ZingTruyen.Info

12cs Uoc Vong

Cửa hội trường thông qua một cái ống dẫn đến một căn lều, Nhân Mã đã ngồi chờ sẵn với cái thùng đầy thăm. Nhân Mã buộc tóc đuôi ngựa, váy đồng phục của chị bằng cách nào đó đã ngắn đi phân nửa so với tiêu chuẩn. Chị nhướn mắt nhìn cậu rồi lại nhìn vào danh sách.

- Sư Tử?

Đợi Sư Tử gật đầu, Nhân Mã mới cầm tay cậu cho vào thùng thăm. Cậu lần mò trong đó một lúc, ngẫu nhiên chộp lấy mảnh giấy rồi rút ra. Nhân Mã giật ngay tờ giấy rồi đọc lên.

-  Mô phỏng súng ngắn và lựu đạn choáng à...

Đoạn, Nhân Mã niệm chú, vòng tròn ma thuật nhỏ xuất hiện trên tay chị.

- Kiến tạo ma pháp: Trang bị mã số A2.

Từ hư không kết thành hai món vũ khí gồm súng ngắn và ba quả lựu đạn khói. Những thứ đó hạ xuống, nằm gọn trong tay Sư Tử. Cậu cầm lên ngắm nghía. Nhẹ, nhỏ gọn.

- Nghe kĩ: Đi đến căn lều kế em sẽ nhận được trang bị bảo hộ, bắt buộc phải mặc. Nó không chỉ bảo vệ em khỏi độ xoáy của đạn sơn mà còn giúp bọn chị quản lí khu vực. Nếu để dính sơn ở các khu vực nguy hiểm như đầu vào ngực thì em sẽ bị loại ngay. - Nhân Mã khựng lại một chút rồi nói tiếp. - Cũng ở căn lều đó có rất nhiều đạn, em có thể mang bao nhiêu tùy thích nhưng chỉ lấy đúng một lần. Sau đó em phải kí một bản cam kết rồi mới chính thức được tham gia

Nói rồi Nhân Mã đẩy cậu đến chỗ kế tiếp, ở đây không có người phụ trách. Sư Tử lấy một bộ đồ bảo hộ mặc lên người. Mang thêm một cái đai lưng để dắt súng và lựa đạn, còn những viên đạn sơn thì cậu bốc hai nắm cho vào cái túi đeo sau lưng sau khi nạp sáu viên vào ổ đạn rồi Sư Tử đến trước bảng điện tử, nó hỏi:

"Để tham gia cuộc thi, vui lòng kí vào thoả thuận dưới đây."

Nội dung thoả thuận cấm tiết lộ chi tiết Lễ chọn lọc dưới mọi hình thức. Nếu vi phạm, hình phạt rất nặng nề. Sư Tử cũng hiểu vì sao chẳng ai dám tiết lộ.

Đã kí.

~*~

Hiện tại Sư Tử đang ở một cái nhà kho khá lớn, nơi vừa xảy ra cuộc cọ sát. Thứ cậu đang nắm giữ là sức mạnh của hoa bỉ ngạn, cấp SS. Sau khi tìm được quả cầu nhỏ xíu trong cái thùng chứa đầy xốp, nó đã thu hút vài đối thủ. Sư Tử cuối cùng cũng hiểu vì sao ban tổ chức lại để quả cầu càng cao cấp lại càng thu hút. Những ai muốn linh hồn cấp cao buộc phải đấu với nhau để tranh giành nó, từ đó, người chiến thắng cuối cùng chính là người xứng đáng nhất.

Hạ xong hai người, Sư Tử nhét quả cầu vào túi. Cậu nạp đạn rồi núp đằng sau một kệ sắt, quan sát mọi việc qua khe hở giữa những thùng hàng. Tiếng bước chân rầm rập cho biết kẻ địch đang đến gần, khá đông.

Đúng như dự đoán, nhóm học viên khác đổ xô vào nhà kho. Nhóm này đông khiếp, Sư Tử chỉ cần bất cẩn một chút thôi sẽ thua ngay. Súng lục, sáu viên đạn màu và dao găm. Thảy lựu đạn ra trước sẽ gây rối đội hình đối thủ nhưng bắn trúng cả sáu người trong đám khói rất khó, nhiều rủi ro.

