ZingTruyen.Asia

Âm hôn lúc nửa đêm - Mộ Hi Ngôn

Chương 101 - Chương 105

yuyu0206

Chương 101: Có bùa khắc tiểu quỷ

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

"Chị, chị xem, nhà bọn họ cũng không có người ăn! Chúng ta đến đó đi!"

Ông chủ vừa bận rộn nướng thịt nghe thấy Quân Chi nói, hạ giọng nói với chúng tôi: "Tôi khuyên các cô vẫn là xếp hàng ở chỗ tôi thôi, đừng đi ăn ở cửa hàng kia, các cô cậu không thử nghĩ, vì sao cửa hàng khác đều bận rộn cũng không hết việc, mà quán ăn nhà bọn họ đều không có ai?"

"Không thể ăn sao?" Tôi hỏi.

Ông chủ cười nhạo một tiếng: "Cô gái, không dối gạt cô, mấy quầy hàng của chúng tôi này, đều là một thương nhân cung cấp, que nướng cũng không cần kỹ thuật gì, chỉ cần nướng chín không cháy là được, đều là một vị, nào có ăn ngon hay không như vậy!"

"Vậy thì vì sao?" Quân Chi hỏi.

Ông chủ vội vàng để que nướng trong tay xuống, dò cơ thể ra nhìn xung quanh bốn phía, nhẹ giọng nói với chúng tôi: "Nhà bọn họ... Có ma! Thịt nướng ra, nháy mắt sẽ biến thành thịt tươi máu tươi đầm đìa! Nhìn dáng vẻ, hình như là thịt người!"

"Vậy sao các ông không báo cảnh sát?" Tôi hỏi.

"Sao không báo cảnh sát! Nhưng cảnh sát vừa đến, vài thứ kia lại đều biến thành thịt nướng bình thường! Cô nói trong chốc lát là thịt nướng bình thường trong chốc lát là thịt người, không tà môn sao!"

Ông chủ nói xong lắc đầu, cảm khái một tiếng: "Kia vốn là cửa hàng làm ăn tốt nhất nơi này, Bây giờ... Đáng tiếc!"

Quân Chi nghe một lát, lập tức lên tinh thần: "Vậy tôi nhất định phải đi!"

Tôi cạn lời, tinh tế cảm ứng quán nướng vắng như chùa bà đanh kia, xác thật có âm khí nhàn nhạt bay ra.

Loại trình độ âm linh này, em trai tôi tùy tay lấy một lá bùa là có thể giải quyết.

Hôm nay, chúng tôi coi như là làm một Lôi Phong!

Chị em chúng tôi đi tới trước quầy hàng kia, ông chủ hữu khí vô lực nhìn chúng tôi, hỏi: "Muốn que nướng sao?"

"Muốn!" Quân Chi gật đầu.

Ông chủ thở dài, cầm thực đơn cho chúng tôi.

Quân Chi để tôi chọn, mình và ông chủ hàn huyên: "Ông chủ, nghe nói chỗ ông có ma?"

Sắc mặt của ông chủ lập tức đại biến, lắp bắp chột dạ giải thích: "Hồ đồ, nói bậy! Sao lại có ma! Nhiều người như vậy, lấy đâu ra ma!"

Quân Chi chỉ bình gas trong một góc bên cạnh xe nướng BBQ: "Tiểu quỷ kia, là ông từ bên kia mời đến đi?"

Nháy mắt sắc mặt của ông chủ thay đổi.

Tôi ngẩng đầu nhìn tiểu quỷ kia, mặt mũi hung tợn, trên đầu còn có một cái sừng dài, trên người vẽ bùa, ngược lại có chút giống bùa trên người tiểu quỷ quấn lấy Lam phu nhân kia.

Chẳng lẽ nói, tiểu quỷ trên cổ Lam phu nhân kia, là bà ta nuôi?

Cho nên hai anh em Lam gia mới luôn không lên tiếng?

Ông chủ thấy Quân Chi có thể nhìn thấy, kích động vạn phần nắm tay hắn: "Đại sư... Đại sư! Cứu tôi!"

Quân Chi không nhanh không chậm: "Giúp ông đương nhiên có thể, nhưng ông có thể nói tiểu quỷ này là xuất hiện từ đâu không?"

Ông chủ gật đầu: "Đương nhiên có thể! Đương nhiên có thể! Chỉ là..." Ông ta kiêng kị nhìn tiểu quỷ kia.

Quân Chi hiểu ý cười: "Ông chủ, ông yên tâm nói, tôi bảo đảm ông không có việc gì!"

Ông chủ bán tín bán nghi, lại sợ hãi nhìn tiểu quỷ kia, cắn chặt răng nói với Quân Chi: "Đó là một ngày mùa hè, tôi đi làm việc ở Việt Nam..."

Ông ta đang nói, tiểu quỷ kia như bị cái gì đó kích thích, lập tức giương nanh múa vuốt nhằm về phía ông chủ.

Quân Chi đã sớm có chuẩn bị, tiểu quỷ xông tới, ấn ông chủ xuống, một tay khác đã cầm sẵn bùa, tát một cái dán bùa vào tiểu quỷ.

Hắn bóp lấy một mặt bùa, tiểu quỷ giãy giụa ở bên trong bùa, bùa không gió tự bay, điên cuồng bay múa ở không trung, tiểu quỷ bên trong muốn lao ra như phật lao tới.

Quân Chi hỏi ông chủ: "Cái bình để tiểu quỷ đâu?"

"Vỡ rồi..." Cả người ông chủ đều run rẩy nhìn chằm chằm tiểu quỷ bị nhốt trong bùa kia.

Tôi thở dài, lấy Vô Cực Ngọc Giản ra: "Thả nó ra."

Quân Chi nhìn ngọc giản trong tay tôi đã mở ra, gật đầu: "Chuẩn bị ——"

Hắn hơi thu linh lực trên tay một chút, tiểu quỷ đã tránh thoát bùa lao tới, bị tôi đột nhiên nhốt vào Vô Cực Ngọc Giản.

Mẩu vụn bùa từ trong bàn tay của Quân Chi rơi xuống, hắn nhìn tiểu quỷ ở trong Vô Cực Ngọc Giản giãy giụa lại không có nửa điểm biện pháp, sang sảng cười: "Tiểu quỷ, tôi cũng thật sự xem thường cậu! Pháp lực cũng không thấp!"

Quân Chi vốn là muốn bắt sống tiểu quỷ này, nếu tôi không ra tay, hắn không tìm thấy bùa thích hợp để trấn áp, đoán chừng sẽ phải trực tiếp đánh tan hồn phách của tiểu quỷ này.

Tôi thu Vô Cực Ngọc Giản lại, ông chủ tỏ vẻ cảm ơn, còn tỏ vẻ bắt đầu từ đêm nay, thịt nướng trong tiệm của ông ta, tôi và Quân Chi ăn bao nhiêu đều tính cho ông ta.

Tôi chọn xong thực đơn giao cho ông chủ, ông ta vừa bận rộn, vừa nói ra chuyện mời tiểu quỷ.

Đoạn thời gian đó, bởi vì ông ta vạn sự không thuận đã đi đến Quảng Đông, muốn tìm cơ hội kiếm tiền, đánh bậy đánh bạ, quen một thầy pháp nuôi tiểu quỷ. Hai người thường xuyên qua lại, mắt đi mày lại, đã nhìn vừa mắt.

Thầy pháp dùng phương thức nuôi quỷ tụ tài, giúp ông ta làm giàu một lần nữa, nhưng bởi vì pháp lực của thầy pháp có hạn, hơn nữa quỷ tụ tài phải nuôi lớn, đại giới quá lớn, ông ta không muốn, cho nên cũng không để ông ta đại phú đại quý, chỉ là ngày tháng của hai vợ chồng trải qua cũng không tệ lắm.

Nhưng một ngày nào đó, lúc về nhà, ông ta phát hiện cái bình trong nhà dùng để đồ chua đã lâu bị vỡ.

Vợ chồng bọn họ ân ái, thầy pháp cũng dạy ông ta không ít loại việc quỷ thần này.

Bên trong cái bình đồ chua kia, nghe nói là chứa một loại Tùy Mệnh Cổ, cùng loại với Thần Đèn. Thầy pháp an toàn, tất cả không có việc gì; mà một khi thầy pháp chết, Tùy Mệnh Cổ sẽ chết, cái bình đồ chua sẽ phát ra mùi tanh tưởi.

Bây giờ ngay cả cái bình đồ chua đều vỡ, nói lên hồn phách của thầy pháp cũng không lưu lại.

Ông ta vừa thấy nước chua đầy đất để lại trong phòng, đã biết chuyện không ổn, đợi khi chạy đến cái bình đồ chua kia đã thấy, thân thể màu trắng của Tùy Mệnh Cổ kia vốn giống như tằm, giờ phút này toàn thân đã tím xanh, vô cùng cứng đờ.

Ông ta vội vàng lấy chút bột hóa thi đổ vào trên cơ thể của cổ trùng, nghe thấy di ngôn cuối cùng của thầy pháp cho ông ta.

Thầy pháp nôn nóng liều mạng hét với ông ta: "Trốn! Trốn càng xa càng tốt! Vĩnh viễn đừng nói quen biết tôi! Không cần báo thù cho tôi! Trải qua ngày tháng như người thường đi!"

Ông chủ nói tới đây rơm rớm nước mắt, đầy đau thương.

"Vậy tiểu quỷ kia lại là sao thế này?" Quân Chi hỏi.

"Đó là một con tiểu quỷ cuối cùng bà ấy để lại." Ông chủ nói: "Sau khi cổ trùng nói xong những lời này đó, đã tự bùng cháy, đốt tới bức màn bên cạnh, toàn bộ nhà ở đều bị đốt sạch, tôi đã cứu con tiểu quỷ này."

"Tôi vốn dĩ không biết tiểu quỷ kia là gì, sợ hại người, cũng không dám tùy tiện ném loạn, nhưng trước kia bà ấy đã nói qua, chỉ cần tiểu quỷ nhốt ở trong chai thì sẽ không có việc gì, nên tôi vẫn luôn đóng lại mang theo trên người. Sau lại có một ngày, tay của tôi không cẩn thận cắt qua, vết máu dính vào trên nắp bình, phong ấn trên mặt được giải trừ, tiểu quỷ đã thoát ra."

"Ngay từ đầu, tiểu quỷ chỉ là lơ lửng ở phía trên cái chai, không thể hoàn toàn thoát khỏi bình, tôi nhìn rất sợ hãi, đã đi mua chút hương nến cúng cho nó một chút, tiểu quỷ rất hưởng thụ. Một ngày kia, tôi ở trên công trường làm công nhân, lúc phát tiền lương, người khác đều thiếu mười hai mươi đồng tiền, chỉ có tôi là được quản đốc cho thêm năm trăm đồng tiền!"

"Sau đó, tôi dần ý thức được, tiểu quỷ kia có thể chiêu tài, tuy không đến mức làm tôi trở thành phú ông trăm vạn gì đó, nhưng ngày tháng thật sự so với một người lúc chạy trốn còn tốt hơn nhiều."

"Dần dần, tôi ở chỗ này thuê một quầy hàng, muốn yên tĩnh sinh hoạt, lại không ngờ có một ngày, tiểu quỷ ném đi hương nến cung phụng cho nó, tôi sợ hãi một cái, trong lúc vô tình đập nát cái chai..."

Quân Chi thoáng có chút suy nghĩ: "Vợ chồng các ông không có lòng tham, nuôi tiểu quỷ đều là cô hồn dã quỷ âm khí yếu ớt, cho nên không thể cho các ông một đêm phất nhanh được, theo lý mà nói đều là rất dịu ngoan."

"Vậy vì sao ngày đó tiểu quỷ kia đột nhiên nổi điên?" Ông chủ vội hỏi.

Quân Chi do dự lắc đầu: "Như vậy đi, ông chủ, chúng tôi giúp ông xử lý tiểu quỷ, yên tâm, nó sẽ không tới tìm ông. Chuyện này, ông không cần nhắc tới với bất kì kẻ nào, cho dù là vì vợ của ông, ông cũng nhất định phải làm được!"

Ông chủ do dự gật đầu.

Tôi và Quân Chi tìm chỗ trống trong quán của ông chủ ngồi xuống, ông chủ còn đang vội vàng nướng que, tôi nhân cơ hội nhẹ giọng hỏi Quân Chi: "Vì sao tiểu quỷ kia tức giận?"

Tôi biết hắn hẳn là đoán được cái gì đó, chỉ là sợ cảm xúc của ông chủ kích động, không muốn làm trò trước mặt ông chủ.

Nhìn ông chủ không cảm kích chút nào, Quân Chi gật đầu: "Em đã biết không thể gạt được chị." Hắn đè thấp giọng: "Em nghi ngờ, người ngày đó giết chết vợ ông chủ kia, ở ngay gần đây, cho nên tiểu quỷ mới có thể tức giận."

"Nói như thế nào?" Tôi không phải rất hiểu những thứ này.

Quân Chi hỏi tôi: "Chị, chị thấy thuật nuôi quỷ thế nào?"

Xét thấy quen hai Dưỡng Quỷ Sư đều muốn tôi chết, Quân Chi còn dùng thuật nuôi quỷ mà bị thương, tôi căm thù loại này đến tận xương tuỷ: "Tà môn ma đạo!"

Vẻ mặt của Quân Chi "Em biết chị sẽ nói như vậy".

"Thuật nuôi quỷ, tinh tế mà nói, có thể chia làm hai loại, một loại là như Đồng Trì Phi, một loại khác, lại là như ông chủ và vợ của ông ta. Đồng Trì Phi bọn họ bắt, phần lớn đều là lệ quỷ, càng hung càng tốt, mà bà chủ, chỉ là thu lưu những cô hồn dã quỷ không có chỗ để đi, không có người cung phụng đó, bọn họ xem như tích công đức."

Quân Chi chậm rãi giải thích cho tôi: "Những cô hồn dã quỷ đó, sau khi được thu dưỡng, sẽ sinh ra tình cảm với chủ nhân, cũng có liên hệ với chủ nhân."

Như mỗi lần Mặc Hàn đều có thể tìm được tôi sao?

Ông chủ bê thịt nướng lên, còn tặng cho chúng tôi một cốc nước ép dưa hấu tươi.

Quân Chi chờ ông ta đi xa, mới tiếp tục nói: "Lúc bà chủ chết, tiểu quỷ kia nhất định cảm ứng được hơi thở người giết bà ta, ngày đó đột nhiên nổi giận, là bởi vì đã nhận ra hơi thở của hung thủ, muốn đi báo thù, nhưng bị thu quỷ bình vây khốn, mới hất bàn thờ đi."

"Vậy chai đã vỡ, sao tiểu quỷ lại không đi báo thù?" Tôi hỏi.

Quân Chi bĩu môi, cắn thịt dê trên tay: "Thực lực cách xa, đánh không lại người ta thôi!"

"Vậy que nướng nơi này biến thành thịt người lại là sao?" Tôi lại hỏi.

"Ảo thuật của tiểu quỷ, nó sợ kẻ thù tìm tới cửa, cứ như vậy ngụy trang chính mình, như khổng tước gặp được kẻ thù sẽ mở cánh thị uy. Ông chủ nhắc tới chuyện Việt Nam, tiểu quỷ đã công kích ông ta, cũng là vì không cho ông ta nói ra, tiện đà bảo vệ ông ta."

Nhìn không ra tiểu quỷ này lại là con quỷ trung nghĩa có tình có nghĩa!

"Em nói, là ai hại bà chủ?" Tôi ăn một xiên nướng nấm hương hỏi.

Quân Chi lắc đầu: "Ai mà biết, đoán chừng không phải là người gì tốt, trên người tiểu quỷ này không có oán khí gì, càng không có sát khí, nói lên Dưỡng Quỷ Sư nuôi nó cũng không hại người, hẳn là một hạng người tốt bụng, nhìn dáng vẻ của thầy pháp kia cũng không phải là người xấu, hẳn sẽ không có kẻ thù gì ra tay, nhưng hồn phi phách tán, người xuống tay cũng quá độc ác!"

Trên đời này quá nhiều án oan, không phải chúng tôi có thể quản.

Cũng may còn có âm phủ, thiên lý rõ ràng, thiện ác có báo.

Có chuyện gì, đều để minh vương đương nhiệm Mặc Uyên đi đau đầu đi.

Quân Chi gặm một xiên cánh gà nướng, đột nhiên như nghĩ gì đó hỏi tôi: "Chị, chị nói, người và quỷ, rốt cuộc ai đáng sợ hơn?"

Tôi nhớ lại mấy lần suýt nữa toi mạng, lắc đầu: "Ai biết được, đều có tốt có xấu đi."

Vì cảm ơn chúng tôi giúp ông ta giải quyết tiểu quỷ kia, lão bản lấy rất nhiều, tôi và Quân Chi không tốn một đồng, ăn đến căng bụng mới uống thuốc tiêu hóa chầm chạp trở lại biệt thự.

Nhưng mà, còn chưa vào khu biệt thự, một đám đàn ông cao lớn thô kệch, xăm hình đã vây quanh chúng tôi.

Quân Chi thấy người tới không có ý tốt, bảo vệ tôi ở sau người: "Các anh muốn làm gì?"

"Xin đại sư giúp đỡ!" Mấy người đàn ông động tác nhất trí hét.

Tôi và Quân Chi sững sờ.

"Giúp đỡ cái gì?" Tôi hỏi.

Mặt của vài người bọn họ lộ vẻ khó xử: "Đại sư theo chúng tôi đi một chuyến sẽ biết!"

Tôi và Quân Chi nhìn nhau một cái, đều không muốn đi.

"Các anh nhận sai người rồi, chúng tôi không phải là đại sư gì." Tôi nói.

"Chúng tôi tận mắt nhìn thấy đại sư giải quyết chuyện của quán nướng kia!" Một người phản bác nói.

Một người khác bổ sung: "Không dối gạt hai vị đại sư, chúng tôi vẫn nhìn chằm chằm cửa hàng kia thật lâu, chính là vì tìm một đại sư lợi hại!"

"Chuyện của cửa hàng kia có quan hệ gì với các anh?" Tôi to gan hỏi một câu.

Bên kia vội vàng có người phủ định: "Vậy cũng không phải! Chẳng qua chúng tôi là chú ý tới bên kia có ma, muốn nhìn xem có thể thuận tiện mời một đại sư hay không mà thôi."

"Thanh Hư Quan ở thành phố Trạch Vân nổi danh như vậy, sao các anh không qua bên kia mời đại sư chính tông?" Tôi cẩn thận hỏi lại.

Người đàn ông cầm đầu có chút xấu hổ, giãy giụa một phen, mới nói: "Không dối gạt đại sư, năm trước chúng tôi và Thanh Hư Quan đã xảy ra chút tranh chấp..."

"Tranh chấp gì?" Quân Chi lập tức hỏi.

Người đàn ông khó xử gãi cái ót: "Chúng tôi không cẩn thận thu một phí bảo hộ, lại thu trên quán của Thanh Hư Quan... Nên mấy người mới tới không hiểu quy củ, còn đập quầy hàng của người ta..."

"Sau đó thì sao?" Quân Chi hiển nhiên không tin chuyện chỉ đơn giản như vậy.

