ZingTruyen.Info

[ABO/EDIT] [Hoàn] Nhân Ngư Hãm Lạc

142. Sợi dây và dây cót: Chú Sứ Giả (Kẻ nguyền rủa)

Dang8229384

Mặt trăng treo bên ngoài những đám mây phản chiếu một dấu chân nông sâu khác nhau trên bãi biển đảo.

Bước chân của Bạch Sở Niên càng ngày càng nặng nề, bụng đau quặn, hắn chống đầu gối quỳ gối trên bờ, nước biển lạnh lẽo lần lượt cuốn lên đùi hắn, lại bao trùm lấy huyết châu sau tuyến thể cổ hắn rút lui về.

Quặng thạch trên tai ẩn hiện ánh sáng màu lam tối giống như nhịp tim chỉ dẫn hắn, Bạch Sở Niên có thể cảm ứng được phương hướng của Rimbaud, hắn đi sâu vào nước biển, nhưng đi trong nước so với đi lại trên đất liền tốn công sức hơn nhiều, sức chịu đựng được mà bác sĩ Hàn thiết lập lại cũng tiêu hao hầu như không còn.

"Rimbaud... cách mình gần hơn rồi..." Trước mắt Bạch Sở Niên càng ngày càng tối, không biết từ lúc nào trong miệng tràn vào một luồng nước mặn tanh, nước biển rót vào lỗ tai, ngay cả tiếng gió cũng không nghe thấy, chìm vào trong yên tĩnh của biển rộng.

Hắn ngất xỉu, máy thông tin liên lạc rung động nhẹ, nhưng hắn không thể nghe thấy nó.

Rimbaud ngậm vali sâu bơi thẳng vào sâu rốt cục cũng nhìn thấy bộ lọc khí dưới cùng.

Sức ép sâu của nước biển của anh đã vượt qua giới hạn tối đa mà người bình thường mặc quần áo lặn có thể chịu đựng được, bởi vậy trên bộ lọc không còn trang bị thiết bị và mật mã chống đặc công nữa. Rimbaud tay không ép chân vịt, dùng sức kéo xuống, kéo lá chắn gió xuống, sau đó vươn móng vuốt nhọn ra xé rách bộ lọc, bởi vì thay thế bất tiện, chất liệu của bộ lọc đặc chế cực kỳ rắn chắc, không dễ rỉ sét, đồng thời cũng không dễ dàng bị cá nước sâu phá hư. Rimbaud liên tục cắn xé một cái lỗ nhỏ chỉ đủ vươn cánh tay.

Dòng nước mang theo một trận dị âm rất nhỏ chảy đến bên tai Rimbaud, Rimbaud dựng thẳng vây tai màu xanh biếc lên nghe tiếng động từ đỉnh đầu truyền đến.

Đó là một âm thanh lạ.

Cửa chống trộm của ngân hàng dược tề thâm thủy khi tiến vào không cần mật mã, chỉ cần cảm ứng được có người tiếp cận sẽ mở ra, bởi vậy người nọ cơ hồ không hề ngăn cản nhanh chóng tiếp cận anh, hơn nữa còn mang theo một cỗ sát khí mãnh liệt.

Tiếng ồn càng ngày càng gần, bên trong quá mức chật hẹp, đuôi tay Rimbaud thi triển không ra, anh buông tay ra, nước biển ngưng kết trong tay thành một cái cưa điện thép thủy hóa, khi chạm vào lưới lọc phát ra ánh sáng xanh lẻ tẻ, cưa lưới thép mở ra một lỗ hổng lớn, Rimbaud dùng sức cắn lưới thép xé rách xách vali từ trong khe hở chen ra ngoài.

Trong nháy mắt anh đã thoát ly khỏi kho dược tề, cánh cửa phòng trộm cuối cùng cũng mở ra. Eris từ phía trên bơi xuống, tay suýt nữa bắt được đầu đuôi Rimbaud.

Eris là một thí nghiệm thể cải tạo vô sinh vật, hắn ta không cần thở, nín thở đối với hắn  mà nói không có bất kỳ ảnh hưởng nào, bất lợi dưới nước nhỏ hơn.

Trên người hắn mang theo mùi máu tươi nồng nặc tán vào trong huyết vụ trong nước biển ẩn chứa một chút tin tức tố Brandy như có như không.