Trong lúc Sư Tử đang trăn trở không biết nên xoay sở thế nào, những học viên kia còn đang bận bịu với hai thân thể bất động.

- Để tớ.

Từ đám người, một con bé bước lên trước nạn nhân đang bất động trên nền đất, nó đến xem xét các vết sơn. Kì lạ, theo cơ chế mà chị Nhân Mã thông báo thì chỉ khi trúng đạn ở đầu và ngực mới bị loại. Ở đây những người này toàn bị dính ở phần bắp đùi, tay và eo.

Xem xét thêm một lúc nữa, nó mới dáo dác nhìn xung quanh. Sư Tử thấy nó bắt được ánh mắt của mình liền giật thót rụt cổ xuống.

- Các cậu. - Nó nói khẽ, ngoắc tay ám hiệu đồng đội.

Sư Tử biết cô bạn đang tiến gần đến chỗ mình. Chần chừ một nhịp, cậu quyết định gây chiến. Nếu không làm vậy, đến khi bị bao vây Sư Tử sẽ khó tẩu thoát, đành phải mở đường thôi.

"Đoàng."

Khói vấn vít thoát khỏi nòng súng của Sư Tử, con bé kia khuỵu hẳn sang một bên. Trong chốc lát, cơn nhức nhẹ truyền đến, nó đưa mắt tìm vết sơn, ngay ngực trái, chết tiệt. Con bé cố đứng vững nhưng chỉ trong phút chốc, nó đã ngã xuống. Tụi bạn nó thấy vậy lập tức xả súng loạn xạ. Bão đạn lao đến, Sư Tử may mắn chỉ bị đạn sượt qua bả vai. Cậu nhảy khỏi kệ hàng. Đoàng, Sư Tử tự nhủ bấy lâu luyện tập không uổng tí nào, lại trúng ngực.

- Mau bao vây cậu ta, chúng ta đông lắm, đừng sợ!

Bốn người còn lại đuổi theo Sư Tử. Cậu chạy theo đường xiên vì thế tỉ lệ trúng đạn thấp đi nhiều. Mà mấy học sinh này tay nhắm quá run, đường đạn đi lúc nào cũng lệch cả mét. Khi chạy ngang qua một chiếc gương cầu lồi ngay góc nhà kho, Sư Tử nhìn vào gương, súng giật lên lần nữa, còn ba người. Sư Tử cười đắc ý. Ngay lúc đó, một loạt bốn phát cũng vừa ghim vào vai cậu. Sư Tử quay phắt lại nhìn, là tiểu liên ở chế độ bắn loạt.

Cậu không chắc nhưng có lẽ chị Nhân Mã đã cố tình lược bỏ chi tiết rằng hệ thống sẽ ghi nhận sát thương gây ra trên những nơi khác. Khi chạm đến mốc, người mặc sẽ bị loại. Cậu gọi cơ chế ẩn này là "Cạn máu".

Sư Tử tạt lên tầng hai của nhà kho, đối thủ bám sát theo. Cầu thang nhôm rít lên theo bước chân, và vì lối đi khá hẹp, cậu bị trúng thêm hai phát nữa. Lựu đạn choáng được quăng ra, vừa vặn kích hoạt ngay khi nhóm người kia chạy đến. Bị ánh sáng làm loá mắt, ba người ôm lấy mặt gào lên đau đớn, Sư Tử nhân cơ hội bắn hạ thêm hai. Cậu thầm cảm ơn bản thân vì lúc nãy đã nhặt lựu đạn trên người cậu bạn kia. Người còn lại đã lủi sau bức tường xi măng, lựu đạn choáng cũng đúng lúc hết hiệu lực.

Còn bảy phút nữa là hết giờ, Sư Tử thở dốc. Lên nòng thôi, hạ hết người này thì linh hồn cấp SS sẽ thuộc về cậu. Cậu bạn đối diện rất cẩn trọng, từ từ tiếp cận Sư Tử. Còn biết lựa những điểm mù từ góc bắn của cậu mà men theo khiến Sư Tử không tài nào nổ súng được. Còn bốn phút, tiếng bước chân mỗi lúc một rõ rệt. Tích tắc tích tắc, còn ba phút, cậu bạn kia đến rất gần rồi, hơi thở gấp gáp chứng tỏ cậu ta cũng rất hoảng. Sư Tử đổ mồ hôi lạnh, không thể để vụt mất quả cầu này được.