"Còn đánh tiểu sư phụ của Thanh Hư Quan..." Người đàn ông nói sợ chúng tôi hiểu lầm, vội vàng bổ sung nói: "Nhưng mấy người không có kia tôi đều đã dạy dỗ qua! Đại sư yên tâm, chúng tôi biết thanh danh của Thanh Hư Quan, đã đi lên nhận lỗi! Bọn họ cũng đã tha thứ cho chúng tôi!"

Tôi nhìn về phía Quân Chi, Quân Chi nói thầm với tôi: "Năm ngoái em cũng nghe sư huynh nói qua chuyện này, đối phương thật sự đã xin lỗi."

"Nếu đã xin lỗi, người ta cũng tha thứ, sao các anh còn không đi tìm bọn họ?" Tôi không hiểu.

"Cái này... Vậy không phải..." Người đàn ông khó xử nửa ngày không nói ra.

Quân Chi cũng đã nhìn ra, nhẹ giọng giải thích với tôi nói: "Bọn họ là sợ Thanh Hư Quan bên kia nhân cơ hội lấy việc tư trả thù."

Tôi hiểu được, chỉ là vẫn không muốn đi.

Trở về muộn, minh vương đại nhân ngủ một mình trên giường lạnh sẽ không cao hứng!

Thấy chúng tôi vẫn là không chịu đi, bọn họ hai mặt nhìn nhau, đưa ra một cái quyết định.

"Đắc tội rồi." Đột nhiên, người đàn ông cầm đầu nói một câu như vậy, tôi vừa ngẩng đầu, đã nhìn thấy hai cây súng nhắm ngay vào tôi và Quân Chi.

"Đại sư, không cần khó xử chúng tôi!" Vẻ mặt của bọn họ lại như bị ép buộc.

Tiểu Tiểu vẫn luôn đều đi theo tôi, hiện tại ăn que nướng no đang ở trong túi tôi nghỉ ngơi, có nàng ở đây, an toàn của tôi và Quân Chi hẳn là sẽ không có vấn đề.

"Chúng tôi đi còn không được sao, hạ súng xuống." Tôi bất đắc dĩ thở dài.

Khẩu súng đối diện lập tức buông xuống, mời chúng tôi ngồi trên một chiếc xe suv.

Quân Chi nhìn đường đi ngoài cửa sổ vẫn luôn đang ghi nhớ, hắn có bản lĩnh xem qua là nhớ, tôi yên tâm giao việc này cho hắn. Chính mình ôm Tiểu Tiểu cảnh giác những người khác trong xe.

Những người này sợ người Thanh Hư Quan thừa việc tư trả thù, cho nên không dám tìm Thanh Hư Quan. Như vậy ép mời tôi và Quân Chi đi, sẽ không sợ tôi và Quân Chi trả thù bọn họ sao!

Rất nhanh, chúng tôi đã dừng ở trước một nơi ở lớn.

Đi theo bọn họ xuống xe vào tòa nhà, nhìn khắp nơi trang trí lộng lẫy rực rỡ, chỉ kém dán hai từ "Thổ hào", "Có tiền" này trên tường.

Bọn họ để tôi và Quân Chi ở phòng khách chờ, một người đi lên báo cho lão đại, chỉ chốc lát sau, một ông bác ngồi xe lăn đã được người đẩy ra phòng khách.

Ánh mắt của Tôi và Quân Chi đồng thời nhìn về phía âm linh sau lưng ông ta.

Nơi đó có linh sau lưng.

Ông bác thoạt nhìn hơn sáu mươi tuổi ho khan một tiếng, người đàn ông dẫn chúng tôi tới giới thiệu nói: "Đây là đại ca của chúng tôi"

"Chào đại ca." Tôi và Quân Chi trăm miệng một lời chào hỏi vị lão đại bang này.

Sắc mặt của ông bác này tiều tụy, rất rõ ràng là bị âm linh sau lưng kia hấp thụ quá nhiều tinh khí. Chỉ là, hai mắt ông ta vẫn khôn khéo, nhưng thấy được là nhân vật tàn nhẫn.

Ông ta nghe được chúng tôi nói, phất tay: "Dùng phương pháp như vậy mời hai vị tới, thật sự là tình thế bất đắc dĩ. Hai vị không cần sợ hãi, chỉ cần có thể giúp được tôi, Cuồng Long Bang đều có hậu tạ!"

Tôi nghe tới một từ ngữ quan trọng.

Cuồng Long Bang, còn không phải là lần trước tôi ở khách sạn Hoa Hồng gặp phải tổ chức của đám gia hỏa kia sao.

Một không cẩn thận đi vào hang ổ của người ta!

Tôi sờ Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu "Chiếp" một tiếng, tỏ vẻ nàng tùy thời đều chuẩn bị phóng hỏa!

"Thấy cô cậu nhỏ tuổi, coi tôi như là trưởng bối của hai người, gọi tôi là Thất Thúc đi, không cần theo bọn họ gọi là đại ca." Ông bác lại nói.

Lão già thật sự sẽ chiếm tiện nghi, sao ông không gọi là ông Thất đi!

Tôi và Quân Chi cũng không ngoan ngoãn gọi người, Quân Chi trực tiếp hỏi: "Mời nói đi, tìm chúng tôi tới là vì cái gì?"

Thất Thúc nặng nề thở dài, người đàn ông dẫn chúng tôi tới nơi này thay ông ta trả lời nói: "Là thế này, mấy ngày này hình như đại ca của chúng tôi là đụng phải cái gì đó! Đứng ở thang lầu, bờ sông, lại cảm giác có ai đẩy ông ấy một cái, trực tiếp đẩy ông ấy xuống! Buổi tối lúc ngủ, còn tự mình bóp cổ của mình... Còn bị bóng đè... Thiếu chút nữa ép ông ấy không thở nổi! Hai vị đại sư mau xem cho ông ấy đi!"

Phía sau lưng có âm linh thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm, không có loại chuyện này xảy ra mới kỳ quái.

Tôi và Quân Chi nhìn nhau một cái, Quân Chi hỏi: "Ông muốn nghe lời nói thật?"

Ông già gật đầu, tôi cho ông ta dự phòng trước: "Chúng tôi nói ông không cần sợ hãi, nếu là cảm thấy chúng tôi nói chuyện giật gân, các người không tin cũng không cần tin, trực tiếp mở cửa để chúng tôi đi là được."

Ông già lại rất sáng suốt: "Hai vị cứ nói đừng ngại! Tôi sống đến tuổi này, thấy được nhiều, cũng không có gì tin hay không."

"Sau lưng ông có quỷ." Ông ta vừa nói xong, Quân Chi lập tức nói, khiến sắc mặt của mọi người ở đây đều bị dọa trắng bệch.

Tiểu tử này là cố ý nói trắng ra như vậy, đột nhiên không kịp phòng ngừa như vậy!

Tất cả mọi người không tự chủ được sợ hãi lui về sau một bước, cổ của cụ ông cứng ở nơi đó, vài lần muốn quay đầu lại nhìn, rồi lại không dám quay đầu lại.

"Thực sự có quỷ?" Tôi nghe được có người con trai tuổi thoạt nhìn bằng tôi đang nhẹ giọng hỏi đồng bạn.

Đồng bạn bị dọa không trả lời hắn.

"Một con nam quỷ, thoạt nhìn cao không khác anh là mấy." Tôi chỉ người đàn ông dẫn chúng tôi đến đây kia, lại tiếp tục miêu tả: "Trung niên, bộ dáng thoạt nhìn hơn bốn mươi tuổi! Trên cánh tay có một cái bớt to màu đỏ, dọc theo bớt còn vẽ một con Thanh Long."

"Là Khôn ca... Quỷ hồn của Khôn Ca trở về tìm chúng ta báo thù..." Lập tức có người hét ra, xem ra, bọn họ và con quỷ kia còn có sâu xa.

Trường hợp lập tức loạn thành một nồi cháo, người đàn ông dẫn chúng tôi đến tên là Huân Ca, tuy hắn cũng bị dọa nổi da gà, nhưng miễn cưỡng còn tính là trấn định, rống giận với những tiểu đệ hoảng loạn đó một câu: "Đều con mẹ nó câm miệng cho lão tử! Có hai vị đại sư ở đây còn sợ cái gì!"

Mọi người lập tức như lại tìm được tâm phúc, an tâm không ít.

Huân Ca lại lấy lòng nhìn về phía chúng tôi: "Vậy đại sư, còn xin hai người nghĩ cách."

Quân Chi khoanh hai tay: "Tôi không mang theo pháp khí."

Hắn là vừa mới thi xong, trên người chỉ mang theo mấy đồng tiền ngũ đế và mấy lá bùa.

Mấy thứ này đủ đối phó với âm linh sau lưng kia hay không tôi cũng không biết, tôi chỉ biết, nếu thật sự muốn giúp bọn họ, thêm tôi và Tiểu Tiểu nhất định có thể.

Nhưng đoán chừng Quân Chi còn đang tức giận bọn họ uy hiếp chúng tôi đến đây. Định tạo chút khủng hoảng trước, để cho bọn họ hoảng sợ trong chốc lát.

Nhưng mà, giấu được Huân Ca này, lại không thể gạt được lão gia tử.

Ông ta cũng sợ hãi, chỉ là đôi tay nắm chặt lấy xe lăn, không biểu hiện ra ngoài.

"Hai vị đại sư thiếu cái gì cứ việc nói, hiện tại tôi để cho người đi chuẩn bị!" Lão gia tử nói.

Quân Chi quệt miệng một cái, nhìn về phía tôi, tôi bất đắc dĩ nhún vai: "Chị lại không hiểu cái này."

Tôi chỉ biết đâm đi một kiếm thôi...

Quân Chi bất đắc dĩ thở dài, đoán chừng là cũng nghĩ làm xong sớm một chút rồi trở về ngủ, rồi lại không nghĩ buông tha cho bọn họ đơn giản như vậy, nói với lão gia tử: "Chuẩn bị một con gà trống, phải là loại gáy rất vang dội, mào gà máu đỏ hai tấc trở lên! Còn có một bát máu chó to, kiếm gỗ đào trên một mét, một cuốn tơ hồng, một chén sơn đỏ, một mảnh vải và bút lông sói thô."

Hắn tự tay vẽ kích thước của một bút lông, Huân Ca đều nhớ kỹ: "Đại sư, gà trống muốn chết hay sống?"

"Sống, càng có thể nhảy nhót càng tốt!" Tiểu tử Quân Chi này khẳng định đang chơi xấu: "Kiếm gỗ đào và cọc gỗ đào phải dùng thân cây đào tắm nắng mười năm trở lên làm thành, bằng không, sẽ không đối phó được thứ kia."

Âm khí của âm linh sau lưng kia không phải rất mạnh, nhưng nghe kế hoạch của tôi và Quân Chi như vậy, hắn đều không có bất kì biểu hiện gì, hoặc chính là quá trầm ổn, hoặc chính là bị khống chế.

Tôi ôm Tiểu Tiểu đã nhàm chán lấy kẹo cao su ra ăn, những người đó thấy, cũng không dám nói cái gì.

Quân Chi đang ngồi ở trên bàn bát tiên hắn mới vừa phân phó chuyển đến, phân phó cho Huân Ca bọn họ chuẩn bị pháp đàn gì đó, ngoài cửa đột nhiên đi vào một người đàn ông khác.



Chương 102: Sau lưng có quỷ

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Các anh em trong bang đều gọi hắn là tam ca.

Vị tam ca này đầu tiên là hung tợn nhìn Quân Chi, xoay người nói với ông bác: "Đại ca, em đã nói rồi, quỷ thần gì đó chỉ do lời nói vô căn cứ! Sao anh lại tìm những thần côn này tới!"

Quân Chi lập tức không nói gì, những người ghi chép đến một nửa đó, rối rít khó xử nhìn về phía ông bác.

Ông bác nói với Quân Chi: "Cậu tiếp tục nói." Lại nhìn về phía tam ca kia: "Nếu cậu đã tới, đêm nay hãy ở lại nơi này đi."

Tam ca còn chưa nói gì, ngoài cửa lại tiến vào một người.

"Lão tam, nếu cậu tìm tới những bác sĩ hữu dụng đó, đại ca cần gì phải đi mời đại sư!" Người nọ vừa tiến vào đã sặc tam ca một câu, chờ nhìn thấy Quân Chi được Huân ca bọn họ vây quanh, hơi sửng sốt: "Huân tử, đây là đại sư các cậu mời đến?"

Huân ca gật đầu: "Đúng vậy, tứ ca, em đã nói với anh, tiểu sư phụ này lại khó lường! Vừa ra tay, đã lập tức bắt được con quỷ lộng hành ở quán nướng kia!"

Tứ ca thoáng có chút suy nghĩ nhìn Quân Chi: "Vậy chuyện của đại ca tôi, làm phiền cậu."

"Tôi sẽ cố gắng." Quân Chi không lạnh không nhạt.

Hai tên gia hỏa này đều không phải là người tốt, đi theo sau tam ca kia là ba con nữ quỷ.

Một con nữ quỷ đôi mắt và đầu lưỡi bị móc xuống, một con trên người và trên mặt đều là bị sáp dầu nóng nhỏ xuống bị bỏng rát, còn có một con, đầu gối quỳ về phía trước trên mặt đất, vừa thấy chính là lúc còn sống, đầu gối bị mãnh mẽ đánh gãy xương.

Chẳng qua bởi vì trên cổ người đàn ông kia đeo bùa bình an của Thanh Hư Quan, những nữ quỷ đó mới không tổn thương đến hắn.

Một tứ ca khác, tuy bên người không có nữ quỷ đi theo, nhưng sát khí trên người và âm khí rất nặng.

Đại ca ngồi xe lăn kia, trừ âm linh sau lưng ra, ngược lại tình huống thoạt nhìn là tốt nhất.

Sau khi ông bác để Quân Chi tiếp tục, lại không quản tam ca và tứ ca này, đoán chừng trong đầu đều là đang suy nghĩ chuyện gặp ma của mình.

"Đại sư, tôi muốn hỏi một chút, người thường có thể thấy ma hay không?" Ông ta hỏi.

"Ông muốn nhìn thấy ma?" Quân Chi hỏi.

Ông bác gật đầu: "Theo các cô cậu miêu tả, đi theo bên người tôi hẳn là vị anh em kia của tôi, tôi muốn nói chuyện với hắn một chút."

Tôi liếc mắt nhìn ánh mắt dại ra của âm linh sau lưng kia, nói: "Chỉ sợ hiện tại ông ta nghe không hiểu ông nói."

"Nhưng tôi có thể cho ông nhìn thấy ông ta." Quân Chi lại nói.

"Nên làm như thế nào?" Lão gia tử hỏi.

"Làm phép là được." Em trai tôi trả lời vân đạm phong kinh, lão tam lão tứ bên kia lại nhịn không được.

"Thật sự là nhị ca đã trở lại?" Lão tứ nơm nớp lo sợ hỏi.

Lão tam không để bụng: "Nói chuyện giật gân! Nếu hôm nay các người không cho gia gặp ma, các người hãy chờ để người tới nhặt xác đi!"

Hắn hung tợn nhìn Quân Chi, lúc ánh mắt rơi xuống trên người tôi, lại bắn ra một tia thèm nhỏ dãi ghê tởm: "Cô bé xinh đẹp như vậy... Đáng tiếc... Không bằng, cô bồi anh trai một đêm... A ——"

Hắn còn chưa nói xong, Quân Chi đã ném ra một đồng tiền Ngũ Đế về phía mặt của hắn.

Tiền Ngũ Đế cắm thật sâu vào vách tường đối diện, cũng rạch ra một viết thương có thể thấy được máu thịt từ sau tai cho đến cái mũi của người đàn ông ghê tởm kia.

"Cách xa chị của tôi một chút!" Quân Chi tức giận nhìn hắn, hận không thể đâm qua một kiếm.

Nếu không phải bây giờ chúng tôi còn ở trên địa bàn của bọn họ, tôi đoán hắn xuống tay sẽ ác hơn.

Lão tam vuốt mặt của mình, vừa thấy máu, đã lập tức nổi giận: "Thằng nhóc thối! Mày còn tưởng..."

"Câm miệng cho tao!" Lão tam còn chưa nói xong, lão gia tử đã lớn tiếng quát bảo hắn ngậm miệng trước.

Nhìn ra được hắn còn sợ lão gia tử, vuốt mặt của mình, vẻ mặt oan ức nhìn lão gia tử: "Đại ca... Mặt của em..."

Lão gia tử hừ lạnh một tiếng, giận mắng: "Xứng đáng!"

Đôi mắt của ông bác lóe tia hung ác, tôi đoán, tôi và Quân Chi giúp ông ta giải quyết được là tốt nhất, nếu không thể giúp ông ta giải quyết, ông ta xác định chắc chắn sẽ giết chết hai chúng tôi.

Ha, ai sợ ai!

Lão tam không cam lòng che mặt ngồi sang một bên, đã có cậu em vuốt mông ngựa đi lấy hòm thuốc tới cho hắn. Hắn hung tợn nhìn Quân Chi, lại chưa từ bỏ ý định không ngừng nhìn về phía tôi.

Tôi sờ Tiểu Tiểu, cảm thấy có một số người là không muốn đôi mắt.

"Có phải tôi quên nói với anh không." Tôi nhìn về phía hắn: "Phía sau anh có ba con nữ quỷ, trạng thái chết và oán khí mỗi con đều thảm hơn phía sau Thất Thúc kia nhiều."

Nháy mắt sắc mặt của lão tam thay đổi: "Cô đừng nói bậy!"

"Gấp cái gì, một lát nữa tôi sẽ để anh thấy ma." Quân Chi liếc xéo hắn.

Lão tam đang muốn chửi má nó, lão gia tử liếc mắt nhìn hắn một cái, để hắn câm miệng, lại nhìn về phía tôi: "Đại sư nói chính là sự thật?"

"Tôi không cần phải lừa các người." Tôi nói.

"Vậy vì sao ngay từ đầu cô không nói?" Lão tứ vẫn luôn trầm hỏi.

Tôi hỏi lại: "Vì sao ngay từ đầu các anh không hỏi?"

Bọn họ á khẩu không trả lời được.

"Tìm tám cái gương cao ngang người, khung kính rộng nửa mét bằng gỗ cây Hòe, hai tư cọc gỗ đào, bốn chín cây nến bằng sáp ong to bằng cổ tay." Quân Chi nhìn một vòng xung quanh, hỏi lão gia tử: "Nhìn ma ở chỗ này sao?"

Bọn họ nghe được lời này sắc mặt đều không được tốt, lão gia tử suy nghĩ một phen, gật đầu.

Quân Chi lập tức sai người làm trống ở giữa một khoảng lớn.

Rất nhanh, đồ vật Quân Chi muốn bọn họ đều lấy lại đây.

Quân Chi để người cưa rớt chân bàn bát tiên, chỉ để lại mặt bàn cao hơn mắt cá chân, đặt ở giữa phòng khách.

Hắn dựa theo thế bát quái đặt tám cái gương ở xung quanh, làm phòng khách thành một vòng tròn. Trên mặt đất đặt thêm vài cây nến, phân phó mấy anh em cắm một số cọc gỗ đào xuống, lại kéo tơ hồng quấn quanh cọc gỗ đào từng lớp một, hình thành một tấm lưới.

