ZingTruyen.Info

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

36 Chẳng thèm tranh sủng

Jenshin__b161

Mở mắt dậy đã thấy một lúc bốn người đang chúi đầu vào nhìn nàng, Thái Anh che mắt mình lại, mệt mỏi nói, "La quý phi đâu?"

"Ta~" La quý phi nhanh chóng đẩy Kim phi sang một bên, trình diện trước mặt hoàng hậu. Hoàng hậu thấy nàng liền ân cần hỏi, "Ngươi có sao không?"

"Cũng không sao."

Bùi phi đứng bên cạnh muốn nói nhưng lại thôi, cũng chưa cho Thái Anh biết rằng chân của nàng ấy có vấn đề. Bốn người, bốn tâm tư khác nhau lúc này đều kề cận bên giường Thái Anh, dỗ dành nàng ấy dùng thuốc dùng cháo.

Đến tận buổi chiều Thái Anh thử đứng lên mới biết chân mình có vấn đề, nàng suýt chút té xuống, may mà có Kim phi ở bên cạnh nhanh nhẩu đỡ nàng. Thái Anh vốn không biết bản thân mình như vậy, ánh mắt liền kinh ngạc nhìn quanh bốn người họ, lắp bắp hỏi rằng, "Chân của ta... Chân của ta bị làm sao?"

"Thái Anh, chân nàng... để ta chữa trị không đến một tháng sẽ khỏi." Bùi phi nhẩm tính ngày, chậm nhất là một tháng nàng sẽ đem đôi chân đẹp đẽ trao trả lại cho nàng ấy. Chỉ cầu nàng ấy đừng buồn, đừng sầu.

Kim phi gật đầu, "Rất nhanh trở lại bình thường, Thái Anh, nàng yên tâm."

"Không có chân cũng được, ta thích." La quý phi ở bên cạnh thọt vào một câu, Kim Trân Ni ngay lập tức giẫm lên chân La quý phi một cái, ra hiệu cho nàng im miệng.

Những ngày sau đó bốn vị một lòng vực dậy tinh thần tuột dốc của Thái Anh, người thì dìu nàng ấy từng bước, người thì giúp nàng ấy bóp chân, người thì châm cứu, người thì khích lệ. Mất một tháng ròng rã Thái Anh mới có thể tự bước đi trên đôi chân mình, khi đó, nàng không nhịn được mà đi một mạch ra vườn hoa mà mình thích, hái một bông hoa nhài đưa lên mũi ngửi, gương mặt thỏa mãn đó khiến khóe mắt của người xem cay cay.

"Thái Anh, nàng thật đẹp." Bùi phi lại cảm thán, biết Thái Anh đã lâu nhưng vẫn không thể nào thôi cảm thán về gương mặt tinh xảo hiền hậu của nàng ấy, quả thật là lúc nào cũng mỹ, lúc nào cũng diễm lệ.

Kim phi nước mắt lưng tròng, Quan Âm đại từ đại bi, rốt cuộc Thái Anh của nàng cũng có thể đi lại được rồi. Nhân dịp hoàng hậu nương nương khỏe trở lại, Kim phi cũng buông bỏ kế hoạch đồ sát cả nhà Gia tần, thiện tai, tích đức cho Thái Anh vậy. Nếu Thái Anh khỏe, từ nay chỉ cúng nàng ấy thôi cũng được.

"Có lại chân rồi, không sao, ta vẫn thích." La quý phi lại nói, từ đầu đến chân của Thái Anh, nàng chỗ nào cũng thích.

Phải mất hơn nửa tháng sau hoàng hậu mới hoàn toàn khỏi hẳn, Càn Long vui mừng định tổ chức gia yến cho nàng ấy nhưng lại sợ chuyện cũ tiếp diễn, đành mang hết người sang cung Trường Xuân ăn mừng. Chúng phi tần người tặng một lễ vật, cung chúc hoàng hậu nương nương rồi trở về.

Sau khi mọi người về hết rồi Kim Trân Ni mới cẩn thận bế Thái Anh trở về giường, những buổi đêm như vậy trước sau đều có nàng một tay phụ giúp, Thái Anh nằm gọn trên tay Kim Trân Ni, nhỏ giọng nói, "Bổn cung có thể tự đi rồi. Ngươi bế như vậy bổn cung sẽ không biết cách đi mất."

"Ta bế nàng cả đời cũng được." Kim Trân Ni đặt Thái Anh ở trên giường, Minh Ngọc mau chậu nước vào bên trong phòng, để lên bàn cạnh giường rồi khép cửa phòng lại, sau đó lại nghe tiếng hoàng hậu nương nương cự tuyệt như mọi ngày.

"Kim Trân Ni, bổn cung tự tắm được. Kim Trân Ni, bổn cung không cần. Kim Trân Ni, a, Kim Trân Ni..."

Tiếng nói lại mất hút, có vẻ hoàng hậu đã yên vị cho Kim Trân Ni tắm rửa giúp rồi. Buổi chiều vừa ngâm nước xong, tối đến lại lau mình, Minh Ngọc cảm thấy Kim Trân Ni thật là một nha đầu hiếm có, hiếm có người nào dư sức lực hầu hạ chủ tử như vậy.

