ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Ước vọng

7. Sự kiện liên trường

Whatever_Laviee

"Các cậu phải hợp tác trong ba tháng tới. Sẽ có kiểm tra định kì về khả năng phối hợp nên lời khuyên đầu tiên là hãy cố gắng hiểu nhau. Nếu có vấn đề hãy nhờ đến sự giúp đỡ của thầy cô, đừng ngại, họ sẵn sàng hỗ trợ các cậu hết mình."

Sư Tử hồi tưởng về lời nói của Ma Kết, quay sang cô bạn Song Ngư đang ngồi trước mặt mình rồi lại nhìn vào thang điểm đánh giá. Cậu cảm kích vì né được Thiên Yết, nhưng chưa bao giờ dám nghĩ sẽ bắt cặp với Song Ngư. Cô bạn hoàn toàn ở một đẳng cấp khác biệt, Sư Tử vẫn chưa hiểu vì sao nhỏ và Ma Kết lại ở đây. Trình độ của cả hai đã vượt xa tiêu chuẩn trường học. Đáng lẽ họ đang phải phục vụ cho các chiến dịch của quân đội, chứ không phải tốn thời gian ở đây học lại những cái đã thuộc lòng từ vài năm trước. Mặc dù Song Ngư tỏ ra khá cởi mở nhưng Sư Tử cứ nghĩ đến lai lịch của nhỏ mà rùng mình, thế là suốt mười phút đầu hai đứa vẫn chưa thể bắt chuyện.

- Song Ngư, Sư Tử, tới lượt hai em.

Nhỏ đi lên đứng trước tấm bia, nâng cánh tay vuông góc với thân, các ngón tay ép chặt vào nhau. Sư Tử nuốt khan, muốn xem sức mạnh của Song Ngư lần nữa. Vừa chớp mắt đã thấy một quả cầu lớn bằng nửa người xuất hiện. Nó lao thẳng vào tấm bia, tiếng nổ lớn vang ra, bụi hất lên mù mịt. Cả sân tập cũng bị âm thanh đó thu hút. Mục tiêu thì nát vụn, nền đất hơi nứt ra.

Song Ngư thờ phào rồi đứng sang một bên, nhường chỗ cho Sư Tử. Cậu cũng làm theo nhỏ, các ngón tay ép chặt hướng về phía tấm bia. Sư Tử nhớ lại những thứ đã được học trên lớp, cậu hơi nhăn mặt. Cuối cùng, một tia pháp thuật xuất hiện. Khác với Song Ngư, của cậu tạo ra tuy nhỏ nhưng dài hơn và nhọn hoắt. Tiếng "cạch" vang lên, cậu đã nhắm thủng hồng tâm. Tấm bia không chỉ thủng mà còn bị gãy đôi do quán tính quá lớn.

- Rất tốt! - Thấy Sư Tử xụ mặt thất vọng, thầy phụ trách mới giải thích. - Cách em giải phóng pháp lực thể hiện tính chất của linh hồn mà em có. Ví dụ Song Ngư tạo ra quả cầu to, tức là Michael của bạn ấy thiên về tấn công diện rộng, đa mục tiêu. Còn của em tuy nhỏ hơn nhưng sức công phá không hề kém cạnh, thì thuộc diện đơn mục tiêu. Điều này dễ hiểu vì em có Val Hensing.

Nghe đến đây Sư Tử mới giải toả áp lực, cậu gật gù cảm ơn thầy giáo. Tức thì, đầu bên kia sân đấu cũng vang lên tiếng nổ, theo sau đó là âm thanh lửa cháy lách tách chẳng ngừng. Cậu vươn đầu ngó sang, thì ra là Ma Kết. Tấm bia bị một đám lửa đen ngòm vồ lấy. Thậm chí cho đến lúc nó bị thiêu ra tro thì đến khi cậu ấy phất tay, ngọn lửa mới chịu dập. Sư Tử suy ngẫm. Nếu vậy, khả năng cao Thiên thần Sa Ngã Lucifer cho phép cậu ấy duy trì lượng sát thương liên tục theo thời gian. Không biết Ma Kết mạnh như thế nào nhỉ? Song Ngư được xem là pháp sư xuất sắc nhất ở thế hệ này, mà cậu ấy cũng ngang ngửa nên cũng rất đáng mong chờ.