Gà trống đang ở một bên ngẩng đầu bước tới, nháo đến những người đó nhìn nó đều gà bay chó sủa, sợ gà trống chạy. Tiểu Tiểu vây quanh gà trống bay tới bay lui, đoán chừng là đang suy nghĩ hai con gà lớn lên giống nhau, có phải cha ruột của nàng hay không.

"Ôm gà trống vào." Quân Chi phân phó một tiếng.

Lập tức có người ôm gà trống đi vào, Tiểu Tiểu muốn vào theo, bị Quân Chi đuổi ra: "Em có dương khí quá nặng, đến chỗ chị của anh đi."

Tiểu Tiểu bĩu môi, xoay người bay đến bên người tôi: "Ma ma, ăn khuya là gà nướng sao?"

Đứa nhỏ ngốc, em muốn ăn gà nướng, tự nhổ lông chính mình là được!

Tôi đang muốn lắc đầu nói không ăn khuya, khóe mắt liếc qua chỗ các anh em nơi này, cảm thấy có cu li không cần phí công vô ích, nhìn về phía Huân ca: "Anh nghe thấy không?"

Huân ca vốn bởi vì nghe được Tiểu Tiểu nói chuyện mà khiếp sợ, nghe được tôi nói, vội vàng gật đầu, lập tức phân phó người đi mua.

Quân Chi nói với lão gia tử: "Lên bàn bát tiên."

Lão gia tử chân cẳng không tiện, lão tứ đỡ ông ta lên bàn bát tiên, Huân ca lại dọn xe lăn của ông ta lại đây.

Lão gia tử hơi thấp thỏm ngồi xuống, Quân Chi rắc đều máu chó quanh cọc gỗ đào một vòng, lại đốt cháy bốn chín cây nến, đặt ở giữa cọc gỗ đào.

Lá bùa dùng mực đỏ vẽ kia treo ở phía bắc, đối diện phía sau lưng lão gia tử.

Quân Chi nắm kiếm ra dáng ra hình bắt đầu đi trận, trong miệng còn lẩm bẩm.

Âm khí trong phòng chậm rãi biến dày đặc, cảnh tượng trong gương vốn chiếu ngược trong nhà trở nên trống rỗng, đèn thủy tinh trên đầu lúc sáng lúc tối, mọi người đều hoảng hốt.

Quân Chi ở giữa, bọn họ không dám đi qua, đều rối rít vây tới bên người tôi.

"Tôi không phải là người trong đạo môn, không bảo vệ được các anh." Tôi nói.

Huân ca da mặt dày cười: "Không phải người trong đạo môn, cũng là đại sư! Chúng tôi tin đại sư!"

"Nhưng bên này cũng có người đi theo ba con nữ quỷ." Tôi nhìn về phía thấy mọi người đều vây lại đây, lão tam cũng vô cùng xấu hổ vây lại đây.

Trong mắt mọi người đều toát ra ba phần không thích với lão tam, nhưng mà ngại với thân phận của hắn, ai cũng không dám nói cái gì.

Hù hắn một phen, tôi cũng mặc kệ hắn.

Trên người ba con nữ quỷ kia chỉ có oán khí, chỉ biết xuống tay với người hại các nàng, tôi bên này vẫn là an toàn.

Tôi càng để ý hơn chính là âm linh sau lưng kia.

Rốt cuộc, trong nháy mắt, toàn bộ đèn tối sầm lại.

Trong nháy mắt ngọn lửa trên nến trắng nhảy lên cao, màu ngọn lửa lại từ lửa đỏ biến thành màu xanh lục quỷ dị. Mọi người đều sợ hãi tụ ở bên nhau, âm linh sau lưng kia hơi nâng đầu lên, mặt lộ vẻ hung ác, tôi lo lắng một mình Quân Chi không đối phó được, đi lên trước hai bước, tùy thời chuẩn bị giúp hắn.

Ngay ở lúc này, một tiếng cười quỷ dị truyền đến ở trong phòng.

Bọn họ nghe được đều khủng hoảng.

"Yên tĩnh!" Quân Chi hét lớn một tiếng, những người đó chỉ có thể đè nặng sợ hãi ngậm miệng.

Sắc mặt ông bác lại trắng bệch nhìn gương đối diện, cơ thể hơi phát run.

"Khôn Tử..." Giọng của ông ta run rẩy.

Mọi người nghe thấy, đều không tự giác ngẩng đầu nhìn lại trong gương, đều thấy âm linh cong người kia sau lưng lão gia tử ở trong gương, đầu lại lấy một loại tư thế cực kỳ quái dị nhìn bọn họ.

Âm linh sau lưng hai mắt đỏ bừng, răng nanh nhòn nhọn chiết xạ ra ánh nến màu xanh quỷ dị.

"Đại, đại, đại... Sư, làm sao bây giờ... Làm sao bây giờ..." Huân ca vô cùng sợ hãi ở phía sau tôi hỏi.

"Lại không phải âm linh đi theo phía sau lưng anh, anh sợ cái gì." Tôi nói.

Giọng của Quân Chi không mặn không nhạt vang lên, hỏi lão gia tử: "Gặp được chưa? Tôi ra tay bắt ma đây."

Lúc này tôi mới thấy, trên người âm linh sau lưng kia còn vây quanh vài vòng tơ hồng thật nhỏ, nghĩ đến là bị Quân Chi khống chế được như vậy.

Chẳng qua, âm khí và sát khí của âm linh sau lưng kia, từ vừa mới bắt đầu đang không ngừng tăng thêm, chỉ sợ tơ hồng kia không căng được bao lâu.

Lão gia tử mắt điếc tai ngơ với Quân Chi nói, hét với âm linh sau lưng trong gương: "Khôn Tử, cậu đi theo bên người tôi là có tâm nguyện gì chưa hoàn thành sao?"

Âm linh sau lưng giật giật răng nanh, phát ra một tiếng nghiến răng khiến người sởn tóc gáy, như là đang nói cái gì đó.

Sắc mặt của Quân Chi khẽ biến, nhìn lão tam và lão tứ bên tôi một cái.

Giây tiếp theo, âm linh sau lưng tránh thoát tơ hồng trên người.

Quân Chi đâm về phía hắn một kiếm, âm linh sau lưng sớm có chuẩn bị, nghiêng người tránh, kiếm của Quân Chi đâm ở trên đùi ông ta, chém rớt chân ông ta.

Âm linh sau lưng muốn xuống tay với lão gia tử, Quân Chi đứng ở trước người lão gia tử, đánh nhau với âm linh sau lưng.

Bỗng nhiên, âm linh sau lưng lui người tránh ra, lại biến hóa ra vài phân thân, chân thân và phân thân xen lẫn ở bên nhau, đồng thời đánh về phía Quân Chi.

Tôi lo lắng hắn thua thiệt, hóa ra trường kiếm, dẫm lên cọc gỗ đào, nhảy lên bàn bát tiên, dùng linh lực kiếm thế phá hết phân thân. Đồng thời, kiếm gỗ đào của Quân Chi cũng đâm xuyên qua trái tim chân thân một kiếm.

Sát khí trên người âm linh sau lưng rút hết, mắt đỏ và răng nanh cũng thối lui, ông ta nhìn lão gia tử, khó khăn hét lên từng tiếng nói: "Đại ca..." Lại không còn gì nữa.

Mắt thấy cơ thể của ông ta phải trong suốt, Quân Chi lấy ra một lá bùa, thu hồn phách của ông ta vào trong đó.

Đang muốn chúc mừng đại công cáo thành, hắn đột nhiên nhìn tôi cả kinh, chợt giận mắng: "Cút!" Nâng kiếm đâm về phía tôi.

Tôi ngẩn ra, chẳng lẽ Quân Chi bị quỷ bám vào người?

Đang muốn né tránh, khóe mắt liếc qua một cái gương bên cạnh, lại thấy đứng phía sau tôi là một tôi khác!

Quân Chi đâm chính là đâm tôi phía sau kia, nhưng mà lại không đâm trúng.

Tôi phục hồi tinh thần lại muốn nhìn một cái, tám cái gương đồng thời truyền đến tiếng bạo liệt, nháy mắt đã hóa thành ngàn vạn mảnh nhỏ, bay loạn ở phòng khách, cắt qua không ít người.

Thấu kính dính máu rơi ở cọc gỗ đào và trên vải, trận pháp đã bị ô nhiễm, nên mất đi hiệu lực.

Sắc mặt của Quân Chi xanh mét nhìn tôi: "Em muốn đi diệt tên khốn kia!" Hắn nhấc chân nhảy ra khỏi trận pháp tơ hồng làm thành, cắn chặt răng muốn đi ra ngoài.

Tôi còn ngạc nhiên tại chỗ.

Gia hỏa phía sau tôi kia, sẽ luôn là cô gái tôi để ý kia sao...

Nhưng không phải lần trước Mặc Hàn nói đã diệt tàn hồn bám vào trên người tôi sao...

Mắt thấy Quân Chi cầm theo kiếm muốn lao ra khỏi phòng khách, khí thế của hắn hung ác, ngược lại không một ai dám cản hắn.

Tôi vội vàng đuổi theo: "Quân Chi em chờ một chút!"

"Chị, đừng ngăn cản em! Hôm nay em nhất định phải tìm tên khốn kia hỏi rõ ràng! Xem hắn rốt cuộc muốn sống lại ai!" Quân Chi vung tay tôi nắm lấy cánh tay hắn ra đi về phía trước, tôi không có cách nào, chỉ có thể đi theo.


Những người khác trong phòng khách hai mặt nhìn nhau, đoán chừng đều còn chưa phục hồi tinh thần lại.

Trên đường nhỏ không người vùng ngoại thành, tôi bất đắc dĩ đi theo bên cạnh Quân Chi: "Lần trước chị bị bám vào người, Mặc Hàn giúp chị diệt tàn hồn kia, lần này..."

"Lần trước chị bám vào người chính là nữ quỷ đi? Loại pháp lực rất mạnh này?" Quân Chi hỏi.

Tôi gật đầu, sắc mặt của hắn càng thêm khó coi: "Tên khốn kia khẳng định đang lừa chị! Hắn làm minh vương, có tàn hồn gì mà không diệt được! Nếu diệt, hôm nay Hiện Hồn Trận sẽ không thể xuất hiện một hồn phách khác!"

"Bằng không, chúng ta lại đặt một Hiện Hồn Trận nhìn xem?" Tôi nói.

Quân Chi bực bội lắc đầu: "Pháp lực của hồn phách kia rất mạnh, vừa rồi phá hủy Hiện Hồn Trận kia dễ như trở bàn tay. Lại đặt một lần nữa kết quả cũng giống nhau! Hôm nay nếu không phải chị ngẫu nhiên vào mắt trận, còn không biết chúng ta phải bị giấu bao lâu!"

Hắn nói có một tia thất bại, "Hơn nữa, chúng ta đều có Âm Dương Nhãn, còn sư phụ em, sư huynh và anh Thiên Hữu, cũng không nhìn ra trên người của chị còn có một hồn phách, năng lực che dấu của nữ quỷ kia cũng tuyệt đối là đứng đầu! Khẳng định là tên khốn kia giúp đỡ che dấu hơi thở! Không có minh vương hắn trợ giúp, ai làm được đến một bước này!"

"Ma ma... Ma ma..."

Lúc này Tiểu Tiểu vẫy cánh nhỏ đuổi theo lại đây, nàng mới vừa đang vùi đầu ăn gà nướng, đoán chừng là lúc này ăn xong rồi mới bay ra.

Gà con lười biếng cọ ở trong ngực tôi, vẻ mặt tranh công: "Ma ma, ta đốt bùa bình an của người xấu!"

"Người xấu nào?" Tôi hỏi.

Gà con vẻ mặt hớn hở: "Người nữ quỷ đi theo kia!"

Làm chuyện xấu ngay trước mặt nhà người khác, tôi có chút sợ bị trả thù.

Như là nhìn ra tôi chột dạ, gà con nháy mắt to làm nũng với tôi: "Lặng lẽ đốt! Không có người biết!"

"Làm rất tốt!" Không hổ là Tam Túc Kim Ô tôi dạy ra!

Quân Chi đột nhiên dừng chân, hắn nhìn chằm chằm phía sau tôi nửa ngày, không nhìn ra nguyên cớ, nhìn về phía Tiểu Tiểu.

"Tiểu Tiểu, trên người chị của anh có hồn phách của nàng kia hay không?" Hắn hỏi.

Tiểu Tiểu lắc đầu: "Không có, chỉ có ma ma."

"Vậy em thấy một hồn phách khác bám vào trên người của chị anh trong Hiện Hồn Trận không?" Quân Chi lại hỏi.

Tiểu Tiểu lại lắc đầu: "Không có, ta đang ăn gà nướng, ăn ngon! Ma ma, ngày mai chúng ta lại ăn có được hay không?"

Tôi đáp nàng một tiếng, Quân Chi quay đầu đi chỗ khác không để ý tới gà con.

Tôi thở dài, muốn an ủi mình nếu Tam Túc Kim Ô đều không nhìn ra, vậy tôi sẽ không bị bám vào người.

Nhưng nghĩ đến bóng dáng của cô gái trong gương kia, tôi lại không lừa được mình.

Phía sau truyền đến tiếng ô tô chạy đến, tôi và Quân Chi ai cũng không để ý, xe lại dừng tới trước mặt chúng tôi, Huân Tử từ bên trong bước ra.

"Hai vị đại sư, vậy đã đi rồi?" Hắn lấy lòng nhìn chúng tôi.

Quân Chi tức giận trả lời hắn một tiếng: "Chuyện đã giúp các người giải quyết."

"Nhưng tam ca của chúng tôi đã chết, ý của đại ca là, mời các người trở về thu thập tàn lưu của quỷ." Huân ca khó xử cười.

Quân Chi không kiên nhẫn: "Hắn là bị ba con nữ quỷ lấy mạng, nữ quỷ bị hắn tra tấn cho đến chết là báo ứng của hắn, chết tự quản."

Vừa nghe là bị quỷ giết, Huân Tử lập tức sốt ruột: "Vậy còn xin đại sư cứu giúp anh em chúng tôi này! Chúng tôi đều chưa làm qua chuyện gì thương thiên hại lí! Là người tốt thật sự! Đại sư! Đại sư cứu chúng tôi!"

"Sau khi nữ quỷ báo thù, oán khí đã mất, chỉ cần các nàng chết không quan hệ với các người, thì sẽ không theo các người lấy mạng!" Quân Chi bực bội ném một câu này xuống, nhấc chân đi về phía trước.

Huân Tử còn muốn ngăn hắn, tôi gọi hắn: "Chỗ này của tôi có ba lá bùa, các anh cầm lấy, trở về đặt trên bàn thờ, cung kính mời ba con nữ quỷ kia đi vào. Cung phụng bảy ngày bảy đêm, đưa đi Thanh Hư Quan mời người siêu độ."

Huân Tử nhẹ nhàng thở ra, cười tiếp nhận: "Cảm ơn đại sư! Cảm ơn đại sư!"

Tôi đang muốn đuổi theo Quân Chi, Huân Tử nhiệt tình mời tôi lên xe: "Đại sư, chúng tôi đưa các người trở về!"

Tôi cũng lười đi, bọn họ không dám làm gì chúng tôi, đón Quân Chi lên xe: "Quân Chi, lên xe đi, ngồi xe trở về nhanh, em cũng đánh nhau với hắn sớm một chút."

Quân Chi nghe được lời sau, nhanh xoay người lên xe.

Mấy người Huân Tử đều là người cực kỳ có ánh mắt, nhìn ra được tâm tình của tôi và Quân Chi không tốt không khí rất bế tắc, trừ ngay từ đầu hỏi tôi một ít chi tiết mời nữ quỷ vào bùa, dọc theo đường đi đều ngoan ngoãn không mở miệng.

Mắt thấy sẽ phải trở lại chợ đêm gần đại học, tôi nói với Quân Chi: "Sau khi trở về, chị nói với hắn."

Quân Chi hừ một tiếng: "Chị khẳng định lại bị ma quỷ ám rồi!"

"Chị cũng rất tiếc mạng có được không?" Tôi nói.

Quân Chi nhíu mày không nói, tôi lại nói: "Vậy em đánh thắng được hắn sao?"

Sắc mặt của Quân Chi khó coi: "Đánh không lại em cũng sẽ không để hắn như ý nguyện!"

Tôi bất đắc dĩ, lui bước nói: "Sau khi trở về, chị sẽ nói trước với hắn, em ở một bên nghe được không? Đừng trở về là ra tay với hắn."

Tôi thật sự sợ Mặc Hàn dưới sự giận dữ, trói em trai ngu xuẩn ở tại chỗ cả đêm.

Xe vào phạm vi đại học, Huân Tử hỏi tôi: "Hai vị đại sư ở chỗ nào? Là đại học hay là tiểu khu gần đó?"

"Đưa chúng tôi đến cửa chợ đêm là được." Tôi cũng không muốn cho những người này biết tôi và Quân Chi đang ở nơi nào, biệt thự cách chợ đêm cũng không xa, đi vài bước là đến.

Huân Tử gật đầu, trước khi đi, đưa cho chúng tôi tấm danh thiếp, để chúng tôi có yêu cầu gì thì nói thẳng.

Xuống xe trở về biệt thự, tay Quân Chi cầm kiếm gỗ đào thật chặt.

Mặc Hàn còn đang trong phòng tu luyện, hắn đi tới cửa gõ: "Ra ngoài!"

Mặc Hàn mới mở cửa, tôi chưa kịp ngăn lại một cái, Quân Chi đã đâm tới một kiếm.

Mặc Hàn hơi kinh ngạc một chút, nhẹ nhàng né tránh.

Tôi lập tức cản Quân Chi lại.

Mặc Hàn nhìn về phía tôi, Quân Chi kéo tôi lui về sau một bước, chỉ kiếm vào Mặc Hàn: "Nói, anh muốn sống lại cô gái kia, có phải lớn lên giống chị của tôi như đúc hay không?"

Mặc Hàn nhíu mày, vốn không muốn nói cái gì, thấy tôi phía sau Quân Chi, nói: "Ta không muốn dùng Mộ Nhi sống lại bất kì kẻ nào."

"Vậy hồn phách bám vào trên người của chị tôi kia thì lại nói sao!" Quân Chi không tin.

Mặc Hàn nhìn về phía tôi, giơ tay muốn nắm lấy tay của tôi, Quân Chi nâng kiếm muốn hất tay hắn ra, cổ tay của Mặc Hàn hơi lóe, một ánh sáng xanh rơi vào trên người Quân Chi, trói em trai nổi giận đùng đùng ở tại chỗ.

Mặc Hàn nắm tay của tôi, hàn ý từ đầu ngón tay hắn từ từ chảy vào trong cơ thể của tôi, bò mỗi một góc trong cơ thể tôi. Hắn tra xét năm lần, hàn ý đều thông suốt, không tìm được bất kì hồn phách gì khác.

"Ta không tra được còn có tàn hồn ở trên người Mộ Nhi." Mặc Hàn nói giải trừ trói buộc cho Quân Chi.

