ZingTruyen.Info

[ alltake] Trở về 20 năm trước

Chương 78: Takoyaki và tiệc BBQ

JanJam76980379

" South.... South? S-o-u-th..." Yamagishi ngồi thẫn người ra trên nền cát trong khi liên tục lẩm bẩm cái tên của 'người bạn' mới quen trong miệng, sau một hồi chạy giỡn mệt nghỉ. Đến mức Takuya phải hoài nghi mà nhìn Yamagishi với ánh nhìn quái dị, tự hỏi tên này là bị say nắng hay là nước biển vào tai làm úng não rồi mà lầm bầm kinh thế.

" Oi, Yamagishi!! Thằng ngốc này. Khoái thằng kia thì bám nó đi, đừng ngồi ở đây mà tụng kinh như thế. Gớm chết đi được." Makoto cuối cùng cũng không nhịn được mà đập đầu thằng Yamagishi một cái, cho tên nhóc này tỉnh ra.

" Ah!? Không phải!!! Tại vì cái tên này quen lắm, hình như tao nghe nó ở đâu rồi." Thằng Yamagishi kêu lên phản đối trong khi vẫn đang vắt óc nhớ xem rốt cuộc cái tên South này là từ đâu mà đến.

Takuya và Makoto thấy vậy cũng không trêu chọc Yamagishi nữa. Họ nhún vai và nhìn nhau trong khi chờ đợi Akkun và Takemichi đi mua đá bào từ một gian hàng gần đó.

" Đá bào tới rồi này!!" Takemichi thông báo, giơ cao mấy năm hộp đá bào với siro đủ màu sắc trong tay và đi nhanh về phía bọn họ. Akkun vội vã chạy bước nhỏ theo sau, trên tay anh cũng cầm đầy đồ ăn vặt.

Đá bào siro mát lạnh lại ăn kèm siro ngọt ngào, đây đúng là món ăn thiên đường cho những ngày nắng nóng. Takoyaki vẫn còn nóng hôi hổi với lớp vỏ ngoài hơi giòn lẫn vào đó là vị bột mì vẫn còn mềm và trứng gà béo bùi bên trong, cùng với nhân bạch tuộc giòn tươi ngon hòa cùng lớp nước sốt đặt biệt được phủ lên phía trên những viên Takoyaki, vị mằn mặn của vụn cá ngừ khô, thanh ngọt của bắp cải, nồng của gừng và hành chua. Thêm snack khoai tây vị cari mà Takemichi đã kiên quyết mua và món mực tươi ngon nướng sốt cay cùng, soba hải sản kèm rau củ. Tất cả tạo nên một món ăn nhẹ hoàn mỹ, và làm thỏa mãn bốn chàng trai.

Nhưng sau đó Yamagishi lại bắt đầu lên cơn ám ảnh về South.

" South sao? Tonaro? Terona? Hay là..."

" Là Terano?" Takemichi đột nhiên cất tiếng và nhìn Yamagishi.

" Đúng!! Đúng rồi!!! Là Terano!!" Yamagishi nói một cách đầy kích động trước cái nhìn ngạc nhiên của mọi người xung quanh.

" Làm sao thế, Yamagishi?" Akkun khó hiểu nhìn anh chàng bốn mắt trong khi nhai món mực nước.

" Thì bởi vì Terano chính là---" Yamagishi mang theo vẻ mặt khá khẩn trương  khi há miệng bắt đầu nói. Nhưng anh lại bị chặn họng bởi giọng của một người.

" Terano thì làm sao?" Anh chàng khổng lồ đã trở lại tự lúc nào. Nụ cười nhếch mép đầy tự tin vẫn nở trên môi anh ta, điều này bằng một cách nào đó làm cho Yamagishi ngay lập tức héo xuống và rén ngay tại chỗ.

"T-... thì...T-t--Terano l--.. là...." Yamagishi lắp bắp nói và nhìn chằm chằm South với vẻ mặt kinh hãi.

