ZingTruyen.Info

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

14 Nhất dạ tương tư

Jenshin__b161


"Ngày đại tang của tiểu tử này ta không phải không về, thật ra hôm đó ta đã tức tốc cởi ngựa về kinh thành. Ta cố chấp đến lăng mộ của hắn, ngoài ý muốn phát hiện hắn vẫn còn một tia sự sống, tuy không quá mạnh mẽ như quật cường. Lúc đó ta liền mang tiểu tử này về chăm sóc, đem kì trân dị bảo lấy lại thể lực cho hắn. Thì ra hắn không phải do bệnh chết, mà là do có người hạ độc. Nàng còn ngốc đến nỗi tế sống con mình." Chu Tử Du vuốt mái tóc của Vĩnh Liễn, âu yếm nói.

Thái Anh không thể nào hình dung cảm xúc của mình bằng bất kì ngôn ngữ nào, vui mừng? Có lẽ hai chữ này quá tầm thường, hân hoan, vẫn chưa đủ, biết ơn, vẫn là chưa đầy thành ý. Nàng định quỳ xuống đối với Chu Tử Du lại một lạy, thế nhưng Chu Tử Du cản nàng lại, "Nàng định làm gì?"

"Ta tạ ơn ngươi... Đời này ta nguyện làm trâu làm ngựa đáp đền công ơn của người." Thái Anh rơi nước mắt, sau đó ôm Vĩnh Liễn vào lòng. Đứa nhỏ này ban nãy nàng vừa nhìn đã thấy giống nàng đến tám chín phần, nếu nói không ngoa, thì đây chính là phiên bản tiểu Thái Anh. Bộ dáng này hệt như Phó Hằng ngày xưa, càng nhìn càng thấy đúng là nam hài của nàng.

Tiểu Vĩnh Liễn ôm lấy ngạch nương của mình, dùng chất giọng non nớt dỗ dành, "A mã của con nói ngạch nương khóc nhè thật xấu."

"Vĩnh Liễn..." Thái Anh gọi, nhưng chính nàng cũng không biết phải nói thế nào. Nàng nên hỏi gì? Chính nàng cũng không biết.

Tiểu Vĩnh Liễn nghe nàng gọi bèn hiểu biết ra dấu suỵt một cái, "Ngạch nương đừng gọi con là Vĩnh Liễn. A mã thường gọi con là hắc cẩu, người gọi con là hắc cẩu là được. A mã nói gọi con là Vĩnh Liễn mọi người sẽ hại chết con."

Trên trán Thái Anh một mảnh hắc tuyến, nàng nhìn Chu Tử Du, chỉ thấy Chu Tử Du ngượng ngùng cười khì khì, "Tên đẹp khó nuôi lắm, con mình hay bệnh, nàng thông cảm."

Sau ngày nhận con đó cuộc sống Thái Anh như hoàn toàn bước sang trang khác, nàng không còn những phút giây ngồi thừ người bên hiên cửa sổ nhìn ra khoảng trời cao rộng nữa. Hầu hết thời gian rảnh nàng đều dành để thêu thùa may vá, hoặc là đón hắc cẩu đến chơi với nàng. Tiểu hắc cẩu tên trong là Hoằng Bảo, danh tự là do Chu Tử Du tự đặt, cũng bố cáo thiên hạ Hoằng Bảo chính là con trai nàng ấy nhặt từ chiến trường về, nuôi nấng chăm sóc.

Chu Tử Du nói với nàng, "Để ta nuôi dạy Hoằng Bảo, nơi ta ở dù sao cũng chỉ nam nhân, không có mưu kế đa đoan. Nàng nhớ con ta sẽ dẫn đến cho nàng thăm."

Thái Anh mặc dù rất muốn cho Hoằng Bảo một danh phận, nhưng nàng nghĩ tính mạng so với danh phận cao hơn. Tiểu Hoằng Bảo không bị cuốn vào vòng xoáy tranh quyền đoạt lợi này nàng đã cảm thấy an lòng rồi, mất Hoằng Bảo một lần, nàng còn nghĩ cả đời vĩnh bất tương kiến. Nay người mất đi đã quay về, Thái Anh mất hẳn đi một mảnh xám xịt trong tâm hồn, chỉ còn lại nét tươi vui.

"Nương nương? Người cười thầm cái gì vậy?" Kim Trân Ni ở bên cạnh viết chữ, nàng vừa tập viết vừa nhìn xem phản ứng của Thái Anh. Những ngày gần đây hầu hết Kim Trân Ni đều thấy Thái Anh tủm tỉm cười, có chuyện gì vui đến thế?

Thái Anh khẽ lên bàn tay Kim Trân Ni một cái, "Ngươi viết nét này là sai rồi, phải mảnh hơn một tí, dứt khoát hơn một tí."

"Nương nương" Kim Trân Ni nhìn vào đôi mắt của Thái Anh, khoảng cách cực gần này khiến nàng có thể cảm nhận được hơi thở của Thái Anh nhè nhẹ phả vào mình, hệt như hoa lan phảng phất đâu đây, mùi hương nhẹ nhàng khiến Kim Trân Ni say ngất.

Thái Anh nhìn đôi mắt đen láy của Kim Trân Ni, hỏi lại, "Ngươi gọi bổn cung?"

