Tôi chuyên tâm đi đến chỗ trông cửa, muốn nhìn một chút có phải có âm linh đang đóng cửa hay không, lại cái gì cũng đều không nhìn thấy.

Mặc Hàn thấy tôi thường xuyên quay đầu lại, theo ánh mắt chúng tôi nhìn nơi đó: "Âm khí mà thôi, không cần để ý."

"Không phải có quỷ?" Tôi hỏi.

Mặc Hàn lắc đầu.

Vậy tôi an tâm rồi.

Theo như lời của ông cụ, đoàn người Tề Minh Vũ đều đã ở trong đại sảnh.

Tòa nhà này là điển hình nhà cao cửa rộng, đi qua hành lang gấp khúc, đi ngang qua một gian tiểu viện giếng trời tối tăm, ông cụ dẫn chúng tôi tới đại sảnh.

Trong đại sảnh, không chỉ có Tề Minh Vũ, Thi lão thái thái và Đồ ngũ gia cũng ở đây.

Vừa thấy Mặc Hàn, ba người đều đứng lên.

"Đại nhân......" Thi lão thái thái thử gọi Mặc Hàn một tiếng, trong giọng nói tràn đầy kính sợ.

Mặc Hàn không nói gì, nhìn bà một cái, xem như cam chịu.

Lập tức, trên mặt ba người bên kia càng thêm kính sợ.

Mặc Hàn đứng, bọn họ không dám ngồi, tôi lên tiếng phá vỡ không khí ngưng trọng này: "Giới thiệu một chút, đây là em trai của tôi." Tôi chỉ Quân Chi, lại giới thiệu cho Quân Chi đám người Tề Minh Vũ.

Quân Chi lại tự quen thuộc, theo chân bọn họ chào hỏi qua, hỏi tới tình huống của tòa nhà này.

Buổi sáng bồi mẹ tôi đi bệnh viện làm kiểm tra thường định, cho nên chúng tôi ăn qua cơm trưa mới đến. Vốn dĩ đi hai giờ xe, bởi vì tôi bị gps hướng dẫn lừa, vòng không ít đường xa, giờ phút này đã là chạng vạng.

Mùa đông trời tối rất sớm, Quân Chi và Tề Minh Vũ bọn họ hàn huyên vài câu, đã tới giờ cơm rồi.

"Thời gian không còn sớm, mọi người đi ăn cơm đi." Tề Minh Vũ hiển nhiên đã là chủ nhân nơi này, tiếp đón chúng tôi đi ăn cơm, chỉ là lúc nhìn thấy Mặc Hàn, hắn lại chần chờ một chút.

Nếu tôi đoán không sai, mấy bọn họ hẳn là đã biết thân phận minh vương của Mặc Hàn.

Nhưng bọn họ làm sao mà biết được?

Thấy mặt của Tề Minh Vũ lộ vẻ khó xử, tôi cảm thấy hắn hẳn là đang rối rắm là cho Mặc Hàn ăn đồ ăn người sống, hay là trực tiếp dâng hương cung phụng.

"Tề tiên sinh, cứ theo lẽ thường là được." Tôi cười nói.

Tề Minh Vũ hiểu rõ, tôi ý bảo hắn dẫn đường ở phía trước, hắn cười rồi đi.

Mặc Hàn rất ít ăn đồ bên ngoài, trực tiếp trở về bên trong mặc ngọc, tôi và Quân Chi đi ăn cơm, thấy chỉ có chị em chúng tôi, Tề Minh Vũ có chút khó hiểu: "Đại nhân hắn..."

"Hắn không ăn." Tôi nói, Tề Minh Vũ ngây ra một lúc, vẻ mặt lộ ra hiểu rõ.

Những người khác cũng không hỏi lại.

Món ăn rất không tồi, đều là món ăn bản địa nổi tiếng của Lục Thành.



Chương 119: Hôn lễ máu

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Sau khi cảm ơn Tề Minh Vũ khoản đãi và đồng ý cho chúng tôi ở lại đây, tôi hỏi: "Các anh ở chỗ này tìm được manh mối quỷ binh gì không?"

Tề Minh Vũ thất vọng lắc đầu: "Không có, lại nói tiếp, Thi lão thái thái và Đồ ngũ gia cũng là vì chuyện này mới đến đây."

Tôi lại nhìn về phía hai người khác, Thi lão thái thái nói: "Không chỉ Tề gia nơi này có quỷ binh, Thi gia chúng tôi và Đồ gia cũng bị quỷ binh Đồng gia công kích, tổn thất không ít người mới đánh tan thứ kia."

Đồ ngũ gia không vui nói: "Nói đến cũng thật con mẹ nó kỳ quái, mệt những quỷ binh đó như con rối, nói là quỷ, nhưng một chút ý thức cũng đều không có! Nhà của chúng tôi có hậu sinh muốn thu phục quỷ binh, nhưng lại bị phản phệ!"

"Nhưng, cũng may chúng ta không gặp phải con quỷ sẽ sống lại mà Tề gia đêm đó gặp được kia, nếu không, chúng ta cách Lục Thành xa như vậy, không có đại nhân trợ giúp, còn không biết làm sao bây giờ!" Giọng nói của Thi lão thái thái mang theo ba phần may mắn.

Trên mặt hai người không hoàn toàn vui sướng khi chia cắt Đồng gia, còn mang theo không ít lo âu, nghĩ đến thật sự là tổn thất không ít người.

Quân Chi không khách khí cắn một cái đùi gà, vừa nói: "Những quỷ binh đó là trực tiếp triệu hoán từ chỗ tử địa của Minh Giới lên, ứng phó không được cũng coi như là bình thường. Tôi và chị của tôi tới nơi này, chính là vì tìm hiểu vì sao Đồng gia lại có trận pháp triệu hoán."

Nghe được lời này, ba Dưỡng Quỷ Sư đều là sửng sốt.

"Đại nhân mặc kệ sao?" Tề Minh Vũ do dự nửa ngày, vẫn là cẩn thận hỏi.

Quân Chi nhìn tôi, thấy tôi không biết nên trả lời như thế nào, thay tôi trả lời: "Chuyện Dương gian tự nhiên do người dương gian xử lý, như chúng ta cũng không thể đi quản chuyện âm phủ vậy, có phải hay không?"

"Thì ra là thế!" Tề Minh Vũ bừng tỉnh đại ngộ.

Mặc Hàn nói như thế nào, chuyện này hắn vẫn là có chút để ý, nhưng lại không phải đặc biệt để ý. Lúc nhìn thấy thì thu thập một chút, không nhìn thấy cũng sẽ không luôn truy xuống.

Lần này tới Đồng gia, vẫn là bởi vì Quân Chi cảm thấy việc này kỳ quặc, một hai phải tra.

Ăn qua cơm chiều, Tề Minh Vũ dẫn chúng tôi đến phòng đã sắp xếp cho chúng tôi, đoán chừng là kính trọng thân phận của Mặc Hàn, hắn sắp xếp cho chúng tôi một tiểu viện đơn độc.

Quân Chi ở trong phòng cạnh tôi và Mặc Hàn, điểm này làm tôi rất yên tâm.

Thời gian vẫn còn sớm, Quân Chi đề nghị Tề Minh Vũ dẫn chúng tôi tham quan nhà cũ Đồng gia một chút, nhìn xem có để lại manh mối gì hay không.

Tề Minh Vũ tự nhiên là không có lời gì để nói, dẫn theo chúng tôi đi một vòng thật lớn, cũng chưa tìm được manh mối gì.

Đang muốn trở về, lúc đi ngang qua một gương đồng, tôi nhìn thấy một vài bóng người không thuộc về chúng tôi chợt lóe qua.

Tôi lập tức dừng chân lại, khi nhìn lại gương đồng kia, cái gì cũng đều không có.

Tề Minh Vũ thấy tôi nhìn gương kia, giải thích nói: "Bàn trang điểm kia vốn là người Đồng gia để lại, là đồ vật cũ. Tôi thấy có chút lâu năm, đồ cũng không tệ lắm nên giữ lại, Mộ tiểu thư thích sao?"

Đánh cược năm đồng, nếu tôi nói thích, hắn sẽ nể mặt Mặc Hàn nhất định sẽ đưa thứ này cho tôi.

