ZingTruyen.Info

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

44 Hoa dại không nên hái

Jenshin__b161

Hoàng hậu viết xong kinh Kim Cang liền mang đến Dưỡng Tâm điện đưa nó cho hoàng thượng, hoàng thượng vốn không hề quan tâm đến kinh hoàng hậu viết cái gì, hắn chỉ thong thả ngồi đọc sách của mình, để hoàng hậu ngồi bên cạnh hầu chuyện.

"Lần này hậu cung muốn hại Dung phi." Hoàng thượng nở một nụ cười với Thái Anh, nói chuyện lớn bằng giọng điệu rất đỗi nhẹ nhàng, hệt như chỉ có một con muỗi chết, không phải hai mạng người.

Thái Anh ở bên lần chuỗi hạt, hỏi lại hoàng thượng, "Người nghĩ thế nào?"

"Bùi phi, Kim phi và La quý phi bày kế lừa Dung phi vào bẫy, không biết bọn họ dự tính gì, trẫm chỉ biết họ cùng nhau gϊếŧ một người." Hoàng thượng gấp sách lại nhìn hoàng hậu, ánh mắt không lạnh cũng không nóng, "Bọn họ gϊếŧ Dung phi, bằng một cách đoàn kết nhất. Thái Anh, họ tiếp cận nàng làm trẫm rất lo, trẫm sợ tiếp cận nàng chẳng có ý tốt. Nàng để ý nhé."

"Thần thiếp rõ rồi." Thái Anh mỉm cười đáp lại hoàng thượng, nói chuyện một chút liền cáo mệt quay trở về Trường Xuân cung. Nàng ra lệnh cho Minh Ngọc đuổi hết đám người trong từ đường đi, quỳ cả buổi như vậy không thấy mệt? Nàng thấy một màn này còn cảm thấy bực mình. Nhưng bọn họ nhất định không chịu đi, Thái Anh ôm trán mình, sau đó đi vào bên trong từ đường nói rằng, "Các ngươi có về không?"

"Không. Nhà ta ở Trường Xuân cung mà." Kim Trân Ni trả treo nói.

Thái Anh hơi nhướn mắt lên, ngạc nhiên nói, "Ổh. Nhà ngươi ở đây cơ à? Bổn cung thấy ngươi thật thích chạy nơi khác."

"Thái Anh, đừng đuổi bọn ta đi."

"Các người có đi hay không?" Thái Anh lại nói.

"Không" Mọi người đồng thanh.

"Không đi thì bổn cung đi." Hoàng hậu nương nương một mạch rời khỏi Trường Xuân cung đến Dưỡng Tâm điện của hoàng thượng, lại cho hoàng thượng ngủ mê mệt. Thái Anh mượn của hắn một góc long sàn, ngủ một giấc tránh bão, những con người khó ưa kia chắc là đang tức tối nàng rất nhiều.

Nha đầu Kim Trân Ni buồn bực nói, "Hoàng hậu đi đâu?"

"Đi tìm hoàng thượng!" Minh Ngọc đứng ở cửa từ đường hừ một tiếng, "Lần này hoàng hậu sinh quý tử, các ngươi có quan tâm nương nương hay không cũng không quan trọng."

"Từ bao giờ ngươi được quyền nói ở đây?" La quý phi quắc mắt tức giận.

"La thị, ngươi đừng la mắng Minh Ngọc. Thái Anh mà nghe không vui đâu." Kim phi cẩn thận nhắc nhở, bây giờ tội đầy mình, ai dám lại gây thêm tội?"Hứ, đi nói với Thái Anh bổn cung dỗi rồi." La quý phi giả vờ xua tay nói với Minh Ngọc cho đỡ xấu hổ, sau đó tiếp tục quỳ gối ở từ đường.