"Nghe nói con mắt của anh sẽ chảy ra trân châu, nếu tôi đào mắt anh ra nuôi trong bể cá, mỗi sáng đều có thể nhặt được trân châu sao?" Eris dùng hai tay tách nước chảy về phía Rimbaud, chỉ vào cái rương trong tay anh, ngoắc tay với anh: "Đem dược tề HD cho tôi, dù sao thứ này các người cầm cũng vô dụng. Tôi không biết nó có ích lợi gì, nhưng Knicks muốn tôi cướp nó."

Rimbaud trừng mắt nhìn hắn.

Ngực anh mơ hồ đau đớn, bởi vì từ trên trái tim chia một khối cho Bạch Sở Niên, khi Bạch Sở Niên bị thương, Rimbaud sẽ cảm nhận rõ ràng được đau đớn của hắn.

Hiện tại không phải là thời điểm triền đấu, Rimbaud vội vàng phải đi tìm Bạch Sở Niên, đuôi cá vung lên hóa thành một đạo u lam thiểm điện bơi ra mấy chục thước.

Anh đột nhiên vội vàng dừng lại, đuôi cá và tảo biển quấn quanh nhau, đá ngầm trên đỉnh đầu ầm ầm sụp đổ phô thiên cái địa đập xuống, Rimbaud đưa tay che chắn, nham thạch đứt gãy ở trên cánh tay anh vẽ ra một lỗ hổng sâu có thể thấy được xương.

Bị Eris quấn lấy, quả thực chính là xui xẻo quấn thân, năng lực J1 Xui xẻo giáng lâm của hắn đối với năng lượng tiêu hao cực kỳ nhỏ, có thể phát động không ngừng.

Thừa dịp Rimbuad bị đè lại, Eris cũng bơi theo.

"Ngươi... Tìm chết..." Rimbaud lắc lắc máu trên cánh tay, miệng vết thương chậm rãi khép lại, anh cũng bị chọc giận, từ trong đá vụn bò ra, bơi lên phía trên đá ngầm, hai tay có móng vuốt sắc bén bám sát thạch lăng, đuôi cá biến thành màu đỏ như máu.

Nước biển có hình xoắn ốc hội tụ trong tay anh, thậm chí những con cá nhỏ màu bạc xung quanh cũng bị vòng xoáy cuốn vào, vũ khí thép thủy hóa thành hình trong tay Rimbaud, một ống phóng tên lửa AT-4 nặng nề trong suốt đặt trên đầu vai Rimbaud, bên trong vây khốn mấy con cá bạc vô tội bị vòng xoáy kéo vào, chậm rãi bơi trong ống phóng tên lửa thép thủy hóa.

Đây là một loại bệ phóng tên lửa chống tăng, đi lên liền dùng thép hóa chế tạo vũ khí hạng nặng uy lực khổng lồ như vậy, đủ để cảm nhận được lửa giận của Rimbaud.

Mép sau của nòng pháo phun ra ánh sáng lấp lánh màu xanh biếc, một viên đạn pháo trong suốt bay về phía Eris nổ tung khiến rạn san hô sụp đổ, đáy biển bộc phát ra một dòng nước mạnh mẽ, san hô đá ngầm chung quanh bị bới lên.

Eris bị đạn pháo chấn động bắn ra hơn mười thước rồi lăn vài vòng trên mặt cát mềm mại dưới đáy biển mới dừng lại.

Rimbaud khinh miệt lạnh lùng nói: "Chờ ta tìm được Randi lại đến xé nát ngươi, con búp bê vải rách nát kiêu ngạo."

"Anh!"

Dù sao đáy biển không phải địa hình ưu thế của Eris, hắn một lần nữa đứng lên truy đuổi, mà Rimbaud đã lưu lại một đạo lam sắc thiểm điện đến mấy trăm mét.

Rimbaud đỡ trái tim đang đập kịch liệt, vây tai dựng thẳng lên lắng nghe thanh âm biển cả truyền cho mình, nhịp tim suy yếu tựa hồ đã gần bên tai.

"Randi..."

Ở mỗi một phiến lam lân hải thủy chảy qua tựa hồ đều mang theo mùi Bạch Sở Niên, Rimbaud sững sờ ở giữa nước biển vòng quanh tìm kiếm. Anh sợ Bạch Sở Niên bơi không nhanh sẽ bị lân thuẫn thô ráp của cá mập cào xước, sợ hắn dùng hết khí lực chìm xuống nước sặc hỏng chính mình, cũng sợ hắn đi đến nơi mình không tìm được.

Eris ở xa xa đuổi theo, một đoàn bóng đen bao phủ Rimbaud.

Rimbaud bỗng nhiên bơi không nổi, bình tĩnh nhìn lại, nửa người dưới của mình bị chôn vùi trong nham thạch nóng bỏng, vảy cuộn tròn từ trên người lột ra, da từng chút từng chút bị nham thạch nóng chảy chả núi lửa cắn nuốt.

