ZingTruyen.Info

72 Demon of Solomon

No.68 (Belial)

TwanVox

§ Belial (Hay còn gọi là Beliar, Belias, hay còn được gọi nữa là Beo La :V ...) đứng thứ 68 trong Lesser Key Of Solomon, là một con quỷ hùng mạnh, tồn tại trước cả Satan.

§ Lúc còn trên Thiên Đàng Belial dưới trướng Hahniah (Thiên thần của Trí Tuệ và Bảo Hộ)

§ Cấp bậc: Là Vua của Địa Ngục, là Vương Hầu, đồng thời cũng là vua của Phương Bắc, và cũng đồng thời là Tứ Đại Hoàng Tử của địa ngục, trong phân loại quỷ học Belial nằm trong Bảy Hoàng Tử Địa Ngục và tượng trưng cho Giận Dữ.

P/s: Đừng nóng vội hỏi tôi :"Ê Behemoth mới là Giận Dữ mà" hay "Ê hôm trước còn bảo Satan là Giận Dữ tại sao hôm nay lại thêm 1 thằng nữa" xuống dưới tôi sẽ giải thích OKey

§Binh lực: Belial thống trị 80 quân đoàn quỷ

§Đặc điểm ngoại hình: Belial là vị vua của quỷ dữ và là tạo vật thứ hai chỉ sau Lucifer Hình dạng của Belial thì rất nhiều nhưng theo cuốn Lesser Key Of Solomon thì ông được miêu tả là một con quỷ 2 mặt nam và nữ, một nửa bên trái là cơ thể thối rửa của người phụ nữ, một nửa bên phải là cơ thể thối rửa của một người đàn ông, với tay của đại bàng và chân dê. Nhưng khi triệu hồi ông cũng có thể xuất hiện với một hình dạng dễ nhìn hơn nhưng lại khá hoành tráng là với hình dạng một người đàn ông luôn mang theo cây kiếm bên mình và cưỡi một con ngựa lửa.

§ Quyền năng: Belial tượng trưng cho sự thỏa mãn của những kẻ đồi bại, vô thần, vô dụng, sùng bái và cuồng tín, sự độc lập, thành tựu cá nhân . Trong kinh thánh Do Thái, thuật ngữ belial (bĕli-yaal) có nghĩa là vô dụng, từ nguyên học truyền thống của thuật ngữ này được hiểu là "không xứng đáng". Trong Cựu ước, belial được dùng để chỉ một nhóm người mà cụ thể là "con của Belial", tức là những người vô dụng, cuồng tín. Tân ước nói rằng Satan là chúa tể của địa ngục, nhưng trước đó một thời gian, Belial được coi là kẻ tiền nhiệm. Trong quỷ học, hắn ta là một trong những con quỷ có tiếng nhất dưới trướng của Satan.

Belial là hoàng tử của phẩm hạnh, đồng thời sở hữu nguyên tố đất, chủ của những khoái cảm thể xác, tình dục, dâm dục, thú vui trụy lạc, vô đạo đức, phóng túng, ngỗ nghịch. Belial là người ban ra những bài thuyết trình và chức danh. Nếu bạn coi xong Avenger Infinity War thì Thanos được Enbony Maw giảng thuyết, thì Belial cũng vậy hắn thường hay Tuyên Truyền lôi kéo để theo Satan hoặc phục vụ cho hắn.

Nguyên tố và sức mạnh của Belail là Đất và Nước. Sức mạnh có thể nói là cực kì mạnh có khi mạnh hơn cả Behemoth, hắn có thể tạo ra động đất, đại địa chấn, Sóng thần trên khắp thế giới nếu hắn muốn.

Hắn cũng là con quỷ của sự dối trá lừa lọc và giang xảo, bởi vì chính tên của Belial được dịch ra là "Vô giá trị" nên nếu hắn hứa cái gì thì cũng đừng tin. Hắn chỉ nói sự thật khi bị đe dọa mà thực sự thì chả thằng nào dám đe dọa Belial trừ 2 Bố đời Lucifer với Satan.

§ Thời điểm mạnh nhất: Tháng 5

§ Cách triệu hồi: Một cành hoa Mullein, một cục Thiết, một cục Neptunium

§Enn (Thần chú):

" Lirach Tasa Vefa Wehl Belial"

§ ĐẶC BIỆT: Belial được đánh giá là "nhàm" nhất trong Tứ đại Hoàng tử cùng những thông tin chưa chuẩn xác lắm. Có thể Belial là một cách xuất hiện khác của Satan.

Đặc biệt hơn nếu bạn thờ những Thần Hy Lạp đồng nghĩa với việc bạn đang thờ Belial trong đa thần nói chung và ngoại đạo nói riêng. Và trong Qủy học hắn được cho là 1 trong 7 Hoàng Tử địa ngục tượng trưng cho giận dữ, Kinh Satan thì Satan là Giận Dữ, còn Do Thái thì Behemoth là Giận Dữ (Không thắc mắc nữa nhé các bạn)

Và hắn cũng là hình tượng để mọi người lấy cảm hứng sáng tạo ra rất nhiều thứ trong mọi lĩnh vực

Chẳng hạn như Belial là Boss của Diablo 3

Và cũng là boss thứ trông game Devil May Cry 4

Trong thực tế: Edgar Caye, một nhà nghiên cứu Cơ Đốc giáo, sử dụng thuật ngữ "con trái của Belial" trong một buổi thôi miên năm 1937. Ông được biết đến là một nhà tiên tri qua giấc ngủ. Một nhà quý tộc thế kỷ mười lăm Gilles de Rais muốn thử sức trong thuật giả kim và huyền học. Gilles muốn triệu hồi Belial bằng cách sử dụng những phần cơ thể của nạn nhân hắn đã sát hại, con số lên tới hàng trăm người, như những vật tế. Ông ta bị buộc tội là sát nhân hàng loạt và chịu án tử hình. 

#TwanVox

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info