ZingTruyen.Info

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ

Chương 330: Linh hồn bọn trẻ đã đến

U-Linh-04

Rời khỏi trung tâm xét nghiệm và chẩn đoán trước sinh, tôi tìm kiếm nữ streamer dọc theo hành lang. Cửa phòng ở hai bên phần lớn đều đã khóa, chốt cửa còn có bụi đất rơi xuống, người mà tôi muốn tìm cũng sẽ không núp ở bên trong.

"Tiếng hét chói tai truyền tới từ lầu hai, tôi không thể nào nghe lầm, nhưng người đâu?"

Đi thẳng đến cuối hành lang tôi mới phát hiện có gì đó không đúng, có một cánh cửa gỗ kín đáo bên cạnh lối đi an toàn, nơi nhân viên vệ sinh của bệnh viện để dụng cụ vệ sinh của mình.

"Cánh cửa này dường như đã được mở ra." Tôi ngồi xổm xuống nhìn về phía mặt đất, xung quanh cánh cửa gỗ có một số mảnh vụn rơi vãi, có thể là do đồ đạc nhỏ trong phòng rất nhiều. Người mở cửa để trốn chắc không ngờ đến, chỉ vội vã mở cửa, dẫn đến đồ linh tinh trong cánh cửa rớt ra.

Nhưng vật lớn đã được dọn đi, những mảnh vụn này trong thời gian ngắn cũng không dễ dọn sạch.

Tôi gõ nhẹ cửa phòng, bên trong không có ai đáp lại, tôi chậm rãi nhíu mày.

"Ra đi, đừng trốn nữa." Tôi đứng ở cửa nhỏ giọng nói, hành lang rất yên tĩnh, người ở bên trong nhất định có thể nghe được giọng của tôi.

"Không chịu ra hả? Vậy rời xa cánh cửa ra, kẻo lát nữa làm bạn bị thương." Tôi lùi lại hai bước, mắt nhìn vào cánh cửa đóng kín, tung cước đá ra!

Ổ khóa bị đá văng ra, phía sau cửa giống như có thứ gì đang chống đỡ, tôi nghe được tiếng của gậy trúc gãy.

"Đi ra!" Một tay cầm dùi cui, tôi đứng cách cửa không xa.

Cũng không lâu lắm, cửa phòng chứa đồ lặt vặt bị kéo ra, người bên trong biết đã bị phát hiện, ủ rũ bước ra.

"Trần Tiểu Thương?" Tôi nhìn nữ streamer với body nóng bỏng, chị ta vẫn chưa hoàn hồn ánh mắt nhìn tôi có chút bất an.

"Vừa rồi kẻ hét lên là chị sao!?" Tôi vận dụng Truy Nhãn nhìn về phía phòng chứa đồ lặt vặt ở sau lưng nữ streamer, không gian bên trong rất nhỏ, chất đầy chổi lau nhà, xúc rác, thùng nước, và các dụng cụ vệ sinh khác.

"Nói gì?" Nữ streamer đã không còn tính cách vô tư tuỳ tiện lúc mới đến, ánh mắt có chút hoảng hốt, dường như không dám đối diện với tôi.

Bất quá chị ta càng như vậy, lại càng khiến tôi tò mò, trước sau thay đổi lớn như vậy, khẳng định gặp phải thứ gì rồi: "Có phải chị đã gặp những người khác hay không?"

Nghe tôi nói những lời này, nữ streamer biến sắc, tôi tiếp tục hỏi một câu: "Có phải kẻ đó muốn muốn làm hại chị không?"

Nữ streamer lui về phía sau, tay quơ loạn trong phòng chứa đồ lặt vặt, túm lấy một cây chổi ở lòng bàn tay.

"Cậu nói gì vậy?" Lúc trước nói mãi không ngừng, hiện giờ chơi trò yên lặng là vàng, sự kiên nhẫn của tôi sắp cạn.

"Đừng diễn nữa, cậu thả tôi rời khỏi đây, chúng ta coi như đêm nay chưa từng xảy ra chuyện gì. Chị biết cậu muốn làm gì chị, đừng có nằm mộng, trong room livestream của tôi có tới mấy trăm ngàn người đang xem, cảnh sát giờ đang trên đường tới đây rồi." Nữ streamer im lặng rất lâu mới chịu nói mấy câu này, giọng của chị ta trầm ổn, nhảy thoát tới trước, tay cầm smartphone, gậy selfie cũng đã bị gãy làm hai.

