ZingTruyen.Info

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

64

Jenshin__b161

Những ngày ở trong cung cũng có thể xem là tương đối yên ả, mọi người không có sự đấu tranh, ở các phi tần cấp cao không hề có sự tranh sủng. Tử Cấm Thành chưa bao giờ có một giai thoại yên ắng đến thế, cho đến một ngày có chuyện xảy ra. Hôm đó Bùi phi đang ngồi vẽ tranh thì nha hoàn Ngọc Hồ của nàng xông vào, hốt hốt hoảng hoảng nói rằng, "Nương nương, không hay rồi!"


"Phát sinh chuyện gì?" Bùi phi ngưng tay lại, nét mực chấm một vết trên giấy Tuyên Thành trắng muốt.


Ngọc Hồ nghiêng nghiêng người, ở bên tai Bùi phi đem chuyện động trời kia nói ra. Dụ thái phi đã bị thiên lôi đánh chết, mà người liên đới chính là Kim Trân Ni. Giấy Tuyên Thành đang trắng muốt bị quệt một đường đậm đen, tay Bùi phi run run, ngay cả câu nói cũng không mạch lạc, "Thật... thật sao? Bổn cung đã nói nàng ta chớ manh động! Nha đầu ngu ngốc này!"


"Dạ phải, không chừng một lát nữa Trường Xuân cung sẽ phát sinh đại sự, nương nương có muốn di giá đến đó không?"


"Đi ngay đi." Bùi phi dẹp cây viết lông vào nghiên bút, sau đó choàng vào lớp áo choàng lông rồi tìm đường đến Trường Xuân cung.


Cùng lúc đó Thái Anh cũng nghe được tin này, Kim Trân Ni cúi thấp đầu bước từ bên ngoài vào trong, thấy nàng cũng không tỏ ra một chút sợ sệt nào, lòng Thái Anh tê rần, nha đầu này không sợ chết hay là sợ mạng mình quá nhiều, dùng sẽ không hết?


"Xảy ra chuyện gì sao?" Kim Trân Ni nhìn thấy gương mặt nghiêm trọng của Thái Anh, nàng bèn hỏi một câu, lão bà lại có chuyện sinh khí sao?


"Hôm qua Thọ Khang cung bị sét đánh, ngươi cũng có mặt ở hiện trường đúng không?"


"Dạ." Kim Trân Ni không sợ sệt gật đầu.


Nước mắt của Thái Anh chẳng mấy chốc mà lưng tròng, người nàng run run, là giận đến độ không thể nào thở nỗi, "Ngươi rốt cuộc làm gì?"


Kim Trân Ni thấy trên mi mắt của Thái Anh là nước mắt, nàng bối rối không thôi, vốn nghĩ mọi chuyện hết thảy nàng gánh chịu được để trả thù cho tỷ tỷ, nhưng khi thấy nàng ấy lo lắng cho mình, tim nàng cũng bất giác nhói lên, "Dụ thái phi thề thốt rằng không hề có làm chuyện sai trái, nếu có, sẽ sa vào địa ngục. Dứt lời liền bị sét đánh chết." Kim Trân Ni nhỏ nhẹ kể lại chuyện tối hôm qua.


"Ngươi muốn lừa bổn cung?" Giọng Thái Anh đã run rẩy, nàng nhìn chằm chằm Kim Trân Ni như muốn tìm ra chân tướng.


"Kim Trân Ni quả thật có lỗ mãng với Thái phi, nhưng Lôi Thần hiển linh, trừng phạt kẻ xấu. Đông người như thế nhưng chỉ có Thái Phi bị sét đánh chết. Điều đó chứng tỏ rằng bà ta đã giết người còn dám thề thốt với trời, bị trời nổi giận."


"Ngươi..." Bàn tay Thái Anh nắm chặt chuỗi phật châu, không thể nào nói nổi thành lời. Nàng nuốt xuống nghẹn đắng nơi cổ họng, nói ra một câu tròn trĩnh, "Miệng lưỡi của ngươi ngày một lợi hại, bổn cung không muốn tranh luận với ngươi. Trường Xuân cung này không chứa chấp nổi ngươi Kim Trân Ni to gan bằng trời."