Nhưng mà, tôi cũng không thích loại đồ vật có thể để tôi nhìn thấy một bóng dáng khác từ trong này.

Tôi lắc đầu: "Không phải thích, chỉ là, vừa rồi tôi mới nhìn thấy nơi này có một bóng dáng cô gái hiện lên."

Sắc mặt Quân Chi lập tức nghiêm túc: "Cô gái kia?"

Tôi do dự lại lắc đầu lần nữa: "Hẳn là không phải." Vị trí cô gái kia xuất hiện hẳn là ở sau lưng tôi, hoặc là nơi gần tôi.

Mà bóng dáng tôi vừa nhìn thấy kia, là chợt lóe qua ở trong gương, như vừa lúc đi ngang qua vậy.

Tôi giải thích, Quân Chi đểtôi đứng ở trước gương, cẩn thận thay đổi góc độ chiếu gương vài cái, cũng không nhìn ra cái gì.

"Em đừng lo lắng, hẳn là không phải cô ta." Tôi nói ra ý nghĩ của tôi, Quân Chi vẫn có chút nghi ngờ.

Cả tòa nhà cũ Đồng gia đều đắm chìm ở dưới âm khí dày đặc, bàn trang điểm này đặt ở đây lâu năm rồi, tự nhiên cũng dính âm khí vào, tôi cũng không để ý.

Quân CHI nghĩ tới nghĩ lui, để bảo đảm, dán lên gương đồng một lá bùa phong ấn, nếu gương này có vấn đề, tiểu quỷ sẽ không thể phá lá bùa, nếu là lệ quỷ, lá bùa này cũng có thể ứng phó một lát.

"Có thể mở ra nhìn xem không?" Tôi chỉ vào bàn trang điểm hỏi Tề Minh Vũ.

Tề Minh Vũ gật đầu: "Mộ tiểu thư xin cứ tự nhiên, tòa nhà này trừ phòng ngủ đồ vật của chúng ta ra, phần lớn đồ vật khác đều là Đồng gia để lại. Người của chúng tôi đã tra xét qua, cũng không có vấn đề gì, nhưng pháp lực của bọn họ ít, nhìn không ra cũng là bình thường."

Tề lục gia này rất biết ăn nói, trách không được có thể lấy thân phận một người chi hai, chưởng quản mọi việc của lớn nhỏ Tề gia.

Tôi mở ngăn kéo của tầng một bàn trang điểm ra, bên trong có một bộ gương lược. Gương lược nạm tơ vàng, trên hộp được khảm mã não và đá quý to bằng ngón bay, thủ công tinh mỹ, vừa thấy đã có giá trị xa xỉ.

Tôi nhớ rõ đi dạo nửa ngày ở nhà cũ Đồng gia cũng chưa gặp qua đồ vật gì đáng giá, những cái đó hẳn là đều bị Tề gia dọn đi rồi.

Gương lược trân quý như vậy, theo lý tới nói, Tề gia không có khả năng buông tha.

Tôi quay đầu lại nhìn Tề Minh Vũ, thấy trong mắt hắn hiện lên một tia kinh ngạc, ánh mắt nhanh chóng từ trên gương lược chuyển qua trên người tôi.

"Mộ tiểu thư thích sao?" Hắn cười hỏi.

Sao tôi có một loại ảo giác hắn rất hy vọng tôi nói thích, sau đó thuận thế tặng đồ vật cho tôi chứ.

"Không thích." Tôi nói, quả nhiên nhìn thấy thất vọng trong mắt hắn.

Xem ra, hắn hẳn là nghĩ thông muốn tạo quan hệ với tôi, tiện đà mượn sức Mặc Hàn.

Quả nhiên thân phận của minh vương đại nhân không giống người thường.

Tôi duỗi tay muốn mở gương lược kia ra, Quân Chi cản tôi lại: "Chị, từ từ!"

Hắn lấy ra một lá bùa trừ tà từ trong túi, dán ở trên khe hở gương lược mở ra, trong phòng lập tức vang lên tiếng con gái thấp giọng khóc thút thít.

Tôi sởn tóc gáy nhìn về phía Quân Chi, tinh tế cảm ứng, lại cảm ứng không ra âm khí của âm linh khác.

"Sao lại thế này?" Tôi hỏi Quân Chi.

Quân Chi nhìn chằm chằm gương lược kia, bùa bên trên đã bắt đầu biến dạng, mà tiếng khóc của con gái cũng dần tắt đi.

"Có âm linh bám vào trên hộp này." Quân Chi lại dán lên một lá bùa.

Lá bùa lúc trước kia đã biến dạng toàn bộ, Quân Chi dán lá bùa mới kia lên sau khi rót linh lực vào thì mở ra, từ trong miệng thấp giọng niệm chú ngữ, một bóng dáng thon dài bị hắn kéo ra từ gương lược, cuối cùng hoàn toàn đi vào lá bùa.

Tề Minh Vũ ngạc nhiên: "Sao lúc trước không ai phát hiện nơi này còn có quỷ..."

Tôi không để ý đến hắn, âm linh kia thoạt nhìn không có lực công kích gì, tôi ý bảo Quân Chi thả nàng ra.

Đó là một bóng dáng màu xanh nhạt, mặc trang phục xanh nhạt dân thấp, nhìn trang phục, hẳn là một tiểu nha hoàn.

"Cô là ai?" Tôi hỏi nha hoàn quỷ kia.

Nha hoàn quỷ lấy tay áo che mặt thấp giọng khóc nức nở, tiếng khóc vừa rồi, chính là nàng phát ra.

Tôi lại hỏi vài câu, nha hoàn quỷ kia vẫn đều khóc lóc như thế này không ngừng.

Quân Chi thở dài: "Xem ra, quỷ này linh trí không đủ, hỏi không ra cái gì."

Hắn nhốt nha hoàn quỷ áp vào lá bùa một lần nữa, chờ sau khi rời khỏi nơi này, tìm một đạo quan đưa âm linh này đi siêu độ.

Tôi mở gương lược kia ra.

Bên trong có một bộ trang sức hồng ngọc, còn có một cây trâm con phượng, Phượng Hoàng vàng kia làm sinh động như thật, tôi nhìn theo bản năng muốn duỗi tay cầm lấy cây trâm kia.

Loại cảm giác này rất quái dị, tôi cũng không duỗi tay, trong lòng lại rất muốn.

Thậm chí, tôi đều có thể tưởng tượng đến tôi ngồi ở trước bàn trang điểm này, từ trong gương lược này lấy cây trâm phượng ra cài ở trên đầu mình, còn đeo đồ trang sức hồng ngọc kia lên.

Trong gương đồng chiếu ngược ra mặt của tôi, tôi cúi đầu cầm lấy son môi dưới gương lược, dùng lòng bàn tay chấm một chút phấn mặt màu đỏ, bôi ở trên đôi môi.

Không đúng!

Trong lòng tôi đột nhiên vang lên chuông cảnh báo, chặn ngang tưởng tượng quỷ dị này!

Vừa mới trong tưởng tượng, tôi thấy được trong gương đồng chiếu ngược ra gương mặt kia, tuy rất giống, nhưng kia không phải là mặt của tôi!

Quay đầu nhìn Quân Chi và Tề Minh Vũ bên cạnh, bọn họ đều không có khác thường.

"Quân Chi, vừa rồi em có nhìn thấy hoặc là nghĩ đến cái gì hay không?" Tôi hỏi Quân Chi.

Quân Chi lắc đầu, tôi lại hỏi Tề Minh Vũ, vẻ mặt của hắn cũng mờ mịt.

Chẳng lẽ nói, cái này chỉ có tác dụng với một mình tôi?

Hít sâu một cái, tôi mở tầng tiếp theo của gương lược ra, quả nhiên bên trong có một hộp phấn mặt tròn nhỏ, giống cái vừa rồi trong tưởng tượng quỷ dị kia của tôi như đúc.

Tôi mở hộp phấn mặt ra, phấn mặt bên trong đã xử lý, nhưng vẫn cứ nhìn ra được đây là màu đỏ thẫm.

Việc này có quỷ!

Đặt phấn mặt lại chỗ cũ, tôi nói với Quân Chi: "Trừ tà toàn bộ nơi này."

