ZingTruyen.Info

[4 chòm sao] Sống Sót Vào Ngày Tận Thế Zombie

Chương 11

LucyReznik254

3:00 a.m. – Thành phố A

Thiên Yết giật mình bừng tỉnh. Cô thở dốc, mồ hôi mồ kê nhễ nhại.

Mất một lúc để mắt làm quen với bóng tối xung quanh. Màn đêm tĩnh mịch đến nỗi có thể nghe thấy tiếng gầm gừ từ zombie ở rất xa. Người nằm bên cạnh Thiên Yết lúc này là Nhân Mã đang dang tay phải cho cô gối đầu. Thiên Yết nhìn chị ta, rồi liếc qua hai tên con trai, ngắm cả căn phòng một lượt, xác nhận mọi thứ vẫn ổn mới thở phào.

Noi theo ánh sáng yếu ớt hắt vào từ cửa sổ, Thiên Yết căng mắt nhìn đồng hồ đeo tay của Bạch Dương để trên bàn, lúc này là 3 giờ 5 phút.

Thiên Yết hơi bần thần một lúc. Cô vừa nằm mơ thấy ác mộng. Nếu là người bình thường, nguyên nhân cùng lắm chỉ do đầu óc căng thẳng hoặc quá lo âu. Thiên Yết thì không. Một khi cô gặp ác mộng, tức là báo trước có một điềm xấu nào đấy sắp xảy ra.

Chết tiệt! Xui xẻo đến lúc nào không đến, lại đến vào lúc này!

Thiên Yết với lấy cái cốc trên bàn trà, đổ đầy nước lạnh bằng dị năng rồi tu ừng ực cho tỉnh táo. Ngẫm lại, ngoại trừ lần này, lần gần nhất gặp ác mộng chính là trước khi tận thế zombie một ngày. Nhưng khi đó chẳng ai ngờ tới điềm xui lại là tai họa virus, Thiên Yết cũng chỉ cho rằng cô sẽ gặp khó khăn trong chuyện tiền nong hoặc dính phải vấn đề vặt vãnh nào đó như mọi khi. Vốn hôm bọn họ đến đón Ma Kết cũng chính là Thiên Yết muốn rủ cả lũ đi chơi cho khuây khỏa mà thôi.

Mặc dù đã gần hai tuần kể từ cái ngày định mệnh ấy, Thiên Yết vẫn cảm thấy mình như đang nằm mơ. Thực tại bây giờ chẳng khác gì một cơn ác mộng kéo dài đến vô tận cả. Cô mệt mỏi xoa hai con mắt, hơi đè nén mà thở dài.

Hơi cựa cậy người, Nhân Mã không cảm nhận được sức nặng đáng nhẽ đang đè nén lên cánh tay phải của mình. Chị ta cau mày tỉnh giấc, thấy dáng người mảnh mai bên kia đang ngơ ngẩn, liền hơi xốc người ngồi dựa lên đầu giường.

"Sao vậy? Gặp ác mộng."

Nghe thấy giọng nói trầm khàn quen thuộc, Thiên Yết khẽ gật đầu.

Nhân Mã hơi trầm tư một chút. Thiên Yết nằm mơ, 98% là ác mộng, mà đã là ác mộng, nhẹ thì báo hiệu một xui xẻo, nặng thì tiên tri một tai ương. Nhược điểm là không biết trước được mức độ nguy hiểm. Ưu thế là bọn họ có thể lường trước phần nào để chuẩn bị đối đầu.

"Trước ngày đó, mày cũng mơ nhỉ."

"Ừ." Thiên Yết nhớ rõ, không chỉ mơ còn bị giật mí mắt liên hồi.

Nhận lấy cốc nước mát từ Thiên Yết, Nhân Mã nhấp một ngụm cho bớt khô họng.

"Để sáng mai kể với hai đứa kia sau. Ngủ đã." Nhân Mã đem trả cốc cho Thiên Yết cất lại về chỗ cũ.

"..."

"Trước mắt mày cần phải ngủ đủ giấc. Khỏe mạnh mới có sức giải quyết vấn đề." Chị ta trượt người nằm dài, tay phải vươn ra vỗ vỗ lên phần đệm trống.

Thiên Yết mò về giường, cố gắng hết sức tránh gây tiếng động, rồi gác đầu lên cánh tay đang dang ra của Nhân Mã.

Trằn trọc hồi lâu.

9:05 a.m – Thành phố A.

"Dậy đi bà chị."

Thiên Yết bị lay tỉnh, đầu đau như búa bổ. Đêm qua giật mình tỉnh giấc, cô mất một khoảng thời gian dài mới có thể ngủ tiếp. Thiên Yết nhìn quanh phòng, chỉ có Ma Kết, hai người kia không biết ở đâu.

"Nhân Mã với Bạch Dương đã dậy từ sáng sớm tập luyện rồi." Ma Kết hiểu được ánh mắt tò mò của Thiên Yết. "Mã bảo chị gặp ác mộng, nhắc tôi đợi muộn chút rồi hẵng gọi chị dậy."

Cậu ta nói xong thì ngáp một cái thật dài. Thiên Yết dám cá thằng ranh này được nhắc xong thì lại lăn ra ngủ tiếp, chắc chỉ mới tỉnh dậy trước cô vài phút mà thôi. Giống như cô, Ma Kết là kiểu người khó dậy sớm vào buổi sáng.

Vệ sinh cá nhân xong xuôi, Thiên Yết mới lò dò xuống tầng 1. Bạch Dương và Nhân Mã ngồi trên sofa phòng khách, nghe qua như đang nghiên cứu bản đồ. Trong bếp, Ma Kết đứng chống nạnh múc canh. Có vẻ Bạch Dương đã nấu sẵn, còn tách riêng nước lèo và vắt mì, cô và thằng nhóc Ma Kết chỉ việc xuống tự dọn ra mà ăn thôi.

"Ma Kết, mày múc luôn hộ Thiên Yết đi." Nhân Mã thấy Thiên Yết vẫn còn ngái ngủ ở cầu thang, liền gọi với ra sai khiến cậu ta.

"Rồi rồi. Chị chỉ biết cưng chiều chị ta thôi." Ma Kết mồm ghen tị nhưng tay thì vẫn làm. Cậu ta lấy thêm cái bát nhỡ trên chạn, bỏ mì đổ nước, rồi vớ thêm đôi đũa, hai tay bê hai bát mì ra ngoài phòng khách. Dù gì bọn họ cũng phải cùng nhau rà soát lại địa hình khu vực.

Có điều bụng đói xẹp lép, Thiên Yết và Ma Kết cắm đầu ăn mì. Tiếng húp nước sì sụp át mất tiếng lầm rầm thảo luận của hai người kia. Bạch Dương hơi đen mặt. Thôi thì hắn và Nhân Mã cũng đã đánh dấu được kha khá địa chỉ cần thiết, nên mặc kệ cho hai con người chết đói bên kia ồn ào. Ma Kết để ý trên bàn chỗ Nhân Mã còn có một cuốn sổ và vài cây bút màu. Xung quanh có mấy tờ giấy nháp bị xé bỏ nằm rải rác. Hẳn chị ta đã phác thảo thêm một bản lược đồ khu dân cư này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info