Quân Chi khinh thường: "Anh khẳng định sẽ không có! Hôm nay tôi đặt Hiện Hồn Trận, chính là rõ ràng hiện ra bộ dáng của cô gái kia! Chị của tôi cũng thấy được!"

Mặc Hàn nhìn về phía tôi, tôi cắn môi gật đầu.

Hắn nhíu chặt mày lại, tự hỏi một chút, nói với Quân Chi: "Lại đặt Hiện Hồn Trận một lần nữa!"

Quân Chi vừa khinh thường vừa thất bại: "Có đặt mười lần cũng không thể dùng! Không nói đến pháp lực của nữ quỷ kia cao thâm, có thể phá Hiện Hồn Trận; anh là minh vương đại nhân muốn gian lận, chúng tôi những phàm nhân nho nhỏ này có thể phát hiện sao?"

"Ta tuyệt đối không gian lận." Mặc Hàn nắm tay của tôi, khẩn trương ba phần.

Em trai tôi cân nhắc một chút, nhìn về phía tôi.

Tôi nói: "Thử xem đi."

Nếu chuyện này thật sự không có quan hệ với Mặc Hàn, có hắn ở đây, cho dù nữ quỷ kia có thể phá hư Hiện Hồn Trận, Mặc Hàn cũng có thể phát hiện ra.

Chỉ là, nếu thật sự như suy nghĩ của em trai tôi nói kia...... Tôi không dám nghĩ tiếp.

Đặt Hiện Hồn Trận ở Cuồng Long Bang, là Quân Chi cho bọn họ lăn lộn, nên đặt rất phung phí.

Hiện tại vội vã tìm ra nữ quỷ bám vào trên người tôi, Quân Chi chỉ làm một phiên bản đơn giản.

Dọn hết kính trong phòng ngủ của tôi và Mặc Hàn ra phòng khách rộng lớn của biệt thự, đơn giản đặt mấy cái giá cắm nến và bốn cây nến, quấn tơ hồng lên, Quân Chi thật cẩn thận đặt trận pháp.

Mặc Hàn đều nắm chặt tay của tôi, lại không có nói chuyện.

Đốt ngọn nến, em trai nhìn về phía tôi: "Chị, được rồi."

Tôi đi ra phía trước, Mặc Hàn như là đã quên buông tay, đi theo tôi đi vào mắt trận.

Toàn thân kính đặt ở trước mặt tôi, Mặc Hàn đứng ở bên cạnh tôi, hắn ở trong gương, đôi mắt màu đen sâu không thấy đáy.

Pháp lực của Mặc Hàn rất cao, cho nên gương có thể chiếu ra cơ thể của hắn. Mà sau khi trận pháp Hiện Hồn Trận bắt đầu, trong gương chỉ có thể chiếu ra bóng dáng của âm linh và người bị âm linh ám.

Em trai liếc hắn một cái: "Tôi bắt đầu rồi."

Mặc Hàn gật đầu.

Quân Chi bắt đầu chạy trận, Mặc Hàn và tôi đan mười ngón tay vào nhau nắm càng thêm khẩn trương.

"Nếu thật sự có người không có mắt muốn hại nàng, ta tuyệt đối sẽ không tha cho nàng ta!" Hắn nhìn tôi, nói năng có khí phách.



Chương 103: Hóa cương thi

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

"Làm bộ làm tịch!" Quân Chi đang chuyển trận, nghe được Mặc Hàn nói, vẫn khinh thường sặc hắn một câu.

Mặc Hàn cũng không so đo với hắn, nắm tay của tôi, vẫn luôn chờ Quân Chi kết thúc chuyển trận.

Hiện Hồn Trận có thể phóng đại âm khí của quỷ hồn trong mắt trận, giờ phút này quỷ trắng trợn táo bạo đứng ở trong mắt trận là Mặc Hàn, cho dù hắn đã cố ý thu liễm quỷ khí của hắn, âm khí dày đặc vẫn nháy mắt tràn ngập toàn bộ biệt thự.

Lần đầu tiên Quân Chi gặp được quỷ khí tinh thuần như vậy, sắc mặt không được tốt, nhưng cắn răng chịu đựng.

Hai người một quỷ nhìn chằm chằm Hiện Hồn Kính, bên trên trừ bóng dáng của tôi và Mặc Hàn ra, mãi cho đến khi ngọn lửa màu xanh lục đốt cháy hết ngọn nến, vẫn luôn không xuất hiện hồn phách khác.

Tôi không biết nên vui hay buồn.

Quân Chi cũng không có phản ứng gì quá lớn, chỉ nhìn Mặc Hàn, lạnh lùng nói: "Bên trong dự kiến!"

Mặc Hàn không nói gì với hắn nữa, chỉ nói với tôi: "Ta sẽ điều tra rõ."

"Chờ anh điều tra rõ, mộ của chị tôi cỏ đều cao ba mét rồi!" Quân Chi đã hoàn toàn tính chuyện này ở trên đầu Mặc Hàn.

Mặc Hàn luôn khinh thường giải thích với người khác, ca ngợi cũng tốt, hiểu lầm cũng thế, là hắn làm hay không phải hắn làm, cho dù người khác thấy hắn thế nào, hắn vẫn đều là minh vương cao cao tại thượng.

Nhưng lần này, đối mặt với Quân Chi lên án, lần đầu tiên hắn đáp lại.

"Ta tuyệt đối sẽ không hại Mộ Nhi." Hắn nhìn Quân Chi, rất trịnh trọng hứa hẹn.

"Hừ, anh đương nhiên sẽ không hại Mộ Nhi của anh! Tôi nói chính là chị của tôi! Chị ruột của tôi! Mộ Tử Đồng!" Quân Chi tức đến bạo phát.

Mặc Hàn lại gằn từng chữ một dựa theo ý của Quân Chi, trịnh trọng sửa lại lời vừa mới nói: "Ta tuyệt đối sẽ không hại tỷ tỷ của ngươi."

Quân Chi như một quyền đánh vào trên bông, nghẹn khuất nói không nên lời.

Hồi lâu, hắn nghẹn ra một câu: "Vậy anh rời khỏi chị của tôi! Từ sau khi ở bên anh, chị của tôi chưa từng có ngày tháng yên ổn!"

"Mộ Nhi là thê tử của ta, không có đạo lý phu thê chia lìa!" Mặc Hàn không vui từ chối: "Huống chi, ta không ở đây, ngươi cảm thấy ngươi có thể bảo vệ được nàng thân là Linh Thể Thuần Âm?"

Nháy mắt sắc mặt của Quân Chi càng trở nên khó nhìn.

Hắn mới hơn mười tuổi, tu đạo không mấy năm, cho dù thiên tư thông minh, cũng vẫn không phải là đối thủ của những lão quỷ tu luyện mấy ngàn năm đó.

"Cứ như vậy đi, Quân Chi, lăn lộn cả đêm rồi, đi nghỉ ngơi trước đi." Tôi lên tiếng phá vỡ cục diện giằng co.

Quân Chi còn muốn nói cái gì đó, nhưng Mặc Hàn nói về Thuần Âm Linh Thể xác thật có đạo lý, hắn lại không cam lòng xoay người rời đi.

Tôi đi tiễn hắn, hắn đi vào phòng của mình, vẫn không yên tâm dặn dò tôi hai câu: "Chị, chị vẫn phải cẩn thận..."

"Chị biết, em yên tâm nghỉ ngơi đi, nếu đêm nay không tìm ra hồn phách kia, nói lên chị còn có giá trị lợi dụng với cô ta, chị tạm thời sẽ không có việc gì." Tôi an ủi Quân Chi, đồng thời cũng an ủi mình.

Quân Chi chưa từng thất bại, hít sâu một cái, nói với tôi: "Chị, bắt đầu từ ngày mai em sẽ dọn đến Thanh Hư Quan!"

"Ở nơi này không tốt sao?"

Hắn lắc đầu: "Em muốn đi khổ tu!"

Hắn luôn có lòng cầu tiến, tôi cũng không đả kích hắn: "Đừng quá nóng lòng cầu thành mệt mình, chị ở nơi này lại càng không vội."

Lúc trở lại phía tây, bóng dáng cao ngất của Mặc Hàn đã đứng ở chỗ rẽ hành lang.

Nơi này, cũng sẽ không quấy rầy tôi và Quân Chi nói chuyện, cũng có thể đón tôi trở về phòng.

Thấy tôi đi đến, hắn đi nhanh lên trước, ôm chặt tôi một chút.

"Tin tưởng ta." Không biết có phải ảo giác hay không, tôi cảm thấy giọng nói của hắn mang theo lo được lo mất chưa bao giờ có.

Tôi muốn nói "Được, em tin tưởng anh". Nhưng cô gái có khuôn mặt giống tôi kia, lại luôn hiện lên ở trong đầu tôi.

"Mộ Nhi, ta không lừa nàng." Mặc Hàn lại nói.

"Bị bám vào người... Em sẽ thế nào?" Tôi hỏi hắn.

"Ta sẽ tìm ra nàng ta!" Giọng nói của Mặc Hàn nghiêm khắc, khi nói với tôi lại khôi phục như thường: "Ta đảm bảo."

Tay hắn khẽ vuốt gương mặt của tôi, hắn không nói kết quả với tôi, tôi đã đoán được một ít.

Hoặc là bị ăn luôn, hoặc là... Chính là bị thay thế...

"Mặc Hàn..." Lần đầu tiên Mặc Hàn ở bên người, tôi còn sợ hãi xưa nay chưa từng có: "Quân Chi nó chỉ là lo lắng cho em, anh đừng tức giận với nó."

"Ta biết." Mặc Hàn khẽ hôn tôi: "Ta cũng có đệ đệ, trước kia Mặc Uyên nói lời độc ác với nàng, cũng là vì lo lắng cho ta, lần này, ta sẽ không tức giận đệ đệ nàng."

Hai em trai đều là trẻ con!

Buổi tối nằm ở trên giường, tôi trằn trọc khó ngủ.

Nếu cuối cùng tôi bại bởi hồn phách kia, ba mẹ tôi và Quân Chi nên làm cái gì bây giờ...

Bất tri bất giác, tôi cuộn mình chặt hơn.

"Đừng sợ, ta ở đây." Giọng nói trầm thấp của Mặc Hàn vang lên, tôi quay người ôm lấy hắn, nhào vào trong lòng hắn.

"Mặc Hàn... Nếu là... Về sau em không còn nữa..."

"Đừng nói bậy!" Lần đầu tiên Mặc Hàn chặn ngang tôi nói chuyện.

"Để em nói hết..."

"Mộ Nhi!"

"Để em nói hết!" Hồn phách kia thời thời khắc khắc đi theo tôi, tôi sợ một ngày nào đó nàng ta đột nhiên ra tay, những lời này ngay cả cơ hội tôi cũng đều không có.

Thấy tôi kiên trì, Mặc Hàn nắm chặt tay của tôi.

Tôi chậm rãi nói: "Nếu em không còn... Ba mẹ em và Quân Chi... Anh có thể thay em chăm sóc cho bọn họ không..."

"Ta sẽ không để nàng xảy ra chuyện, đừng nghĩ loạn." Mặc Hàn hiển nhiên không muốn nghĩ khả năng như vậy.

"Sẽ sao?" Tôi hỏi lại, tưởng tượng đến mình tùy thời có thể sẽ chết, trong lòng loạn đến rối tinh rối mù.

Mặc Hàn nhíu mày, hứa hẹn: "Nàng là phu thê với ta, bọn họ là thân nhân của nàng tự nhiên cũng là thân nhân của ta, cho dù nàng ở đây hay không, ta đều sẽ chăm sóc, nhưng Mộ Nhi, ta không hy vọng nàng nghĩ những chuyện không thoải mái đó."

Hắn nói như vậy, tôi đã an tâm rồi: "Cảm ơn..."

Khẽ thở dài một cái, Mặc Hàn ôm tôi vào trong lòng: "Đồ ngốc."

Âm Khí của Mặc Hàn hơi di động một chút, tôi nhận thấy được hắn như dùng Hôn Mê Chú với tôi, dùng linh lực chống cự một chút, làm bộ đã ngủ.

Chỉ chốc lát sau, Mặc Hàn vạch xuống một đường kết giới ở xung quanh phòng ngủ của chúng tôi, đoán chừng là dùng để ngăn cách Quân Chi.

Hắn không đi đâu, sau đó vẫn luôn chờ ở trên ban công.

Không biết qua bao lâu, một cổ âm khí khác lấy tốc độ cực nhanh đi tới, chủ nhân của âm khí tiến vào kết giới, tôi nhận ra người tới, là Mặc Uyên.

Mặc Hàn tìm Mặc Uyên làm gì?

Để em trai hắn tìm em trai tôi giao lưu một chút tâm đắc của trẻ con?

Mặc Uyên thấy Mặc Hàn, thở phào một hơi, hỏi: "Ca không có việc gì thì tốt, cứ thế phát lệnh minh vương cho ta, còn tưởng rằng ngươi gặp phải chuyện gì khó giải quyết!"

"Ta không sao, là Mộ Nhi." Mặc Hàn nói.

Tim của tôi đập nhanh một nhịp.

Mặc Uyên lập tức dựng lên tinh thần lười biếng: "Chỉ vì nàng mà ngươi để ta cấp tốc từ Minh Cung chạy tới? Mới vừa tìm được mỹ nhân mới, quần vừa mới cởi!"

Tôi thiếu chút nữa không nhịn được cười ra tiếng.

Mặc Hàn đoạt lấy quạt xếp trong tay Mặc Uyên gõ xuống đầu của em trai hắn: "Nói chính sự."

"Ngừng." Mặc Uyên không phục, ánh mắt liếc qua chỗ tôi, lại có chút tò mò: "Nàng làm sao? Gặp phải chuyện gì mà ngươi đều không xử lý được?"

"Đêm nay Mộ Nhi và đệ đệ nàng đặt một Hiện Hồn Trận, trong lúc vô tình, nhìn thấy một hồn phách bám vào trên người nàng." Mặc Hàn nói một năm một mười, xem ra hắn là thật sự không biết chuyện.

Mặc Uyên kinh ngạc một chút: "Vậy ngươi cũng không nhìn ra?"

Mặc Hàn gật đầu: "Ta không nhìn ra trên người nàng có bất kì cái gì khác thường." Hắn nói chuyện đặt Hiện Hồn Trận ở biệt thự lại một lần nữa cho Mặc Uyên.

Mặc Uyên kinh ngạc càng sâu: "Theo thường lệ mà nói, ngươi ở đây không có khả năng có vấn đề, bằng không, để ta nhìn xem?"

Mặc Hàn dẫn hắn vào phòng ngủ, hai con quỷ đi đến mép giường nhìn chằm chằm tôi, tôi càng thêm khẩn trương, sợ giả bộ ngủ sẽ lộ ra dấu vết.

Mặc Uyên thò tới quan sát một lát, ca hắn ngại hắn cách tôi quá gần, lại xách theo cổ áo hắn hắn dịch ra phía sau một chút.

Mặc Uyên xem xong, khuôn mặt trầm trọng: "Ca, vấn đề rất nghiêm trọng!"

"Ngươi nhìn ra cái gì?" Mặc Hàn lập tức hỏi

"Nơi này của nàng có bệnh!" Mặc Uyên chỉ vào đầu: "Ngu đến không có thuốc nào cứu được!"

"Anh mới không có thuốc nào cứu được!" Tôi bỗng nhiên từ trên giường dựng lên mắng lại.

Vẻ mặt của Mặc Uyên tôi đã biết là cô đang giả bộ ngủ.

Mặc Hàn hơi kinh ngạc một chút, tôi có chút chột dạ, nhưng hắn cũng không nói cái gì, chỉ là hỏi Mặc Uyên: "Nhìn ra cái gì không?"

Mặc Uyên lại nhìn chằm chằm tôi hồi lâu, lắc đầu: "Bình thường! Không phải là hai người sống này mắt mù đi?"

"Anh mới bị mù!" Tin bây giờ tôi gọi Quân Chi tới công khai lên án anh hay không!

Mặc Uyên một vẻ mặt "Hắn đại nhân đại lượng, không so đo với phàm nhân ngu xuẩn như ngươi".

Mặc Hàn lo lắng nhìn tôi một cái, nói với Mặc Uyên: "Ngươi có thể đi rồi."

"Đại ca gọi ta từ xa tới, ngay cả bữa cơm cũng đều không mời ta ăn, đã muốn đuổi quỷ rồi?" Mặc Uyên không phục.

"Dưới lầu có mì gói, ăn hay không?" Tôi ghét bỏ hỏi.

"Ăn!" Mặc Uyên buột miệng thốt ra.

Để tôi nói khinh bỉ!

Dù sao cũng không ngủ được, tôi đi xuống lầu làm ba bát mì gói.

Một người hai quỷ động tĩnh lại quá lớn, đánh thức Quân Chi, vì thế biến thành hai người hai quỷ bốn bát mì gói.

Trong lúc chờ mì gói, Quân Chi và Mặc Uyên nhận thức lẫn nhau, từ lúc bắt đầu ghét bỏ lẫn nhau đến cuối cùng chỉ hận gặp nhau quá muộn, hơn nữa trên chuyện đang muốn chia rẽ tôi và Mặc Hàn này, đạt thành nhận thức chung rất cao.

Ha ha, hai đứa trẻ con...

Ăn mì gói, tôi nhớ ra một chuyện khác.

"Quân Chi, tiểu quỷ kia em tính làm sao bây giờ?" Tôi hỏi.

Lúc này Quân Chi mới nhớ tới chuyện này, hai quỷ nơi này đều là cấp bậc minh vương, sẽ không gây khó khăn cho thầy pháp, hắn cũng không đề phòng Mặc Hàn và Mặc Uyên.

Hắn trở về phòng lấy một mảnh vải to và mực đỏ, ở bên trên vẽ một Vây Quỷ Trận, ý bảo tôi đặt tiểu quỷ ở bên trên.

Tiểu quỷ vừa ra khỏi ngọc giản, lập tức giãy giụa muốn chạy trốn, tôi nói với nó: "Cậu lại đi theo bên người ông chủ, sẽ hại chết ông ấy."

Tiểu quỷ sửng sốt, dừng động tác lại nhìn về phía chúng tôi.

Quân Chi giải thích cho hắn nói: "Chủ nhân của cậu là muốn để ông chủ sống cuộc sống người thường, cậu đi theo ông ta, kẻ thù của chủ nhân liếc mắt một cái là có thể nhìn ra ông ta không phải là người thường. Hơn nữa, những ảo thuật đó của cậu đã nhanh chóng tra tấn ông chủ đến điên rồi."

Tiểu quỷ có chút xin lỗi ôm đầu gối cuộn tròn ở trong trận pháp, tôi trấn an nói: "Cậu yên tâm đi, buôn bán của ông ấy lại khai trương lần nữa, bên này là phạm vi đại học, buôn bán không phải là ít, không có cậu giúp ông ấy tụ tài, ông ấy cũng có thể kiếm không ít."

Lúc này tiểu quỷ mới dễ chịu chút.

"Tiểu quỷ, tôi đưa cậu đi Thanh Hư Quan siêu độ, thế nào?" Quân Chi hỏi.

Tiểu quỷ nháy đôi mắt đáng thương nhìn hắn, tôi biết tiểu quỷ còn có tâm nguyện: "Cậu còn có cái gì không bỏ xuống được, thì nói đi."