Quân Chi lấy ra mấy lá bùa, dán từng lá ở bên trong trang sức và hộp phấn mặt, nhưng mà cái gì cũng đều không xảy ra.

Tôi không nhịn được nghi ngờ trực giác của tôi.

"Chị, chị phát hiện ra cái gì sao?" Quân Chi hỏi.

Tôi gật đầu, lại nhìn về phía gương đồng kia lần nữa, không biết có phải ảo giác hay không, lại cảm thấy mặt trên gương đồng chiếu ngược ra không phải là tôi, mà là cô gái lúc trước ở trong tưởng tượng nhìn thấy kia.

Chờ một chút!

Vì sao gương đồng chỉ có mặt tôi?

Quân Chi và Tề Minh Vũ đứng ở bên người tôi, vì sao không hiện ra bọn họ!

Tôi ổn định tâm thần lại nhìn về phía gương đồng lần nữa, quả nhiên, bên trong chỉ có bóng dáng một mình tôi, mà mặt vẫn là mơ hồ.

Tôi không nhịn được ghé mắt nhìn về phía Quân Chi và Tề Minh Vũ bên người, chẳng lẽ nói một đường đi tới, bọn họ đã bị đánh tráo, hay là như thế nào?

Thừa dịp hai người bọn họ đều đang nghiên cứu đồ vật gương lược kia, như còn trao đổi ánh mắt gì đó với tôi.

Tôi từ trong túi lấy ra hai lá bùa Quân Chi cho tôi trước kia, nhanh chóng dán ở sau lưng hai người bọn họ.

Nếu hai người bị quỷ ám hoặc là quỷ biến hóa, bùa này lập tức sẽ thiêu cháy.

Nhưng mà tôi còn chưa thấy rõ bùa biến hóa, bùa mới dán lên, Quân Chi đã đâm một kiếm về phía tôi.

Tôi lắc mình tránh thoát, phía sau lại bị Tề Minh Vũ khống chế, Quân Chi đâm kiếm lệch sang một bên, đặt lên trái tim tôi.

Quả nhiên hai người này có vấn đề!

Tôi đang muốn hóa ra trường kiếm, đột nhiên cảm giác cơ thể nhẹ tênh, kiếm gỗ đào Quân Chi để ở trên trái tim tôi chợt lóe, đâm vào một bóng dáng bên cạnh tôi.

Kêu rên một tiếng, Tề Minh Vũ nói tiếng "Đắc tội", buông tôi ra.

Tôi dần ý thức được chuyện không thích hợp, quay đầu nhìn lại chỗ thân kiếm của Quân Chi, thấy một nữ quỷ đầu bù tóc rối bị Quân Chi một kiếm xuyên tim.

Rất nhanh con quỷ kia đã tiêu tán, Quân Chi nhẹ nhàng thở ra, bóc bùa không có biến hóa trên người mình: "Chị, anh rể không ở đây, thể chất này của chị thật sự là không có dấu hiệu bị người bám vào, cũng may em phát hiện sớm."

Hắn nói xong giật lá bùa trên tay: "Nhưng lần sau lúc dán chúng em, nhớ rõ cũng dán ở trên người của chị một lá! Quỷ trên người chị, có thể dễ dàng hơn trên người chúng em nhiều!"

Linh Thể Thuần Âm, quỷ nhập người đơn giản như tên trộm vào một cửa hàng không đóng cửa vậy, tôi đều đã lâu không nhớ tới thể chất rách này!

Tôi lại nhìn về phía gương đồng kia lần nữa, bên trên có bóng dáng của ba người chúng tôi, tuy mặt vẫn mơ hồ như cũ, nhưng người ngược là thật sự.

"Vừa rồi ở trong gương chị nhìn không thấy các em, cho rằng các em bị bám vào người." Tôi ngượng ngùng giải thích nói.

"Chị bị quỷ bám vào người, tự nhiên cũng chỉ có thể nhìn thấy thứ con quỷ kia nhìn thấy. Người sống ở trong gương nhìn không ra âm linh pháp lực thấp, âm linh pháp lực thấp ở trong gương tự nhiên cũng không nhìn thấy người sống." Quân Chi ân cần dạy bảo giáo dục tôi.

Này cũng không thể trách tôi...

Rốt cuộc tôi quen biết quỷ, phần lớn đều là pháp lực bưu hãn, tỷ như nói Mặc Hàn, Mặc Uyên, lại tỷ như Bạch Vô Thường, Hồng Quỷ và Tinh Bác Hiểu, đều có thể phơi nắng như người sống...

"Đúng rồi, Tề tiên sinh, sao đồ vật nơi này không dọn đi?" Tôi hỏi Tề Minh Vũ.

Tề Minh Vũ có chút ngượng ngùng: "Nói ra thật xấu hổ, lúc trước chúng tôi đều không phát hiện ra nơi này còn có một bộ gương lược."

"Các anh không ai mở ra xem qua bàn trang điểm này?" Phải biết rằng, một bàn trang điểm của con gái khả năng còn đáng giá hơn két sắt của nàng.

Nói đến cái này, trên mặt Tề Minh Vũ cũng có thêm ba phần nghi hoặc: "Mở rồi, nhưng không ai nói nơi này có cái gì, chỉ có bàn trang điểm có niên đại rất lâu."

Nếu người phía dưới không báo lên, chỉ có hai loại khả năng, thứ nhất là người nọ phát hiện đồ vật quý trọng, muốn nuốt riêng. Nhưng hắn muốn lặng lẽ mang đi gương lược lớn như vậy không có khả năng, cho nên muốn để ở đây về sau lại ra tay.

Nhưng nếu là dạng lời nói này, vậy đồ trang sức đá quý đỏ và trâm phượng, đặc biệt là trâm phượng, hắn chỉ cần nhét vào trong túi là có thể mang đi!

Với một người có tư tâm mà nói, khẳng định là như dạng cất giấu trước, sẽ không chờ đến lúc đó lại lấy một lần nữa.

Trừ phi, là loại khả năng thứ hai, lúc hắn tới nơi này kiểm kê đồ vật, căn bản là không nhìn thấy bộ gương lược này!

Như vậy vì sao bây giờ chúng tôi có thể thấy được?

Tôi lại nhìn về phía gương lược kia lần nữa, đánh ra một đạo linh lực, gương bị hỏng, bị cắt xuống một góc, nhìn ra không phải là ảo giác.

Tôi chính kỳ quái, gương chất gỗ kia bị cắt xuống một góc, màu sắc bên trong lại là máu đỏ.

"Hôn lễ màu máu..." Quân Chi ngạc nhiên phun ra một câu.

Thấy hắn vẫn cứ nhìn tấm gương kia, không nói tiếp, tôi hỏi: "Đó là cái gì?" Nghe tới cảm giác rất không may mắn.

Mặt của Quân Chi đau thương nhìn về phía tôi: "Chị... Em cảm thấy chúng ta chọc phải phiền toái lớn rồi..."

Hắn luôn không sợ trời không sợ đất, vẫn là lần đầu tiên lộ ra vẻ mặt khóc không ra nước mắt như vậy.

Xung quanh rất yên tĩnh, yên tĩnh quỷ dị, tôi hỏi: "Phiền toái gì?"

"Phiền toái khi không dẫn Tiểu Tiểu tới..."

Tôi lập tức cảm giác không được tốt, lúc cúi đầu, khóe mắt liếc qua hộp gương lược trong ngăn kéo bị tôi cắt mất một góc kia, trong chất gỗ đỏ như máu lại chảy ra máu.

Gần như là đồng thời, trong phòng trống rỗng xoạt xoạt nhảy ra âm khí khiến người sợ hãi nhanh như chớp, một cổ sợ hãi làm người quen thuộc.

"Quân Chi..." Tôi thấp thỏm mở miệng: "Hôn lễ quỷ gì kia, có phải có quan hệ với chín cô gái kia hay không?"

"Ừ... Hôn lễ màu máu, tất cả đồ vật, đều là từ chín oan hồn cô gái luyện chế mà thành, mỗi một thứ, đều mang theo oán khí của chín nữ quỷ, chị, chuyện chín là số cực, chị nghe nói qua chứ..."