Sư Tử nhìn quanh, mọi người đều đang cố gắng, bản thân cũng muốn giỏi hơn để làm rạng danh cái tên Leo một lần nữa.

Cả hai về tự luyện tập để nhường chỗ cho các bạn khác. Sư Tử ngồi đối diện Song Ngư, hạ quyết tâm phải bắt chuyện với nhỏ.

- Thời tiết hôm nay... đẹp nhỉ? - Song Ngư đột nhiên lên tiếng trước, nhỏ nhìn thẳng vào mắt cậu.

- ...

Sư Tử cứng họng, mặt nghệch ra. Được rồi, cậu đánh giá cao sự cố gắng của Song Ngư khi cố mở lời. Nhưng chính cậu chưa bao giờ nghĩ rằng nhỏ tệ ở khoản giao tiếp, mà đúng là "Trời hôm nay đẹp nhỉ?" thì rõ là tệ thật. Thậm chí họ còn đang ở trong sân tập có mái vòm, làm gì nhìn thấy bầu trời?

Ở một góc khác, Ma Kết đang bụm miệng cười khúc khích.

Song Ngư thấy mãi mà Sư Tử chưa trả lời, lại còn tránh né ánh mắt mình liền cúi gập đầu, gò má hơi ửng lên. Miệng nhỏ lầm bầm, không biết là tự trách mình hay đang rủa cậu.

- E hèm, rất vui được làm quen với cậu! - Sư Tử cười và chìa tay ra.

Song Ngư hơi nghệch ra, rồi cũng bắt lấy tay cậu. Nhưng nhỏ nắm quá chặt, làm Sư Tử đau tái mặt. Cậu lắc tay mấy cái rồi vội rút ra ngay, coi như làm quen thành công.

Cuối cùng giờ thực hành cũng kết thúc, học viên nhanh chóng thu dọn dụng cụ và ào đến căng tin. Song Ngư và Sư Tử do khác lớp nên cũng phải tách ra. Cậu đề nghị vài buổi tập ngoài giờ và nhỏ đã đồng ý với điều kiện Ma Kết cũng được tham gia. Sư Tử không có hiềm khích với cậu ấy nên điều đó không thành vấn đề. Chỉ là cậu hơi thắc mắc tại sao Song Ngư và Ma Kết luôn dính với nhau. Song vấn đề đó quá riêng tư, Sư Tử không tiện hỏi.

Sau khi Sư Tử tạm biệt Song Ngư và rời đi, một lúc sau Ma Kết mới tiến lại gần vò tóc nhỏ.

- Tao không làm cậu ấy bị bỏng. - Song Ngư vừa bấu tay cậu, cố gỡ từng ngón ra vừa gằn giọng. - Mày thua rồi.

- Biết biết, tối tao mua cho. - Ma Kết gật gù. - Giờ mày tự về lớp được không? Tao đang dở việc bên hội học sinh.

- Hừ, nhớ mồm đấy, tao đi đây. - Nhỏ bỏ đi một mạch.

~*~

Mỗi ngày sau khi tan học, Cự Giải đều được yêu cầu đến văn phòng hội học sinh gặp Bảo Bình. Việc này làm nó uể oải. Anh có vẻ rất bận nên từ lúc khai giảng tới nay không thể giúp nó nhiều. Đã vậy thì thôi đi, nó sẽ nhờ Bạch Dương hoặc dành thời gian làm bài tập. Thế mà chiều nào Bảo Bình cũng gọi nó tới chỉ để phụ mấy công việc giấy tờ, tốn bao nhiêu là thời gian.

Hôm nay nó đang thu gon đống tài liệu cũ để chuẩn bị cắt vụn mang đi tái chế. Bảo Bình ngồi ngay bên bàn làm việc chăm chú đọc lịch trình, đôi khi bàn bạc với Song Tử. Trong phòng còn có cả Thiên Bình và Nhân Mã, hình như sắp tiếp đón ai đó, họ đang chuẩn bị đồ uống và một ít bánh kẹo.

- Anh Bảo Bình, lần này họ tới làm gì vậy?

- Sở giáo dục đang chủ trương thiết lập quan hệ giữa các trường trọng điểm ở Roheim. Hôm nay ta họp để bàn bạc một số hướng đi trong tương lai. - Bảo Bình chẳng buồn ngẩng đầu lên, anh vẫn đang chỉnh sửa nội dung họp. Bình thường thì Xử Nữ sẽ phụ trách mấy cái này, nhưng hôm nay cô ấy bận với Thiên Yết mất nên anh đành tự làm.

