ZingTruyen.Asia

[12cs] Làng Ma Sói

Chương 29

haikushiro

Ngày thứ mười một.

Kịch sĩ đã lựa chọn vai trò Trưởng làng.

Phù thủy đã cứu đúng người.

Hôm nay có một người chết: Vũ.

Nhân Mã vui vẻ thở ra một hơi nhẹ nhõm. Mọi thứ diễn ra nhanh hơn so với dự đoán của cậu nhưng cũng không quá khác biệt.

Nhân Mã rời khỏi giường.

- Bây giờ thì phải đi đến gặp Vũ thôi chứ nhỉ. Đã rất lâu rồi không thấy cậu ta. - Nhân Mã nheo mắt vui sướng, thong thả chuẩn bị rồi rời khỏi nhà.

Ngược lại với tâm trạng của Nhân Mã, ở nửa kia của khu rừng, tâm trạng u ám bao trùm lấy cả ngôi nhà nhỏ của Thiên Bình.

Kim Ngưu ngồi đối diện với Thiên Bình, đôi mắt xám nhắm lại đầy mệt mỏi, mà ngồi đối diện cậu lại là một đôi mắt đầy tức giận. Thiên Bình nghiến răng nói từng từ:

- Giờ cậu tốt nhất nên giải thích cho tôi. Tại sao Vũ lại chết?

Kim Ngưu thở dài, chẳng hiểu sao Thiên Bình lại tức giận như vậy chỉ vì cái chết của tên đó. Sống hay chết không phải đều là chuyện sớm muốn thôi sao? Cậu vò rối mái tóc đen của mình, hơi nhún vai.

- Tôi không biết. - Kim Ngưu nhìn khuôn mặt nhăn lại của Thiên Bình. - Tôi thật sự không biết.

Tối hôm qua, Kim Ngưu và Vũ vẫn đang nói chuyện với nhau rất bình thường thì Vũ đột nhiên im lặng lạ thường. Kim Ngưu phát hiện thấy áo cậu ta dần thấm đẫm máu mới kiểm tra.

Kim Ngưu tận mắt nhìn thấy, trên bụng Vũ, lần lượt lần lượt từng vết đâm khác nhau xuất hiện. Đó giống như trong bộ phim viễn tưởng nào đó. Nhưng mọi việc diễn ra lúc đấy hoàn toàn không phải là giả, nó diễn ra chân thật trước tầm mắt Kim Ngưu. Đương nhiên cậu rất muốn đánh thức Thiên Bình dậy nhưng điều đó chỉ tổ tốn thời gian mà thôi, cô ấy không thể tỉnh dậy vào thời gian này. Kim Ngưu chỉ có thể lấy hộp y tế, cố gắng cứu lấy Vũ.

Mười phút tưởng như vài giờ đồng hồ, Kim Ngưu ngồi trên ghế, yên lặng nhìn thân xác đẫm máu dưới đất. Lúc này Kim Ngưu biết, Vũ đã bị giết, không rõ bằng cách nào cũng không biết nó xảy ra như thế nào. Sự thật vô lí ấy khiến Kim Ngưu cảm thấy mệt mỏi, chỉ muốn nằm nghỉ rồi quên hết mọi việc.

Nhưng cậu lại ép bản thân tỉnh táo. Cậu cần xử lí cái xác này.

Vũ đã chết, điều đó sẽ không thay đổi và cho tới khi giọng nói ấy thông báo, tất cả mọi người sẽ biết. Nếu dân làng không thấy xác của Vũ trong nhà của chính cậu ta, những vấn đề khác sẽ phát sinh. Mặc dù khả năng rất cao rằng dân làng sẽ không đi tìm xác của Vũ nhưng có những người thì không chịu an phận như vậy.