Ha ha, tôi không nghe nói qua cụ thể, nhưng... Nếu tôi đoán không sai, hẳn là bộ hỉ phục hôn lễ màu đỏ máu lúc trước tôi mặc ở thành phố Trạch Vân!

Chính là bộ hỉ phục thiếu chút nữa khiến tôi chết ở khách sạn Lam gia kia!

Trong phòng hiện lên ánh sáng màu xanh lục thấm người, từng nữ quỷ mặc hỉ phục đỏ thẫm đột nhiên xuất hiện ở trong phòng, vừa đủ chín con.

Tôi với Quân Chi và Tề Minh Vũ ba người lưng tựa lưng, đều cảnh giác nhìn nữ quỷ vây quanh ba người chúng tôi.

Chín nữ quỷ đều là thất khiếu đổ máu, trong mắt tràn đầy oán hận, ánh mắt nhìn chúng tôi như nhìn một mỹ thực chưa bao giờ hưởng thụ qua.

Cảnh tượng trong phòng dần thay đổi, ánh đèn huỳnh quang trên đầu biến mất, thay thế chính là xà ngang của nhà ở thời cổ, ở bốn góc nhà bốc cháy lên Minh Hỏa màu xanh lục, loáng thoáng chiếu sáng một chút.

Cách đó không xa, còn có một cái giường tử đàn, ngồi ở mép giường là một tân nương tử đội khăn voan, trên đùi tân nương tử nằm một con mèo, giống con mèo ăn vạ lúc hôm nay chúng tôi đến thị trấn kia như đúc.

"Tề tiên sinh, hỏi chuyện này, anh biết Linh Thần là cái gì không?" Tôi không tự giác nhớ tới lời bà lão kia nói.

"Đây là một loại cách nói địa phương, chính là mèo, bởi vì mèo có linh tính, cho nên cũng được gọi là Linh Thần, tôi cũng là tới nơi này mới biết được, nếu không cẩn thận giết chết mèo, người bên này đều tin tưởng sẽ gặp báo ứng." Tề Minh Vũ nói.

Con mèo kia là bị oán khôi bám vào người mới chết, cũng không đến trên đầu tôi đi...

Tôi tự an ủi mình như vậy, bỗng nhiên nghe thấy mèo trên đùi tân nương tử bén nhọn "Meo" một tiếng, thoáng chốc, chín nữ quỷ lơ lửng ở bên cạnh đã vươn móng tay sắc bén đồng loạt xông về phía chúng tôi.

Âm khí trên người các nàng đã tăng lên thành quỷ khí, chín con cùng nhau lên, chúng tôi tuyệt đối không phải là đối thủ, tôi lấy ra cây trâm vẽ một đạo kết giới trước.

Nhìn nữ quỷ bị kết giới ngăn cản, Quân Chi nhẹ nhàng thở ra.

Tôi vội hỏi hắn: "Đây là có chuyện gì?"

Hắn lắc đầu: "Em không biết, nhưng chị, đừng yên tâm quá sớm, cái gương kia là bị máu tim của chín nữ quỷ nhiễm. Theo lý mà nói, có những cây trâm này, hẳn là có một bộ da người dùng chín nữ quỷ làm hỉ phục mới đúng, đốt chung là được!"

Đương nhiên, tiền đề là phải đánh bại chín nữ quỷ, rồi đốt đồ vật sạch sẽ.

Ánh mắt Quân Chi nhìn tân nương tử trên giường, tôi có thể cảm ứng ra một cổ quỷ khí nơi đó, nhưng cổ quỷ khí này hình như là của con mèo kia.

Mà trên người tân nương tử, chỉ cảm ứng ra một hơi thở mục nát.

Mà trên hỉ phục kia của nàng, cũng không có chút oán khí nào, như chính là một bộ quần áo bình thường.

Chờ một chút, bộ hỉ phục kia, sao lại có chút quen mắt? Như có chút giống ngày đó tôi bị bắt mặc vào ở khách sạn?

Trong đầu tôi ong một tiếng, hỏi Quân Chi: "Lễ phục và trang sức hôn lễ máu, là chung bộ với chín nữ quỷ, hay là từng nhóm chín nữ quỷ?"

"Từng nhóm, cho nên mới phiền toái! Hộp trang sức kia là chín nữ quỷ, hỉ phục lại là chín nữ quỷ khác! Còn có những cái nến đỏ đó, tất cả đều là chín nữ quỷ không giống nhau!" Lòng Quân Chi tràn đầy chán ghét nói.

Vậy chẳng lẽ nói, bộ hỉ phục nơi này, chính là bộ lúc trước Đinh Linh đánh tráo hại tôi kia sao?

Theo Quân Chi nói, trong phòng lại dần nhiều hơn không ít bóng quỷ, tất cả đều là bộ dáng chín nữ quỷ xuất hiện từng đám. Chỉ chốc lát sau, trong phòng vốn rộng không biết bao nhiêu, đã đứng đầy nữ quỷ nhìn chằm chằm chúng tôi.

Tôi bị các nàng nhìn thấy trong lòng phát lạnh, hiện ra đại sát khí.

"Mặc Hàn ——"

Mới gọi xong, Mặc Hàn đã từ mặc ngọc đi ra.

Tôi nhạy bén trốn ra phía sau hắn, Mặc Hàn vỗ vai tôi: "Đừng sợ."

Tôi gật đầu, Quân Chi cũng trốn đến phía sau tôi: "Anh rể dựa vào anh đó!"

Tề Minh Vũ không dám trực tiếp trốn tới, tràn đầy cầu cứu nhìn về phía Mặc Hàn: "Đại nhân, làm phiền ngài!"

Mặc Hàn nhìn nữ quỷ trong phòng, các nữ quỷ không có ý thức không hiểu sợ hãi, rối rít xông về phía chúng tôi.

Một đạo uy áp cực cường từ trên người Mặc Hàn phát ra, nữ quỷ mới tới gần lại bị ném ra ngoài. Mặc Hàn giơ tay ném xuống một ngọn lửa xanh, lập tức, toàn bộ nhà ở bốc cháy lên liệt hỏa màu lam hừng hực.

Các nữ quỷ một giây bị thu thập, con mèo ở trên đùi tân nương tử nhảy xuống muốn chạy trốn, Mặc Hàn ném ra một đạo quỷ khí, đánh con mèo thành một làn khói, tiêu tán ở tại chỗ.

Nữ quỷ biến mất, lửa xanh dần lui ra.

Tân nương tử vẫn luôn ngồi ở mép giường kia bỗng nhiên đứng dậy.

Quân Chi muốn động thủ, bị Mặc Hàn cản lại.

Tôi khó hiểu, ở lúc cơ thể của tân nương tử kia đi đến phía trước, khăn voan lại rơi ở trên mặt đất.

Lúc nhìn thấy gương mặt kia, tôi sửng sốt, gương mặt kia, tôi vừa mới nhìn thấy ở trong gương.

Mũi chân tân nương tử chỉ xuống đất, lấy một loại phương thức cực kỳ quái dị bay ra nhà ở.

Mặc Hàn nắm tay tôi đuổi theo đến, Quân Chi và Tề Minh Vũ không rõ nguyên do, cũng đi theo.

Tân nương tử vòng qua mái nhà tiểu viện, vòng qua hoa viên trong phủ, đi đến chỗ một cái giếng hậu viện, trực tiếp nhảy xuống.

Mặc Hàn dẫn theo tôi đi đến miệng giếng, tôi không tự giác nhớ tới chuyện lần trước Mặc Uyên dẫn theo tôi nhảy giếng, nhẹ giọng hỏi: "Sẽ không phải muốn nhảy xuống chứ?"

Mặc Hàn gật đầu, bế ngang tôi lên: "Đừng sợ." Sau đó nhảy xuống.

Đây là một cái giếng cạn, rơi xuống một hồi lâu, chúng tôi mới rơi xuống đất.

Không gian dưới giếng rất lớn, chỗ đối diện miệng giếng là một hố than bùn lầy, mà vừa đi lại là gạch đá xanh. Nơi này hẳn là bị ai cố tình tân trang, còn cao lớn hơn sơn động phía dưới Thanh Hư Quan kia nhiều.