Rốt cuộc hội cũng giải tán vì sợ Thái Anh ở với hoàng thượng ngày đêm sẽ sinh chuyện, mỗi người về một cung, nhưng lòng vẫn hướng về Thái Anh một người. Thái Anh thấy mọi người giải tán mới quay trở về Trường Xuân cung của mình, nàng dễ mềm lòng, thế nên tránh gặp bọn họ hẵng, họa may còn có thể giận bọn họ lâu hơn.

Tối đó Thái Anh đang ngủ thì phát hiện sói con leo lên giường nàng rồi, nàng xoay mình lại đẩy Kim Trân Ni ra khỏi người mình, mắng một tiếng, "Hỗn xược! Bao giờ ngươi được nằm chỗ của hoàng thượng?"

"Thái Anh, xin lỗi nàng." Kim Trân Ni ôm nàng vào lòng, nho nhỏ giọng cầu xin nàng tha thứ. Biết là sai nhưng không thể ngăn bản thân làm được, đó chính là thân bất do kỉ, nếu để cho Thái Anh biết chuyện không chừng mọi sự sẽ hỏng bét.

Thái Anh nhắm mắt mình lại, nhất định không nói chuyện. Ngày hôm sau bốn người nói với nhau rằng không cách nào dỗ được, ngay cả Kim Trân Ni ngày đêm kề cận cũng không khả quan hơn tí nào. Hội ý một chút liền đến chỗ hoàng thượng cầu xin được cho theo hầu Thái Anh về nhà, mẫu thân của Thái Anh đang có bệnh.

Một người xin có lẽ không được, nhưng ba người cùng xin thì khả quan hơn hẳn. Kim Trân Ni len lén giúp Thái Anh chuẩn bị đồ đạc, Thái Anh thấy Kim Trân Ni tâm trạng vui vẻ bèn hỏi, "Ngươi chuẩn bị đi đâu?"
Thái Anh như một con thú nhỏ bị thương, thấy Kim Trân Ni chuẩn bị rời khỏi mình liền lo sợ không thôi. Không ngờ ba nữ nhân kia nhanh nhẩu mang tin vui đến cho nàng, nói là có thể cùng nàng đi về nhà thân mẫu.

"Thật không?" Thái Anh vui mừng nói.

Bùi phi nhanh chóng gật đầu, "Thật."

"Thái Anh, ngày mai liền đi." Kim phi nhìn gương mặt vui vẻ của Thái Anh cũng thấy vui lây. Mấy hôm nay bị giận dỗi cũng thật làm nàng ăn ngủ không yên, nàng cắt một ngọn đèn cũng không chột dạ bằng cảm giác Thái Anh giận mình.

La quý phi cao hứng giơ tay lên, "Bổn cung sẽ đi cùng Thái Anh."

"Không phải chúng ta cùng đi sao?" Kim Trân Ni cau mày bực mình hỏi."Thì đúng rồi. Bổn cung nói vậy có gì sai sao?" La quý phi hừ một tiếng, sau đó nắm lấy cánh tay Thái Anh đung đưa, "Thái Anh này, ta dắt nàng đi chơi, nàng đừng giận bọn ta nữa nha."
"Phải đó Thái Anh, ta nhất định sẽ không làm như vậy một lần nữa, lần sau nếu có người như ả xuất hiện, ta hứa sẽ nói với nàng trước khi hành động." Bùi phi hết sức hối lỗi nhìn Thái Anh, mấy ngày này nàng thật nhớ Thái Anh, nhớ đến chết đi sống lại.

"Ước gì nàng là cá, ta bỏ nàng vào hồ, có thể tự do ngắm nhìn nàng." Kim phi nhìn gương mặt mà mình hằng yêu thương, nói ra một câu. Thật mong có thể nhốt người lại một chỗ, chỉ để bản thân mình nhìn ngắm nàng.

"Các ngươi lúc ở bên cạnh Dung phi cũng thật thống khoái, bao nhiêu phần thật, bao nhiêu phần giả tự các ngươi biết đi!" Thái Anh hừ, một câu nói như thế nhưng lòng cũng nhũn hơn phân nửa, tâm trí chỉ nghĩ đến chuyện được về nhà thân mẫu.

"Thái Anh, ta thề sẽ không gian dối nữa lời." Kim Trân Ni giơ tay lên thề, nàng nhất định không bao giờ gian dối Thái Anh một lời nào nữa, bị vứt ở hầm băng lâu như thế, nàng đã chừa rồi.
Bùi phi cũng mau mắn nói, "Ta cũng sẽ không giấu giếm nàng. Thái Anh, chưa bao giờ ta thôi yêu nàng."

"Ể? Yêu? Bổn cung cũng yêu Thái Anh lâu lắm rồi, tại sao nàng ấy lại nghĩ bọn mình thay đổi?" La quý phi chợt nhớ lại chuyện Thái Anh nghĩ các nàng thay đổi, thật sự nếu bắt các nàng chết sẽ đơn giản hơn rời bỏ Thái Anh, làm sao có chuyện thương yêu một người khác nhanh đến thế?

Kim phi nhìn hai người kia, nói rằng, "Tại gì các ngươi không cho nàng cảm giác an toàn.""Đúng vậy, Kim Trân Ni biết sai rồi."

"Được rồi, các ngươi ồn ào quá." Thái Anh cho mọi người lui, sau đó vui vẻ nhờ Kim Trân Ni dọn đồ giúp mình. Kim Trân Ni ôm nàng vào lòng, hôn nhẹ vào má nàng một cái rồi nói, "Thật nhớ."

"Khoan! Ngươi có hôn Dung phi giống vậy không?" Thái Anh quay mặt lại hỏi Kim Trân Ni, diễn giả diễn thật, không chừng đã hôn người ta rồi.
"Không hề! Thái Anh, ta không hề có ham muốn hôn người khác ngoài nàng!" Kim Trân Ni nhanh nhẩu trưng ra bộ mặt không thể lương thiện hơn.

"Còn mấy người kia thì sao?"

"Cũng không, chỉ có Kim phi giúp Dung phi viết chữ thôi. Kim phi vì nàng rèn chữ ngày đêm, tay đến độ bật máu... Thái Anh, thật sự bọn ta chỉ muốn đơn giản là tống khứ ả đi. Từ lần đầu tiên nàng cãi cọ với ả, ta đã muốn gϊếŧ ả, không hề có ý muốn tiếp cận."

Thái Anh trầm ngâm một chút, Kim phi vì nàng mà viết chữ đến đổ máu sao?

"Chảy máu? Ta cũng viết kinh, sao ta không chảy máu?" Thái Anh lại hỏi.

Kim Trân Ni mỉm cười, "Thái Anh ngốc, nàng không tin sao?"

"Tin. Ta tin nhân cách của Kim phi, nhưng La quý phi và ngươi là hai người không đáng tin!" Thái Anh nhéo mũi Kim Trân Ni mạnh đến độ mũi của Kim Trân Ni cũng đỏ ửng lên. Kim Trân Ni càng bị nhéo càng thấy vui, điều này chứng tỏ Thái Anh đang dần tha thứ cho nàng rồi.
"Kim phi trách cứ, nói vì tập viết chữ mà không thể cúng Quan Âm." Kim Trân Ni xoa xoa mũi mình, cười hì hì nói với Thái Anh.

"Ta thấy nàng ấy gϊếŧ cả trăm thái giám chưa tịnh thân, thủ đoạn cũng thật tàn nhẫn, nói với khố phòng thêm tiền nhang đèn cho nàng ấy giúp ta."
Lần này chỉ định vu oan cho Dung phi và thái giám gian díu, không ngờ khui ra hàng loạt thái giám chưa tịnh thân. Hoàng thượng nổi điên lên chém đầu cả trăm người, bộ phận liên đới đều không tránh khỏi tội. Kim phi thấy máu đổ đầu rơi, miệng liền lẩm nhẩm lạy Phật, lạy Phật con không cố ý, sau đó đốt nhang đèn cả đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info