ZingTruyen.Info

12cs Nhung Tang Bang Noi

Ngày 1 tháng 7 năm 865 theo lịch Ruglidel.

Chuyện bắt đầu trước lễ hội mưa ngâu một ngày nhưng sự khởi đầu thực sự đến ngay khi lễ hội kết thúc.

Thủ đô Algengdor, tại cung điện Cevinuel, trước lễ hội mưa ngâu một ngày và từ trong đến ngoài thành đền rộn ràng không khí ăn chơi. Sự bận rộn mà ít khi chúng thể hiện ra ngoài còn gì hơn niềm biết ơn về mùa màng bội thu, nhưng với một số người thì những niềm vui nho nhỏ cũng chỉ là những hạt mưa phùn trong ngày không bõ bọt để gội trôi bụi đất đọng trên cành lá.

Mới đầu sáng sớm Scorpio đã nhận được lệnh mới của nhà vua. Chuyện đường đột và thình lình xảy đến phá tan kế hoạch ban đầu người củng cố.

Scorpio đã chạy qua cả chục cái hành lang trên dưới, lướt ngang qua tá tâm trí hí hửng bởi mấy khi được nghỉ ngơi, và chắc chắn trong đống đó không hề có cô. Tên thư ký theo sau thở đến khổ cực, hoang mang muốn lôi cả tim ra cho nhẹ người trước nét căng thẳng tột độ vị thượng thư cau có buổi sớm.

Bê chồng giấy sách về lại thư phòng của vị tổng thượng thư, tên thư ký tội nghiệp chưa kịp vắt khô khăn tay và vị tổng thượng thư bận rộn gạt phăng một cái sạch sẽ tất cả đống trên bàn, hại hắn phải dọn đống bừa mứa về chỗ cũ theo đúng ý cô.

Scorpio vừa dở tấm bản đồ, so sánh với những gì ghi trong sách, tên thư ký quan sát và coi như chẳng phải chuyện của mình. Mệt mỏi với bất kỳ công việc đột xuất mà điện hạ hứng lên sẽ thực hiện ngay không lấp lự.

"Điện hạ hồi cung quá sớm! Ngươi có biết điện hạ giờ ở đâu không?"

Vừa cầm bút vạch đường trên giấy da, cô chăm chú chẳng lấy thì giờ ngẩng lên dành cho hắn chút quan tâm.

"Tôi nghe nói điện hạ đương nghỉ ngơi tại vườn trinh nữ."

"Còn thống đốc Gemini?"

"Ngài Gemini đã quay về lâu đài nhà Belacqua từ hai hôm trước rồi. Ngài ấy phá lệnh vì cho rằng những ngày như này quá nhàm chán."

"Và tên cố vấn trưởng?"

"Ngài Sagittarius cũng ra ngoài thị sát cùng lúc với ngài Gemini."

Thành thực không phải những gì tạo lên Scorpio, những lúc vậy chắc chắn cô sẽ không ngừng nghĩ về những thứ xấu xa bần tiện để chửi rủa những kẻ thả rông.

Cô tiếp tục với công việc vòng nhiều ngã để đến gần sự hài lòng của điện hạ. Không ngẩng đầu, người con gái ra lệnh.

"Đốt pháo ra hiệu, triệu tập hai kẻ đó về cung ngay lập tức cho ta. Đây là mệnh lệnh của điện hạ, chiều tối nay tất phải có mặt ở cung điện Cevinuel."

...

Nhúm hoa nhỏ nở rồi tàn giữa nắng ban mai mở lời gọi.

Người điện hạ hồi cung đường đột ngay lúc không tưởng. Là bắt đầu cho cuộc ăn chơi đày đọa hay mua vui cho việc làm sung sướng? 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info