Kim Ngưu mím môi. Ba người Thiên Yết, Ma Kết và Xử Nữ chắc chắn sẽ cứng đầu đi tìm. Họ sẽ không tiếp tục thụ động đi nhờ vả dân làng nữa đâu. Nếu Kim Ngưu không nhanh chóng xử lí cái xác này, khả năng cao ba người có thể phát hiện cậu đang trốn ở đây. Đồng nghĩa với việc, Kim Ngưu cũng sẽ trở thành một tầm ngắm cho đám Ma sói. Và thậm chí, cậu có thể còn bị nghi ngờ là hung thủ, bị treo cổ ngay trước trung tâm làng.

Nhưng, Kim Ngưu nhìn cánh cửa chính đang đóng chặt.

Để mang Vũ về ngôi nhà của chính cậu ta thì bắt buộc phải đi vào trong làng, không có đường tắt cũng không có con đường nào đủ an toàn. Và chỉ riêng việc bước chân ra khỏi căn nhà đã là một mối nguy hiểm rồi chứ chưa cần phải nói đến việc vào làng. Lần đi "cứu" Vũ trước đó cũng chỉ là nhờ may mắn mà thôi.

Kim Ngưu sẽ không dựa vào may mắn thêm lẫn nào nữa.

Nếu đã như vậy, Kim Ngưu đứng dậy, khoác tay trái của Vũ lên vai mình, khiêng anh ta ra bên ngoài. Xong xuôi thì lại quay trở lại vào trong nhà, tiến vào phòng bếp, khiến anh ta biến mất đi.

Ở thời điểm đó, lựa chọn an toàn nhất chính là ném Vũ vào nơi nào đó trong rừng, dù có hơi nguy hiểm khi đi vào ban đêm nhưng lại là cách nhanh nhất. Nhưng Kim Ngưu hoàn toàn không định làm như vậy, đối với cậu, một cái xác còn tồn tại trong rừng cũng đủ để khiến người khác nghi ngờ. Vậy nên, nếu muốn hoàn toàn thoát khỏi diện tình nghi, cách tốt nhất là khiến cái xác biến mất.

Mà ở trong khu rừng này có những trợ thủ vô cùng đắc lực - Động vật.

Mặc dù động vật hoang dã chưa bao giờ xuất hiện trong làng, cũng hiếm có người tận mắt thấy chúng. Gần như mọi người nghĩ rằng, đám động vật ấy đều đã chết hết rồi.

Nhưng điều đó là hoàn toàn không đúng, Kim Ngưu lục tìm trong ngăn tủ bên trái. Họ không nhìn thấy không có nghĩ đám động vật không tồn tại. Chúng sống khắp nơi trong khu rừng và động vật ăn thịt lại chiếm số lượng vô cùng lớn.

Kim Ngưu đã từng tìm kiếm mọi thông tin về những trò chơi Ma sói diễn ra trước đây. Không hề có bất kì một ghi nhận nào về việc dân làng chết vì động vật hoang dã. Điều này nói lên rằng, có thứ gì đó đã ngăn cản đám ăn thịt đó xé xác con người.

Kim Ngưu nắm lọ đựng thứ nước màu vàng trong tay. Nhưng kể từ hôm nay, Kim Ngưu ngồi xuống bên cạnh xác của Vũ, đổ chất lỏng đó lên người anh ta, con người sẽ không phải là "động vật" duy nhất nằm trong diện tình nghi.

Kim Ngưu đã từng nhân lúc Thiên Bình rời khỏi nhà mà đi khắp nhà và tìm được (nên nhấn mạnh rằng: việc cậu tìm được là do đã có kế hoạch từ trước, hoàn toàn không phải bởi may mắn) cuốn sổ ghi lại mọi thứ thuốc mà cô ấy đã chế ra.

Và thuốc này chính là một trong số những loại thuốc Kim Ngự đặc biệt chú ý. Thứ thuốc này có một mùi hương đặc biệt có thể thu hút động vật. Nhưng mùi của nó rất nhạt, con người bình thường không thể ngửi thấy nó.