Mặc Hàn thả tôi xuống ở trên phiến đá xanh sạch sẽ bên kia, không trong chốc lát, Quân Chi và Tề Minh Vũ đã cưỡi một con hạc giấy biến lớn cũng bay xuống dưới.

Bên người tôi vây quanh mấy ngọn lửa xanh chiếu sáng, Quân Chi đi đến, hỏi tôi: "Chị, lần trước chị nhảy xuốn sơn động dưới giếng kia, cũng dài như vậy sao?"

Tôi lắc đầu: "Cảm giác bên này trang trí tốt hơn một chút, cái sơn động bên kia, như là sau khi thiên nhiên hình thành, bị người trực tiếp lấy tới dùng. Nơi này, như có nhân công đào rỗng."

"Nữ quỷ kia dẫn chúng ta tới nơi này làm gì?" Tề Minh Vũ đánh giá nơi này hỏi, hiển nhiên, hắn cũng không phát hiện ra thế giới dưới giếng này.

"Không biết." Mới nói xong, tôi bỗng nhiên nghe thấy được một tiếng xích sắt đong đưa.

Tôi sửng sốt nhìn về phía Mặc Hàn, lúc này mới phát hiện ánh mắt Mặc Hàn vẫn luôn dừng ở một chỗ trong bóng đêm.

Hắn là quỷ, không cần ánh sáng cũng thấy rõ tình huống nơi đó, nơi đó vượt qua lửa xanh chiếu sáng, tôi không nhìn thấy, chỉ có thể hỏi hắn: "Mặc Hàn, nơi đó có cái gì sao?"

"Ừ." Mặc Hàn lên tiếng, nhìn về phía tôi, gọi mấy ngọn lửa xanh bay qua.

Lúc nhìn thấy hình ảnh nơi đó, cả người tôi sững sờ ở tại chỗ.



Chương 120: Mặc Hàn phong ấn

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Nơi đó lại có một cái quan tài gỗ treo trên không trung bị tám dây xích khóa lại.

Tình cảnh này, giống lần đầu tiên tôi nhìn thấy Mặc Hàn ở trong sơn động và quan tài thủy tinh của hắn như đúc.

"Mặc Hàn, sao nơi này lại..." Tôi kinh ngạc.

Mặc Hàn nhìn chăm chú quan tài kia, chậm rãi nói: "Bên trong có cái gì đó."

"Là cái gì?" Quân Chi lập tức hỏi.

Ánh mắt Mặc Hàn dừng ở trên người Quân Chi, dừng một chút, lại nhìn về phía Tề Minh Vũ: "Duỗi tay."

Tề Minh Vũ không rõ nguyên do vươn tay ra, tay Mặc Hàn nhanh chóng xẹt qua ở lòng bàn tay hắn, một vết máu như vậy xuất hiện.

Không trung bắn ra không ít giọt máu, Mặc Hàn dùng quỷ khí của hắn bọc lại, rót vào toàn bộ khóa xích sắt trên quan tài kia.

Thuộc tính này như những con quỷ ở quỷ thôn đó lấy máu cho tôi.

Mặc Hàn muốn thả thứ trong quan tài ra?

Tề Minh Vũ bị lấy máu, chỉ kinh ngạc một chút, ngại với thân phận của Mặc Hàn cũng không dám tức giận. Hắn biết Mặc Hàn muốn động hắn không cần tốn nhiều sức, chỉ là có chút tò mò: "Đại nhân, muốn máu của tôi làm gì?"

Kỳ thật lựa chọn tốt nhất là máu của tôi, Mặc Hàn đau lòng tôi, cho nên mới không cần. Tiếp theo là Quân Chi, dù sao hắn là em trai của tôi, nhưng Mặc Hàn sợ tôi đau lòng cũng vô dụng, lúc này mới đến phiên Tề Minh Vũ.

Mặc Hàn ý bảo hắn nhìn về phía quan tài kia, theo vết máu bị xích sắt hấp thu, quan tài treo ở không trung kia chậm rãi chấn động.

Xung quanh toát ra một tia sát khí, Quân Chi rút kiếm gỗ đào từ sau lưng ra, cẩn thận nhìn chằm chằm quan tài kia: "Không phải là xác chết muốn vùng dậy chứ..."

"Ừ." Mặc Hàn lên tiếng.

Nháy mắt da đầu tôi tê dại: "Mang cương thi bên trong lên làm gì?"

"Ta muốn nhìn chuyện này." Mặc Hàn duỗi tay xoa da gà của tôi: "Đừng sợ."

Có hắn ở đây, sợ cũng không sợ, chỉ là thấy cương thi khiếp đến hoảng.

Khi nói chuyện, tám dây xích đã liên tiếp bị đứt đoạn, quan tài trên không trung "keng" một tiếng, rơi xuống mặt đất, thiếu chút nữa rơi ra.

Tôi trốn ra phía sau Mặc Hàn, Quân Chi trốn ở phía sau tôi, vẻ mặt không tình nguyện: "Anh rể nồi chính ngươi bối, em mới không cần làm cho ngươi thương sử!"

Mặc Hàn lại nhìn về phía Tề Minh Vũ, vẻ mặt Tề Minh Vũ bất đắc dĩ: "Đại nhân... Tôi là Dưỡng Quỷ Sư, đối phương là quỷ lên cương thi... Cương thi tôi không có đối chiến chuyên nghiệp..."

Mặc Hàn duỗi tay, nắm cổ áo Quân Chi kéo tới đằng trước hắn: "Có ta ở đây, ngươi sợ cái gì? Đi giải quyết."

Quân Chi vẻ mặt đau khổ: "Chị!" Hắn còn chưa nói xong, một bóng dáng đã từ trong quan tài đứng lên. Bất ngờ chính là một con cương thi bộ mặt đáng sợ!

Tròng mắt nhô lên kia làm tôi sợ hãi, vội phất tay với Quân Chi: "Em mau đi thu thập đi! Có anh rể em ở đây, đừng sợ!"

Cương thi kia nhận thấy được nơi này có hơi thở người sống, đã xông tới.

Quân Chi bất đắc dĩ, chỉ có thể rút kiếm đi nghênh đón, sát khí của cương thi kia rất nặng, tuy không phải là phi cương, nhưng cũng không coi như là tử cương, đoán chừng chỉ kém một cái cơ duyên, nó sẽ có thể thăng thành phi cương.

"Quân Chi không sao chứ?" Tôi có chút lo lắng hỏi Mặc Hàn.

"Toàn lực có thể chiến một trận." Mặc Hàn nói.

Tôi thoáng yên tâm.

Sau khi Quân Chi hy sinh một cái áo khoác, xử lý xong cương thi, khuôn mặt thối hoắc trở lại.

Mặc ngọc có quần áo người sống tôi mua cho Mặc Hàn, tôi chọn một bộ cho hắn mặc vào, lúc này sắc mặt của hắn mới tốt chút.

Bùa lửa của Quân Chi đốt chậm, Mặc Hàn ném ra một ngọn lửa xanh, một giây đốt cương thi thành tro tàn, sau đó hắn đi lên trước, nhìn về phía quan tài kia.

Tề Minh Vũ nhìn quan tài này, kinh ngạc nói: "Quan tài chất gỗ này có chút giống gỗ lim tơ vàng, nhưng sao oán khí còn nặng như vậy? Thoạt nhìn lại không giống như là gỗ lim..."

"Chính là gỗ lim, gỗ lim đều dùng máu người ngâm qua, dùng để nuôi cương thi này!" Quân Chi căm thù đến tận xương tủy, giơ tay ném một lá bùa lửa về phía quan tài kia, bị Mặc Hàn ngăn cản.

"Làm sao vậy? Không thể đốt sao?" Quân Chi khó hiểu.

Mặc Hàn vẽ ra một đạo quỷ khí, làm vỡ nát một bên tấm ván gỗ của quan tài, tấm ván gỗ ngã ra ngoài rơi xuống mặt đất, bên trong còn có mấy sợi lông trắng và lông thường.

Quân Chi líu lưỡi: "Chẳng lẽ nơi này còn có một con bạch cương và cương thi?"

"Không có, tử cương kia là từ bạch cương tiến giai mà thành." Mặc Hàn nói thu tay lại, ý bảo Quân Chi phóng hỏa.