Sư Tử nhảy bổ ra, đối thủ ở ngay trong tầm mắt.

- Chết tiệt! - Sư Tử cắn môi, cậu bạn kia ở xa hơn dự kiến.

Sư Tử nhỡ một nhịp, cậu bạn nhanh như cắt lập tức nổ súng. Tuy chỉ dính vào hông nhưng cậu biết rằng mình sắp "cạn máu", nếu không thể dứt điểm, mọi công sức sẽ đổ bể.

"Đoàng."

Sư Tử khuỵu xuống, cuối cùng, cũng kết thúc. Dù nghĩ vậy, nhưng tiếng kim loại lách cách điếng tai không cho cậu thả lỏng chút nào.

- Cái gì? - Rõ ràng Sư Tử đã bắn trúng ngực, sao cậu ta vẫn chưa ngất?

Cậu bạn kia run lẩy bẩy, cố chống cự tác dụng của bộ đồ mà chĩa họng súng về phía cậu.

Hết đạn, làm sao đây?

Sư Tử giương mắt lên nhìn, vô vọng.

"Đoàng!"

Không phải Sư Tử, cậu bạn kia ngã rạp xuống.

- T-Thiên Yết? - Sư Tử mừng rỡ.

"Đoàng!?"

~*~

"Rầm"

Bàn tròn run lên cùng tiếng cười giòn thoả mãn của Kim Ngưu.

- Cú đó cay vãi tụi mày ạ! - Hắn ôm bụng do cười quá nhiều. Rồi Kim Ngưu giật cái điều khiển trên tay Song Tử, tua lại cảnh đó lần nữa và cười phá lên.

Song Tử ấn đầu hắn xuống bàn rồi giành lại cái điều khiển, tằng hắng.

- Khụ, ta bắt đầu thôi.

Mãi một lúc sau tiếng cười cợt mới dứt. Lúc này, Xử Nữ mới có cơ hội lên tiếng.

- Tâm điểm lần này là Cự Giải, nhận được Athena nhờ Bảo Bình và cặp Sư Tử - Thiên Yết. Chúng ta xem qua hồ sơ của ba bạn này một chút. - Cô đẩy nhẹ gọng kính, sau đó chuyển cho mỗi người một tệp tài liệu.

- Giải. - Kim Ngưu lật đi lật lại, ngó ngó mấy hồi mới nói. - Thành tích, xuất thân không có gì đặc biệt... Điểm lí thuyết của nó cao nhất nhưng bài đánh giá tiềm năng thuần thục và kiểm tra chỉ số pháp lực lại bét bảng. Còn trong Lễ chọn lọc thì mờ nhạt vô dối.

- Là em gái của "quỷ máu" Bạch Dương, thế thôi á?

- Bảo Bình, rốt cuộc mày đã nhìn ra cái gì ở em nó thế? - Song Tử chống cằm, nhướn mày hỏi.

- Hừm, - Bảo Bình ngả người tựa vào lưng ghế, mỉm cười khoái chí. - Mày thử đoán đi?

- Đoán cái con khỉ. Thôi sao cũng được, mày hốt ẻm luôn đi.

Bảo Bình im lặng, Song Tử sẽ xem đó là đồng ý. Chẳng ai hiểu được Bảo Bình đang toan tính điều gì, quyết sách anh đưa ra có thể quái dị nhưng luôn hiệu nghiệm, chắc chắn.

- Chúng ta tiếp tục chứ? Sư Tử, - Xử Nữ đọc vanh vách. - Độc đinh nhà Leo, một pháo thủ thiên tài, 16 tuổi đã vô địch hàng chục giải nội ngoại lớn nhỏ. Là người duy nhất được tuyển thẳng.

- Qua thực chiến cho thấy cậu ấy khá cẩn trọng, thân thủ tốt, dùng đến súng thì khỏi bàn. Ngoài ra, cậu ấy là người đầu tiên phát hiện cơ chế ẩn của bộ đồ. - Nhân Mã tỏ vẻ hài lòng nhưng ngay lập tức lại nhăn mặt ngay. - Mỗi tội xui quá, cuối cùng đã kí kết với ai thế?