"Tôi đang diễn? Đêm nay tôi đã làm gì chị sao?" Tôi tạm thời không phủ nhận, trước tiên qua lời của chị ta có thể khẳng định. Đoạn thời gian tôi rời đi nữ streamer gặp phải kiến trúc người thứ 3 trong toà nhà này, song vẫn chưa thể xác định được thân phận của người thứ 3. Nhưng xem thái độ của nữ streamer, kẻ kia chắc cũng là đàn ông trưởng thành, cũng không phải là bé trai mất tích.

Nữ streamer lạnh lùng nói: "Trong toà nhà này chỉ có chị với cậu hai người, cậu nói thật dễ nghe, một mình rời đi. Uổng công chị tín nhiệm cậu như vậy, còn chuẩn bị giúp cậu kéo thêm fans, chị không ngờ bản chất của cậu lại bẩn thỉu hạ lưu đến vậy! Cậu dám nói vừa rồi ở thang lầu góc kẻ sờ nắn chị đây không phải là cậu? Từ phía sau lưng ôm lấy chị, còn muốn dùng sức mạnh?"

Giọng của chị ta có phần run rẩy, dù là một người bình thường lúc này cũng có thể nghe ra chẳng qua chị ta là miệng cọp gan thỏ, bề ngoài thì mạnh miệng, trên thực tế trong lòng sợ muốn chết.

"Chị muốn đi, em giơ hai tay tán thành, nhưng chắc chị đã hiểu lầm, kẻ vừa mới sờ nắn chị không phải em, trong toà nhà này cũng không phải cũng chỉ có hai người chúng ta." Tôi nói rất nhanh, không chút dông dài: "Lúc nãy em đang kiểm tra ở lầu 4, nghe tiếng hét của chị bèn chạy tới đây. Chị có thể nhớ lại ngoại hình cụ thể của kẻ sờ mó chị không, ví dụ như chiều cao, giọng nói của gã đó so với em."

Sau khi nghe tôi nói xong, nữ streamer vẫn không yên tâm: "Trời tối thui, làm sao chị nhìn rõ được?"

Chị ấy nói cũng đạo lý, dù sao không phải là ai cũng giống như cảnh sát, có năng lực quan sát mạnh.

Nhiều lời vô ích, tôi lắc đầu: "OK, em sẽ đưa chị ra ngoài, toà nhà này rất nguy hiểm, sau khi chị rời khỏi đây tuyệt đối không được trở lại nữa."

Nói xong tôi bèn đi thẳng tới lối đi an toàn, phòng tạp vật ở ngay bên cạnh lối đi an toàn, quay người lại là có thể đi vào.

"Chờ một chút." Nữ streamer có chút e dè: "Có thể đừng đi từ lối đi an toàn hay không?"

Chị ta có chút sợ hãi nhìn tôi, hình như vẫn còn sợ hãi.

"Vừa nãy chị bị người ta sờ mó ở chỗ này?" Tôi chỉ vào lối đi an toàn ở giữa lầu một và lầu hai, trong hành lang không có đèn, ngay cả ánh trăng ngoài cửa sổ đều không chiếu vào được, đưa tay không thấy được năm ngón.

Nữ streamer một tay ôm ngực, tay kia cầm chổi che ở trước người: "Biết rõ còn hỏi, chị sẽ không đi từ lối này."

Thái độ kiên quyết của chị ta làm cho tôi hết cách, nhìn chị ta từ trên xuống dưới, càng nhìn càng thấy có chuyện.

Tôi vừa mới nhận được cuộc gọi cầu cứu từ Âm Gian Tú Tràng, nữ streamer này bèn chen ngang trong lúc tôi livestream. Tuy lúc trò chuyện tôi không làm lộ vị trí của mình, nhưng không đảm bảo đối phương không có thủ đoạn khác có thể phát hiện được vị trí của tôi.

Đây là nghi điểm thứ nhất, thứ hai lá trong túi xách của chị ta có rất nhiều bùa, vô cùng đáng ngờ. Một streamer giải trí lại có nhiều Thiên Sư bùa chính tông như vậy, thậm chí còn có một lá Bắc Đấu Đại Thần Chú có uy lực sánh ngang với bùa thượng thừa, quá không bình thường rồi.

Lẽ nào chị ta cũng là streamer của Âm Gian Tú Tràng?

Smartphone mà nữ streamer sử dụng khác xa so với smartphone màn hình lớn của tôi, smartphone màu hồng dành cho nữ. Tôi lại liếc nhìn ngực của chị ta, không đeo dây chuyền, không có cài trâm cài áo của Âm Gian Tú Tràng.