Ném bùa lửa xuống, Quân Chi khó hiểu: "Em nhớ rõ, bạch cương tiến giai là phải uống máu người, tuy nơi này có những gỗ lim đó, nhưng máu người trong gỗ lim, không uống được đi..."

Trong ánh mắt Mặc Hàn như hiện lên một kí ức: "Có người đang thử nghiệm."

"Thử nghiệm cái gì?" Tôi hỏi.

Mặc Hàn ý bảo tôi nhìn nơi cương thi bị đốt: "Tử cương kia, hẳn là từ bạch cương ở trong quan tài tiến giai mà thành, nguyên lý quan tài gỗ lim nhiễm máu kia có thể ôn dưỡng quan tài, và quan tài thủy tinh của ta không sai biệt lắm."

Chẳng lẽ là có người ở phỏng theo phong ấn lúc ấy của Mặc Hàn, nhìn hiệu quả của phong ấn này?

Chờ một chút! Đây là nói, lúc trước Mặc Hàn bị phong ấn ở quan tài thủy tinh, kỳ thật là đang chữa thương?

Cho nên Mặc Uyên phong ấn hắn vì giúp hắn?

Vậy cũng đã giải thích thông vì sao tình cảm của hai anh em bọn họ không có bất kì cái gì tan vỡ!

Nhưng phương thức chữa thương nhiều như vậy, nhất định phải phong ấn sao...

Quân Chi và Tề Minh Vũ ở một bên, tôi nhịn xuống nghi vấn trong lòng, không thể hỏi ra.

Mặc Hàn sờ đầu tôi: "Đừng nghĩ nhiều, đi thôi."

Hắn dẫn theo tôi đi đến phía trước, nơi này có ba đường đi thông vào ba hành lang, Mặc Hàn trực tiếp chọn đường giữa.

Đi đến đường giao nhau, một đạo quỷ khí lấy thực lực tuyệt đối nghiền áp qua hành lang kia.

Liều mạng vượt qua thính lực người thường, tôi nghe được gạch đá xanh phía sau hành lang, truyền đến tiếng chuyển động bánh răng rất nhỏ.

Đang muốn hỏi Mặc Hàn có phải có cơ quan hay không, chỉ thấy mấy tấm gạch hai bên tường hành lang đột nhiên lõm vào bên trong, bắn mũi tên bay loạn với hành lang không có một bóng người.

Quân Chi thổi hạc giấy bay qua, để hạc giấy nhặt mũi tên trở về nhìn xem, mũi tên này đều là đoản tiễn, mũi tên vô cùng sắc nhọn, là chế tạo từ chất thép, nhìn ra được là công nghệ hiện đại.

Quân Chi nhìn xong a một tiếng: "Còn có độc, thủ pháp thật ác độc, xem ra lúc trước Đồng gia có bí mật không thể cho ai biết."

Những cơ quan này có niên đại lâu đời, nhất định là tổ tiên Đồng gia thiết kế, mà những mũi tên đó đều là công nghệ hiện đại, hẳn là đương gia Đồng gia đương nhiệm phái người đi chế tạo.

Cũng may Mặc Hàn cẩn thận phá cơ quan, bằng không chúng tôi tùy tiện đi lên, lấy trận thế những mũi tên bắn loạn vừa rồi đó, đã sớm bị bắn thành con nhím rồi.

Phá cơ quan, Mặc Hàn dẫn tôi đi qua, Quân Chi và Tề Minh Vũ theo ở phía sau, cũng không dám thả lỏng cảnh giác.

Bên trong, thật sự là một mật thất.

Tân nương tử quỷ đứng ở trong mật thất chờ chúng tôi, thấy chúng tôi tới, nàng cười sầu thảm, tôi bất tri bất giác đối với ánh mắt của nàng, bỗng nhiên trong đầu có thêm rất nhiều hình ảnh khác.

Đây là ký ức của tân nương tử quỷ kia.

Ngày đại hỉ, nàng bị đưa đến nhà chồng, hỉ phục lại bị cô em chồng cắt rách, vì tỏ vẻ xin lỗi, cô em chồng chuẩn bị hỉ phục mới cho nàng.

Bi kịch đó là bắt đầu từ lúc nàng thay bộ hỉ phục kia.

Bộ áo cưới kia là dùng da của chín nữ quỷ làm thành, cô em chồng học loại pháp thuật ác độc này, ở cùng ngày tân hôn của chín tân nương tử đã giết chết các nàng, lột da tân nương, làm thành bộ hỉ phục da người kia.

Các oán khí của tân nương bám vào trên áo da người kia, tự nhiên cắn nuốt thân thể mang theo hồn phách của tân nương tử mặc áo da người với nhau, cũng chỉ để lại một tấm da của tân nương tử.

Mà cô em chồng mặc da của tân nương tử vào, thay thế nàng gả cho ca ca.

Lúc sau chuyện xưa thế nào, tôi không rõ lắm, tôi cũng hiểu được vì sao lúc trước không phát hiện ra hơi thở của tân nương quỷ.

Bởi vì hồn phách của nàng bị cắn nuốt, căn bản ngay cả quỷ cũng đều không phải, ngồi ở trên giường nàng, chỉ là một chấp niệm, một chấp niệm ở ngày tân hôn không tin mình bị hại, một chấp niệm muốn báo thù.

Những ký ức đó ở trong đầu tôi hiện lên với tốc độ cực nhanh, tôi từ trong tỉnh lại, đã thấy cả người tân nương tử kia bỗng nhiên xụi lơ xuống, chỉ để lại một tấm da người.

"Thì ra là như thế này..." Quân Chi hiển nhiên cũng đã nhìn ra, thở dài một tiếng, lấy ra một lá bùa lửa đốt da người kia, cũng coi như là giúp tâm nguyện của tân nương tử.

Đồ vật trong mật thất này rất lộn xộn, đặt không ít sách và pháp khí Dưỡng Quỷ Sư, thậm chí còn có pháp khí đạo gia.

Mặc Hàn tùy tay lật mấy quyển sách, nhíu mày, tôi đi lên vừa thấy, trên sách lại chính là pháp trận dùng để triệu hoán quỷ binh kia!

Tề Minh Vũ Đang xem đồ vật Dưỡng Quỷ Sư, Quân Chi cũng đang xem đồ vật Đạo gia. Tôi đang muốn hỏi hắn có phát hiện cái gì hay không, lại thấy hắn phát ngốc với thứ gì đó.

"Chị..." Chần chờ thật lâu, hắn gọi tôi một tiếng.

Tôi đi qua, phát hiện hắn đang nhìn một bức ảnh.

Ảnh chụp kia là chụp từ dưới lên trên, thoạt nhìn còn có chút lâu năm, không chỉ có cũ, mà còn phai màu không ít. Bức ảnh chụp ở khoảng cách rất xa, như vốn không cao tay, mặt của nhân vật chính chụp rất mơ hồ, còn có chút giống chụp lén.

Bên trên là hai người nắm tay, như còn mặc trường bào thời kỳ dân quốc.

Quân Chi cầm lấy khung ảnh thủy tinh kia tỉ mỉ nhìn ảnh chụp, chỉ vào người con trai đeo kính mắt bên trên kia, không thể tưởng tượng hỏi: "Chị, chị có cảm thấy người trên ảnh chụp này, có chút giống anh Thiên Hữu hay không?"

Tôi cả kinh, cẩn thận nhìn lại ảnh chụp, tuy rất mơ hồ, nhưng thật sự là có hai phân giống Lam Thiên Hữu như vậy.

Chỉ là, từ cảnh vật trên ảnh chụp này đến trình độ biến màu của ảnh chụp, cũng ít nhất là đồ vật thời kỳ dân quốc, sao có thể sẽ là Lam Thiên Hữu.

Kỳ quái, sao lại có quan hệ với Lam Thiên Hữu?

Một bảng hiệu chợt lóe qua ở trong đầu tôi, lúc trước tân nương tử kia gả vào nhà người ta, trên cửa như viết hai chữ "Lam phủ".

"Có lẽ chỉ là hơi giống đi, dù sao cũng hơn một tỷ người, việc lạ gì cũng có." Dừng một chút, tôi dặn dò riêng nói: "Việc này đừng nói cho hắn, cũng đừng nói cho sư phụ và sư huynh của em."