Một ngày ở Trường Xuân cung cũng không có nhiều chuyện xảy ra, hoàng hậu đi lại thường xuyên hơn, vừa đi vừa cầm theo quyển sách chăm chú đọc. Có điều Minh Ngọc cảm thấy Bùi phi, Kim phi, La quý phi, Kim Trân Ni gần đây trở nên khá gần gũi, cũng không kích bác nhau nhiều nữa.

Kim phi ở bên cạnh lột nho thì Bùi phi bóp chân cho hoàng hậu, La quý phi sẽ hát kịch cho hoàng hậu xem, Kim Trân Ni ở bên vai hoàng hậu xoa bóp. Minh Ngọc thấy hoàng hậu so với hoàng thượng còn tốt hơn vài lần, những phi tần tối cao trong hậu cung nhất loạt hầu hạ nương nương, cũng chẳng ham muốn tranh sủng hoàng thượng.

"Các ngươi không có gì làm thì tìm hoàng thượng tranh sủng đi. Ở đây với ta làm gì không biết?" Thái Anh nhận lấy trái nho của Kim phi, nhẹ nhàng nhai, ngay cả ăn cũng từ tốn lễ độ.

Bùi phi ngước mắt lên nhìn hoàng hậu, nháy mắt lại ẩn ẩn tia khó chịu nhưng há miệng chưa kịp nói La quý phi đã chen vào, "Cẩu vàng nói làm gì."

"Thái Anh, a..." Kim phi lại nói, ra hiệu cho Thái Anh há miệng ra cho mình đút thêm một quả. Thái Anh nhắm mắt há miệng ra ráng nuốt cho xong trái nho, hết nho lại cam, lại trái cây rau củ, Thái Anh chỉ cần nghĩ đến liền thấy mệt.

"Hay là..." Thái Anh mở lời, Kim Trân Ni ngay lập tức nói, "Không!"

"Bổn cung còn chưa nói xong!" Thái Anh phồng má tức giận, "Ngươi sắp leo lên đầu bổn cung luôn rồi."

"Mùa này không có dưa hấu đâu, Thái Anh nàng đừng rộn." Bùi phi ở chân hoàng hậu bóp bóp, cũng lười nói mãi về vấn đề này với Thái Anh. Thể chất của Thái Anh không hợp uống nước dưa hấu quá nhiều, nhưng Thái Anh thuộc tuýp người đã uống một bát lại muốn uống thêm một bát, vậy nên càng không thể cho uống.

Thái Anh tức giận chỉ tay vào đám người bọn họ, gương mặt nho nhỏ khi nổi giận lại vô cùng khả ái, "Các ngươi! Các ngươi! Bổn cung thật chán ghét các ngươi."

"Chán ghét càng không được uống." Kim Trân Ni xoa má Thái Anh một cái, sau đó đi ra ngoài dặn Minh Ngọc mau mang cơm lên uy hoàng hậu ăn.Kim phi thấy ánh mắt đáng thương đó của Thái Anh cũng nhịn xuống không chiều được, Bùi phi bảo nước ép uống nhiều không tốt, không nên uống là không nên uống.

Cơm nhanh chóng được dọn lên, cá thịt đầy đủ, Thái Anh lại gảy gảy bát cơm chẳng chịu ăn. La quý phi nhìn nàng, sau đó gắp vào bát nàng một ít cá, "Ăn đi, không ăn bị tát vào mông."

"Không muốn ăn, bổn cung không hứng thú." Thái Anh nào còn dáng vẻ điềm tĩnh dịu dàng như mọi ngày, khi được yêu chiều, nàng ngay lập tức biến thành một chú mèo nhỏ nũng nịu. Khi trách nhiệm trên vai được buông xuống, phượng hoàng thoát đi xích chân bèn tự do bay lượn trên bầu trời. Lúc này Thái Anh biết rằng nàng chỉ cần sống an hảo, mọi chuyện hết thảy đều không cần phải lo nữa.

"Ăn đi!" La quý phi trừng mắt.

Thái Anh bị trừng mắt liền cứng giọng nói lại, "Không."

La quý phi giả vờ đứng lên đi lại chỗ nàng ấy, nàng ấy liền gắp cá bỏ vào miệng, giả vờ đảo mắt nói, "Để xem có ngon không."

Tối đó La quý phi đi lại chỗ Thái Anh, dùng gương mặt bá đạo của mình nói với nàng ấy rằng, "Hôn ta một cái ta cho nàng uống nước ép dưa hấu?"

"Bổn cung nào cần?" Thái Anh hừ lạnh một tiếng.

"Vậy thôi..." La quý phi mang bát nước ép của mình để lên ngang miệng chuẩn bị uống, Thái Anh nhịn lại sự xấu hổ của mình, nàng ngăn La quý phi lại, sau đó ở bên má La quý phi hôn một cái.

La quý phi cười đến độ hoa trên mặt nở ra một ngàn đóa, nàng uy hoàng hậu uống hết bát nước ép, vừa uy vừa nói, "Thái Anh ngoan... Uống ngon miệng nào~~"

"Hai ngươi làm cái gì?" Kim phi nghi hoặc hỏi.

La quý phi ngay lập tức mang chén rỗng ném xuống đất, sau đó nói, "Không gì a~"
Thái Anh nở một nụ cười, bên miệng vẫn còn vương nước ép dưa hấu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info