- Cụ thể là những ai? - Nhân Mã tỏ ra hào hứng.

- Chủ tịch hội sinh viên Học viện kĩ thuật quân sự Quốc gia và đại diện từ Trung học phổ thông Chuyên Roheim. - Bảo Bình đứng dậy, vươn người sảng khoái. - Mười phút nữa họ sẽ đến, bây giờ ra đón là vừa đấy.

Nhân Mã và Thiên Bình gật đầu rồi rời khỏi. Trong khi đó, Cự Giải dần trở nên mất kiên nhẫn. Năng suất của máy xén giấy quá kém, đến chừng nào nó mới được về đây?

- À đúng rồi, Cự Giải, lát nữa em cũng tham gia họp.

~*~

Nhân Mã và Thiên Bình rời gần đến cổng thì nghe tiếng hét lớn:

- CYROS!

Thiên Bình giật thót. Có gì đó không đúng.

Nhân Mã nhanh nhảu ra dấu với bác bảo vệ mở cổng để hai vị khách kia vào khi Thiên Bình còn hơi ngây ra. Trước mắt chính là những người quen của chị bên chỗ đua mô-tô, Cyros và Nicole. Trong phút chốc, chị đã sợ mình bị Nicole phát hiện. Nhưng rồi Thiên Bình tự ổn định tinh thần, mình đang không đội tóc giả và trùm mũ, chắc họ sẽ chẳng nhận ra đâu.

- Thất lễ quá, để hai người phải chờ rồi. - Thiên Bình niềm nở. - Chúng tôi đến từ hội học sinh, tôi là Thiên Bình và bên cạnh đây là Nhân Mã. Hoan nghênh mọi người đến Viện ma pháp Zodiac.

- Anh tên Phi Mã, sinh viên năm ba. - Cyros gật đầu chào. - Anh là chủ tịch hội sinh viên Học viện kĩ thuật quân sự Quốc gia.

Phi Mã mặc quần tây và áo sơ mi trắng trông vô cùng gọn gàng và trang nhã. Thiên Bình không dám tin người này chính là cái bóng đỏ chói vun vút trên đường đua.

- Em, em là Khổng Tước, lớp mười một Cao chuyên Roheim ạ! - Thiên Bình biết em đang rất run, đây là lần đầu Khổng Tước đối diện Cyros ở khoảng cách gần thế này. Trong khi Phi Mã thì tỏ ra khá bình thản, rõ ràng anh ta không nhớ ra Nicole.

Chị đã từng thấy Khổng Tước mặc đồng phục trước đây nên không bất ngờ lắm. Váy ca-rô đỏ cùng áo vét đen và nơ cổ khiến em trông dịu dàng hơn nhiều.

- Để tôi dẫn mọi người vào trong. Hội trưởng của chúng tôi rất trông chờ cuộc gặp gỡ này.

Dọc đường, Khổng Tước liên tục bày tỏ sự ngưỡng mộ với cơ sở vật chất ở Viện Zodiac. Mắt em sáng lên và tíu tít cười, lâu lâu lại hỏi vài câu. May mà có Nhân Mã ở đây sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc. Cả hai lại bằng tuổi nên quen nhau rất nhanh.

- Ủa phải rồi, có ai tên Brail ở đây không nhỉ?

Câu hỏi này của Khổng Tước vô tình chọc trúng tâm lí của cả Phi Mã và Thiên Bình. Họ hơi khựng lại, dỏng tai lên nghe.

- Brail à, lạ nhỉ... - Nhân Mã nhăn mày suy nghĩ. - Hừm... cậu xem có nhầm lẫn gì không, tớ quen hầu hết mọi người ở đây nhưng chưa nghe ai dùng biệt danh này hết.

Thiên Bình thở phào nhẹ nhõm. Nếu đến Nicole cũng chẳng nhận ra mình thì không thành vấn đề. Chị trộm nhìn xem biểu hiện của Phi Mã thế nào, lại bắt gặp anh ta cũng đang nhìn mình. Cả hai thu ánh mắt lại, bầu không khí trở nên ngượng nghịu.