Quân Chi cái hiểu cái không lên tiếng, lại đi nói cho Tề Minh Vũ một tiếng.

Mặc Hàn nơi đó đã nhanh sửa sang lại một đống sách ra, chỉ có hai cái là hữu dụng, sách khác, Tề Minh Vũ phải dùng nên đều cho hắn.

Mặc Hàn nhíu mày nhìn hai quyển sách trong tay kia, tôi lấy một quyển qua nhìn, kinh ngạc nói: "Người sống hóa cương! Không phải Mặc Uyên nói, hắn đã huỷ hết đồ vật liên quan sao! Sao còn có?"

"Đoán chừng thực sự có lọt lưới." Mặc Hàn nói.

Tôi trả sách lại cho hắn, Quân Chi cũng cầm đi bức ảnh kia, đồng thời trong lúc vô tình tìm được một cái mật đạo.

Đó là mật đạo ra một cái cửa khác, một đường đi ra ngoài, cơ quan gì cũng không có, nghĩ đến là người Đồng gia tự mình dùng.

Cửa ra là ở một phòng ngủ, theo Tề Minh Vũ giới thiệu, là phòng ngủ của gia chủ Đồng gia. Nhưng lúc bọn họ tra xét nơi này, cũng không phát hiện ra mật thất kia.

Mặc Hàn giơ tay chỉ về phía chúng tôi đi ra, thì ra nơi đó là một cầu thang, sau khi chúng tôi ra đã tự động phục hồi thành vách tường như cũ, một chút khe hở cũng đều không nhìn ra.

Mặc Hàn rót vào một đạo quỷ khí ở trên tường, trên tường chợt xuất hiện một pháp trận.

Quân Chi biết hàng, liếc mắt một cái đã nhận ra: "Trận ẩn nấp!"

Mặc Hàn gật đầu: "Các ngươi không phát hiện được cũng bình thường." Nói xong hắn lại rót vào một đạo quỷ khí, trận pháp kia lập tức dán vào, khe hở mật đạo lập tức hiển ra ở trước mắt.

Tề Minh Vũ cảm kích với Mặc Hàn bỏ trận ẩn nấp đi.

Mặc Hàn lấy được đồ vật muốn, dẫn theo tôi trở về nghỉ ngơi.

Trên đường, tôi hỏi Mặc Hàn: "Muốn tìm Mặc Uyên hỏi một chút hay không, dù sao chuyện năm đó là hắn xử lý, hắn hẳn là biết nhiều hơn chúng ta."

"Ừ." Mặc Hàn đã phát lệnh minh vương, lúc chúng tôi ăn khuya, Mặc Uyên tới.

Cũng may tôi đã sớm chuẩn bị, Tề Minh Vũ hỏi chúng tôi có muốn ăn ăn khuya hay không, nên cũng muốn cho Mặc Uyên một phần. Thành công ngăn chặn Mặc Uyên mở miệng muốn oán giận.

Vừa ăn, Quân Chi nói chuyện trong mật thất với hắn, như không nhắc đến Lam Thiên Hữu, đoán chừng là giống như tôi, cảm thấy còn không biết rõ ràng, không cần phải nói.

Mặc Uyên lật hai quyển sách Mặc Hàn tìm được kia, sắc mặt kia được gọi là một màu sắc.

"Ca, nếu là ta nói, có lẽ có người thứ hai thấy được thiên cơ, ngộ ra trận pháp triệu hoán quỷ binh và thuật hóa người sống thành cương chi, ngươi tin không?" Mặc Uyên buồn rầu lấy hai quyển kia gõ đầu.

"Sẽ khéo như vậy?" Mặc Hàn hiển nhiên không tin.

"Ta cũng không tin." Mặc Uyên tuyệt vọng nằm lên một sô pha, toàn bộ như quỷ bị tê liệt: "Cái đỉnh núi kia đều bị ta tiêu diệt, không có khả năng còn có cá lọt lưới! Còn có trên Sinh Tử Bạc, ta cũng tự mình gạch đi tên của một đám! Sao có thể sẽ có người chạy thoát..."

"Lần trước để ngươi phái quỷ đi tra, tra thế nào?" Mặc Hàn hỏi.

Mặc Uyên vẻ mặt nhụt chí: "Không có tiến triển..."

Có lẽ là cảm thấy cái gì cũng chưa tra được, làm hắn thật mất mặt, Mặc Uyên lại nói một chuyện khác: "Nhưng chuyện ngươi để Hồng Quỷ tra, lại tra ra kết quả."

Mặc Hàn nhìn về phía hắn, Mặc Uyên cười: "Hồng Quỷ tra được, người Đồng gia đi núi Trường Bạch đặt Mê Tung Phệ Hồn Trận."

Nói cách khác, lần trước là người Đồng gia tính kế tôi!

Xem ra là sau khi nhị thế tổ chết, bọn họ một đường tính kế tôi và Mặc Hàn đều thất bại, lúc này mới ra đại chiêu.

"Là ai?" Giọng nói của Mặc Hàn lạnh có thể đông chết người.

Mặc Uyên cười nhạo một tiếng: "Lúc Hồng Quỷ đi bắt người ta cũng đi, không cẩn thận xuống tay nặng một chút, người và hồn đều không thể mang đến." Dừng một chút, hắn lại nói: "Nhưng làm chủ đều bị ngươi ném đi cho rắn ăn, ngươi cũng coi như là tự tay thu thập."

Mặc Hàn nhìn về phía tôi, thấy tôi không có bất bình gì, cũng không nói cái gì nữa.

"Dưỡng Quỷ Sư trên xe lửa kia cũng là người Đồng gia, chỉ sợ, lúc ấy hắn chính là đang thí nghiệm trận triệu hoán và người sống hóa cương, hắn cũng có năng lực, đều thành công." Mặc Uyên lại nói.

Đồng gia diệt là đúng!

Bằng không, còn không biết có bao nhiêu người vô tội phải gặp nạn!

"Đồng gia bày ra bao nhiêu trận triệu hoán?" Mặc Hàn lại hỏi.

"Cái này ta cũng không biết, nhưng gần đây âm phủ dẫn độ không ít hồn phách người Đồng gia, ta cũng đi hỏi qua. Dựa theo cách làm bọn họ có thể dùng máu kích hoạt trận pháp triệu hoán quỷ binh, khẳng định không phải ít. Nghe nói, bọn họ vốn là định dùng một chiêu đường cùng này giết bằng được, không nghĩ tới đại ca ngươi sẽ tham dự."

Mặc Uyên nói cười nhạo một tiếng: "Những người sống đó vì ổn định tên tuổi gia tộc đệ nhất Dưỡng Quỷ Sư, thật đúng là dùng bất cứ thủ đoạn nào."

"Để Hồng Quỷ dẫn người đi giải quyết trận triệu hoán." Mặc Hàn nói.

Mặc Uyên cầm lấy một trái táo bên cạnh, vừa gặm vừa gật đầu: "Không thành vấn đề."

Tôi lại có một ý tưởng khác: "Có thể từ địa phương phong ấn quỷ binh ở Minh Giới, đặt ở nơi đó một thứ có thể ngăn cách trận triệu hoán hay không. Như vậy, trận triệu hoán trên dương gian đều mất đi hiệu lực?"

Mặc Uyên cười: "Ý tưởng cũng không tồi, nhưng, ta từ chối."

"Vì sao?"

"Giữ lại khe hở kia có tác dụng với ta!" Vẻ mặt của Mặc Uyên không có vẻ thương lượng.

Tôi lại nhìn về phía Mặc Hàn, Mặc Hàn ý bảo tôi bình tĩnh: "Xóa sạch trận triệu hoán từ dương gian cũng được."

Nể tình Mặc Hàn, tôi không so đo với Mặc Uyên.

Sau khi hai người hai quỷ thương thảo một phen không có đối sách, Mặc Uyên xách theo gói đồ ăn vặt trên bàn trà trực tiếp rời đi.

Còn cắn một cây khô bò cuối cùng Quân Chi cạn lời hỏi Mặc Hàn: "Làm minh vương đều nghèo đến thế này sao?"

Mặc Hàn: "Lần sau ta sẽ bảo hắn để lại minh tệ."

Nói cứ như người sống có thể sử dụng vậy...