Chỉ cần vài giọt, động vật sẽ nhanh chóng tụ tập lại và xử lí gọn gàng cái xác.

Đương nhiên, Kim Ngưu không hề nói về việc đó với Thiên Bình. Ai biết được cô ấy sẽ phản ứng như thế nào nếu biết thuốc của mình bị một người nào đó tự ý sử dụng.

Hơn nữa, ngay khi nghe lời thông báo sáng nay Kim Ngưu đã ngay lập tức hiểu mọi chuyện. Kịch sĩ đã tước đi mạng sống còn lại của Vũ, đem cơ thể của Vũ trở lại hình dạng khi cậu ta bị giết. Hiểu đơn giản, Vũ chỉ đơn thuần mất đi chức trưởng làng và trở lại làm dân làng mà thôi.

- Vậy? Xác của Vũ ở đâu? - Câu hỏi của Thiên Bình kéo Kim Ngưu lại về thực tại.

Câu nhìn Thiên Bình, nói: - Tôi vứt vào trong rừng rồi.

Thiên Bình nhíu mày nhìn Kim Ngưu, không nói gì.

Cô đựng dậy, cầm hộp dụng cụ của mình, nhắc Kim Ngưu phải cẩn thận rồi đi vào làng. Thiên Bình chắc chắn cậu ta đang giấu điều gì đó nhưng cô không có thời gian để hỏi cho đến cùng. Ít nhất, cô sẽ tin rằng cậu ta đã xử lý cái xác một cách cẩn thận.

Hơn nữa, ngày hôm qua một lọ thuốc của cô đã bị lấy cắp.

Nếu là lọ thuốc bình thường thì cô cũng không quá để tâm nhưng đó lại là "khả năng" của vai trò Thiên Bình. Và trớ trêu thay, hôm nay giọng nói đó đã thông báo rằng "Phù thủy cứu đúng người" mặc dù cô không hề động tay cứu một ai?!

Điều đó rõ rằng muốn nói rằng: Kẻ trộm lọ thuốc biết về vai trò cũng như "khả năng" của cô. Hắn đã tự cứu sống mình, hoặc cứu một người nào đó bằng "khả năng" của một vai trò khác.

Thiên Bình nghiến răng, tên trộm đó đã cướp lấy vai trò của cô.

Xử Nữ nằm trên giường, tay phải cầm điện thoại chỉnh về mức ánh sáng thấp nhất và bật chế độ tiết kiệm pin. Ngày hôm qua cô đã sạc cho nó tới 90% nhưng đồng thời, sạc dự phòng cũng chỉ còn một vạch. Xử Nữ bật ghi chú của mình, một lần nữa đọc lại lời tiên tri của Bạch Dương.

Ngày hôm qua Xử Nữ đã mất đi khả năng của mình và đã xác nhận được việc Thiên Bình không phải là Ma sói. Mặc dù vẫn còn nhưng chi tiết đáng lưu tâm khác nhưng số người đáng nghi đã giảm xuống hai người: Ma Kết và Thiên Yết.

Đó là một tin tốt. Bây giờ Xử Nữ chỉ cần tập trung vào hai người đó mà thôi.

Xử Nữ tắt điện thoại, rời khỏi giường.

Thiên Bình đứng trước cửa nhà Vũ, ông Kỳ đứng ngay bên cạnh cô.

Ông Kỳ là người đầu tiên đến nhà của Vũ và cũng là người đầu tiên bước chân vào nhà của cậu ta.

- Chúng tôi không tìm thấy Vũ ở đâu. Nhưng chúng tôi lại tìm thấy máu của cậu ta bên trong nhà.

Thiên Bình giả bộ bất ngờ khi nghe ông Kỳ thuật lại. Đương nhiên là sẽ có máu trong đấy rồi, Thiên Bình siết chặt hộp dụng cụ của mình, nó sẽ chỉ biến mất một khi ngày cái chết cậu ta được thông báo qua đi mà thôi.