- Van Helsing, cấp A.

- Rồi luôn. Thôi bỏ cái quy chế chia linh hồn ngẫu nhiên luôn đi chứ em thấy nó chả ổn tẹo nào cả...

- Em tính chia trực tiếp hả, xin kiếu. - Bảo Bình nằm dài ra bàn rền rĩ tỏ vẻ lười nhác. Thật ra Nhân Mã chưa biết, gọi là "ngẫu nhiên" nhưng cũng không hẳn là vậy. Hoặc ít nhất là hệ thống phân chia của viện ma pháp này chưa bao giờ sai cả, cứ nhìn vào Bạch Dương thì biết.

- Mọi người xem đoạn này đi. - Song Tử chồm dậy lấy cái điều khiển, tua băng ghi hình đến cảnh Sư Tử và Lạp Hộ trong những phút cuối cùng. - Cậu ấy đã hoảng loạn khi thấy Lạp Hộ chống lại tác dụng của bộ đồ và gần như bất động trong tình huống ấy. Từ đó suy ra Sư Tử rất dở ứng phó với các tình huống bất ngờ hay nói trắng ra, là kém linh hoạt.

Dựa vào lời nói của Song Tử, thứ mà Sư Tử cần nhất bây giờ là một người có thế giúp cậu ấy có thêm kinh nghiệm ứng biến.

- Bạch Dương vừa gọi cho tôi, - Thiên Bình đột ngột chen vào. - Con bé muốn dùng đặc quyền để phụ trách Sư Tử.

- Thật hả? - Bảo Binh ngóc đầu dậy, cười hài lòng. - Tốt, dù sao tôi cũng định bắt ẻm làm. 200 trận giao chiến đâu phải để chưng?

Xử Nữ lẳng lặng ghi nhận.

- Thiên Yết?

- Cậu này ấy hả, trong hồ sơ ngoài hình thẻ và vài thông tin cơ bản thì còn lại trống hoàn toàn.

Họ nhanh chóng lật đến phần hồ sơ của Thiên Yết, đúng là trắng trơn.

- Cậu ta là thủ khoa năm nay đấy, điểm lý thuyết thì bình thường nhưng bài đánh giá tiềm năng thuần thục và kiểm tra chỉ số pháp lực đạt số điểm cao thứ nhì lịch sử Viện ma pháp ta. Còn về thực chiến, Nhân Mã?

- À ừm, đây là học viên duy nhất tìm ra lối chơi thật sự. Sư Tử đã nghĩ cuộc thi để chọn người phù hợp nhất trong khi thứ chúng ta nhắm đến là khả năng phân tích và xử lí tình huống.

Đến đó, mọi người đều hiểu. Nhiệm vụ của viện ma pháp Zodiac là đào tạo các pháp sư một cách bài bản nhằm phục vụ các mục đích quân sự và chính trị sau này. Học viên tốt nghiệp có thể ra tiền tuyến, hoặc tham gia vào đầu não của quốc gia. Song bất kể nghiệp vụ nào thì khả năng tư duy ứng phó đều vô cùng quan trọng. Tuy sắp tới bảy quốc gia trên lục địa sẽ đi đến liên minh, cũng đồng nghĩa rằng nghĩa vụ của pháp sư cấp S và SS nhẹ đi nhiều, tuy nhiên họ vẫn không thể lơ là trong việc tuyển chọn.

Sư Tử lúc tỉnh đã điên tiết vô cùng, vẫn đang rêu rao về sự lén lút hèn haycủa Thiên Yết. Nhưng hội học sinh sẽ không chấp nhận bất cứ lời phàn nàn nào tự cậu và gia tộc Leo. Bởi lẽ sự công bằng vốn không tồn tại trên chiến trường. Thất bại lần này hi vọng đã giáng xuống đầu Sư Tử về một thực tại tàn khốc.

Lại nói đến Thiên Yết, Hội học sinh đã quan sát hành động của cậu xuyên suốt cuộc thi. Cậu ta biểu hiện rất rõ tất cả phẩm chất của một đặc công thực thụ. Từ cách di chuyển, lẩn trốn cho đến thu thập tin tức và suy nghĩ lô-gíc.