Tiểu quỷ vươn tay nhỏ thon gầy của hắn về phía tôi, tôi giơ tay tiếp, đụng chạm một cái, trong đầu có thêm rất nhiều hình ảnh khác.

Tôi chỉ có thể thấy một đôi giày da sáng lóa, theo cỡ lớn nhỏ và kiểu dáng suy đoán, hẳn là đôi giày nam tước.

Cảm giác quái dị ở trong cơ thể của tôi kích động, như có thứ gì đó bịt ở cổ họng, đang từ thân thể tràn ra bốn phía, phòng ngừa thân thể muốn uốn như rồng, cả người khó chịu nói không nên lời.

Tôi ngã trên mặt đất thống khổ giãy giụa, đôi tay cào ra năm vết sâu đậm trên mặt đất, lúc này tôi mới chú ý tới, đôi tay này lại đã biến thành màu tím.

Làn da khô khốc không bình thường, hơn nữa rất cứng rắn, xẹt qua hòn đá nhỏ bén nhọn trên mặt đất, làn da đều không bị cắt qua.

Tay nâng lên từ bùn, móng tay kia cũng không phải là móng tay của người sống, đã là một cái móng dài sắc bén.

Hóa cương thi! Đây là hóa cương thi!

Hiện tại hồn phách của bà chủ chỉ còn lại có một thành vô cùng mỏng manh, hồn phách cuối cùng của bà ta không tán, mà bị tạo thành cương thi!

Cho nên lúc ông chủ phát hiện cái Tùy Mệnh Cổ kia, thân thể cổ trùng mới có thể là màu tím!

Bởi vì trạng thái ký chủ chế thế nào, cổ trùng chính là chết như thế!

Giày da trước mắt kia lui về sau hai bước, tôi lại vẫn không nhìn ra mặt của hắn.

Trực giác mãnh liệt nói cho tôi, hắn nhất định chính là hung thủ!

Thật muốn nhìn thấy mặt của hắn!

Nhưng bà chủ bị hắn tra tấn không thành hình người, ngay cả sức lực ngẩng đầu đều không có.

"Cho dù mày biết thì thế nào..." Bà chủ liều mạng nửa hơi nói ra nửa câu: "Mày sẽ gặp báo ứng! Báo ứng! Báo ứng!"

Nói xong, ở trong lòng niệm di ngôn cho ông chủ, bà chủ dùng hết một tia linh lực cuối cùng, tự đốt cháy cơ thể của mình, tự tay bóp tắt mệnh hỏa trong cơ thể mình.

Trước khi chết, tôi nghe được một giọng nam khinh thường hừ lạnh, có chút quen tai, rồi lại không phải rất quen thuộc, tôi lại cảm thấy nghe qua giọng nói này ở nơi nào đó, chỉ là luôn không nhớ nổi.

Giày da rời đi, trước khi chết bà chủ thấy được nửa cằm bên mặt.

Một gò má tôi vĩnh viễn cũng sẽ không quên!

Lam Cảnh Nhuận, Lam Thiên Hữu, cương thi bay dưới lòng đất Thanh Hư Quan và Khải Minh trong ảo giác kia, đều là gò má này!

Tôi tỉnh lại từ trong ảo giác, đó là thông qua cảm ứng của tiểu quỷ với bà chủ, đến cuối cùng có được một chút tin tức.

Hắn nháy mắt to nhìn tôi, tôi thở dài: "Tôi không thể bảo đảm giúp cậu bắt được hung thủ, nhưng tôi sẽ lưu tâm."

Tiểu quỷ cười sáng lạn, ê ê a a nói hai chữ với tôi: "Xì xì..."

Một câu cảm ơn mang theo khẩu âm Việt Nam.

Mặc Uyên a một tiếng: "Quỷ câm lại nói chuyện!"

Tiểu quỷ như vậy hơn phân nửa là sẽ không nói, cho nên có người gọi bọn họ là quỷ câm.

Tôi lườm Mặc Uyên: "Cái này nói lên anh không xứng làm minh vương, đều không yêu thích đến con dân của anh!"

Tôi đột nhiên nhớ tới chị song sinh đời trước của Ninh Ninh, nói cái gì mà minh vương phong lưu thành tính, kỳ thật nói chính là thứ Mặc Uyên này đi!

Quân Chi đưa tiểu quỷ vào bùa, hỏi tôi: "Chị, nhìn thấy cái gì?"

Quân Chi và anh em Lam Cảnh Nhuận bọn họ tình cảm không tồi, tôi cũng không muốn để hắn bởi vì chuyện còn chưa xác định đã sinh ra ngăn cách hai bọn họ, nên bớt phần cuối cùng, nói cho bọn họ.

"Người sống hóa cương thi..." Mặc Uyên lười nhác dựa vào trên sô pha, như là nghĩ tới chuyện đã lâu gì đó.

Tôi biết bị cương thi cắn đều sẽ nhiễm thi độc, sau đó chậm rãi biến thành cương thi. Nhưng lúc chủ nhân của đôi giày da kia rời đi, bên người không có bất kì cương thi nào đi theo, chính hắn cũng không phải là cương thi, sao làm được?

"Từng có người thấy được một chút thiên cơ, ngộ ra phương pháp hóa cương thi, luyện chế Hóa Cương Trận, không cần thông qua cương thi là có thể trực tiếp luyện người sống thành cương thi. Đồng thời, luyện ra cương thi cũng để cho hắn sử dụng." Mặc Hàn giải thích nói.

Mặc Uyên không vui tiếp lời nói: "Nhưng mấy ngàn năm trước kẻ ngu xuẩn kia đã hồn phi phách tán!"

"Vậy hắn có đồ đệ hay hậu nhân không?" Tôi hỏi.

"Trong môn của hắn trên dưới bảy hai miệng, toàn bộ đuổi tận giết tuyệt, hồn phi phách tán, không để lại một người! Tất cả thư tịch, pháp khí và thuật luyện cương chi, cũng toàn bộ bị hủy diệt rồi." Mặc Uyên lại nói.

"Cá lọt lưới?"

"Ta tự mình ra tay!" Vẻ mặt Mặc Uyên ngươi hoài nghi năng lực của ta sao.

Tôi càng thêm tin tưởng vững chắc: "Khẳng định là cá lọt lưới!"

Mặt của Mặc Uyên ?.

Mặc Hàn suy nghĩ một chút, nói với Mặc Uyên: "Phái quỷ đi tra một chút."

Mặc Uyên đáp ứng.

Không có việc gì, Mặc Uyên cầm nửa bát mì gói rời đi.

Ha ha, anh cho rằng mang nửa bát mì gói của anh đi còn có thể ăn sao? Minh Cung có nước nóng úp mì sao!

Quân Chi trở về phòng trước, tôi còn không yên tâm dặn dò một câu: "Quân Chi, chuyện của tiểu quỷ kia, em không cần nói cho bất kì kẻ nào, sư phụ em và sư huynh, còn có Lam tổng, đều đừng nói."

Lòng hại người không thể có, lòng phòng người không thể không có, tuy tôi còn rất tin tưởng Lam Cảnh Nhuận bọn họ, nhưng chuyện này ít đi một người biết, thì ít đi một phân nguy hiểm.

Quân chi tỏ vẻ hiểu biết.

Sáng sớm hôm sau, lúc ăn sáng, toàn bộ hành trình Quân Chi lại không cho Mặc Hàn cái nhìn hoà nhã.

May mà Mặc Hàn cũng không để bụng.

Trường học chúng tôi tự tuyển sinh chia làm hai phần, đầu tiên là thi viết, thi viết lại đến phỏng vấn, ở giữa cách nhau một tuần.

Quân Chi tin tưởng vững chắc hắn có thể qua thi viết, cho nên cuối tuần này hắn không về nhà, mà ở thành phố Trạch Vân chờ thông báo phỏng vấn.

Tuy thành tích của hắn vẫn luôn cầm cờ đi trước, tôi vẫn đều không rõ vì sao hắn tự tin như vậy.

Cho đến khi buổi tối trước ngày thi đó, Mặc Hàn nhắc nhở tôi, trên người Quân Chi có âm khí của tiểu quỷ, tôi mới hiểu được.

Thứ hàng này để tiểu quỷ đi phòng đào tạo của trường học chúng tôi trộm bài thi!

Đều là một đức hạnh với anh rể của hắn!

Tôi lái xe đưa Quân Chi đi Thanh Hư Quan, trên đường, hắn suy tư thật lâu, nói: "Chị, em vẫn luôn đều suy nghĩ một vấn đề."

"Vấn đề gì?"

"Tối hôm qua, có thể là hắn tìm em trai hắn tới diễn một tuồng kịch hay không?" Quân Chi nhìn về phía tôi.

Một chân tôi dẫm chân ga thiếu chút nữa dẫm mạnh: "Mặc Hàn sẽ không làm loại chuyện này."

"Chị, làm em trai, nếu chị muốn em đi diễn một màn diễn lừa con quỷ kia, em tuyệt đối sẽ đồng ý, em trai hắn cũng thế."

"Diễn kịch có lợi ích gì? Chúng ta đều biết hồn phách kia tồn tại." Tôi vẫn không muốn đi nghĩ sâu lời Quân Chi nói.

"Đương nhiên là vì làm chúng ta tin tưởng hắn! Tiện để hắn làm việc về sau! Đây là hi sinh cái nhỏ bảo vệ cái lớn!"

Quân Chi nói đến đây dừng một chút, ánh mắt nhìn về phía tôi càng thêm lo lắng, giọng nói cũng trầm trọng: "Thậm chí, em đều suy nghĩ, hắn tự phế tu vi... Nói không chừng cũng là giả..."

Mặc Hàn vì cứu tôi tự phế tu vi luôn là vết thương sâu nhất trong lòng tôi, nghe được Quân Chi nói như vậy, tôi lập tức chặn ngang hắn: "Quân Chi! Đừng nói bừa, tu vi của Mặc Hàn là thật sự mất."

Thấy cảm xúc vủa tôi kích động, Quân Chi thoáng lui bước: "Cho dù lúc ấy hắn tự hủy tu vi là sự thật, nhưng hắn là minh vương, em trai hắn cũng là minh vương, người khác không làm sống lại được quỷ đã bị mất hết tu vi, lấy lực lượng của minh vương tạo hình người cho một minh vương khác, với hai bọn họ mà nói cũng không khó đi?"

Đột nhiên tôi phanh gấp một cái, dừng xe ở ven đường.

Lời Quân Chi nói tôi chưa từng nghĩ tới.

Lúc ấy, tôi vẫn luôn đều cho rằng quan hệ của hai anh em Mặc Hàn và Mặc Uyên không tốt, cho nên Mặc Uyên sẽ thừa dịp Mặc Hàn có uy hiếp là tôi này, nhân cơ hội uy hiếp hắn, để hắn tự phế tu vi.

Sau đó ở Minh Cung, Mặc Hàn nói Mặc Uyên giúp hắn khôi phục một phần tu vi, lúc sau lại từ từ nhìn thấy anh em bọn họ khác với một màn lúc trước, tôi đã quên hoài nghi ngay từ đầu.

Nếu tôi nhớ không lầm nói, Mặc Hàn là Mặc Uyên tự tay phong ấn, nếu hai anh em tình cảm không tồi, vì sao Mặc Uyên còn muốn phong ấn Mặc Hàn, hơn nữa phong ấn chính là ba ngàn năm?

Lúc phong ấn vừa mới giải trừ, ở trong tiệm của Tiểu Duy. Mặc Hàn và Mặc Uyên cũng là vung tay đánh nhau.

Như vậy hiện tại, hai con quỷ này thủ túc tình thâm, lại là sao thế này?

Chủ yếu ở chuyện này, vì sao Mặc Uyên muốn phong ấn Mặc Hàn?

Tiểu Duy suy đoán, là bởi vì Mặc Uyên muốn cướp đi vị hôn thê Lăng Tuyền Ki của Mặc Hàn.

Nhưng Mặc Hàn lạnh nhạt với Lăng Tuyền Ki như vậy, Mặc Uyên căn bản là không cần dùng loại thủ đoạn cực đoan này tới đoạt đi?

Hơn nữa cũng không thấy Mặc Uyên có bao nhiêu tốt với Lăng Tuyền Ki!

Chuyện phong ấn, khẳng định có tình hình thực tế khác!

Phản ứng đầu tiên của tôi là muốn quay đầu trở lại biệt thự đi hỏi Mặc Hàn một chút, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, có lẽ phong ấn là bí ẩn ngăn cách ở giữa hai anh em bọn họ.

Hiện tại hai con quỷ ai cũng đều không đề cập tới, muốn an ổn không có việc gì lật qua một chương này, chuẩn bị tiếp tục thủ túc tình thâm.

Bây giờ tôi đi hỏi, thấy thế nào cũng đều có một loại ý vị châm ngòi ly gián và bóc miệng vết thương của người khác.

Luôn mãi suy nghĩ, tôi vẫn là quyết định không đề cập tới, đưa Quân Chi đi Thanh Hư Quan.

Một tuần sau, quả nhiên Quân Chi được thông báo đến phỏng vấn, phỏng vấn hắn là ba giáo sư, một người là phó viện trưởng của học viện chúng tôi, một người là trưởng khoa chúng tôi, còn có một người là trưởng khoa ngoại ngữ.

Ba giáo sư đều đã dạy tôi, năm ba đại học tôi đã làm học ủy, theo chân bọn họ liên hệ cũng nhiều.

Làm một sinh viên học tập tốt, lại đi theo giáo sư làm hạng mục tốt, bọn họ tự nhiên ấn tượng không tồi với tôi.

Mà Ninh Ninh lại là người tình nguyện dẫn đường ở trước lúc thi, tôi rất nhẹ nhàng trà trộn vào.

Quân Chi phỏng vấn xong, tôi thừa dịp bọn họ có thời gian nghỉ ngơi, đục nước béo cò vào phòng nghỉ, nói chuyện với bọn họ một lát.

Lại là một tuần trôi qua, Quân Chi nhận được tin tức thông qua phỏng vấn!

Hắn không chỉ lấy được danh ngạch tuyển sinh, còn trở thành một trong ba học sinh trung học được bảo lưu!

Kết quả là, dù sao cũng không cần lại cực khổ ôn tập chuẩn bị thi đại học, hắn ở Thanh Hư Quan tiếp tục ăn ở. Thường trở lại biệt thự thăm tôi, nhìn xem tôi còn là tôi ban đầu không.

Hiện tại nữ quỷ bám vào trên người tôi còn không có biện pháp, tôi lựa chọn chính sách đà điểu, cảm thấy mình vẫn có thể vui vẻ trước hai ngày, có chuyện gì, về sau lại nói.

Một ngày tan học, nhìn thấy Mặc Hàn bế quan vài ngày đang ở dưới khu học chờ tôi, vội đi qua.

"Xuất quan?" Tôi ôm cánh tay hắn.

Mặc Hàn gật đầu: "Ừ."

"Khôi phục thế nào?"

"Cũng không tệ lắm." Hắn dừng một chút, nắm lấy tay của tôi: "Dẫn nàng đi một nơi."



Chương 104: Âm Dương Giao Giới Thụ

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Tôi dĩ nhiên là đi theo Mặc Hàn.

Nhưng mà càng đi, cảnh vật xung quanh lại dần mơ hồ, mà âm khí lại dần càng thêm dày đặc.

"Tại sao lại như vậy?" Tôi nắm chặt cánh tay của Mặc Hàn.

"Đừng sợ." Hắn trấn an nói: "Đây là đường âm dương."

"Vì sao đi nơi này?" Tôi khó hiểu.

"Dẫn nàng đi chỗ này, không ở dương gian." Mặc Hàn nói.

"Chúng ta đi Minh Giới?" Tôi kinh ngạc một chút, tôi nhớ rõ Mặc Hàn rất phản đối ta một người sống đi Minh Giới tự ngược.

Hắn lại lắc đầu: "Cũng không tính, là chỗ tiếp giáp Âm Dương."

Đường âm dương như là một con đường phủ kín, trên không trung luôn âm trầm, không thể nói là tối, lại cũng không tính là sáng. Cảnh sắc nhân gian xung quanh mơ hồ, giờ phút này đã biến mất toàn bộ, thay thế, là hoang vắng trước mắt.

Thỉnh thoảng, ven đường còn có mấy con dã quỷ đi qua.

Cũng không biết đi bao lâu, tôi đột nhiên thấy tầm nhìn vốn là một mảnh hoang vu, lại xuất hiện một tia xanh lá mạ.

"Nơi đó là nơi nào?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

Mặc Hàn khẽ nhếch khóe miệng: "Chuyến này của chúng ta cũng kết thúc."

Phía trên màu xanh lá mạ như che chở một mảnh bóng đêm, xuất phát từ tò mò, bước chân của tôi không tự giác đi nhanh hai bước.

Mặc Hàn không nhanh không chậm đi theo bên người tôi, rất nhanh, chúng tôi đã tới nơi đó rồi.

Một cây đại thụ che trời đứng sừng sững ở dưới màn đêm, sao sáng đầy trời lập loè, như duỗi tay là có thể bắt được.

Xung quanh rất yên tĩnh, Mặc Hàn dẫn tôi đi lên trước, lúc này tôi mới thấy trên cây còn kết không ít trái cây kỳ quái.

Những trái cây này chỉ to bằng quả anh đào, nhưng lại có hai loại màu trắng và màu nhuộm, tỏa ra hơi thở khác nhau.

Trái cây màu trắng tỏa ra dương khí nồng đậm, mà trái cây màu nhuộm thì ngược lại, tỏa ra âm khí nồng đậm.

"Đây là Âm Dương Quả." Mặc Hàn giơ tay hái một quả trắng đặt ở trong lòng bàn tay tôi.

Toàn thân quả trắng trong suốt ngọc nhuận, để ở lòng bàn tay ấm áp, như Tiểu Tiểu tôi ôm ngày thường.

"Thử hấp thu xem." Mặc Hàn nói.

Tôi dùng linh lực bao vây quả trắng, trái cây không một chút kháng cự, rất tự nhiên dung vào trong cơ thể tôi.

Thoáng chốc, tôi cảm giác một cổ linh lực tràn đầy tiến vào thân thể của tôi, hơn nữa nhập vào một thể với linh lực của tôi.

"Thật thần kỳ!" Tôi không khỏi kinh ngạc cảm thán: "Hấp thụ nhiều mấy quả, không phải một giây là có thể trở nên rất lợi hại sao?"

Mặc Hàn khẽ nhéo mũi của tôi: "Lười biếng cũng không phải trộm như vậy, trái cây nơi này, nhiều nhất chỉ có thể hấp thu ba quả."

"Đã nói mà..." Tôi đương nhiên biết thứ này sẽ không đơn giản, nếu không, Mặc Hàn khẳng định đã sớm dẫn tôi tới.

Mặc Hàn chỉ trên cây: "Đây là Âm Dương Giao Giới Thụ, quả trắng là dương quả, quả màu là âm quả."

Đang nói, một trái cây từ trên cây rơi xuống, tôi đang muốn đi tiếp, Mặc Hàn ngăn cản tôi.

Sau đó, một màn thần kỳ đã xảy ra.