Vũ đã chết nhưng giống với Kim Ngưu, cậu ta có hai mạng sống. Nhưng vì tên và cái chết của Vũ chưa được thông báo cho dân làng nên hiện trường vụ án của cậu ta vẫn được giữ nguyên.

Thiên Bình gật đầu với ông Kỳ, mở cửa bước vào, cô vẫn phải hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình.

Thiên Yết hơi nghiêng đầu, đôi mắt nâu đỏ nhìn theo mọi hành động của Thiên Bình.

Hiện trường ngày hôm nay diễn ra ở ngay trước cửa ra vào. Số lượng máu rất nhiều, tạo thành một vũng đỏ sẫm trên nền đất. Có dấu vết cho thấy việc Vũ bị kéo đi, Thiên Bình đi vào bên trong, lần theo vết máu.

Đương nhiên rồi, Thiên Bình gãi đầu, Kim Ngưu sẽ đi theo cửa sau để tránh Ma sói. Nhà của Vũ gần với cánh rừng nên không có gì lạ khi nối liền với cửa sau là rừng cây. Vết máu vẫn kéo dài, vừa hay rằng Kim Ngưu đã vứt xác của Vũ vào trong rừng. Như vậy đã có thể tạo bằng chứng ngoại phạm được rồi.

Thiên Bình ghi vào tờ giấy, quay trở ra và đưa ghi chép của cô cho ông Kỳ nhưng Thiên Yết đã nhanh chóng giật lấy trước khi ông Kỳ kịp chạm tay vào. Thiên Bình không để ý, cô nhanh chóng rời đi.

Nạn nhân: Vũ.

Nguyên nhân tử vong: Phỏng đoán dựa trên hiện trường thì có thể là nhất kích tất sát, Vũ chết ngay khi bị tấn công.

Thời gian tử vong: Không rõ.

Vết thương chí mạng: Không rõ

Nội thương: Không rõ.

Ngoại thương: Không rõ.

Dự đoán: Hung thủ đã tấn công trực diện ngay khi nạn nhân mở cửa cho hắn. Không thấy có dấu hiệu giằng co nên mới dẫn đến kết luận "nhất kích tất sát". Sau đó có lẽ hung thủ đã kéo Vũ vào rừng (dựa trên vết máu).

Thiên Yết nheo mắt, lần này lại là ở trong rừng. Song Ngư bị giết trong rừng, bà Dương cũng bị giết trong rừng và lần này, Vũ lại bị ném xác vào trong rừng. Diện tích nơi có thể xảy ra án mạng đã tăng lên đồng nghĩa với việc độ khó của trò chơi cũng tăng lên một bậc. Cậu quay người nói với Ma Kết:

- Chúng ta sẽ vào rừng tìm Vũ. - Bởi đằng nào thì đám dân làng này cũng chẳng làm gì đâu, Thiên Yết lẩm bẩm.

Thiên Yết và Ma Kết đi ra đằng sau sân nhà Vũ, quan sát cánh rừng trước mắt. Hai người vẫn nhìn thấy vết cỏ nằm rạp xuống và cả dấu chân vẫn còn mới - một điều kì lạ.

Ngôi làng sẽ luôn reset lại vào khoảng nửa đêm, thứ duy nhất được giữ lại chính là hiện trường của nạn nhân trước khi chết. Nhưng án của Vũ, từ vết máu cho đến cỏ và dấu chân; tất cả đều được giữ lại nguyên vẹn như khi hung thủ giết người. Vì vậy sẽ có hai trường hợp xảy ra: Vũ bị sát hại sau thời gian reset hoặc Vũ chết sau thời gian reset.

Thiên Yết và Ma Kết lần theo dấu chân vào trong rừng.

Được năm phút, hai người dừng lại. Ma Kết nhíu mày cúi người xuống quan sát mặt đất để chắc chắn bản thân không nhìn lầm.