"Em vẫn là trở về ngủ thôi." Mặt Quân Chi khinh thường trở về phòng ngủ cách vách của hắn.

Trong phòng chỉ còn lại có tôi và Mặc Hàn, không tự giác lại nghĩ tới câu nói "Thử nghiệm" kia của Mặc Hàn.

"Mặc Hàn, thử nghiệm cương thi kia, là chuyện như thế nào?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

Mặc Hàn vạch xuống một đường kết giới ở phòng ngủ của chúng tôi, nói: "Mộ Nhi, quan tài thủy tinh với quỷ thể có công dụng chữa thương. Trong sơn động kia đặt quan tài gỗ lim máu với cương thi mà nói, cũng thật sự là nơi an dưỡng tốt. Có người phỏng theo trận thế Mặc Uyên phong ấn ta, làm ra bộ dáng trong sơn động, đoán chừng là muốn nhìn một chút đến tột cùng Mặc Uyên phong ấn ta là có hiệu quả gì."

Lần đầu tiên nghe Mặc Hàn chủ động nhắc tới Mặc Uyên phong ấn với hắn, tôi có chút thấp thỏm hỏi: "Là hiệu quả gì?"

Mặc Hàn ôm lấy tôi ngồi dựa trên sô pha, như suy nghĩ gì đó: "Ta ở quan tài thủy tinh là dần khôi phục ý thức, cương thi trong quan tài kia lại là từng bước tiến giai. Hiệu quả... Hẳn là như vậy đi..."

Hắn nói có chút buồn rầu nhẹ nhàng cọ cổ của tôi: "Chuyện bị phong ấn lúc trước, ta không nhớ rõ. Lúc phá tan phong ấn tổn thất không ít tu vi, về phần phong ấn kia có phải có thể chữa thương hay không, ta cũng không rõ lắm."

Lại không nhớ rõ...

Tuy có thể hỏi Mặc Uyên, nhưng vạn nhất là đoạn hồi ức không tốt, hỏi Mặc Hàn ngược lại buồn rầu.

"Không nhớ rõ thì thôi, dù sao cũng không quan trọng." Tôi hôn hắn một cái, "Không còn sớm, ngủ đi."

Có uy áp Mặc Hàn bao phủ ở trong tiểu viện của chúng tôi, cả đêm đều rất an tĩnh, không có một con âm linh không có mắt thổi qua cảm giác tồn tại.

Sáng sớm ngày hôm sau ăn qua bữa sáng, chúng tôi muốn trở về.

Trên đường, nhìn thấy nửa bức ảnh lộ ra ở ba lô Quân Chi kia, tôi nghĩ rồi lại nghĩ, vẫn là hỏi: "Mặc Hàn, mật thất phía dưới Đồng gia có đoạn lịch sử, cảm giác còn lâu đời hơn tòa nhà bên trên, có phải hay không?"

"Ừ." Mặc Hàn lên tiếng, hỏi tôi: "Nàng có ý tưởng gì?"

"Em nghĩ, muốn đi tra chỗ đó một chút hay không, lúc trước nhà cũ của Đồng gia là nhà ai." Nói xong, tôi nói hình ảnh tân nương tử quỷ kia cho tôi xem một lần nữa.

Nhưng trên biển hiệu nhà chồng tân nương tử viết đến tột cùng có phải hai chữ "Lam phủ" hay không, tôi nhìn không rõ ràng, cũng không bài trừ là tôi nhìn thấy gương mặt của Lam Thiên Hữu trên ảnh chụp kia sinh ra liên tưởng, sợ nói lầm cho Mặc Hàn và Quân Chi, nên không nói.

"Chấp niệm kia của chủ nhân là chết ở nhà chồng, bình thường mà nói, nàng sẽ không rời khỏi nhà chồng. Nếu nàng biết cái mật thất kia, hẳn là ở lúc nàng gả chồng, cái mật thất kia đã tồn tại, xác thật có thể tra, nhưng tra như thế nào?" Quân Chi mờ mịt nói.

"Đi miếu Thành Hoàng tra." Mặc Hàn nói.

Tôi không tự giác nghĩ đến vẻ mặt các tiểu quỷ buồn rầu ra khỏi miếu Thành Hoàng.

Định hướng dẫn tốt, lần này lại rất nhanh tới miếu Thành Hoàng Lục Thành.

Đi theo Mặc Hàn đi vào, mới bước vào cửa miếu Thành Hoàng, chúng tôi đã tách ra với khách hành hương bình thường, tiến vào không gian quỷ.

Thành Hoàng mang theo các tiểu quỷ rối rít đi ra đón Mặc Hàn, dâng Mặc Hàn lên trên ghế.

Mặc Hàn kéo tôi đi lên ngồi xuống, tôi nhìn đến sắc mặt tiểu quỷ bên cạnh biến đổi.

"Phu nhân của ta." Mặc Hàn nhàn nhạt nói.

Ngay sau đó, một tiếng vấn an "Phu nhân mạnh khỏe" vang lên.

Mặt tôi mỉm cười, ngoan, bổn phu nhân rất khỏe.

Thành Hoàng là ông bác thoạt nhìn rất ôn hòa, đúng là giống thật tượng đắp trong miếu, sau khi Mặc Hàn nói đơn giản ý đồ đến, Thành Hoàng đã để người đi lấy sách huyện chí.

Không trong chốc lát, sách huyện chí cao khoảng có nửa thước do hai tiểu quỷ nâng đến đây.

Thành Hoàng trình quyển sách cho Mặc Hàn, Mặc Hàn tiếp nhận lật vài tờ, rất nhanh đã lật tới nội dung chúng tôi muốn tìm.

Nhà cũ Đồng gia, ở trước khi Đồng gia an cư lạc nghiệp, thật sự là một hộ viên ngoại họ Lam.

Chẳng qua, sau đó nhà kia gặp hoả hoạn, toàn bộ tòa nhà đều bị đốt sạch, một người cũng không thể chạy ra.

Qua rất nhiều năm sau, chuyện này bị người quên đi, Đồng gia mới ở nơi đó chọn miếng đất kia.

Mà Đồng gia làm giàu như thế nào, trên huyện chí cũng viết, trừ dựa vào thuật dưỡng quỷ, tổ tiên Đồng gia cũng là Thổ Phu Tử, tức trộm mộ. Đồng gia trước khi có tài phú, chính là dựa vào đầu cơ trục lợi đồ vàng mã tích lũy xuống dưới.

Quân Chi cũng đi theo chúng tôi vào được, nhìn đến đoạn ghi lại này, co rút khóe miệng, nói với tôi: "Chị, em hiểu lúc trước khi đi vào thị trấn, vì sao bà lão kia muốn nói gì mà cõng trẻ nhỏ cõng nương nương..."

"Vì sao?" Tôi vẫn không rõ.

"Mộ người chết, đáng giá nhất thường đều ở trong quan tài, lúc trộm mộ vì phòng ngừa lấy vật bồi táng, thi thể trong quan tài sẽ nâng thi, có một loại kỹ thuật, chính là cõng cương thi ở trên lưng, nổi danh nhất chính là lưng nữ thi. Cụ thể em không phải rất rõ ràng, nhưng xác thật là có câu nói như vậy." Quân Chi nói.

"Sao bà ấy biết chuyện Đồng gia trộm mộ?" Tôi cảm thấy kỳ quái.

Quân Chi tuyệt vọng nhìn về phía Mặc Hàn: "Anh rể, bà lão kia không phải là người đi?"

"Không phải." Mặc Hàn vẫn là một vẻ mặt lạnh nhạt, thấy tôi càng thêm mê mang, giải thích nói: "Nàng là Ma Cọp Vồ, từ người sống bị oán khôi cắn chết biến thành. Sau khi oán khôi chết đi, qua một đoạn thời gian oán khí trên người bà ta cũng sẽ tan đi, đến lúc đó có âm sai đi dẫn độ."

"Lúc ấy anh đã nhìn ra sao không nói..." Tôi oán niệm.

"Ma Cọp Vồ không đáng giá nhắc tới."

Minh vương đại nhân, anh vuốt lương tâm nói cho bổn phu nhân, con quỷ gì ở trước mặt anh là đáng giá nhắc tới?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info