ZingTruyen.Info

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ

Chương 203: Em thấy có bóng ai đó trong phòng

U-Linh-04

Tay tôi run lên, suýt nữa đánh rơi điện thoại của Giang Phi: “Em nhìn thấy livestream của anh?”

Thân là streamer của Âm Gian Tú Tràng, sau 12 giờ đêm, tôi sẽ khám phá những truyền thuyết có trong thành phố này. Nhưng khi trời sáng, tôi chỉ là một chủ cửa tiệm kinh doanh đồ chơi người lớn bình thường giữa cái đô thị ồn ào này.

Tôi tồn tại một cách mờ nhạt giữa cái thành phố này. Chính tôi cũng muốn một thân phận như vậy để dễ hoạt động.

Tôi không hy vọng mọi người nhận ra mình. Cũng giống như Giang Phi và ông chú đầu hói kia vậy, nếu càng nhiều người nhận ra tôi, tình cảnh của tôi sẽ khó khăn hơn nhiều.

Càng ngày, bí mật này sẽ càng bị nhiều người biết. Rồi sẽ có một ngày ai ai cũng biết đến Âm Gian Tú Tràng. Khi ấy, chính là tôi đã vi phạm hợp đồng, ắt sẽ bị biến mất giống Hạ Trì.

“Vào nhà nói chuyện.” Tôi mở cửa cửa hàng, để Giang Phi bước vào trong, nhưng cô ấy lại lấy điện thoại, rút chìa khóa xe ra.

“Ra ngoài ăn một bữa đi anh, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện.” Cô ấy lúc này như người thợ săn đang nắm thóp con mồi, bờ môi căng mọng, khuôn mặt xinh đẹp của cô ấy nở một nụ cười rất tươi.

Tôi suy nghĩ một lúc, gật đầu: “Được rồi, nhưng em phải đưa anh đến ngân hàng trước đã, anh cần lấy một số  thứ.”

“Không vấn đề, đi nào.”

Giang Phi tự mình lái con Ferrari thể thao mui trần, thân xe rực sắc đỏ, cũng giống như tâm hồn của cô nàng này vậy, tự do và nóng bỏng, như là một ngọn lửa cháy cả thảo nguyên.

Sáng nay ngủ dậy, cũng chưa chuẩn bị gì nhiều, chỉ mặc vội cái áo khoác. Bây giờ, khi ngồi ở ghế sau, mới cảm thấy có phần thiếu tự nhiên.

Tới ngân hàng, giám đốc đã đứng đợi ở đó từ lâu. Đây không phải lần đầu chúng tôi gặp nhau, cứ đường cũ mà đi, đi vào trong một hồi thì người giám đốc lấy vật phẩm trao đổi ra.

Cái túi màu đen to như quả bóng rổ vậy. Nhưng vì Giang Phi ở trên xe, cho nên tôi cũng không dám mở ra, chỉ ôm trước ngực.

“Anh lấy đồ gì vậy? Bây giờ mình đi ăn, hay là để nó lại ở trong xe?”

“Không được.” Tôi lắc đầu, những đồ vật trong túi đều phải dùng tích điểm của Âm Gian Tú Tràng để đổi, chúng đều là những vật phẩm quý giá, dùng tiền cũng khó mà mua được, cho nên tôi phải mang theo mình.

“Anh thật là bí ẩn. Vào lần đầu chúng ta gặp nhau, hình như là anh cũng đến ngân hàng để lấy đồ ha.” Giang Phi không hiểu vì sao. Suốt quãng đường cô ấy đều nở nhẹ một nụ cười tươi, như thể là hôm nay gặp may mắn vậy, trong lòng ngập tràn hạnh phúc.

“Đúng vậy, em cũng thay đổi rất nhiều đó nha, suýt chút nữa anh không nhận ra luôn.” Tôi đặt chiếc túi lên đùi, xem chừng Mệnh Quỷ bia khá nặng.

“Lúc trước em còn trẻ, chưa hiểu chuyện, nhưng em đã thay đổi rồi, không phải là vì anh đâu nha.” Trong lúc đợi đèn xanh đèn đỏ, Giang Phi tranh thủ liếc nhìn tôi một cái, cũng không biết cô ấy đã nhớ điều gì, cứ che miệng mà cười hoài.