Thiên Yết biết Lễ chọn lọc dù tổ chức theo hình thức nào thì Sư Tử vẫn sẽ là nhân tố nổi bật nhất. Vì vậy, ngay từ đầu đã chủ động làm quen khiến Sư Tử dần buông lỏng cảnh giác. Sau đó cậu bám đuôi Sư Tử, chờ Sư Tử diệt tất cả đối thủ rồi mới xông vào ngay phút chót. Đây là một chiến thuật lén lút, nhưng hiệu quả vì tránh được giao tranh không cần thiết.

Duy chỉ có một điều, Thiên Yết mưu mẹo như vậy từ đâu? Ai dạy dỗ?

~*~

- Chào mừng các bạn, tôi là Nhân Mã, người phát ngôn của Hội học sinh.

Sư Tử chìm trong hàng học viên lớp A, chẳng lọt tai nổi chữ nào trong bài phổ biến của Nhân Mã. Lần đầu tiên sự chú ý dồn về cậu là ngỡ ngàng thay vì ngưỡng mộ. Ngỡ ngàng vì đứa nhà Leo thế mà rơi rụng xuống lớp A, đến cậu bạn ở trận chiến hôm qua cũng lấy được linh hồn lớp S. Hổ thẹn, cậu lại dáo dác nhìn quanh đám học viên. Kia rồi, mái tóc màu xám bạc của kẻ đã cướp đi Hoa bỉ ngạn từ tay cậu một cách hèn hạ. Sư Tử nhìn Thiên Yết chằm chằm, hận không thể xông tới đấm cậu ta ra bã. Ánh mắt hai người chạm nhau, Thiên Yết mỉm cười vẫy tay lại nhưng đối với Sư Tử đó là sự khinh bỉ cùng cực. Đáng lẽ vị trí đó phải thuộc về cậu, cậu xứng đáng hơn ai hết, cậu ưu tú hơn tất cả...

- Đừng gây rắc rối.

Một bàn tay vỗ vào lưng Sư Tử lôi cậu khỏi mớ suy nghĩ hỗn độn kia. Chất giọng nữ tính vang nhẹ, lúc này cậu mới để ý đến một thân hình mảnh khảnh dưới lớp áo chùng dày cui. Lấp ló sau vạt nón là đôi môi nhợt nhạt hơi nứt. Nhìn kĩ, sẽ để ý răng nanh của người này khá dài và nhọn so với bình thường.

- Buổi sinh hoạt đến đây là kết thúc, nếu thắc mắc thêm nữa, vui lòng đến phòng tư vấn. Bây giờ các bạn hãy về lớp, riêng Bạch Dương, Cự Giải, Sư Tử, Thiên Yết và Lạp Hộ hãy lên gặp tôi có việc cần.

Nãy giờ Sư Tử có chú ý đâu, bất ngờ bị gọi lên làm cậu lúng túng chẳng hiểu gì. Trước khi kịp nắm tình hình, cô gái đã nắm lấy cổ tay cậu kéo lên đứng cạnh Nhân Mã. Những người khác cũng nhanh chóng tập hợp. Sư Tử nhận ra cậu bạn đã giao chiến cùng mình lúc trước, ra là Lạp Hộ.

- Như tôi đã phổ biến, các tân sinh cấp SS sẽ có một cố vấn riêng theo truyền thống của Zodiac. Ngoài ra qua thực chiến hôm trước, Sư Tử lớp A và Lạp Hộ lớp S có biểu hiện xuất sắc cũng được hưởng đặc quyền này. - Nhân Mã vừa nói vừa vỗ tay như lời tán dương. Đoạn, cô lại quay qua bảo cô gái lúc nãy đã kéo Sư Tử. - Bạch Dương, cậu dẫn mấy bạn đến văn phòng giúp tớ nha?

Bạch Dương chỉ gật nhẹ rồi quay người bỏ di. Bốn đứa năm nhất thấy vậy thì lật đật bám theo. Điểm đến là toà nhà Hội học sinh.

13.06.2021
Laviee
Wattpad

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info