" Huh?" Takemichi tò mò nhìn Yamagishi rồi lại nhìn sang South. Một cảm giác áp lực mơ hồ lan trong không khí giữa hai người này, Akkun, Takuya và Makoto rất ngoan ngoãn ngồi yên với vẻ mặt hóng hớt không lẫn vào đâu được.

" Thôi, làm tí đồ ăn vặt không, South-kun?" Takemichi cố gắng làm dịu bầu không khí xuống. Cậu đưa phần Soba về phía South.

" Hửm?" Cái nhếch mép của South dường như trở nên sâu hơn, một sự thích thú hiện lên trong đôi mắt anh ta và South vui vẻ đồng ý.

" Được chứ." South nói và đến gần cậu, cầm lấy phần Soba từ Takemichi.

" Khoan đã, Takemichi!!" Yamagishi kêu lớn.

" Tên đó siêu cấp nguy hiểm luôn ấy!! Nghe nó hắn còn dính líu đến Tenjitsu nữa!! Chính là Tenjitsu đối đầu với Touman chúng ta ấy!!!"

" Gì!!?"

" Im đi. Tao không có dính líu bất cứ thứ gì với băng đảng thảm hại đó cả." South nói một cách đầy bực bội với Yamagishi.

" Thằng Jugo đã tự tiện lấy tên tao để chiêu mộ người về dưới trướng của nó. Tao đã đập nó một trận rồi."

Tất cả đều im lặng ngay sau đó, Takemichi và có lẽ là cả nhóm Akkun cảm thấy khá bối rối với hoàn cảnh của họ hiện tại. Dù sao thì South cũng không làm gì họ cả nên Takemichi nhún vai ra hiệu cho cả nhóm cư xử bình thường trở lại. Họ tiếp tục ăn uống, thinh thoảng trò chuyện một vài câu và tắm biển cho đến khi hoàng hôn buông xuống. Sau đó mọi người cùng nhau trở về khách sạn để chuẩn bị cho tiệc nướng BBQ ngoài trời của cả lớp, South chọn nghỉ ngơi sau buổi tắm biển và lại bật nhạc cổ điển trong phòng. Takemichi cảm thấy biết ơn vì thứ South thích là nhạc cổ điển chứ không phải Rock and Roll, nếu không chắc cậu sẽ phát điên lên mất thôi.

" Tôi đi nhá, South." Takemichi mặc trên người quần bò cùng áo phông đơn giản, khoác thêm một chiếc áo len màu be, cậu thông báo một câu với South trước khi rời khỏi phòng.
------------------------------------
Bữa tiệc diễn ra vô cùng thuận lợi, các món nướng thơm ngon và những màn biểu diễn văn nghệ nho nhỏ mà các học sinh đã chuẩn bị cũng vô cùng cuốn hút. Tiếng cười nói của bọn học sinh vang khắp bờ biển hòa cùng tiếng gió biển buổi tối và tiếng sóng, những ngọn đèn cao áp một chút nữa sẽ được tắt đi nhường chỗ cho màn trình diễn pháo hoa mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Tất nhiên là ai cũng háo hức chờ đợi buổi trình diễn.

" Mấy giờ rồi nhỉ, Takemichi?"  Yamagishi hỏi, anh bắt đầu cảm thấy hơi đuối trong bữa tiệc ồn ào này rồi.

" 7 giờ 13 phút, mày mệt rồi à?" Takemichi hỏi, rõ ràng Yamagishi khá là hướng nội, anh dễ dàng đuối sức trong một bữa tiệc rộn ràng thế này.

" Ừm, chắc là vậy rồi." Yamagishi nói.

" Ah? Hết đá mất rồi." Lớp phó lẩm bẩm khi nhìn vào thùng.