Hai người không còn nhìn thấy dấu chân nào, cũng không còn cỏ rạp nào nữa. Cả hai dấu vết tìm đến nơi Vũ chết hoàn toàn biến mất, giống như là tên hung thủ đó đã bay lên trên không vậy.

Ma Kết xoa rối tóc, im lặng suy nghĩ một lúc rồi mới bối rối nói:

- Lẽ nào hung thủ và người ném xác là hai người khác nhau?

Thiên Yết nhíu mày, điều Ma Kết vừa nói quả thật hợp lí. Như đã biết, thứ được giữ lại sau khi reset là tất cả những gì liên quan đến cái chết và hiện trường của nạn nhân: dấu chân, vết máu, tình trạng ngôi nhà,... Có nghĩa là, việc đi vứt xác cũng sẽ lưu lại dấu chân.

Đó là trong trường hợp kẻ đi vứt xác là hung thủ.

Dấu chân biến mất có nghĩa là Vũ đã chết hoàn toàn khi đến đây và đồng thời cũng chứng minh được rằng: kẻ ném xác và hung thủ là hai người khác nhau. Hơn nữa, thời gian chết của Vũ không phải là ngày hôm qua, anh ta đã chết ít nhất hai ngày. Điều đó sẽ giải thích được vì sao dấu chân lại biến mất nửa chừng.

Thiên Yết nhíu mày, vậy nhưng cho tới hôm nay mới có thông báo về cái chết của Vũ?

- Bình thường thì nếu có ai đó chết thì sẽ được thông báo ngay ngày hôm sau đúng không? - Thiên Yết hỏi Ma Kết.

Nhận được cái gật đầu xác nhận của Ma Kết, Thiên Yết quay lại với suy nghĩ của mình. Vậy nhưng Vũ thì lại khác, thông báo trái với thời gian tử vong thật sự của Vũ khiến Thiên Yết cảm thấy bối rối. Với việc mất một lượng máu lớn, Vũ chắc chắn không thể sống qua một tiếng chứ không nói tới việc sống qua một ngày.

Trừ khi anh ta có tận hai mạng sống. Suy nghĩ này chợt nảy ra trong đầu Thiên Yết. Một ý nghĩ nghe có vẻ ngu xuẩn nhưng nếu đặt trong bối cảnh là Ma sói thì hoàn toàn có khả năng. Đây là trò chơi nơi quan tài có thể bỗng nhiên xuất hiện rồi bỗng nhiên biến mất, nơi mỗi ngày đều có thể reset vậy thì hai mạng sống đâu phải là điều kì lạ.

Và thông báo sáng nay Kịch sĩ đã lựa chọn vai trò Trưởng làng, vậy thì có thể phần nào kết luận rằng Trưởng làng chính là Vũ. Anh ta có lẽ đã chết một lần - giả sử trong trường hợp khả năng của trưởng làng chính là hai mạng sống - rồi sống lại. Sau đó, Kịch sĩ đã cướp đi vai trò của Vũ nên anh ta lại chết.

Thiên Yết xoa cằm. Dù sao tất cả những suy nghĩ trên đều mới chỉ là suy đoán, có lẽ nếu tìm được xác của Vũ thì cậu có thể xác nhận. Nhưng vấn đề là, cậu và Ma Kết không thể vào sâu hơn trong rừng nếu không muốn bị lạc, chẳng ai trong hai người biết đường lối trong rừng cả.

- Anh trai tóc vàng!

Một giọng nói trong trẻo của bé gái vang lên đằng sau lưng Thiên Yết. Đang đứng đằng sau cậu là một cô bé đang tuổi dậy thì thanh thuần với mái tóc nâu, đôi mắt cười và làn da hồng hào.

- Anh Bảo Bình bảo em tới dẫn hai anh đi.

Ma Kết nhíu mày: - Đi đâu?

- Đi tới gặp Vũ! - Giọng cô bé sáng hơn, gò má kéo cao hơn và đôi mắt trở thành hai đường chỉ.