Khổng Tước thì đăm chiêu, cả Roheim chỉ có duy nhất một Viện ma pháp mà chị Brail lại là pháp sư. Nếu chị ấy không ở đây thì là đâu?

- Tới rồi! - Nhân Mã chạy lên trước mở cửa, những người bên trong đã chờ sẵn. - Chúng ta bắt đầu nhé?

Sự kiện kết nối học sinh sinh viên trên khắp Roheim dự sẽ diễn ra vào khoảng hai tháng tới. Thời gian chuẩn bị khá gấp rút mà bây giờ các trường được phân công chuẩn bị vẫn chưa thống nhất kế hoạch. Chịu áp lực từ phía trên, Viện Zodiac, Học viện kĩ thuật quân sự và Cao chuyên Roheim buộc phải tạm hoãn một số hoạt động nội bộ để tập trung triển khai sự kiện hoành tráng này.

Lúc bắt đầu thì mọi việc khá thuận lợi, như chọn địa điểm tổ chức, phân công hay ban tổ chức. Thế nhưng chuyển đến nội dung sự kiện là cả vấn đề lớn. Cả ba trường đều có truyền thống và giá trị lâu đời riêng, khiến họ khó tìm tiếng nói chung hơn.

- Em thấy cả Zodiac và Kĩ thuật quân sự đều làm quá tốn kém. Dù chúng ta được chính phủ hỗ trợ ngân sách nhưng cũng cần phải biết chừng mực. - Khổng Tước đưa ra ý kiến.

Bảo Bình đồng ý rằng có vài chỗ có thể cân nhắc giản lược bớt. Nhưng anh nhắc mọi người nhớ họ đang tổ chức một sự kiện chủ chốt của năm nay. Không chỉ giúp kết nối lứa người trẻ mà còn giúp nâng cao hình ảnh của Roheim đối với thế giới. Thế nên ngân sách là yếu tố không đáng kể.

- Với lại, - Phi Mã ngồi vắt chéo chân, khoan thai nói. - Kế hoạch Cao chuyên Roheim vạch ra mang quá nhiều màu sắc của mấy em, các bạn bên Zodiac hay mấy chỗ khác khó mà hưởng ứng.

- Hừm, đúng thật... - Khổng Tước coi lại. - Khoan, sao anh biết về giá trị truyền thống bên em?

- ... Em theo khối xã hội hả?

Em lắc đầu.

- Dân tự nhiên Cao chuyên Roheim phần lớn đều chọn Kĩ thuật quân sự. - Phi Mã đáp. - Anh cũng vậy.

- ... - Khổng Tước ngây ra một lúc. - Ừ nhỉ?

Nếu sinh viên Kĩ thuật quân sự chủ yếu tốt nghiệp từ đó thì kế hoạch Cao chuyên Roheim chuẩn bị sẽ không còn nhiều bất ngờ nữa.

- Chúng ta có thể phân ra mỗi trường phụ trách một khu. - Song Tử xoa cằm. - Vậy lại thiếu tính liên kết...

Cự Giải ngồi một bên nghe mọi người bàn luận. Hình như đây là năm đầu tiên tổ chức kiểu sự kiện liên trường này. Trước đây do khác nhau về tính chất, hầu hết các trường đều hoạt động riêng lẻ. Còn chưa kể khoảng cách giữa pháp sư và người thường, điều này khiến bản thân Viện Zodiac xa cách hơn. Bản thảo mà Phi Mã và Khổng Tước mang tới đã thể phần nào thái độ từ hai trường còn lại. Họ hầu như không hứng thú hay muốn kết nối với Viện Zodiac. Mà cũng chẳng thể trách được, lòng tin nào phải thứ có thể tạo dựng một sớm một chiều.

Cuộc họp rơi vào ngõ cụt. Mọi người đều im lặng suy nghĩ cố tìm giải pháp.

- Hội trưởng. - Cự Giải gọi.

- ...

- Em chắc chứ? - Bảo Bình còn bán tín bán nghi nhìn nó. Cự Giải nhìn thẳng vào mắt anh, tỏ ý muốn thử.

Bảo Bình lấy điện thoại bấm bấm một lúc rồi xem lại lịch trình ngày mai. Công việc hiện tại bên hội học sinh không quá quan trọng nên dời lại được. Anh lẩm nhẩm lịch họp định kì bên Hội đồng ma pháp và các bữa ăn gia đình. Khi đã chắc chắn không bị trùng lịch, Bảo Bình an tâm thảy điện thoại vào túi. Anh đề nghị:

- Anh Phi Mã, Khổng Tước, chắc hai người cũng mệt rồi. Hình như mai hai người đều không có tiết nên nếu được thì hãy ở lại đây một đêm nhé? -

Hội học sinh sẽ bố trí chỗ cho cả hai trong khu SS vì còn phòng trống. Anh đề nghị họ ở lại, đến mai cuộc họp có thể tiếp tục sau khi họ đã tham quan và trải nghiệm các lớp học tại Viện Zodiac.

Đã quá tám giờ, Phi Mã và Khổng Tước đều sống xa trung tâm, không tiện về. Với lại, được phép tham quan mô hình đào tạo ở đây, đối với người thường là cơ hội hiếm có. Thêm nữa Bảo Bình cũng có ý tốt, thế nên họ chẳng có lý do gì để từ chối cả.

- Làm phiền mọi người ạ! - Khổng Tước lễ phép nói cảm ơn.

- Vậy thì tốt quá! - Anh vỗ tay. - Nhân Mã, anh đã báo Kim Ngưu và Ma Kết rồi, em hướng dẫn họ đi.

Dù chưa hiểu gì nhưng Nhân Mã phản ứng khá nhanh. Sau khi cả ba rời đi. Bảo Bình mới quay ra phân công:

- Song Tử, mày nhắn các thầy cô một tiếng. Số còn lại ở đây phụ tao sắp xếp lịch trình cho ngày mai.

~*~

Phi Mã và Khổng Tước bước vào kí túc xá với ánh mắt ngạc nhiên. Ma Kết mang cho họ cốc trà hoa cúc mà Kim Ngưu chuẩn bị sẵn.

- Phòng của hai người ở ngay lầu trệt, cặp sách có thể để ngay đó, các vật dụng thiết yếu thì ở... - Ma Kết giới thiệu sơ một số chức năng cơ bản của kí túc xá.

- Tất cả học sinh đều sống như thế này sao? - Phi Mã thắc mắc.

Ma Kết trả lời là không phải. Chỉ có pháp sư cấp SS mới được hưởng đãi ngộ này, còn lại ở trong kí túc xá theo tiêu chuẩn áp dụng chung cho các trường điểm tại Roheim.

- À đúng rồi, tụi em định dắt mô-tô của anh ra sân sau khu nhà này, anh có phiền không?

-  Thế lại quá tiện, cảm ơn mấy em.

- Anh tới đây bằng mô-tô ạ? - Khổng Tước nhanh nhảu hỏi.

Trong khi Khổng Tước đang làm phiền Phi Mã, Nhân Mã tranh thủ kéo Ma Kết sang một góc riêng để dò hỏi tình hình.

- Mấy người kia đâu?

- Chị Bạch Dương chưa về kí túc xá hai hôm rồi. Song Ngư chắc chắn sẽ không ló mặt ra và Thiên Yết chắc đang tắm. Còn về Kim Ngưu... - Ma Kết cố gắng nói thì thầm. - Em nhốt ổng lại rồi, ổng đang điên tại tối rồi mà vẫn có việc làm á.

Nhân Mã chợt nhớ hình như mai Kim Ngưu có bài kiểm tra nhỏ, chắc là đang ôn tập nên mới bực khi bị quấy như vậy.

Phía Bảo Bình đã chuẩn bị xong lịch trình ngày mai, thông tin đã gửi đến máy tính bảng của Ma Kết. Bắt đầu lúc bảy giờ sáng và dự kiến kết thúc trước sáu giờ tối. Rồi cậu gửi bảng lịch trình đến Phi Mã và Khổng Tước.

- Hai người nghỉ ngơi tốt nhé, mai sẽ khá bận rộng đấy. - Ma Kết vẫy tay chào trước khi trở về phòng mình. - Đừng ngại gọi em khi cần giúp đỡ nha!

Vậy là hôm nay tạm kết thúc tại đây.

14.09.2021
Laviee
Wattpad

Tái bút: Tác giả đã để lại thông tin thêm của
nhân vật ở phần bình luận ở mỗi chương.
Hãy vào xem nếu bạn tò mò, xin cảm ơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info