" Hết đá rồi? Để tôi đi mua cho." Takemichi đứng gần đó nói, cậu rủ thêm cả Yamagishi đi cùng. Coi như đây là một khoảng nghỉ ngắn cho Yamagishi đi.

" Ôi trời, cám ơn Hanagaki-kun nhiều nhé." Lớp phó nói với Takemichi, hai má đỏ hồng.

" Không có gì đâu." Takemichi cười nói, Yamagishi đứng ở một bên chỉ có thể đảo mắt nhìn khung cảnh trước mặt. Âm thầm xác định thêm một nạn nhân nữa của Takemichi, đã gục ngã dưới mũi tên của thần tình yêu. Vậy là hai chàng trai rời khỏi buổi tiệc nướng và đi bộ đến cửa hàng tiện lợi.
------------------------------
" Tao vẫn không tin tưởng thằng South lắm đâu." Yamagishi càu nhàu nói khi họ bước đi trên đường đến cửa hàng tiện lợi.

" Thôi nào. Mình chỉ còn ở đây thêm một ngày nữa thôi, thư giãn đi Yamagishi." Takemichi cười nói, họ đi đến một đoạn đường tối và ít người qua lại. Và đột nhiên ánh đèn xe oto rọi thẳng về phía hai người theo chiều ngược lại, chói tới mức khiến Takemichi và Yamagishi phải che mắt lại.

" Cái quái gì!!!??" Yamagishi hét lên nhưng đám người trên xe đó đã nhanh hơn. Chúng lao xuống đường ngay chỗ hai người họ, tay cầm gậy gộc và một bình xịt gì đó, thằng nào thằng nấy ăn mặc kín bưng và che kín mặt.

" Chạy đi thôi Yamagishi!! AHhhhh" Takemichi kêu lên khi thấy tình hình hoàn toàn không ổn chút nào, cậu đá mạnh tên đang vung gậy về phía mình nhưng nhanh chóng Takemichi phải hét lên ngay khi một trong số chúng xịt thẳng thứ gì đó vào mặt cậu. Nó cay và rát một cách khủng khiếp, khiến Takemichi phải nhắm chặt mắt lại, cậu khuỵn xuống và che kín mặt. Yamagishi cũng gặp trường hợp tương tự. Đám người đó vẫn không dừng lại, chúng vung gậy gộc và đánh mạnh vào người cả hai chàng trai và lôi họ lên chiếc xe màu đen đang đậu sẵn ở đó, trói chặt và bịt miệng họ bằng băng dính. Chiếc xe đen lao nhanh đi trong màn đêm.
------------------------------
Khi buổi tiệc gần kết thúc, Akkun, Takuya và Makoto bắt đầu nhận ra sự vắng mặt của Takemichi và Yamagishi. Họ bắt đầu hỏi mọi người xung quanh, lớp phó nói với họ rằng Takemichi và Yamagishi đã đi mua đá khoảng... Ba tiếng trước và vẫn chưa hề quay lại. Điều này khiến cho họ còn lo lắng hơn khi mà Akkun và Takuya đã gọi hàng chục cuộc cho cả hai rồi nhưng đều không thấy hồi âm, Makoto nói điện thoại của Yamagishi đã hết pin và anh ấy đã để nó ở khách sạn.  Lớp phó gợi ý rằng có thể Yamagishi và Takemichi đã trở về khách sạn trước rồi. Vậy là ba chàng trai lật đật chạy nhanh trở về khách sạn, nhưng cả hai người kia đều không ở đó.

" Gì vậy?" South có vẻ khó chịu khi mở cửa phòng ra và người anh nhìn thấy lại là ba chàng trai, đang thở hỗn hển và ướt đẫm mồ hôi.

" Takemichi có trở về phòng không?" Akkun thở hỗn hển khi hỏi.

" Không, cậu ta đi dự tiệc mà. Có chuyện gì sao?" South khó chịu nói.

" Họ mất tích rồi." Makoto vừa cau có vừa lo lắng nói.
------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info