"Nương nương muốn đuổi Kim Trân Ni đi?" Kim Trân Ni ngay lập tức rơi nước mắt, đây có thể xem là lời tàn nhẫn nhất mà Kim Trân Ni từng nghe từ Thái Anh.

Nàng còn nghĩ Thái Anh sẽ nghe theo những lời nàng giải thích ban nãy, nàng đã tính toán kĩ lưỡng, sắp đặt một vụ thiên giáng, nhất định không có sơ hở.


Thái Anh nhắm đôi mắt to của mình lại, đau đớn nói rằng, "Mau đến Tân Giả Khố tự suy xét bản thân mình!"


"Nương nương..." Kim Trân Ni ngay lập tức quỳ xuống, Minh Ngọc cùng Nhĩ Tình nhất loạt lui ra ngoài, không can vào sự tình của hai người.


Kim Trân Ni thấy Minh Ngọc cùng Nhĩ Tình khép cửa lại, nàng mới quỳ lại dưới chân Thái Anh, nghẹn ngào nói, "Ta sẽ không làm trái ý nàng nữa, đừng đem ta đuổi đi."


"Kim Trân Ni, bổn cung tối nào cũng nói với ngươi, đừng, đừng, đừng. Mọi sự cứ để bọn ta giải quyết... Kim Trân Ni ngươi có bao giờ nghe lời bổn cung không? Ngươi biết chức vụ của ngươi là gì không? Là nha hoàn! Ngươi cho dù có một cái lý do cực kì hoàn hảo, ngươi nghĩ hoàng thượng sẽ vì đó mà không giết đi ngươi không? Ngươi nghĩ mình cường đại, hay muốn vì giữ mạng mà trèo lên giường hoàng đế?" Thái Anh rơi nước mắt nhìn Kim Trân Ni, Kim Trân Ni chỉ là một nha hoàn nhỏ bé, cho dù có một trăm lý do chính đáng hơn cũng không thể làm mờ đi sự thật rằng Kim Trân Ni đã gián tiếp hại chết Dụ thái phi. Hoàng thượng nhất định không vì 'một lý do' có vẻ chính đáng mà tha mạng cho Kim Trân Ni, nhất định không. Càn Long là hoàng đế, ít nhất hắn có sự uy nghiêm và quy tắc của chính mình.


"Vậy Kim Trân Ni chịu chết là được, đã trả thù cho thân tỷ tỷ xong rồi." Kim Trân Ni vô tâm vô phế nói ra một câu, chưa kịp nói xong đã nghe bên má mình nóng rát, Thái Anh vừa mới mạnh mẽ tát nàng. Kim Trân Ni không thể tin được Thái Anh dịu dàng của nàng lại có ngày động tay đánh nàng, vậy nên mắt nàng trợn lên, không tin được.


Thái Anh rơi nước mắt đến lợi hại, nàng run run bàn tay mình, bàn tay vừa mới tát nha đầu Kim Trân Ni mà nàng thương yêu, "Chịu chết? Ngươi có một chút nào nghĩ đến ta không? Được, nếu ngươi muốn vậy từ nay về sau Phác Thái Anh ta cùng Kim Trân Ni ân đoạn nghĩa tuyệt. Ngươi mau dọn đến Tân Giả Khố, bổn cung chẳng muốn nhìn mặt ngươi nữa."


"Ý Kim Trân Ni không phải vậy..." Kim Trân Ni nắm chặt váy của Thái Anh, ngước mắt lên nhìn nữ nhân mình thương yêu.


"Ngươi mau đi!" Thái Anh hét lên một tiếng, giọng của nàng vốn nhỏ, phải dùng hết sức mà hét, nước mắt trên má cứ ào ạt rơi xuống. Kim Trân Ni vẫn ngoan cố không chịu đi, nhưng thấy Thái Anh không nhìn đến mình nữa nàng liền dập đầumột cái, nói rằng, "Ân nghĩa phu thê ngàn năm không đổi, ta biết nàng đuổi ta đi vì lo lắng cho ta. Thái Anh, ta xin lỗi, thật sự xin lỗi nàng."


Nói rồi Kim Trân Ni từ dưới đất đứng lên, đôi mắt vẫn nhìn thẳng vào Thái Anh, hệt như chớp mắt một chút cũng có thể khiến Thái Anh biến mất, "Ta rời đi... Bọn họ sẽ thay ta chăm sóc nàng, Thái Anh, đời này được gặp nàng là điều làm ta biết ơn nhất."


Thái Anh nhìn ra hướng khác, không nhìn đến Kim Trân Ni nữa. Kim Trân Ni dùng dằng một chút cuối cùng cũng rời khỏi phòng, lúc này Thái Anh mới ôm miệng mình bật khóc. Lần này ly biệt là thiên thu cách biệt, nàng thật sự hết cách rồi, nếu không đẩy Kim Trân Ni ra, nàng sợ nàng sẽ mất Kim Trân Ni thật sự. Thà là Kim Trân Ni vẫn còn sống, thà là nàng vẫn bảo hộ được nàng ấy.


Ánh nắng không còn sau ô cửa, tuyết đã lác đác rơi, Thái Anh lạnh lẽo hệt như ai đó đem nàng bỏ vào hầm băng.


Kim Trân Ni đeo theo một bọc y phục ra khỏi Trường Xuân cung, Bùi phi thấy nàng bèn giữ lại, gấp gáp hỏi, "Thái Anh đuổi ngươi đi?"


"Đúng vậy, bây giờ ta đến Tân Giả Khố." Kim Trân Ni xốc lại tay nải của mình, hít một hơi thật sâu giả vờ như bản thân không hề muốn khóc. Bùi phi thấy vậy bèn nói rằng, "Vậy ngươi đi mau đi, chậm một chút nữa sẽ không xong đâu."


Bùi phi quyết định không vào Trường Xuân cung, Kim Trân Ni vừa nghe lời nàng rời khỏi, nàng cũng trở về cung của mình. Đúng thật là như vậy, hoàng thượng sau khi các nàng đi chưa đầy mộtkhắc đã đến Trường Xuân cung.
"Ta không hiểu vì sao nàng lại bảo bọc ả ta đến vậy?" Hoàng thượng nhìn Thái Anh đang quỳ dưới chân mình, thở dài ra một câu.


Thái Anh ngước đôi mắt ẩm nước của mình lên nhìn hoàng thượng, "Nàng ấy là hi vọng của thần thiếp."


"Thái Anh, nàng không thể dung túng ả ta như vậy!!" Hoàng thượng gắt gỏng, vốn hắn muốn đến tìm Kim Trân Ni ban tử, không ngờ hoàng hậu đã trước hắn, đem Kim Trân Ni giấu đi, nói rằng đã phạt nặng rồi.


Thái Anh lại khấu đầu trước hoàng thượng, cả cuộc đời nàng chỉ khấu đầu trước trời đất, phụ mẫu, và bây giờ vì một người mà khấu đầu trước hoàng thượng, hạ thấp lòng tự trọng mà van nài, "Xin hoàng thượng, hãy dung túng cho thiếp một lần này."


Nhìn xuống bàn tay vẫn còn thụ thương của hoàng hậu, hoàng thượng thở ra một hơi, xem như bồi đắp cho nàng ấy việc cắt máu chép kinh mấy hôm trước mà hắn xử oan. Hắn cho qua chuyện này, phất tay bỏ đi còn Thái Anh vẫn còn quỳ trên nền đất, nàng có thể bảo vệ sói con của mình rồi, bây giờ thế nào?


"Nương nương, đứng lên thôi." Minh Ngọc nắm lấy cánh tay của hoàng hậu kéo lên, nàng phát hiện ra người hoàng hậu rất nặng, khi vừa kéo lên đã ngã vào người nàng mà bất tỉnh. Minh Ngọc hốt hoảng kêu, "Người đâu, truyền thái y!!!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info