ZingTruyen.Info

[ 12CS ] Những tảng băng nổi

07; lịch sử Ruglidel

Synqry

Bài học đầu tiên của Leo.

Con người vĩ đại gây dựng lên một thành trấn cho những kẻ bị ruồng rẫy trong bóng tối vươn ra ánh sáng mới thật sự cao cả làm sao. Aries cai trị không bằng khôn ngoan cùng những tâm tính bóp méo, cô sống và trị vì lũ con dân khốn khổ trong cơn mê man bằng cách đè bẹp ham muốn đó bằng chính cái mạng to lớn chúng khao khát được làm người từng ngày. Và điều đó khiến cô đáng được tôn kính hơn bất cứ hiền giả hay thánh nhân hay cả vị vua đương nhiệm.

Đem Leo về với Aquarius thì thằng bé như gánh nặng và trong mắt cô đứa trẻ ngồi trước mặt còn đáng thương hơn là cái tội lỗi vô nghĩa bị anh đổ thẳng lên đầu. 

Cầm cuốn sách trên tay, cô đứng trước chiếc bàn con Leo ngồi. Nhìn vào trang sách đương mở và cô gập nó lại, không dùng những ngôn từ ít ỏi để diễn tả về trường phái to lớn hơn mà đáng lẽ Leo phải tự mình phiêu du thấu hiểu.

"Con biết chữ chứ?"

"Vâng."

"Con biết mình sống nơi nào không?"

"Là Ruglidel."

"Con biết lịch sử đất nước chưa?"

Đứa trẻ im lặng lắc đầu, ngại ngùng nói về những điều không thuộc tầm hiểu biết của nó.

Aries thoáng cười, nhẹ nhàng và từ tốn giảng giải lịch sử về đất nước họ vật lộn.

"Ruglidel trước đây vốn là rừng rậm nhiệt đới ẩm thấp, hiểm trở. Hai năm trước khi cái tên Ruglidel được khai sinh, tổ tiên người Ruglidel là dân Odekrus di cư do những bất đồng trong chế độ quân chủ tuyệt đối. Họ lựa chọn nơi đây bởi chính địa hình khó khăn không thuận lợi cho việc tấn công trực diện, chỉ những con người hiểu biết về rừng rậm mới nắm quyền sát sinh với đoàn quân của Odekrus. Không ít người trước chế độ nhà vua Odekrus thời bấy giờ thấy đoàn di cư dành được lợi thế đã bỏ sang. Bởi vậy dân Odekrus giờ vẫn ít hơn Ruglidel và quanh biên giới đất nước này toàn là rừng rậm để kìm chân bộ binh của địch."

Leo bắt kịp nhịp của cô kể cả khi mắt nó vẫn đọc những trang sách thiếu chữ, không có đam mê nào của đứa trẻ thấy thú vị bằng lời Aries truyền tải. Đợi cô ngắt quãng và thằng bé nói.

"Có phải vì vậy ngài mới lựa chọn Yonork làm thành trì riêng không?"

Nhìn đứa trẻ, mắt cô trông vào bóng soi còn không thấy đáy, một con người khó hiểu lạ lùng được bù đắp bằng trái tim nhân hậu của khiếm khuyết một người. 

Aries khi đó đã nói với Leo như này, "Aunc năm 74 đổi vương thành ra trung tâm vùng đồng bằng bằng phẳng và đã bị đức vua Perseus đệ tứ của Ruglidel đánh thẳng vào tòa tháp nhà vua. So sánh với Odekrus, rõ ràng chúng ta nên biết cần học hỏi ai."

Người con gái sáng suốt, đầy ắp những tri thức mà đứa trẻ chưa từng nghe, từng chút đánh thức những khao khát mờ nhạt trong tâm khảm hãy lặng toàn sương mù. Leo muốn cất lời khẩn khoản về sự khai sáng, rồi nó ngần ngại mỗi khi mở lời là sự rụt rè do hãi sợ mà ra, mím môi như một thói quen khiến Aries nhìn đoán được ngay. 

Cô dựa vào thành bàn, đứng ngược sáng và sau lưng cả một trời sáng rực. Cô nói mà đem cả những lời truyền bá tưởng chừng phù hợp hơn với vai trò những kẻ mộ đạo, rồi cô còn làm tốt hơn cả, khiến đứa trẻ ngồi trước mắt chỉ ham muốn được bước trên cùng con đường cô đi. Ngưỡng mộ cô cùng tất cả phẩm chất, muốn được ca tụng thật vĩ đại và vươn xa hơn cả mong đợi của người con gái.

"Từ lịch sử, con sẽ biết quá trình hình thành nên một công dân Ruglidel là như nào và con sẽ tự quyết định người con muốn trở thành. Hãy nói về điều đó với ta sau tất cả những gì con biết về vùng đất con sinh sống."

"Con không hiểu lắm nhưng con muốn trở thành người dẫn dắt công dân Ruglidel như ngài Aries."

Đứa trẻ nghênh nghênh cái đầu cười rạng rỡ, chân thành như chính ánh sáng cô nâng niu không để nó nhuộm màu. Aries giữa buồn bã thấy phiền phức ngập tràn, không thể ngừng trông chờ vào đứa trẻ và tương lai sau này, cô cười nói chẳng rõ một câu hoàn chỉnh.

"Ôi! Đứa trẻ này..."

...

Aries một lúc đảm đương nhiều trách nhiệm. Ngày ngài ở trong lều chỉ huy và dàn xếp cuộc sống cho người dân, cùng việc dạy học đứa trẻ nhận làm người kế nghiệm tư tưởng của bản thân. Ban đêm, ngài ra ngoài và khảo sát cuộc sống vương thành mà ngài hằng mong về những thay đổi.

Năm 858, Aries trở thành lãnh chúa chính thức dưới sự công nhận của hoàng gia Hyfluzz.

Cùng năm 858, vào ngày 16 tháng 10, Aries cũng cho ra mắt người kế thừa hợp pháp dưới danh nghĩa con nuôi là Leo Grail O'Brien.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info