Chung quanh vỡ vụn vang lên tiếng chửi rủa của tộc nhân ngư.

"Fanliber! (Tên phản bội hải tộc!")

"Hoti coon,kimo goon! (Khi dung nham ập tới ngươi vứt bỏ chúng ta mà đi!)"

"Boliea abanda kimo. Nowa siren! (Chúng ta quyết định trục xuất ngươi, ngươi không có tư cách làm Vương!)"

Nhiệt độ nóng rực quấn quanh, tất cả khí lực của anh đều dùng để trấn áp ngọn lửa nham thạch nóng chảy, không phân biệt được một chút vảy che chở xinh đẹp của mình.

Nham thạch mãnh liệt chôn Rimbaud vào sâu bên trong không cách nào hô hấp.

Khả năng phân hóa M2 của Chú Sứ- Bộ phim kinh dị, bóng tối bao phủ làm cho người đó bị chôn vùi bởi những điều đau đớn nhất của cuộc sống, mãi mãi sống trong quá khứ của hận thù và nguyền rủa.

Rimbaud bất tỉnh trong nước biển rồi từ từ chìm xuống.

"Thoạt nhìn rất khổ sở nha, nếu như mình có thể nhìn thấy cái gì làm cho anh ta đau đớn như vậy thì tốt rồi." Eris tay chân cũng bơi qua, đoạt lấy rương trong tay anh, tay Rimbaud còn nắm chặt tay xách, Eris lấy ra chủy thủ, cắm vào lòng bàn tay anh cạy giật: "Ừm? Tay cũng rất đẹp, còn có thể phát sáng, dứt khoát mang về làm một cái đèn đầu giường đi. Wow, anh ta còn đeo một chiếc nhẫn móng vuốt mèo?"

Eris nâng chủy thủ lên, dùng sức băm xuống cổ tay Rimbaud.

Tay Rimbaud đột nhiên giật giật, dùng sức nắm chặt vali, xoay tròn nện lên đầu Eris, hai người vừa chạm liền tách nhau, lại một lần nữa hất ra một đoạn cự ly.

"Ta thống trị Hải tộc hai trăm năm thường xuyên được gọi là bạo chúa. Ta đã không quan tâm đến sinh tử của kẻ khác, chỉ có biển cùng ta sinh tử tương thông cùng một vị thiếu niên chân thành khiến cho ta để tâm." Rimbaud khẽ nâng tay phải lên, nước vô hạn chảy ở lòng bàn tay anh hình thành vòng xoáy, hải dương yên tĩnh khơi dậy cuồng nộ: "Chút mánh khóe nhỏ này của ngươi còn không đáng để ta nhìn thẳng!"

Dòng nước như thanh kiếm kéo điện màu xanh vây xung quanh Eris, dòng nước tạo thành một cái lồng trong suốt nhốt Eris dưới đáy biển, hơn nữa còn chậm rãi chìm xuống cát.

Tuy rằng Chú Sứ đã đạt tới cấp bậc chín của kỳ trưởng thành lại còn có người làm con rối thúc đẩy, nhưng vẫn như cũ triệt tiêu không hơn được ưu thế của Rimbaud ở trong biển.

Rimbaud bơi về phía biển cạn, giống như một bóng ma màu xanh, sứa huỳnh quang vây quanh anh rời đi.

Tiếng cánh quạt ồn ào lơ lửng trên biển, với một máy bay trực thăng tìm kiếm trên bầu trời.

Knicks điều khiển trực thăng, Võng Lượng ôm đồng hồ cát trốn ở một góc, trong lòng Đế Ngạc đang đỡ Kỳ Sinh Cốt đã thoát ly khỏi dịch nuôi dưỡng. Kỳ Sinh Cốt dựa vào vai hắn ngủ say, lông mi kim bích bị gió thổi lay động, lông đuôi khổng tước cực dài phiêu vũ trong gió phát ra âm nhạc thủy tinh chạm vào nhau.

Một tia chớp màu lam tiếp cận mặt biển, Đế Ngạc hét lên: "Điện Quang U Linh đang lên rồi!"

Lúc hắn rút lui bị tổ đặc công IOA vây công, vết thương toàn thân còn chưa hoàn toàn khép lại, gầm nhẹ một tiếng, hai tay cầm súng máy cố định trên trực thăng, bắn về phía mặt biển nơi tia chớp đi qua, đạn như mưa kích thích nước biển, liên tiếp xuyên thấu trên mặt nước.

Sự im lặng ngắn ngủi.

Mặt biển bỗng nhiên bị tia chớp đánh vỡ, Rimbaud tung người lao ra khỏi mặt nước cao mười bảy mét, vai vác ống phóng tên lửa thép thủy hóa trong suốt, một phát pháo bay về phía trực thăng của bọn họ.

"Goon! (Đi chết đi!)"

Khả năng phân hóa M2 của cá đuối có khả năng nổ cao, lực công kích mạnh mẽ và phạm vi bao phủ làm cho trực thăng không thể tránh được, thân máy bay trúng đạn, bị nổ bay ra ngoài sau đó bốc lên khói cuồn cuộn bốc cháy.

Vụ nổ kịch liệt mặc dù áp chế súng máy bắn phá nhưng cũng đánh thức Kỳ Sinh Cốt.

Rimbaud quay trở lại biển.

Eris chật vật nổi lên, tóc bạc ướt sũng dán lên đầu, quần áo bị lưới nước cắt đến rách nát nhìn không ra hình dạng. Hắn đặt một sợi dây vàng từ cổ tay của mình nối với một bộ phận trên máy bay trực thăng rồi đưa mình ra khỏi biển.

Trên mặt Knicks không gợn sóng, tay đặt lên gáy Eris cả người ướt đẫm, vặn sợi dây cót màu bạc kia.

Trên người Eris bị tổn hại thấy xương, vết thương liền được kim chỉ khâu lại, năng lượng tiêu hao lại được khôi phục hơn phân nửa.

Hắn cong một chân ngồi bên cạnh chiếc trực thăng đầy pháo hoa, lè lưỡi mỉm cười với Rimbaud : "Lên bờ rồi anh còn có thể nắm giữ thế chủ động đượng nữa sao?"

Nửa người Rimbaud nổi lên mặt nước, giơ vali lên, lạnh nhạt hỏi: "Muốn dược tề bên trong?"

Knicks nhíu mày: "Eris, cướp lại, đừng để nó bị hủy!"

Eris nghe vậy lập tức từ trên trực thăng nhảy xuống, đưa tay nắm lấy cái rương trong tay Rimbaud.

Nhưng đã quá trễ rồi.

"Đến đáy biển lấy đi!" Rimbaud giơ rương lên, một miếng cắn nát hơn phân nửa sau đó đem một nửa còn lại cũng ném vào hàn miệng đầy răng sắc bén của mình nhai nát rồi nuốt.

Eris nhận ra rằng không còn cách nào để quay trở lại.

Dược tề HD cực kỳ quý giá, nó có thể ngay lập tức sinh ra một khả năng đồng sinh liên quan đến đặc điểm tuyến thể của người nuốt nó và tồn tại vĩnh viễn.

Trong tình huống tự nhiên, năng lực đồng sinh chỉ có thể thu được khi mỗi lần phân hóa. Bản chất của nó không có tính công kích, nhưng chỉ cần có được một loại năng lực đồng sinh đã có thể tăng cường phụ trợ cho người sở hữu.

Knicks nắm chặt nắm đấm, Điện Quang U Linh đã đủ mạnh rồi, giờ lại xuất hiện một loại năng lực đồng sinh sẽ mạnh đến mức nào, hắn không cách nào tưởng tượng được.

Rimbaud lắc đuôi cá, đuôi cá sung huyết chuyển thành màu đỏ tươi, mỗi một phiến lân đột nhiên có hoa văn màu vàng lan tràn lên.

Khả năng đồng sinh thứ ba của cá đuối- Cá Koi ban phước (Cẩm Lý chúc phúc): Trong một thời gian ngắn sẽ được may mắn.

Eris: "???"

Rimbaud cảm thấy mình còn chưa rõ ràng cách sử dụng năng lực đồng sinh mới như thế nào thì thắt lưng bỗng nhiên bị đụng một chút.

Anh quay đầu nhìn lại, Bạch Sở Niên cư nhiên trôi trên mặt biển, đầu đụng vào thắt lưng mình.

"Randi, Randi!" Rimbaud lập tức đem địch nhân quên ra sau đầu, ôm lấy Bạch Sở Niên, hai má cùng hắn dán dán, đem tin tức tố trấn an rót vào thân thể hắn.

Rimbaud từ trên người hắn ngửi được một mùi máu tươi, bỗng nhiên nhìn thấy dấu vết trên tuyến thể sau gáy của hắn bị cắn xé.

"... Wei" (Tại sao?) "Rimbaud ngơ ngác dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng chạm vào vết thương bị nước bọt trắng lấp sau gáy hắn: "Ne boliea Quaun eiy. (Vương hậu của ta đã bị cắn (Tuyến thể) rồi".

Bạch Sở Niên giật giật, kịch liệt ho khan, gian nan nâng một bàn tay lên, nhẹ nhàng đặt lên vai Rimbaud, nước biển theo khe ngón tay chảy xuôi.

"Lưỡi hái, cho tôi mượn lại... Một lần nữa..."

Rimbaud vỗ nhẹ lưng hắn trấn an, nâng tay phải lên, nước biển theo triệu hoán của hắn được tinh luyện ra giọt nước, những giọt nước lấp lánh ở lòng bàn tay Rimbaud hội tụ thành một khối nham thạch, nham thạch lại dần dần duỗi dài, hóa thành một thanh liêm đao lóe ra điện quang, nắm ở lòng bàn tay hắn.

"Vốn là dành cho em."

Bạch Sở Niên suy yếu, kinh ngạc ngẩng đầu.

Rimbaud nhìn bề mặt bóng loáng lạnh lẽo của lưỡi hái: "Hải dương có hai trái tim, một là trái tim của người sống, ngay trong lồng ngực của tôi, là dòng chảy của hàng tỷ sinh mạng của biển. Một trái tim khác là trái tim của người chết, trái tim đá của Biển Chết (Tử Hải Tâm Nham), gom lại ước nguyện ấp ủ bấy lâu của người đã khuất dưới đáy biển sâu những người sống sót ở biển sâu mong muốn, tôi giữ không may mắn."

Trong mắt Bạch Sở Niên dâng lên một tia sáng.

"Cho tôi mượn..."

Rimbaud mím môi: "Nhưng đây không phải là thứ em cần bây giờ."

"A?" Bạch Sở Niên bởi vì suy yếu quá độ không che giấu được, tai thú kéo xuống.

Lưỡi hái trong tay Rimbaud hòa tan, lui về bộ dáng nham thạch nguyên bản, nham thạch ở trong tay anh đột nhiên luyện ra thành một cái lồng mãnh thú kiên cố trong suốt, đem miệng lưỡi sắc bén cùng hàm dưới của Bạch Sở Niên cùng nhau giam cầm lại, phía sau lồng miệng kéo dài ra một sợi xích nhỏ, đầu chuỗi nhỏ nắm chặt trong tay Rimbaud.

"Có thể đi rồi." Rimbaud kéo lam quang u vi thủy hóa nhỏ xích quan sát: "Có tôi ở đây, em sẽ không vượt ra khỏi tầm kiểm soát được."

Eris dùng kim tuyến nguyền rủa treo mình lên trực thăng, kinh ngạc nhìn Bạch Sở Niên tóc bạc, đôi mắt lan tràn ám lam u quang, hắn bị răng nanh dài ra giam cầm làm càn, cùng với bộ dáng bạch sư đực giống y hệt.

"Vật điều khiển?"

Thân hình Bạch Sở Niên dưới ánh trăng vẽ ra một đường vòng cung trắng bạc đem Eris mạnh mẽ từ trên trực thăng nhào xuống. Lực cánh tay của hắn hiện giờ đã khác nhau một trời một vực so với lúc chiến đấu vừa rồi, nhưng Eris vẫn không cảm nhận được từ trên người hắn được sự dao động của tin tức tố sử dụng năng lực A3.

Hai người ở trên không trung chỉ tiếp xúc trong chớp mắt đã phân biệt được thắng bại. Eris dĩ nhiên bị Bạch Sở Niên bày ra lực lượng chấn động làm cho kinh hãi nói không nên lời.

Hắn ngây ngẩn cả người, lại cúi đầu nhìn về phía cánh tay phải của mình.

Dưới cánh tay lại dễ dàng bị cắt đứt, hắn thậm chí không hề biết.

Knicks gắt gao nhìn chăm chú vào Bạch Sở Niên, hai tay điều khiển trực thăng chậm rãi phồng lên gân xanh, ngón tay trắng bệch.

Bạch Sở Niên đeo dây mãnh thú hiển nhiên không mang đến cho hắn bất kỳ tăng lực nào, thứ hắn triển lộ ra hoàn toàn là năng lực của mình, Cái lồng đeo ở miệng kia ngược lại lại giống như một cái dọ hạn chế hắn.

Thí nghiệm thể hình sứ giả bình thường có được vật sử dụng nên thực lực tăng cường trên phạm vi lớn. Thần Sứ lại phải dựa vào vật điều khiển để hạn chế suy yếu sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info