“Nhìn đường, tập trung lái xe đi.” Tôi không hiểu vì sao, đành ôm mặt, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Chừng mười phút sau, Giang Phi dẫn tôi vào một nhà hàng BBQ Hàn Quốc trong thành phố. Cửa hàng tuy không được rộng cho lắm, nhưng được trang trí rất cẩn thận, không gian rất đẹp. Phòng có phần hơi nhỏ, có vách ngăn riêng biệt, nên rất yên tĩnh, không lo bị quấy rầy.

Việc Giang Phi chọn nhà hàng này nằm ngoài suy nghĩ của tôi. Tôi cứ tưởng Giang Phi sẽ dẫn tôi đến Thế Kỷ Tân Uyển, dù sao đó cũng là nhà hàng của Giang gia, lại là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Giang Thành.

“Em biết chuyện của anh và anh trai em, cho nên em mới ngẫu nhiên chọn nhà hàng này, đồ ăn ở đây rất ngon, hôm nay lại là ngày cửa hàng kỉ niệm ba năm ngày khai trương, có rất nhiều ưu đãi đặc biệt…” Giang Phi nói rất nhiều, chứng tỏ làm gì có chuyện cô ấy vô tình tìm được nhà hàng này, chắc chắn là đã biết rất rõ về nó, hẳn cô ấy đã tìm hiểu rất kĩ, lại xem xét nhiều mặt mới quyết định.

Bước vào trong tiệm, tôi càng thấy khó chịu. Trong quán toàn là mấy cặp tình nhân con nít ngồi trên nệm tròn, ngồi ăn có bữa cơm mà cả nửa thời gian chỉ có trêu ghẹo nhau, ân ân ái ái, sến súa đến chảy nước. Bực hết cả mình.

“Cao Kiện, ở đây nè.” Giang Phi đã đặt chỗ từ trước, rõ ràng là cô ấy “suy tính đã lâu”.

“Em có chuyện gì thì nói đi, không cần phải phiền phức như này đâu.” Nếu không phải vì Giang Phi đã nhìn thấy livestream của Âm Gian Tú Tràng, chắc chắn tôi sẽ đi về ngay. Không phải vì tôi không nể mặt Giang Phi, mà do con người tôi không giỏi giao tiếp, làm việc phải vào thẳng vấn đề và luôn làm theo nguyên tắc của mình.

Giang Phi biết tính tôi như vậy, liền vẫy tay gọi phục vụ, ý muốn gọi thức ăn ra.

“Chúng ta nói chuyện được chưa?” Tôi thật sự không nghĩ rằng mình có thể nói chuyện này ở một nơi công cộng như này. Nhưng so với việc lo lắng vì người khác nghe được, bây giờ tôi chỉ muốn tránh xa khỏi cái cô đại tiểu thư của Giang gia này càng sớm càng tốt thôi.

“Anh vội gì chứ, muốn ăn thịt nướng phải từ từ, thịt nướng ở đây nguyên vị của Hàn đấy.” Giang Phi chậm rãi nướng BBQ, nhưng tôi không có tâm trạng dành thời gian vào việc này.

“Nếu như em thật sự đã xem livestream của anh, em hẳn phải biết những gì anh đã gặp phải gần đây, vậy nên đừng làm mất thời gian của anh nữa.” Tôi vẫn chưa động đũa, châm một điếu thuốc lá rẻ tiền, chau mày nghĩ về những việc của Âm Gian Tú Tràng đêm qua.

“Thưa ngài, ở đây cấm hút thuốc.” Người phục vụ đứng bên cạnh không nhìn được nữa. Giang Phi này từ dáng người đến khuôn mặt, trong đám đông luôn là người nổi bật nhất. Dường như thượng đế đã quá thiên vị cô ấy, ban cho cô ấy cái sắc thái nhuần nhuyễn, vẻ đẹp xinh như hoa, dáng người lại vô cùng nóng bỏng, còn là con của người giàu có bậc nhất Giang Thành. Chính là người vợ quốc dân, là nữ thần trong lòng mọi gã đàn ông.

Từ lúc Giang Phi bước chân vào, chẳng biết là cố ý hay vô tình mà đám phục vụ kia dù đang đưa đồ ăn hay đọc thực đơn đều đi qua bàn tôi, đôi mắt lại như muốn rớt xuống đất, biểu hiện rõ ràng như vậy, sao tôi lại không nhận ra chứ?