Trái cây không rơi xuống đất, mà là ở giữa không trung, hóa thành một làn khói, rồi biến mất không thấy. Âm khí nơi này thoáng nồng đậm một chút, như trái cây kia dung nhập vào nơi này vậy.

"Đây là có chuyện gì?" Tôi lại hỏi.

Mặc Hàn giải thích nói: "Sau khi Âm Dương Quả thành quả chín, sẽ hóa thành hơi thở như vậy tiến vào hai giới âm dương, hai thế giới âm khí và dương khí, đều do phương thức như vậy duy trì cân bằng."

Tôi động não một chút: "Vậy chẳng phải là chỉ cần huỷ hoại cây này, hai thế giới đều sẽ lộn xộn sao?"

"Đồ ngốc, nơi này há có thể dễ dàng bị tìm được như vậy." Mặc Hàn sủng nịch ôm tôi.

Một đường đi tới, tôi cũng không trải qua nguy hiểm gì, tất nhiên không cảm thấy khó: "Rất khó tìm sao? Không phải chúng ta đi tới thì đến sao?"

"Nàng là người sống đầu tiên đi vào nơi này." Mặc Hàn xoa mặt của tôi, nhẹ nhàng hạ xuống một nụ hôn.

Tôi kinh ngạc một chút, tự hào một phen: "Vậy trừ chúng ta ra, còn có ai đã đi nơi này?" Hy vọng chỉ có chúng ta!

"Còn có Mặc Uyên." Sao lại đều có hắn! Tôi muốn cắt quỷ chán ghét này!

"Ta và Mặc Uyên ứng quỷ khí Minh Giới mà sinh ra, mà quỷ khí Minh Giới lại tinh thuần, cũng cần âm khí duy trì âm linh khác, nơi này, coi như là đồng tong với chúng ta."

Mặc Hàn nói có chút khó hiểu, tôi liên tưởng một phen, đơn giản mà nói, dựa vào bối phận, cây này coi như là ông thứ hai của hắn.

Tốt thôi, nể mặt cũng là ông hai của Mặc Uyên, bổn phu nhân không so đo với con quỷ kia.

"Vậy không có những người khác đi?" Tôi lại hỏi.

Mặc Hàn lắc đầu: "Đã không có, những người khác thậm chí cũng không biết có nơi này."

Tôi xoay người đánh giá đại thụ che trời này, tôi và Mặc Hàn đứng ở dưới tàng cây, ngẩng cổ đến cực hạn, đều không thể nhìn thấy đỉnh cây.

Trái cây trắng màu đan xen sinh trưởng ở giữa tán cây, không gió tự động, chạm vào nhau phát sai tiếng vang réo rắt, người nghe vui vẻ thoải mái.

Một ý tưởng kỳ quái đột nhiên hiện ra trong đầu tôi: "Mặc Hàn, cây này tên là Âm Dương Giao Giới Thụ, là địa phương tiếp giáp ở hai giới Âm Dương đi?"

Mặc Hàn gật đầu.

Tôi lại hỏi: "Vậy, vì sao âm quả và dương quả không tự trưởng thành ở một bên, như vậy tất cả quả trắng ở bên dương gian này, tất cả quả màu ở bên âm phủ này, quả màu âm khí vừa mới dung nhập trong không trung kia, hình như cuối cùng chảy vào dương gian."

"Hai giới Âm Dương đều cần âm khí và dương khí." Mặc Hàn nói.

Tôi khó hiểu, hắn tiếp tục giải thích: "Dương gian có âm linh, cho nên cần âm khí, mà nếu âm phủ đều không có một tia dương khí, đường đi thông dương gian sẽ không thể mở ra, lúc này, Âm Dương Quả đan xen sinh trưởng, từng quả chảy vào hai giới Âm Dương."

"Vậy em vừa mới hấp thu một quả, còn có thể ăn hai quả sao?" Tôi hỏi Mặc Hàn, linh lực của trái cây kia tinh túy, dung nhập trong cơ thể còn thoải mái hơn mùa đông tắm bằng nước ấm.

Mặc Hàn lại hái cho tôi một dương quả, khi đưa cho tôi, dặn dò nói: "Nếu không thể tự nhiên dung nhập trong cơ thể, vậy không cần mạnh mẽ hấp thu. Trái cây hấp thu tùy người mà khác nhau, nhiều nhất là ba quả, lại thêm một quả đều không thể hấp thu."

Tôi gật đầu, tò mò hỏi một câu: "Nếu mạnh mẽ hấp thu sẽ như thế nào?"

Mặc Hàn dừng một chút, mới nói: "Nổ tan xác mà chết, hồn phi phách tán."

Hậu quả thật nghiêm trọng!

Tôi nâng quả trắng kia lên, có chút hoảng hốt, chờ mong tôi nhất định phải hấp thu trái cây này.

Lại dùng linh lực vây trái cây lần nữa, dương quả kia thực tự dung nhập trong cơ thể, tôi nhẹ nhàng thở ra.

"Có thể hấp thu hai trái cây đã coi như là tư chất cực cao, nàng là linh thể, thử lại cái thứ ba."

Lần đầu tiên được minh vương đại nhân tán thưởng như vậy, tôi còn có chút hư vinh nhỏ.

Mặc Hàn lại hái quả trắng thứ ba cho tôi, cũng dặn dò một câu không được miễn cưỡng.

Dễ như trở bàn tay, tôi hấp thu ba trái cây.

"Bằng không thử xem thứ tư? Vạn nhất có kỳ tích thì sao?" Tôi cảm thấy tôi có chút lòng tham nhỏ.

Mặc Hàn nhịn không được xoa tôi, hái cho tôi dương quả thứ tư, cường điệu dặn dò: "Thử một chút là được, ngàn vạn không thể miễn cưỡng!"

"Vâng, minh vương đại nhân!"

Tôi bao trùm linh lực ở trên trái cây, còn không kịp hấp thu, đã bị dương khí trong trái cây hất ra.

Mặc Hàn thấy thế, lập tức cầm đi trái cây trong lòng bàn tay tôi.

Không thể sáng tạo thần thoại, tôi có chút thất bại.

Mặc Hàn thưởng thức dương quả kia, không thể hấp thu, tôi cảm thấy có chút lãng phí: "Trái cây này làm sao bây giờ?"

"Ta vừa lúc hữu dụng." Mặc Hàn đánh giá Âm Dương Quả đầy đầu, nói với tôi: "Muốn hái nhìn hay không?"

Tôi đã sớm ngứa tay!

"Hái mấy quả?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

"Mỗi loại chín."

Trái cây lớn lên có chút cao, tôi phải nhảy dựng lên mới có thể hái được.

Mặc Hàn đi theo bên người tôi, đầu tiên là tiếp được trái cây tôi hái xuống, thứ hai lại là vì phòng ngừa tôi té ngã.

Sờ tay vào cảm giác quả trắng sinh trưởng ấm áp, quả màu lại là lạnh băng.

Tôi hái xong trái cây đưa cho Mặc Hàn: "Muốn nhiều Âm Dương Quả như vậy làm gì?"

"Luyện một thứ." Mặc Hàn nói.

Hắn vung tay lên với một khu đất trống, xuất hiện một đồ vật như bếp lò nhỏ. đồng thời còn có nguyên bộ trang bị cắm trại dã ngoại, từ nướng giá BBQ lều trại cũng không ít.

"Mặc Hàn, làm gì vậy?" Sẽ không muốn ở chỗ này cắm trại chứ?

"Nơi này có cây tiếp giáp Âm Dương, luyện ra đồ vật phẩm chất tốt nhất, cho nên ta muốn ở chỗ này luyện khí, sẽ tiêu phí một đoạn thời gian. Những cái đó là chuẩn bị cho nàng, lần trước bồi nàng đi ra ngoài chơi, kết quả vào chốn đào nguyên, sau lại nói muốn cắm trại dã ngoại, cũng vẫn luôn không bồi nàng đi, lần này là bổ sung."

Minh vương đại nhân đều nhớ kỹ!

Ai còn dám nói minh vương đại nhân của nhà chúng ta có chứng dễ quên ta với ai chứ!

"Vậy anh luyện khí cần bao lâu?" Tôi hỏi.

"Đại khái một ngày một đêm." Đại khái là cảm thấy thời gian lâu lắm, hắn sợ vắng vẻ tôi, lại bổ sung nói: "Ta sẽ bồi nàng."

"Ừ, lần này đến lượt em canh giữ cho anh!"

"Được." Hắn sủng nịch đáp ứng.

Hắn ngồi ngay ngắn ở một bên bắt đầu luyện khí, dùng chính là Minh Hỏa màu lam kia.

Mười tám Âm Dương Quả bị hắn đặt từng cái một theo thứ tự thành vòng vây quanh ở cạnh bếp lò nhỏ, có chút muốn ăn lẩu.

Lửa xanh không ngừng đốt cháy mười tám trái cây, tôi nhìn ra được, Mặc Hàn là đang không ngừng ngưng tụ âm khí và dương của khí Âm Dương Quả.

Không biết lúc này hắn lại muốn luyện ra bảo bối gì tốt.

Mặc Hàn chuẩn bị trang bị cắm trại dã ngoại rất đầy đủ, ngay cả que nướng các màu cũng không thiếu.

Tôi vừa nướng thịt, vừa uống nước ép chanh, vô cùng hưởng thụ ngồi ở trên ghế dã ngoại cắm trại thưởng thức sắc đẹp của Mặc Hàn.

Nơi này không phân chia ngày đêm, tôi xem thời gian không sai biệt lắm là đêm khuya, nói một tiếng với Mặc Hàn, rồi dọn cái túi ngủ ở bên người hắn ngủ.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Mặc Hàn vẫn duy trì tư thế ban đầu, lửa xanh cũng không tắt.

Thế tôi mới biết luyện khí là một môn tay nghề hao phí công phu cỡ nào.

Buổi chiều, tôi nhàm chán trèo lên trên cây, trước kia lúc nghỉ đông và nghỉ hè, ba mẹ không thể chăm sóc tôi và Quân Chi, nên đã đưa hai chúng tôi về quê ở nhà bà nội.

Ở quê, loại chuyện này tôi làm không ít.

Bây giờ ở trên cành cây như giẫm trên đất bằng đi tới, phát hiện thân thủ của mình cũng không tệ lắm.

"Mộ Nhi." Giọng nói của Mặc Hàn bỗng nhiên vang lên, tôi cúi xuống nhìn lại, thấy hắn đã thu lửa xanh lại, ngẩng đầu nhìn tôi.

"Xuống đây." Hắn giơ đôi tay lên, vươn ôm ấp với tôi.

"Em nhảy xuống, anh đỡ được em không?" Tôi nổi lòng đùa giỡn.

Mặc Hàn tự nhiên là đồng ý: "Được."

Tán cây cao ít nhất cũng hơn mười mét, tôi nhìn Mặc Hàn, trên chân dùng sức vừa giẫm, giang hai tay nhảy xuống chỗ hắn.

Bóng dáng của Mặc Hàn tại chỗ vừa động, nhảy vào không trung tiếp được tôi, ôm tôi xoay người một cái xinh đẹp, uyển chuyển nhẹ nhàng dừng ở trên mặt đất.

"Nghịch ngợm." Trán hắn để ở trên trán tôi, đôi mắt màu đen tràn đầy sủng nịch.

Tôi cười hắc hắc.

Hắn bỗng nhiên buông tôi ra, động tác mới lạ quỳ một gối xuống đất, trong tay lại có thêm một chiếc nhẫn kim cương.

"Hôn sự của chúng ta, bởi vì ta không thể kịp thời phá tan phong ấn mà có chút hấp tấp, ta nghe nói người sống đều là phải có cầu hôn như vậy, mới có thể kết hôn, ta không thể để nàng oan ức." Mặc Hàn chân thành tha thiết nhìn tôi, trong mắt lóe ánh sáng.

"Mộ Nhi, nàng nguyện ý gả cho ta chứ?" Hắn hỏi tôi.

Tâm tình của tôi kích động đến tột đỉnh, được người mình thích cầu hôn mới là kinh hỉ! Lam Thiên Hữu kia, chỉ có sợ hãi!

"Em nguyện ý!" Tim tôi nhảy nhót cảm giác lập tức như về tới bảy tám tuổi.

Mặc Hàn kéo tay của tôi, đeo nhẫn kim cương trên tay ở trên ngón áp út của tôi, cúi đầu lại đặt xuống một cái hôn.

Tôi vội vàng kéo hắn lên.

Ngày thường đều là người khác quỳ với hắn, lúc này, đoán chừng từ khi sinh ra tới nay, là lần đầu tiên quỳ xuống đi.

Tôi lại luyến tiếc hắn quỳ lâu.

Mặc Hàn ôm chặt tôi, nhẫn kim cương trên tay rực rỡ lấp lánh ở dưới sao trời, mặt trên là một viên kim cương cực đại, tỏa ra âm khí và dương khí nồng đậm.

"Nhẫn kim cương này... Chẳng lẽ, một ngày một đêm này chính là anh đang luyện chế chiếc nhẫn này?" Tôi kinh ngạc hỏi.

Mặc Hàn gật đầu.

Minh vương đại nhân còn đốt sáng lên kỹ năng cuộc sống!

Nhưng hơi thở trên nhẫn này, làm tôi nhớ tới những Âm Dương Quả đó: "Là dùng mười tám trái cây em hái kia để luyện chế sao?"

Mặc Hàn gật đầu: "Kim cương ở giữa là dùng Âm Dương Quả luyện, nhẫn thì ta ở biệt thự dùng Lôi Huyền Thiết luyện."

Thì ra mấy ngày nay hắn bế quan, cũng là vì nhẫn này.

Tôi cảm giác hạnh phúc muốn nổ tung lều!

"Mộ Nhi, một ngày một đêm này vất vả nàng bồi ta, vốn dĩ muốn trực tiếp luyện xong nhẫn cho nàng. Nhưng nàng ở bên người, độ hài hòa của nhẫn với nàng sẽ càng cao." Tay của Mặc Hàn khẽ vuốt ve mặt của tôi, trong mắt hình như có tia đau lòng.

Tôi mới đau lòng hắn đấy: "Em chơi một ngày một đêm, vất vả cái gì! Anh mới vất vả!"

"Vì nàng, không có vất vả." Hắn ôm chặt tôi.

Đôi mắt tôi luôn là không tự giác dừng ở nhẫn trên tay, đồ Mặc Hàn đưa, khẳng định không giống người thường: "Mặc Hàn, nhẫn này dùng nhiều trái cây như vậy, lại là anh tự tay luyện chế, có pháp lực gì sao?"

"Chín âm chín dương là cực số, cộng thêm có hơi thở của Âm Dương Giao Giới Thụ giao hòa với Lôi Huyền Thiết, đeo nhẫn này, bất cứ lúc nào chỗ nào loại tình huống nào, đều có thể bảo vệ hồn phách của nàng không bị tổn hại."

Hắn nói trong mắt hiện lên tia không vui: "Ta còn chưa biết rõ ràng hồn phách bám vào trên người của nàng kia là chuyện như thế nào, chỉ có thể bảo vệ nàng trước như vậy."

Cảm giác hạnh phúc vừa mới nổ tung lều hiện tại đã muốn lao ra ngoài vũ trụ!

Ngươi thể nghiệm qua cảm giác lên giường ngủ ở dưới một cây đại thụ chưa?

Đó chính là sau khi ngủ xong một giấc tỉnh lại, vừa mở mắt, trước mắt đều là trái cây lơ lửng, nhìn chằm chằm lâu rồi, ngươi sẽ cảm thấy trái cây kia như muốn rơi xuống... Rơi xuống... Xuống dưới... xuống...

Thật sự có cái rơi xuống!

Rơi xuống chỗ tôi!

Tôi vội vàng duỗi tay tiếp, sợ trái cây làm đau tay, còn ở trên tay phủ lên một tầng linh lực.

Trái cây rơi vào lòng bàn tay, không có đau đớn, chỉ có xúc cảm rất nhỏ.

Tôi thật muốn đưa cho Mặc Hàn xem, đột nhiên phát hiện trái cây trong lòng bàn tay kia, như tự dung vào trong cơ thể của tôi.

Tôi ngồi dậy, nhìn lòng bàn tay quả nhiên chỉ còn nửa trái cây.

Mặc Hàn cũng hơi kinh ngạc, nhìn trái cây kia hoàn toàn dung nhập trong cơ thể tôi, hắn đưa hàn ý của mình vào đuổi theo, cũng không phát hiện dị thường mới lui ra ngoài.

Bởi vì song tu với Mặc Hàn, trong cơ thể tôi vẫn luôn đều có quỷ khí của hắn, âm khí trong âm quả đó là dung hợp vào trong quỷ khí kia.

"Có lẽ là bởi vì chúng ta song tu, mới làm cho nàng có thể hấp thu âm quả." Mặc Hàn nói.

"Em đây là sáng tạo kỳ tích sao?" Tôi xảo quyệt hỏi.

Mặc Hàn gật đầu, sủng nịch sờ đầu tôi, giơ tay lên, lại một quả màu dừng ở trên tay hắn.

Hắn đưa trái cây cho tôi: "Thử lại."

Tôi không cố sức chút nào hấp thu âm quả thứ hai và ba.

Từ bỏ không thể hấp thu âm quả thứ tư, tôi hỏi Mặc Hàn: "Em có thể hấp thu âm quả là bởi vì chúng ta song tu, vậy có phải anh cũng có thể hấp thu dương quả hay không?"

Mặc Hàn lắc đầu: "Âm Dương Quả với ta mà nói vô dụng."

Tốt thôi, minh vương quả nhiên không phải là một vị diện với phàm nhân chúng ta.

Trước khi đi, nhìn trái cây đầy cây, tôi hỏi Mặc Hàn: "Trái cây này có thể mang đi sao? Có thể thì em muốn mang cho Quân Chi ba quả."

Mấy ngày nay thằng nhóc kia hăng hái đến tôi đều nhanh không quen biết, nếu có thể khiến pháp lực của hắn cũng tăng lên một cấp bậc, hắn sẽ thật vui vẻ.

Thuận tiện, cho Mặc Hàn ân tình, Quân Chi hẳn là sẽ không oán hận Mặc Hàn như trước nữa.
Mặc Hàn nghĩ chút, nói: "Có thể."

Hắn lấy ra một hộp ngọc, tôi hái được ba dương quả để vào trong đó, sau khi Mặc Hàn rót vào một đạo pháp lực, thì phong ấn hộp lại.

"Như vậy sẽ không hao phí pháp lực của anh chứ?" Tôi có chút lo lắng.

Hắn nhàn nhạt: "Pháp lực như chín trâu mất sợi lông mà thôi."

Mặc Hàn dẫn tôi ra khỏi đường Âm Dương, vì tiết kiệm pháp lực của hắn, tôi trực tiếp đi Thanh Hư Quan.

Quỷ khí của Mặc Hàn đụng phải đạo pháp tinh hoa của Thanh Hư Quan, tuôn ra tia chớp nhè nhẹ.

Hắn sợ tôi bị thương, đi theo phía sau tôi từ xa.

Tôi tìm được phòng của Quân Chi, hắn đang ở trong phòng nghiên cứu một quyển sách cổ.

"Mang cho em thứ tốt!" Tôi để hộp ngọc tới trước mặt Quân Chi.

Quân chi nhìn, vẻ mặt ghét bỏ: "Đồ vật tràn đầy quỷ khí, có cái gì tốt!"

"Không biết nhìn hàng!" Tôi lườm hắn một cái, mở hộp ra, nói chuyện Âm Dương Quả cho hắn một lần.

Quân Chi kinh ngạc nhìn trái cây kia, thử hấp thu một viên.

Nếm được thứ ngon ngọt, đều không cần tôi lại xúi giục, hắn đã nhanh chóng hấp thu hai quả còn lại, còn hỏi tôi: "Chị, có còn hay không?"

"Lại không phải là đường, nào còn có nữa! Nhiều nhất chỉ có thể hấp thu ba quả thôi!" Tôi nói chuyện nổ tan xác mà chết, mặt Quân Chi tỏ vẻ tiếc hận.

Mặc Hàn đứng ở bên ngoài chờ chúng tôi, uy áp cố ý vô tình thả ra, những người khác trong Thanh Hư Quan cũng không đến lại chịu uy áp.

Tôi nói với Quân Chi: "Đồ vật là Mặc Hàn giúp đỡ mang đến, trong chốc lát đi ra ngoài với chị nói lời cảm ơn với hắn."

Thủ đoạn ăn thịt người, Quân Chi chán nản lên tiếng.

Tôi đá hắn một chân: "Thái độ tốt chút!"

"Vâng..." Quân Chi vẫn là bộ dáng mặc chết kia.

Tôi lại cố ý vô tình hóa ra nhẫn kim cương trên tay, Quân Chi thấy, quả nhiên hỏi: "Chị, nhẫn trên tay chị là tình huống như thế nào?"

"Thần khí bảo vệ hồn! Mấy ngày nay Mặc Hàn cực khổ luyện chế cho chị! Anh rể em chính là cầm nhẫn này cầu hôn đó! Chín Âm Dương Quả mỗi loại, nhẫn còn là Lôi Huyền Thiết đó!" Tôi đắc ý dào dạt, nếu có cái đuôi, nhất định đều vểnh lên bầu trời.

Quân Chi líu lưỡi, nửa ngày, nghẹn ra một câu như vậy: "Minh vương chính là hào khí..."

Trong khoảng thời gian này vì nghĩ cách cứu tôi, Quân Chi cũng nghiên cứu qua loại pháp khí này. Hắn lấy nhẫn tôi qua cẩn thận nghiên cứu nửa ngày, nhận ra là chính phẩm, trả lại cho tôi.

Đi theo tôi ra khỏi nhà, Quân Chi nói cảm ơn với Mặc Hàn: "Cảm ơn anh rể!"

Vừa rồi tôi lại phân tích với hắn một phen, nếu Mặc Hàn thật sự có ý đồ khác với tôi, hắn có thể trực tiếp giam chị lại, mà không phải tùy ý tôi loạn dạo ở thế giới như vậy, càng không cần lo lắng cố sức luyện chế cho tôi nhẫn hộ hồn như vậy.

Quân Chi xem như miễn cưỡng đồng ý cách nói của tôi, thái độ với Mặc Hàn cũng không phải không vui như lúc trước.

Bước đầu tiên gia đình hài hòa, kế hoạch thông!

Trời dần lạnh lẽo, có lẽ là ở bên Mặc Hàn lâu rồi, tôi cũng không phải rất sợ lãnh, lúc đi dạo phố với Ninh Ninh, tôi còn đi mua kem ốc quế ăn.

Lúc chúng tôi chờ đèn đỏ muốn băng qua đường, nhìn thấy một bác gái đang vượt đèn đỏ, chợt bị một chiếc xe vận tải chạy nhanh đến đâm bay thật xa.

Cơ thể của bà ấy mới rơi xuống đất, tôi đã nghe được tiếng chuông chiêu hồn, theo tiếng nhìn lại, quả nhiên có hai âm sai treo mộc bài lướt qua, câu hồn phách của bác gái kia đi rồi.

Ninh Ninh đang nhiệt tình muốn gọi điện thoại cấp cứu, tôi ngăn cản nàng: "Không cần, đã chết rồi."

Chỉ cần là căn bản ghi lại đã chết trên Sổ Sinh Tử, không có gì bất ngờ xảy ra, vừa đi thế là sẽ có âm sai đến câu hồn.

Người không phạm qua đại sự gì, trên cơ bản đều sẽ sống thọ và chết tại nhà, bác gái này chết ở đầu đường, vẫn là ghi tạc cách chết trên Sổ Sinh Tử, chỉ sợ là đời trước làm chuyện gì xấu, một đời này phải gặp báo ứng.

Ninh Ninh nghe xong tôi thấp giọng giải thích, thu máy lại, nàng luôn nhìn rất thông suốt, chưa làm qua chuyện trái với lương tâm càng không sợ quỷ gõ cửa, thấy đèn đỏ biến xanh, kéo tôi đi đến phía trước: "Vậy đi thôi."

Vẫn luôn đi dạo đến trời tối, chúng tôi tìm một quán nướng, thuận tiện gọi Quân Chi và Tiểu Tiểu.

Ba người một chim ăn que nướng đến vui vẻ, Quân Chi bỗng nhiên nhìn về một phía.

Bên kia có âm khí nhàn nhạt truyền đến, tôi ngẩng đầu nhìn lại, một con âm linh đang trốn ở một góc kéo dài hơi tàn.

Đoán chừng là mới thành quỷ không bao lâu, trên người cũng không có sát khí gì, tôi và Quân Chi nhìn cũng không quản.

"Ma ma! Cái này cái này!" Tiểu Tiểu ngậm cánh gà que nướng đến trước mặt tôi, tôi giúp nàng cầm một bên, nàng rút ra một cánh gà mình sống chết không rút ra được, vui rạo rực ăn.

Âm linh kia lảo đảo đột nhiên chạy về phía chỗ chúng tôi, vừa chạy, còn vừa quay đầu lại, như đang tránh né cái gì đó.

Tiểu Tiểu phun một miếng xương gà tới trước mặt âm linh, làm âm linh khiếp sợ.

Lúc này tôi mới thấy rõ mặt của nàng, như chính là bác gái hôm nay ban ngày xảy ra tai nạn xe cộ kia.

Bà ấy nhìn chúng tôi một chút, cho rằng chúng tôi nhìn không thấy bà ấy, thở dài, lại kinh hoảng luống cuống chạy về phía trước.

Bà ấy trốn vào hẻm nhỏ bên cạnh, tôi đang muốn cho Tiểu Tiểu cái cánh gà thứ hai, nhận thấy được địa phương âm linh trốn, truyền đến một cổ quỷ khí quen thuộc.

Vừa ngẩng đầu, quả nhiên thấy bóng dáng của Hồng Quỷ đứng ở cách đó không xa.

Vì che dấu bí mật Linh Thể Thuần Âm của tôi, Mặc Hàn đã dạy tôi một loại phương pháp che dấu hơi thở, ngày thường tôi vẫn đều luôn dùng, Quân Chi cũng học qua.

Mà Ninh Ninh là một người sống, Hồng Quỷ sẽ không để phàm nhân ở trong lòng.

Cho nên, lúc hắn đi qua từ bên người chúng tôi, không hề chú ý tới ba người một chim chúng tôi bên này.



Chương 105: Thôn thất hồn

Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Tôi nhìn theo chỗ Hồng Quỷ đi đến, là hẻm nhỏ âm linh kia chạy trốn.

Tôi nhớ rõ lúc lần đầu tiên nhìn thấy Hồng Quỷ, hắn đang đi bắt tử hồn cho Lăng Tuyền Ki, còn là trực tiếp đoạt đi từ trong tay âm sai dẫn hồn.

Hiện tại... Hiển nhiên âm linh kia cũng là tử hồn mới chết, chẳng lẽ Hồng Quỷ lại bắt đầu bắt tử hồn cho Lăng Tuyền Ki?

Xét thấy rất nhiều lần đều thiếu chút nữa chết ở trên tay Lăng Tuyền Ki, tôi cảm thấy, nếu tôi không phá hỏng chuyện tốt lần này của Lăng Tuyền Ki, đều rất xin lỗi ông trời để tôi gặp phải Hồng Quỷ ở chỗ này.

"Quân Chi, Tiểu Tiểu, đi! Bắt quỷ đi!" Tôi đứng lên: "Ninh Ninh cậu tiếp tục ăn, chúng tớ đi một lát sẽ trở về."

"Cẩn thận một chút." Ninh Ninh phất tay với chúng tôi.

Trên đường, tôi nói thân phận của Hồng Quỷ cho Tiểu Tiểu và Quân Chi, để cho bọn họ xuống tay cẩn thận chút, dù sao cũng coi như là người một nhà.

Che dấu hơi thở, chúng tôi tìm vào cái hẻm nhỏ không người kia.

Hồng Quỷ và âm linh đều ở tận cùng bên trong.

Dù thế nào Hồng Quỷ nghiêm túc, âm linh kia đã sớm bị hắn bắt trở về rồi, nhưng hiển nhiên, hiện tại hắn là đang chơi trò chơi mèo bắt chuột, không nhanh không chậm đang đuổi theo sau Âm Linh, hưởng thụ loại khoái cảm con mồi giãy giụa hấp hối ở dưới tay này.

Thật là một con quỷ biến thái!

Âm linh còn chưa học được thuật xuyên tường, sợ hãi rụt rè trốn ở góc tường, không ngừng xin tha với Hồng Quỷ.

Hồng Quỷ khinh thường hừ lạnh một tiếng: "Xin tha có ích lợi gì? Ngươi cho rằng thật sự có thể chạy sao?"

"Vì sao không thể?" Tôi hỏi.

Hồng Quỷ khiếp sợ, chợt xoay người lại, đề phòng nhìn về phía tôi.

Tôi từ chỗ tối đi ra, Quân Chi và Tiểu Tiểu đi theo bên cạnh.

Khóe miệng của Hồng Quỷ co giật một chút: "Minh hậu đại nhân..."

Tôi thích ý gật đầu, thấy quỷ biến thái này ăn mệt, chính là thoải mái!

Âm linh trong bóng tối kia lại đánh cái rùng mình.

Tôi ý bảo Hồng Quỷ nhìn âm linh kia một cái: "A, Hắc Bạch Vô Thường sai anh làm chuyện này?"

"Không được sao?" Hồng Quỷ hỏi lại.

"Nếu anh thích chuyện câu hồn sai như vậy, anh cứ việc nói thẳng? Mặc Hàn nhất định sẽ giúp anh đi nói cho Mặc Uyên!" Tôi cười sáng lạn.

"Cảm ơn minh hậu đại nhân......" Hồng Quỷ cắn răng.

"Không khách khí." Tôi đi đến bên người âm linh kia, đánh giá bà ấy vài lần, xác định chính là bác gái lúc chiều xảy ra tai nạn xe cộ kia.

"Lăng Tuyền Ki muốn nhưng tử hồn này làm gì?" Tôi hỏi Hồng Quỷ.

Hồng Quỷ không trả lời.

"Anh không nói, tôi đi hỏi Mặc Hàn là được."

Dọn ra Mặc Hàn, Hồng Quỷ quả nhiên nhả ra: "Ta chỉ phụ trách tìm tử hồn, còn lại không biết."

"Mặc Hàn nhất định biết."

"Ngươi đủ rồi... Chỉ là tử hồn mà thôi... Hà tất phải gây khó dễ với ta? Tốt xấu gì ta cũng bảo vệ ngươi một đoạn thời gian." Hiện tại Hồng Quỷ không dám ra tay với tôi, chỉ có thể cò kè mặc cả với tôi.

Tôi đúng sự thật nói: "Không phải tôi muốn gây khó dễ cho anh, là Lăng Tuyền Ki từng gây khó dễ với tôi. Hôm nay gặp được chuyện tốt của cô ta, thuận miệng hỏi hai câu, dù sao Mặc Uyên cũng biết, cùng lắm thì tôi đi hỏi hắn."

Hồng Quỷ thở dài, suy nghĩ một phen, cảm thấy việc nhà minh vương vẫn là để cho Minh Vương và các lão bà của bọn họ đi xử lý đi.

"Tuyền Ki đại nhân bị thương, cần tìm tử hồn để chữa thương."

Vừa nghe qua nhiều ngày như vậy, vết thương của Lăng Tuyền Ki còn chưa tốt, tâm tình của tôi lập tức tốt không ít.

"Đưa các tử hồn trở về Luân Hồi Tư." Tôi nói với Hồng Quỷ.

"Ta muốn giao cho Tuyền Ki đại nhân!" Hồng Quỷ kiên trì.

Tôi mỉm cười: "Anh muốn Mặc Hàn tự mình ra mệnh lệnh này với anh sao?"

"... Xem như ngươi lợi hại..." Nếu không phải Mặc Hàn, nhất định Hồng Quỷ một giây muốn cắn chết tôi.

Nhìn Hồng Quỷ phất tay áo rời đi, tâm tình của tôi sảng khoái, còn không quên nhắc nhở hắn một tiếng: "Nhớ rõ đưa bọn họ đi Thẩm Phán Tư! Còn có, không được bắt tử hồn cho Lăng Tuyền Ki nữa!"

Ha ha, tôi cậy thế khinh quỷ thì làm sao!

Trở lại biệt thự, tôi nói chuyện này cho Mặc Hàn, Mặc Hàn tỏ vẻ: Phu nhân vui vẻ là được.

Qua mấy ngày an nhàn, Thanh Hư Quan nhận được một thôn dân xin giúp đỡ, Ngọc Hư Tử để Quân Chi đi xử lý, thử xem bản lĩnh thế nào.

Tôi không yên tâm Quân Chi đi một mình, nên đi theo cùng.

Tôi lái xe chạy ở trong đám sương dày đặc, lần thứ năm đi ngang qua tấm bia đá viết "Qua giới người chết" kia, yên lặng nhìn về phía Quân Chi: "Quỷ đánh tường, có biện pháp không?"

"Phương pháp đơn giản nhất chính là để Tiểu Tiểu đi ra ngoài phóng hỏa." Quân Chi chỉ gà con bay lên trong tay, gà con vẻ mặt chờ mong.

Tôi cảm thấy nàng sẽ đốt phạm vi trăm dặm đều không có một ngọn cỏ, yên lặng đè nàng xuống: "Đổi phương pháp khác."

"Em cảm thấy vấn đề ở cột mốc biên giới, chị chém lên một kiếm thử xem?" Quân Chi nói.

Tôi cởi đai an toàn xuống xe.

Đi đến trước cột mốc biên giới, mới hóa ra trường kiếm, đã nhận thấy được xung quanh có dị động.

Quân Chi cầm kiếm gỗ đào đi theo bên người tôi, cẩn thận đánh giá xung quanh: "Chị, khả năng không đơn giản là quỷ đánh tường."

Thị lực của tôi tốt hơn Quân Chi rất nhiều, theo dị động nhìn lại, thấy có bóng người đang khập khiễng đi về phía chúng tôi, lại còn có không ngừng một người.

Tuy hơi thở rất giống người sống, nhưng tôi lại cảm thấy quái dị, nhắc nhở Quân Chi một tiếng: "Có người lại đây, nhưng không nhất định là người sống."

"Hiểu rồi." Tay trái Quân Chi lại lấy ra một lá bùa.

Chúng tôi lưng tựa lưng canh giữ ở trước cột mốc biên giới, rốt cuộc bóng người trong sương trắng dần rõ ràng, là hai bác hơn năm mươi tuổi.

Vừa thấy chúng tôi, một ông bác đến gần cười: "Hai vị từ đâu tới đây?"

Một người khác hát đệm phụ họa: "Lại muốn đi nơi nào?"

Trên người bọn họ truyền đến âm khí nhàn nhạt, tuy cố gắng che dấu thân phận thật sự của mình, nhưng vẫn không giấu được tôi.

Giọng nói này mang theo một loại độc dụ hoặc, dụ hoặc người trả lời, dụ hoặc người theo chân bọn họ đi.

Quân Chi liếc mắt nhìn tôi một cái, thấy sắc mặt tôi nặng nề, hắn cũng không trả lời.

Bọn họ thấy chúng tôi không nói lời nào, lại hỏi: "Cô gái, cháu trai, bây giờ là mấy giờ rồi?"

"Cháu trai xưng hô như thế nào?" Một người khác hỏi.

Tôi cho Tiểu Tiểu cái ánh mắt, Tiểu Tiểu hiểu ý, tôi hiện ấn ký giữa mày ra.

Hai người vừa thấy, sắc mặt đại biến, xoay người muốn chạy trốn.

Tiểu Tiểu phút chốc bay đến trước mặt bọn họ, phun ra một hỏa cầu nhỏ trước mặt một người trong đó, bức lui người nọ.

Quân Chi bước nhanh tiến lên, một kiếm vỗ vào trên người một người khác.

Hai lá bùa bị tôi và hắn dán ở sau lưng hai ông bác, chỉ nghe thấy một tiếng ô hô, hai bóng đen từ trong thân thể của hai ông bác vụt ra.

Quân Chi lấy ra tấm vải vàng giấu ở trong tay áo, mạnh mẽ ném ra, bao vây hai bóng đen ở trong đó.

Mà thân thể hai bác kia bị lá bùa dán vào, như là khí cầu bay hơi ngã xuống mặt đất, dần biến thành một tấm da người.

Quân Chi thuần thục quấn vải vàng, để bốn chân ở bên nhau, dùng dây thừng buộc chặt miệng sắp mở ra.

Hai bóng đen ở bên trong giãy giụa qua lại, Quân Chi lấy kiếm gỗ đào vỗ bọn họ một cái, đi đến bên người tôi, hai mắt liếc da người trên mặt đất, hỏi: "Đây là thứ gì?"

"Da người." Trong tiệm của Tiểu Duy đều là loại đồ vật này, chẳng qua đó là sung khí.

Quân Chi ghét bỏ bĩu môi, tay nhấc vải vàng: "Hai quỷ này mặc da người làm gì? Còn có, giữa mày chị đó là thứ gì?"

"Dấu hiệu Minh Cung." Tôi cười, nhìn vải vàng trong tay hắn, giải thích nói: "Nếu chị đoán không sai, hai con âm sai này hẳn là chạy trốn từ âm phủ, ở chỗ này mặc da người vào giết người càng thọ."

"Giết người càng thọ?"

Biệt thự có một gian thư phòng, trừ có sách của người sống, cũng có sách của âm phủ. Lúc tôi không có việc gì, sẽ tùy tiện đi tìm tòi, trong đó có một quyển ghi lại một ít chuyện lạ của âm phủ.

Nói là trước đây có âm sai làm chuyện phạm pháp, sợ chịu trách phạt nên từ âm phủ chạy tới dương gian.

Ở dương gian, vì có thể không bị âm phủ phát hiện, bọn họ đã tìm mặc da người, chạy tới ăn ở với người sống. Chỉ cần người sống và bọn họ nói chuyện, hồn phách sẽ không tự giác đi theo chân bọn họ, mà người sống kia còn thừa dương thọ, sẽ nằm ở trên tay âm sai.

Cứ như vậy, có dương thọ, bọn họ có thể tạm thời che dấu âm khí của mình, tránh thoát truy xét của âm phủ.

Tôi nói cho Quân Chi, Quân Chi chỉ vào tấm vải vàng chất vấn: "Các ông là âm sai?"

Thấy dấu hiệu giữa mày của tôi, lại nghe tôi nói lai lịch của bọn họ, hai âm sai biết là tránh không khỏi, nói lời thật: "Trước kia là đúng..."

"Phạm vào chuyện gì?" Quân Chi hỏi.

"Đầu, đầu, đầu cơ trục lợi mảnh nhỏ hồn phách..." Một giọng bên trong run rẩy nói.

Tôi cũng giật mình một chút: "Các ông đầu cơ trục lợi mảnh nhỏ hồn phách từ nơi nào?" Không phải bình thường sau khi âm linh tan hết tu vi, không còn mảnh nhỏ sao.

Hai bọn họ giãy giụa còn không muốn nói, Quân Chi cho cái ánh mắt, sau khi để tôi cầm tấm vải vàng, thoáng hé ra một lỗ hổng, ném bùa dẫn lôi vào.

Chỉ một thoáng, tiếng tia chớp bên trong và tiếng kêu rên không ngừng.

"Các ông nói hay không? Không nói, chỗ của tôi còn có rất nhiều lá bùa khác, sẽ cho các ông thử từng tờ!" Tôi cảm thấy Quân Chi có tiềm chất làm người xấu!

Hai âm sai chỉ vì Quân Chi lạm dụng uy quyền mà thành thật nói.

"Minh Cung có một bảo bối, là một hồ lô bạch ngọc, có thể ở lúc âm linh rải tu vi ra thì thu thập tu vi âm linh phát ra, cũng chính là mảnh nhỏ của hồn phách."
Quân Chi nghe đến đó, nhìn tôi một cái.

Tôi biết hắn là có ý gì, là đang nghi ngờ Mặc Hàn tự phế tu vi là diễn trò.

Tôi giả vờ không nhìn thấy.

Âm sai lại nói: "Có một lần, thị nữ bên người minh hậu đại nhân cầm hồ lô bạch ngọc tới, bị sắc quỷ đi ngang qua đùa giỡn. Pháp lực của thị nữ không bằng sắc quỷ, mắt thấy sẽ phải gặp độc thủ, anh em chúng tôi đi ngang qua đã cứu thị nữ..."

"Sau đó thì sao?" Tôi tương đối quan tâm hồ lô bạch ngọc kia cuối cùng dừng ở trên tay ai.

"Sau đó, thị nữ kia nổi giận đùng đùng rời đi, ngay cả hồ lô bạch ngọc đều quên ở một bên..." Âm sai nói tới đây khí thế yếu dần: "Anh em chúng tôi thuận tay nhặt... Minh hậu đại nhân, chúng tôi thật sự là nhặt! Không có trộm! Càng không có đoạt! Chúng tôi bị oan!"

"Vậy hiện tại hồ lô bạch ngọc kia ở nơi nào?" Tôi hỏi.

"Hồng Quỷ đại nhân tới bắt chúng tôi đoạt đi rồi... Hiện tại hẳn là ở Minh Cung... Minh hậu đại nhân có thể trở lại Minh Cung nhìn xem..."

Trong lòng tôi không biết làm sao lại có một cảm giác dị dạng.

Các âm sai xin tha, Quân Chi nhìn tôi cúi đầu trầm mặc không nói, lại hỏi: "Các ông đều đầu cơ trục lợi chút mảnh nhỏ hồn phách gì?"

"Chúng tôi có thể thu thập đến mảnh nhỏ gì thì bán mảnh nhỏ đó..."

"Đều bán cho ai? Bọn họ mua mảnh nhỏ hồn phách làm gì?" Quân Chi hỏi.

"Bán cho ai không nhớ rõ... Thật sự là đã qua rất nhiều năm... Mảnh nhỏ hồn phách có thể gia cố hồn thể của mình, cũng có thể tăng tu vi lên, bọn họ mua mảnh nhỏ, đoán chừng chính là vì thế..."

"Chúng tôi đều đã nói, minh hậu đại nhân có thể giơ cao đánh khẽ, tha cho chúng tôi hay không?"

Bọn họ nói hẳn đều là lời nói thật, tôi ý bảo Quân Chi thả bọn họ ra.

Hai âm sai chân chính bên ngoài thoạt nhìn chỉ hơn ba mươi tuổi, cảm ơn tôi không giết.

Tôi nhìn cột mốc biên giới kia, hỏi: "Bia đá này và quỷ đánh tường, cũng là các ông làm?"

Hai quỷ vội vàng xua tay: "Không không! Lần trước chúng tôi đoạt dương thọ đã nhanh đến hạn, lần này là muốn thử vận may, vừa lúc nơi này có quỷ đánh tường, chúng tôi mới tìm vào được..."

"Biết là ai làm không?" Tôi lại hỏi.

Hai âm sai lắc đầu, buồn rầu nói: "Chúng tôi vốn dĩ muốn vào xem, nhưng gia hỏa bên trong quá cường đại, chúng tôi không dám dễ dàng tới gần."

Thuận tiện, hai quỷ còn vuốt mông ngựa: "Nhưng hiện tại minh hậu đại nhân đã tới, chúng tôi một chút đều không sợ!"

Đáng tiếc, minh hậu đại nhân trước mắt các ông là một bọt nước.

Tôi không lên tiếng, hai người bọn họ cũng không dám tự mình đi, chỉ có thể ở một bên chờ.

Tôi đánh giá cột mốc biên giới kia, chỗ khác đều là tràn ngập âm khí, chỉ có nơi này có quỷ khí nhàn nhạt, quả nhiên có vấn đề.

Lui về phía sau hai bước, tôi cho Quân Chi ánh mắt ý bảo hắn cẩn thận phía sau, vận đủ linh lực, chém một kiếm lên bia đá.

Dưới chân chấn động theo một chút, thật vất vả tôi mới đứng vững cơ thể, nhìn thấy tấm bia đá bị chém thành hai nửa, bên trong lại chảy ra máu tươi, như có sinh mệnh.

Mặt của Quân Chi khẽ biến, bởi vì quỷ đánh tường còn không bị phá vỡ: "Chị... Có lẽ em đã đoán sai..."

Là khẳng định đã đoán sai!

Chỉ sợ đây không phải là then chốt phá trận của quỷ đánh tường, mà là tử môn của cái quỷ đánh tường này!

Dưới chân lập tức mềm nhũn, bị hút vào bên trong bùn đất.

Tôi vung kiếm chém về phía tấm bia đá tác yêu kia lần nữa, miệng vết thương tấm bia đá lại chảy ra máu tươi lần nữa. Đồng thời, tôi cũng cảm giác tử môn đang điên cuồng hấp thu linh lực từ trên đùi của tôi.

"Tiểu Tiểu, đi đốt tấm bia đá kia!" Tôi ra lệnh một tiếng, gà con đã sớm gấp không chờ nổi phun ra một hỏa cầu lớn về phía tấm bia đá, tấm bia đá lập tức bốc cháy lên hừng hực.

Mặc Hàn từ mặc ngọc đi ra, phất tay đưa một cổ hàn ý vào chân trong mặt đất của tôi, ôm tôi từ trong bùn đất ra.

Quân Chi và hai âm sai kia tự mình bò lên.

Quân Chi ngược lại còn tốt, chỉ là linh lực bị hấp thụ, có vẻ có chút mệt mỏi, mà hai quỷ kia, hai chân đã nửa trong suốt.

Bọn họ ngạc nhiên nhìn Mặc Hàn, hồi lâu mới phản ứng lại: "Mặc... Mặc... Mặc Hàn đại nhân!"

Mặc Hàn nhàn nhạt nhìn bọn họ, đôi mắt lại nhìn về phía tôi, làm một pháp thuật thanh khiết, xóa đi bùn đất dính vào trên người tôi.

Tiểu Tiểu dùng lửa mặt trời đốt sạch tấm bia đá, tôi nghe được tiếng kêu rên không dứt bên tai. Tấm bia đá cháy sạch, sương mù dày đặc bao vây ở xung quanh cũng tan, khôi phục cảnh sắc vốn có trong núi.

"Quỷ đánh tường này là chuyện như thế nào?" Tôi hỏi Mặc Hàn, tôi vốn tưởng tấm bia đá kia là tử môn, nhưng hiện tại quỷ đánh tường bị phá, đã nói lên tôi đã đoán sai.

Mặc Hàn nhìn chỗ ban đầu lập tấm bia đá, giải thích nói: "Kia thật sự là then chốt của quỷ đánh tường này, chỉ là lúc trước bày ra phá trận phòng ngừa một trận pháp khác, nên nàng không chú ý tới."

Nhưng trận pháp kia hấp thu linh lực của chúng tôi!

"Trận pháp đặt ở cửa thôn, xem ra, có người không hy vọng người bên ngoài đi vào, cũng không hy vọng người bên trong đi ra." Mặc Hàn nói xong nhìn vào trong núi.

"Vậy thôn dân kia đi Thanh Hư Quan xin giúp đỡ như thế nào?" Tôi hỏi Quân Chi.

"Hắn gọi điện thoại cho sư phụ." Quân Chi vẻ mặt bất đắc dĩ.

Xem ra chủ nhân của trận pháp này, bại bởi công nghệ cao.

Mặc Hàn ôm tôi lên xe, mình làm tay lái phụ, Quân Chi trói chặt hồn phách của hai âm sai vào bùa, ngồi xuống chỗ ngồi phía sau tôi.

Đoàn người tiếp tục đi vào trong, nghiêng ngả lúc lâu, rốt cuộc cũng đứng ở cửa thôn.

Thôn này bị một cổ sát khí vây xung quanh.

Tôi nhìn về phía Mặc Hàn, Mặc Hàn ý bảo tôi an tâm: "Có ta."

Quân Chi tìm người hỏi địa chỉ nhà trưởng thôn, nói ý đồ đến, thôn dân như thấy được cứu tinh, cầm thật chặt tay hắn: "Đại sư! Đại sư cũng đã tới rồi! Nếu cậu không đến, toàn bộ thôn chúng tôi đều phải gặp đại nạn!"

"Đừng nóng vội, ông nói rõ ràng tình huống cho tôi." Quân Chi ý bảo trưởng thôn ngồi xuống nói.

Trưởng thôn uống miếng nước, nói: "Là thế này, không biết sao lại thế, ngay từ đầu là Nghi Niên nhà Lưu lão đầu đột nhiên ngã xuống, sau đó vẫn không tỉnh lại, rồi Tự Cường nhà Ngô, Nguyên Minh nhà Trình, một đám đều ngã xuống! Người không chết, nhưng chính là vẫn không tỉnh lại!"

"Bác sĩ nói như thế nào?" Tôi nhớ rõ những thôn như vậy đều có bác sĩ.

"Bác sĩ nói cái gì mà thực vật... Người thực vật! Chỉ là hắn lại nói, trẻ con chơi đùa bị đụng phải đầu mới dẫn đến, mấy đứa trẻ kia cũng đều không bị thương, nhưng lại đột nhiên ngã xuống!" Trưởng thôn nhắc tới việc này chính là vẻ mặt tiếc hận.

"Hơn nữa... Thôn này không yên ổn... Lúc buổi tối, tôi lại cảm thấy âm khí dày đặc... Không dối gạt các người, rất nhiều lần nửa đêm tôi tỉnh lại, đều cảm thấy ngoài cửa sổ nhà tôi nằm bò bóng người đang nhìn vào trong!" Ông ta nói xong đánh cái rùng mình.

Quân Chi nghĩ một chút, nói: "Dẫn tôi đi xem người bệnh trước đi."

Thôn trưởng lập tức dẫn chúng tôi đi.

Cách gần nhất là Nghi Niên nhà Lưu lão đầu, trong thôn không có trang bị đồ dùng và phòng bệnh chuyên môn chữa bệnh cho người thực vật, bọn họ lại không ra được, người bệnh chỉ có thể ở trong nhà của từng người.

Tôi đi theo Quân Chi đi vào, chạm mặt chính là một cổ âm khí.

Vợ chồng Lưu gia đầu đang trông con trai khóc, trưởng thôn dẫn Quân Chi qua giới thiệu, Lưu lão thái thái lập tức quỳ xuống với Quân Chi: "Đại sư! Cầu xin cậu nhất định phải cứu Nghi Niên của nhà chúng tôi!"

Quân Chi nào dám để bà ấy quỳ, thật vất vả mới đỡ lão thái thái lên: "Tôi nhất định cố gắng."

Hắn đi ra phía trước xem xét người trên giường, tôi cũng nhìn.

Hô hấp của người nọ rất yếu, cảm giác lên lại cảm thấy có chút giả.

"Mất hồn." Mặc Hàn ở bên tai tôi nhẹ giọng nói.

Quân Chi cũng đã nhìn ra, lập tức hỏi: "Hắn biến thành như vậy khi nào?"

Lưu lão gia tử đếm trên đầu ngón tay: "Hình như là năm ngày trước hay là sáu ngày trước..."

Sắc mặt của Quân Chi không được tốt.

Lưu lão thái thái thấy hắn như vậy, càng thêm sốt ruột: "Đại sư, con trai của tôi đây là làm sao vậy? Có biện pháp nào có thể cứu hắn không?"

"Hắn mất hồn phách, nếu trong vòng bảy ngày không tìm hồn phách của hắn trở lại khôi phục, thân thể này sẽ không chịu đựng nổi!" Quân Chi nhíu mày nói.

Chúng tôi lại đi nhanh nhìn người bệnh mấy nhà khác, đều không ngoại lệ, đều là mất hồn phách.

"Nhiều người mất hồn như vậy, là bị người câu đi rồi?" Tôi hỏi Mặc Hàn.

Mặc Hàn hơi gật đầu, Quân Chi nhớ tới hai âm sai trong túi, lập tức thả bọn họ ra: "Có phải các ông câu đi hồn phách của bọn họ rồi hay không!"

Hai âm sai thấy Mặc Hàn bên cạnh, sợ tới mức chân run lên: "Không có... Tuyệt đối không có! Chúng tôi chiêu linh hồn đã sớm bị Minh Phủ thu đi rồi..."

"Những người bị các ông đoạt đi dương thọ đó, hồn phách của bọn họ, các ông xử lý như thế nào?" Tôi hỏi.

"Chúng tôi thả bọn họ vào trong núi sâu, để cho bọn họ đi quỷ thành..." Hai âm sai hô hấp có chút yếu.

Mặc Hàn ở đây, nghĩ bọn họ cũng không dám nói dối.

Quân Chi nghĩ chút, thu bọn họ vào bùa một lần nữa.

"Nơi này còn có quỷ khác có phải hay không?" Hắn hỏi Mặc Hàn.

Mặc Hàn gật đầu, nhưng cũng không nói quá nhiều, tôi biết, hắn cũng coi như là đang rèn luyện Quân Chi.

"Nhất định là con quỷ kia câu đi hồn phách của bọn họ rồi!" Quân Chi dọn toàn bộ hành lý mang đến ra, chia từng thứ có thể sử dụng.

Mặc Hàn nhìn pháp khí và bùa Đạo gia đầy đất kia, dẫn tôi đi ra ngoài phòng.

Bởi vì ở bên ngoài quỷ đánh tường hao phí không ít thời gian, lúc vào trong thôn đã là chạng vạng.

Bây giờ xem xong người bệnh, trời đã tối lâu rồi.

Thôn làm một bữa cơm cho chúng tôi, tiếp đón chúng tôi ăn cơm: "Ở nông thôn cũng không có gì ăn ngon, ủy khuất hai vị đại sư! Đúng rồi, còn có một vị đại sư đâu?"

Hắn hỏi Mặc Hàn, tôi nói hắn không đói bụng cho qua có lệ.

Cơm chiều cũng không tệ lắm, tôi và Tiểu Tiểu ăn đều rất vui vẻ.

Quân Chi lại tâm sự nặng nề.

Trời tối, Quân Chi ở trước cửa nhà trưởng thôn bày cái trận pháp, muốn chiêu quỷ.

Mặc Hàn thấy, trực tiếp dẫn tôi trở về phòng.

"Em muốn xem Quân Chi chiêu quỷ, vạn nhất hắn đánh không lại làm sao bây giờ!"

"Quỷ kia không ở đây, hắn không thể chiêu tới." Mặc Hàn ép ở trên người tôi.

"Ma ma..." Ngủ đến mơ màng Tiểu Tiểu đột nhiên gọi một tiếng, tôi bị dọa, vội đẩy Mặc Hàn ra.

Gà con ở trong ổ mèo xoa đôi mắt, vẻ mặt mắt buồn ngủ mông lung: "Đói..."

Nàng thật là sinh ra là chim mà sống như heo.

Tôi cho nàng chút đồ ăn vặt bỏ vào trong ổ nàng, Mặc Hàn đứng dậy lấy ổ mèo đi ra khỏi phòng.

Minh vương đại nhân là bởi vì chuyện tốt bị cắt ngang nên tức giận sao?

Tôi sợ đêm nay trực tiếp có thêm một con chim nhỏ nướng, vội vàng đuổi theo, lại thấy Mặc Hàn để Tiểu Tiểu và ổ của nàng trong phòng Quân Chi, sau đó kéo tôi mới đuổi lại đây trở về phòng đè ép...

Ngủ đến mơ màng, tôi nghe được bên ngoài có tiếng tất tất tác tác vang lên, giãy giụa buồn ngủ muốn từ trong ổ chăn bò dậy, Mặc Hàn che chăn lại cho tôi, nhẹ giọng nói: "Không sao, tiếp tục ngủ đi."

Tôi ngáp một cái, làm lơ sát khí kia, tiến vào trong lòng Mặc Hàn tiếp tục ngủ.

Ngày hôm sau, tôi là bị tiếng thét chói tai của vợ trưởng thôn đánh thức.

Mặc Hàn thi pháp thu thập dấu vết trên người và trên giường chúng tôi, lúc xuống lầu, tôi đã thấy gà chết đầy đất.

Quân Chi mặt âm trầm đứng ở một bên.

"Làm sao vậy?" Tôi hỏi hắn.

"Có thể là cương thi." Hắn ý bảo tôi nhìn về phía cổ gà, bên kia có một loạt dấu răng, trong đó mấy cái đặc biệt thâm.

Tôi nhớ tới tối hôm qua nhận thấy được dị động, nhìn về phía Mặc Hàn.

Mặc Hàn gật đầu: "Mấy con cương thi mà thôi."

Mấy con... Mà thôi...

Minh vương đại nhân quả nhiên pháp lực cao cường, không để loại tiểu lâu la này vào mắt.

Xét thấy tối hôm qua tôi đã nhận ra dị động mà không làm, nhìn vợ trưởng thôn khóc tê tâm liệt phế, tôi lấy ra một chút tiền mặt cho bà ấy, để bà ấy lại đi mua mấy con gà.

Dù sao canh gà tối hôm qua, tôi và Tiểu Tiểu ăn nhiều nhất.

Quân Chi để trưởng thôn đi hỏi thăm có tin tức người thương vong hay không.

Trưởng thôn trở về, đầu tiên là chửi má nó một hồi, nhà người khác chuyện gì cũng đều không có, chỉ có hơn mười con gà nhà ông ta gặp nạn.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia