ZingTruyen.Info

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

51

Jenshin__b161

Sau khi chạy khỏi khuê phòng của Thái Anh, La quý phi mới xòe bàn tay của mình ra đánh vào bả vai Kim Trân Ni một cái, Kim Trân Ni đang đi bỗng chúi nhủi về trước.

"Tại ngươi, tại ngươi, món gà ăn mày gì đó của ngươi làm suýt chút Thái Anh cho chúng ta đi ăn mày rồi."

Kim Trân Ni đứng vững trên đôi hài cao của mình, sau đó trừng mắt với Lạp Lê Sa, "Còn không phải nhà ngươi nhờ ta?"

Chuyện kể La quý phi của chúng ta đi xuống sân sau xem chuồng ngựa, vô tình thấy gà của ai đó thả rong đang đi trên sân, gà này rất giống gà bị xổng chuồng, đi lang thang ngây ngô. Nàng liền bắt định đưa cho gia nhân thì thấy Kim Trân Ni đi ngược hướng, vậy nên nàng nói, "Ế, Kim Trân Ni, ngươi đi đâu vậy?"

"Ta đi tập cưỡi ngựa." Kim Trân Ni xắn tay áo của mình lên, hôm nay Thái Anh cho phép nàng tự mình cưỡi ngựa ở sân sau, nàng có thể tự do cưỡi ngựa đến khi nào nàng muốn. Vậy nên tranh thủ đi cưỡi kẻo về hoàng cung không thể nào tập được.

Lệ Sa thấy vậy bèn giơ con gà trong tay mình lên nói với Kim Trân Ni, "Bổn cung nhặt được con gà, không biết đem đi đâu trả?"

"Gà? Ở sau nhà có rơm, ta nướng ngươi ăn." Kim Trân Ni chụp lấy con gà trong tay của Lệ Sa xem thử nặng khoảng bao nhiêu, phát hiện cũng kha khá nặng bèn hài lòng cười hà hà, "Nướng đảm bảo ngon thần sầu."

"Ngươi biết không?" Lệ Sa nhìn con gà béo mập như vậy cũng nổi lên dục vọng làm thịt nó, Kim Trân Ni gật gù bảo biết, sau đó mang đi làm thịt rồi sơ chế, ướp nướng, tất cả đều làm rất thành thục nên Lệ Sa hoàn toàn tin tưởng nàng ta.

Kim Trân Ni đem mồi lửa châm rơm lên nướng gà, xong ngồi canh lửa, vừa canh vừa châm thêm rơm, Lệ Sa ngồi dưới đất nhìn Kim Trân Ni nướng, có vẻ như con gà này nướng xong sẽ rất ngon. Kim Trân Ni đem rơm bỏ vào bên trong lửa, nói với Lệ Sa, "Ngươi muốn làm châu chấu lá không? Ta chỉ ngươi."

"Châu chấu lá là cái quái quỷ gì?" Lệ Sa hơi nghi hoặc hỏi lại, vốn nàng bản tính hiếu kì, châu chấu lá là gì nàng hoàn toàn không biết.

Nghe Lệ Sa hỏi vậy Kim Trân Ni bèn cùng nàng ấy đi bứt lấy hai cái lá dày, hai người ngồi hướng dẫn cách làm châu chấu lá mà quên luôn con gà đằng sau. Vốn những con châu chấu như vậy Kim Trân Ni làm rất nhiều hồi còn nhỏ, bây giờ chỉ cho Lệ Sa cùng làm với mình, nàng vẫn nhớ rõ cách làm.

"Ngày xưa tỷ tỷ của ta chỉ ta làm." Kim Trân Ni nhắc đến tỷ tỷ liền cảm thấy mắt mình nóng đỏ, tỷ tỷ đã chỉ nàng cách làm châu chấu lá khi tỷ ấy bận làm việc nhà, để nàng tự chơi một mình. Nhắc đến tỷ ấy giống như đụng vào một vết thương trong lòng nàng, ngày nào chưa giết được kẻ thủ ác, vết thương ấy chưa bao giờ lành.

Lệ Sa bắt chước Kim Trân Ni xếp châu chấu, vu vơ nói, "A Mãn ngày xưa không giống ngươi, A Mãn trầm ổn hơn."

"Tỷ tỷ ta làm sao?" Kim Trân Ni nghe Lệ Sa biết được tỷ tỷ của mình bèn quay mặt lại nhìn Lệ Sa, ngạc nhiên hỏi.

Lệ Sa mỉm cười buồn, "A Mãn bị làm nhục bởi Hoằng Trú, ngày đó ta không thể ngăn nàng ấy đến gặp Dụ thái phi, lúc đó phi vị của ta chưa cao."

"... Dụ thái phi..." Kim Trân Ni nắm chặt châu chấu trong tay mình, Lệ Sa thấy vậy bèn nói, "Vì A Mãn bị Dụ thái phi giết cho nên ta mới cố gắng trèo cao lên vị trí thế này, ta đâu biết được một ngày Thái Anh có xảy ra chuyện gì không?"

"Ngươi thật để tâm đến Thái Anh."

"Haha, giá mà không để tâm thì hay rồi, bổn cung còn là rất để tâm, rất rất để tâm." Lệ Sa chọt cọng lá lại hoàn thành bước cuối cùng, sau đó khịt khịt mũi, "Ê, ngươi nghe thấy mùi gì không?"

"Chết, khét gà!" Kim Trân Ni vội vàng ngồi dậy, nàng phát hiện lửa cháy lan lên cả đuôi váy của La quý phi, nàng hoảng sợ đưa chân giẫm vào váy La quý phi, hô lên, "Cháy váy ngươi rồi kìa!!!"

"Váy ta? Váy ngươi cũng cháy kìa!"

"Hả?" Kim Trân Ni quay đầu lại thì thấy vấy mình cũng cháy, La quý phi cùng Kim Trân Ni chạy đi ra khỏi chỗ cháy với đuôi váy đang bắt lửa, Kim Trân Ni nghĩ cũng không nghĩ, trực tiếp hô lên, "Mau nằm xuống lăn đi!"

Nói rồi La quý phi cùng Kim Trân Ni nằm dưới đất lăn lộn dưới nền đất hi vọng dập được lửa trên váy, cũng may váy này chất liệu khó cháy, dễ dập, nên hai nàng không có vấn đề gì. Thấy được có người chạy đến dập lửa Lệ Sa và Kim Trân Ni liền chạy trốn, còn không quên giắt trên áo một con châu chấu lá. Gia nhân hô hào dập lửa, có người hô lên, "Tiểu thư lại đốt nhà rồi!!!"

"Tiểu thư giờ là hoàng hậu rồi, cũng không đến nỗi đốt nhà như xưa đâu!!!" Có người hô lên trả lời lại.

"Nhưng ban nãy Kim Trân Ni tiểu thư nói đi tập ngựa, không tập với tiểu thư thì tập với ai. Chỉ có tiểu thư đốt thôi."

"Chắc vậy, mau đi bẩm báo phu nhân!!!"

Lệ Sa cầm châu chấu trên tay, trải qua hồi kịch tính bèn thở phào nhẹ nhõm, nàng vuốt ngực nói, "Cũng may, suýt chút thành Lệ Sa nướng rồi."

"Ngươi còn giữ châu chấu?" Kim Trân Ni ngạc nhiên nhìn con châu chấu trên tay Lệ Sa, nàng còn tưởng nàng ấy phải vứt ban nãy rồi.

Lệ Sa hì hì cười, con châu chấu trong tay vô cùng sinh động, hệt như chưa trải qua một hồi biến động, "Giữ lại cho Thái Anh, của ngươi đâu?"

"Của ta đây!" Kim Trân Ni lấy con châu chấu của mình ra, hí hửng khoe, "Châu chấu lửa hồng!"

"Vậy đi cho Thái Anh đi, nàng ấy ắt hẳn cao hứng!" La quý phi cũng quên mất rằng ban nãy hai người mới gây ra một trận cháy phía sau nhà, không biết gia nhân đã dập được chưa, không biết gà ăn mày có đã thành công chưa, chỉ chăm chăm con châu chấu lá trong tay.

Kim Trân Ni cũng mau quên, bèn gật đầu với Lệ Sa, "Được, đi cho Thái Anh đi."Hai tiểu gia hỏa vui vui vẻ vẻ dắt nhau đi đến khuê phòng Thái Anh khoe thành quả của mình, cũng quên mất hai người mới vừa gây ra chuyện gì ban nãy. Lệ Sa cầm con châu chấu của mình giao cho Thái Anh, Kim Trân Ni cũng vậy, quên mất áo mình toàn cỏ lau do lăn quá nhiều trên đất.

"Lạp Lê Sa! Kim Trân Ni!"

Tiếng của Thái Anh hơi nặng so với mọi ngày, Lệ Sa vội vàng vắt chân lên cổ lủi ra khỏi phòng của Thái Anh, Kim Trân Ni không cần Lệ Sa bảo cũng chạy trối chết. Lo khoe châu chấu mà quên mất mình vừa mới đốt nhà sau.

Hai nàng cũng không biết được Thái Anh ngày còn niên thiếu cũng từng bắt chước ăn mày nướng gà, kết quả cũng tương tự ngày hôm nay.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info