"Nương nương. Người cứ cười tủm tỉm là có chuyện vui sao?"

Thái Anh lại cười nhẹ, "Cũng có thể."

"Nương nương... Người rốt cuộc có yêu hoàng thượng không?" Kim Trân Ni xoay hẳn người lại nhìn vào đôi mắt long lanh của Thái Anh, nàng muốn từ đó tìm ra câu trả lời của nàng ấy, lời nói có thể lừa dối được nàng, nhưng ánh mắt thì vĩnh viễn không.


Thái Anh ngay lập tức nghiêm mặt lại, "Ngươi nói ra câu này nếu để hoàng thượng nghe thấy là tử tội."

"Trẫm cũng thật muốn nghe, Thái Anh, nàng có yêu trẫm không?" Hoàng thượng không biết từ lúc nào đứng ở trước cửa thư phòng của hoàng hậu, hỏi, Kim Trân Ni thấy hoàng thượng đến bèn nhanh nhẩu thỉnh an, sau đó đứng ở bên phải Thái Anh chờ phân phó.

Thái Anh giả cho mình một bộ mặt tươi vui, nàng đi lại gần hoàng thượng nói rằng, "Phàm là nữ nhân trong cung, ai có thể không cùng người tương ái? Thần thiếp cũng đối với hoàng thượng một lòng."

"Đi ra ngoài!" Hoàng thượng nhanh chóng đuổi Kim Trân Ni ra khỏi thư phòng, ngài đi lại gần Thái Anh nắm lấy cổ tay nàng, thấp thấp giọng hỏi, "Trẫm hỏi nàng, rốt cuộc có yêu trẫm không?"

Kim Trân Ni chần chừ không muốn rời khỏi nhưng Lý công công ra hiệu nàng cùng hắn mau lui ra ngoài, hoàng thượng hôm nay chính sự đang không vui, cho nên đối với mỗi câu nói, hành động đều phải cẩn trọng, gần vua như gần cọp.


Thái Anh cảm thấy cổ tay mình đau nói, hoàng thượng luôn có thói quen khi có chuyện không vui bèn nắm lấy cổ tay nàng, ép buộc nàng nhìn thẳng vào mặt hắn. Còn nhớ khi nàng là phúc tấn của Bảo thân vương, một lần hắn uống say về tìm đếm nội các của nàng, phát hiện nàng đang cưỡi ngựa ở hậu viện, dáng vẻ của hắn cũng tương tự bây giờ. Hắn mạnh mẽ nắm lấy cổ tay nàng, thuyết giảng rằng nàng chính là đích phúc tấn của hắn, tương lai có thể là hoàng hậu, không thể phóng túng bản thân như thế. Thái Anh nhớ mãi những lời nói đó, mãi mãi không quên.

"Thần thiếp là một lòng một dạ đối với hoàng thượng." Thái Anh lại dùng chất giọng mềm mỏng của mình nói ra một câu.

Kim Trân Ni ở ngoài phòng mà lòng nóng như lửa đốt, nhịn không được mà bỏ đi, kiếm chuyện gây sự bên Trữ Tú cung, bắt buộc hoàng thượng phải dời sự chú ý từ Trường Xuân cung sang Trữ Tú cung. Trữ Tú cung thả chó cắn Du quý nhân, mà Du quý nhân lại thân mang long thai, thế nên chuyện này tuyệt không phải chuyện nhỏ. Kim Trân Ni sờ đầu tiểu cẩu Tuyết Cầu, khổ cực cho ngươi rồi! Sau đó bỏ về cung tìm kiếm Thái Anh.


Sau khi hoàng thượng rời khỏi, Thái Anh lại đi lại văn án của mình xem những chữ của Kim Trân Ni biết thế nào rồi. Dáng vẻ của nàng chăm chú, dưới ánh nắng lại càng diễm lệ hơn người, Kim Trân Ni có chút ngơ ngẩn, nàng bước chân vào bên trong, nói, "Người vẫn chưa trả lời ta, người có yêu hoàng thượng không?"

"Có thì sao? Mà không có thì sao. Quân vương hư tình giả ý, há ta phải uổng công tương tư?" Thái Anh lật lại một tờ giấy nến của Kim Trân Ni, giơ cao tờ giấy lên, "Chữ này viết sai hoàn toàn, đây là chữ Thái cơ mà?"

Kim Trân Ni cười, dáng vẻ xảo trá lanh lợi này thật khiến Thái Anh cảm thấy đáng ghét. Lúc nào trông Kim Trân Ni cũng quỷ quái, lắm trò như thế.

"Đây là chữ Anh. Này Kim Trân Ni, bổn cung dạy ngươi viết theo sách, sao ngươi lại viết tên bổn cung?" Thái Anh trải hết tất cả giấy ra bàn, ngoài ý muốn thấy được rằng những chữ lạc lõng này ghét lại hoàn toàn có nghĩa.
"Tương tư nhất dạ mai hoa phát. Hốt đáo song tiền nghi thị quân. Phác. Thái. Anh"

Nhớ thương người một đêm, hoa mai cũng u sầu mà nở rộ. Nhìn ra cửa sổ, trông thấy bóng đỏ của hoa lại tưởng bóng dáng của nàng. Lòng Kim Trân Ni tương tư, người có biết chăng?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info