ZingTruyen.Info

[Allkook] Lục vương gia, vương phi lại chạy rồi (Full)

Chap 1: Khởi đầu.

mono0903

Jeon Jungkook, một sinh viên đại học bình thường với ước mơ trở thành nhà sử học. Cậu thích khám phá thế giới, khám phá những điều mới lạ. Đôi mắt đẹp ẩn sau chiếc kính đeo vào chỉ để cho giống một nhà thuyết giảng lúc nào cũng đầy sao chớp động, với cái kính lúp trên tay như tra khảo cổ học. Người ta hay gọi cậu với cái tên Jeykei hài hước cũng thật ma quái.

Trong thư viện, Jungkook gấp lại trang sách cuối của cuốn Harry Potter. Ngáp ngắn ngáp dài đưa tay che mũi theo thói quen khác lạ so với người bình thường phải che miệng. Tiếng gọi lớn vang lên:
- Jeykei, sao lại ngồi thù lù ở một góc thế kia. Chẳng phải cậu muốn thành nhà sử học sao, ở đây có nhiều lắm, bản này kịch tính cực.

Jungkook với cái tên Jeykei cũng không phản đối gì nhiều. Có lẽ nhiều lúc bản thân cậu cũng thấy cái tính cách có chút lập dị cùng hài hước trong người mình như nó vậy. Đẩy nhẹ cặp kính tròn đã cũ, Jungkook lười biếng lên tiếng:
- Baekhyun, cậu lại lảm nhảm gì thế. Đợi chút mình qua ngay.

Baekhyun là cậu bạn cùng lớp với Jungkook. Ngoại hình thì tất nhiên không thể giống rồi nhưng cái tính cách thật sự không mấy khác biệt. Theo như cách nói của những người trong khoa xã hội tại trường đại học N mà bọn họ đang theo học, Jungkook và Baekhyun quả thực đúng là cặp đôi "điên". Điên từ vẻ bề ngoài xinh đẹp khiến người ta say đắm, điên từ học lực lúc nào cũng cao chót vót, điên luôn cả cái cách ngoại giao khá hài hước nhưng lại dễ nghe dễ tiếp nhận.

Jungkook gõ mạnh vào đầu Baekhyun rồi cằn nhằn:
- Cậu không thể bình tĩnh được sao. Nhiều lúc không hiểu sao tớ có thể chơi chung với cậu được nữa.
- Yaa, không có Baekhyun nóng nảy này thì Jeon Jungkook hay quên có đồ ăn sáng không, có bút để viết hay sách xem chung không đây.

Jungkook thừa nhận cậu có thể dành hai tiếng đồng hồ để soạn luận văn thì chỉ mất hai giây quên cất vào cặp, hay mua đồ thì bị cô bán hàng đuổi theo một đoạn dài vì đôi tai "lãng điếc" không nghe tiếng gọi và câu chuyện quen thuộc quên không trả tiền.

Nhiều lúc cậu cũng tự hỏi não mình tại sao lại nhăn chọn lọc như vậy, trong trường hợp quan trọng cậu có thể là người giải quyết nhanh nhất vấn đề nào đó nhưng não rồi sẽ không hoạt động và quên béng đi những điều vặt vãnh của cuộc sống. Thói quen này có lẽ sẽ mất nhiều thời gian để sửa đổi, tạm thời Baekhyun có thể là phương pháp đầu tiên chữa căn bệnh "quái ác" này của cậu.

Baekhyun không thèm đôi co phân minh, giọng tủm tỉm cười hắc hắc:
- Mau xem cuốn này, lịch sử hoành tráng kinh thiên động địa có một không hai.
Jungkook lắc đầu nhìn cậu bạn thân tâng bốc quyển sách trên tay đến tận mây xanh. Thôi được, nhà sử học Jeon Jungkook tài ba đây sẽ giúp cậu kiểm chứng.

Jungkook cầm lấy cuốn sách, bìa ngoài có vẻ cũ, còn có Hán tự, tay nhỏ mềm mại bắt đầu lật trang đầu tiên. Hai mắt đen lại cùng vạch ba chấm trên đầu nhìn Baekhyun đang vắt chân chạy ra ngoài hét lớn:
- Byun Baekhyun, cậu muốn sống nữa không?

Baekhyun thè lưỡi trêu chọc rồi biến mất nhanh chóng. Jeon Jungkook không phải không thích màu hồng mộng mơ nhưng những quyển ngôn tình chán ngắt với motip lặp đi lặp lại thiếu logic khiến cậu phát cáu.

"Lục vương gia, vương phi lại chạy rồi." Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ, Kim Thạc Trân, Kim Nam Tuấn, Phác Chí Mân, Kim Thái Hanh, Trịnh Hiệu Tích, Liên Thi Nhã, Điền Chính Quốc. Cái thứ quái quỷ gì thế này? Thở dài một hơi rồi nhét nó vào túi nhỏ bên cạnh rồi ra bên ngoài. Jungkook nhìn trời đã không còn sớm, hôm nay cậu sẽ không về kí túc xá, cậu muốn làm một việc quan trọng, đó là đem quyển sách này cho ai đó.

Rời thư viện, Jungkook tiến ra cổng trường rồi thong thả trên đường. Đôi tai lãng thường ngày lại có phản ứng rung lên, tiếng kêu cứu của một cậu bé ở dưới sông. Jungkook chạy nhanh về phía bờ để quan sát rõ hơn. Hai mắt nhìn cậu bé bị đuối nước, rồi lại đảo quanh tìm người giúp, không có một ai hết, Jungkook liều mình nhảy xuống đẩy cậu bé lên bờ. Lúc bản thân muốn trèo lên thì chân bị chuột rút, Jungkook cố giãy giụa, mặt nước tràn lên phân nửa mặt, hai mắt cậu nhắm dần...

Jungkook choàng tỉnh dậy thở một hơi lớn, cậu tưởng mình chết đuối rồi cơ. Hai mắt mở căng đảo quanh quan sát, đây hình như không phải chỗ cậu biết, rốt cuộc là nơi nào. Thiết kế lại cổ kính xưa cũ như vậy, ngón trỏ chạm lên thái dương theo thói quen, thấy băng trắng trên đầu. Tay ấn nhẹ, Jungkook khẽ kêu: Đau quá.
Bên ngoài vang tiếng gọi lớn:
- Vương phi, người tỉnh rồi.
___________________________

Cut:
Điền Chính Quốc = Jeon Jungkook

Mẫn Doãn Kỳ = Min Yoongi

Kim Thạc Trân = Kim Seokjin

Kim Nam Tuấn = Kim Namjoon

Kim Thái Hanh = Kim Taehyung

Phác Chí Mân = Park Jimin

Trịnh Hiệu Tích = Jung Hoseok

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info