Xử Nữ đi trên con đường dẫn tới nhà Thiên Bình.

Vũ là người con trai mà hôm qua cô nhìn thấy. Anh ta dường như sống trong nhà của Thiên Bình hoặc ít nhất, có quen biết với Kim Ngưu và bác sĩ. Chính vì vậy, hai người họ hiện tại chính là nghi phạm quan trọng nhất.

Xử Nữ chắc chắn không thể lại đột nhập vào nhà của Thiên Bình như ngày hôm qua nên cô chỉ có thể trốn ở gốc cây xa xa rồi lặng lẽ quan sát. Thiên Bình vừa về nhà vài phút trước.

Qua cửa sổ, Xử Nữ có thể nhìn thấy bóng dáng Thiên Bình đang pha chế thuốc trong phòng bếp. Nhưng, người cô muốn nhìn thấy nhất lại không thấy đâu - Kim Ngưu hoàn toàn không xuất hiện.

Xử Nữ tiến tới gần hơn để dễ dàng quan sát. Càng đến gần, cô lại ngửi thấy mùi gì đó, giống như dầu. Nó ở ngay trước cửa nhà Thiên Bình và con tiếp tục kéo dài vào trong rừng.

Xử Nữ bỏ việc cố gắng tìm ra Kim Ngưu trong ngôi nhà gỗ kia mà lần theo mùi dầu kia.

Thiên Yết bịt miệng khi nhìn thấy thứ dưới nền đất.

Xương trắng hếu xen lẫn máu thịt đỏ tươi. Mùi tanh tưởi như bao trùm cả không khi. Và đôi mắt sâu hoắm kia của đầu lâu khiến Thiên Yết cảm thấy buồn nôn.

Đây là bộ xương của Vũ. Có dấu chân của động vật trên nền đất nên có thể nói rằng, anh ta đã bị động vật hoang dã ăn thịt. Và đồng nghĩa với việc, không thể tìm thấy bất cứ điều gì có ích trên "cơ thể" của Vũ.

Cô bé đứng bên cạnh Thiên Yết vẫn duy trì nụ cười của mình, và điều đó khiến cậu cảm thấy ghê tởm.

Tiếng bước chân xen lẫn tiếng vải lướt qua lá cây thu hút sự chú ý của Thiên Yết và Ma Kết.

Bóng người dần tới gần hơn cho tới khi hai người có thể nhìn rõ khuôn mắt của người mới đến: Xử Nữ.

Xử Nữ dường như cũng rất bất ngờ với sự xuất hiện của Thiên Yết và Ma Kết. Đôi mắt đen của cô lại nhìn cô bé tóc nâu, mày nhíu lại.

- Hai cậu đang làm gì ở...

Câu hỏi của Xử Nữ bị ngắt quãng khi đôi mắt của cô nhìn xuống dưới đất, nơi thứ từng là Vũ.

——————————

Oh yea. Hello các bạn :))))) đã lâu chúng ta không gặp nhau.

Như các bạn đã biết, trong thời gian nghỉ dịch mình gần như chẳng cập nhập thêm chương mới. Và mình chợt nhận ra :) mình khi nghỉ cò lười hơn khi đi học. Bình thường thì mình sẽ viết bản thảo khi ở trên lớp :v rồi khi về chỉ cần cứ thế mà đánh điện thoại thôi, bao nhanh :v. Nhưng khi ở nhà thì lại ngồi thơ thẩn trên giường nhìn trang wattpad :)))) mà không biết nên viết gì.

Thế nên chốt lại: Đi học sẽ tốt hơn cho việc ra chương mới :)))))

Nhưng mị vẫn không muốn đi học .-.

Và :v Ma Kết và Cự Giải sắp có nhiều đất diễn hơn rồi 👏 👏

Bao giờ mới viết xong truyện đây .-.

P/S: Đã cập nhập Facebook của tác giả nhé =v=

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia