ZingTruyen.Info

Allv Co Trang Co Mo Ho Ma To

Hồ sen vàng trong vườn Tiên là nơi có hoa thơm, nước thánh, cá tiên. Vương Mẫu Nương Nương cùng Bồ Tát ngồi nơi bàn đá Thủy Liêm, nhâm nhi lại chuyện cũ...
"Nương Nương, tứ hải bộn bề đại loạn, sinh ra vết thủng nơi linh thiên trong tam giới đã được vá lại bằng đá ngũ sắc, nhưng ta lại cảm nhận được đâu đó nỗi khổ của sinh linh nơi trần gian còn chưa dứt" - Bồ Tát chậm rãi.
"Ta hiểu, Bồ Tát biết không, khi khai thiên lập địa, trời đất hình thành đã định sẵn mỗi người có bao nhiêu khổ ải, mỗi người có bao nhiêu nhân đức, nhân gian và tam giới rất giống nhau, các thần tiên nơi tam giới này cũng trải qua khổ ải mới đắc đạo thành tiên, ngày trước vết rách đó xảy ra ở tam giới, bao nhiêu đạo tiên đã hóa thành sắc vàng đều do nhân gian nhiều nghiệp chướng tích tụ, gieo nhân nào gặp quả đấy" - Vương Mẫu Nương Nương hỏi như không hỏi, chỉ là ngồi nhớ lại cảnh tượng khi vết rách đó xuất hiện.
"Nhân gian vẫn còn đại nạn, bọn họ là những phàm phu tục tử, không có tiên phép, không có thứ mà tam giới có, làm sao mà qua khỏi kiếp đại nạn sắp tới" - Bồ Tát vẫn hiền từ bình thản, như nói những chuyện vặt vãnh hằng ngày tới lui.
"Đại nạn ở đâu thì sẽ có thứ quan trọng nhất ở đó giải nạn, thế nhưng nhân gian lại có thứ mà tam giới không có, Bồ Tát biết rõ hơn ta, cớ sao lại lo âu phiền muộn ?" - Nương Nương tựa tiếu phi tiếu rót trà.
"Đúng là nhân gian có thứ mà tam giới không có. Nhân gian có thứ gì quý giá quan trọng ngoài tham vọng ? Là tình sao ? Tình yêu, tình cảm... những thứ đầy tâm niệm sao ? Khổ ải vẫn khổ ải"
"Thế nên nhân gian mới khác tam giới chúng ta " - Nương Nương nhẹ nhàng nâng mắt ngắm sen.
"Nương Nương, người có biết đại nạn sắp tới là gì không ?" - Bồ Tát nâng mắt theo Vương Mẫu, nhìn những hoa sen nở rộ.
"Khi khai thiên lập địa, nhiều nguồn khí công và thần binh thượng cổ xuất hiện gây xáo trộn, chấn động lớn dẫn đến núi và biển theo đó hình thành, lửa trong núi, nước trong biển, gió từ mây cùng với trời đất đã giao hợp và sau đó tách ra thành như bây giờ, trước khi tách đã tạo ra một cổ mộ, tính đến nay đã hơn mấy vạn năm"
"Cổ mộ? Nơi nằm đâu đó giữa đất trời, từ từ hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt mà tích tụ, ngày trước khi đá ngũ sắc vá trời, do bị Cổ mộ hấp thụ mấy phần công lực, nếu không nhiều đạo tiên cũng không hóa thành sắc vàng"
"Đều do số mệnh đã được sắp đặt từ tạo hóa"
"Nương Nương có biết Cổ mộ đó ở đâu không ?"
"Chắc có lẽ là ở.... Côn Luân "

__________

Ngày đó, nơi bầu trời tam giới xuất hiện một vết rách, đạo tiên tất cả lần lượt vận công cố gắn phá vết rách đó, cư nhiên ngược lại khiến nhiều tiên nhân hóa thành sắc vàng.
Tại Cổ mộ, có rất nhiều khối tượng đứng yên một chỗ, riêng lẻ chỉ có một khối tượng khắc hình đầu cẩu bị nứt, vỡ tan thành từng mảnh...
Khi đá ngũ sắc phát ra công lực vá trời, một khối tượng có hình dạng những cái đuôi ngoe nguẩy bỗng nhiên rục rịch, hai góc dưới chân tượng và hai góc trên đỉnh đầu đang từ từ xuất hiện những đường rằn ri nứt nẻ, tiếp đến là rung lắc dữ dội, mạnh mẽ đến mức như biểu hiện hận thù ân oán chồng chất, và đầy tai ương sau này.
Những tia sáng đang lượn lờ chuẩn bị đến lỗ hổng trên trời thì bổng nhiên rối hướng, bay loạn xạ, lượn quanh vết rách rồi tất cả lao đầu khỏi tam giới xuống dãy núi Côn Luân ở nhân gian tuyết phủ âm u, bay thẳng vào khe hở rất nhỏ giữa hai khối đất to nhất và bị hút vào khối tượng nứt nẻ vẫn còn rung lắc kia...
Thế là công lực của viên đá chỉ còn lại một nửa để vá trời, còn một nửa kia lại bay xuống nhân gian mà không ai hiểu được, tai họa đã được gieo mầm từ đó.
Cách đây hơn bảy trăm nghìn năm, những khối tượng giam giữ yêu ma quỷ quái do lần hợp nhất giữa đất, trời, núi, biển, mây tạo thành, vô cùng mưu mô, vô cùng nham hiểm... Do đó tất cả đều bị khí công và uy lực của mười thần binh thượng cổ phong ấn trong hình hài khối tượng đá, giam trong Cổ mộ, dĩ nhiên sẽ có người canh giữ để hơn nghìn khối tượng ngủ yên, không bị quấy rối và phải cùng với Cổ mộ trú ngụ nơi âm u hẻo lánh, tránh quẫy nhiễu nhân gian, và hơn hết, người đó vĩnh viễn không được rời khỏi Cổ mộ, đến khi chết linh hồn vẫn phải ở trong Cổ mộ, tuyệt đối không thể ra ngoài... trừ phi có người khác tâm nguyện ý nguyện dùng máu phong ấn một phần công lực đồng ý thay thế canh giữ Cổ mộ, bán linh hồn cho Cổ mộ thì người kia sẽ được giải thoát, công lực có sẵn trong Cổ mộ có thể cùng ra ngoài và tùy tiện thi triển.
__________

Cổ mộ và khối tượng xa xưa đã có, được sinh ra cùng thời điểm với đất với trời. Cổ mộ là nơi giam giữ các khối tượng, xung quanh có phong ấn cổ, chỉ vào chứ không thể ra, bên trong là tinh hoa nhật nguyệt đã hấp thụ dai dẳng mấy vạn năm, chỉ có ai được giao canh giữ mới có thể luyện công bồi khí, nhưng bất kì ai đã được giải thoát có thể ra khỏi Cổ mộ, công lực vẫn duy trì và không bị suy giảm.

Khối tượng rung lắc hút một nửa công lực của đá ngũ sắc vá trời, không biết vì sao những tạp niệm nhân gian từ vết rách cũng theo dòng khí lượn lờ hòa nhập làm một, đều qua các khe nứt của khối tượng. Sau khi hút hết công lực, khối tượng tiếp tục xuất hiện vết nứt nẻ, nhưng không còn rung lắc nữa, chỉ yên tĩnh giữa Cổ mộ, vết nứt cứ thế kéo dài...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info