ZingTruyen.Info

4 Chom Sao Song Sot Vao Ngay Tan The Zombie

6:15 a.m – Thành phố A.

Hôm nay Bạch Dương và Nhân Mã dậy sớm hơn mọi khi. Bọn họ vệ sinh cá nhân rồi đem nhang sang nhà bên cạnh thắp hương an ủi người đã khuất. Đại khái muốn nhanh chóng hoàn thành để còn tranh thủ luyện tập.

Thắp hương phải thắp theo số lẻ. Bạch Dương nghĩ một thì ít quá, mà năm thì tỏa nhiều khói, cứ ba là vừa đẹp. Hắn cẩn thận rút đúng ba nén đốt, tập trung khấn cho nghiêm chỉnh rồi cắm vào lư. Từ đầu đến cuối Nhân Mã đứng ở một bên nhìn hắn, như trẻ con bắt chước làm theo người lớn trong nhà. Bởi thú thực chị ta không rõ ràng phải thắp như nào mới đúng, chỉ đơn giản nghĩ có thái độ thành tâm cung kính là được. Nếu Bạch Dương không chỉ ra, Nhân Mã cũng chả biết thắp nhang theo số chẵn là kiêng kị đâu.

Xong xuôi, hai người trèo lại về nóc nhà mình. Nhân Mã mới thức tỉnh chưa có kinh nghiệm, cần Bạch Dương dẫn dắt.

"Nào, cảm nhận thử năng lượng của mày xem. Tính ra thì theo văn hóa Á Đông, sét cũng có liên quan đến lửa đấy."

"Đứng gọn một bên nhé." Nhân Mã nhíu mày.

Nói rồi, chị ta tập trung định hướng. Một tia điện xanh phóng ra từ ngón tay, bắn sang tòa nhà đối diện gây ra một vụ nổ nhỏ. Bạch Dương choáng váng cả đầu óc. Lôi điện quả nhiên là một vũ khí mạnh mẽ, nhưng không thể đoán trước, khiến nó trở thành một dị năng nguyên tố nguy hiểm.

Thiên Yết đang nằm mơ thấy ác mộng, nghe thấy tiếng nổ liền giật mình tỉnh dậy cùng Ma Kết chạy lên nhà. Bọn họ cũng sững sờ giống như hắn, hết nhìn bức tường đổ nát bên kia rồi lại nhìn gương mặt vô tội của Nhân Mã.

"Tạo ra thì dễ, chỉ cần tách điện tích dương và âm rồi cho chúng va chạm với nhau. Nhưng kiểm soát hướng thì khó quá." Bị nhìn chằm chằm, Nhân Mã hơi ngượng ngùng né tránh ánh mắt của bọn họ.

Bạch Dương vốn nghĩ rằng lửa và điện tương tự nhau vì chúng có liên kết đến dòng chảy của năng lượng. Nhưng rõ ràng tốc độ, bức xạ và nhiệt lượng của lôi điện lớn hơn lửa bình thường nhiều.

"Mày có thể giảm cường độ điện xuống không?" Hắn có chút lo lắng.

"Chắc là được."

"Từ từ, vẫn quá nguy hiểm." Thiên Yết cản lại. "Mày cần tĩnh tâm, khả năng là phải học theo phương pháp của thủy dị năng."

"Hờ... Chị đùa đúng không? Chị ta rất dễ nổi nóng đấy." Ma Kết day day ấn đường.

"Yên để bố mày nói." Thiên Yết đá cậu ta sang một bên, quay đầu hướng sang Nhân Mã. "Nguyên tố của mày khó chinh phục hơn lửa nhiều. Tao nghĩ mày đừng phóng điện ngay như cách Bạch Dương phóng lửa. Thay vào đấy, mày thử dẫn dòng điện chạy quanh cơ thể vài vòng để chi phối nó trước đã."

"Tao hiểu ý mày. Giống như cách mày tạo vòng nước đúng không?" Bạch Dương khá tán thành với quan điểm này.

"Phải. Nhưng điện nguy hiểm hơn. Hiện tại không nên tạo ra dòng điện lơ lửng trên không trung như cách tao tạo dòng nước được..."

"...Vì vậy phải dẫn nó chạy trong cơ thể trước." Nhân Mã tiếp lời cô.

Nói rồi Nhân Mã bình tĩnh lại, căn chỉnh hơi thở, cảm nhận đường dẫn năng lượng, uốn cong và cân bằng nó từ bên trong. Trong động tìm cái tĩnh, lấy tĩnh chế cái động. Đến rồi, không chần chừ nữa, chị ta tạo ra một luồng điện, nén nó thành quả cầu sét nhỏ bay lơ lững giữa hai lòng bàn tay.

Mặc dù lần này xem ra ổn định hơn nhiều, song thời gian Nhân Mã duy trì quá ngắn, chỉ tầm hơn năm phút. Nhưng như vậy là có triển vọng rồi, ít nhất đã cho thấy giáo trình của Thiên Yết rất hiệu quả đối với dị năng của chị ta.

"Tuy nhiên, giống như Ma Kết đã nói, mày gặp vấn đề về kiểm soát cơn giận." Bạch Dương ngồi xổm đắn đo. Bản thân hắn hiểu rõ cảm xúc ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc sử dụng dị năng như nào. Là một hỏa dị năng giả, bên cạnh việc phải hiểu rõ nguyên tố mình sở hữu, hắn cũng phải làm chủ bản thân để tránh bộc phát năng lực quá đà. Huống hồ, sức tàn phá của lôi điện còn đáng e sợ hơn lửa nhiều. Rõ ràng Nhân Mã phen này sẽ phải chật vật rồi.

Ma Kết lục lọi trong không gian nãy giờ. Cậu ta lấy ra một đôi găng tay cách điện màu đen đưa cho Nhân Mã.

"Tìm mãi mới thấy cỡ nhỏ hơn chút. Nhìn hơi mỏng vậy thôi chứ loại này cách điện cao áp. Độ đàn hồi hoàn hảo, có lớp lót. Sử dụng hàng ngày cũng linh hoạt thoải mái. Hàng của nước M đấy. Món này bán chạy nhất. Tôi lấy giá hữu nghị. Chỉ cần chị hôn... Hự!" Ma Kết còn chưa kịp chào hàng xong đã bị Nhân Mã thụi một cú vào bụng.

"Găng tay này được đó. Hỗ trợ về mặt tâm lí." Thiên Yết tán thành.

"Đùa. Nhìn tao giống Elsa lắm hả." Nhân Mã cáu kỉnh nhăn nhó.

"Bingo! Găng của Elsa được sử dụng để trấn áp nỗi sợ, tăng khả năng kiểm soát phép thuật." Bạch Dương búng tay.

"Ở trường hợp của chị, là kiềm chế tức giận." Ma Kết xoa xoa bụng.

Về cơ bản, việc sử dụng dị năng bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng biến dị trong cơ thể và cảm xúc. Mà cảm xúc của mỗi người có các cung bậc, mức độ và cường độ khác nhau. Những cảm xúc tiêu cực, ví dụ như buồn bã, phẫn nộ, ghen tị, lo âu, tội lỗi..., có cường độ càng lớn, khả năng kiểm soát sức mạnh càng bất ổn.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info