ZingTruyen.Info

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

70 Hoàn

Jenshin__b161

"Ngươi bịt miệng lão bà chúng ta đi." Lạp Lệ Sa đẩy Kim Trân Ni lên, cái khăn tẩm hương trong tay nặng như thái sơn, các nàng muốn bịt miệng Thái Anh lại để nàng ấy ngất đi nhưng không được, không ai dám động tay đến lão bà xinh đẹp của mình.


Bùi Châu Hiền nhìn Kim phi, hơi gấp nói, "Không phải tỷ quen làm mấy chuyện này sao, tỷ giúp mọi người đi chứ!"


"Mô Phật, bổn cung chỉ dám giết người, lão bà của ta ta không dám đánh." Kim phi cũng bó tay, không ai dám làm hoàng hậu ngất xỉu cả. Bốn người đùng đẩy nhau, hoàng hậu đứng trên lầu cao cũng sắp sửa nhảy xuống.


Phó Hằng giành lấy khăn, điểm chân phóng lại chỗ Thái Anh, hắn đưa tay bịt miệng Thái Anh lại, làm cho nàng ngay lập tức ngất đi rồi ôm trong lòng. Kim Trân Ni vuốt vuốt ngực mình, thở phào, "Làm ta sợ chết mất."


"Các ngươi thật vô dụng, giao tỷ tỷ cho các ngươi chỉ sợ lành ít dữ nhiều!"

Phó Hằng ôm Thái Anh trong tay, sau đó dặn dò đám người đang cải trang thành thị vệ kia, "Các ngươi đi theo chỉ thị của Hải Lan Sát đi. Ta đem tỷ tỷ ra bằng đường khác."


Kim Trân Ni, Lạp Lệ Sa, Kim Trí Tú, Bùi Châu Hiền sắp thành hàng đi theo Hải Lan Sát chuồn ra khỏi cửa cung. Khi các nàng ra khỏi rồi, có người tri hô, "Hoàng hậu tự tử rồi, thiên a, còn có La quý phi, Kim phi, Bùi phi, và một cung nữ."Tự tử trong cung là chuyện không hề hiếm, nhưng chuyện tự tử tập thể như vậy lần đầu mọi người thấy. Bốn vị tối cao của Tử Cấm Thành gieo mình xuống cổng thành tan xương nát thịt, cung nữ Nguỵ Kim Trân Ni cũng bồi táng. Hoàng thượng tức giận run người, tổ chức đám tang cho hoàng hậu, sau đó ở nơi không có ai biết len lén khóc cho thoả lòng. Hắn, cả một đời yêu nhưng chưa bao giờ được đáp trả.


Thái Anh mệt mỏi tỉnh lại trên giường, nàng thấy ngạch nương của nàng đang vuốt tóc nàng âu yếm, thấy nàng tỉnh dậy bèn ôm nàng vào lòng, "Thái Anh của ta, khổ cực cho con rồi."


"Ngạch nương... Con còn sống sao?" Thái Anh yếu ớt hỏi.


"Nha đầu ngốc. Ngạch nương xin lỗi con, mấy hôm nay con khó chịu lắm đúng không? Ngạch nương chỉ là vạn bất đắc dĩ."


Phó Hằng đứng ở bên cạnh ngạch nương của mình, gương mặt thanh lạnh âm trầm nói rằng, "Ngạch nương sắp xếp cho tỷ tỷ chết giả. Nhưng đám vô dụng này của tỷ đòi đi theo tỷ, ngạch nương lại phải đau đầu sắp xếp cho mọi người đi cùng."


Vốn dĩ Phó Hằng chỉ điểm cho hoàng hậu vào ngày trăng tròn hãy chết đi, ngày đó trong cung các thị vệ thường tản đi uống rượu, mà trong Trường Xuân cung bị hoàng thượng thu lại đồ đạc, cũng không còn gì Thái Anh có thể tự tử. Mọi người đã sớm chuẩn bị hình nhân thế mạng cho Thái Anh, chuyện kinh thiên động địa dối gạt hoàng thượng chỉ có Phác gia mới dám làm.


Ngạch nương của Thái Anh từng nói nếu nàng không hạnh phúc với cẩu hoàng đế, bà sẽ mang nữ nhi của mình trở về, lầm lỡ một lần đã là quá đủ. Mà những nha đầu khác đối với Thái Anh rất quan tâm, bà nghĩ nếu Thái Anh đi nơi khác sống mang theo các nàng chỉ có lợi chứ không có hại, có người bầu bạn cũng tốt.


"Ngạch nương sắp xếp cả rồi, ngày hôm nay con lên đường ra nơi quan ngoại sống. Tránh đi hoàng thượng. An ổn mà sống. Ngạch nương sẽ nhớ thương con vô cùng." Bà hôn lên mái tóc dài của Thái Anh, rơi nước mắt, ôm chầm lấy Thái Anh vào lòng mình. Nữ nhi bà thân sinh, làm sao có thể không thương?


"Ngạch nương..." Thái Anh sụt sùi khóc, "Con còn tưởng người đã hết thương con..."


"Nha đầu ngốc. Ngạch nương thương con, không bao giờ hết cả." Bà hôn lên trán Thái Anh như ngày Thái Anh còn bé, Thái Anh dẫu đã quá ba mươi cũng có là gì? Vẫn là nữ nhi của bà, bà cưng hơn trứng mỏng.


Thái Anh ôm chầm lấy bà, dụi đầu trong người bà âu yếm. Mẫu tử hai người tỉ tê tâm sự với nhau, buổi chiều Thái Anh mới xuất phát lên đường ra nơi quan ngoại. Lần này đi chính là không bao giờ trở về nữa.
"Lão bà... Uống ít nước đi."


Xe ngựa của Thái Anh mau chóng rời khỏi kinh thành, tìm đến nơi thế ngoại đào nguyên bên ngoài. Mọi người ai nấy tâm trạng háo hức, Cao Lạp Lệ Sa gom được không ít bạc trắng, ngân lượng, định bụng sẽ an ổn cùng Thái Anh an hưởng tuổi già. Bùi Châu Hiền cũng thế, Kim Trí Tú thì không có nhiều ngân lượng, nàng chỉ mang theo một bát hương bằng vàng của mình, Kim Trân Ni so với Kim Trí Tú càng nghèo khó, chung quy cũng chỉ có Lạp Lệ Sa giàu có. Phụ mẫu của Thái Anh cất cho nàng một biệt viện ở Tần Châu, ở Tần Châu mọi người đa số là họ Tần, Thái Anh đặt chân xuống nơi này, quyết định sẽ cùng nơi này gắn bó một đời. Vậy nên Thái Anh đổi họ thành họ Tần, nhà của các nàng ở ẩn sâu trong núi, lâu lâu lại thấy lãng đãng khói bốc lên, phong cảnh nền nã làm Thái Anh thấy yêu thích, nàng đặt tên mình là Lam, Lam trong 'Lam quang thụ sắc vị phân minh'. Phác Thái Anh gieo mình xuống tòa thành tự vẫn, trên trần thế không còn ai tên gọi Thái Anh nữa, chỉ có Tần Lam.


Những nữ nhân trong nhà của nàng không đổi tên, có người hỏi chỉ vu vơ nói đại một cái tên, mà thường các nàng chỉ ở trên núi, ít khi nào giao tiếp với ngoại nhân, thế nên đây cũng không phải một vấn đề. Thái Anh nghe nói rằng Phó Hằng tranh cãi với hoàng thượng chuyện an táng nàng, a mã nàng không bênh vực còn ném đá xuống giếng, mách với hoàng thượng rằng hãy đem Phó Hằng ném ra ngoài quan ngoại, mà Phó Hằng vì bảo vệ Minh Ngọc và Nhĩ Tình không cho bồi táng hoàng hậu nên được hoàng thượng ban gả hai nữ nhân này bầu bạn. Một nhà ba người cùng nhau lên đường đến Tần Châu sinh sống, Hải Lan Sát nửa đường chạy theo, bốn người khăn gói đến ngoại thành sống nhưng không hề có cảm giác buồn tẻ, ngược lại còn rất hào hứng.


"Nghe nói hôm nay liền đến?" Thái Anh nằm ngả người trên nhuyễn tháp của mình đọc sách, từ ngày ở đây nàng không ngày nào cảm thấy đau đầu hay lạnh buốt nữa, lúc này nàng mới biết hết thảy đều là do nàng tâm bệnh mà ra.


Lạp Lệ Sa ngồi bên cạnh nàng gọt trái cây rừng ăn, vừa ăn vừa nói, "Đúng rồi, báo là canh Ngọ đến đó lão bà mỹ mạo khả ái thiện lương nhất Tần Châu."

"Ngươi bớt miệng lại đi, nói năng không giống ai." Thái Anh hừ một tiếng, nhưng nụ cười trên môi hình như không thể biến mất, lúc nào cũng treo trên miệng, ai nhìn cũng thấy vui lây.


Bùi Châu Hiền bước từ bên ngoài vào trong, dáng vẻ cũng thập phần cao hứng nói với Thái Anh, "Chu Tử Du được thả rồi, chẳng hiểu sao."


"Vì Lam Nhi yêu cầu hoàng thượng tha cho Chu Tử Du đó." Kim Trí Tú thả con cờ của mình xuống, đối với Kim Trân Ni mới tập chơi cờ thì những con cờ này thật nguy hiểm, "Ta cho ngươi suy nghĩ thêm nửa ngày đó."


"Không cần, ta sẽ giải được nhanh thôi." Kim Trân Ni chống cằm suy nghĩ, Thái Anh bước xuống nhuyễn tháp đi lại gần Kim Trân Ni, nàng hơi dựa người vào người nàng ấy, suy nghĩ một chút rồi cầm con cờ lên, hạ xuống một thế, "Kim Trí Tú... Tiếp đi?"


"Lão bà, nàng thắng rồi, ta không thể nào lật lại được." Kim Trí Tú ngước mắt lên nhìn Thái Anh, bật cười.


Hoàng hậu lúc nào cũng vi thượng, các nàng không thể bàn cãi!
Hoàn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info