Nhưng tôi chẳng cần phải so đo với những con người này, dập tàn thuốc, chỉ vào điện thoại của Giang Phi: “Cái phần mềm kia xuất hiện trên điện thoại của em từ khi nào?”

“Từ cái ngày anh cứu em ấy.”

“Từ ngày hôm ấy?” Lòng tôi kinh ngạc, vậy mà Giang Phi có thể bình tĩnh như vậy.

“Anh ăn thử đi, chấm với sốt ngon lắm đấy.” Lúc này, cô ấy chỉ tận hưởng bầu không khí, cắt miếng thịt được nướng đẹp mắt đặt vào đĩa của tôi.

Nhìn vào đĩa thịt nướng thơm lừng trên bàn, tôi không muốn ăn chút nào, trong lòng tự hỏi liệu Giang Phi đã biết bao nhiêu bí mật của mình: “Em xem stream từ bao giờ, em đã thấy những gì rồi?”

Thái độ “ác liệt” của tôi làm người phục vụ khó chịu đến cực điểm, mắt gã bốc hỏa, trừng mắt phẫn nộ nhìn tôi. Gã nhìn vào đĩa thịt nướng của tôi một cách thèm thuồng, bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm mại, sắc vàng hấp dẫn, hương thơm mê người. Quan trọng hơn, nó được nướng bằng đôi tay trắng nõn và thon thả của nữ thần trong lòng gã.

Giang Phi lại chẳng hề khó chịu chút nào, lại vẫy tay bảo tôi: “Ở đây có nhiều người lắm, lại đây, em sẽ nói cho anh nghe.”

Cái nệm tròn này không lớn lắm, nến hai người ngồi ở cùng nhau có phần hơi chật chội.

“Nói đi?”

Tôi nghiêng người lắng nghe, Giang Phi thì thầm: “Sau cái hôm anh cứu em, điện thoại của em liền xuất hiện ứng dụng đấy, không có cách xoá đi, lại không mở ra được, nên em không để tâm.”

“Cho đến tối qua, em lại mơ thấy cái hôm ở bệnh viện tâm thần Hận Sơn, sợ đến mức không ngủ lại được. Trong lúc vô tình lấy chiếc điện thoại, em vô tình mở chiếc điện thoại ra, khi ấy lại nhìn thấy anh ở trên màn hình.” Giang Phi mở điện thoại, bấm vào cái icon: “Lúc ấy em thật sự rất ngạc nhiên, nhưng nhớ lại lúc anh cứu em, trong tay anh luôn cầm một chiếc điện thoại để quay phim, nên cũng hiểu được phần nào.”

Cô ấy ranh mãnh như một chú hồ ly vậy, tay nhẹ nhàng dừng lại ở trên áo khoác của tôi: “Ngày hôm đó anh xuất hiện ở bệnh viện tâm thần Hận Sơn cũng để làm nhiệm vụ, gặp được em là việc ngoài ý muốn, không phải vì tiền của ba em.”

“Đừng nói vậy, anh chẳng qua là sợ anh trai của em sẽ hại anh, nên không dám đến nhận thưởng thôi.” Biết Giang Phi chỉ xem livestream của mình một lần, tôi thở nhẹ, “Những lần livestream tới của anh, tốt nhất em đừng nên xem, sẽ ảnh hưởng đến em đấy.”

“Anh lo cho em sao?” Giang Phi nhìn tôi, ánh mắt lộ rõ với vẻ thích thú: “Nếu đúng là vậy, những lần tới em sẽ không xem nữa.”

“Khi cơn ác mộng thực sự đến, em sẽ biết là anh không nói đùa.”

Tôi đứng dậy, chuẩn bị trở lại chỗ ngồi của mình, bỗng nhiên Giang Phi nắm chặt tay tôi: “Em biết anh không nói đùa, lần đó anh không hề tránh ra, dẫu khi ấy con dao đã rất gần với ngực anh, em biết rằng tương lai của chúng ta khác nhau, nhưng dẫu anh nói gì, em cũng tin tưởng đến cùng.”

Cô ấy muốn bảo tôi ngồi xuống, sau lặng lẽ tới gần, cúi người thì thầm vào tai tôi: “Em có việc nên mới đến gặp anh hôm nay. Vào cái đêm anh livestream, em thấy trong phòng ngủ của em xuất hiện bóng người của ai đó.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info