"Cậu nhìn cái gì?! Rốt cuộc lộ ra bộ mặt thật sự rồi đúng không!?" Vào thời điểm này phụ nữ luôn đặc biệt mẫn cảm, chị ta hướng cameras của smartphone ngay mặt của tôi, hình như muốn để cho viewers trong room livestream của mình nhìn rõ tôi.

Đương nhiên tôi sẽ không giải thích nhiều ba cái chuyện tạp nham này, dù sao càng giải thích càng tệ. Còn không bằng nhanh chóng đưa chị ta rời đi, giảm thiểu khả năng chuyện tồi tệ sẽ xảy ra trong bệnh viện.

"Em đi trước mở đường, chị theo ở phía sau, đừng nói nhảm." Sau khi vòng qua cầu thang để đi đến cổng chính của bệnh viện, tôi bước nhanh xuống phía dưới, lúc đi tới giữa lầu một và lầu hai. Chợt nghe nữ streamer hét lên, lúc này tôi và chị ta đứng ở trên thang lầu, xung quanh không có bất kỳ ánh sáng nào.

"Hét cái gì mà hét?" Tôi ngẩng đầu nhìn theo ánh mắt của nữ streamer, có một bóng người cao không đến 1m đang bám vào tay vịn trên cầu thang của lầu ba.

Khoảng cách quá xa, cho dù có vận dụng Truy Nhãn cũng chỉ có thể nhìn thấy hình dáng của một đứa bé, hai tay giang rộng như đang ôm thứ gì đó.

"Bóng đen? Con nít sao? Là đứa bé mất tích!" Một tia sóng điện xẹt qua trong đầu của tôi, mặc kệ nữ streamer, dọc theo thang lầu chạy như điên về phía trước!

"Cậu đi đâu?" Nữ streamer sững sờ tại chỗ, xung quanh toàn là bóng tôi.

"Em còn có chuyện riêng, tự chị đi ra ngoài đi." Tôi chạy nhanh hết sạch muốn bắt được đứa trẻ kia, nhưng bóng đen kia giống như con thỏ bị doạ sợ. Tôi vừa mới sải bước chạy, nó đã biến mất không thấy bóng dáng.

Đi tới lầu ba, trên hành lang tối thui như mực không có bất kỳ ai, cửa sổ nguyên vẹn, trên mặt đất cũng không thấy dấu giày, dấu chân gì cả.

"Hắn có thể chạy đến nơi nào?" Tôi hết sức tập trung, chuẩn bị trước mười hai giờ kiểm tra kỹ lượng lầu ba một lượt.

Những căn phòng ở lầu ba phòng là những khoa phòng mới được thêm vào Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Tề Thôn trong năm nay, chẳng hạn như Khoa Nhu cầu Đặc biệt của Sản Phụ khoa và Trung tâm Kiểm Soát Bệnh của trẻ sơ sinh.

Tôi cố gắng đẩy cửa những căn phòng này, điều thú vị là không một cánh cửa nào của các phòng ở tầng 3 bị khóa, điểm cực kỳ bất thường này khiến tôi không khỏi phấn khích.

"Đứa trẻ đó có thể đang trốn trong những căn phòng này." Đang muốn thâm nhập điều tra, dưới lầu lại truyền đến tiếng hét sợ hãi của nữ streamer, tôi hơi do dự. Nghĩ đến Bắc Đấu Đại Thần Chú, tạm thời từ bỏ kế hoạch ban đầu, chạy xuống dưới lầu.

Có một ánh sáng nhấp nháy trong bàn thu ngân của bệnh viện gần cổng chính ở tầng một, tôi không nghĩ nhiều bèn chạy tới đó.

"Tại sao chị còn chưa đi? Nghĩ mình mạng lớn lắm sao?" Tôi vừa đẩy cửa ra lập tức nhìn thấy nữ streamer đứng ở góc trong cùng căn phòng nhỏ, có tia sáng yếu ớt chiếu xuyên qua cửa kính quầy thu ngân.

"Không phải..." Trần Tiểu Thương không thèm quan tâm tới room livestream, chỉ vào máy in vẫn đang tự hoạt động: "Chị vừa theo đường cũ đi ra ngoài, nhưng mà quên mất chúng ta đi vào từ phòng nào, cho nên tới đây tìm kiếm chìa khoá, kết quả lại phát hiện ra cái máy này vẫn hoạt động."

"Điều này khiến chị kinh ngạc lắm sao? Em đã sớm nói trong bệnh viện còn có người thứ 3 tồn tại."

"Không phải, vừa nãy chị hét lên là vì những vật khác." Nữ streamer cắt ngang lời của tôi quay người đi, nhìn giấy trắng không ngừng văng ra từ trong máy in: "Trên những tờ giấy này có in hình trẻ sơ sinh..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info